Hoa Ngọc Lan

Chương 10: Ốm

SuRvIvaL

12/07/2013

Một ngày có thể nói là cũng khá vui vẻ và có ý nghĩa, nếu quên đi cái sự cố ban sáng . Khi mà những cái làm tôi vui đã trôi qua thì cũng là lúc nỗi buồn bắt đầu kéo tới như một cơn giông giữa trời nắng hè , không dấu hiệu , bất chợt và dữ dội . Tôi lại cảm thấy buồn , nỗi buồn sâu lắng mà không hiểu vì sao , nỗi buồn từ tận đáy lòng mà không ai chia sẻ , cũng không biết nó bắt đầu từ đâu . Chỉ biết rằng , khi mà cái tình cảm đơn phương mà tôi dành cho em MA chưa được bộc lộ chưa được em thấu hiểu và đáp lại thì cái tình trạng này cứ đeo bám tôi . Tôi đã nghĩ , nghĩ thật nhiều , đầu óc căng thẳng quá , có lẽ tôi nên đi nghỉ một chút , mệt mỏi cả ngày rồi . Tôi thiếp đi lúc nào không hay , khi tỉnh dậy thì đã là 9h , đầu tôi nóng ran , bên trên là chiếc khăn mặt để chườm , môi khô lưỡi đắng , chân tay uể oải , có lẽ tôi bị sốt rồi .

Cố gắng bò ra khỏi giường , chắc mấy hôm thay đổi thời tiết + uống nhiều đồ lạnh + tắm đêm nên giờ bệnh tật bắt đầu kéo đến =.= , chóng mặt thật . Nghe thấy tiếng động mẹ liền gọi tôi :

- T à , đỡ mỏi chưa , xuống lấy thuốc hạ sốt uống rồi ăn cháo gà đi , mẹ để trong cặp lồng ấy .

- Vâng – tôi đáp lại , giọng uể oải và mệt mỏi .

Tạt qua phòng mẹ lấy 2 viên thuốc con nhộng , mẹ sờ trán tôi rồi nhíu mày :

- Thôi xuống ăn rồi đi ngủ sớm đi

Mọi khi 1 bát to cháo gà chắc chỉ trong 5,7 phút là hết , vậy mà hôm nay ăn tôi chả thấy có vị gì , mọi thứ nhạt thếch dù đã cho thêm chút nước mắm + chút hạt tiêu. Cố gắng ăn thêm vài thìa , nhặt hết thịt gà ăn , tôi lại lê cái thân nặng nhọc lên tầng 2 để nằm . Và rồi tôi lại chìm vào giấc ngủ , cơn sốt cứ hành hạ tôi 2,3 lần cho tới sáng , có lúc nửa tỉnh nửa mơ , lúc thì thấy tôi đang trò chuyện với em MA , có lúc lại thấy em quay mặt lại nói thẳng với tôi “ đừng đi theo em nữa “ ….

Ngày hôm sau trôi qua hững hờ , chậm chạp , 5 tiết học buổi sáng , buổi chiều tập quân sự 4 tiếng với lượng stamina = 0 . Cứ 2-3 tiếng cơn sốt lại kéo đến một lần , biết thế nghỉ quách ở nhà cho nhẹ người . Vì buổi chiều tập quân sự đến 5h30 nên khi đi học thêm ca 2 thì các thầy cô giáo đều cho nghỉ buổi học thêm lúc 5h30 , gọi là cho các em nghỉ ngơi , thế nhưng ở đời học sinh, mấy khi chúng nó bỏ qua những cơ hội nghỉ học “ hợp pháp “ như vậy . Các đồng chí trong lớp liền lập 1 team đi chơi điện tử , tổng cộng cũng được chục mạng , ngay cả tôi , dù đang rất mỏi nhưng nghe đi chơi cùng các đồng chí thì cũng cảm thấy khỏe hơn hẳn , tham gia thôi , sao phải xoắn . Trớ trêu là không thằng nào lường trước tình huống này , nên có thằng mang tiền , có thằng không , 10 thằng mà góp nhặt lại được có 50k @@ . Thế là những chiếc xe đạp lại lăn bánh dạo quanh những con phố quen thuộc , cả bọn cứ đi , không mục đích , không lộ trình , vừa đi vừa nói chuyện rôm rả cả quãng đường . Đi mãi cũng chán , mà lượn lờ ngoài đường nhiều còn có nguy cơ gặp phụ huynh là rất cao , cả lũ dừng lại hội ý và quyết định dùng tiền mua bánh mì , sữa đặc và trà C2 rồi lên công viên HQV ăn , rồi ngồi đó đợi đến 7h30 đi về, đúng giờ như những đứa học sinh chăm chỉ .

Nói qua một chút về công viên này cho các thím , vì nó sẽ xuất hiện nhiều sau này , trong các buổi hẹn hò và đi chơi . Công viên mới xây dựng không lâu , được bảo vệ và chăm sóc kĩ lưỡng nên cũng khá sạch sẽ , không có bọn lang thang và nhất là nghiện như mấy công viên khác . Công viên được xây trên một nửa quả đồi , nửa quả đồi còn lại là một doanh trại của lữ đoàn công binh , công viên có không gian khá thoáng đãng , vì nằm trên vị trí cao nên có nhiều gió , 2 mặt giáp với doanh trại quân đội , 1 mặt giáp với nhà dân , và một mặt là đường quốc lộ . vì công viên vẫn còn một vài hạng mục nhỏ chưa hoàn thiện nên có nhiều đoạn đường không được sáng cho lắm .

10 trẻ trâu kéo nhau lên vị trí cao nhất, bằng phẳng và thoáng mát bắt đầu giải quyết đống đồ ăn . Lúc đấy cũng phải tâm hơn 6h30 , trời đã tối , chỉ có ánh đèn cao áp hắt le lói xuống chỗ chúng tôi , đèn từ 5 con 1200 , 1202 được huy động cho bữa tiệc . Trong khi ăn , thỉnh thoảng có mấy bà đi bộ qua chỗ chúng tôi , anh em thằng nào cũng áo sẫm màu , balo , mũ cối lại tranh nhau ăn bánh mỳ , thật chả khác gì hội đi bụi , đã thế mấy bố trẻ cứ nhè lúc mấy bà đi qua lại chen thêm mấy câu vào

- Mẹ , tao đi 3 hôm rồi chắc bố mẹ đang tìm ghê lắm….

- Tối nay không biết ngủ ở đâu đây , ra gầm cầu lạnh lắm .

Làm cho mấy bà đi qua chỉ biết lắc đầu ngao ngán , đã thế mấy thằng ăn xong , hết bánh mỳ nhưng không hết sữa đặc , đem chỗ sữa đặc còn lại đổ lên mặt ghế đá ở những góc tối . Giờ đi họp lớp nhắc lại chuyện này , mấy cờ hó lại bò lăn ra cười .

- À , nghe Trọng Quang nói TH đang tán con nào à ?…- đột nhiên Nam Xoài hỏi



Tôi im lặng , không phải để phủ nhận mà là vì không biết nói như thế nào .

- Ừ nó đang tấn công , nhưng mà cũng đang có thằng cạnh tranh rồi – Trọng Quang trả lời thay tôi .

- Thế thằng kia như thế nào , liệu TH ăn được không ? … Tuấn sóc hỏi ( thật ra là Tuấn xóc lọ , nhưng nó tự biến thành sóc )

- Đệt , thừa sức , chỉ tội nó nhát gái quá , mà éo nghe lời tao nữa – Trọng Quang nói

Nghe chúng nó bàn luận về chuyện của mình mà tôi chỉ muốn chui xuống đất , nghĩ cũng thấy xấu hổ , mà công nhậ mình gà thật .

- Thế mai 20/10 mày định tặng gì cho nó không – lần này là Đức Bép chất vấn

- Cũng chưa biết được … tôi đáp , ngừng 1 chút tôi nói tiếp

- Cũng đang muốn rủ em ấy mai đi chơi , nhưng mà không biết rủ kiểu gì , em MA không có điện thoại

- Yên tâm đê , tao biết chỗ nó học thêm , lát anh em qua đấy rủ trực tiếp luôn – lại là Trọng Quang

- Thế lát nữa tất cả anh em qua rủ em MA để giúp TH đê…ê…ê – Tâm Tuyên hét lên

- Thôi , thế thì ngại lắm , 2,3 đứa thôi – tôi đáp

- Đệch , mày lo cái gì , bọn tao đứng ngoài thôi , mày mới là nhân vật chính mà , có gì thằng ôn kia mà ở đấy ý kiến ý cò gì thì bọn tao xử luôn – Nam Xoài đáp giọng chắc nịch , gì chứ thằng này thì chủ nghĩ bạo lực có thừa .

Tôi định nói thêm vài câu nhưng lại thôi , mình có nói thêm gì thì 9 cái miệng kia nó cũng phản bác lại thôi . 7h15 , 10 thanh niên lại hành quân tới nơi em MA học thêm , dẫn đường là Trọng Quang , trong tôi lúc này vừa cảm thấy hồi hộp ngại ngùng nhưng lại thinh thích

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Ngọc Lan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook