Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 15: Có phải mình đã quá ích kỉ?

Đình Đình

25/05/2015

Trong bệnh viện, Lam Linh vẫn đem cơm điều độ vào chăm sóc Đăng Khôi. Anh nhìn bóng dáng cô bận rộn dọn thức ăn ra bàn nên thở dài.

"Linh nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng lo cho tôi nữa."

"Khôi không cần nghĩ tới tôi làm gì, mau mau hết bệnh đi, Thiên Nghi lo cho Khôi lắm đó."

"Mà nghe nói Hải Băng có người yêu rồi sao?"

"Là lớp trưởng mới của nhỏ Quỳnh, nghe nói tài giỏi lắm."

"Nếu không gặp tôi thường xuyên thì các bạn có còn nhớ đến sự tồn tại của tôi không?"

Cô lặng yên, ngước mắt nhìn anh, từ ánh mắt, anh biết câu trả lời không?

Câu hỏi này như nhát dao xuyên thẳng vào tim Lam Linh, vì dù cô có đi đến nơi rộng lớn hơn, tiếp xúc với hàng vạn người khác đi nữa thì trong tim cô, Đăng Khôi vẫn quan trọng nhất.

Cả năm người trong nhóm Ngũ Long Công Chúa đều bắt đầu số phận của mình. Ai cũng bị vướn vào bẫy tình, đúng như Lam Linh nói tình yêu là thiên đường hạnh phúc và chẳng khác Tiểu Quỳnh khẳng định tình yêu là địa ngục trần gian. Cả năm người năm hoàn cảnh, năm tình yêu và các tính cách chẳng trùng lặp. Tình yêu của họ sẽ như thế nào khi định mệnh luôn không nằm trong tay mình.

Thiên Nghi, một cô gái luôn khát khao về giấc mộng ngựa trắng, rồi đây cô có tìm cho hoa bồ công anh của riêng mình một bến dừng bình yên hay không?

Sáng hôm sau...

"Cái gì?"

"Đã bảo bao nhiêu lần rồi, tôi nói mà cô chẳng nghe thì đừng trách, anh Đại Phong là gì chứ? Cô xứng sao?"

Ngọc Diệp vô cùng bình thản khi lúc này chỉ mình cô đứng đối diện với một đám con gái thuộc fan cuồng của hot boy The First.

"Tôi nhớ anh Phong cũng nói rõ với mấy cô rồi mà. Hay nghe không hiểu, có cần tôi gọi điện nói anh ấy đến không?"

"Cô lấy anh ấy ra dọa tôi hả?"

"Tôi có nói vậy khi nào?"

"Lưu Ngọc Diệp!" Tiếng quát của Diễm My làm không gian ở khu chung cư nhà Ngọc Diệp như bị khuấy động. Tiếng mô tô dừng lại tại đó, nghe rõ tiếng phanh xe gấp, mạnh và dứt khoát. Đại Phong tháo mũ bảo hiểm ra, bước đến cạnh Ngọc Diệp, rồi nhìn sang Diễm My.

"Em làm gì ở đây? Lại tìm Ngọc Diệp gây chuyện hả?"

"Em..."

Diễm My ấp úng nói chẳng ra lời, Đại Phong nhìn Ngọc Diệp vẫn an toàn nên anh cũng nhẹ nhỏm, ánh mắt sắc bén như con dao nhọn đâm thẳng vào tận sâu đôi mắt Diễm My: "Lần cuối cùng, không được đụng đến Ngọc Diệp của anh!"

Nói rồi Đại Phong nắm tay Ngọc Diệp lên xe, anh đội mũ lên cho bạn gái, chẳng quan tâm gì đến những người còn lại. Ngọc Diệp vẫn thái độ đó, cô chẳng sợ hãi, ngược lại nhìn Diễm My đáng thương bị Đại Phong ruồng bỏ, cô cười trong cơn tức của Diễm My. Con ngựa sắt đó nhanh như bay, phóng ra khỏi khu chung cư. Còn làn gió lạnh lẽo như tạc thẳng vào mặt Diễm My.

Ngọc Diệp hạnh phúc, được Đại Phong yêu thương và bảo vệ. Có mơ Thiên Nghi cũng chẳng dám nghĩ bản thân mình sẽ có ngày đó. Với Thiên Nghi, chỉ cần ngựa trắng bên cạnh cô lúc cô buồn, khi cô khóc cho cô mượn bờ vai. Vậy mà cái mơ ước nhỏ nhoi đó khó khăn vô cùng.

Tội nhất là Lam Linh bị Tuấn Nguyên giận vô cớ, ngồi cạnh nhau mà cả hai tiết Lam Linh chẳng dám nói chuyện và cũng không nhìn qua Tuấn Nguyên được.

"Bộ định giận tôi luôn sao?"

"Ừ."

"Thôi mà, con trai gì mà giận dai quá, vậy sẽ gọi là nhỏ mọn á."

"Ý bạn nói tôi mỏ nhọn hả?"

"Có chút xíu." Lam Linh đưa ngón tay lên ra hiệu cho câu nói của mình, miệng cười tươi để xua đi cơn giận trong lòng Tuấn Nguyên, người sĩ diện như cậu ấy tin chắc không bắt chuyện trước nên cô phải lùi một bước thôi.



*****

"Tôi nói rồi, tránh xa Hải Băng ra!"

"Dù là bạn thân thì cũng đâu có ai xen vào chuyện tình cảm của bạn mình, cả Thiên Nghi cũng không nói gì mà bạn lên tiếng làm chi?"

"Băng ngây thơ không biết tên lãng tử đa tình như bạn đã lừa gạt bao nhiêu cô gái, còn tôi, tôi thừa hiểu bạn mà, nên không muốn đứa bạn này của tôi bị bạn lừa tình."

Tiểu Quỳnh lại tìm Nhật Hoàng gây chuyện, lúc trước Đại Phong quan tâm Ngọc Diệp cũng thế, Tiểu Quỳnh cũng dọa nạt, răn đe... còn có lần nhém tí động thủ với Đại Phong, may mà Đại Phong có võ, nếu không tiêu với Tiểu Quỳnh rồi, cho đến sau này biết rõ về tình cảm của Đại Phong thì cô mới dừng hẳn việc đó. Nhưng lần này chắc Nhật Hoàng phải chịu đựng không kém Đại Phong ngày trước, Nhật Hoàng thư sinh quá, hot boy ban A mà. Mức độ ghét Nhật Hoàng của Tiểu Quỳnh là 99% , nên coi ra tình cảm của Nhật Hoàng và Hải Băng sẽ có chút khó khăn.

Sáng hôm nay, Thiên Nghi vào trường đã chuẩn bị một bụng thơ văn dự định sẽ cho Hoàng Khang một trận. Nhưng vấn đề là Thiên Nghi không thể đến lớp tìm Hoàng Khang, cũng chẳng thể đứng một chỗ hoài để máu mình sôi sục. Và quyết định cuối cùng là ra cầu thang tắt đứng đợi, Thiên Nghi biết chắc Hoàng Khang sẽ đi đường này, lúc đó Nghi thiên tài sẽ ra tay.

"Hoàng Khang!"

Chính xác là Hoàng Khang rất thích đi cầu thang tắt, vừa tính toán mưu kế thì thấy ngay đối tượng, Thiên Nghi gọi thẳng tên và bước đến đứng trước cậu ấy.

"Chuyện gì?"

"Tự nhiên ném cái áo khoác dơ bẩn của bạn vào rổ xe tôi là sao? Bạn có biết hôm qua về nhà, tôi phải khổ sở thế nào khi phải tìm đủ mọi cách để giấu nó không?"

"Tôi biết. Nhưng tại tôi thấy bạn dầm mưa, sợ bạn lạnh nên đưa áo khoác cho bạn thôi. Mà nè, áo tôi sạch lắm đó."

Tốt thế sao? Trong lòng Thiên Nghi không bao giờ nghĩ thế, cô nghĩ mình hiểu Hoàng Khang và đủ khả năng nhận ra âm mưu của cậu ấy, muốn Thiên Nghi bị cô Lan đánh.

"Đáng ghét!" Chửi xong, cô đá thẳng vào chân Hoàng Khang và bỏ chạy. Đá người khác mà chân Thiên Nghi đau còn hơn bị người ta đá, thật thì âm mưu cô toan tín không phải như thế, chỉ định nói lí, ai ngờ Hoàng Khang giả làm người tốt. Cô bỏ chạy vì Hoàng Khang là hot boy ban B, mà biệt danh của Hoàng Khang là ác ma, anh không bao giờ tha cho ai đụng đến mình, trai gái gì cũng đánh cả. Lần này Thiên Nghi làm anh đau thật rồi, anh khụy chân xuống và ôm chân mình.

"Này! Nghi ngốc... Đứng lại!" Đau quá nên Hoàng Khang ôm chân nhảy lò cò không thể đuổi kịp, chỉ có thể thét lớn. Thiên Nghi đã chạy mất hút khỏi đó.

"Ê Nghi! Chạy đi đâu dữ vậy?"

Thiên Nghi dừng lại trước Hải Băng, người toát mồ hôi, thở hổn hển. Chân ngắn mỗi khi muốn tẩu thoát thì phải cần tốc độ: "Không... không... có gì... mà Băng đi đâu vậy hả?"

"Qua coi Nghi đi đâu, sao không ra ghế đá, Linh với Quỳnh đợi Nghi kìa..."

"Ừ, đi thôi, tại hồi nãy có tí việc..."

Hải Băng nắm tay Thiên Nghi và cùng nhau bước đến hàng ghế đá quen thuộc, thật ra Hải Băng không hề biết chuyện tình cảm của Thiên Nghi với Nhật Hoàng, nếu biết, mọi chuyện có lẽ sẽ không êm ấm thế này đâu. Nên để mọi việc bình yên, thì tốt nhất Thiên Nghi lựa chọn cho mình cách im lặng, nếu có buồn thì chỉ mình cô là đủ, đừng luyên lụy cho người khác.

"Chủ nhật này mấy bạn đi với mình nhe?" Tiểu Quỳnh nhìn qua ba người kia rồi cười, chủ nhật Kỳ Dương đấu võ ở trung tâm võ thuật thành phố, không thể đi một mình mà lại muốn đến nên đành nhờ đến sự có mặt của tụi bạn này.

"Nghi không đi đâu, tự mình Quỳnh xử đi!"

"Nghi à, giúp mình đi, mình muốn coi đấu võ."

Hải Băng cười trêu Tiểu Quỳnh: "Coi đấu võ hay coi chồng tương lai biểu diễn?"

"Nè, không phải chồng nhe... Đi đi mà mấy bạn yêu quý của mình, Nghi Nghi à, Nghi thiên tài..." Tiểu Quỳnh cứ dựa người vào Thiên Nghi rồi năn nỉ, nói hết ngọt ngào của mật sang vị ngọt rắc của đường.

"Được rồi, đi là được chứ gì... Tránh xa ra, thấy ghê quá à..." Thiên Nghi đẩy Tiểu Quỳnh sang cho Lam Linh, thấy mặt Lam Linh vẫn buồn bã nên Hải Băng hỏi thăm.

"Sao vậy Linh? Tuấn Nguyên còn giận Linh hả?"

"Hết giận rồi, tôi hạ giọng xin lỗi trước..."

Bỗng mọi người đang nói chuyện vui vẻ thì Tiểu Quỳnh la lớn: "Mình đã nói Băng đừng có qua lại với tên Bùi Ngô mà, hắn ta không phải người tốt đâu."



Hải Băng biết rõ phản ứng này của Tiểu Quỳnh, cô chỉ cười nói rõ sự thật: "Hoàng là người xấu vì xử phạt Quỳnh theo quy định đúng không?"

"Cô nương ơi, bạn trai của Hải Băng chứ có phải của cô đâu mà quản vậy? Tôi thấy Hoàng quá tốt rồi, Nghi cũng thấy vậy đúng không?"

Lam Linh làm Thiên Nghi giật mình, mỗi lần nghe tới tên người đó thì không biết tại sao cô lại lúng túng: "Hả? Ờ ờ Hoàng là người tốt..."

Đã cố gắng hết mực mà vẫn không thể làm được, Tiểu Quỳnh nhìn qua Thiên Nghi bằng ánh mắt nghi ngờ, mong là cô chẳng phát hiện điều gì... Lo lắng tới triền miên...

Ra chơi xong, Thiên Nghi đem bánh vào lớp ăn, ngồi xuống bàn thì Hồng Ngân liền quay qua.

"Nghe nói Nghi đá vào chân Hoàng Khang làm nó gãy chân rồi hả? Phải không?"

Tự nhiên bị vu oan như thế, Thiên Nghi bức xúc bỏ bánh xuống bàn, la lên: "Gì mà gãy chân? Bộ tên đó đến nói với Ngân hả?"

"Thấy nó đi khập khễnh lên phòng y tế nên hỏi, ai ngờ thủ phạm là Nghi. Nghi ác thật, đền cho nó đi!"

Hồng Ngân cười rất bình thản, không giống như đang hẹn hò với Hoàng Khang như Thiên Nghi nghĩ.

"Được rồi, muốn bênh vực người yêu thì đánh tôi đi, nè, đầu nè..." Vừa nói cô vừa đưa đầu về phía Hồng Ngân như thách thức, cô không chắc Hồng Ngân không làm gì mình, khi cô đã đụng đến đệ nhất hot boy ban B.

"Có gan cũng chẳng dám đụng đến Nghi."

Ý này là sao đây?

Hồng Ngân lắc đầu rồi quay lại đeo tay nghe và hát vu vơ.

Từng cơn gió thổi hắc hiu liên tiếp làm lạnh cả người, chiều nay ánh nắng âm thầm lẻn vào thăm phòng Thiên Nghi, nhưng dù có nắng thì mấy cơn gió vẫn ngông cuồng đem đến cho cô cảm giác lạnh đến tận con tim. Bố mẹ không còn, tuy cô Lan luôn xem Thiên Nghi như người nhà, nhưng bản thân Thiên Nghi hiểu ngay lúc này, mình là gánh nặng cho gia đình cô Lan và dượng Nguyên. Mong thời gian mau trôi nhanh qua để Thiên Nghi có thể tìm cho mình được một công việc ổn định, hơn tất cả, xin thời gian trôi nhanh hơn nữa để thời phổ thông biến mất như bọt biển, để Thiên Nghi không cần đối diện với Nhật Hoàng - người con trai làm tim cô rung động và tập cho cô cách chịu đựng, kìm nén xúc cảm trong lòng.

Tối nay Hải Băng đến nhà Thiên Nghi và ngủ lại đó, gia đình Hải Băng ít khi nào quan tâm tới chuyện này, bố mẹ thì đi làm, Lâm An lo thi đại học, có lẽ trong nhà họ Phương ít khi tồn tại thứ tình cảm gì đó thuộc về tình thân. Ngồi trên giường, Hải Băng cứ ghì chặt con gấu bông...

"Băng thấy Hoàng Khang thích Nghi đó..."

Thiên Nghi đang ngồi ăn bánh, ôm lap top, nghe Hải Băng nói thế liền bật cười thật lớn, chẳng quan tâm.

"Đừng nói chuyện không có, trên đời này Nghi chỉ có thể yêu mỗi mình ngựa trắng thôi."

"Vậy Nghi định không yêu nếu ngựa trắng không xuất hiện hả?"

Thiên Nghi dừng không đưa con chuột qua lại màn hình lap top nữa, đậy nó lại, bỏ bánh xuống, cô nhìn Hải Băng, cặp mắt to tròn ngây thơ của Hải Băng đáng yêu biết mấy.

Tìm gặp ngựa trắng rồi, nhưng đó không phải ngựa trắng của Thiên Nghi. Cô cười trong nhiều cay đắng: "Rồi đây ngựa trắng sẽ lại xuất hiện, Nghi tin rằng trên đời sẽ có thêm ngựa trắng thứ hai."

"Vậy ngựa trắng thứ nhất Nghi tìm thấy rồi sao?"

Hải Băng ngồi cạnh sang Thiên Nghi, lúc ấy cô đã muốn nói với bạn mình những gì cô đã và đang nén trong lòng. Vậy mà cái dũng khí đó không đủ, sự tin tưởng vẫn chưa đủ... Cô nghĩ mình có phải đã quá ích kỉ?

"Tìm thấy rồi nhưng đó là nhầm lẫn, người đó không phải ngựa trắng của Nghi, vì cậu ấy đã có bạn gái, một cô gái rất rất tốt và vô cùng xứng với cậu ấy..."

Hải Băng vẫn ngơ ngát nhìn Thiên Nghi, Hải Băng không hiểu những hàm ý trong câu nói của Thiên Nghi. Quan trọng hơn lúc này đây, Thiên Nghi mong tình bạn giữa hai người sẽ cứ như thế, hãy gắn bó và yêu thương nhau nhiều hơn, để có thể xóa bỏ những lỗi lầm sẽ gây ra trong tương lai.

Ánh nắng ban mai tinh khiết, những giọt sương đêm vẫn chưa tan biến, sương mù dày đặt che đi con đường phía trước. Thiên Nghi chở Hải Băng trên con đường quen thuộc, con đường gắn với tình bạn, tình thân và tình yêu của cô... cánh đồng với những đóa hoa bồ công anh trắng... nhẹ nhàng... mơ hồ và đầy yêu thương.

"Nghi nè, sau này chúng ta vẫn thế đúng không? Băng lúc nào cũng mong hai đứa mình sẽ có thể thả mình trên cánh đồng hoa bồ công anh này. Bỏ hết muộn phiền..."

"Sẽ như thế, chắc chắn chúng ta sẽ mãi mãi là bạn của nhau mà. Băng đừng lo..." Hải Băng đừng lo, không bao giờ Nghi bỏ rơi Băng đâu, vì Băng mà Nghi sẽ từ bỏ Nhật Hoàng, không theo đuổi ngựa trắng gì nữa, tình bạn chúng ta sẽ mãi mãi như ánh nắng bình minh hôm nay... chắc chắn...

Những suy nghĩ lắng đọng trong đầu Thiên Nghi mà chẳng thể nói ra...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook