Họa Dương

Quyển 1 - Chương 4: Huyền Vũ đại lục

Họa Thiên

07/04/2017

Trăng thanh, gió mát

Cơn gió mang theo chút thanh mát của trời đêm thoang thoảng đâu đây...

Thanh Minh cung

Một bóng dáng nhỏ bé, tay ôm búp bê... đi đi lại lại, sau chân nàng còn có hai con bạch xà bò theo. Hai con rắn cố '' trườn '' theo sau, định '' dụi dụi '' vào chân Dạ Hi thì suýt nữa bị Dạ Hi một cước đá bay... Tóm lại, chuyện như sau :

Bạch Minh và Bạch Thiên vì mải lo triệu tập thế lực, quên không tới chỗ Dạ Hi... Mà nàng lại rất thích vuốt ve hai con vật như vậy a. Cuối cùng cũng trở về nhưng lại trườn trườn lên tay nàng. Nửa đường bị phát hiện rồi bị ném một cách ..... tổn hại nhan sắc a. Cuối cùng, Dạ Hi không cho bò trên tay nữa, tuy Dạ Hi rất thích a.... '' Rắn là một loài có độc cực mạnh, nhất là loài bạch xà, nghe nói là Xà Vương a. Ta muốn mổ chúng nó ra .... a ha..ha..ha. Để xem sâu bên trong loài rắn độc đó chứa những thứ gì ? Nghệ thuật là phải ' mổ xẻ ' ''. Nhưng phải phạt chúng nó một lần, để mai này còn biết có chủ nhân này a. Tuy đúng là nàng rất thương tiếc cho một tác phẩm nghệ thuật độc đáo như vậy, lỡ chúng nó bị thương thì sao ? Tác phẩm nghệ thuật sẽ mất đi sự hoàn hảo vốn có của nó a. Nàng đây là thật lòng a...

Dẹp hai con bạch xà sang một bên, bây giờ sẽ vào vấn đề chính.

Nơi đây là một tiểu cung trong số tam cung lục viện của Hoàng cung. Và nàng chính là đích trưởng công chúa Nam Cung đế quốc, mẫu thân là hòa thân công chúa Âu Dương đế quốc - Âu Dương Nhược Lan, hiện tại đang ngồi trên ngôi vị Hoàng hậu Nam Cung. Và phụ thân nàng - hoàng đế Nam Cung đế quốc - Nam Cung Ngạo Thiên. Thân phận hiển hách, lại trở thành trò cười cho thiên hạ khi .... khảo nghiệm thiên phú, không có suối nguồn linh lực chảy trong cơ thể. Khảo nghiệm về võ, căn cốt, gân mạch quá yếu ớt... Cuối cùng, sau xác định được là phế vật. Chỉ ngay ngày hôm sau tin tức Trưởng công chúa Nam Cung đế quốc là phế vật, yếu ớt, nhu nhược được truyền khắp đại lục .... Hoàng thất xấu hổ và phẫn nộ. Kẻ hả hê, người lo ngại. Dạ Hi nhớ lại quá khứ đau lòng của '' nàng ''. Nhưng điều này lại không hề khiến nàng đau lòng chút nào, ngược lại nàng cảm thấy một chuyện rất có vấn đề... Là tên hoàng đế và hoàng hậu của Nam Cung đế quốc.... sao giống tên phụ mẫu nàng khi ở hiện tại quá vậy.

Nhưng rồi nàng lại tự giễu cợt chính mình. Quan tâm họ làm gì ? Nàng muốn nàng cùng thế giới kia không có bất kì quan hệ nào cả, kể cả họ - những người chưa từng coi nàng là máu mủ ruột thịt kia. Nàng cũng không quan tâm đến hai người ở thế giới này, vì nàng biết chắc rằng, nếu còn cố lừa dối chính bản thân mình thì nàng lại đi vào vết xe đổ như kiếp trước thôi. Tâm nàng đã hoàn toàn chết rồi. Chuyện bình thường, đã không yêu thì làm gì phải dành cung lớn cho nàng ở ? Đã không yêu, thì làm gì phải dành hết tâm tư cho nàng ? Đã không yêu, thì làm gì phải bảo vệ nàng ? Chắc chắn đến 15 tuổi, nàng sẽ bị đuổi ra khỏi Hoàng cung và sẽ có một phủ tên '' phủ Trưởng công chúa '' thôi .... Vậy nên, nàng ở Thanh Minh cung hay đâu đó thì nàng cũng chẳng quan tâm....

Thanh Minh cung là một cung nhỏ và hẹp nhất, Gồm chính điện và hậu viện. Chính điện là nơi để tiếp khách, còn hậu viện là nơi nghỉ ngơi, trong đó có : 3 gian phòng xếp liền nhau. Xung quanh Thanh Minh cung còn có những bồn hoa, nhưng những khóm hoa ở đây không có người chăm sóc nên đã chết từ lâu. Cung được gọi là Thanh Minh vì ở phía sau có một cái hồ. Nước ở hồ đó rất trong, rất mát. Khi vào mùa xuân, nước trong hồ xanh tươi dưới cơn mưa phùn, tỏa ra tư vị riêng biệt của nó. Mùa hạ, nước trong hồ sáng chói lóa dưới ánh nắng mặt trời ấm áp, khiến người ta có cảm giác khoan khoái trong người. Mùa thu, những chiếc lá đủ màu rơi xuống làn nước mùa thu, từng chiếc lá rơi xuống như từng nốt nhạc tươi mới trong nắng nhạt ngày thu. Khi vào mùa đông, hồ lại có tư vị rất riêng của nó. Hồ nước đóng băng, nhìn vào hồ như một chiếc gương, rọi chiếu vạn vật... '' Thanh Minh cung '' từ đó được đặt ra.

Dạ Hi chọn tạm một nơi '' miễn cưỡng '' sạch sẽ ngồi được. Từ sau khi tiếp nhận kí ức thân thể này, nàng mới phát hiện ra rằng, thế giới này không đơn giản như vậy, nó có những điều huyền huyễn và kì ảo hơn kìa. Tỷ như: nơi này tồn tại thứ mà thế kỉ XXVII không có được, đó là : linh khí.

Nơi Dạ Hi đang sống là Huyền Vũ đại lục - một trong bốn đại lục của vũ trụ (theo quyển sách của một cường giả ghi lại tất cả những gì mà ông biết được về thế giới này) .Huyền Vũ đại lục lấy linh khí để tu luyện, gồm có những chức nghiệp phổ biến như : Ma pháp sư và Võ sư

Ma pháp sư là chức nghiệp hiếm thì không phải hiếm, nhưng để nói nhiều thì cũng không nhiều. Nhưng muốn trở thành Ma pháp sư cũng do nhiều yếu tố. Thứ nhất, yêu cầu về huyết thống tinh thần, như trong gia tộc có các tiền bối là Ma pháp sư, nhưng cái này chỉ là một phần nhỏ trong việc quyết định người đó có trở thành Ma pháp sư không. Thứ hai, có thể dùng đan dược - Tẩy tủy đan trong truyền thuyết. Thứ ba, do vận khí, gặp được một vật kì trân dị bảo từ những thời viễn cổ hay hồng hoang. Ma pháp sư còn yêu cầu thiên phú, phải cảm nhận được nguyên tố tự nhiên. Trong tự nhiên, có những hệ như : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là năm hệ thường. Hệ hiếm gồm năm hệ, còn được gọi là nguyên tố biến dị: Băng, Quang, Ám, Lôi, Phong. Còn có hai hệ được coi là hệ đã tuyệt tích và có người còn chưa từng nghe tên như : Không gian và Thời gian. Mà cũng có hai hệ được liệt vào hệ liệt, sức tồn tại của nó dấy lên một làn sóng ở cả đại lục, đó là : Hồi phục chi lực và Hủy diệt chi lực ( Leo: khụ khụ... cái Hủy diệt chi lực đó có không mí nàng ? ) Khi nó xuất hiện, toàn đại lục náo động, thế lực tứ phương lục đục, chỉ sau mấy hôm đó, hàng nghìn hàng nghìn thế lực từ khắp nơi đổ về một nơi được coi là cội nguồn của Hồi phục chi lực và Hủy diệt chi lực. Cuối cùng, gây ra thảm sát toàn đại lục, người người lầm than.... Hôm đó, là ngày mà huyết tẩy Huyền Vũ đại lục. Vì sức ảnh hưởng quá lớn, tầng cao hơn cũng biết....Nếu như không có sự ngăn cản của thiên địa pháp tắc, chỉ sợ hôm đó, sẽ là ngày diệt vong của đại lục, mất đi sự cân bằng vốn có do Thần Sáng Thế đã tạo ra. Nếu Huyền Vũ đại lục toàn diệt, chỉ sợ hôm đó, đã không có ngày hôm nay .... Cuối cùng, để láy lại cân bằng cho đại lục, Thần Sáng Thế đã phong ấn hai lực lượng lại trước mặt của những kẻ tham gia cuộc chiến... nhưng Thần Sáng Thế đã không thể ngăn cản nổi sức mạnh của toàn bộ Tu Luyện giả, và Thần bị đánh lén và trọng thương... Thần Sáng Thế chìm vào giấc ngủ thiên thu. Còn hai lực lượng ấy, Thần Sáng Thế đã phong ấn vào đâu thì ai cũng không biết, câu chuyện cứ thế mà chìm vào dĩ vãng đã được vạn năm.

Ma pháp sư bình thường đều là đơn hệ, nhưng mà cũng có song hệ, cũng là coi thiên tài. Càng nhiều hệ thì tu luyện càng khó, nhưng nếu có thể tu luyện cân bằng thì sẽ đạt được những thành tựu khó ngờ. Lợi thế của Ma pháp sư song hệ trở lên chính là : Hấp thu nguyên tố nhanh hơn Ma pháp sư đơn hệ. Nhưng Nam Cung Dạ Hi lại không biết việc này...

Võ giả là chức nghiệp có thể nói là nhiều nhất đại lục. Nếu như không thể tu luyện Ma pháp sư thì có thể chuyển sang chức nghiệp này, mà Ma pháp sư cũng không nhiều dẫn đến Võ sư '' thừa thãi ''. Võ sư trú trọng việc rèn luyện thân thể, thế nên Võ sư có ngoại lực mạnh hơn Ma pháp sư, thích hợp đánh cận chiến. Ma pháp sư lại trú trọng tinh thần lực, ngoại lực có yếu ớt hơn Võ sư nhưng những Võ sư cùng cấp cũng không tự tin khi chiến đấu với Ma pháp sư cùng cấp.

Những nghề nghiệp yêu cầu độ tinh thuần của huyết thống cực cao như : Luyện khí sư, Luyện dược sư, Thuần thú sư, Triệu hồi sư,....



Luyện khí sư là nghề nghiệp yêu cầu người đó có hệ Kim và Hỏa mới có thể luyện ra vũ khí. Nói như vậy thì chỉ cần Ma pháp sư song hệ Hỏa Kim là có thể trở thành Luyện khí sư ? Chức nghiệp này còn yêu cầu có bản vẽ và công thức, người chỉ dẫn mới có thể trở thành một Luyện khí sư chính tông. Còn không, thì cũng chỉ có thể luyện những vũ khí tầm thường. Nhưng họ có thể chọn một lựa chọn khác, đó là, ra nhập các Công hội hay mua các bản vẽ...

Thuần thú sư là nghề nghiệp được coi là đơn giản nhất trong tất cả nghề nghiệp. Thế nhưng, muốn thuần hóa được Ma thú, Thuần thú sư cần đánh bại họ, rồi dùng một bí pháp để ... '' tẩy não '' chúng. Ma thú sau khi bị thuần hóa chỉ có thể trở thành tọa kỹ, mất đi khả năng chiến đấu. Nên Ma thú rất ghét thuần thú sư, họ cho nó những cảm giác không thoải mái. Nhưng Thuần thú sư yêu cầu phải có bí pháp, mà bí pháp chỉ có thể ở Công hội hoặc những thế lực lớn; nếu không có thì có thể chọn cách là mua bí pháp bằng giá trên trời.

Luyện dược sư, một chức nghiệp ít đến '' thảm thương ''. Là nghề nghiệp cao quý và giàu nhất. Luyện dược sư yêu cầu còn khắt khe hơn cả việc trở thành Ma pháp sư, vì nó yêu cầu phải có ba điều kiện: Một, là Ma pháp sư hệ Hỏa; Hai, tinh thần lực đủ cường đại; Ba, yêu cầu về thiên phú. Ngoài ra còn một số yêu cầu khác, nhưng nó chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong việc trở thành Luyện dược sư. Luyện dược sư là nghề mà thăng cấp khó nhất, mà cũng yếu nhất... nhưng không phải vì vậy mà những cường giả có thể đắc tội. Các Tu luyện giả vẫn luôn nghĩ : Thà đắc tội với mười Ma pháp sư hay Võ sư còn hơn là đắc tội với một Luyện dược sư. Ngoài Luyện dược sư ra còn có Độc sư, nhưng mấy ai làm được Độc sư chứ, họ giết người bằng một cái vung tay nhưng họ cũng có thể giải độc, và Dạ Hi thuộc vào loại này.

Triệu hồi sư là chức nghiệp được tính là '' tuyệt chủng ''. Hơn nghìn năm trước, đã từng xuất hiện rất nhiều Triệu hồi sư... nhưng khoảng mấy trăm năm sau, họ đạt được nhiều thành tựu và đạt đến mãn cảnh, phá hư không để lên các tầng cao hơn. Từ đó đến nay, chưa từng có thêm Triệu hồi sư xuất hiện. Dần dần, mọi người đã cho rằng Triệu hồi sư chỉ là truyền thuyết.

Dị giới này còn có nhiều giới như :

- Nhân giới : gồm 4 đại lục và nhiều đại lục khác chưa khám phá hết, được chia ở nhiều hành tinh khác nhau. Trong Nhân giới còn có các thế lực thần bí, ngay cả 4 đại đế quốc cũng phải khiêm nhường vài phần.

- Thần giới : Tu luyện giả khi đạt mãn cảnh sẽ phá hư không để lên Thần giới.

- Ma giới : Ma đế là tối cao, cai quản Ma giới , dưới trướng Ma đế là các Trưởng lão Ma giới - người có thực lực chỉ đứng sau Ma đế.

- Quỷ giới : Quỷ đế là tối cường, cai quản Quỷ giới, dưới trướng là các Trưởng lão Quỷ giới.

- Yêu giới : cội nguồn của sự hận thù trong thế giới, từ đó, Yêu đế được sinh ra.

- Thiên giới: là chốn bồng lai tiên cảnh, có sự quản thúc của Thiên đế. Khi đến được Thần giới đồng nghĩa với việc có thể đến Thiên giới.

Huyền Vũ đại lục rất rộng lớn. Có thể coi bốn đại đế quốc như bốn cái trụ trời, là nền tảng xây dựng, là tiền đồ phát triển và chống đỡ cả đại lục. Nam Cung đế quốc là đế quốc đứng thứ 3 trong 4 đế quốc. Nam Cung đế quốc diện tích rất lớn gồm hơn trăm nghìn nước lớn bé phụ thuộc. Ranh giới giữa lãnh thổ của các đế quốc rất dễ nhận, đó chính là: Vô Tận Hải.

Nơi nào cũng vậy, sẽ có rừng ma thú để cho con em thế gia vào luyện tập hay dong binh đoàn làm nhiệm vụ. Cạnh ngay Nam Cung đế quốc chính là U Linh Sâm Lâm - 1 trong 7 rừng rộng lớn, nguy hiểm nhất Huyền Vũ đại lục. Chính vì vậy, rất nhiều các công hội, dong binh đoàn đã đến đây, Nam Cung đế quốc nhờ vậy cũng phát triển nhanh chóng hơn bao giờ hết.

--- ------ ------ ------

Bí mật của dị giới này Dạ Hi cũng không biết rõ, Miên Miên phải giảng giải rất nhiều kiến thức cho Dạ Hi, chứ những truyền thuyết về Thần Sáng Thế, hay về hai hệ liệt, về sự hình thành của các giới,..... cũng không có trong sách.



--- ------ ------ ------ ------

Ngồi nghe Miên Miên lải nhải, thỉnh thoảng còn bày ra bộ dáng uyên bác, tinh thông kiến thức. Dạ Hi cảm thấy rất lạ : Tại sao Miên Miên lại hiểu rõ về Huyền Vũ đại lục như vậy ?

- Ngươi hỏi ta vì sao hiểu rõ đại lục này á ?

Miên Miên như nhìn thấu lòng Dạ Hi mà hỏi.

Dạ Hi thoáng ngạc nhiên, nhưng chỉ một giây sau đã biến mất dáng vẻ đó hoàn toàn. Thay vào là vẻ mặt hào hứng...

- Ân. Ngươi biết rất rõ nơi này nhỉ ?

- Thực ra thì ta là người của nơi này. Ta đến nơi của ngươi ở là vì hoàn thành nốt ủy thác của một người. Tìm một thứ...

- Ngươi lợi dụng ta ?

- Không có. Ta tìm được rồi. Nó chính là ....

- Được rồi. Tiếp tục nói những gì ngươi biết, tất cả.

- ...

--- ------ ------ ------ ----

Miên Miên kể rất dài dòng, chi tiết nhưng Dạ Hi có thể tóm lại một câu dành riêng cho thế giới này là : Rắc rối !!

Nàng cảm thấy rất phiền, rất phiền a... Thế giới này phức tạp như thế này, nàng còn tưởng vụ nổ máy bay đó, nàng được ngồi đàm đạo với Diêm Vương rồi chứ. Tính buông xuôi tất cả, nhưng không, một đời huyền thoại lẫy lừng nào dễ dàng từ bỏ, càng rắc rối, càng khiêu khích nàng a. Nàng lại càng muốn giải đáp nó, tất cả mọi thứ...

Vở kịch chính thức khai màn ! Đa diện, đa nhân cách - đó mới là nàng. Đâu mới là bản chất thật sự của nàng, chỉ có nàng biết !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Dương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook