Hoa Ảnh

Chương 4: Tiền kiếp 700 năm ( phần ba ) Đấu giá báu vật thượng cổ​

Kisame

31/08/2017

Ma giới nơi bóng tối ngự trị, yêu khí bao trùm, khắp nơi như một đống tàn tích chìm trong biển lửa. Kaio vua của Ma giới ngồi trên ngai vị, vẻ mặt phiền muộn đầy suy tư trăn trở, đã hai tuần trôi qua kể từ khi hắn nhìn thấy nữ nhân tóc trắng mang dị năng của Băng hệ ở Linh Sơn, khiến hắn ăn không ngon ngủ không yên.

Kaio ra lệnh cho đám tiểu yêu không ngừng tìm kiếm nhưng vẫn không có tung tích gì nữ nhân đó cả. Hắn giờ đây chỉ mong một lần gặp lại nữ nhân đó muốn nhìn thấy diện mạo của người mang sức mạnh có thể thống trị Tam giới, Kaio vừa lo lắng vừa nóng lòng chờ đợi như một con thú hoang đang ẩn mình trước khi vồ lấy miếng mồi ngon trước mặt. Lúc đó có một tên yêu quái vào thông báo:

- Đại vương, bên Linh giới gửi thư mời người tham gia buổi đấu giá vào tuần tới ạ.

Linh giới nơi linh hồn của vạn vật, sinh linh sau khi chết đi sẽ đến đây, tiếp đó Diêm vương sẽ quyết định linh hồn đó sẽ lên tiên giới hay phải ở địa ngục chịu đầy đọa, dựa vào những điều chúng đã làm khi còn sống. Trước kia Ma giới chỉ là một lãnh địa chịu sự quản lí của Linh giới, nhưng sau khi Kaio xuất hiện hắn càng quét cả Linh giới, Ma giới từ đó cũng trở nên cường đại lấn áp Linh giới khiến Thiên tộc hết sức lo lắng. Linh giới giờ đây mất đi địa vị trong Tam giới chỉ còn là một phần nhỏ trong thế giới bóng tối.

- Phiền phức! Ngươi không thấy ta đang rất bận sao, ta đây không rảnh rỗi để chơi đùa cùng mấy tên ở Linh giới hạ cấp đó.

- Đại vương thứ cho thuộc hạ nhiều lời, thuộc hạ biết người đang tìm một nữ nhân mang dị năng Băng hệ, nếu vậy lần đấu giá này người nhất định phải đi.

- Tại sao ta phải đi.

- Đại vương người không biết sao ba món báu vật lần này Linh giới đấu giá, thứ nhất phải nói đến chính là nhẫn Tinh Túc, tương truyền rằng tinh linh trong nhẫn Tinh Túc sẽ đáp ứng bất kỳ tâm nguyện nào của kẻ ký khế ước với nó. Thứ hai là kiếm Lưu Song cho đến giờ vẫn chưa có ai biết về nguồn gốc và sức mạnh của nó cả và cuối cùng là cuốn Mặc y Sa biết mọi chuyện trong Tam giới.

- Ngươi vừa nói cái cuốn y Sa gì gì đó có thể biết mọi chuyện ở Tam giới sao.

- Vâng! Là Mặc y Sa thưa Đại vương.

- Nếu thật sự như ngươi nói bổn Đại vương chỉ cần có trong tay cuốn y Sa đó thì có thể biết được tung tích của nữ nhân tóc trắng đó sao.

- Chắc có lẽ thưa người.

- Ngươi nói vậy là có ý gì.

- Đại vương người không nên mừng quá sớm, lần đấu giá này Thiên Đế cũng đến tham gia đồng nghĩa với việc Thiên tộc đã quyết lấy cả ba món báu vật, hơn hết chúng ta không có nhiều đá ma pháp để đấu với họ, e là sẽ tay không ra về.

- Không được! Ma tộc chúng ta không thể thua bọn Thiên tộc như vậy được, ta quyết mọi giá phải có được cuốn y Sa đó, nên ngươi không cần phải lải nhải thêm nữa mà lo đi chuẩn bị đi.

- Tuân lệnh.

*******************​

Thiên Âm Các, Uzume vừa kết thúc buổi học trong sự mệt mỏi chán nản, suốt buổi học không có việc gì khác ngoài ngủ gật trong lớp. Lúc đó Uzume đi phía sau đám tiểu tiên vô tình nghe chúng nói vài chuyện khiến nàng ta tươi tỉnh hẳn lên:

- Này, ta nghe nói Linh giới sắp có buổi đấu giá lần này Thiên Đế cũng đến tham gia.

- Cũng phải thôi ba món báu vật lần này có uy lực rất lớn nếu rơi vào tay của Ma tộc chẳng khác gì đại loạn.

- Ta nghĩ cũng không hẳn, ba món báu vật này đều có linh tính của nó, chẳng hạn như Lưu Song kiếm đã mấy nghìn năm rồi vẫn không ai biết về sức mạnh của nó, tương truyền rằng người, có thể thức tỉnh được thanh kiếm đó sẽ thống trị Tam giới, còn nhẫn Tinh túc và Mặc y Sa cũng vậy chỉ có kẻ mạnh mới được chọn làm chủ nhân của chúng.

- Đúng là báu vật thiên cổ có khác, nếu cho ta được chọn ta muốn chọn nhẫn Tinh Túc, nếu ta có được nhẫn Tinh Túc mọi mong ước của ta sẽ thành sự thật.

- Ngươi đúng là ảo tưởng sức mạnh mà.

Nghe tới đây Uzume bỗng dừng lại một ý niệm lóe sáng trong đầu, nàng ta vừa nghĩ thầm vừa cười nguy hiểm, dường như là điềm báo trước khi Uzume lại gây ra đại họa.

- Công dụng của cái nhẫn đó cũng được quá đó chứ, chỉ cần có nó thì cái kỳ thi Tiên thiên kia sẽ chẳng là gì đối với lão nương, thật sự quá tuyệt rồi, Thiên Đế đúng là không tuyệt đường sống của con…

Uzume háo hức vội chạy đến điện Trùng Khánh gặp Thiên Đế chỉ vì muốn được đi theo đến Linh giới.



- Thiên Đế lão đại con có chuyện muốn nói với người.

- Mei con lại muốn cầu xin ta chuyện gì nữa sao.

- Thiên Đế, người đúng là thương con nhất, vậy người cho Mei cùng tới Linh giới xem đấu giá với người đi.

- Không được.

- Tại sao chứ.

- Linh giới yêu khí quá nặng, một tiểu tiên như con căn bản là không có đủ tiên khí để đứng vững ở đó. Với lại đứa quậy phá suốt ngày như con đi chỉ tổ gây chuyện.

- Thiên Đế người chỉ cần cho Mei một luồng tiên khí bảo vệ là được rồi, con hứa sẽ không gây ra bất cứ tiếng ồn gì, im lặng đi theo người thôi.

- Nha đầu này, sao con lại muốn đi cho bằng được vậy hả.

- Mei chỉ muốn tận mắt xem báu vật thượng cổ thôi.

- Nếu vậy thì con nên ngoan ngoãn ở lại Thiên cung đợi ta đem cả ba món báu vật đó về sẽ cho con xem tùy thích.

- Không. Mei muốn đi theo người tới Linh giới xem cơ.

- Đúng là cứng đầu, con phải ở lại đây tu luyện cho ta, lần Tiên thiên này nếu con lại trượt thì đừng bao giờ gặp lại trẫm nữa.

- Thiên Đế người thật quá đáng con không thèm quan tâm người nữa.

Uzume giận dữ trở về phòng mặc dù biết trước Thiên Đế sẽ không đồng ý nhưng vẫn cố tình đến gây chuyện, mục đích làm cho Thiên Đế nghĩ rằng nàng ta sẽ an phận ở lại tu luyện, từ đó lơ là phòng bị để nàng ta thuận lợi trốn ra ngoài.

***************​

Linh giới đang bận rộn chuẩn bị cho buổi đấu giá, còn kẻ to lớn mặt đen xì đầy râu trên đầu có hai cái sừng cong nhọn hoắt kia là Diêm vương thì mệt mỏi trước đống giấy tờ phê duyệt các linh hồn, bọn tiểu quỷ chạy qua chạy lại mang giấy tờ cho Diêm vương, các linh hồn xếp hàng chờ đợi phê duyệt kêu la inh ỏi. Linh giới như một đống nhốn nháo lộn xộn.

- Bẩm Diêm vương chúng ta không còn đá ma pháp để mua vật phẩm, sàn đấu giá đang phải ngừng thi công ạ.

- Ngươi nói gì chứ đá ma pháp không còn thì ngươi không biết tự bỏ của ngươi vô à, chỉ còn một tuần để buổi đấu giá diễn ra nếu trước lúc đó mà vẫn chưa xong thì ta sẽ hỏi tội ngươi.

- Vâng! Tiểu nhân đi làm ngay đây ạ.

Linh giới đứng trước nguy cơ cạn kiệt về ngân sách, nên Diêm vương mới phải lấy ba món bảo vật của mình đi đấu giá, trong lòng ông ta hẳn là tiếc nuối muôn phần.

Cuối cùng ngày đấu giá cũng diễn ra Linh giới lại một phen náo nhiệt, yêu quái lần lượt kéo đến Linh giới, Kaio đến sớm hơn thường lệ, Thiên Đế cùng 12 vị thượng thần cũng đang trên đường tới nơi đấu giá, Poebus thay Long vương đến tham gia, Uzume thì vừa thuận lợi thoát khỏi đám thiên binh đang vội vã đến Linh giới. Khi tới nơi nàng ta lại trốn sang một bên đợi Thiên Đế vào trong rồi mình mới lẻn vào, lúc đó Poebus vừa tới, nhìn thấy nam nhân thanh tú thoát tục kia nàng ta nghĩ thầm:

- Sống đến từng tuổi này mới được thấy nam nhân nào đẹp như vậy, có cách để lão nương vào trong rồi.

Nghĩ xong Uzume liền chạy tới choàng tay Poebus khiến hắn giật mình ngạc nhiên nói:

- Này ngươi đang làm gì vậy hả.

- Ngươi đừng nói lớn tiếng quá, ta chỉ phiền ngươi chút thôi, người có thể tốt bụng giúp ta qua cửa này đi rồi nói tiếp.



- Hóa ra ngươi là kẻ đến gây rối sao, nếu vậy thì ta không giúp được đâu.

- Ta đến để xem báu vật, chỉ vì cha ta không chịu cho ta theo cùng nên ta phải trốn đi, nhưng giờ ta không có thư mời nên không vào được.

- Phiền phức thật, trông bộ dạng của ngươi cũng không đến nỗi là kẻ xấu, thôi được ta phá lệ cho ngươi một lần vậy.

- Ngươi đúng là vừa đẹp trai mà còn tốt bụng nữa, gặp được ngươi đúng là không uổng sống kiếp này.

- Ha ha. Ngươi đúng là thú vị.

Đến gần cổng Linh giới Poebus lấy thư mời đưa cho hai tên quỷ gác cổng, xem xong chúng hành lễ và mời Poebus vào trong.

- Tham kiến thái tử điện hạ.

Uzume ngạc nhiên nghĩ thầm:

- Thiên Đế ơi, thì ra hắn là thái tử của long tộc.

Tên quỷ gác cổng quay sang nhìn Uzume tỏ vẻ nghi ngờ và nói:

- Thái tử điện hạ người có thể vào trong còn vị này thì.

- Ăn nói cho cẩn thận đây là vương phi của ta.

- Xin vương phi thứ tội.

Uzume nghĩ thầm:

- Tên này dám nói lão nương là vương phi của hắn ngươi muốn chết sao, nếu ngươi đã dám chơi như vậy lão nương sẽ theo tới cùng.

- Diêm vương đúng là quản giáo các ngươi thật tốt, chỉ là một tên quỷ gác cổng mà cũng có thể ăn nói ngông cuồng như vậy rồi. Thái tử chúng ta mau vào trong thôi nhìn mặt hai tên này chỉ khiến thiếp nổi giận.

- Xin vương phi tha tội chúng tiểu nhân có mắt như mù mời thái tử và vương phi vào trong ạ.

Qua được cổng Linh giới Uzume vội buông tay ra thở phào nhẹ nhõm, Poebus nhìn nàng ta cười nói:

- Ngươi ứng biến cũng nhanh đó, giờ ngươi định đi đâu ở đây đông như vậy khó mà chen vô được, chi bằng ngươi đi theo ta, ta sẽ sắp xếp cho ngươi một chỗ ngồi thuận lợi để xem.

- Không cần đâu ta tự có cách của mình, dù sao thì cũng đa tạ ngươi giúp ta vào trong không làm phiền ngươi nữa, cáo từ.

Nói xong Uzume hòa trong đám đông biến mất, Poebus còn chưa kịp hỏi tên của nàng ta. Uzume đi loanh quanh tìm nơi cất giữ ba món báu vật nhưng chẳng thấy đâu còn va phải Kaio.

- Xin lỗi.

Uzume ngạc nhiên khi nhìn thấy trước mặt mình là một nam nhân đẹp không thua kém gì tên lúc nãy, còn Kaio có thể nói hắn đã động lòng với Uzume ngay từ cái nhìn đầu tiên.

- Này ngươi bị làm sao vậy hả.

Kaio bất động mắt mở to trong mắt hắn giờ đây chỉ nhìn thấy một Uzume đáng yêu tinh nghịch. Vì đang vội đi tìm báu vật nên Uzume bỏ đi mặc cho Kaio vẫn lặng yên đứng đó.

Vậy là Uzume, Kaio và Poebus cũng đã được gặp nhau. Bánh xe vận mệnh bắt đầu chuyển động.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Ảnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook