Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 19: Nước mắt phía sau nụ cười.

Đình Đình

25/05/2015

"Hải Băng!"

Hải Băng đang thẩn thờ bên hành lang thì Nhật Hoàng đánh thức tâm hồn đang lạc theo cơn gió.

"Sao Hoàng xuống đây giờ này?"

"Tại nhớ Băng nên ghé qua đây coi Băng có nhớ tôi không?"

"Vậy Hoàng thấy tôi có nhớ Hoàng không?"

"Nhớ tôi tới thẩn thờ luôn mà..." Nhật Hoàng nắm tay Hải Băng, bàn tay nhỏ nhắn hay đặt lên từng phím đàn, bàn tay này anh muốn nắm suốt đời, không bao giờ buông ra.

"Phải nhớ tôi mới được. Tôi không để Băng không nhớ đến tôi đâu..."

Nhìn Hải Băng bên Nhật Hoàng, Thiên Nghi rất vui và cũng rất buồn, vui vì bạn thân đang hạnh phúc, buồn vì người cô thích đang hạnh phúc bên người không phải cô. Cô định bước đến nhưng rồi lại dừng chân nép mình vào góc tường, cố mỉm cười để tự an ủi mình, không sao, không sao đâu mà, mình sẽ thôi thích Nhật Hoàng. Cô chỉ lo nghĩ đến những việc liên quan đến Nhật Hoàng, nên không hề hay biết có người đang đứng trên cầu thang nhìn cô rồi tự chết giễu mình, đến trễ hay sao?

Mười tám tuổi, nhưng mọi thứ với cô còn quá đơn giản, xã hội còn là con đường thẳng tắp không chông chênh như mọi người hay nói. Cô vẫn đang tiếp diễn cuộc sống chán chường ấy, trước kia có Hải Băng tâm sự, dù buồn hay vui thì Hải Băng vẫn mãi mãi im lặng lắng nghe và sẻ chia, giờ thì không, cô đang tránh mặt Hải Băng, thừa biết như vậy là xấu xa và vô cùng đáng ghét.

Đến một chiều thứ bảy... trời đang mưa, buổi chiều những ngày cuối tháng tư là vậy, không có ánh nắng nào trên bầu trời và trong lòng Thiên Nghi cũng thế. Cô đứng ở hành lang của trường, ngắm từng giọt mưa đang lặng lẻ rơi xuống, cơn gió thoáng nhẹ qua rồi đi mất, một nỗi buồn man mác khơi dậy từ đáy lòng... muốn mình biến thành cơn mưa, trở thành một ngọn gió, cô mong tình cảm của mình đến nhanh và đi nhanh như cơn gió ấy... biến mất đi hình bóng của người không phải của mình.

Bất giác Thiên Nghi phát hiện phía sau mình là Nhật Hoàng, cậu ấy đứng đó tự bao giờ, chắc tại cô cứ lo đi theo dòng suy nghĩ vu vơ mà chẳng phát hiện.

"Đợi ai hả?"

"Không! Chỉ đợi cho mưa tạnh rồi về, bạn đợi Băng sao?"

"Hôm nay Hải Băng không học, hai người giận nhau sao mà mấy hôm nay không thấy Thiên Nghi đến tìm Hải Băng?"

Người tinh ý hay nhận ra điều khác thường. Thiên Nghi không đến tìm Hải Băng nên cô ấy đã nói với Nhật Hoàng, nhờ anh tìm giúp cô nguyên nhân, anh gặp Thiên Nghi ở đây nên hỏi cho bạn gái mình.

Thiên Nghi miễn cưỡng cười cho qua, không lẽ lúc này nói nguyên nhân là Nhật Hoàng, để tránh mặt anh và để kiềm chế tình cảm của mình nên mới không tìm Hải Băng.

"Có gì để giận đâu, chỉ vì gần thi nên tôi muốn mình tập trung, bạn phải cảm ơn tôi không dành thời gian của hai người chứ..."

"Được rồi, áo mưa nè... về đi, trời này không tạnh nổi đâu." Anh đưa ra một cái áo mưa màu xanh dương được xếp cẩn thận.

"Bạn lấy mặc đi, tôi đợi ở đây một lát nữa thôi."

"Nhà tôi không xa lắm, Nghi là con gái mà... với lại còn là bạn thân của Hải Băng nữa..."

Có thể vì là bạn thân của Hải Băng nên cô mới nhận được sự quan tâm từ Nhật Hoàng. Đặt áo mưa vào tay cô, Nhật Hoàng đi ra nhà giữ xe và lấy xe chạy đi. Trong từng giọt mưa đang lạnh lẽo rơi thì nụ cười ngoảnh lại của Nhật Hoàng như ánh nắng làm ấm lên không khí lúc này.

"Bạn thích cậu ta?"

Thiên Nghi giật cả mình trước sự xuất hiện của Hoàng Khang: "Bạn đúng là ma mà, sao đứng sau lưng tôi mà không lên tiếng, định giết tôi sao?"

"Bạn thích tên Bùi Ngô Nhật Hoàng đó đúng không?" Hoàng Khang nhấn mạnh câu hỏi lần nữa, lần này nêu rõ cả tên.

"Sao?" Cô nhìn vào mắt Hoàng Khang, ánh mắt đó làm Thiên Nghi sợ hãi, như muốn thêu đốt tất cả... rồi cô lắp bắp không biết nói sao: "Nhật Hoàng là bạn trai Hải Băng, sao tôi có thể..."

"Biết không thể mà vẫn tiếp tục hả?"

Hoàng Khang nói lớn tiếng cắt ngang câu nói đứt đoạn của Thiên Nghi, cô cũng đang bức xúc nên không im lặng: "Vì không thể nên tôi mới im lặng, mà chuyện này thì liên quan gì tới bạn hả? Xấu xa như bạn thì biết cái gì?"

Anh lên cơn thịnh nộ, tức giận quát lớn: "Đúng đó, tôi khùng, tôi xấu xa, đúng là điên mới lo cho người ngu mà óc heo như bạn."

Không biết vì sao Hoàng Khang lại nổi nóng vô cớ với mình, còn tức giận như chuyện này là chuyện của cậu ấy. Sao có thể nói Nghi thiên tài là óc heo. Cô không hiểu được những gì Hoàng Khang nghĩ, thật thì từ trước tới giờ với Thiên Nghi, Hoàng Khang ngoài vẻ bề ngoài đẹp trai với danh hiệu hot boy ban B thì chẳng có gì nổi bật. Sự vô tâm ấy đã cướp mất rất nhiều thứ của cô mà đến lúc nhận ra thì không thể hối hận vì đã quá muộn màng.

Vài ngày sau, Thiên Nghi ngồi uống nước với Đăng Khôi ở Coffee Me.

"Nghe nói gần đây Nghi bận lắm, có người yêu rồi sao?"

"Ừ." Thiên Nghi 'ừ' như thế có lẽ làm Đăng Khôi hoảng hồn, mặt cậu ấy tối sầm lại, cô biết tình cảm của Đăng Khôi, và cô cũng rất hiểu cái cảm giác ấy.

"Vậy Nghi định khi nào ra mắt?"

"Không ra mắt được, bạn biết vì sao không?"



"Sao vậy?"Đăng Khôi tò mò dò hỏi qua ánh mắt người đối diện.

"Lần này là tôi thích đơn phương, hình như bao giờ cũng thế, bản thân ngu ngốc đem tình cảm cho người khác quá nhiều."

Đăng Khôi đau lòng gật đầu, Thiên Nghi hiểu anh đang rất buồn, buồn vì cô thừa nhận mình có người yêu mà còn yêu đơn phương. Thiên Nghi thay đổi cách xưng hô, bắt đầu thay đổi thôi, không thể thân thiết với Đăng Khôi để cậu ấy ôm hy vọng mà đau lòng vì cô. Hơn bao giờ hết, cô muốn mình giữ khoảng cách với Đăng Khôi vì cô muốn cậu ấy chấm dứt ngay cái tình cảm khờ dại dành cho mình. Là bạn nên Thiên Nghi không thể trơ mắt nhìn Đăng Khôi phải đau khổ vì cô thêm một lần nào nữa.

"Thiên Nghi à... nếu được Khôi mong Nghi theo đuổi hạnh phúc của mình, Khôi rất muốn Nghi sẽ hạnh phúc."

"Tôi đang cố gắng chấm dứt tình cảm điên khùng đó mà Khôi khuyên tôi làm gì?"

"Quên không được thì đừng ép bản thân làm, sẽ khổ đó."

Thiên Nghi cười trong nhiều chua xót. Tôi cũng biết là khổ, khổ từ cuộc tình trong quá khứ đến hiện tại, nhưng tại trái tim không nghe lời thì làm gì được đây.

"Tôi không theo đuổi cậu ấy được, vì bên người đó đã có một cô gái rất tốt và xứng đáng rồi."

Cô không chắc nếu bạn gái của Nhật Hoàng không là Hải Băng thì cô có dũng khí tỏ tình với người tài giỏi như anh không.

Thiên Nghi rất sợ một ngày ai đó phát hiện ra tình cảm của cô dành cho Nhật Hoàng, sợ rồi đây thứ ích kỉ của Thiên Nghi sẽ làm cô mất đi tình bạn của mình và Hải Băng. Tất cả những thứ đó bám lấy Thiên Nghi, bao quanh như màn đêm phá tan thứ ánh sáng rạng ngời...

******

"Hôm qua Băng đợi Nghi về mà Nghi đâu mất tiêu."

"Nghi tưởng Băng về với Nhật Hoàng."

Hải Băng não nề thở dài: "Dạo này ít gặp Hoàng lại rồi, chị Lâm An cứ theo dõi Băng, bó tay với chị ấy luôn..."

Thiên Nghi nhìn qua Hải Băng, một cách nghiêm túc cô hỏi: "Băng nè, cho Nghi hỏi một chuyện được không?"

"Nghi hỏi đi, làm gì mặt mũi nghiêm trọng vậy?"

"Nếu cho Băng chọn giữa Nhật Hoàng và Nghi, Băng sẽ chọn ai. Chỉ chọn một thôi, không được tóm cả hai đâu."

"Chọn ai sao?"Hải Băng suy tư, đặt tay lên xoa xoa thái dương: "Tình bạn? Tình yêu? Để coi..."

Còn cô đang cố im lặng nghe câu trả lời, nén hơi thở mình lại. Bỗng Hải Băng nhào đến ôm chặt Thiên Nghi.

"Đương nhiên là Nghi rồi..."

"Vậy sao?" Thiên Nghi hạnh phúc biết mấy khi nghe được câu trả lời này, dù biết đáp án vẫn chưa chính xác hoàn toàn, Hải Băng chưa thật đối diện nên kết quả là thế. Nhật Hoàng ân cần, chu đáo và dịu dàng khi bên Hải Băng, với cô thì Nhật Hoàng vừa là người yêu vừa là tri kỉ luôn hiểu cô như người bạn thân bên cạnh này vậy.

Thiên Nghi tự đặt câu hỏi, liệu Hải Băng có thể buông tay tình yêu mình trân trọng nhất vì người bạn như cô?

Ai ai cũng nhận ra sự thay đổi bất bình thường từ người hoạt bát như Thiên Nghi, mà người nhận thấy rõ nhất là Tiểu Quỳnh.

"Diệp, mấy hôm nay thấy Thiên Nghi có gì khác không?"

"Nó có khác gì đâu, bình thường mà..."

Tiểu Quỳnh suy tư đôi lát rồi nói tiếp: "Nó trầm tư hẳn ra, như đang thất tình vậy, còn Hải Băng nữa, nói mãi mà không nghe riết bực mình."

Tiểu Quỳnh thở dài còn Ngọc Diệp thì bỏ ngay cây viết xuống, hớn hở quay qua: "Nhắc tới Hải Băng mới nhớ, công nhận Nhật Hoàng người yêu của Băng á, đẹp trai kinh khủng, lại tài giỏi nữa, ngang ngửa anh Phong của Diệp rồi..."

Mấy hôm trước, Ngọc Diệp có gặp Nhật Hoàng chở Hải Băng đi học nên sẵn tiện điều tra thêm. Ngọc Diệp thì vui mừng cho Hải Băng, còn Tiểu Quỳnh thì bực bội không thể nào chấp nhận.

"Có vẻ bề ngoài thôi, nhìn mặt là thấy ghét rồi, mình khuyên Hải Băng hết lần này đến lần khác rồi mà nó không nghe, tức muốn chết đây nè..."

"Quỳnh vô duyên kinh khủng, người yêu của Hải Băng chứ có phải của Quỳnh đâu, à nghe nói vì Nhật Hoàng xử phạt công tư phân minh với Quỳnh nên mới ghét người ta đúng không?"

"Có đâu... mình chỉ muốn tốt cho Hải Băng thôi."

"Nếu Diệp mà là Nhật Hoàng, Diệp sẽ xử nặng hơn cho bỏ ghét..."

"Con nhỏ này..." Tiểu Quỳnh nhào đến bóp cổ Ngọc Diệp, hai người la lớn cả căn phòng đến mẹ Ngọc Diệp dưới nhà còn nhìn lên mà cười.



Áo mưa của Nhật Hoàng, Thiên Nghi không mặc, đem về nhà cô đặt nó lên bàn, nhìn mãi, rất muốn giữ lấy thứ đầu tiên ngựa trắng tặng mình nhưng lí trí lại khuyên ngăn. Vậy là Thiên Nghi nhờ Hải Băng trả Nhật Hoàng...

*****

"Sao Nghi lại nói với Đăng Khôi như thế?"

"Sao không thể?"

Lam Linh nhìn Thiên Nghi mà nói bằng giọng hằn học. Còn người đối diện thì nghĩ đáng lẻ Lam Linh phải vui khi mình nói với Đăng Khôi những lời đó, cô làm thế để Đăng Khôi kết thúc tình cảm với mình mà cho Lam Linh một cơ hội.

"Nghi đừng chơi trò đó, tôi không muốn nhận lấy bất kì sự bố thí thương hại của ai đâu, nếu tôi muốn tôi sẽ tự dành lấy."

"Bố thí, thương hại hả?" Thiên Nghi nhếch môi lên cười, có lẽ cô thấy khó chịu khi Lam Linh nghĩ mình làm vậy để trả Đăng Khôi cho Lam Linh.

"Rút lại những lời Nghi nói với Đăng Khôi đi, Nghi chưa có người yêu mà, nói vậy để lừa Đăng Khôi sao?"

"Được rồi, Linh không là gì nên đừng ra lệnh cho Nghi."

Thiên Nghi đang cố giữ bình tĩnh, không tức giận và không biểu hiện bất kì cảm xúc nào trên gương mặt. Cảm xúc khó che giấu, ít khi nén được chuyện trong lòng, bây giờ cô lại đang hành hạ bản thân mình vì phải trốn tránh những gì không thể đối mặt.

Hai tuần sau, thi xong mọi người nhẹ nhỏm, kết thúc học kì hai rồi nên ai nấy đều rất thoải mái. Còn Thiên Nghi vẫn vậy, đá trong lòng thêm nặng...

"Cái gì?"

"Mình định hỏi từ rất lâu, nhưng để Nghi chuyên tâm thi nên giờ mới hỏi. Đang nói nghiêm túc đó, có thật không hả?"

"Có cái gì?"

"Tình cảm với Nhật Hoàng."

Cuối cùng người hỏi Thiên Nghi câu này là Tiểu Quỳnh, cô biết chắc chắn ngày hôm nay sẽ đến, chỉ là nó đến quá nhanh.

"Không." Thiên Nghi phủ định làm Tiểu Quỳnh càng tức giận, cô ấy nói lớn tiếng: "Nghi lừa ai hả? Chỉ có Hải Băng mới không biết thôi, mình thừa khả năng nhận ra sự khác thường ở Nghi từ lúc Hải Băng tuyên bố hẹn hò với Nhật Hoàng kìa."

Thiên Nghi tỏ ra bực bội, tức giận, thậm chí dùng thái độ không đúng với Tiểu Quỳnh. Cô không hiểu bản thân cô nữa rồi, và cả không thể hiểu những người xung quanh. Cô đâu hay việc mình đang làm tổn thương người khác nhiều như thế nào, con người cô có phải đã sống quá cảm tính và ích kỉ?

"Xin Quỳnh đừng hỏi nữa, muốn Nghi nói sao đây?"

"Muốn Nghi nói thật cho mình biết, thật thì mình chẳng muốn Hải Băng và Nghi có chuyện đâu."

"Đó là trước kia... còn... giờ thì... không." Thiên Nghi ấp úng nói không nên lời, mặt cô cúi xuống biểu hiện nỗi khổ chẳng thể nói cùng ai.

"Vậy là thật hả? Nghi có biết mình đang làm gì không? Sao có thể như thế..."

"Đừng xen vào chuyện của Nghi!" Giọng Thiên Nghi thét lớn làm náo loạn cả không gian. Sự yên tĩnh vốn có phía sau dãy lớp học bị phá hủy.

"Mình nói cho Nghi biết, đừng vì một thằng con trai mà ảnh hưởng tình bạn của hai người, nhớ điều đó đi!" Tiểu Quỳnh đưa cặp mắt nghiêm nghị mà cảnh cáo. Thiên Nghi đang lo sợ, sợ bản thân mình trở thành con người xấu xa vì những thứ vô nghĩa. Sao mình lại trở nên như thế?

Cô vào lớp nằm dài ra bàn, Hồng Ngân hỏi thăm nhưng cũng không làm gì được. Tự thấy mình như rơi vào bể cụt, cuối chân tường đó không còn cánh cửa nào cho cô.

Thời gian trôi nhanh qua, còn vài ngày nữa là tới lễ tổng kết năm học... Ai cũng lo lắng cho Thiên Nghi nhưng cô chẳng chịu hiểu, bao giờ cô cũng cho là mình đúng, Đăng Khôi im lặng không nhắn tin hay gọi điện cho Thiên Nghi thường xuyên như trước, bỗng dưng lại quan tâm tới Hoàng Khang, cậu ấy không chịu xuất hiện trước cô một lần nào nữa. Bây giờ Thiên Nghi cô đơn, để một mình yên tĩnh như thế thì bản thân cô mới hiểu ai mới thật sự là người mình cần mãi mãi....

Hôm nay là sinh nhật Hải Băng, năm nào Thiên Nghi cũng tự tay làm quà và gói lại cẩn thận, năm nay cũng thế, không có gì ngoại lệ, bên trong hộp quà nhỏ nhắn là những con hạt giấy màu hồng phấn thu mình trong lọ thủy tinh trong suốt. Hải Băng không tổ chức sinh nhật như Ngọc Diệp, cô thích cùng đám bạn ăn mừng đơn giản và đặc biệt năm nay, Hải Băng muốn Nhật Hoàng cùng mình mừng sinh nhật.

"Tặng cho Băng cái này, xòe tay ra đi!"

"Lại bày trò..." Hải Băng xòe bàn tay xinh xắn ra: "Tặng gì cho tôi đây?"

"Quà sinh nhật của riêng Nhật Hoàng tặng bạn gái Hải Băng nè..."

Nhật Hoàng đặt vào tay Hải Băng một chiếc nhẫn. Đúng thế, đó là nhẫn cặp, chiếc nhẫn trơn màu bạc đầy cao quý. Hải Băng vẫn còn bỡ ngỡ thì Nhật Hoàng đã nói xen vào.

"Chúc sinh nhật vui vẻ. Tối này nhà tôi có việc nên tôi phải về gặp bố mẹ, không thể mừng sinh nhật với Băng được. Xin lỗi."

"Không sao đâu... Nhưng còn cái này..."

Nhật Hoàng mỉm cười cầm ngay chiếc nhẫn đeo vào tay Hải Băng, biết chắc Hải Băng sẽ đồng ý và mãi mãi không tháo nó ra, hai người mỉm cười, nhìn nhau bằng ánh mắt ngập tràn tình yêu và hạnh phúc. Thiên Nghi đứng phía xa cũng mỉm cười, nhưng lại nụ cười đầy chua xót. Cô quay lưng đi một cách lặng lẻ, quay đi bao hoài niệm, gạt bỏ tất cả suy nghĩ vu vơ.Đã định tặng Hải Băng món quà mình cực khổ chuẩn bị, nhưng cái tính ích kỉ làm Thiên Nghi mất dũng khí đối diện với người bạn thân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook