Hiệp Nữ Linh Cơ

Chương 17

Điểu Huyền Tinh

06/10/2019

Thật sự thì đến Phật Tổ Như Lai mà Hàn Linh Phượng còn không coi ra cái gì huống chi là Thiên Đế. Thậm chí là cả Nữ Oa thì Hàn Linh Phượng cũng tát thẳng vào mặt luôn, kẻ nào dám đánh với cô!

Thiên Đế tức giận mặt đỏ gay liền truyền lệnh cho Lôi Thần đến dùng sấm sét phá tung ngọn cờ đó. Ít phút sau Lôi Thần tới với tay búa tay đục định quỳ xuống thì Thiên Đế xua tay miễn lễ và thúc dục Lôi Thần thực hiện công việc lập tức. Không dám chậm trễ, Lôi Thần dơ búa với đục hướng lên không gian hình ảnh trên cao, gõ mạnh một nhát phát ra âm thanh Đùng.. rõ to. Tia sét mạnh mẽ từ đục lóe sáng bắn xuyên qua không gian hình ảnh.

Ở dưới trần gian các hộ vệ Phượng Hoàng Môn thấy trên trời đột ngột có một tia sét giáng xuống dù không có báo hiệu mây đen giông tố gì trước đó hết. Tia sét hung dữ nhắm vào cột cờ vậy mà đám hộ vệ chẳng kẻ nào phản ứng la hét bỏ chạy, kẻ nào cũng bình tĩnh như không.

Tia sét vừa đánh vào lá cờ thì bị bật ngay trở về trời, lá cờ không chút tổn hại.

Xuyên qua không gian hình ảnh, tia sét quay ngược lại bắn trúng đầu Lôi Thần với sức công phá lớn hơn nhiều. Nếu nói vị thần cai quản sấm sét này bị sét đánh chẩy máu thôi là mọi người đã coi đó là chuyện hài hước rồi, nhưng sự thật là sự thật bởi tia sét phản về chẳng đơn giản, phóng nổ tung đầu Lôi Thần vỡ sọ vỡ óc, thân xác thiếu thủ của Lôi Thần ngã gục xuống co dật co dật một hồi rồi mới bất động hẳn.

Đám hộ vệ Phượng Hoàng Môn nhìn lên trời với vẻ khinh bỉ, tuy không thấy ai phóng sét nhưng ánh mắt chúng chế diễu như muốn nói Thằng oắt con Vốn dĩ toàn bộ Phượng Hoàng Môn này đã được Hàn Linh Phượng truyền sức mạnh bảo vệ, muốn xâm phạm đến thì Lôi Thần nhãi nhép chưa đủ trình. Bọn thuộc hạ chẳng qua giống như chó cậy chủ thôi, nhưng ít nhất phải có chủ mạnh thì mới có thể cậy thế càn rỡ được, chứ nếu nói thiên đình là chó và cậy chủ là Thiên Đế thì có tích sự quái gì. Thiên Đế chỉ là cao siêu hùng mạnh đối với bọn loắt choắt ngu ngu dưới trần gian thôi, Hàn Linh Phượng thừa sức ném Thiên Đế vào chuồng lợn!

Mọi người kinh sợ trước cái chết của Lôi Thần. Tuy ông ta không phải mạnh nhất thiên cung nhưng có thể dễ dàng hạ thủ ông thì trên trời cũng không nhiều nhân vật làm nổi.

Quan Âm Bồ Tát nói Thiện tai. Thật tàn ác đáng sợ! (vừa nẫy Quan Âm Bồ Tát đứng không quá xa chỗ Lôi Thần nhưng chính bà cũng chẳng kịp ngăn chặn) Thiên Đế truyền hai thiên binh vào đưa xác Lôi Thần ra ngoài, hai thiên binh trợn tròn mắt hãi hùng trước cảnh tượng thê thảm của Lôi Thần từng một thời oai phong. Thiên Đế lại lệnh cho vị quan cai quản tiền kiếp rằng hãy để hồn Lôi Thần được đầu thai xuống hạ giới lập tức, hành thiện tích đức đủ mức xong sẽ cho quay lại trời.

Thiên Đế hỏi Trong các khanh ai có thể phá hủy cột cờ đó? Đám quan tướng đều im lìm, tuy rất muốn lập công cho Thiên Đế nhưng càng không muốn chịu hậu quả giống Lôi Thần, nếu ai đó bị chỉ định lúc này đúng là tiến thoái lưỡng nan.

Thiên Đế nhìn từng người, ánh mắt dừng lại ở Nhị Lang Thần, nói Nhị Lang Thần. Khanh có thể làm được không? Nghe vậy khiến Nhị Lang Thần đang đứng trong hàng ngũ phải giật mình biến sắc, suy cho cùng thì kẻ mạnh nhất trong số các thiên tướng cũng chẳng thích đâm đầu vào chỗ nguy hiểm không có hy vọng sống sót, hắn còn chưa biết trả lời thế nào thì Tuệ Tuyệt Luân liền lên tiếng Thiên Đế. Ngài không nên hy sinh vô nghĩa thuộc hạ như vậy. Sẽ chỉ có mất chứ chẳng được gì đâu! Thiên Hậu cũng hùa theo Thánh Nữ nói đúng đấy. Thiên Đế đừng nên lãng phí binh lực khi chưa nắm rõ điều gì hết! Thiên Đế buồn bực nói Rốt cuộc ta phải đối phó hai người này thế nào đây!? Tuệ Tuyệt Luán nói Đó không phải nỗi lo của riêng mình ngài mà là vấn đề chung của toàn bộ các cõi. Phật Tổ Như Lai nói Không sai. Phật môn chúng ta cũng không thể bàng quan đứng nhìn trời đất suy kiệt. Sinh tử tồn vong của âm dương là bất biến, không ai có quyền thay đổi sự trường tồn ấy! Quan Âm Bồ Tát nói Thiện tai. Đến lúc cần thiết thì toàn bộ đệ tử trên dưới Phật Môn sẽ trợ giúp cho thiên đình.

Sự nặng nề trong lòng Thiên Đế cũng nhẹ đi phần nào, nói với Tuệ Tuyệt Luân Thánh Nữ có biết mặt Hàn Linh Phượng không? Ta cần gửi chân dung hai người này đi khắp tam giới cho mọi thánh thần biết để đề phòng, khi nào gặp bất trắc thì có thể triệu tập tất cả cùng đối kháng hai người này cũng sẽ nhanh và dễ hơn là không biết gì về họ Tuệ Tuyệt Luân nói Hàn Linh Phượng luôn đeo mặt nạ nên ta chưa từng thấy mặt bao giờ. Thiên Đế lại hỏi Vậy Thánh Nữ từng giao thủ với cô ta lần nào chưa? Tuệ Tuyệt Luân trả lời Đã từng. Thật sự giữa Hàn Linh Phượng và Linh Cơ thì rất khó khẳng định ai hơn ai! Chỉ biết chắc rằng một điều nếu hai cô gái này cùng liên thủ, Tuệ Tuyệt Luân ta chắc chắn sẽ bại! Câu này của Tuệ Tuyệt Luân khiến tâm tư mọi người dậy sóng hãi hùng, nhiều người chân run rẩy muốn quỵ xuống, Thiên Đế cùng Thiên Hậu đều không dấu nổi chữ O to đùng trên mồm, tí thì xón đái...(Cuộc đấu giữa Tuệ Tuyệt Luân với Hàn Linh Phượng vốn chưa ai từng chứng kiến nhưng chắc đã từng khủng khiếp không kém một chưởng chạm nhau giữa Tuệ Tuyệt Luân và Linh Cơ).

Tuệ Tuyệt Luân nói tiếp Nhưng việc hai người này liên thủ rất khó xẩy ra bởi vốn dĩ họ đang ở thế đối đầu. Chúng ta sẽ trị từng người một, ít nhiều cũng có cơ hội.



Diêm Vương từ trong hàng ngũ các quan bước ra cúi người tâu Bẩm Thiên Đế. Thần nghĩ ra một cách có thể trừ khử cả hai cùng lúc. Nhưng cách này sẽ có lỗi lớn với tạo hóa. Mong Thiên Đế định đoạt Thiên Đế cau mày hỏi Là cách gì? Diêm Vương ngần ngừ chút ít rồi nói Bẩm Thiên Đế. Nếu như trong sổ sinh tử không có tên hai người này thì ta có thể...viết thêm tên của họ vào rồi gạch đi. Thể xác và linh hồn sẽ vĩnh viễn tách dời

Sổ sinh tử vốn là bảo vật gắn kết luân hồi. Thuở nguyên thủy hồng hoang, bất cứ loài gì hay cả thánh thần cổ đại đều chỉ có thể tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định dù dài ngắn khác nhau rồi chết đi, linh hồn thoát xác siêu sinh nhưng có nghịch lý là thoát ra được nhưng không tách dời được, xác vẫn tồn tại nói năng như thường, rất quái thai dị dạng, hồn phách thì hóa thành một khối u to đùng có mặt mũi nhô lên từ đầu của xác. Xác muốn đi đường này hồn muốn đi đường kia, đôi khi xác muốn diệt hồn bằng cách đập vỡ khối u nhưng lại khiến bộ óc phòi ra khiến cả hai cùng chết. Quá nhiều trường hợp như vậy thành ra thảm cảnh sinh ít tử nhiều. Xác hồn la liệt phân hủy ô nhiễm, hóa tán khói bụi hòa nhập với hư không. Tạo hóa vốn là một tầng không gian chu kỳ hỗn hợp bao bọc lấy mọi thế giới nhằm đảm bảo vạn vật luôn trong giới hạn, nhưng giờ đây tạo hóa đã bị xác và hồn vạn vật vấy bẩn, mùi vị tử vong ngập ngụa trong ý chí vô hạn của tầng không này, máu thịt cát bụi nối trôi loạn xạ. Ánh sáng mặt trời chiếu xuống xuyên qua tầng không dơ dáy chết chóc và cuốn hút theo hết mọi thứ đi cùng tạo ra một chiếc cầu vồng bẩy sắc khổng lồ lấp lánh trải dài hơn nửa vòng trái đất nhưng mơ hồ chẳng thể chạm vào. Thân xác linh hồn, xương cốt huyết nhục, nội tạng các thứ, óc... hội tụ xung quanh cầu vồng như đang chứng minh sự sai lầm của tạo hóa khi để xác hồn không được thống nhất.

Có sai thì có sửa, hùng vỹ cầu vồng tan biến cùng mùi vị tử vong, cuốn sổ sinh tử đem lại công bằng cho xác hồn ra đời từ đó. Khi chết linh hồn thoát ra sẽ được bước vào vòng luân hồi dưới địa ngục (thứ mới được phát sinh cùng sổ, và chế độ Diêm Vương từ lúc đó mới tồn tại), thân xác không còn ý chí riêng như trước nữa mà yên nghỉ quay về hư vô. Mặc dù sổ sinh tử từ tạo hóa có thể quyết định sống chết muôn loài nhưng vẫn có vài trường hợp nằm ngoài sự kiểm soát, ví như Phật Tổ Như Lai ban đầu chỉ là người bình thường nhưng sau khi ngộ đạo thành chính quả thì cái tên cũ tự động mờ nhạt và biến mất vì phật đã nằm ngoài quy luật, những ai có tư chất tuyệt đối cao siêu mới thoát được sự chi phối của cuốn sổ. Nữ Oa cũng là ngoại lệ bởi bà tồn tại trước vả lại pháp lực của bà cao ngang bằng tạo hóa nên đương nhiên được miễn. Còn trường hợp quá siêu thần thánh như Tuệ Tuyệt Luân thì tạo hóa không có tư cách quản thúc, cô thừa sức đập chết tạo hóa. Nếu đã nằm ngoài ranh giới sổ sinh tử mà lại có kẻ tự ý ghi vào thì có khác nào chửi mẹ đẻ của trời ngu, đó là hành vy vượt quyền và cũng không biết có hậu quả gì không.

Thiên Đế suy tính một hồi rồi quyết định Làm đi Tuệ Tuyệt Luân với Phật Tổ Như Lai không lên tiếng can ngăn bởi họ biết Thiên Đế bằng bất cứ giá nào cũng sẽ thử vì sự sống còn của mọi thế giới.

Từ hư vô cuốn sổ sinh tử dầy đặc lại xuất hiện. Diêm Vương căng thẳng cầm bút trong tay và mở sổ đến một trang giấy trắng, run rẩy với việc sắp làm.

Thiên Đế, Thiên Hậu với các quan tướng khác hồi hộp theo dõi mong chờ sự thành công. Tuệ Tuyệt Luân và Phật Tổ thì chẳng mấy bận tâm cho lắm, có lẽ cả hai đều đã rõ kết quả.

Diêm Vương chậm rãi viết từng nét nhưng nhịp tim thì náo loạn. Khi đã viết xong 3 từ HÀN LINH PHƯỢNG, ông nắm chặt cây bút lông, nhắm mắt lại điều hòa hơi thở, tâm tính ổn định chút ít thì Diêm Vương mở mắt, nhanh chóng vạch một đường kẻ ngang đè lên tên Hàn Linh Phượng. Đã gạch xong và có ngay kết quả, tên Hàn Linh Phượng đột nhiên hóa thành ánh sáng màu đỏ rồi trở thành ngọn lửa rực rỡ cuốn lấy sổ sinh tử và cả Diêm Vương.

Diẻm Vương lăn lộn la hét vì nóng bỏng, sổ sinh tử thì bập bùng cháy dần từng chút từng chút, cứ mỗi trang bị thiêu là dưới nhân gian có 1500 người tử vong.

Quan Âm Bồ Tát nhanh tay biến ra cành dương liễu và chiếc bình bằng ngọc mầu trắng (chiếc bình này có thể chứa nổi gần một nửa lượng nước của đại dương). Bà nhúng cành liễu vào trong bình rồi vẩy ngay về phía Diêm Vương cùng cuốn sổ, nhưng thật vô ích. Nguồn nước Thiên Tâm Thủy đáng tự hào của Quan Âm Bồ Tát cũng bị ngọn lửa bá đạo siêu nhiên kia đun cho thành hơi khói hết, mặc dù bà có vẩy thêm nhiều lần thì kết quả vẫn vậy không hề tiến triển khả quan.

Mọi người xung quanh không biết làm gì hơn. Thần mưa hay thần gió, rồi cả băng thần cũng phải bó tay, bao nhiêu pháp bảo tung ra mà chỉ tốn công. Thiên Đế với Thiên Hậu cứ to mồm hò hét rằng mau dập lửa cứu người cứu sổ nhưng hành động còn chẳng ăn thua nữa là lời nói.

Thân xác Diêm Vương cháy khét chết thê thảm, mùi thịt nướng lan tỏa vào mũi mọi người...Vậy là tiêu đời Diêm Vương!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Linh Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook