Họa Dương

Quyển 1 - Chương 12: Lễ Phượng Vũ -Thừa Tướng Và Thượng Thư

Họa Thiên

18/08/2017

Tác giả: Họa Thiên

—oOo—

Trong Càn Long điện, trầm hương tỏa ra nghi ngút. Chỉ thấy một bóng dáng lúc ẩn lúc hiện sau màn che đang dõi theo linh châu. Hai bóng dáng cung kính đứng dưới, đang tùy ý bàn tàn, nói chuyện phiếm.

" Thừa tướng, ngài cảm thấy trong hai vị điện hạ, ai là người có khả năng nhất?" Một lão già tóc có bạc trắng đang đứng đó, hai tay chắp phía sau lưng, mắt đầy thâm ý nhìn Tể tướng.

Thừa tướng cười vài tiếng, mắt cũng không kém cạnh nhìn Thượng thư bên cạnh, " Ha ha ha... Bổn tướng cảm thấy Nam Kiều công chúa có khả năng hơn. Năm nay Tứ điện hạ 15 tuổi mà đã là Ma pháp sư cấp 2, chỉ thiếu chút nữa đột phá cấp 3. Tuy hệ Thủy không mạnh nhưng điện hạ lại khống chế khá là tốt."

Dừng chút, lão lại lắc đầu nói, ý vị tiếc nuối, " Chỉ tiếc, nếu Lạc Tuyết quận chúa là công chúa thì có cơ hội a. Quận chúa thế nhưng là hệ Hỏa cấp 3 đâu."

Thượng thư dĩ nhiên là không tán thành ý kiến của Thừa tướng, " Bản thượng thư lại thấy Nhị công chúa có vẻ có khả năng hơn. Nhị điện hạ là Ma pháp sư cấp 4 nhưng mới chỉ 16 tuổi, không kể điện hạ lại là hệ thổ đâu. So với Tứ điện hạ, Nhị điện hạ toàn thắng. Còn Lạc Tuyết quận chúa ngươi đang đâu nhắc đến làm gì..."

Nói rồi, ánh mắt lão đầy ý tứ liếc người đang ngồi ở phía trên - Nam Cung đế.

Thừa tướng cười trừ, lão cảm thấy thật buồn cười, một công chúa có tuổi đời nhiều hơn lại so với một công chúa ít tuổi hơn, mặc dù lão biết, họ chỉ kém nhau một tuổi. Từ trước đến nay, Thừa tướng cùng Thượng thư lúc nào cũng nồng mùi khói thuốc súng, dĩ nhiên Thừa tướng cũng không cam lòng yếu thế trước "kẻ thù một mất một còn của mình."

" Nhưng tính tình của Thái Thanh công chúa quá hiền lành, bản tướng không phủ nhận năng lực của điện hạ nhưng... để có thể làm một Trấn quốc Công chúa uy phong lẫm liệt thì Nhị điện hạ không có! Chỉ có Nam Kiều công chúa mới có thể đảm nhiệm, tứ điện hạ tính tình khá là thích hợp..."

Thừa tướng thở dài, " Trưởng công chúa thì là một.... Nhị điện hạ quá hiền lành, Tam điện hạ lại không có duyên.... Ngũ và Lục công chúa lại không thích hợp. Thất công chúa... Còn Bát công chúa thì còn bé mà... "

Thượng thư cạnh tranh bao năm với Thừa tướng trên triều nên rất hiểu "kẻ thù" của lão, Trưởng công chúa là phế vật, Tam điện hạ vô duyên vì đã chết, Ngũ và Lục công chúa chua ngoa còn Thất công chúa bị mưu sát mà chết.... Bát công chúa còn bé mà đã biết mượn lớp mặt nạ của trẻ con.



Hai người không hẹn mà cùng ngước nhìn Nam Cung đế đang ngồi sau tấm rèm. Rèm ngọc hơi lay động để lộ ra một ngũ quan đoan chính, cương nghị, thần thái có mấy phần uy nghiêm.

Thượng thư, Thừa tướng: "...."

Nam Cung đế mặt tối lại, đồng tử như nhìn thấy mấy phần co rụt và sự khẩn trương ở trong đó.

Thượng thư không khỏi nghi vấn, chẳng phải tâm trạng bệ hạ vẫn rất ổn khi xem lễ Phượng Vũ sao, sao giờ lại thành như thế này....

Lão không khỏi thêm mấy phần cẩn thận, bộ dáng tùy ý lúc nãy đã biến mất hoàn toàn, Thượng thư cung kính cúi đầu, " Bệ hạ.... "

Nam Cung đế lúc này khôi phục lại vẻ ban đầu, tay ngoắc ngoắc, ý nói Thừa tướng và Thượng thư lên đây.

" Bệ hạ... đây là?" Thừa tướng nhìn vào bóng tử y đang thoắt ẩn thoắt hiện trên linh châu, mày nhíu chặt lại.

Tham gia lễ Phượng Vũ này có tất cả năm vị công chúa: Nhị công chúa Nam Cung Thanh Nhi, Tứ công chúa Nam Cung Kiều Kiều, Ngũ công chúa Nam Cung Di Phương, Lục công chúa Nam Cung Nhã Phương và Bát công chúa Nam Cung Y Lan. Nhưng lão chưa từng thấy vị công chúa nào mặc đồ màu tím mà lại có vóc dáng nhỏ như vậy.

Bát công chúa là công chúa nhỏ nhất nhưng cũng đã 10 tuổi rồi... Mà thân hình này tuyệt đối không thể là đứa trẻ 10 tuổi... mà lại giống như, giống như một lão bất tử!

A phi! A phi...

Nhanh chóng loại bỏ mấy suy nghĩ về "lão bất tử", Thừa tướng mắt hướng về phía Nam Cung đế như muốn một lời giải thích thỏa đáng.

Nam Cung đế từ từ thở dài, nhưng trong đáy mắt lại tỏa ra một luồng ám quang, " Đây là Nam Cung Dạ Hi Nam Cung đế quốc Trưởng công chúa."



Thừa tướng và Thượng thư liền hít một ngụm khí lạnh, chuyện này có gì đó hoàn toàn sai...

Mà sai chỗ nào thì họ cũng không rõ!

Thượng thư đột nhiên im bặt, một lúc sau mắt lóe lóe lên mấy tia sáng, đột nhiên cười to, " Ha ha ha.... Lão đầu, chẳng phải ngươi bảo Trưởng công chúa là.... phế vật sao!" Dĩ nhiên, "phế vật" hai từ này lão nói rất nhỏ - chỉ đủ cho lão và Thừa tướng nghe thấy.

Thừa tướng vỗ tay một cái, " Ngươi cái lão già, cái gì mà một mình ta bảo chứ! Ngươi nói quá đúng, nên từ nãy đến giờ ta đều thấy có điểm kì quái."

Hai lão già mắt lóe lên mấy phần tinh quang. Dựa vào biểu hiện "kinh thiên động địa" của Trưởng công chúa thì rất có khả năng áp đảo hai vị công chúa kia. Bất quá, tại sao bây giờ muộn như vậy mới xuất hiện?

Không đúng, Trưởng công chúa từ bé thân thể đã yếu, không có cách nào trở thành Võ sư hay Ma pháp sư. Nghe nha hoàn từ bên Hoàng hậu nói chuyện, Trưởng công chúa trúng độc a. Thế nhưng bây giờ tại sao nhìn khá là khỏe mạnh đứng ở đó phá trận?

Thừa tướng và Thượng thư nhìn nhau, lắc đầu tỏ ý không rõ.

Nam Cung đế mặt lạnh đi mấy phần, ngũ quan hơi nhíu lại, " Bãi giá Thánh địa!"

—oOo—

[ Khoảng 900 từ gì đó một chương, ngao ngao ngao! Các Tiểu thiên sứ nghĩ sao? ]

{Ngao ô, cầu động lực hàng tháng!!}

【 Ngao! Chương đầu tiên. Chúc Họa sinh nhật vui vẻ. 14 tuổi, cảm giác cái gì cũng già hơn và quan trọng năm nay, Họa nhất định sẽ thi đỗ cấp 3. 】

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Dương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook