Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 29: Hoàng Khang nói tiếng yêu

Đình Đình

25/05/2015

Hải Băng thẩn thờ đi dọc theo hành lang, đã rất lâu không tâm sự với Thiên Nghi, đã rất lâu không cùng Nhật Hoàng tận hưởng những giai điệu nhẹ nhàng của âm nhạc, hai người họ có chung niềm đam mê về thanh luật, bởi thế, đó không những là duyên phận mà còn là định mệnh của cả hai. Giờ thì cô cảm thấy nhớ Nhật Hoàng, lạnh lắm khi mùa đông không có anh bên cạnh chở che...

"Hải Băng!" Nhật Hoàng tình cờ xuất hiện trước Hải Băng, anh lặng lẻ đưa đôi mắt vô thần về phía cô.Hải Băng rất muốn ngay lúc này đây, có thể chạy đến ôm chầm lấy anh, nói với anh cô đang buồn bã cô đơn thế nào, nhưng không, cô quay lưng không thèm cho Nhật Hoàng một lời hồi âm. Tiểu Quỳnh nói rất đúng, giờ thì vấn đề không còn ở Thiên Nghi, nó thuộc về phía Hải Băng, quan trọng quá vấn đề đôi khi cũng khiến con người ta đưa ra nhiều quyết định sai lầm.

"Tôi xin Băng đấy, đừng đối xử với tôi như thế nữa."

Hải Băng dừng bước chân chậm rãi lại, không thể đi tiếp nữa, người đó đang gọi mình, người làm cô nhung nhớ đến từng đêm thao thức nhìn qua cửa kính xuống nhà, người con trai có thể kiên trì đợi cô mỗi đêm dù trời có lạnh giá, Hải Băng im lặng cũng chẳng nhìn lại anh, Nhật Hoàng bước đến, anh giữ lấy bàn tay nhỏ nhắn kia: "Băng làm tôi đau lòng rất nhiều... Băng hiểu không?"

Sống mũi cay cay, Hải Băng sắp bật lên thành tiếng, nước mắt cũng đong đầy trên mí mắt, cô không còn biết ngay lúc này phải nói gì bây giờ, phải biện hộ cho sự ngang bướng của mình ra sao để Nhật Hoàng có thể tha thứ.

"Băng nói đi, tôi đã làm gì sai mà để Băng phải đối xử với tôi tệ đến thế, cả nhìn Băng cũng chẳng cho tôi một cơ hội nữa? Hả? Hải Băng? Sao Băng không nói gì? Băng lên tiếng đi! Xin Băng đó!" Lời nói tha thiết kia làm cô rất đau lòng, có phải cô đã quá nhẫn tâm với anh.

"Tôi nhớ Hoàng!" Hải Băng không thể chịu đựng thêm nữa, cô quay người lại và ôm lấy Nhật Hoàng, ôm anh thật chặt, hai bàn tay cô giữ lấy bờ vai vững chắc của anh, nước mắt Hải Băng lăn đều trên má rồi rơi ướt vai áo người con trai này, anh thật sự rất hạnh phúc, vui mừng xen lẫn chút xót xa, đau lòng lúc này không phải của riêng Nhật Hoàng, anh đau thay cho Hải Băng, anh cứ ngỡ cô chẳng còn yêu thương anh nữa nên mới tỏ ra nét lạnh lùng ấy, thế nhưng những hành động lúc này làm anh biết rất rõ cô cũng yêu anh.

"Đừng khóc... Băng khóc làm tim tôi đau lắm."

"Nhật Hoàng à, xin lỗi, xin lỗi Hoàng..."

"Ngoan... đừng khóc nữa. Tôi không trách Băng đâu."

Họ đã có thể hiểu cho nhau, Hải Băng rốt cuộc đã để trái tim mình mở cửa đón nhận anh, một người con trai tốt như thế mà nếu cô còn cứng đầu không hiểu anh thì đến lúc mất đi mới thấy hối hận chắc đã quá muộn màng.

*****

"Bố mẹ làm ơn đi! Muốn con rời khỏi căn nhà này mới vừa lòng hai người sao?"

"Lam Linh!"

"Mẹ đừng nói gì hết, hai người làm khổ con chưa đủ hả?" Lam Linh với tay qua lấy tập da rồi lại ra ngoài, ông bà Trần ai ngồi vào chỗ người nấy, nhìn nhau rồi tỏ ra bực bội, ngày nào họ cũng cãi nhau, không ít cũng nhiều, đứa con gái như Lam Linh phải lớn lên trong một gia đình như thế thật bất công. Cô lang thang trên con phố rồi dừng tại một bến xe buýt quen đường, mệt mỏi dựa đầu vào thanh sắt, bầu trời đêm tối sẫm, cô cảm thấy mình vô cùng nhỏ bé, nhỏ đến mức một cơn gió nhẹ đã có thể cuốn cô đi, đã rất yếu đuối rồi, Lam Linh chẳng còn cách nào khiến bản thân mình có thêm ý chí vươn lên, nhiều lúc nghĩ thầm, chắc tại kiếp trước mình mang nhiều tội lỗi lắm nên giờ mới lãnh hậu quả.

Thật tức cười, từ khi nào cô tin vào số trời như Ngọc Diệp vậy? Giá như mình sinh ra trong một gia đình giàu có, giá như hai con người ấy không phải bố mẹ mình, giá như trái tim Đăng Khôi có thể do mình nắm giữ. Lam Linh đã nhiều lần, rất nhiều đặt cho mình hai từ 'giá như', nhưng đó chỉ là mơ, tất cả mọi thứ quanh cô đều phủ phàng, tất cả sức sống của tuổi mười tám đã bị đánh đổ bởi trái tim đang từng ngày héo mòn theo nghịch cảnh.

"Sao... sao... bạn ở đây giờ này?" Chiếc xe ngừng hẳn tại bến xe buýt.

"Tuấn... Nguyên!" Lam Linh yếu đuối gọi tên Tuấn Nguyên, anh đang ngồi trên chiếc Novo màu xanh dương, tháo mũ ra, anh bước xuống đến gần Lam Linh: "Sao vậy?"

"Tôi... tôi..."

"Lam Linh!" Anh cảm thấy mình hoảng loạn khi nhìn từng giọt nước mắt Lam Linh rơi đầy trên má, người con trai nào cũng rất sợ nhìn thấy nước mắt con gái, nhất là nước mắt của người mình yêu. Tuấn Nguyên vội gạt đi nước mắt của Lam Linh: "Sao lại khóc? Xảy ra chuyện gì rồi?"

"Tôi..." Lam Linh nất lên từng tiếng nghẹn ngào, đôi mắt đong đầy những ánh sáng mờ ảo rồi long lanh bởi nước mắt, cô không cất nổi lên thành tiếng, điều này càng làm Tuấn Nguyên cảm thấy sợ hãi, anh không biết làm gì khác ngoài hoảng lên.

"Lam Linh, đừng khóc, có gì bạn nói tôi nghe đi!"

"Đưa tôi đi đi!"

"Đi đâu?"

"Nơi nào cũng được." Miễn có thể rời khỏi cuộc sống đau thương này.

Lam Linh lên xe Tuấn Nguyên ngồi, dù không hiểu gì nhưng anh cũng làm theo những gì Lam Linh nói, anh cùng cô dạo bóng trong thành phố, ngọn đèn xanh đỏ chớp nháy giữa thị thành khiến con người ta đôi lúc vô cùng mệt mỏi, gió đêm thì ào ạt như nước mưa xông thẳng vào mặt cả hai, Tuấn Nguyên không nói gì cả, anh chẳng biết an ủi con gái, Lam Linh cũng vậy, cũng chẳng thốt lên từ nào nữa, không gian chìm vào đêm tối trong sự im lặng ấy...Cho đến tận khuya, cô nhờ anh đưa đến nhà Tiểu Quỳnh.



"Bạn ổn không?"

"Ừ... cảm ơn bạn, Tuấn Nguyên! Về cẩn thận nhé."

Lam Linh quay lưng vào bấm chuông cửa nhà Tiểu Quỳnh, Tuấn Nguyên nhìn theo dáng mệt mỏi của cô mà thở dài, anh thừa hiểu gia đình Lam Linh như thế nào để biến cô trở nên như vậy.

Đêm xuống, lòng Thiên Nghi càng rối tung, cô không biết bản thân mình bây giờ mang tâm trang gì, nụ hôn của Hoàng Khang cứ ám ảnh theo mỗi suy nghĩ của cô. Anh bắt đầu biến cô thành con người khác, anh dần chiếm hữu hết mọi suy nghĩ của cô và cuối cùng anh đã xóa được hình bóng người không nên có trong trái tim Thiên Nghi.

Trường vắng người, ngoài kia mưa rơi rớt, khung cảnh này sao quá quen thuộc, Thiên Nghi vẫn ngồi đó, nhưng sao cô không thấy ai cả, trường hôm nay vắng hẳn ra. Từ phía xa, Hoàng Khang dần bước đến, anh im lặng, Thiên Nghi cũng im lặng. Ánh mắt đó mãi dõi bóng của cô, anh vẫn phong độ, đường hoàng, dáng người cao ráo đủ tiêu chuẩn của một hot boy thực thụ. Sao lại có cảm giác hư ảo như thế, Hoàng Khang ngồi cạnh Thiên Nghi, sao cô không phản ứng gì cả? Nhưng quả tim lại không ngừng náo loạn, cô quay sang nhìn anh vẻ mặt ngơ ngát. Chẳng biết hôm nay lại định giở trò gì nữa mà lại đem bộ mặt nai tơ đó ra. Không thèm quan tâm đến cảm giác của người bên cạnh, anh nhìn sang cô và thốt lên từng chữ một.

"Anh…yêu em…."

Thiên Nghi hoảng hốt. Như có luồng điện xẹt ngang đầu. Ôi…cô không thể nói ra từ nào cả, anh đưa mặt đến gần cô…trong phút chốc…

"Á…á…á…" Xung quanh là căn phòng màu trắng, đèn ngủ vẫn còn thắp sáng. Mồ hôi trên trán cô đầy vãi, thì ra chỉ là một giấc mơ. Thật kinh hoàng, may mắn đó không phải sự thật, nếu không cô sẽ chết mất. Đồng hồ đang chỉ ba giờ sáng, qua ngày mới rồi, cô lại nằm xuống gối…mắt mơ màng cố quên đi Hoàng Khang nhưng vẫn không điều khiển được bản thân…Và từ từ màn mi đóng dần…

Sáng sớm hôm sau, Nhật Hoàng đứng trước cổng nhà mình đợi Hải Băng, anh lo lắng sợ bạn gái nhỏ của mình lại trở về một cô gái băng giá hay lạnh lùng với anh.

"Hoàng!" Một nụ cười buổi sáng làm tan biến mọi lo âu trong anh, cô nhanh nhẹn, xinh xắn trong bộ đồng phục của LB.

"Cuối cùng Băng cũng ra, Băng làm tôi lo quá."

"Sao lại lo?"

"Sợ Băng lại lạnh lùng với tôi."

Hải Băng ngọt ngào cười xua đi bao nghi ngờ trong anh, bây giờ cô không sợ Lâm An phát hiện gì nữa, cũng chẳng nghĩ sẽ che giấu gia đình, Nhật Hoàng bây giờ quan trọng với Hải Băng, không có cái lí do gì để khiến cô phải làm tình yêu của mình tổn thương cả.

Vẫn chiếc xe đạp màu xanh dương, không phai nhòa theo thời gian, anh rất đam mê xanh dương, màu của những khát vọng rộng lớn của biển cả, trong đó có nhiều khao khát do Hải Băng dựng nên cho anh.

*****

"Hải Băng, sao không thấy Thiên Nghi vậy?"

"Thiên Nghi hả? Không đi học sao?"

Ngọc Diệp ngồi ở Dream trước cổng LB, cả bốn người đều có mặt đủ trừ Thiên Nghi. Tiểu Quỳnh lo lắng cứ nhìn ra ngoài cửa quán rồi nhìn lại trước cổng trường: "Hôm nay nghe Hồng Ngân nói lớp nó kiểm tra, chắc nó không nghỉ được đâu."

Hải Băng lại lo hơn Tiểu Quỳnh, cô cứ nghĩ chắc Thiên Nghi biết chuyện mình và Nhật Hoàng quay lại nên mới tránh mặt, lần này vì cô, vì Thiên Nghi và cả Nhật Hoàng nên Hải Băng quyết định không tránh né nữa, dù Thiên Nghi không đến tìm cô thì Hải Băng cũng sẽ gặp Thiên Nghi mà nói rõ chuyện này một lần.

Ngọc Diệp nhìn Lam Linh thẩn thờ chẳng có chút biểu hiện, Lam Linh còn thời gian lo cho Thiên Nghi sao, cả chuyện của bản thân mình còn giải quyết chưa xong thì thời gian đâu mà lo lắng cho người bạn đó.

"Sao Linh không nói gì vậy?"

"À... tôi mệt."

Ngọc Diệp không hài lòng lắm thái độ thờ ơ đó, người như cô luôn nhìn nhận thực tế, Ngọc Diệp luôn đứng về phe Thiên Nghi mà hiểu cho cô ấy, còn với Ngọc Diệp, Lam Linh quá trọng tình cảm mà lại bỏ quên nhiều khía cạnh khác của đời mình.

Nghi thiên tài của chúng ta giờ này còn nằm dài ở nhà, cô chẳng còn can đảm mà bước đến trường để rồi gặp lại Hoàng Khang. Hải Băng đã hiểu lầm cô ấy, Thiên Nghi chưa hề biết chuyện của Nhật Hoàng, mà dù có biết, thì chắc cô cũng chẳng nói gì, vì giờ đây, tình cảm của Thiên Nghi đã đặt về một nơi nào khác, rời khỏi ngựa trắng nhầm lẫn về Nhật Hoàng.



"Nghi, con bệnh sao?"

"Dạ... con... con thấy hơi mệt ạ."

Cô Lan vuốt lên tóc Thiên Nghi, cô sờ vào vầng trán trắng ngần đó rồi lắc đầu: "Con nóng đó."

"Dạ?" Cô gái nhỏ bất ngờ hỏi cô Lan, cô cũng chẳng biết mình bệnh từ khi nào, hay vì tối qua thao thức gần hai giờ sáng mới chợp mắt nên sáng nay nóng hẳn lên, dượng Nguyên vừa về nên cũng ghé lên phòng xem cháu gái.

"Bé Nghi nhà ta bệnh rồi sao?"

"Dượng à... con lớn rồi."

Cô Lan bật cười, lúc nào dượng của Thiên Nghi cũng xem cô như một đứa trẻ, còn Thiên Nghi luôn phủ nhận điều đó. Dượng Nguyên bước lại xoa xoa tóc Thiên Nghi, dượng cười đôn hậu: "Con bé này, sao bao giờ cũng cho mình lớn vậy? Con nghỉ đi, dượng xin cô chủ nhiệm cho."

"Cảm ơn cô, cảm ơn dượng."

Thiên Nghi trùm chăn lại kín cổ, cô cảm thấy lạnh, nhưng mỗi lần không gian trống vắng thì người xấu xa ấy lại đến, bóng dáng anh phong tỏa mọi suy nghĩ, đôi mắt anh xua đi bao tăm tối, anh như thiên thần chẳng mời mà đến khiến trái tim cô gái đó thổn thức .

Tại trường LB, Hồng Ngân chưa biết chuyện gì xảy ra, cứ nghĩ là Thiên Nghi bệnh, nếu cô mà biết lí do thì chắc hẳn mọi chuyện sẽ rất náo nhiệt.

"Thiên Nghi đâu?"

"Nghỉ học rồi!"

"Sao nghỉ?"

"Ai biết."

Hoàng Khang với Hồng Ngân luôn nói chuyện chõng nhau như thế, anh đứng trước cửa lớp nhìn vào bàn trống cạnh Hồng Ngân rồi nhẹ nhàng bước đi khỏi nơi đó. Dọc đường tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của Hải Băng cùng Nhật Hoàng.

"Tôi lo cho Thiên Nghi."

"Thiên Nghi không nghỉ học vì chuyện này đâu."

"Ngày mai nếu Nghi đi học thì Hoàng cùng tôi đến gặp Nghi nhe?"

"Ừm... Băng yên tâm về lớp học đi!"

Nắm chặt tay Hải Băng, Nhật Hoàng rất vui vì anh hiểu Hải Băng đã dần cảm nhận những gì mình nghĩ, mình đắn đo. Còn Hoàng Khang thì hoang mang, anh luôn cho rằng bản thân có thể làm Thiên Nghi quên đi Nhật Hoàng, nhưng khi nghe Hải Băng cùng Nhật Hoàng nói chuyện, anh lại thấy mình sai, anh không thể khiến một người mang khát khao tìm ngựa trắng bỏ mục tiêu của mình vì anh.

Gia Minh nhìn Hoàng Khang thơ thẩn bước vào lớp, ngồi yên vị tại chỗ không lên tiếng cũng chẳng nghe ai nói gì cả.

"Mày sao vậy?"

"Không có gì."

"Thiên Nghi hả? Bộ hai người còn giận nhau sao?"

"Chuyện của tao mày đừng xen vào."

Gia Minh đắn đo suy nghĩ rồi im lặng, càng ngày anh càng cảm nhận rõ sự thay đổi đột ngột đó, từ lúc cái tên Tầng Thiên Nghi xuất hiện trong cuộc sống của Hoàng Khang, trước kia Hoàng Khang chẳng bao giờ biết lo cho ai kể cả bản thân, Hoàng Khang cũng chưa khi nào vì ai mà để mình thiệt thòi, vốn dĩ trong trí nhớ của Gia Minh và mọi người xung quanh thì Hoàng Khang là người ngang tàn, không xem trọng bất kì thứ gì kể cả tình thân, nhưng giờ đã khác, đã có người khiến anh xem trọng và thứ đáng anh bận tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook