Hiệp Ước Bán Thân

Chương 7: Nỗi khổ ngàn năm của chị em phụ nữ

Shellry

31/10/2014

Ngày lại ngày, tôi sống an bình thanh thản trong cuộc đời đầy tạp nham hỗn độn này. Rồi một buổi sáng nào đó, vào cái lúc mà mặt trời đã phát ra cái ánh sáng chói lòa như chiếu đèn pin vào một cái đầu trọc bóng loáng thì tôi nhận ra một sự thật. Đó là một sự thật hết sức bàng hoàng, bàng hoàng đến mức tôi không thể tin đó là sự thật. Ấy thế mà trong cái lúc tôi đang bàng hoàng như thế, chim ngoài cửa vẫn hót ríu rít như đang cười trên sự bàng hoàng của tôi, gió vẫn thổi như đang chế giễu tâm tình bàng hoàng của tôi, nắng vẫn rực rỡ như méo có chuyện gì diễn ra… щ(ಥДಥщ)

Lảm nhảm một hồi như vậy, cũng chỉ là muốn trốn tránh sự thật mà thôi.

Tôi đau khổ nhìn xuống cái bụng đã bắt đầu lèo nhèo mỡ của mình, nhận ra: “Phặc đời, tôi tăng cân rồi!”

Mọi chuyện cũng chỉ tại cái chế độ ăn của Lâm Mặc, do cái tay nghề nấu ăn quá mức “siêu nhiên” của hắn mà tôi mới thế này. Từ trước đến giờ, Hạ Mai tôi chưa từng đau khổ vì việc tăng cân, đơn giản chỉ tại cuộc sống xung quanh tác động và do nhiều nhân tố khách quan mà thành.

Tôi đã từng tự hỏi: “Có phải xuyên không rồi thì khẩu vị của tôi cũng biến tấu một cách dữ dội hay không?” Và hỏi mãi, hỏi hoài, tôi cũng chỉ biết được một lý do: “Đồ ăn Lâm Mặc làm quá ngon.” Đúng vậy, lý do đơn giản thế thôi. (⌣̀_⌣́)

Và, từ nguyên do trên đã kéo theo một câu chuyện trên bàn ăn thế này…

Tôi cắn đũa, nhìn Lâm Mặc đang ăn rất thanh nhã. Hắn liếc tôi:

- Sao? Hôm nay lợn chê cám à?

- Không phải… Tôi muốn hỏi… Nhỡ như tôi béo lên… nhà huynh có đủ tiền nuôi tôi không?

Lâm Mặc im lặng. Lát sau, hắn buông đũa xuống, nghiêm túc:

- Cô nghĩ tôi có khả năng nuôi thêm một con heo trong nhà không?

Tôi cúi đầu, trầm ngâm:

- Huynh bán thịt bò mà.

- Cô có tiền mua thịt bò của tôi không?

Tôi khóc không ra nước mắt, hoàn toàn không biết nên nói gì.

Thế là, ngày hôm sau, chiến dịch giảm cân bắt đầu một cách vô cùng huy hoàng. Sáng, khi mặt trời vẫn còn lười biếng mà rúc mình sau đám mây, tôi vẫn trong cơn ngái ngủ không thể dứt thì một bàn tay lớn nắm lấy vai tôi… lắc.

Tôi bị lắc qua lắc lại, cuối cùng không chịu nổi mà mở choàng mắt, lèm nhèm nói:

- Oáp… Cái giề thế?

- Dậy chạy bộ đi. – Tôi nghe thấy tiếng Lâm Mặc.

Đến khi tôi định thần được, tôi đã bị đẩy ra khỏi nhà. Lâm Mặc vẻ mặt không có gì là đùa cợt. Tôi ngáp dài, đầu óc cũng đã có chút tỉnh táo khi tưởng tượng ra một viễn cảnh tươi đẹp: Lâm Mặc cùng tôi chạy bộ trên đồng quê tươi mát, chim bay, bướm lượn, gió thổi hiu hiu, nắng sớm nhẹ nhàng. Qủa là một bức tranh đầy sức sống…

Tôi nói, mắt sáng lấp lánh:

- Huynh đi cùng tôi à?

- Không.

- Vậy huynh ra đây làm gì?

- Dặn cô khóa cửa. – Lâm Mặc đưa tôi chùm chìa khóa. – Thế nhé, tôi vào ngủ tiếp đây. Chạy bộ vui vẻ.

Nói rồi, hắn ta không để tâm xem sắc mặt tôi lúc đó thế nào, đóng cửa khách trọ rồi quay lưng đi mất.

Ngoài cửa, tôi thẫn thờ nhìn cánh cửa gỗ đóng chặt, lòng thầm nguyền rủa cái kẻ kia ngàn vạn lần. Chết dẫm! Chết dẫm! Chết dẫm!

Một chiếc lá vàng heo hút theo gió bay qua, lượn một vòng rồi đi mất. Cuộc đời thật lắm đau thương…

Tôi âm thầm gào thét trong niềm vô vọng tột cùng. Tại sao một đứa con gái chân yếu tay mềm như tôi lại bị quăng ra khỏi nhà trong khi mặt trời mới nhú đầu thế kia? Lâm Mặc, huynh có biết trong khi tôi bị huynh hắt hủi thế này thì có biết bao người đang say giấc nồng hay không???

Thế nhưng, dù có hét thế chứ hét nữa thì mọi chuyện cũng vậy. Tôi đành ngoan ngoãn mà lê bước trong “đêm”.

Bỏ qua những từ miêu tả buổi sáng trong lành, yên bình, vân vân và mây mây gì đó thì sáng mùa hè ở Thuận Bình chẳng còn gì nổi bật hơn thế…

Tôi lang thang một hồi, rồi lại lượn qua chợ xem dọn hàng, nhân thể mua vài thứ đồ ăn cho buổi sáng, sau đó cắp mông trở về khách trọ. Một buổi sáng trôi qua như thế.

………….

Trưa.



Tôi lại ngồi cắn đũa nhìn Lâm Mặc. Tôi không muốn thế đâu, nhưng mà cớ sao hắn cứ phải giành hết mấy đĩa thịt mà đùn đẩy cho tôi một đĩa rau to bự thế kia? Tôi phẫn uất!

- Nhìn cái gì? – Lâm Mặc hỏi với giọng rất không-quan-tâm.

- Tôi không muốn là động vật ăn cỏ!!!

- … – Hắn nhướn mày – Thì sao?

- Tôi… ui da…

Đang định phản bác lại cái kẻ đẹp trai nhưng keo kiệt kia thì bỗng nhiên, một cơn đau dữ dội truyền đến từ bụng dưới. Tôi buông đũa, nhăn nhó ôm bụng. Phút chốc, trên trán tôi đã đầy mồ hôi lạnh. Lâm Mặc nhíu mày, vội vàng lại gần:

- Này, đừng có đùa! Cô làm sao thế?

Một dòng dịch nong nóng quen thuộc chạy ra. Tôi đen mặt, vội vàng chạy vào nhà vệ sinh trong cái nhìn khó hiểu của Lâm Mặc.

.

.

.

Tôi ngồi trong nhà vệ sinh, bỗng dưng muốn chết. A a a, mẹ ơi, bố ơi, cụ ơi, giết con đi cho rồi!!!! Bụng vẫn đau như chưa bao giờ được đau, tôi mặt cắt không còn giọt máu, tay ôm bụng ngồi sụp xuống. Mồ hôi vẫn chảy, bết cả bên tóc mai. Tôi cắn răng, vẫn muốn chết…

Hu hu, cái tình cảnh đầy đau thương oan trái này, tại sao một người luôn ăn ở tốt như tôi lại dính phải chứ? Tác giả đáng chết, bà là mẹ kế, mẹ kế, mẹ kế!!!!!!!!! Tôi nguyền rủa, ham muốn khóc òa lên vẫn lớn mạnh hơn bao giờ hết.

Ở cái thời này, cướp đâu ra đồ dùng cho phụ nữ bây giờ???????

“Cốc cốc”

Tiếng gõ cửa vang lên.

Tôi sầu não đứng dậy, cố gắng mở cửa, hé đầu nhìn ra.

Lâm Mặc đứng ngoài cửa, tay vẫn giữ tư thế gõ cửa. Thấy tôi ló đầu ra, hắn ta trầm ngâm vài phút, nhìn tôi từ trên xuống dưới, bảo:

- Mới không ăn thịt có một ngày mà bụng dạ đã khó chịu rồi à?

=_= …..

Không chấp! Người lớn không thèm chấp trẻ con!

Tôi cúi đầu như cún, lí nhí:

- Tôi… đến ngày rồi…

Lâm Mặc sững người. Lát sau, hắn nheo mắt hỏi lại:

- Cô vừa nói gì cơ? Tôi không nghe rõ.

Shệt, thế mà làm vẻ nguy hiểm như đúng rồi =_=#

Tôi nắm cổ áo hắn, kéo giật lại. Ghé miệng mình vào tai hắn, tôi thầm thì, mặt lại đỏ lựng lên. Nói gì thì nói, tôi vẫn là con gái, nói ra cái loại chuyện này, đúng là quá sức mất mặt mà!

.

.

.

.

Tôi (vẫn) ngồi trong nhà vệ sinh, ê a hát vài câu chờ thời gian trôi. Vài phút sau đó nữa, tiếng gõ cửa lại vang lên. Tôi mở cửa, thấy cái kẻ được coi là độc mồm mặt dày đang đứng ở ngoài, đưa cho tôi một xấp toàn bông là bông và một cái quần mới. Hắn (cũng) lí nhí:

- Cái này… cái đó… dùng để… À… cô… cứ tự nhiên.

Mẹ ơi, con thà chết quách đi cho xong.



Mặt tôi cũng không khác gì con tôm luộc, rụt rè cầm lấy “đồ dùng”, đóng sập cửa lại. Trước khi cửa đóng, tôi còn nhìn thoáng qua hai vệt hồng hồng mờ ám hiện diện trên má Lâm Mặc. Tôi thầm nghĩ, hóa ra Lâm Mặc cũng biết xấu hổ. Gật gù vì phát hiện mới của mình, tôi bắt đầu xử lý mấy thứ đồ trong tay.

……….

Những ngày “đặc biệt” này, tôi hận nhất là không khiến mình chuyển giới thành con trai. Cơn đau bụng cứ kéo đến không ngớt, thỉnh thoảng nó dịu xuống được một chút thì lại nhanh chóng giật lên, đau muốn chết đi sống lại. Tôi ôm bụng nằm trên giường, mồ hôi lạnh cứ tuôn như suối.

Nằm bẹp trên giường như cá chết, tôi không thiết làm gì nữa, nhấc ngón tay lên cũng thấy bải hoải.

Cửa phòng mở ra. Lâm Mặc bước vào. Hắn đến chỗ giường tôi, ngồi xuống. Đưa tay vén lên chút tóc dính bết vào má tôi, hắn hỏi:

- Tháng nào cô cũng thế này à?

- … – Tôi ngẫm nghĩ, khó khăn trả lời. – Không hẳn… bình thường mẹ tôi hay nấu canh gừng mật ong cho tôi.

- …Vậy xuống giường đi, tôi nấu canh gừng cho cô.

Tôi mở to mắt ngạc nhiên. Lâm Mặc… hắn ta nấu canh gừng cho tôi á?

Hắn dựng tôi dậy, định cõng tôi thì bị tôi ngăn lại. Mấy ngày này, làm sao có thể để hắn cõng? Mặc dù tôi rất muốn đấy, nhưng không thể vẫn là không thể. Tôi bảo hắn chỉ cần dìu tôi là được rồi. Hắn gật đầu, để tay tôi khoác lên vai hắn, nặng nhọc lết từng bước xuống bếp. Vì hắn nói hắn không biết nấu nên nói có nhiệm vụ ngồi bên cạnh hướng dẫn hắn nấu.

Lâm Mặc kê một cái ghế cạnh bếp, để tôi ngồi xuống rồi xắn tay áo nấu canh gừng.

Hóa ra, Lâm Mặc lóng ngóng hơn tôi tưởng. Hắn cứ như đứa trẻ mới lần đầu vào bếp. Tôi cứ vừa ôm bụng, vừa há mồm gào thét:

- Lâm Mặc, huynh đập gừng thế làm sao mà được?

- Lâm Mặc, để lửa vừa thôi!

- Lâm Mặc, cái đó huynh làm sai rồi!

- Chết tiệt, cái thứ canh này lần đầu tôi nấu, cô trật tự đi! – Hắn không chịu nổi, gắt lên.

Tôi ngoan ngoãn ngậm miệng.

Một lúc sau, món canh gừng mật ong sau bao nhiêu gian nan khốn khó cũng đã hoàn thành. Tôi mãn nguyện bưng bát canh màu vàng thơm mùi mật ong vẫn còn bốc hơi nghi ngút, thổi thổi vài cái rồi uống một hơi hết sạch. Bụng cũng dịu đi đôi chút, tôi cười mỉm nhìn Lâm Mặc mặt mày còn vương vài vệt nhọ. Một cảm giác ngọt ngào dễ chịu lan tỏa trong lòng.

Canh mật ong không ngon bằng mẹ tôi nấu, nhưng ít ra, cũng là hắn tự làm cho tôi. Điều này làm tôi cực kỳ mãn nguyện. Tôi đặt bát canh vẫn còn hơi nóng vào lòng, cười:

- Lâm Mặc, cảm ơn huynh.

Lâm Mặc đang quệt vết nhọ trên má, nghe thấy tôi nói thế thì ngừng lại. Hắn xoa đầu tôi:

- Ừm, không có gì. – Như nghĩ ra thứ gì đó, hắn lại nói. – Nhanh khỏe lại nhé. – Một lúc sau, hắn nói tiếp – Khách trọ không có cô quét dọn, chuột lại chui vào làm tổ rồi.

=_=….

…………….

Ngày nắng đẹp, cuối cùng thì những tháng ngày đau khổ cũng trôi qua yên bình.

Một hôm, tôi đang quét dọn khách trọ. Vừa vươn vai một cái, ngoài cửa liền có tiếng ồn ào:

- Lâm Mặc, Lâm Mặc, huynh nhớ muội không nào?

- Muội không chịu ngoan ngoãn ở yên một chỗ, tự nhiên lại chạy đến chỗ ta làm cái gì chứ? – Tiếng Lâm Mặc cằn nhằn rõ mồn một.

Tiếp sau đó, trước cửa khách trọ, một cô nương đang bám tay Lâm Mặc đi vào khách trọ.

Cô nương đó có gây ấn tượng với người đối diện bởi đôi mắt linh hoạt, nụ cười nghịch ngợm thường trực trên khóe môi. Mái tóc buộc cao, bên hông còn đeo thêm một cây kiếm nhỏ, rõ ràng là một nữ tử giang hồ chứ không phải loại tiểu thư khuê các.

Tôi nhìn hai người họ, chớp mắt.

Cô nương đó thấy tôi thì liền giơ tay chào, t

rên môi vẫn là nụ cười tươi tắn:

- Xin chào, tôi là Âu Dương Nhi, rất vui được làm quen. Và tôi nói trước, tôi thích Mặc ca ca, cô đừng có tơ tưởng đến huynh ấy của tôi nhé.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Ước Bán Thân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook