Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 30: Lẩn trốn để thôi nhung nhớ

Đình Đình

25/05/2015

Vào lớp Lam Linh cũng tỏ ra vẻ bình thường, chứng tỏ để mọi người biết cô không thể gụt ngã, không ai có quyền đánh gụt Trần Lam Linh, Tuấn Nguyên quan tâm Lam Linh, anh ngồi bên cạnh cứ nhìn qua cô: "Hôm qua bạn ổn không?"

"Ổn, cảm ơn bạn."

"Không cần cảm ơn tôi." Chỉ cần bạn để tâm đến những gì tôi làm vì bạn là được rồi.

Đó là suy nghĩ, suy nghĩ của riêng Tuấn Nguyên mà anh không hề nói ra được. Bắt đầu từ lúc vào lớp mười hai, họ ít cãi nhau, Tuấn Nguyên cũng không hay tìm cớ làm Lam Linh phải tức giận, bây giờ anh muốn mình sẻ chia cùng cô nhiều hơn, để đôi mắt đó không mang bao nỗi buồn nữa, để hàng mi kia ngừng rơi lệ mỗi lúc đêm về và hơn hết anh muốn bản thân đủ khả năng chữa lành vết thương ở trái tim của cô, con tim mang nhiều thương tổn và đắng cay.

Ngọc Diệp học ở The First rất tốt, thành tích cũng nổi bật, nhiều chàng đẹp trai nhất nhì trường đã hay có ý tỏ tình nhưng mọi chuyện đều bị Đại Phong ngăn cản, Đại Phong yêu Ngọc Diệp và muốn cô là của riêng anh, anh không cho phép bất cứ ai có ý định với người anh yêu. Nhưng nếu không có Đại Phong cản thì Ngọc Diệp cũng chẳng đồng ý với bọn con trai, vì chính cô là người hiểu hơn ai hết về sự khác biệt giữa họ và Đại Phong, chẳng ai có thể so sánh với Đại Phong lúc này.

"Diệp không hẹn hò với mấy anh hot boy trường mình sao?"

"Hot boy hả?" Ngọc Diệp cười chế giễu khi một cô bạn cùng lớp lên tiếng tò mò.

"Ừ... mấy người tỏ tình với Diệp toàn người nổi tiếng không đó."

"Họ chẳng là gì cả." Cô gái này hay như vậy, xem thường người khác và cho mình là tất cả, nếu ai không hiểu Ngọc Diệp thì hay cho cô là tiểu thư, là ngang tàn chảnh chọe, nhưng cũng không ai dám đụng đến Ngọc Diệp, kể cả những người bạn gái cũ của Đại Phong, anh đã từng nói, người con gái của anh, đừng ai đụng vào. Quả thật lời nói của Đại Phong rất có uy với người khác, trước kia ở trường, giờ ở trên các bìa tạp chí kinh tế, công ty của Dương gia – tập đoàn Dương Nam, một thương hiệu không lạ trong ngành dược, Đại Phong kinh doanh công ty rất tốt khiến Cô Hoa vô cùng hài lòng, anh là người tài giỏi, là thiếu niên xuất chúng.

Ngày hôm sau...

Không thể tìm bất kì lí do nào để nghỉ học nữa, sáng thức từ sớm mà Thiên Nghi vẫn ngồi ở trên giường, chuẩn bị đầy đủ mọi thứ nhưng không chịu đạp xe sớm đến trường.

"Hai! Sao không đi học, không sợ trễ hả? Sáu giờ năm rồi đó." Bé Nun bước thẳng vào phòng, tưởng Thiên Nghi lại ngủ trễ nên định đánh thức, nhưng lần này Thiên Nghi ngồi thừ ra đó.

"Không đi học một ngày nữa được không?"

"Em nói mẹ đó. Hai cúp hoài vậy, đi đi trời..."

Cô chậm chạp mang balô, mặc áo khoác vào, bước xuống nhà thưa cô Lan và dượng Nguyên rồi dắt xe ra khỏi cổng, đã một ngày không nhìn được cánh hoa bồ công anh, hôm nay lại thấy nó rồi, cảm giác vô cùng bình yên, không sao đâu, Hoàng Khang không phải cố tình, đó chỉ là tai nạn, hãy trở lại như không có chuyện gì xảy ra.

*****

Mấy ngày nay Tiểu Quỳnh có cảm giác như cậu bạn thân của mình cứ tránh né điều gì đó. Không chịu đựng được nữa nên cô bèn hỏi thẳng: "Quốc Bảo! Bạn sao vậy? Tránh mặt mình hả?"

"Không phải tránh mặt đâu."

"Vậy sao bạn xin cô chuyển chỗ?"

"Tiểu Quỳnh à, Quỳnh không sợ chồng Quỳnh ghen hả?"

"Chồng mình? Bạn nói ai? " Tiểu Quỳnh bất ngờ khi cả Quốc Bảo cũng hiểu lầm mình, cô không phủ nhận tình cảm của mình với Kỳ Dương nhưng nếu cứ để mọi người nghĩ cô là phụ nữ có chồng thì chắc cô sẽ khùng lên mất. Đợi mãi mà Quốc Bảo cũng không chịu trả lời, anh cứ ngồi đó cúi mặt xuống.

"Bạn nói Kỳ Dương hả? Trời ơi! Anh ta là bạn của mình mà, chồng đâu mà chồng."

"Tôi không chuyển chỗ là được chứ gì? Đừng giận tôi!"

"Vậy mới là bạn thân." Như thường lệ, cô quay qua lấy tay quàng lên cổ Quốc Bảo, không bao giờ kiên kị việc nam nữ thọ thọ bất thân như Thiên Nghi hay Hải Băng. Tiểu Quỳnh sống hòa đồng và xem Quốc Bảo như huynh đệ nên có những hành động quan tâm không đúng mức bạn bè, điều này đã làm Quốc Bảo ôm ấp bao hy vọng trong ba năm để rồi anh phải vỡ mộng khi nhận ra hiện thực.

Thiên Nghi từ nhà giữ xe bước ra, nhìn xung quanh hành lang rồi nhìn ngó thật kĩ mọi ngóc ngách có thể ẩn trốn, cô sợ gặp lại anh, anh giờ như khắc tinh khiến cô có thể mang bệnh tim.



"May quá..." Nhanh chóng đưa ba chân bốn cẳng chạy về lớp mình, không gặp, may mắn là không gặp anh, cô bỏ tập vào chỗ và ngồi xuống cạnh Hồng Ngân.

"Nghi sao không đi học?"

"Bận tí việc..." Ngân không biết Nghi bận thế nào đâu, bận tránh mặt bạn trai của Ngân đó.

Thiên Nghi cười không cảm xúc làm Hồng Ngân càng nghi ngờ, Hồng Ngân đưa tập hôm qua để Thiên Nghi chép bài lại rồi quan sát từng hành động khác lạ của cô bạn, người nào đó cứ cách năm phút là nhìn ra cửa lớp.

` Ra chơi chuông vừa reo, cô đã nhanh chân phóng thẳng vào nhà vệ sinh, đứng ở trong đó chẳng ai biết cô đang làm gì, bỗng điện thoại reo.

"Băng muốn gặp Nghi, được không?"

"Bây giờ sao Băng? Chắc không được đâu...về đi nhe?"

"Băng đợi Nghi tại phòng nhạc, nhớ đến, không đến thì chắc Nghi không xem Băng là bạn rồi"

"Ừm... được rồi, Nghi sẽ đến."

Cô bạn có nghĩa khí ấy đi một cách lén lút âm thầm đến phòng nhạc, nhẹ nhàng mở cửa bước vào, là Hải Băng, không những thế, còn có Nhật Hoàng, Hải Băng cùng Nhật Hoàng ở đó, họ nhìn Thiên Nghi vừa bước vào bằng ánh mắt đầy hy vọng, hy vọng Thiên Nghi sẽ hiểu cho tình cảm của họ.

"Hai người đợi Nghi hả?" Thiên Nghi vô cùng bình tĩnh, chẳng có chút gì bất ngờ hay xót xa khi nhìn ngựa trắng mơ ước đang tay trong tay cùng cô gái khác. Hải Băng không nhận ra điều gì khác lạ trong ánh mắt Thiên Nghi sau hai tháng qua đi, ánh mắt đó không còn nhìn Nhật Hoàng bằng tất cả trái tim, bằng hy vọng tình yêu nữa.

"Thiên Nghi à... tôi và Hải Băng... tôi..." Nhật Hoàng biết Thiên Nghi là người bạn vô cùng quan trọng của Hải Băng nên anh sợ làm Thiên Nghi đau lòng, Hải Băng càng không đủ can đảm để nói với Thiên Nghi rằng hai người đã quay lại, đang yêu nhau và cần nhau.

"Hai người sao Hoàng?"

Anh giữ chặt tay Hải Băng, rồi nhìn sang bạn gái bằng tình yêu mình dành cho cô. Sau đó anh nhìn lại Thiên Nghi, dũng cảm thừa nhận điều mình muốn nói và để Thiên Nghi chấm dứt tình cảm với mình: "Tôi... cùng Hải Băng yêu nhau... cần nhau... nên chúng tôi... quay lại rồi..."

"Ờ... Nghi biết."

Không gì bất ngờ hơn khi cả hai cùng nghe Thiên Nghi nói câu này, họ còn tưởng mình đang nghe nhầm, nhìn nhau, nhìn Thiên Nghi.

"Hai người sao vậy? Đâu cần bất ngờ đến thế, Hồng Ngân nói Nghi biết đó."

Hải Băng buông tay Nhật Hoàng ra, bước đến gần Thiên Nghi, nắm lấy tay cô ấy: "Nghi... không giận Băng sao?"

"Giận? Sao phải giận?"

"Nghi à..." Hải Băng lo lắng không thể tin rằng Thiên Nghi có thể nói ra những từ này, cô cứ ngỡ Thiên Nghi đang ẩn chứa nỗi buồn trong lòng, để cô và Nhật Hoàng quay lại, Thiên Nghi từng nhiều lần khuyên Hải Băng và nhiều lần tỏ ra mạnh mẽ, việc này làm Hải Băng cảm thấy xót xa và có lỗi.

Thiên Nghi giờ mới phát giác cảm xúc và suy nghĩ của hai người đó, cô bật cười: "À... Nghi hiểu rồi... Hoàng nè, để tôi nói chuyện với Băng một chút được không?"

"Tất nhiên là được rồi." Nhật Hoàng đi ra ngoài, trước khi đóng cửa, anh nhìn Hải Băng, có chút hoang mang và phát lên niềm tin từ ánh mắt cho Hải Băng, bảo cô phải tin anh, tin tình yêu của hai người. Cánh cửa khép lại, Thiên Nghi và Hải Băng cùng ngồi xuống ghế.

"Băng tưởng Nghi giận Băng hả? Sao ngốc quá vậy?"

"Băng không nghĩ mình sẽ quay về với..."

Thiên Nghi cắt ngang câu nói khi biết Hải Băng định giải thích điều gì: "Với Băng, Nghi là người nhỏ mọn vậy sao? Tuy là Nhật Hoàng từng ở trong tâm trí Nghi, thật thì Hoàng tốt quá đi được, ai mà không thích, nhưng Nghi là ai chứ, Nghi là Nghi thiên tài mà, với lại Nghi không tranh dành những gì không thuộc về mình đâu."



"Nghi đang đau lòng đúng không? Nói Băng biết đi! "

"Nghi nói thật! Việc thích Hoàng chỉ là trước kia thôi, còn bây giờ Nghi có... à có ước mơ về ngựa trắng khác rồi."

Hải Băng vẫn chưa tin, tính tình Thiên Nghi không thể quên ngựa trắng mục tiêu nhanh như vậy, Hải Băng luôn nghĩ mình đang làm tổn thương Thiên Nghi trong âm thầm nên cô xúc động.

"Băng từng nói không muốn làm bạn với Nghi, không phải thật đâu, Băng cần người bạn như Nghi lắm, đó chỉ là tức giận thôi nên Nghi đừng để trong lòng."

"Gọi Băng là Băng ngây ngô quá đúng rồi, không biết Hoàng thích cô lọ lem khờ này ở điểm nào nữa..."

Thiên Nghi mỉm cười hạnh phúc, đây là nụ cười thật chứ không giả dối hay miễn cưỡng như ngày trước nữa, khi nghe Hồng Ngân ấp úng nói về việc Hải Băng cùng Nhật Hoàng hẹn hò thì Thiên Nghi đã rất vui, đó là niềm vui chân thật xuất phát từ tư cách của một đứa bạn, khi mất tình bạn của Hải Băng, Thiên Nghi đã dần hiểu rõ tình yêu là tự nguyện, còn tình bạn là phải chân thành. Mất Nhật Hoàng để có Hải Băng là lựa chọn đúng nhất trong đời Thiên Nghi.

"Nghi này... còn đùa."

"Nghi xin lỗi vì trước kia đã lừa Băng, sau này Nghi mà thích ai, Nghi sẽ nói cho Băng biết trước. Nghi không cần ngựa trắng của Băng đâu, ngựa trắng Nghi tìm có tiêu chuẩn đầu tiên là phải yêu Nghi trước. "

Hải Băng ôm lấy Thiên Nghi làm cô ấy vô cùng bất ngờ, mọi suy nghĩ của tuổi trẻ nhiều lúc lệch lạc, khi bình tâm mới biết và nhận sai, nên giờ sửa sai là việc chẳng muộn tí nào.

"Băng nhớ Nghi lắm, mấy tháng không gặp rồi, ngày mai đưa Băng đi học đó."

"Băng có nặng ra không vậy?"

Thiên Nghi cười hỏi, Hải Băng liền buông Thiên Nghi ra, cứ làm giọng dịu dàng không chịu, giờ phải là Hải Băng hung dữ với Nghi thiên tài rồi: "Nói cho Nghi biết, Băng sẽ làm ngôi sao đó, làm sao tăng cân được, phải giữ dáng."

"Biết rồi... ca sĩ thần tượng của Nghi...."

Hai người đã đập tan bức tường vô hình ngăn cách tình bạn tốt đẹp của họ, giờ đây hàng ghế đá đó sẽ ấm lại thôi, tình bạn của Thiên Nghi cùng Hải Băng lại trở về quỹ đạo, nhận ra lỗi của mình và can đảm đối mặt đã giữ lại một tình bạn đúng nghĩa. Thiên Nghi hạnh phúc và hài lòng về quyết định của mình, tìm cho mình ngựa trắng khác thôi. Cô quên mất, giờ đang có người đang cướp hình tượng ngựa trắng trong tim cô.

Nhật Hoàng đứng phía ngoài, thấy Thiên Nghi cùng Hải Băng mở cửa bước ra nên anh nhìn hai người chăm chú, muốn xem cuộc nói chuyện của họ ra sao.

"Hải Băng!"

"Hoàng tưởng tôi sẽ bắt Băng mất sao?"

"Ý tôi không phải vậy. Nhưng... chuyện..."

Hai cô nàng làm mặt nghiêm túc, Hải Băng thở dài não nề còn Thiên Nghi nhìn Nhật Hoàng: "Nếu giờ tôi nhờ Hoàng đừng yêu Băng, Hoàng làm được không?"

"Tôi không làm được, Thiên Nghi, tôi tin bạn sẽ tìm cho mình được bạch mã hoàng tử như ý mà."

"Làm sao đây? Tôi chưa tìm được ngựa trắng như thế, nhưng…" Tiếng 'nhưng' của Thiên Nghi làm Nhật Hoàng hoảng hốt, tim anh như ngưng lại, anh sợ Hải Băng lại vì Thiên Nghi mà bỏ mặc anh lần nữa: "Nhưng tôi không dành Nhật Hoàng của Hải Băng đâu."

Khi cả hai người đó bật cười, đến giờ Nhật Hoàng mới biết mình bị lừa, Thiên Nghi nghiêm túc lấy tay Hải Băng đặt vào tay Nhật Hoàng: "Trân trọng và thật lòng với bạn của tôi nhé. Nếu không, tôi để Hoàng chết không đất chôn đó."

"Cảm ơn Thiên Nghi, tôi nhất định sẽ yêu Hải Băng bằng cả trái tim."

Nhật Hoàng nắm lấy tay Hải Băng thật chặt, cô mỉm cười ngập tràn hạnh phúc, mọi chuyện cuối cùng cũng giải quyết xong.

"Nghi ngốc!" Là Hoàng Khang, anh bình thản bước đến gần Thiên Nghi, vừa nghe tiếng gọi ấy, tim cô như sắp rơi ra ngoài, không can đảm nhìn sang nhưng lúc bất chợt lại bắt gặp ánh mắt ai đang dần tiếng gần về phía mình, anh đang cười rất tươi tiến về phía cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook