Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 8: Hoàng Khang.

Đình Đình

25/05/2015

"Này, nhờ bạn đưa tận tay Hồng Ngân."

"Hồng Ngân?" Cô trố mắt ra nhìn người vừa nói câu đó.

"Ừm, chứ bạn nghĩ tôi đưa cho bạn sao?"

Anh gật đầu và phán câu làm tổn thương lòng tự trọng của hoa sen kia, Hồng Ngân là hoa hồng, Thiên Nghi nghĩ bản thân chỉ là hoa sen lúc nào cũng đầy bùn đất, hôm nay cô càng hiểu rõ điều đó. Hóa ra từ thiên đường rơi xuống địa ngục chỉ cần một bước thôi.

Bình tĩnh! Hãy bình tĩnh! Che giấu bao cảm xúc cuộn trào, cô chẳng để ai biết mình đang bức xúc đến cỡ nào. Cô phải bình tĩnh, không thể sụp đổ ngay lúc này được.

"Đương nhiên tôi chẳng nghĩ thế, từ đầu tôi đã biết cái này của ai rồi mà."

Anh tiếp tục cười mỉa mai, gật nhẹ đầu như hiểu ý Thiên Nghi: "Thế à? Vậy nhờ hết vào bạn..."

Anh bước đi lên cầu thang, lúc ngang qua, vai hai người chạm nhau, Hoàng Khang ngừng lại vài giây nhìn tượng đá bên cạnh mình, môi cong một đường hoàn hảo rồi mới bước tiếp.

Thiên Nghi nơi đây cầm bức thư mà muốn khóc cho ý nghĩ điên khùng của mình khi rồi. Cái gì mà thư tình đầu tiên, tất cả là giả dối, là lừa gạt. Thượng đế! Ông có công bằng không?

Nghe hết tiếng bước chân, cô mới can đảm quay lại, nhìn lên trên, một khoảng trống vô định, hít thật sâu, cô siết chặt tay mình, hàm răng va vào nhau và thét lớn: "Đồ cái tên khó ưa!!!" Cô nào biết, anh chưa rời khỏi đó, vẫn đứng ở trên lầu nhìn theo cô và mỉm cười nhiều ngụ ý.

Ra chơi, Thiên Nghi đem chuyện mất mặt đó kể cho Hải Băng nghe, Hải Băng không phản ứng gì ngoài việc cười liên tục, đến mặt mũi cũng đỏ cả lên mà vẫn không thể nhịn được cười.

"Nghi ham hố quá à, nghĩ sao mà suy diễn đó là thư tình của Nghi vậy?"

Mặt Thiên Nghi đỏ bừng lên, đúng là cô điên khùng thật mới nghĩ đó là thư tình của mình: "Chỉ tại lúc đó đột ngột quá không kịp phân tích, Băng nghĩ Nghi muốn thế lắm hả? Đừng để Nghi gặp tên đó lần hai, nếu không ..." Thiên Nghi im lặng không biết sẽ làm gì khi gặp lại tên khó ưa đó, Hải Băng đã lên tiếng.

"Trốn không dám gặp chứ gì..."

"Mất mặt quá đi!"

Cô gụt mặt xuống bàn để giấu đi khuôn mặt không còn bề dày, lòng tự trọng bị tổn thương, trong khi đó Hải Băng lại cười không ngớt.

Hôm nay nhà Lam Linh làm tổng vệ sinh, dọn dẹp lại và bỏ những thứ không cần thiết, từ trong hộp bàn, quyển nhật kí của hồi còn là học sinh lớp năm, đọc xong Lam Linh mới cảm thấy mắt mình ươn ướt, thì ra là nước mắt, từ cuối trang của quyển nhật kí, một tấm ảnh của Lam Linh và Đăng Khôi rơi ra, đó là năm vừa hoàn thành bậc tiểu học, ngày tốt nghiệp, Cậu của Đăng Khôi đã chụp cho hai người. Nhìn Đăng Khôi lúc đó thật hồn nhiên, Lam Linh cũng thế, họ không lo không nghĩ chẳng cần bận tâm đến mọi việc sầu muộn.

Bỗng nghĩ tới đó, Lam Linh lại buồn bã thở dài, không lẻ bản thân mình không bao giờ có hạnh phúc? Lam Linh lại khóc, nước mắt muốn rửa trôi mọi thứ, đôi lúc cô nghĩ mình nên quên Đăng Khôi đi, tình cảm đơn phương không kết quả ôm ấp gần ấy năm mà vẫn thế thôi.

"Bao giờ tôi mới được cái quyền hạnh phúc khi không có Khôi đây hả?"

Chiều nay, Ngọc Diệp được nghỉ nên ghé qua nhà Thiên Nghi chơi.

"Ê Nghi, nghe kể chuyện hôm nay rồi, vui quá vậy?"

Lại nhắc chuyện đó, bộ tin xấu truyền đi với tốc độ cao thế sao?

"Mỉa mai bạn bè như thế sẽ có ngày bị quả báo đó..."

Ngọc Diệp ngồi xoa đầu con Boo đang nằm ngủ mê man chẳng biết trời đất, Thiên Nghi thì ngồi mà nhặt rau mỏi cả tay cho con nhỏ bạn tiểu thư ăn.

"Sao khi trước không qua The First học?"

"Không thích là không qua, ở đó phiền lắm, cả nhóm bốn đứa đã học bên LB, tự nhiên Diệp qua đó học."

"Nhờ vậy Diệp mới biết anh Phong."

"Bộ anh Phong chưa đủ tốt với Diệp hả?"

Ngọc Diệp ngạc nhiên nhìn Thiên Nghi: "Anh Đại Phong là chuẩn quá rồi, nhà giàu, đẹp trai học giỏi, không chê vào đâu được, với lại Diệp muốn gì anh ấy cũng đồng ý… Mà sao Nghi hỏi thế?"

Thiên Nghi ngừng tay không nhặt rau nữa, nhìn Ngọc Diệp có ý nhắc nhở, vì là bạn nên Thiên Nghi mới làm thế chứ gặp người ngoài thì cô sẽ mặc kệ không nói đến làm gì rồi.



"Vì Nghi thấy dường như Diệp chưa thật sự đối xử tốt với anh ấy, trước giờ Diệp vẫn thế, hẹn hò với ai cũng chẳng thật lòng."

"Ai thật lòng thì sẽ khổ, bị một lần nên sợ lắm rồi…" Ngọc Diệp cũng buồn theo, ánh mắt xa xăm hướng về một góc tối vô định phía xa, không gian không thể không ngưng đọng.

"Nhưng Nghi nghĩ lần này, anh Đại Phong là thật lòng với Diệp đó, đừng đối xử tệ với anh ấy, Diệp sẽ hối hận…"

Ngọc Diệp ở đó tới gần bảy giờ tối thì lái xe về, cô Lan và bé Nun cũng vừa từ bên nội của Nun về. Dượng Nguyên của Thiên Nghi ít khi ở nhà, lần nào chuyến công tác cũng kéo dài, có khi một tháng ở nhà chỉ một ngày duy nhất, thế mà tình cảm vợ chồng của họ vẫn bền như keo. Dượng làm trong một công ty nước ngoài, còn cô Lan là quản lí trong nhà hàng White của cậu ruột Đăng Khôi.

Tối nay trèo lên giường, Thiên Nghi chẳng thể nào chợp mắt, phần bực tức vụ thư tình, phần khác nhớ Nhật Hoàng, nhưng lúc đó, tức nhiều hơn nhớ.

"Cái tên hồi sáng mình gặp ở đâu rồi thì phải, rốt cuộc gặp ở đâu?"

Những suy nghĩ ấy liên tiếp đánh nào não Thiên Nghi và từ từ màn mi đóng dần.

Sáng chủ nhật, Thiên Nghi thức sớm làm bữa sáng cho Nun, cho Boo ăn, rồi đạp xe sang nhà Lam Linh. Chỉ cách ba kí lô mét nên đạp xe mười phút là tới nơi. Cửa rào không khóa, Thiên Nghi gọi mãi mà không ai trả lời, nên đành dắt xe vào nhà, bước vô đến cửa cũng không thấy ai, xe của Lam Linh vẫn còn đó, Thiên Nghi bước vào phòng Lam Linh thì thấy cô ấy đang nằm trên giường, mặt tái xanh, chắc là bệnh rồi.

"Linh… Linh à." Thiên Nghi đưa tay lên trán bạn, sốt rất cao.

"Nghi… Sao đến đây?" Giọng Lam Linh thều thào sau khi mở mắt, cô cố gượng ngồi dậy nhưng Thiên Nghi lại ngăn Lam Linh rồi nói: "Linh bị sốt rồi, nằm yên ở đây, đợi Nghi!"

Cô chạy vội xuống bếp tìm nước ấm, tìm tủ thuốc rồi lên phòng lo cho Lam Linh, sau một lát mệt nhọc, cuối cùng Lam Linh cũng hạ sốt và ngủ thiếp đi…Thiên Nghi chẳng quên gọi điện cho mấy người còn lại.

Trên bàn Lam Linh, một tấm hình của năm đứa chụp cách đây một năm và cả một tấm ảnh của Thiên Nghi, Đăng Khôi cùng Lam Linh. Càng nhìn tâm trạng càng rối bời, cô thở dài não nề.

"Thời gian trôi nhanh thật, thấp thoáng đã hơn mười năm… xin lỗi Linh… Nghi xin lỗi…"

Kí ức hiện về làm Thiên Nghi cảm thấy mình giống như tội nhân, ngày đó… đã rất lâu, lúc cô vừa học xong lớp bốn…

*****

"Khôi hứa đi, đừng giống người đó mà bỏ rơi Nghi."

"Ừm Khôi hứa đó… Khôi sẽ không lo cho ai khác ngoài Nghi…"

Cậu bé đeo balô hình dũng sĩ siêu nhân nói lớn tiếng trước mặt Thiên Nghi và cả Lam Linh. Còn nhớ rất rõ hôm đó là sinh nhật lần thứ mười, Đăng Khôi vì đi tìm quà cho Thiên Nghi vô tình khiến cô đứng đợi trước cổng trường rất lâu, mọi người về hết, cô vẫn đứng đợi. Vì lúc nhỏ ba gia đình là hàng xóm của nhau, nhà lại chỉ cách trường không xa, mỗi lúc đi học hay ra về, cả ba đều cùng nhau đi chung.

Lúc Đăng Khôi và Lam Linh đến, Thiên Nghi đã ngồi bật dậy nhìn Đăng Khôi rồi ngay lấp tức đưa ra lời đề nghị đó.

"Kể cả Lam Linh. Khôi không được bỏ Nghi vì Lam Linh."

Thiên Nghi nhìn Lam Linh và hỏi Đăng Khôi, từ nhỏ cô bị bỏ rơi nhiều lần rồi, nên cô đã ích kỉ muốn dành thứ gì đó cho riêng mình, và quyết định sai lầm nhất là ở đó, dành Đăng Khôi của Lam Linh.

"Thiên Nghi!" Lam Linh tức giận thét lên, Thiên Nghi nhỏ bé vẫn bình thản quay nhìn Đăng Khôi chờ câu trả lời.

"Tất nhiên, Khôi chỉ lo cho Nghi thôi, được chưa?"

Đăng Khôi không để ý đến còn một cô bé xinh xắn mặc bộ váy hồng ngây thơ đang bật khóc, Thiên Nghi cũng thế, đã không quan tâm gì tới bạn và mỉm cười nhìn Đăng Khôi.

*****

Giờ đây, cô cảm thấy mình sao quá trẻ con, sao lại dành những thứ không phải của mình, nhưng có muộn quá không khi Đăng Khôi quyết định thực hiện lời hứa thưở nhỏ?

"Nghi!" Tiếng gọi của Tiểu Quỳnh làm Thiên Nghi giật mình bừng tỉnh về sự hối hận đó. Tiểu Quỳnh cùng Ngọc Diệp và Hải Băng đi vào phòng, Hải Băng ngồi xuống giường nhìn Lam Linh đang ngủ mê.

"Sao sốt mà không ai hay hết vậy?"

"Hình như bố mẹ Linh không ở nhà." Thiên Nghi giải thích thêm.



Tiểu Quỳnh tức giận nhìn xung quanh căn nhà trống vắng: "Hai bác quá đáng lắm đó, lỡ hôm nay Nghi không đến thì sẽ thế nào?"

Ngọc Diệp cũng tiếp lời: "Hiểu rõ quá mà, hỏi làm gì, bài bạc với bố Linh là chính, nhan sắc của mẹ Linh là number one, cần gì lo cho Linh."

Cả ngày hôm đó, bốn người ở lại nhà Lam Linh, mua thức ăn về nấu, đã lâu rồi họ không tụ họp đầy đủ, thật tình những ngày này là kỉ niệm hạnh phúc, khoảng thời gian ấm áp nhất. Nếu cứ giữ mãi những kỉ niệm bình yên ấy thì có lẽ định mệnh của năm người đó đã không ngang trái, đau đớn gì cả…

Lại nhắc đến Nhật Hoàng, ngựa trắng mục tiêu của Thiên Nghi, vài hôm sau ở trường Thiên Nghi lại gặp cậu ấy.

"Thiên Nghi!" Nghe tiếng gọi cô quay lại thì phát hiện Nhật Hoàng đang đi lên bên cạnh mình: "Sao bạn biết tên tôi vậy?"

"Nghe Tiểu Quỳnh nói nhiều về bạn, toàn kể tốt không à, công nhận bạn tài thật."

"Tài cỡ nào cũng đâu bằng anh chàng nổi tiếng học chuẩn nhất trường…"

Thiên Nghi mỉm cười nhìn Nhật Hoàng, anh cũng cười khiêm tốn, không ngờ lần này gặp, Thiên Nghi lại được Nhật Hoàng bắt chuyện nói trước, có nghĩ Thiên Nghi cũng chưa nghĩ Nhật Hoàng lại hòa đồng và vui vẻ như vậy, cô cứ suy diễn tính tình Nhật Hoàng sẽ giống như mấy anh chàng hot boy trong tiểu thuyết, lạnh lùng hay ít nói, ít cười. Ngược lại, hôm nay Thiên Nghi biết được thêm một phần về Nhật Hoàng, nói chuyện và tiếp xúc trực tiếp với mục tiêu. Cuộc nói chuyện ấy kéo dài cho đến hết hành lang, Thiên Nghi vào lớp còn Nhật Hoàng thì tiếp tục lên lầu.

"Chuyện gì mà mặt tươi như mùa xuân vậy Nghi thiên tài?"

Hồng Ngân còn nhận ra điều gì đó khác lạ từ Thiên Nghi, vào lớp học chưa được ba mươi phút mà miệng cười không khép lại được.

"Gì đâu, tại người ta vui nên cười, vậy cũng có vấn đề sao hả hot girl?"

"Hơi…không nói thì thôi, hot girl này không hỏi nữa…"

Thiên Nghi nhìn Hồng Ngân rồi quay mặt xuống quyển Hóa học, Hồng Ngân biết chắc là có chuyện, một tuần có bốn tiết Hóa, thường ngày nếu là Thiên Nghi bình thường thì sẽ gụt lên gụt xuống ngáp, dài ngáp ngắn, vậy mà hôm nay lại chăm chú nhìn sách, trả lời câu hỏi, lại còn cười thích thú như đam mê Hóa lắm vậy.

Giờ ra chơi, Thiên Nghi đứng ở trước cửa lớp Hải Băng trao đổi về bài Vật lí cho vụ kiểm tra chung sắp tới, tóc Thiên Nghi rất dài, bay phất phơ trong gió, đối với cô, tóc có lẽ là báu vật, từ năm mười tuổi tới giờ Thiên Nghi không cắt ngắn, mỗi năm chỉ đi tỉa vài xăng-ti-mét.

Lo mải mê tranh luận bài về dòng điện, cô và cả Hải Băng chẳng phát hiện ai đang đứng phía sau, kiểu này nếu họ có ước mơ làm trinh sát thì bỏ cuộc sớm vẫn hơn.

"Tóc này dài quá rồi…"

Âm thanh đó phát ra từ phía sau, Thiên Nghi cùng Hải Băng nhìn lại, à, thì ra là anh chàng làm ai kia hố vụ thư tình hôm trước, nhận ra kẻ thù, Thiên Nghi nhìn cậu ấy trân trân, Hải Băng không hiểu gì cũng không khỏi bất ngờ.

"Tóc bạn dài quá nên quơ đầy mặt tôi." Vừa nói anh vừa túm lấy đuôi tóc dài của Thiên Nghi, Thiên Nghi vội vàng kéo tóc mình lại: "Ai kêu bạn đứng sau lưng tôi làm gì, rình gì hả? Tên biến thái!"

"Tôi chỉ đi ngang qua nên bị tóc bạn quơ lên mặt. Sao không cắt ngắn tí đi! Tóc dài bởi vậy ưa suy diễn vẩn vơ." Anh cười, nụ cười ấy, nhưng lần này cô không bị say bởi gương mặt điển trai đó nữa, ngọn lửa hận thù đã phá tan bộ mặt mê trai của cô rồi.

"Mặc kệ tôi, tóc tôi dài thì liên quan gì đến bạn hả? Ghen tị sao? Nếu thích thì để tóc dài đi! Nói tôi làm gì, sao bạn nhiều chuyện quá vậy? Tôi nói cho bạn biết, tóc của tôi, tôi không lo thì thôi, mắc mớ gì bạn lo chứ?" Tự nhiên Thiên Nghi quá kích động, đã cố chôn sự nhục nhã hôm trước rồi mà cái tên khó ưa này cứ xác muối vào vết thương lòng.

"Nghi, bình tĩnh đi, làm gì kích động dữ vậy?"

"Tôi chỉ góp ý thôi, không đồng ý cũng chẳng sao cả…" Anh lắc đầu trong nụ cười ban đầu, rất tươi và đầy hơi ấm mùa xuân. Sau đó lẳng lặng bỏ đi.

Hải Băng nhìn nhỏ bạn mình mặt bắt đầu biến sắc nhìn theo bóng lưng anh chàng đó mà muốn ăn tươi nuốt sống: "Bộ bạn của Nghi sao?"

"Không phải, sao Nghi có thể làm bạn với tên xấu xa đó được?"

Hải Băng cười khi nhận ra được chuyện gì vừa xảy ra, cô hé môi cười châm chọc: "Thì ra là người làm Nghi hố vụ thư tình, hèn gì…"

"Ừ là tên đó đó, Băng làm ơn đừng nhắc đến chuyện nhục nhã đó nữa, quá khứ rồi… mỗi lần nhắc lại là máu trong người Nghi nó sôi sùn sục à… Con người gì đâu khó ưa, trên đời này Nghi ghét nhất con trai đeo bông tai huống hồ…"

"Huống hồ gì?"

Đang nói Thiên Nghi ngưng lại không nói nữa, Hải Băng thì vẫn nghe bạn mình giảng trình nhiều lí do.

"Chỉ vì ghét vậy thôi…"

Thiên Nghi cười cho qua, Hải Băng cũng không hỏi gì thêm, nhưng sự thật cô biết người đó, nếu theo trí nhớ của Nghi thiên tài thì cậu ấy tên Hoàng Khang, họ Hoàng tên mỗi chữ Khang, nổi tiếng quá mà, nhưng nổi tiếng theo cách khác. Năm trước lớp Thiên Nghi và lớp Hoàng Khang đối diện nhau, năm nay thì chuyển lên lầu hai dãy của ban B nên Thiên Nghi mới chẳng nhớ ra. Hoàng Khang học lớp 11D4B, cái tên không lạ với LB, cái lớp nổi tiếng quậy nhất nhì trường, thiếu gia tiểu thư… thứ gì cũng có, quậy nhất, giàu nhất, hot nhất…chỉ có cái không đạt hạng nhất về thành tích. Và lần đầu tiên Thiên Nghi nhìn thấy Hoàng Khang, cũng tại cầu thang hôm trước, trong một ngày mưa rất to, bộ dạng ấy…khiến cô không ấn tượng không được…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook