Hổ Lang Chi Sư

Chương 15: Một chiêu hồi mã thương

Tĩnh Mịch Kiếm Khách

18/03/2013

Pháo đài Hà Tây. Cánh đồng trống trải.

Sau khi đột phá ra khỏi đại doanh của đế quốc Minh Nguyệt, Mạnh Hổ lập tức dẫn hai ngàn khinh bộ binh hướng về phía trước chạy như điên.

Không hề có chút ánh trăng sao, bốn bề tối mịt, thế nhưng liên đội số Năm vẫn chạy như bay. Địa hình nơi này hết sức quen thuộc đối với bọn họ, suốt một tháng qua, bọn họ vẫn tập chạy đường dài trên cánh đồng này, đối với từng gốc cây ngọn cỏ, bọn họ đều nắm rõ như trong lòng bàn tay.

Dưới một mảnh trời đêm yên lặng tối tăm, có thể nghe rõ ràng vô số tiếng bước chân chạy phát lên những âm thanh sàn sạt.

- Trưởng quan nhìn xem!

Thanh âm Đôn Tử đột ngột vang lên trong bóng tối:

- Quân địch! Quân địch đuổi theo!

- Sao?

Mạnh Hổ quay nhanh chóng quay đầu lại.

Mấy ngàn cây đuốc rừng rực cháy đã soi sáng như ban ngày toàn bộ vùng ngoài quân doanh của đế quốc Minh Nguyệt, dưới ánh lửa bập bùng, binh sĩ của đế quốc Minh Nguyệt đông như kiến cỏ đang từ cửa quân doanh ào ạt xông ra tựa như một cơn thuỷ triều cuồn cuộn, thẳng hướng liên đội số Năm đang bỏ chạy mà đuổi theo. Trong quân của đế quốc Minh Nguyệt có khinh bộ binh, có cung tiễn thủ, không ngờ còn có không ít trọng trang bộ binh!

Mạnh Hổ ước lượng sơ qua, số quân đuổi theo ít nhất cũng phải là một liên đội rưỡi!

Tên chủ tướng của đế quốc Minh Nguyệt không ngờ lại coi trọng liên đội số Năm đến thế, chỉ vì đuổi giết hai ngàn khinh bộ binh, lại xuất ra cả một liên đội khinh bộ binh, còn thêm ít nhất hai đại đội trọng trang bộ binh và ít nhất một trung đội cung tiễn thủ! Đó là đội hình con bà nó kiểu gì vậy? Nếu thật sự bị đuổi kịp, với lực lượng hai ngàn khinh bộ binh thủ hạ của Mạnh Hổ, chắc chắn sẽ bị đánh cho không còn manh giáp!

Bất quá trên thực tế, truy binh của đế quốc Minh Nguyệt nếu như muốn đuổi kịp bọn họ thì phải chờ đến khi mặt trời mọc hướng Tây, hơn một tháng luyện tập chạy đường trường của liên đội số Năm cũng không phải là uổng công vô ích. Chuyện khác thì Mạnh Hổ không dám khoe khoang, nhưng nếu so sánh về thể lực, nhìn khắp cả thế giới Trung Thổ chỉ sợ không có cánh quân nào có thể mạnh hơn liên đội số Năm!

Thế nhưng, có thật sự cần thiết phải chạy dài như vậy hay không?

Trong lúc không hay không biết, Mạnh Hổ đang chạy nhanh bỗng giảm tốc độ dần dần chậm lại, cuối cùng ngừng hẳn.

Nhìn quân doanh của đế quốc Minh Nguyệt ở xa xa vẫn còn đang náo loạn, hai mắt Mạnh Hổ khép hờ, bỗng chốc, một ý niệm bất ngờ như tia chớp xẹt qua trong đầu hắn!

Hồi mã thương!

Đúng, phải dùng chiêu hồi mã thương!

Đế quốc Minh Nguyệt đã xuất động gần một nửa binh lực rầm rộ đuổi theo, binh lực còn lại trong đại doanh đã yếu đi rất nhiều, đây là điều kiện tuyệt vời cho liên đội số Năm một lần nữa bất ngờ tập kích!

Quan trọng hơn nữa, mới không đầy nửa giờ trước liên đội số Năm vừa đột phá vòng vây trong đại doanh của đế quốc Minh Nguyệt mà ra, chủ tướng của đối phương có thông minh cách mấy cũng không thể nghĩ đến liên đội số Năm có thể thoát khỏi truy binh nhanh như vậy, hơn nữa lại dám trong thời gian ngắn như thế phát động đánh úp lần thứ hai!

Cái gì là xuất kỳ bất ý? Đây sẽ là xuất kỳ bất ý!

Cái gì là công kỳ vô bị? Đây sẽ là công kỳ vô bị!

Trong thoáng chốc, Mạnh Hổ nở một nụ cười tàn ác, đột nhiên giơ cao tay phải lên trời, quát lớn:

- Dừng lại!

Quân lệnh của Mạnh Hổ đã truyền khắp toàn quân rất nhanh, quân đội mới vừa rồi vẫn còn đang tiến về phía trước đã ngừng lại rất nhanh. Thấy đội ngũ dừng lại không đi nữa, tên tân binh Đôn Tử không nhịn được tiến tới trước mặt Mạnh Hổ, nghi hoặc hỏi:

- Trưởng quan, rõ ràng quân địch sắp sửa đuổi kịp, vì sao không chạy?

- Chạy?

Mạnh Hổ lạnh lùng cười một tiếng, gằn giọng nói:

- Hắc hắc, tại sao phải chạy?

Dứt lời, Mạnh Hổ quay đầu lại quát lên:

- Niễn Tử!

Niễn Tử nhanh chóng tiến lên đáp:

- Có!

Mạnh Hổ nói:

- Ngươi mang một trung đội tiếp tục chạy về phía trước, dẫn dụ truy binh của đế quốc Minh Nguyệt tới Thanh Vân sơn! Nhớ kỹ, đừng để cho truy binh của đế quốc Minh Nguyệt tới quá gần, cũng không được bỏ chúng lại quá xa, thỉnh thoảng nên vờ gây ra tiếng động, làm như thanh thế của hơn một ngàn binh sĩ đang hành quân, hiểu chưa?

Niễn Tử hùng hổ đáp:

- Hiểu!

Mạnh Hổ phất tay nói:

- Đi đi!

- Dạ!

Niễn Tử dạ một tiếng, quay đầu lại quát lên với mấy tên tiểu đội trưởng phía sau:

- Mang người của ngươi theo ta!

Mạnh Hổ lại ra lệnh cho Đôn Tử:

- Lập tức truyền lệnh toàn quân, chia thành từng tiểu đội mà tản ra, chờ sau khi truy binh đuổi xa thì về đây tụ họp. Nói với mọi người, lúc tản ra nghiêm cấm gây tiếng động, tốt nhất không nên phát ra bất cứ thanh âm gì, lại càng không được để truy binh phát hiện ra, ai trái lệnh, chém làm gương!

- Dạ!

Đôn Tử đáp lời, vội vã đi truyền lệnh.

Mạnh Hổ lúc này mới quay đầu lại nhìn Triệu Thanh Hạm, nói với giọng lạnh lùng:

- Các ngươi đi theo ta, nhớ kỹ không được lên tiếng!

Nói xong không đợi Triệu Thanh Hạm đáp lời, Mạnh Hổ đã xoay người đi mất.

Triệu Thanh Hạm không khỏi nở nụ cười khổ, thầm nghĩ ngươi tức giận Ngô Quân Di cũng không cần tức giận lây sang ta. Nàng lập tức quay đầu lại vẫy vẫy bọn Thanh Y vệ, thấp giọng dặn dò:

- Mọi người nắm tay theo sát nhau, đừng nên để lạc đội, không nên lớn tiếng, tốt nhất không phát ra bất cứ thanh âm gì.

o0o

Hai ngàn binh của Mạnh Hổ tản ra không bao lâu, truy binh của đế quốc Minh Nguyệt đã đuổi tới.

Thác Bạt Đảo đang đuổi gấp chợt thấy đám quân phía trước ngừng lại, lập tức giục ngựa tiến lên quát hỏi:

- Chuyện gì xảy ra? Tại sao dừng lại?

Tên đội trưởng thám báo mồ hôi toát đầy đầu vội vã tiến lại, thấp giọng đáp:

- Tướng quân, đuổi tới đây thì không thấy bóng dáng quân địch nữa!

- Ngươi nói cái gì?!

Thác Bạt Đảo nghe vậy mắt lộ ra vẻ tức giận, lạnh lùng nói:

- Không thấy quân địch nữa?

Tên đội trưởng thám báo không dám nhìn thẳng vào ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống của Thác Bạt Đảo, thấp giọng giải thích:

- Quân địch căn bản là không đốt đuốc, mà là hành quân mò mẫm trong bóng tối. Vốn có thể dựa vào tiếng bước chân của quân địch mà phán đoán phương hướng hành quân của chúng, nhưng sau khi đến nơi này, tiếng bước chân của quân địch đột nhiên biến mất, cho nên…

- Chết tiệt, bọn khốn kia không ngờ lại hành quân mò mẫm như thế, không lẽ mắt chúng còn hơn cả mắt mèo hay sao?

Thác Bạt Đảo tức tối mắng mấy câu rồi nhìn lại, chỉ thấy bốn phía tối đen, trừ ra hướng của đại doanh của đế quốc Minh Nguyệt ở xa xa còn có thể thấy ánh lửa, ngoài ra những phương hướng khác căn bản là không nhìn thấy chút gì. Trong tình hình tăm tối như thế này, có quỷ mới biết quân địch vừa phá vòng vây giờ đang trốn ở đâu?

- Tìm mau! Cho dù là phải đào hết khu này cũng phải tìm cho được bọn khốn kia!

Thác Bạt Đảo giận dữ gào lên, trực giác của một võ tướng dày dạn kinh nghiệm cho hắn biết là không thể đuổi theo nữa, nếu tiếp tục theo rất có thể sẽ xảy ra chuyện!

Nhưng thực tế tàn nhẫn làm cho hắn không dám từ bỏ, nếu thật sự Mạnh Hổ nằm trong đám quân đột phá vòng vây này, để cho hắn chạy thoát, Tư Đồ Duệ có thể tha cho hắn sao? Hơn nữa trong chu vi ba trăm dặm, trừ cánh quân khinh bộ binh trong pháo đài Hà Tây cũng không còn cánh quân nào khác của đế quốc Quang Huy, Thác Bạt Đảo cũng không sợ sẽ trúng phải mai phục.

Một tên thám báo từ phía trước vội vã chạy lại, ánh mắt phấn chấn hét lớn:

- Đội trưởng, hướng Đông Bắc nghe có tiếng bước chân của đại quân, ít nhất có hơn ngàn người!

Đội trưởng thám báo nghe được tin vui, vội báo lại cho Thác Bạt Đảo:

- Tướng quân, hướng Đông Bắc phát hiện hành tung của quân địch!

- Vậy còn chờ gì nữa, đuổi theo mau!

Thác Bạt Đảo vung tay lên, lớn tiếng quát:

- Nhanh chóng đuổi theo!

Thác Bạt Đảo vừa ra lệnh một tiếng, truy binh của đế quốc Minh Nguyệt đã hướng về phía Đông Bắc đuổi theo như gió cuốn mây bay.



Chờ cho truy binh của đế quốc Minh Nguyệt đi xa đến không còn nhìn thấy bóng dáng của chúng, hơn mười tiểu đội tứ tán trên cánh đồng từ nãy giờ mới lục tục xông ra. Khi Mạnh Hổ dẫn Thanh Y vệ chạy tới điểm tập hợp, toàn quân đã có mặt đầy đủ, trừ ra trăm huynh đệ đã hy sinh trong lúc phá vòng vây, với Niễn Tử mang theo hai trung đội, còn lại đã tụ họp không thiếu một người!

Mặc dù không thấy vẻ mặt của các tướng sĩ, nhưng Mạnh Hổ có thể nghe thấy tiếng hô hấp của bọn họ.

Hít một hơi khí lạnh thật sâu, Mạnh Hổ lớn tiếng hỏi:

- Mọi người còn nhớ rõ chúng ta ra khỏi pháo đài là để làm gì hay không?

- Nhớ! Cứu người trở về!

Các tướng sĩ lớn tiếng đáp lại:

- Đúng, lần này chúng ta ra khỏi quan là để cứu người trở về.

Mạnh Hổ gật đầu nói tiếp:

- Lúc nãy, bởi vì tình thế cấp bách cho nên chúng ta vẫn chưa cứu được người, người của đội vận chuyển vẫn còn bị nhốt trong đại doanh của đế quốc Minh Nguyệt, các ngươi nói, chúng ta có thể bỏ mặc bọn họ ở đó hay không?

- Không thể!

Các tướng sĩ lại hưởng ứng.

Nơi đây cách đại doanh của đế quốc Minh Nguyệt cũng khá xa, Mạnh Hổ cũng không sợ quân của đế quốc Minh Nguyệt nghe được.

- Vậy còn chờ gì nữa?

Mạnh Hổ giơ cao đại thương, cất tiếng thét dài:

- Theo ta đánh trở về cứu người!

- Đúng, đánh trở về!

- Cứu người!

- Liên đội số Năm chúng ta tuyệt đối không bỏ bất cứ một huynh đệ nào!

Các tướng sĩ ầm ầm đáp lại, theo sau Mạnh Hổ quay ngược trở về đại doanh của đế quốc Minh Nguyệt.

Ngô Quân Di lặng yên tiến đến trước mặt Triệu Thanh Hạm, thấp giọng hỏi:

- Thanh Hạm tỷ, có phải hắn điên rồi hay không? Thật vất vả mới đột phá được vòng vây của đại quân đế quốc Minh Nguyệt, không ngờ bây giờ lại dẫn người đánh ngược trở về, đây không phải là đưa dê vào miệng cọp hay sao?

- Không, hắn không điên!

Triệu Thanh Hạm lắc đầu, nghiêm giọng nói:

- Trận chiến tại pháo đài Hà Tây lần này, mặc dù quân của đế quốc Minh Nguyệt chiếm hết ưu thế, nhưng kết quả cuối cùng sợ rằng không thể đoán trước được…

o0o

Đại doanh đế quốc Minh Nguyệt, lều lớn ở trung quân.

Tên tham mưu trưởng hỏi hai tên tham mưu bên cạnh:

- Lửa cháy ở hữu doanh đã dập tắt hết chưa?

Một tên tham mưu đáp:

- Bẩm đại nhân, đã dập tắt xong.

- Đã xử lý thi thể của những tướng sĩ đã chết hay chưa?

- Cũng đã hoả thiêu rồi.

Tên tham mưu trưởng bỗng nhiên xoa xoa thắt lưng mấy cái, vẻ mặt mệt mỏi nói:

- Bây giờ cho tới khi trời sáng còn rất lâu, tất cả mọi người hãy trở về ngủ tiếp đi. Sáng sớm ngày mai còn phải tiếp tục tấn công, ai…hôm nay thật là mệt mỏi, ngay cả ngủ ngon một chút cũng không được, thật là….

Một tên tham mưu cẩn thận hỏi:

- Đại nhân, có cần tăng thêm lực lượng cảnh giới hay không?

Tên tham mưu trưởng lãnh đạm nói:

- Ngươi cho rằng có cần thiết tăng thêm lực lượng cảnh giới hay không?

- Chuyện này…

Tên tham mưu kia nói:

- Vạn nhất bọn địch quân này trở lại đánh lén một lần nữa…

- Nhảm nhí!

Tham mưu trưởng cười khẩy:

- Ngươi có hiểu kiến thức phổ thông về quân sự một chút nào không? Ngươi có từng nghe ai nói qua trong một đêm bị đánh lén hai lần không? Ngươi có thấy ai trong một đêm đánh lén hai lần cùng một chỗ hay không? Về cơ bản là không thể xảy ra chuyện gì nữa! Cần gì phải hưng sư động chúng, làm cho cả bọn đều không được ngủ ngon giấc?

- Đúng đúng đúng, đại nhân nói rất đúng!

Một tên tham mưu khác liền tiến lên vỗ mông ngựa, nịnh nọt nói:

- Địch nhân sẽ cho rằng chúng ta mới vừa bị đánh lén cho nên nhất định sẽ tăng thêm lực lượng cảnh giới, cho nên bọn chúng sẽ tuyệt đối không dám trở lại đánh lén! Ít nhất là tối hôm nay sẽ không dám trở lại, vẫn là đại nhân anh minh, đầu óc linh hoạt hơn bọn ty chức nhiều, hắc hắc hắc….

- Đi thôi!

Tên tham mưu trưởng rõ ràng trên mặt nở nụ cười, nói:

- Các ngươi lui cả đi, ta cũng phải về lều ngủ tiếp.

Bổ sung:

Chương 16: Liên tục đột kích

Giữa bóng đêm, hơn ngàn tên khinh bộ binh của liên đội số Năm đang lặng lẽ không một tiếng động tiến về phía đại doanh đế quốc Minh Nguyệt.

Đến khi còn cách đại doanh đế quốc Minh Nguyệt không xa, Mạnh Hổ quay đầu lại ra hiệu, Đôn Tử theo sát phía sau liền tiến lên giả vài tiếng mèo hoang kêu ngao ngao, tướng sĩ đang lặng lẽ theo sau nghe tiếng kêu liền vội vã nằm sấp xuống mặt đất lạnh như băng.

Lúc này đại doanh đế quốc Minh Nguyệt đã khôi phục lại sự yên tĩnh.

Đúng như Mạnh Hổ đã dự liệu, quân của đế quốc Minh Nguyệt căn bản không nghĩ là liên đội số Năm vừa mới đột phá vòng vây ra ngoài lại có thể đánh ngược trở về như vậy, cho nên không có tăng cường cảnh giới đại doanh.

Thật ra cũng không thể trách quân của đế quốc Minh Nguyệt khinh thường, ở thế giới Trung Thổ, sự phát triển về lý luận chiến thuật đã rơi vào ngõ cụt. Hai bên giao tranh với nhau phần lớn là quyết định ở mặt trước, khái niệm đánh lén ban đêm không phù hợp với chiến thuật kinh điển ở thế giới này, cho nên rất hiếm khi xảy ra. Việc trong cùng một buổi tối phát động đánh lén đối thủ đến hai lần lại càng tuyệt đối không có.

Tiếng bước chân nhẹ nhàng từ phía sau vang lên, có hương thơm nhàn nhạt theo gió đưa vào mũi, Mạnh Hổ có vẻ không vui quay đầu lại, chỉ thấy Triệu Thanh Hạm đã ngồi xổm xuống bên cạnh hắn.

Mạnh Hổ cau mày nói:

- Không phải đã bảo các ngươi đi rồi hay sao? Vì sao quay trở lại?

Đột kích lần thứ hai, Mạnh Hổ tin tưởng vẫn có thể đánh cho quân địch trở tay không kịp, thế nhưng chiến tranh vẫn là chiến tranh, quan chỉ huy cho dù cao minh đến mức nào cũng không thể biết trước sự thắng bại của một trận chiến, Mạnh Hổ cũng như vậy! Trong giờ phút quan trọng như thế này, Mạnh Hổ cũng không muốn mang theo bên cạnh một mớ phiền phức, để lúc đánh nhau không bị vướng tay vướng chân, ảnh hưởng đến toàn quân.

Triệu Thanh Hạm liếc Mạnh Hổ một cái, tức giận nói:

- Trưởng quan ngươi quên rồi sao, chúng ta bây giờ là tù nhân của ngươi!

Mạnh Hổ hừ một tiếng, gằn giọng nói:

- Đây là tự các ngươi ở lại mà thôi, cùng với liên đội số Năm chúng ta không có chút liên can gì cả. Các ngươi không phải là người của liên đội số Năm, lát nữa đây trên chiến trường, bản trưởng quan cũng tuyệt đối không vì các ngươi mà hy sinh bất cứ một tính mạng binh sĩ nào cả!

- Chuyện này không cần ngươi quan tâm.

Triệu Thanh Hạm nhếch mép cười lộ ra một vẻ quật cường trên khoé miệng cong vút:

- Thanh Y vệ chúng ta không cần người khác bảo vệ.

- Phải không vậy?

Mạnh Hổ lạnh lùng buông thõng một câu, không thèm để ý tới Triệu Thanh Hạm đang bĩu môi tức giận, quay đầu gọi Ngưu Độc tới.

Ngưu Độc và Niễn Tử là hai tên lão binh đi theo Mạnh Hổ đầu tiên, lúc Mạnh Hổ còn là tiểu đội trưởng, hai người này đã đi theo hắn. Trải qua biết bao nhiêu sóng to gió lớn, chỉ có kẻ mạnh mới có thể sinh tồn, năm đó sau khi trải qua mấy trận chinh chiến kinh hồn cũng chỉ còn lại ba người sống sót, ngoài Mạnh Hổ ra chính là Ngưu Độc và Niễn Tử.

Niễn Tử và Ngưu Độc có thể sống đến bây giờ, dĩ nhiên không phải là người kém cỏi.

Mạnh Hổ đưa tay chỉ doanh trại trước mặt, nói với Ngưu Độc:

- Độc Tử, nhìn thấy doanh trại trước mặt hay không? Đó chính là doanh trại của cung tiễn thủ đế quốc Minh Nguyệt! Sau khi phá doanh mà vào, ta dẫn người đi đại doanh ở trung quân cứu người, ngươi dẫn người công kích bọn cung tiễn thủ kia, giết sạch toàn bộ không chừa lại một tên nào cả! Mặt khác, tốt nhất là lấy về một ít trường cung và một số tên.

Mạnh Hổ lúc trước nảy ra ý định muốn đánh ngược trở về, đương nhiên là cứu người là một nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu nhất vẫn là giết sạch đội cung tiễn thủ kia! Bất luận là đối với Lôi Minh đang giữ pháo đài Hà Tây, hay là đối với Mạnh Hổ đang đột phá vòng vây, sự tồn tại của đội cung tiễn thủ kia là một mối uy hiếp rất to lớn!



Ở thời đại dùng ‘hàng nguội’, cung tiễn thủ gần như là binh chủng chiến lược!

Triệu Nhạc không có khả năng trang bị trường cung cho liên đội số Năm, Mạnh Hổ cũng chỉ có thể tìm cách đoạt từ trong tay quân địch mà thôi.

Ngưu Độc thè lưỡi ra liếm liếm lưỡi chiến đao lạnh toát, đằng đằng sát khí nói:

- Trưởng quan ngươi cứ yên tâm, một con chuột ta cũng không tha!

Mạnh Hổ suy nghĩ một chút, lại dặn dò Triệu Thanh Hạm:

- Ngươi và người của ngươi đi theo Ngưu Độc.

Triệu Thanh Hạm đương nhiên biết trong lòng Mạnh Hổ lo lắng cho an toàn của các nàng, cho nên mới không muốn dẫn theo nàng và bọn Thanh Y vệ đi cứu người ở đại doanh trung quân. Vì đó là trung quân của địch nhân, trọng trang bộ binh tinh nhuệ nhất đóng quân ở đó, chỉ cần bất cẩn một chút sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nghĩ tới đây, Triệu Thanh Hạm cũng không dám cố chấp, gật gật đầu ưng thuận.

Đôn Tử bên cạnh đột nhiên đi tới, hỏi một cách nóng nảy:

- Trưởng quan, ta đi đâu?

- Ngươi?

Mạnh Hổ đưa tay chỉ đống quân nhu lương thảo chất cao như núi ở ngoài doanh cách đó khá xa, lạnh lùng nói:

- Ngươi mang người phóng hoả, đốt sạch đống quân nhu lương thảo kia cho ta!

o0o

Đại doanh của đế quốc Minh Nguyệt. Lều của tham mưu trưởng.

Tên tham mưu trưởng vừa mới ngủ mơ mơ màng màng đã bị một trận hò reo long trời lở đất đánh thức, giật mình không kịp mặc giáp chạy ra khỏi lều, lớn tiếng quát hỏi:

- Có chuyện gì? Có phải tướng quân đại nhân đã đắc thắng trở về hay không?

- Đại nhân, không xong rồi!

Một tên tham mưu thần sắc hoảng hốt chạy tới, lộ vẻ thê thảm nói:

- Địch tập kích, là địch tập kích!

- Nói bậy!

Tham mưu trưởng trừng mắt quát to:

- Địch nhân đều đã chạy hết, ở đâu ra địch tập kích?

Tên tham mưu gấp giọng nói:

- Bọn địch vừa mới phá vòng vây chạy đi khi nãy… vừa trở lại!

- Không có khả năng đó!

Tham mưu trưởng tỏ vẻ không tin, nói:

- Tướng quân đại nhân đang suất lĩnh đại quân truy sát bọn chúng, chúng làm sao có thể thoát khỏi truy sát nhanh như vậy, làm sao có thể có can đảm đánh ngược trở lại?

- Đại nhân, không sai chút nào cả!

Tên tham mưu thở dài:

- Đúng là bọn địch khi nãy, ty chức tuyệt đối không nhận lầm, không xong, bọn chúng đã giết tới rồi!

Dứt lời, tên tham mưu bỏ chạy.

Tên tham mưu trưởng kinh hãi quay đầu lại, quả nhiên thấy một cánh quân của đế quốc Quang Huy như hổ lạc đàn dê đang giết tới, viên tướng địch đi đầu vóc người to lớn, đại thương đen nhánh trong tay tung hoành như giữa chốn không người, mở ra một con đường máu giữa đám khinh bộ binh đế quốc Minh Nguyệt, không ai ngăn chặn nổi!

Người này… không phải Mạnh Hổ hôm qua vừa thách chiến trước trận hay sao?

Tên tham mưu trưởng cả kinh, bị doạ suýt nữa ngất ngay tại chỗ, lập tức kêu lên một tiếng rồi quay đầu bỏ chạy.

- Tên tiểu quỷ nhát gan, đồ nhu nhược!

Một tên trung đội trưởng trọng trang bộ binh nhìn theo bóng tên tham mưu trưởng hung hãn mắng theo một câu, lớn tiếng thét dài:

- Trung đội số ba, kết trọng thuẫn… Lao thủ chuẩn bị!

Tiếng bước chân trầm trọng vang dội cả một vùng, hơn hai trăm tên trọng trang bộ binh giáp trụ chỉnh tề tiến ra sau lưng tên trung đội trưởng kết thành trận thuẫn. Hơn trăm trọng thuẫn dựng trên mặt đất, tạo nên một tiếng ầm đinh tai nhức óc kết thành một bức tường bằng trọng thuẫn kiên cố không thể phá vỡ.

Gần như cùng lúc đó, một đội phóng lao hơn trăm tên đã xuất hiện phía sau trọng trang bộ binh.

Một loạt tiếng rít chói tai vang lên, một rừng lao đã bay lên không trung, vẽ thành những vòng cung hướng về phía Mạnh Hổ và mấy trăm tướng sĩ mà rơi xuống.

Con ngươi Mạnh Hổ thoáng co rút lại.

Tầm phóng của lao mặc dù không xa bằng tên, nhưng lực xuyên thấu và sát thương thì hơn rất xa.

Từng cây lao nặng khoảng mười cân thêm vào quán tính rất lớn từ trên không rơi xuống, ngay cả giáp sắt cũng dễ dàng xuyên thấu, nói chi đến con người bằng xương bằng thịt càng khó có thể cản ngăn.

Trong lúc nguy cấp, Mạnh Hổ hét lớn một tiếng, dùng thương hất hai cỗ thi thể của quân đế quốc Minh Nguyệt lên che ở trước thân mình.

Phập phập phập!

Tiếng mũi lao sắc bén xuyên vào xương thịt vang lên, hai cỗ thi thể che trước người Mạnh Hổ đã bị lao cắm đầy, nhìn qua giống như hai con nhím, thật là đáng sợ.

Những tiếng kêu thê thảm từ phía sau vang lên, vừa quay đầu lại đã thấy hơn mười tên khinh bộ binh đã ngã xuống trong vũng máu.

Mạnh Hổ và đám binh sĩ chưa kịp thở, tiếng bước chân trầm trọng vang lên ở hai bên, mang theo khí thế rung chuyển cả đất trời.

Nhìn quanh bốn phía, trọng trang bộ binh đông như kiến đang từ từ tiến tới, mang theo sát khí vô cùng lạnh lẽo, giống như hai luồng lũ lớn từ hai cánh chậm rãi ép lại. Trái tim Mạnh Hổ nhất thời chìm xuống, nếu như để hai cánh trọng trang bộ binh ở hai bên tiến lên, phối hợp với đội phóng lao hình thành thế bao vây ba mặt, như vậy hắn và đám binh sĩ phía sau tuyệt đối không còn chút hy vọng gì sống sót!

Thất bại chỉ còn trong gang tấc mà thôi, xem như nhiệm vụ cứu người của đội vận chuyển là tuyệt đối không thể làm được!

Trọng trang bộ binh của đế quốc Minh Nguyệt quả nhiên danh bất hư truyền, cũng gặp phải tình huống tập kích bất ngờ, thế như khinh bộ binh của hữu doanh chỉ trong nháy mắt đã loạn, còn trọng trang bộ binh của đại doanh trung quân thì bình tĩnh ung dung, rất nhanh đã tổ chức phản công vô cùng hiệu quả. Tốc độ phản ứng của bọn chúng làm cho người ta phải giật mình, chỉ trong chốc lát công phu đã bao vây ngược lại địch nhân xâm nhập vào đại doanh.

- Mang theo huynh đệ bị thương, rút lui! Lập tức rút lui!

Lúc này Mạnh Hổ quyết định ngay lập tức hạ lệnh rút lui.

o0o

Mạnh Hổ tập kích đại doanh trung quân coi như thất bại, thế nhưng Ngưu Độc tập kích bọn cung tiễn thủ thì vô cùng thuận lợi.

Cung tiễn thủ là binh chủng có sức uy hiếp lớn nhất, lẽ ra phải được trọng trang bộ binh bảo vệ mới đúng. Thác Bạt Đảo cũng nghĩ như vậy, cho nên hắn mới sắp xếp doanh trại của cung tiễn thủ nằm ở phía sau đại doanh, nếu như pháo đài Hà Tây có tiến hành tập kích thì sắp xếp như vậy đã bảo đảm sự an toàn lớn nhất cho bọn cung tiễn thủ.

Thế nhưng…

Nếu tập kích đến từ phía sau, thì ngược lại bọn cung tiễn thủ coi như lộ ra hoàn toàn, không còn ai bảo vệ!

Vốn Thác Bạt Đảo sắp xếp như vậy là tuyệt đối an toàn, căn cứ theo tin tức tình báo, viện quân đế quốc Quang Huy gần pháo đài Hà Tây nhất phải mất năm ngày mới có thể tới đây, cho nên trong năm ngày đại doanh đế quốc Minh Nguyệt không thể nào bị đánh bất ngờ từ phía sau. Đáng tiếc là Thác Bạt Đảo gặp phải Mạnh Hổ, một đối thủ xuất kích không theo lẽ thường tình!

Trong lúc binh lực quân thủ pháo đài Hà Tây tuyệt đối nằm trong thế yếu, không ngờ Mạnh Hổ dám chủ động xuất kích!

Chủ động xuất kích đã đột phá vòng vây thành công, thế nhưng Mạnh Hổ lại nhạy cảm nắm bắt được thời cơ chiến đấu, trong cùng một buổi tối lại phát động tập kích đại doanh đế quốc Minh Nguyệt đến hai lần, mà ở lần thứ hai lại là đánh từ phía sau lưng đại doanh đế quốc Minh Nguyệt.

o0o

Lúc Ngưu Độc dẫn một đại đội khinh bộ binh đột nhập vào doanh trại, bọn cung tiễn thủ đế quốc Minh Nguyệt vẫn còn đang say ngủ, rất nhiều tên cung tiễn thủ đang say mộng đẹp bị chém chết ngay tại chỗ. Đối mặt với địch nhân tập kích bất ngờ, bọn cung tiễn thủ không quen cận chiến không thể nào chống nổi, dưới sự công kích bất ngờ và điên cuồng của địch nhân, sự chống cự yếu ớt của chúng đã nhanh chóng bị đè bẹp.

Trên chiến trường, sự hiện diện cùa cung tiễn thủ là cực kỳ đáng sợ, đối với bất cứ binh chủng nào cũng có sự uy hiếp chí mạng. Tuy nhiên, cung tiễn thủ cũng có nhược điểm chí mạng, bọn chúng chỉ có thể nhờ trọng trang bộ binh bảo vệ sinh tồn, một khi không có sự bảo vệ này, để địch nhân đến ngay trước mặt, bọn chúng giống như đàn dê đang đợi đồ tể xuống tay.

- Chết đi!

Ngưu Độc quát lớn một tiếng, xoè hai bàn tay to như quạt lá bồ nắm lấy đầu hai tên cung tiễn thủ, sau khi vận lực, liền đập chúng vào nhau thật mạnh. Chỉ nghe bốp một tiếng, hai cái đầu liền vỡ vụn ra như hai trái dưa hấu, óc não và máu tươi văng lên tung toé đầy cả mặt và đầu cổ Ngưu Độc.

Ngưu Độc tham lam thè lưỡi ra liếm một vòng, sau đó ngoác miệng ra cười hắc hắc!

Ộc…

Triệu Thanh Hạm đứng cách đó không xa chứng kiếm màn vừa rồi, nhất thời nôn oẹ ngay tại chỗ.

Ngưu Độc cười gằn hai tiếng, đưa tay bóp cổ một tên cung tiễn thủ khác, mấy ngón tay của hắn dùng sức bóp mạnh, chỉ nghe răng rắc, xương cổ của tên cung tiễn thủ kia đã bị hắn bóp vỡ đột ngột. Tên nọ cả người mềm nhũn ngay lập tức, thi thể không còn sự sống chỉ lảo đảo vài cái rồi gục xuống ngay tại chỗ.

Không tên cung tiễn thủ của đế quốc Minh Nguyệt nào còn sống, máu bọn chúng chảy ra đỏ khắp cả doanh trại.

Một chân Ngưu Độc đạp lên thi thể của cung tiễn thủ đế quốc Minh Nguyệt, vung tay hét lớn:

- Các huynh đệ động tác nhanh lên một chút, thu gom trường cung và tên nhanh chóng mang đi, cái nào không mang đi được thì phá huỷ con bà nó đi, không được để lại cho quân địch một cánh cung, một mũi tên nào cả, nghe rõ chưa?

- Đã rõ!

Binh sĩ đại đội Ngưu Độc ầm ầm đáp lại, bắt đầu quét sạch cung tên trong doanh trại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hổ Lang Chi Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook