Họa Quốc Yêu Cơ

Chương 113

Cuồng Thượng Gia Cuồng

31/03/2020

Tuy rằng trước đây Phượng Ly Ngô cũng có lúc say rượu nhưng thần trí vẫn có thể tỉnh táo, say khướt như lần này là chưa từng có.

Khương Tú Nhuận cố sức đẩy hắn sang một bên giường, sau đó gọi Đào Hoa lấy nước nóng vào chậu đồng, cầm khăn ướt tới và chuẩn bị sẵn canh giải rượu.

Chờ tới khi lau chùi qua tay và mặt cho hắn xong, giữa lúc bỏ khăn tay xuống Khương Tú Nhuận mới phát hiện không biết từ lúc nào hắn đã mở mắt ra nhìn nàng bằng ánh mắt sáng sâu thẳm.

Khương Tú Nhuận cho rằng hắn tỉnh rượu rồi, liền cúi người hỏi hắn: “Uống nhiều như vậy, có cảm thấy đau đầu không?”

Thế nhưng trong nháy mắt, Phượng Ly Ngô duỗi cánh tay dài ra ôm nàng vào trong ngực, cái lưỡi cứng ngắc nói ra lời mơ hồ không rõ ràng: “Không cho nàng cười với hắn, liếc mắt nhìn cũng không được!”

Khương Tú Nhuận không kịp chuẩn bị, khăn ướt trong tay đã rơi xuống mặt đất, cười khổ nói: “Điện hạ không cho phép ta cười với ai?”

Lúc Phượng Ly Ngô say rượu giống hệt như đứa nhỏ ba tuổi, kiềm nén bực bội, thẳng thắn nói ra nỗi lòng: “Không cho phép nàng cười với Phượng Vũ giống như những nữ nhân khác, nàng là của ta, ai cũng không thể cướp nàng đi!”

Khương Tú Nhuận bị bộ dạng hầm hừ, miệng nói toàn lời ngốc nghếch của hắn chọc cười, cúi đầu, tựa chóp mũi vào người hắn, nói: “Thân hình của hắn không đẹp mắt bằng điện hạ, lưng cũng không có sức bằng, cười với hắn làm gì?”

Phượng Ly Ngô nghe xong cũng tỉnh táo tinh thần, lảo đảo đứng dậy muốn chứng minh mình là người có sức lực tốt với Trắc phi của mình nhưng vừa mới đè lên người Khương Tú nhuận đã ngủ say rồi.

Khương Tú Nhuận nghĩ tới bộ dạng Phượng Ly Ngô lúc thách rượu với Nhị Hoàng tử, thật ra gà trống trong cùng một lồng khi đánh nhau cũng giống nhau như đúc. Đếu là loại người nhất quyết không phục, không chịu thua, muốn đấu tới chết mới dừng lại.

Nếu là người ngoài làm như vậy, Khương Tú Nhuận chỉ cảm thấy người đó là người cực kỳ nhàm chán, không có tài năng gì to lớn.

Thế nhưng là Phượng Ly Ngô ngày thường đàng hoàng chững chạc, hôm nay hắn liều mạng như vậy, chỉ khiến cho nàng cảm thấy hắn có tính ấu trĩ trẻ con.

Cuối cùng, nàng cũng không chê hắn người đầy mùi rượu. Sau khi lau chùi sạch sẽ thì ôm nhau ngủ thiếp đi.

Chỉ có điều, chỗ Phượng Ly Ngô uống rượu là núi Minh nơi có đặc sản ếch ngâm rượu.

Đợi tới lúc sau nửa đêm, hoàn toàn tỉnh rượu rồi, máu huyết lập tức bị kích thích sung mãn, có tiểu Trắc phi mềm mại thơm ngọt trong lồng ngực, có lý nào lại không ăn?

Cho nên, sau nửa đêm lại đè lên ngọc thể thơm nồng, yêu thương không biết thế nào là đủ.

Cuối cùng Khương Tú Nhuận cảm thấy tiếng nói run run, thậm chí cổ họng rát tới sắp câm rồi, điện hạ vẫn làm không biết đủ, nói thẳng bản thân ngày xưa lười biếng, không cho Trắc phi hắn ăn no.

Đợi tới ngày hôm sau, Khương Tú Nhuận rời giường, lúc Đào Hoa hầu hạ nàng súc miệng mới chợt nhớ ra, Thiển nhi không ở bên cạnh, loại thuốc tránh thai nàng thường uống hiển nhiên cũng đã quên để vào tráp rồi.

Dù sao Khương Tú Nhuận cũng không thể bảo thị nữ Đào Hoa lấy thuốc cho mình, chỉ nghĩ hôm nay trở về rồi uống thuốc vẫn kịp, thế là cũng không để ở trong lòng nữa.

Đến núi Minh sao có thể không tắm suối nước nóng, thế nhưng không may, sáng sớm ngày thứ hai trời nổi mây đen, không lâu sau những giọt mưa lớn rơi xuống. Thời tiết như vậy, thật sự không thể ngâm suối nước nóng ngoài trời.

Cho nên chỉ chờ mưa tạnh là xuống núi trở về kinh thành.



Thế nhưng không nghĩ tới, mưa càng lúc càng lớn. Trời u ám và mưa lớn khiến cho tâm trạng con người ta cũng buồn bực.

Đào Hoa bưng một đĩa quả hồ đào đặt vào tay Khương Tú Nhuận, để Trắc phi vừa đọc sách vừa ăn vặt. Còn Phượng Ly Ngô thì dẫn người đội mưa tới hành quán phía trước núi, nhìn xem đường núi có bị ngập hay không.

Khương Tú Nhuận nhìn giọt mưa nhỏ xuống thành chuỗi bên cửa sổ một lúc, trong lòng có chút không yên nhưng khó nói bởi vì sao.

Đợi tới khi trời bất thình lình nổi sấm lớn, nàng mới giật nảy mình ngồi thẳng người, chợt nhớ tới một việc chết người.

Nàng làm sao quên được, vào mùa thu của một năm này có một trận mưa lớn hiếm thấy, mưa mấy ngày nàng không nhớ rõ. Nhưng ngày mưa lớn thứ ba, ca ca đội mưa lớn tới Hoán Y cục tìm nàng, kích động nói cho nàng biết một tin tức tốt là Ba Quốc phái mật sứ tới truyền lời nhắn của phụ vương muốn đón ca ca về nước.

Lúc đó Khương Tú Nhuận còn mừng tới phát khóc, cảm giác mình khổ tận cam lai [*].

[*] Thời kỳ cực khổ đã qua, cuộc sống an nhàn sẽ tới.

Có điều là khi huynh trưởng nói với mật sứ muốn dẫn Khương Tú Nhuận đi cùng, mật sứ kia lại khuyên ca ca tự mình đi trước, tránh cho chậm trễ tiền đồ.

Khương Chi nào chịu? Ồn ào yêu cầu, mật sứ kia không thể làm gì khác ngoài đồng ý. Nhưng còn chưa kịp cứu nàng ra ngoài, lại bị Phượng Ly Ngô đi qua bên ngoài tường Hoán Y cục phát giác, sai người bắt mật sứ kia lại tra hỏi mới biết, mật sứ kia căn bản không phải người phụ vương phái tới mà là Thân hậu Ba Quốc phái tới, lừa gạt Khương Chi về nước rồi sau đó giết chết ở nửa đường.

Mặc dù Khương Chi nhu nhược nhưng rốt cuộc vẫn là con trưởng, cứ như vậy không chuộc về mà lập con trai Thân hậu lên làm Thái tử thì sẽ khiến người người ta chỉ trích.

Như thế này thì Khương Chi sẽ gánh tội hủy bỏ minh ước giữa hai nước, mà theo tính tình Ba vương, nhất định sẽ tự mình phái sát thủ giết Khương Chi rồi cầm đầu hắn trả lại cho Đại Tề bày tỏ lòng trung thành.

Thân hậu luôn lo lắng Khương Chi bất chợt trở về, bèn thiết kế một kế hoạch độc ác hãm hại Khương Chi. Không nghĩ tới lại bị Thái tử đột nhiên đi ngang qua phá rối, tự nhiên không còn dám có hành động kỳ lạ nào nữa.

Những chuyện khác Khương Tú Nhuận không nhớ rõ lắm, chỉ nhớ kiếp trước ở trên đại điện, nàng có một lần ở chung với Phượng Ly Ngô trong khoảng cách gần, bị lời lẽ vô tình của hắn vặn hỏi, quỳ tới nỗi hai chân mềm nhũn rồi mới được thả về Hoán Y cục.

Khương Tú Nhuận càng nghĩ tim càng đập nhanh, lúc này kiếp trước nàng và Phượng Ly Ngô đều ở trong thành Lạc An, nhưng bây giờ bọn họ đều không ở kinh thành. Nếu theo như quỹ đạo kiếp trước, hẳn là Thân hậu đã phái người tiếp xúc với ca ca. Nếu bị bọn họ gạt ra khỏi thành, ca ca chẳng phải sẽ rơi vào hoàn cảnh đáng sợ rồi sao?

Trong lòng nôn nóng, nàng rốt cuộc không ngồi yên nổi nữa. Bảo Đào Hoa đi ra ngoài tìm điện hạ, hỏi xem hôm nay có thể trở về hay không.

Đào Hoa mặc áo mưa, mở dù nhỏ cẩn thận đi ra ngoài, không lâu sau trở về bâm báo là trời mưa quá to, suối nhỏ trong núi tràn ra ngoài, đường núi lầy lội, không thể trở về.

Đúng lúc này Phượng Ly Ngô cũng trở về, nói với Khương Tú Nhuận: “Đường xá khó đi, nếu không phải có việc gấp thì chậm một ngày đi, chờ ngày mai mưa tạnh rồi thì lên đường.”

Thế nhưng hắn còn chưa dứt lời, đã thấy Khương Tú Nhuận có một tia lo lắng không dễ dàng phát hiện ra, liền hỏi: “Sao thế, có việc sao, cần phải trở lại gấp à?”

Khương Tú Nhuận biết trận mưa to này sẽ kéo dài mấy ngày không ngớt, lại không có cách nào nói ra sự thật, trong lòng suy nghĩ một chút rồi nói: “Hôm qua ta gặp ác mộng, mơ thấy phụ vương sắp chết, ca ca nóng ruột vì phụ vương bệnh nặng nên cũng bệnh không dậy nổi theo. Trong lòng bất an, ta muốn gặp ca ca...”

Phượng Ly Ngô vốn không tin mộng báo việc lành dữ nhưng thấy Khương Tú Nhuận khẩn thiết, tỏ vẻ quấy nhiễu, hắn trầm mặt chốc lát rồi nói: “Tạm thời phái hai thị vệ trở về thành trước, thông báo cho ca ca nàng một tiếng vậy.”

Khương Tú Nhuận thầm nghĩ ca ca thấy người phủ Thái tử tới, trong mấy ngày tất nhiên không dám manh động. Tới lúc đó nàng trở về thành sẽ trông thấy ca ca bình an, trong lòng thoáng thả lòng một chút, vội vã cảm ơn Thái tử.



Trận mưa lớn này quả nhiên kéo dài mấy ngày, không hề ngừng lại.

Lúc này công hầu quan lại trong núi rất đông, còn có chính thê và nha hoàn tôi tớ hầu hạ, mỗi ngày tiêu tốn rất nhiều đồ ăn, chỉ hai ngày mà đồ ăn dự trữ trong núi đã không còn nhiều lắm. Bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là quy định số lượng đồ ăn một ngày của mỗi vị quan lại và người nhà, thế là nhóm quan lại và thê thiếp oán than dậy đất.

Phượng Vũ đúng là ra vẻ rộng rãi, bảo thuộc hạ của mình cầm khẩu phần lương thực còn dư chia cho các công khanh không đủ ăn.

Lúc nhỏ Thái tử ở trong lãnh cung đã từng chịu đói, hắn không hề học điệu bộ của Phượng Vũ, chia lương thực của mình ra.

Dù sao hắn và nhị đệ không giống nhau, hắn dẫn theo Trắc phi nhà mình, phải cho nữ nhân của mình ăn no bụng rồi nói sau, cũng không có thời gian rảnh rỗi đi làm bộ làm tịch.

Thế nhưng Khương Tú Nhuận chỉ lo Phượng Ly Ngô bị bôi đen quá. Bèn ra lệnh cho hai thị vệ già có kinh nghiệm nghĩ cách, lấy lưới đánh cá trong hành quán, thừa dịp dòng suối chảy xiết, dùng lưới bắt một ít cá, buổi tối nấu canh cá chia cho tất cả các quý phu nhân.

Khương Tú Nhuận luôn thích ăn ngon, cho nên đi ra ngoài cũng mang theo ít hồ tiêu đặc sản quý ở Tây Vực, bỏ một chút vào trong canh cá nóng hổi, uống xong mồ hôi chảy ra khiến cho mọi người khen không dứt miệng.

Thế nhưng một bữa cơm thôi, bỏ bát đũa xuống lại là một trận bực tức mấy ngày liền.

Phượng Ly Ngô thấy tình cảnh này, âm thầm nói với Khương Tú Nhuận: “Những người này đều là trọng thần trong triều, chống đỡ Tề Quốc, mặc dù có vài người thừa hưởng ân huệ của tổ tiên nhưng phần lớn coi như có tương xứng với chức trách, không nghĩ tới chỉ là hai ngày đói bụng, lòng người đã rối loạn rồi...”

Khương Tú Nhuận đoán ra Phượng Ly Ngô nhất thời nghĩ tới điều gì, nhân tiện nói: “Nếu gian kế của Lương Quốc thực hiện được, khi bọn họ không bán lương thực cho Tề Quốc, cũng không thua mua tơ tằm trong tay bách tính Tề Quốc, khi đó toàn bộ Tề Quốc không chỉ lòng người rối loạn thôi đâu.”

Phượng Ly Ngô không nói tiếng nào nữa, hắn nghe được lời nói bóng gió của Khương Tú Nhuận. Kho lúa dư thừa thật sự là chuyện lớn liên quan tới lòng người trong thiên hạ.

Sơ ý một chút, tích tụ lâu ngày sẽ có sóng to gió lớn nổi lên, bất luận người nào cũng không trốn tránh được...

Cũng may hai ngày sau, rốt cuộc sau mưa trời lại sáng, ánh nắng mặt trời lâu không thấy lại soi sáng núi Minh lần nữa. Tất cả các đại thần đã sớm bị mấy ngày mưa to và đói bụng hành hạ tới không chịu nổi, bận bịu thúc giục người hầu thu dọn đồ đạc, dồn dập lên xe ngựa chạy về thành Lạc An. Trong lúc nhất thời trên đường núi xe ngựa chạy nhanh nối đuôi nhau không dứt, không còn an nhàn vừa đi vừa nghỉ như khi vừa đến.

Phượng Ly Ngô cũng gọi thị vệ tới chuẩn bị xe ngựa, dẫn theo Khương Tú Nhuận trở về phủ Thái tử.

Mấy ngày Phượng Ly Ngô không ở đây, công văn trong triều tồn đọng rất nhiều. Phượng Ly Ngô về tới phủ Thái tử, thay quần áo rồi vào triều phê duyệt công văn.

Mấy ngày nay Khương Tú Nhuận luôn lo lắng, Thái tử đi rồi vội vã lên xe ngựa chạy tới quý phủ của ca ca Khương Chi.

Thế nhưng Khương Chi không ở trong quý phủ, chỉ có Ổn Nương dưỡng thai ở trong phủ, đang làm một đôi giày đầu hổ nhỏ.

Khối đá lớn trong lòng Khương Tú Nhuận vẫn treo cao nên chẳng muốn lòng vòng, trực tiếp hỏi tẩu tẩu, phải chăng có người Ba Quốc tới.

Ổn Nương dùng răng cắn đứt đầu sợi chỉ trên giày, hơi nhỏ giọng mở miệng nói: “Một ngày trước trận mưa lớn, có người từ Ba Quốc tới, nói là Ba vương bệnh nặng, bảo ca ca ngươi lén lút trở về.”

Khương Tú Nhuận nghe xong, tim nhảy lên cổ họng rồi: “Ca ca hiện tại ở đâu? Đi theo mật sứ kia rồi sao?”

Ổn Nương nói: “Ca ca ngươi không nói hai lời, lôi người kia tới phủ nha rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Quốc Yêu Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook