Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 6: CHƯƠNG 6

Đường Khả Điền

14/11/2014

Giết Hoằng Ngạo, coi như đã trả được mối thù nhà họ Diệp. Tiếp theo Khuynh Thành sẽ phải đi tới Thực Nhân cốc để tẩy rửa mùi lạ trên cơ thể, đây nhất định sẽ là một cuộc ác chiến cam go. Cô phải trở về quân doanh thay y phục, tạm biệt Hồng Y và nhanh chóng lên đường. Không ai có thể biết được cô khát khảo tẩy đi mùi hôi trên cơ thể mình đến cỡ nào. Tuy rằng Lam Tố nói anh không hề bận tâm, nhưng Khuynh Thành muốn cô thật sự hoàn mỹ để xứng đáng với anh.

“Khuynh Thành định đi thật à?”

Thực Nhân cốc thì Hồng Y biết rất rõ, dù là người tu chân ở đẳng cấp Kiếm vương cũng không thể tùy hứng bước vào, bên ngoài thì còn có thể miễn cưỡng đi vào, nhưng là càng đi sâu vào trung tâm thì yêu thú cao cấp càng nhiều không sao đếm xuể!”

“Cháu tin chắc cô Hồng Y cũng không muốn cháu cả đời này mang theo vớt bớt và mùi hôi này!”

Hồng Y tủm tỉm cười: “Tiểu thư... vì Lam công tử phải không? Trước đây tiểu thư đâu có bận tâm tới chuyện này?”

Là con gái thì ai chẳng thích mình đẹp nhưng Khuynh Thành thì có sự tự tin mà không ai khác có được nên cho dù trên mặt có vết bớt lớn, người có mùi hôi thì từ Khuynh Thành vẫn tỏa ra một sức hấp dẫn riêng.

Mặt Khuynh Thành chợt đỏ bừng: “Vú em, nếu cháu cứ như này thì làm sao có thể xứng với Lam Tố?” nghĩ đến anh, Khuynh Thành bỗng có cảm giác ngọt ngào lạ thường. Vì anh, dù khó khăn đến máy cô cũng phải thử. Cô không muốn một ngày kia Lam Tố dắt tay cô đi dạo phố mà không dám ngẩng đầu nhìn ai. Tuy cô biết rằng Lam Tố không bao giờ ngại ngần nhưng cô không muốn phải nghe bất cứ lời xì xào bàn tán nào.

“Cô Hồng Y yên tâm, cháu sẽ thận trọng. Vì Lam Tố cháu nhất định sẽ sống trở về!”

Chỉ hiềm, Khuynh Thành vẫn chưa thể nhận thức đầy đủ sự nguy hiểm của Thực Nhân cốc. Năm cô 5 tuổi rơi xuống đây vô tình gặp được Huyết Sâm mà thoát nạn thật ra đều là sự tính toán sắp xếp của Lam Tố vì cô.

--- ------ ----

Lam Tố mặc một bộ áo gấm màu lục nhạt có thêu hoa sen ở hai vạt áo, chàng ngây người nhìn trời.

Một cô gái kiều diễm đi vào từ sau lưng chàng, kính cẩn thưa: “Thưa vương gia!”

“Đã tính ra chưa?”

“Thưa vương gia, thuộc hạ tính ra rồi, chỉ có điều...” Phù thủy n Ly mới bước vào nói.

“Có điều sao?” Ánh mắt Lam Tố lo lắng hỏi.

“Cô nương Lạc nhi đã bước vào luân hồi, đầu thai rồi ạ!”

Nghe n Ly nói vậy, Lam Tố thở phào nhẹ nhõm hỏi, “Đã điều tra được nàng đầu thai vào nhà nào chưa?”

“Rồi ạ, là nhà họ Diệp của vương triều Đại Cương.”

n Ly nói rồi phất ống tay áo, một màn ảo tượng xuất hiện trước mắt Lam Tố. Một phụ nữ tái nhợt bế đứa trẻ sơ sinh định đưa tay bóp chết nó, cửa bị mở toang, một người đàn ông bước vào giận dữ giằng lại đứa bé.

“n Ly, mặt Lạc nhi sao thế?”

“Dạ...bẩm vương gia...”

Lam Tố khẽ thở dài nói: “n Ly, cô vất vả quá, lui về nghỉ ngơi đi”

n Ly lo lắng nhìn Lam Tố hỏi: “Vương gia, người định thế nào ạ?”

“Ngươi yên tâm, ta sẽ hành xử cẩn thận, ta đã mất Lạc Nhi một lần, ta sẽ không để nàng rời xa ta lần nữa. Mười triệu năm! Ta đã chờ nàng mười triệu năm rồi!”, ánh mắt Lam Tố tràn ngập sự cô đơn nói. Không ai có thể biết mười triệu năm qua chàng đã khổ sở như thế nào, tìm khắp lục giới không thấy bóng dáng nàng, cuối cùng thì chàng đã chờ được.

n Ly đang quay người bước đi bỗng thở dài nhìn Lam Tố, “Vương gia, hiện giờ Lạc Nhi cô nương đã là một người phàm trần rồi!”

“Ta biết!”

“Thuộc hạ nhìn thấy tương lai lúc Lạc Nhi cô nương lên 5 sẽ gặp một kiếp nạn, chỉ e...” n Ly chưa kịp nói hết câu đã thấy cánh tay mình bị Lam Tố giữ chặt.

“Chỉ e làm sao?”

“Vương gia, n Ly đau!” n Ly nhìn cánh tay đang bị Lam Tố nắm giữ rồi lại nhìn Lam Tố nói.

Lam Tố nhận ra mình đã quá xúc động vội buông tay ra rồi chàng xoay người quay lưng lại với n Ly hỏi: “Chuyện là như thế nào?”

“Bẩm vương gia, khi Lạc Nhi lên 5 sẽ bị rơi xuống đảo ma thú!”

“Gì?” gương mặt Lam Tố biến sắc. Đảo ma thú? Thực Nhân cốc? Rơi vào đó thì ngay cả người tu chân cũng có thể mất mạng huống chi là người phàm trần.

“Vương gia, ngài...ngài không định sẽ nhúng tay vào chuyện này đó chứ ạ?” phút chốc n Ly cảm thấy rất hối hận vì đã cho Lam Tố biết chuyện này. Lam Tố quan tâm tới Lạc Nhi như vậy chắc chắn sẽ có hành động, nếu như thế... khác gì là cô đã hại vương gia?

“Vương gia...”

“Bản vương sẽ tự biết chừng mực, ngươi lui đi!”

n Ly ngập ngừng rồi cũng đành quay người bước đi. Cô biết rất rõ tính Lam Tố, không ai dám nói lời thừa trước mặt anh. Hôm nay cũng tính là anh đã nói hơi nhiều, nếu không vì Lạc Nhi, chắc chắn anh sẽ không nhiều lời với cô.

Đảo ma thú, ai có thể không biết chứ riêng Lam Tố thì biết rất rõ. Đảo ma thú vốn không thuộc về phàm trần. Câu chuyện bắt đầu từ tám trăm năm về trước, khi đó tinh cầu Tử Lam Tinh vẫn còn là một mảnh đất hoang sơ, nền văn minh con người mới chớm hình thành.

Một cuộc ác chiến xảy ra trên tiên giới, vô số người tu tiên đã chết trong cuộc chiến kéo dài 81 ngày này. Cuộc chiến dữ dội khiến đất trời u ám không thôi. Đảo ma thú lúc này thuộc về tiên giới không hiểu vì sao lại bị rớt xuống trần gian và không hiểu vì sao một vườn ma thú lại biến thành một hòn đảo ở phàm trần. Rất nhiều yêu thú sau khi biết về đảo này đều kéo đến tu luyện khi khiến cho số lượng ma thú nhiều không đếm xuể. Không ai có thể biết những ma thú này lợi hại đến đâu nhưng là bất kể người tu chân nào vào đó để đánh yêu thú tu luyện đều không có người trở ra. Dần dần, người ta gọi nó là Thực Nhân cốc.

Một bóng trắng nháng lên, Lam Tố đã biến mất khỏi vương phủ.

n Ly phất ống tay áo, một màn ảo tượng lại xuất hiện trước mắt cô. Bóng trắng lúc nãy đâu phải ai khác mà chính là vương gia của cô, n Ly biết rõ vương gia sẽ đến đảo ma thú. Tim cô bỗng nhói đau, lẽ nào Lạc Nhi lại quan trọng với anh đến như thế? Vì cô nương ấy, anh không tiếc...

Trên đảo ma thú có vô số loài kỳ hoa diệu thảo, Lam Tố dừng lại trước một cây cổ thụ cao chọc trời. Trong phút chốc, cái cây biến thành một ông lão có mái tóc bạc phơ.

“Thượng tiên, tiểu yêu kính chào thượng tiên! Không biết thượng tiên ngài đến đây là có chuyện gì ạ?”

“Năm năm nữa sẽ có một đứa trẻ rơi xuống nơi này, ta muốn ngươi bằng mọi cách phải đảm bảo nó bình an vô sự ra khỏi đây. Nếu không, suốt đời này ngươi đừng nghĩ tới chuyện tu luyện nữa.”

Huyết Sâm cả sợ, chàng trai trước mặt ông đường đường là một thượng tiên, sao lại can thiệp vào chuyện của người phàm trần? Nhưng là lão ta tu vi thấp kém không thể là đối thủ Lam Tố cho nên Huyết Sâm đành phải nghe theo. Thêm vào đó, tiểu yêu Huyết Sâm vốn rất ôn hòa, chịu nghe lời. Xuất thân là thực vật tu thành tinh đã là trời đoái thương rồi, lão không muốn cả đời tu luyện lại trở thành công cốc.

“Vâng, tiểu yêu xin nhớ rõ!”

Cả Cốt điểu bị Khuynh Thành tiêu diệt năm xưa cũng vậy, thực ra nó không hề đơn giản như cô vẫn nghĩ. Nếu Lam Tố không kịp thời chạy đến phóng một linh lực trúng lưỡi dao của nó thì Khuynh Thành đã bỏ mạng trong bụng nó rồi.

Thế là Khuynh Thành đã được bình an rời khỏi Thực Nhân cốc năm năm sau.

--- ------ ---

Tất cả chuyện này n Ly đều biết rất rõ ràng, trái tim cô như rỉ máu, vương gia của cô đang tự hủy hoại chính mình, lẽ nào ngài ấy có thể trả giá nhiều như thế chỉ vì cô nương ấy? Hôm nay, cô nương không biết trời cao đất dày ấy lại đi đến Thực Nhân cốc, vương gia của cô cũng đi theo. Cô không thể để cô nương kia hủy hoại vương gia của cô! Tuyệt đối không!

Một làn chớp lóe mà đỏ xẹt qua không trung.

Lúc này thì Khuynh Thành đã đi đến trước Thực Nhân cốc, cô hít sâu một hơi chuẩn bị đi vào thì bỗng có một làn ánh đỏ xẹt qua, một cô gái mặc đồ đỏ xuất hiện trước mặt Khuynh Thành.

“Cô nương Lạc Nhi!”

Giọng cô gái không vui không buồn nhưng là Khuynh Thành vẫn nhận ra tia giận dữ trong đáy mắt cô gái mới xuất hiện.

“Cô nương nhận nhầm người rồi!”

n Ly hừ lạnh một tiếng, nhầm? Dù cho cô có hóa thành tro tôi cũng vẫn nhận ra. Vương gia của cô, nếu không vì cô ta thì vương gia của cô đâu đi vào con đường muôn kiếp không thể quay trở lại này? Nếu không vì cô thì vương gia đâu có trở nên trầm mặc ít lời như vậy?

“Cô nương Lạc Nhi, cô không nhận ra tôi nhưng tôi vẫn nhận ra cô!”

“Thế ư?”

“Lạc Nhi cô nương, nếu cô không muốn vương gia tiếp tục lầm lạc thì cô hãy uống thứ này đi!” n Ly nói rồi đưa cho Khuynh Thành một lọ sứ màu trắng.

Khuynh Thành chỉ thoáng đưa mắt nhìn rồi lại tiếp tục đi vào Thực Nhân cốc.

“Đứng lại đã!” n Ly lớn tiếng nói, tàn ảnh vừa nháng đã lại đứng trước mặt Khuynh Thành lần nữa.

Tốc độ rất nhanh! Khuynh Thành thầm tán thưởng, chỉ với tốc độ này Khuynh Thành đã không thể coi thường cô ta.

“Cô định thế nào?”

“Hãy uống lọ thuốc này đi! Tôi cho rằng cô cũng không muốn thấy vương gia phải...” n Ly ngập ngừng.

Cô gái này luôn miệng nói vương gia gì đó, nhưng là Khuynh Thành cô không hề quen biết với vương gia nào cả, lần nữa nhắc lại: “Cô nương nhầm người thật rồi, tôi là Diệp Khuynh Thành và tôi cũng không hề quen biết vương gia nào cả!”

Nghe Khuynh Thành nói vậy n Ly mới chợt nhớ ra, bây giờ cô đã đầu thai làm người trần, đã quên hết những chuyện trước kia, nghĩ ngợi một chút liền nói: “Thế thì cô biết Lam Tố chứ?”

Đây là lần đầu tiên n Ly gọi thẳng tên vương gia, trong lòng cũng có chút sợ sệt, giọng nói vì thế cũng trở nên e dè hơn. n Ly cũng từng khao khát có thể gọi vương gia của cô như thế, nhưng là cô không thể, vương gia mãi mãi xa xôi, cao vời vợi không thể với tới. Vương gia không thuộc về bất cứ ai thế nên đương nhiên cũng không thuộc về cô gái đứng trước mặt cô lúc này.

“Cô nói là... Lam Tố?”

“Cô có uống không?” giọng n Ly nhẹ như không nhưng lại mang theo ý muốn đe dọa.

“Muốn tôi chết thì ít ra cô cũng phải cho tôi một lý do tại sao và tại sao lại là vì Lam Tố chứ?” Khuynh Thành căng thẳng hỏi lại.

Nhận ra được sự căng thẳng đó của Khuynh Thành, n Ly càng thêm bực bội.

“Vương gia đang rất ổn, nhưng là nếu cô không biến mất thì rất nhanh vương gia cũng sẽ không ổn nữa.” n Ly lạnh lùng nguýt Khuynh Thành rồi nói tiếp, “Cô yên tâm, tôi cũng không bắt cô phải chết. Vương gia coi trọng cô như vậy, nếu tôi giết cô thì vương gia cũng sẽ không tha cho tôi.”

Khuynh Thành bất giác dâng lên nỗi nghi ngờ về thân phận của Lam Tố. Vương gia? Anh ấy là vương gia ở đâu mà toàn đi may về gió, chợt hiện rồi chợt biến. Khuynh Thành đã ngờ ngợ thân phận anh ấy không tầm thường, không ngờ lại là một vương gia. Xem ra, nếu cô muốn biết thêm về Lam Tố thì chỉ có thể moi từ cô gái này, mong sao cô ta đừng quá thông minh là được.

“Vương gia gì nhỉ? Anh ấy sao có thể là vương gia? Nếu anh ấy là vương gia thật hóa ra tôi lại là vương phi? Vả chăng, anh ấy cũng đâu coc vẻ gì là một vương gia?” Khuynh Thành nhớ lại hình ảnh Lam Tố cười cười bỡn cợt, đúng là cô không sao liên hệ anh với hình ảnh của một vương gia.

“Nếu cô dám bôi nhọ vương gia thì hãy coi chừng, tôi không thể hiểu nổi vì sao vương gia lại thích cô?” n Ly khó chịu nói.

“Cô nói thế thì anh ấy chắc là vương gia thật?” Khuynh Thành dò hỏi.

“Lại có chuyện vương gia giả hay sao?”

“Không biết anh ấy là vương gia của nước nào?” Khuynh Thành tiếp tục giả ngây hỏi.

“Hừ, những kẻ phàm trần như cô cũng dám dò la thân phận của vương gia à?” n Ly hừ lạnh nói.

Khuynh Thành thầm cười nhạt, đã bí hiểm kín đáo như thế thì sao cô lại ngố đến nỗi tiết lộ ra? Nhưng là Khuynh Thành đã đoán ra được phần nào, Lam Tố không phải người tu tiên. Anh có thể tùy hứng đưa ra tiên khí, nghĩ lại giờ cũng không còn khó hiểu nữa, một vài món tiên khí thì có đáng gì với một vương gia trên tiên giới? Nghĩ tới đây Khuynh Thành không khỏi đau xót, cô gái này luôn miệng gọi cô là Lạc Nhi cô nương. Kiếp trước cô là Diệp Khuynh Thành, kiếp này cũng vậy, vậy thì Lạc Nhi cô nương là ai? Thực ra Lam Tố thích cô hay là thích Lạc Nhi cô nương nọ? Chỉ sợ là Lam Tố thích thật sự là Lạc Nhi của anh ta, còn Khuynh Thành không may có gương mặt na ná khuôn mặt của Lạc Nhi cô nương.

Khuynh Thành bước đến gần n Ly, nhìn cô ta từ đầu đến chân rồi nhẹ giọng hỏi: “Cô thích Lam Tố?”

n Ly nghe Khuynh Thành hỏi vậy mặt bỗng chốc đỏ bừng. Vương gia vị thế cao như vậy sao có thể chấp nhận một nữ phù thủy nhỏ nhoi như cô đây.

“Chớ nói bậy!”

“Kìa, tôi thật lòng ái ngại cho cô đấy! Rõ ràng là cô thích anh ấy mà lại không dám thừa nhận? Chả trách sao anh ấy không thích cô!”

Khuynh Thành cố ý rút Tử thanh bảo kiếm ra huơ trước mặt n Ly nói. “Thôi tôi không nói chuyện với cô nữa! Tôi còn phải đi vào Thực Nhân cốc gột bỏ mùi lạ trên người để còn có thể xứng với anh ấy!”

Đôi mắt n Ly ánh lên tia đau khổ. Tử thanh bảo kiếm! Cô ta cầm Tử thanh bảo kiếm, xem ra lần này vương gia đã lún sâu thật rồi.

“Cô dù có gột rửa hết mùi lại cũng không thể xứng với vương gia.” n Ly đưa tay định đoạt lấy Tử thanh bảo kiếm trong tay Khuynh Thành. Nhưng là Khuynh Thành đã sớm đề phòng, cô rút kiếm ra chỉ là để thử xem thăm dò thôi, Khuynh Thành nhanh chóng thu lại Tử thanh bảo kiếm vào trong nhẫn không gian.

“Đưa ta Tử thanh!” đôi mắt n Ly đầy sát khí.

“Sao tôi phải đưa cho cô?”

“Ta nhắc lại, đưa Tử thanh bảo kiếm ra đây!” bộ áo đỏ của n n Ly phút chốc bay lên, mái tóc đen bỗng biến màu đỏ rực. Bốn bề nổi lên cuồng phong, sát khí cực mạnh bao trùm lấy Khuynh Thành. n Ly biết Khuynh Thành còn quá non tay so với cô nên cô thậm chí còn không xuất chiêu mà chỉ dùng sát khí vây hãm lấy.

Về phía Khuynh Thành, cô không ngờ Tử thanh bảo kiếm lại kích thích cô gái kia đến vậy đủ thấy lai lịch thanh kiếm này không hề đơn giản.

“Chắc cô không định giết tôi diệt khẩu chứ?” Khuynh Thành bình tĩnh hỏi.

...

Sát khí của n Ly vì câu hỏi của Khuynh Thành mà xẹp xuống, chẳng phải gì là vì lẽ gì, chỉ là Khuynh Thành đã khiến cô ta sửng sốt. Diệt khẩu? Cô dám sao?

“Sao cô không giết tôi?” Khuynh Thành vẫn không chịu buông tha.

n Ly chớp chớp mắt nhìn Khuynh Thành...

“Kìa, cô có ý gì thế? Có giết hay không? Có thì giết ngay đi cho tôi được dễ chịu.” Khuynh Thành vươn cổ ra như thể cô coi cái chết nhẹ như lông hồng.

....

“Tôi đã nói rồi, tôi không giết cô!” n Ly một lần nữa khẳng định.

“Thế thì cô định làm gì?” sắc mặt Khuynh Thành đột nhiên không ngừng biến đổi rồi chuyển qua khóc rưng rức. Một lần nữa n Ly lại bị Khuynh Thành làm cho sửng sốt.

“Xem ra... tôi bị lừa rồi...”

...

“Gã Lam Tố chết tiệt, dám bỡn cợt với tình cảm của tôi. Tôi biết mà, tôi vừa xấu vừa hôi sao anh ta có thể thích tôi được? Lại còn năm lần bảy lượt nài nỉ khẳng định... thì ra tôi chỉ là kẻ thế thân cho người khác. Lam Tố chết tiệt! Tôi... tôi...”

“Cấm cô bôi nhọ vương gia!” nói rồi vươn tay điểm huyệt Khuynh Thành khiến cô không thể nói thêm được lời nào nữa.

“Vu khống vương gia đáng tội chết, nhưng tôi châm chước cho cô không biết gì nên tha cho cô lần này!” n Ly nén giận nói.

Khuynh Thành tuy cảm thấy Lam Tố khôi ngô rất cuốn hút giống như người nhà trời kẻ phàm trần không dám với tới, nhưng là cô gái này cũng quá là khoa trương đi?

n Ly thấy Khuynh Thành đã im lặng liền giải huyệt đạo cho cô.

“Thôi được! Không nhắc tới Lam Tố nữa. Từ nay tôi sẽ không giao du với anh ta nữa, như vậy cô yên tâm chưa?”

“Đưa Tử thanh bảo kiếm cho tôi!” n Ly nhìn Khuynh Thành nói như thể Khuynh Thành có mối thù sâu nặng với cô.

“Này, đừng có quá đáng như vậy! Tôi đã rất nhượng bộ rồi, đây là quà anh ấy tặng tôi, tôi có quyền giữ!” Khuynh Thành hơi giận nói.

“Không được!” n Ly phun ra hai tiếng khô khốc.

“Tại sao?” Khuynh Thành gần như nhảy dựng lên, sắc mặt đặc biệt khó coi. Cô không tin không thể moi gì được từ cô gái này.

“Muốn tôi giao kiếm thì nói nguyên nhân cho rõ ràng, tôi không thể vô duyên vô cớ đưa cho cô vật kỷ niệm Lam Tố tặng tôi được.” Thấy n Ly đang do dự, Khuynh Thành bồi thêm: “Cô không nói, vậy thì đừng nghĩ tới chuyện lấy kiếm. Hai ta nên từ biệt rồi, mong rằng sẽ không phải gặp lại cô nếu không tôi sẽ thật sự khó chịu!” Nói rồi đi về phía Thực Nhân cốc.

Đảo ma thú là nơi n Ly không thể bước vào. Cô ta là phù thủy, không thể bước vào những nơi như vậy.

“Khoan đã!” n Ly đột ngột gọi.

Khuynh Thành đắc ý cười, cá đã cắn câu.

“Mau nói đi, cô làm tôi tốn rất nhiều thời gian rồi. Dù không phải vì Lam Tố thì tôi vẫn phải gột bỏ mùi hôi trên người sau này mới có thể lấy được đức lang quân như ý!”

“Cô muốn thế thật?” n Ly khó chịu hỏi.

“Cô nghĩ thế nào?” Khuynh Thành hỏi ngược lại.

“Được! Đã thế tôi có thể giúp cô!” n Ly nhàn nhạt nói.

“Tôi không thể vô cớ nhận ưu ái, nói rõ nguyên do đi.” Khuynh Thành vẻ dửng dưng nói.

n Ly hơi do dự nhưng là vẫn quyết định nói ra, hít sâu một hơi liền hướng Khuynh Thành nói: “Được, tôi cho cô biết sự thật!”

Vòng vo mãi cuối cùng sự thật cũng sắp được tiết lộ. Lam Tố bí hiểm có lẽ sắp không còn bí hiểm nữa.

“Lạc Nhi cô nương và vương gia vốn rất yêu nhau nhưng vì một sự hiểu lầm nên Lạc Nhi không tiếc thịt nát xương tan phong ấn vương gia. Vương gia mà cô nhìn thấy chỉ là một ý niệm, chứ vương gia thật vẫn đang ngủ yên dưới phong ấn. Vì ý niệm này, vương gia bắt đầu đi tìm Lạc Nhi cô nương.” Thực ra còn rất nhiều tình tiết khác nhưng mà n Ly mập mờ không muốn nói ra, chỉ chốt lại một câu: “Sau đó thì gặp cô.”

Quá chán! Khuynh Thành chỉ muốn đánh n Ly một trận xả giận! Nói mãi cũng không có mấy thông tin cô cần. Nhưng là câu chuyện tình yêu này cũng khiến Khuynh Thành cảm động. Nghĩ đến tình yêu thời hiện đại, liên hệ với câu chuyện của Lam Tố, Khuynh Thành không khỏi nghi ngờ liệu tình yêu có thể vượt qua không gian thời gian thật không, liệu tình yêu của cô có thể phá tan mọi trói buộc? Nhưng, dù có nghi ngờ thì Lam Tố vẫn khiến cô ngày càng say mê. Cô thậm chí còn muốn được như cô gái tên Lạc Nhi kia, đời cô nếu có một người yêu cô như thế, thì dù chết cô cũng cảm thấy hạnh phúc.

Trước nay Khuynh Thành không dám tin vào tình yêu một phần là do cô là một sát thủ, phần khác là tình yêu thời hiện đại không thể làm cô tin tưởng. Nhưng là từ khi Lam Tố xuất hiện, anh chẳng những không chê ngoại hình cô xấu xí, người bốc mùi hôi thì cô thật sự cảm động. Trước sự cao sang của anh cô càng nghĩ càng không hiểu, nhưng nay thì cô đã biết. Thì ra với anh, cô chỉ là người mang hình bóng của cô gái Lạc Nhi kia! Lòng Khuynh Thành bỗng nhói đau.

“Cô yên tâm, tôi sẽ không liên lạc với anh ta nữa.” Khuynh Thành nén đau nói, dù cô vẫn còn thích Lam Tố rất nhiều nhưng cô thật sự không muốn mình chỉ là kẻ thế thân trong mắt anh. Cô mở nhẫn không gian lấy Tử thanh bảo kiếm đưa cho n Ly nói:

“Cô trở về nói với Lam Tố rằng Diệp Khuynh Thành này không xứng được anh ấy yêu!” Nói rồi quay lưng đi thẳng về phía Thực Nhân cốc mà không hề ngoái nhìn lại.

n Ly không ngờ Khuynh Thành sẽ đồng ý, cho đến lúc cầm Tử thanh bảo kiếm trong tay cô vẫn cảm thấy như mình đang nằm mơ, đợi đến khi cô định thần lại thì bóng dáng Khuynh Thành đã biến mất từ lâu.

“Gay rồi, cô ta đã vào đảo ma thú!” Khuôn mặt n Ly bỗng chốc tái nhợt.

“Phải làm gì bây giờ? Mình đến đây chính là để ngăn cô ta, vậy mà giờ lại thành ra thế này...”

n Ly cuống quýt đi đi lại lại bên ngoài đảo lo lắng.

“Hiện tại trong người cô ta không hề có binh khí nào ra hồn thì làm sao địch nổi bọn yêu thú trong đảo? Trời ơi, tôi phải làm gì đây?” n Ly rất hận mình không thể đi vào lôi Khuynh Thành ra. Cô thật đáng trách vì đã quá nôn nóng, nhưng là vì cô rất thích vương gia cho nên vừa thấy Khuynh Thành cô liền mất bình tĩnh. Bây giờ thì nguy rồi, không những không ngăn được người mà còn lấy đi binh khí của Khuynh Thành. Nếu vương gia biết chuyện ngài nhất định sẽ lột da cô.

“Phải làm thế nào đây? Nếu cô ta lại chết một lần nữa thì e rằng đến ý niệm của vương gia cũng sẽ tan mất.”

Vương gia trách tội đã đành nhưng cô không nỡ nhìn vương gia tan biến theo Khuynh Thành. Cô tuyệt đối không thể để vương gia biết chuyện, nếu không nhất định vương gia sẽ làm chuyện dại dột mất.

“Có lẽ chỉ có một người có thể giúp mình.” n Ly nói rồi bóng dáng nháng lên biến mất trong không gian.

--- --------

Bên trong Thực Nhân cốc mọc vô số kỳ hoa diệu thảo, cây rừng dày đặc hầu như không thể thấy được ánh sáng mặt trời. Khuynh Thành thận trọng quan sát bốn phía rồi mới bước đi.

Lúc mới bước vào, mặt đất ở đây nhấp nhô na ná như vùng miền núi trung du, cây cối thưa thớt, đường cũng dễ đi hơn nhiều. Nhưng chỉ được một quãng rừng cây bắt đầu rậm rạp. Yên tĩnh! Bốn phía yên tĩnh đến lạ thường khiến Khuynh Thành có cảm giác chẳng lành, không có lấy một tiếng chim có nghĩa là phải có yêu thú nào đó đang ở gần đây. Hiện tại trên người cô không có tiên khí, cho dù cô có xuất thân từ lính đánh thuê chuyên nghiệp thì cũng khó bề đối phó với bọn chúng.

Lần này Khuynh Thành thật sự cảm thấy hối hận vì đã đưa Tử thanh bảo kiếm cho n Ly, nếu sớm biết thế này thì lúc đi ra khỏi đây mới đưa. Bất chợt Khuynh Thành nảy ra một sáng kiến. Huyết Sâm! Đúng, cô phải mau đi tìm Huyết Sâm.

Khuynh Thành thận trọng bước đi, không quên thu thập những thứ xung quanh có thể làm vũ khí tác chiến khi cần. Còn những thứ này có được việc hay không thì phải chờ coi sao.



Nhìn từ bên ngoài Thực Nhân cốc không mấy rộng lớn, nhưng sự thực thì nó không thuộc về nhân gian nên diện tích của nó cũng không thể tính theo cách của người phàm trần. Khuynh Thành đã có thể ngự kiếm phi hành nên cô liền tìm trong nhẫn không gian lấy ra một thanh kiếm. Nhìn nhẫn không gian cô bất giác lại nhớ đến Lam Tố. Cô chưa bao giờ thử tìm kiếm xem thật ra trong nhẫn không gian anh tặng ngoài những thứ cô hay dùng thì liệu chăng còn những thứ vũ khí khác?

Khuynh Thành đang suy nghĩ thì một tiếng oe oe rền rĩ vang lên trong bụi rậm khá gần. Khuynh Thành không thể không cảnh giác, mọi giác quan của cô vận động nhanh đến cực độ, cả người đã ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

“Nó là người tu chân, có vẻ như nó cũng đã có được tu vi nhất định, nếu ăn thịt nó thì công lực của ta sẽ được nâng cao...”

“Cô gái ơi, cô một mình đi lại nơi rừng rậm này không sợ à?” giọng nữ nhè nhẹ vang lên từ phía bụi rậm đi ra.

Khuynh Thành quan sát cô gái mới tới từ đầu đến chân nhưng thủy chung không tìm ra điểm nào không ổn.

“Chị cũng một mình đó kia?” Khuynh Thành bình tĩnh hỏi.

“Gia đình tôi sống ở đây từ xưa, cha tôi đã dạy cho tôi cách thức phòng thân cho nên tôi đương nhiên chẳng sợ gì bọn yêu thú ấy. Vừa rồi tôi nghe có dấu hiệu của Hóa xà nên mới chạy lại đây! Không ngờ lại thấy cô, thảo nào Hõa xà lại hào hứng đến thế, hóa ra là nó ngửi thấy mùi thịt người!”

Hóa xà? Yêu thú mặt người thân sói, trên lưng có cánh, di chuyển như rắn? Vậy tiếng kêu của trẻ sơ sinh vừa rồi đích thị là nó. Loài yêu thú này ít khi mở miệng, nhưng đã kêu nghĩa là có lũ về. Không biết hóa xà ở đây có hình dạng ra sao? Khuynh Thành thật sự cảm thấy lo lắng.

“Cũng không còn sớm nữa, chi bằng cô vào nghỉ tạm ở nhà tôi một đêm, sáng mai rồi hãy đi? Mình cô đi trong rừng cũng không an toàn nhất là khi Hõa xà đang ở gần đây.”

Khuynh Thành nghe vậy ngẩng mặt nhìn trời, quả nhiên là đã muộn. Dù có hơi nghi ngờ, tuy rằng ai cũng nói không ai có thể ra khỏi Thực Nhân cốc, nhưng là chẳng phải trước kia cô cũng an toàn đi ra đó sao? Nghĩ thế, Khuynh Thành gât đầu với cô gái.

“Trông cô có vẻ là một người tu chân?” Cô gái phấn khích hỏi.

Khuynh Thành khẽ gật đầu.

“Con gái luyện võ vốn không nhiều, con gái tu chân thì càng hiếm hoi hơn, Thanh Thanh này thật sự hâm mộ cô.”

“Đâu có, chính cô mới khiến tôi khâm phục, một mình cô nơi rừng sâu này không hề sợ hãi chứng tỏ tu vi của cô phải rất cao.”

“Tôi thường ngày có học từ cha tôi một số võ công phòng thân tầm tầm, chẳng phải thuộc loại có tu vi gì cho cam, mà tôi vẫn chưa biết tên cô?”

“Gọi tôi là Khuynh Thành là được!”

Cả hai vừa đi vừa nói chuyện rất yên ổn, không hề có chuyện gì xảy ra, Thanh Thanh chỉ cùng Khuynh Thành nói chuyện hàng ngày trong nhà nên dần dần Khuynh Thành cũng buông lỏng cảnh giác.

“Sắp đến rồi, phía trước chính là nhà tôi!” Thanh Thanh chỉ về một ngôi nhà tranh phía xa. Không hiểu sao càng đi đến gần Khuynh Thành càng cảm thấy bất an. Nếu lúc này mà cô nói phải đi thì e lại làm buồn người ta, nhất là khi đã đến cửa nhà rồi. Nghĩ vậy, Khuynh Thành đánh bạo bước vào, không nghĩ nữa, đến đâu hay đến đấy!

“Khuynh Thành, cô em ngồi đi, tôi đi pha trà cho cô em nhé!” nói rồi Thanh Thanh quay người đi vào nhà trong.

Khuynh Thành tranh thủ lúc cô ta vắng mặt nhìn quanh nhà một lượt, rất ngăn nắp sạch sẽ. Cô lập tức đứng dậy đi vào nhà trong.

“Thanh Thanh, sao không thấy cha cô? Nhà ta ở đây đã bao lâu rồi?”

“Cha tôi chưa về, chắc ông sẽ về hơi muộn.” Thanh Thanh bưng ra một đĩa hoa quả đặt trên bàn.

“Cô em đói rồi phải không? Ăn tạm chút hoa quả rồi tôi sẽ đem bánh trái ra cho cô.” Thanh Thanh ấn vào tay Khuynh Thành một đĩa quả tươi trông rất kì dị.

“Đây là quả tôi mới hái trong rừng lúc sáng, cô nếm thử đi, bên ngoài không có thứ quả này đâu.”

Khuynh Thành đúng là chưa từng thấy qua quả này, nhưng là màu đỏ tươi của nó khiến cô thấy rất khác thường.

“Tôi từ bé đã không thích ăn hoa quả, chỉ hay ăn các loại lương thực bình thường, tôi ăn cái này được rồi!” nói rồi moi từ trong áo lấy ra hai miếng bánh, đưa cho Thanh Thanh một miếng.

“Thanh Thanh cũng ăn thử xem! Trong rừng sâu chắc cũng ít được ăn thứ này!”

Hóa xà chẳng hứng thú với bánh trái nhưng vì nó muốn xóa bỏ mối nghi ngờ của Khuynh Thành nên cũng cầm lấy bánh cô đưa chậm rãi nhấm nháp.

“Hương vị rất ngon!” nói là vậy nhưng trong lòng nó thầm chửi rủa: bà mày không biết con ranh con lại đa nghi đến thế, nếu không vì mấy hôm trước mới bị thương thì bà đã xơi tái mày rồi chứ hơi đâu mà phí lời như thế này!

“Cũng muộn rồi, Khuynh Thành nên nghỉ sớm đi!” nói rồi dẫn Khuynh Thành tới một gian phòng nhỏ.

“Cô em à, so với bên ngoài thì nơi đây luộm thuộm nhiều lắm, cô em đừng chê cười!”

Đến gần giường, Khuynh Thành thấy rất không ổn nhưng cô vẫn làm như không có chuyện gì.

“Hôm nay Khuynh Thành chịu khó một chút, ngủ chung với ta nhé!”

“Thanh Thanh, cô cho tôi ở nhờ đã là rất may mắn cho tôi rồi, đã làm phiền cô nhiều, rất mong cô bỏ qua!” nói rồi lên giường. Có lẽ đêm nay sẽ là một đêm mệt mỏi, Khuynh Thành vừa mừng lại vừa lo, nếu đấu với hóa xà, nó là yêu thú, cô vẫn chưa biết nên đọ chiêu gì với nó đây? Khuynh Thành nằm trên giường chờ đợi.

Thanh Thanh cũng im lặng nằm bên cạnh Khuynh Thành , nó cũng đang chờ đợi, chờ khoảnh khắc Khuynh Thành ngủ say mới có thể ra tay được, đến lúc đấy dù Khuynh Thành có phát hiện thì cũng không thể chạy trốn được. Nó đã sớm bố trí Mê ảo trận trên giường này rồi, đã lên rồi mà muốn xuống là chuyện không tưởng.

Canh hai trôi qua, cuối cùng canh ba cũng đã đến. Hai mắt Hóa xà như hai viên ngọc trai nhìn chằm chằm vào Khuynh Thành. Đây là lúc nhân loại lơi lỏng cảnh giác nhất. Những ngón tay thon thả dần dần mọc ra những móng dài nhọn, toàn thân nó dựng lên nhảy bổ vào Khuynh Thành.

Khuynh Thành đã sớm đề phòng, đôi mắt đẹp mở to nhanh chóng lăn sang một bên tránh được.

“Không ngờ ngươi lại là yêu quái thật!” Khuynh Thành nhìn hóa xà nói.

“Bây giờ ngươi mới biết thì quá muộn rồi!” hóa xà cười vang nói.

Khuynh Thành chỉ cười nhạt, may mà cô đã sớm cảnh giác không thì đêm nay đã bỏ mạng với nó rồi.

“Còn nhớ cái bánh ta đưa ngươi chứ?”

“Ngươi cho rằng chất độc của con người có thể ảnh hưởng được đến ta sao?” khuôn mặt hóa xà méo mó vì phải chờ đợi quá lâu.

“Đương nhiên ta biết các chất độc thông thường không thể hạ nổi bọn yêu thú các ngươi, nhưng là... ngươi có phải có cảm giác rất muốn đi không?” Khuynh Thành ranh mãnh cười.

....

Hóa xà nín lặng, đúng là nó đang có cảm giác ấy thật, nó đã vận khí tận lực mà không được.

Khuynh Thành cười tinh quái nhìn nó: “Thế nào? Ta không có lòe ngươi chứ?”

“Ngươi đã cho ta ăn thứ gì?” Hóa xà giận dữ nhìn Khuynh Thành.

“Cũng không có gì to tát, chỉ là một ít thuốc xổ thôi, nhưng vì hơi vội cho nên hơi quá liều, đoán rằng chắc ngươi ba ngày tới không được bình yên rồi...”

....

Hóa xà không thể ngờ con ranh con xẫu xí có vẻ ngoài tốt bụng lại có thể thâm hiểm đến như vậy. Nó ám toán không được đã đành, lại còn bị bỏ thuốc. Phụ nữ tu chân rất hiếm, nếu ăn được thịt nó thì công lực của nó nhất định sẽ tăng rất mạnh, hơn hẳn bọn đàn ông tu chân cùng cấp. Miếng ngon lên đến tận miệng mà lại bị tuột mất.

“Ngươi cho rằng làm thế có thể hãm được ta?” hóa xà cố hết sức nhịn xuống, mặt nó càng lúc càng nhăn nhó trông hệt như ma nữ.

Còn Khuynh Thành nhàn nhã ở trên giường bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần, bộ dáng thanh nhàn đến độ hóa xà thật muốn lao vào đánh đấm!

“Ta không tin ngươi có thể nhịn mãi không đi vệ sinh.”

....

Con ranh con thật thâm! Hóa xà nắm chặt tay muốn táng cho Khuynh Thành một đấm, nhưng vì nó nín nhịn đã quá lâu nên đành buông tay, bộ dáng cố nén nhịn trông hết sức buồn cười.

Hóa xà tuy không hiểu Khuynh Thành nói đi vệ sinh nghĩa là gì nhưng dựa trên tình huống hiện tại thì nó cũng đoán được mấy phần. Nó rất muốn xé nát Khuynh Thành thành từng miếng nhưng cứ hễ động là nó lại kìm không nổi cảm giác kia, nó khó chịu quá thể. Nó có bao giờ bị xúc phạm như thế này đâu? Chung quanh đây năm chục dặm đều là địa bàn của nó, chưa từng có một yêu thú nào dám bén mảng tới, vậy mà hôm nay nó lại bị một con ranh con tu chân cho ăn vố đau.

“Ngươi mau đưa thuốc giải cho ta, nếu không...”

“Thanh Thanh, cô vẫn là nên giữ sức đi, nếu không thì không hay chút nào đâu! Chuyện này mà lan truyền ra ngoài thì e là Thanh Thanh cô nương không còn mặt mũi nào ở lại Thực Nhân cốc này đâu!” Khuynh Thành cười cười ngắt lời nó.

Thử nghĩ mà xem, một cô gái xinh như hoa thế kia mà lại... thì thật mất mặt quá thể!

...

“Ngươi thật bỉ ổi!” Hóa xá Thanh Thanh tái mặt quát lớn.

“Cái này gọi là có đi có lại mới toại lòng nhau! Nếu ngươi không định ăn thịt ta thì ngươi đâu đến nỗi thê thảm như vậy!”

“Được lắm! Đã thế ta đây sẽ tiếp ngươi ba ngày!” nói rồi liền ngồi xuống vận khí điều dưỡng, đã có Mê ảo trận, nó không tin Khuynh Thành lai chạy đi được!

Khuynh Thành đứng dậy nhìn nó cười: “Thế mới ngoan chứ!” tiếp đó liền bước ra ngoài.

....

Hóa xà bị một màn này làm cho kinh ngạc không thôi... con ranh này không hề tốn chút sức lực nào lại có thể bước ra khỏi trận địa nó giăng? Sao có thể như vậy được?

Nhìn hóa xà sửng sốt, Khuynh Thành ngoái lại tủm tỉm nói: “Chớ nóng nảy không thì sẽ bĩnh ra đấy! Và đừng thử đuổi theo ta, tất nhiên nếu ngươi muốn trong tình trạng này đuổi theo thì ta cũng không có cấm nha!” Khuynh Thành cười rõ tươi bước đi trước mặt nó.

Ngoài trời lúc này đã là tảng sáng, mong sao thuốc xổ sẽ kìm hãm được Hóa xà không truy đuổi cô nếu không Khuynh Thành thật sự không biết sẽ ra sao nữa. Vừa ra khỏi nhà, Khuynh Thành bắt đầu tăng cước bộ, chạy như bay đi. Thuốc này chỉ có tác dụng trong ba canh giờ, Khuynh Thành nói ba ngày chỉ là để dọa nó thôi. Hy vọng nó không phát hiện ra sớm. Cô nhất định phải nhanh chóng tìm gặp Huyết Sâm.

Khuynh Thành vừa đi chưa được bao lâu thì từ phía sau truyền tới âm thanh giận dữ, một luồng khí tràn tới lấn ép chặt Khuynh Thành. Không ngờ con hóa xà này lại mạnh như vậy. Khuynh Thành chỉ thấy tim mình đập thình thịch, khí thể quả nhiên đáng sợ, Khuynh Thành không khỏi ngoái đầu lại nhìn.

Hóa xà lúc này đã trở lại nguyên thân, nó vỗ đôi cánh rộng, hình hài con người được thay thế bằng mình rắn. Tốc độ di chuyển của nó rất nhanh, không chỉ bò trườn trên mặt đất mà còn có thể bay trên không.

“Con ranh kia, đã đến chỗ ta rồi ngươi nghĩ rằng có thể chạy thoát sao?”

Khuynh Thành không ngờ nó lại nhanh chóng bắt kịp cô như vậy.

“Nhà ngươi hãy ngoan ngoan lại đây thì ta sẽ cho ngươi chết dễ chịu hơn, bằng không...” Hóa xà rít lên nói.

...

Ngươi nghĩ Khuynh Thành là đồ ngu hay sao? Làm gì có chuyện dẫn xác đến để ngươi ăn thịt? Dù chết thì cô cũng phải đối đầu, huống chi chưa đánh thì làm sao biết rằng cô sẽ thua?

Nếu hóa xà chưa khôi phục nguyên hình thì Khuynh Thành có thể mù mờ, nhưng là giờ đây cô thấy nó đã bị tổn thương nội tạng, cô vẫn có cơ may chiến thắng. Tuy nhiên, hiện tại vẫn không phải là lúc có thể trực tiếp giao chiến!

Thanh kiếm dưới chân Khuynh Thành, cùng với linh lực của cô, đã hoàn toàn hòa nhập vào cơ thể cô. Người và vũ khí hợp nhất! Khuynh Thành giẫm chân lên kiếm phi nhanh về phía trước. Con hóa xà khẽ lắc mình, xé không khí lao theo truy sát.

“Ranh con, ngươi đừng hòng chạy thoát!”, nói rồi phóng khí tới Khuynh Thành.

Khuynh Thành lúc này chẳng khác gì đang lướt sóng, người khẽ nghiêng tránh khói đòn tấn công của hóa xà.

“Trời ạ, tốc độ của nó thật kinh khủng!” Khuynh Thành thở dốc, nếu cứ tiếp tục thế này thì nó chưa bị nó ăn thịt thì cô cũng chết vì mệt rồi! Khuynh Thành dồn hết tâm trí ngự kiếm phi hành, bay đi trong luồng khí nén chặt, hết lần này đến lần khác né được đòn tấn công của hóa xà.

Bất chợt... một luồng nước khổng lồ như thác nước phun ra từ miệng hóa xà nhắm thẳng vào cô.

“Thế là hết!” Khuynh Thành thầm than, cô sẽ chết chìm trong cái thác nước khổng lồ này mất. Khuynh Thành dồn sức chú ý vào cột nước hóa xà vừa phun ra, đúng thời khắc sinh tử này thì đột nhiên một luồng sáng bạc lóe lên bao bọc lấy Khuynh Thành giúp cô thoát chết trong gang tấc.

Thế này là sao? Khuynh Thành chưa từng biết trong người cô lại tồn tại thứ sức mạnh kỳ lạ này. Cũng may hóa xà sau khi phun ra một cột nước khổng lồ thì nó phải ngơi một lúc mới có thể phun tiếp cột tiếp theo. Khuynh Thành không dám chậm một khắc, cũng không có thời gian suy nghĩ về sức mạnh kỳ lạ khi nãy, cô phi hành về phía trước như điên mà không hề có chủ đích nào, đơn giản chỉ là chạy càng xa càng tốt.

Hóa xà thật sự rất điên tiết, nó không thể tin là con người tu chân nhỏ bé kia lại mấy lần thoát được đòn tấn công của nó. Bản năng chiến đấu bị Khuynh Thành khơi dậy, các đợt tấn công mỗi lúc một dữ dội hơn.

Khuynh Thành điên đầu nhìn con hóa xà thấy tình hình không ổn chút nào, nếu cứ tiếp tục thế này thì cô sẽ chết vì kiệt sức, nhất định cô phải tìm cơ hội chuyển bị động sang chủ động tấn công.

Nghĩ vậy liền mở nhẫn không gian lục tìm một hồi cảm thấy thật đáng ngại vì ngoài thanh kiếm sắt bình thường ra thì cô chẳng còn vũ khí gì ra hồn. Đúng lúc cô cảm thấy mình sắp chết tới nơi thì moi ra được một vật. Lúc này Khuynh Thành cảm thấy Lam Tố giống như vị thần có năng lực tiên tri cứu khổ cứu nạn. Anh đã để rất nhiều thứ trong nhẫn không gian cho cô, trong đó có một tấm linh phù, chỉ hiềm là cô không biết cách sử dụng nó. Sao Lam Tố lại quên chỉ cho cô chứ?

Con hóa xà sắp truy sát tới nơi, Khuynh Thành bỗng cảm thấy một làn khí cực mạnh đang lướt tới phía này. Cô nghĩ ngợi một lát rồi phi hành về phía luồng khí kia. Con hóa xà đương nhiên cũng nhận thấy luồng khí đó, nhưng vì nó đã bị Khuynh Thành chọc tức nên nó bất chấp tất cả lao tới.

Bỗng nhiên trên trời vang lên một tiếng gầm lớn.

“Hóa xà, ta cần cô gái kia!”

Một luồng linh thức bao trùm cả không gian rộng lớn, một con điêu khổng lồ màu đỏ, toàn thân bốc lửa xuất hiện. Toàn thân nó tỏa ra sự kiêu sa cao quí!

Khuynh Thành phút chốc tuyệt vọng. Con điêu này là yêu thú nào nữa đây? Một con hóa xà đã đủ mệt chết cô rồi, bay giờ lại mọc ra một con điêu mạnh như thế, Thực Nhân cốc này quả nhiên là ngọa hổ tàng long mà!

“Hồng Loan, ngươi không ở địa phận của mình chạy tới đây để làm gì?”

“Đương nhiên ta đến đòi người!” con điểu khinh khỉnh nói.

“Hồng Loan, hóa xà ta không hề đắc tội với ngươi, sao ngươi lại chạy tới tranh cô gái này với ta? Công lực của ngươi đã quá mạnh, một người như cô ta đâu có tác dụng với ngươi?” Hóa xà hậm hực nói.

“Ta chỉ nói một câu, thả hay không thả?” Hồng Loan nhìn nó hàm ý đe dọa nói.

“Ta có thể nói không à?” Hóa xà nhỏ giọng không cam lòng nói. Nó rất sợ Hồng Hồng Loan. Hồng Loan là thần thú đã phi thăng, nếu đấu e rằng nó không chịu nổi quá ba chiêu.

Nhìn thấy tình hình thay đổi, Khuynh Thành vội tìm cách chuồn nhanh. Hóa xà cũng là thần thú nó thậm chí còn to xác hơn cả Hồng Loan, rơi vào tay kẻ nào kết cục cũng chẳng hay ho gì.

“Hình như là không thể!” Hồng Loan gọn gàng đáp.

“Hồng Loan, ngươi tự ý chạy xuống phàm trần can thiệp chuyện nhân gian không sợ bị trời phạt sao?”

Hồng Loan bẩm sinh đã cao quí, nó đĩnh đạc nói: “Hóa xà, đây là chuyện của ta, không đến lượt ngươi nói tới! Ngươi định đại chiến vói ta hay ngoan ngoãn gia người?”

Dù cùng là thần thú nhưng Hóa xà biết cho rằng nó không bị thương thì cũng không phải là đối thủ của Hồng Loan, huống chi khi bị rơi xuống phàm trần linh lực của nó cũng đã bị giảm đi đáng kể, nó đương nhiên không dại gì tìm đến cái chết!

“Được! Hôm nay ta nể ngươi!” Nó nói trong tiếc nuối.

“Thế là phải!” Hồng Loan kiêu Hoằng Ngạo gật gù.

Thân ảnh hóa xà khẽ động rồi biến mất trong không trung. Hóa xà đi rồi vẫn còn cảm thấy may mắn, nếu nó ăn thịt Khuynh Thành thì bây giờ mạng của nó chắc đã không còn rồi. Nó tự hỏi thật ra thân phận Khuynh Thành có gì đặc biệt mà có thể mời cả thần thú Hồng Loan tới hỗ trợ?

Hồng Loan ngoái lại thì đã không thấy bóng dáng Khuynh Thành đâu liền kêu lên một tiếng rồi vỗ cánh đuổi theo Khuynh Thành mà Khuynh Thành thấy nó đuổi theo thì càng đẩy nhanh tốc độ phi hành. Vừa chạy cô vừa thầm than cho thân mình, không thể xui xẻo thế này chứ? Một con hóa xà vừa đi thì lại một con chim lại tới, con sau còn mạnh hơn con trước, nếu đấu thì chưa được một chiêu cô đã toi mạng mất.

Quả là khôi hài! Đánh nhau với một con chim! Nếu cô thua nghĩa là cô không đánh lại một con chim, nếu thằng thì cũng chẳng vẻ vang gì, chỉ là một con chim thôi...

“Khuynh Thành cô nương chờ đã! Tôi không có ác ý đâu!” Hồng Loan nói rồi biến thành một đứa bé đeo yếm đỏ rất đáng yêu đứng trước mặt Khuynh Thành.

Chà chà! Đã biến thân! Một chú bé cực măng tơ chỉ chừng 4-5 tuổi. Đôi mắt to tròn long lanh, cái miệng nhỏ xinh chúm chím, thân hình mũm mĩm đáng yêu chẳng khác gì búp bê bằng sứ? Nó có thể nào là đại điểu Hồng Loan sao? Khuynh Thành ngỡ ngàng đến không thể chấp nhận được.

“Cô bé đừng sợ! Tôi không có ác ý!” Hồng Loan cười với cô nói.

...

Khuynh Thành choáng váng thốt không nên lời. Đứa bé này gọi cô là “cô bé”, thật khiến người ta hãi hùng mà.

Hồng Loan có vẻ cũng nhận ra điều này, nó bèn sửa lại nói: “Cô nương Khuynh Thành, phù thủy n Ly nhờ tôi đến bảo vệ cô nương!”

n Ly? Ai là n Ly? Hình như Khuynh Thành không có quen nhân vật này! Người có thể nhờ thần thú tới giúp cô ắt hẳn là một người rất lợi hại, nhưng là cô không có quen ai lợi hại như vậy.

“Đại ... tiểu...” Khuynh Thành không biết gọi thằng nhóc đứng trước mặt mình như thế nào cho phải. Nên gọi là đại điểu hay là tiểu hài nhi? Lỡ đắc tội với ‘hắn’ thì cô sẽ đi đời!

Hồng Loan đã rất lâu không gần gũi với con người, thấy bộ dạng Khuynh Thành như thế không khỏi muốn trêu chọc.

“Cô gọi ngài đây là gì?” Nó nghịch ngợm hỏi, khuôn mặt non choẹt bỗng vênh lên.

“Kìa, cậu bé... trông cậu rất đáng yêu, nếu vênh lên thế thì không cưng nữa đâu!” Khuynh Thành vội nói.

“Cưng? Cưng có nghĩa là gì?” Nó tò mò hỏi.

“Cưng...cưng có nghĩa là rất đáng yêu!”

Hồng Loan xua tay hừ một tiếng. “Ai cần đáng yêu?!” Nó đường đường là một thần thú, nó cần dũng mãnh chứ không cần đáng yêu! Đáng yêu không thể giúp nó không bị kẻ địch giết chết.

Một lần nữa Khuynh Thành cảm thấy bí, cậu bé trông như Shotaro (Người thép số 28) thật khó chiều.

“Cậu em, chị có thứ này ăn được, chị cho em nhé?”

“Được!” Hồng Loan nghe thấy đồ ăn chớp chớp hai mắt nhìn vào cái nhẫn không gian của Khuynh Thành.

“Bánh hoa quế vú em làm cho chị đấy, em ăn thử xem!” Khuynh Thành lấy ra hai cái bánh hoa quế đưa cho nó một cái, rất hài lòng đứng nhìn nó ăn.

“Ngon! Ngon!” Thằng bé nhai rau ráu, chỉ hai miếng đã xử lý xong cái bánh hoa quế, nó chùi tay vào yếm rồi lại chìa tay ra.

Khuynh Thành vội đưa cho nó cái bánh thứ hai, dịu dàng lấy lòng hỏi: “Thích ăn phải không?”

“Thích, thích! Còn nữa không? Mau cho ta đi, cho tất cả đi!” nó vừa nói vừa xòe tay.

...

Thú vị thật, chú nhóc trông bé tẹo mà ăn khỏe ra trò. À không! Nó vốn là một con đại điểu mà.

“Còn nữa không?” Hồng Loan ăn xong vẫn còn thòm thèm hỏi. Nó hầu như vừa há miệng là xơi một cái bánh, Khuynh Thành phải lôi cả lương khô ra mà vẫn không đủ cho nó ăn.

“Cho thêm nữa...thêm nữa...nữa đi!” Hồng Loan nũng nịu. “Sao lại không cho người ta?”

“Chú em đã xơi hết ba tháng lương thực của chị rồi đấy!” Khuynh Thành thở dài nói.

“Thế á? Đã ăn hết sạch? Không đủ cho người ta ăn à?” nói rồi chớp chớp mắt nhìn Khuynh Thành.

Khuynh Thành phút chốc nổi da gà, như thế nào mà một thằng bé con lại có tia nhìn sành sỏi như vậy? Mặt khác, cô đâu phải mỹ nhân mà nhìn cô như thế?

“Chú em à, người chị có mùi khó chịu, thịt chị cũng chẳng phải ngon lành gì, chị trông cũng chẳng đẹp gì cho cam, nếu ăn thịt chị thì em sẽ biến thành xấu xí. Cho nên, tốt nhất em đừng nên ăn thịt chị, sau này có lẽ sẽ còn đẹp trai hơn.”

Hồng Loan im lặng nhìn Khuynh Thành.

....

Chú nhóc này thật là khó lường mà! Cho nên Khuynh Thành lại phải bắt đầu dẫn dụ nó.

“Chú em, làm người, chịu ơn của ai thì phải biết trả ơn!”

“Ừ!” chú bé Shotaro gật gật đầu.

“Trong cuộc sống thì nên chia sẻ niềm vui, hạnh phúc của mình với người khác!”



“Ừ!” lại gật đầu.

“Trong cuộc sống, ta nên có đi có lại!”

“Ừ!” vẫn gật đầu.

Khuynh Thành thấy Hồng Loan gật đầu liên tục trong lòng không khỏi mừng thầm, thằng bé cắn câu rồi.

“Vậy thì có phải em đã mắc nợ chị ân nghĩa rồi hay không?” Khuynh Thành hỏi tiếp.

“Vì thế chị muốn tôi tha cho chị?” Hồng Loan cười gian xảo.

Khuynh Thành không ngờ con đại điểu này cũng quá thông minh đi. Ai cũng bảo trẻ con dễ lừa nhưng Khuynh Thành thấy hình như không đúng lắm.

“Lẽ thông thường là như thế... chú em nếu đã biết thì chị đây xin cáo từ nha!”

“Đứng lại!” Hồng Loan bỗng gọi giật lại.

Chết dở rồi! Khuynh Thành đã giở hết mọi thủ đoạn rồi. Lẽ nào lại không lừa nổi một con chim? Chẳng lẽ cô cứ thế này chết? Không thể chấp nhận được! Nếu con chim này là một người lớn thì còn đỡ nhưng là nó mới chỉ 4-5 tuổi thôi. Chết thế này thật không thể nhắm mắt! Khuynh Thành lại nhìn Hồng Loan cố gắng dẫn dụ nó một lần nữa.

“Chú em sẽ nghe lời người lớn đúng không?

“Thế thì bây giờ chị bảo em hãy đứng đây đừng đi đâu chờ chị về, được chứ?”

“Được!” Hồng Loan gật gật đầu trông hết sức đáng yêu, Khuynh Thành thấy vậy co cẳng chạy. Cuối cùng thì cô cũng có thể cắt được cái đuôi này rồi! Khuynh Thành chạy một hồi liền đứng dựa vào cây thở lấy thở để, có lẽ cô đã chạy được mấy trăm dặm chứ chẳng chơi, thằng bé quái dị đó chắc sẽ không đuổi theo đâu.

“Tiểu cô nương!” chất giọng ỏn ẻn của Hồng Loan vang lên phía sau lưng Khuynh Thành như hồn ma đeo bám. Nó phát mạnh một phát vào mông Khuynh Thành.

“Lừa trẻ con là không tốt!” nói rồi dẩu dẩu môi trông rất tội nghiệp, mắt nó tròn xoe nhìn Khuynh Thành.

Nhức đầu thật! Khuynh Thành thầm than!

“Nhưng mà không nghe lời người lớn cũng không tốt, lẽ nào em không biết? Chị đã nói sao em chẳng chịu nhớ?”

“Ai bảo tôi không nhớ? Tôi nhớ tất!”

...

“Thế thì em nói xem, chịu ơn thì phải trả ơn, và còn cần phải chia sẻ hạnh phúc của mình với mọi người, phải biết cư xử có qua có lại, đúng thế không? Ăn quà của người khác, có phải là mắc nợ tình nghĩa của người ta hay không? Em phải nghe lời người lớn chứ?”

“Lừa trẻ con là không tốt!”

“Lẽ nào em không biết? Chị đã nói nhiều rồi sao em chẳng nhớ gì cả?”

“Ai bảo tôi không nhớ? Tôi nhớ tất!” Hồng Loan nói rồi lập lại một lần tất cả những gì Khuynh Thành nói nãy giờ.

Ôi! Thằng nhóc này nhớ được hết, quả là một con chim thông minh!

“Đã nhớ rồi sao em không làm theo?” Khuynh Thành nhìn nó chăm chăm.

“Tôi là chim, không phải là người, sao tôi lại phải làm thế?”

....

Bầu trời trên đầu Khuynh Thành bỗng chốc có một bầy quạ đen bay qua... hôm nay coi như cô đã được mở mang đầu óc! Thì ra người chim chính là như vậy!

Hồng Loan ngước đôi mắt long lanh của nó, chớp chớp nhìn Khuynh Thành rồi nói rất đĩnh đạc: “Là một con chim thành đạt, tôi không thể lợi dụng một cô gái. Thế này đi, cô đã mời tôi ăn nhiều món như thế... thì tôi cũng đáp lễ, mời cô ăn! Mời một bữa ăn thịnh soạn của loài chim.”

...

Mời cô ăn thức ăn của loài chim? Thế này thì Khuynh Thành thà chết con hơn. Lại còn nói năng kiểu đó nữa chứ, Khuynh Thành thật muốn bóp chết nó luôn cho rồi.

“Không cần đâu, thức ăn đó em cứ giữ lại mà dùng!”

“Như thế sao được?” nói rồi liền bưng ra một khay đựng những thứ nhìn giống như hạt sạn đưa đến trước mặt Khuynh Thành.

....

“Thứ này em bảo chị thế nào mà ăn đây?”

Hồng Loan nghe thế liền nổi giận: “Tôi chưa từng mời ai ăn bao giờ, cô dám không nể mặt tôi.”

Khuynh Thành chỉ thấy hơi lóe mắt, một đạo màu hồng đã xông lên, thằng bé đã biến lại thành hình chim vỗ vỗ đôi cánh phẫn nộ nhìn cô.

“Ăn đi!” Hồng Loan thúc giục.

Khuynh Thành thật rồi trí, lần đầu tiên cô bị một con chim uy hiếp.

“Mau ăn đi, mau ăn đi!” Hồng Loan giục không biết chán là gì. Thấy Khuynh Thành cứ đứng đờ ra đó không có phản ứng gì, nó lắc mình một cái, cặp móng sắc nhọn đã cắp lấy Khuynh Thành bay lên. Sau đó, cái móng vàng liền thả ra, Khuynh Thành không kịp ngự kiếm phi hành cứ thế trong tình trạng rơi thẳng xuống.

“Kìa, sao ngươi lại thế này, dù sao một nửa của ngươi cũng là người kia mà?” Khuynh Thành la lớn trong không trung.

Hồng Loan hết sức khoái trá. “Ngươi cũng biết, ta có một nửa là chim.” Nói rồi nó cắp một viên đá màu lam nhạt nhằm trúng họng Khuynh Thành vứt xuống. Khuynh Thành không kịp phản ứng nuốt ực một phát...

“Hay quá, hay quá! Một viên nữa đây!” Hồng Loan reo lên vui sướng.

Khuynh Thành thật không chịu nổi mà, bị một con chim bỡn cợt.

Hồng Loan liên tục thả xuống mấy viên đá, thấy Khuynh Thành nuốt hết rồi nó mới chịu buông tha. Nó nhìn Khuynh Thành giả chết nằm vật ra đó liền biến lại thành một đứa bé con, nó tựa lưng vào một chạc cây, ra vẻ nguy hiểm nói:

“Đừng giả vờ chết nữa!”

...

“Nếu cô không đứng lên tôi sẽ bĩnh vào mặt cô, cô có tin không?”

Khuynh Thành phốc một cái bật dậy như lò xo.

“Cô cho rằng tôi không dám ư?” Hồng Loan vẻ giễu cợt nhìn Khuynh Thành.

Thần điểu gì chứ? Rõ rành rành là một con chim khốn kiếp, không có chút điêu phẩm gì cả, con chim chó má!

“Ta có oán thù gì với ngươi mà ngươi chơi khăm ta như thế? Nếu định ăn thịt ta thì xơi cho nhanh gọn đi!”

“Ăn thịt cô?” Hồng Loan từ trên cây nhảy xuống, bước đến trươc mặt Khuynh Thành nói: “Ta không có hứng! Nghĩ mà xem, cô rất thú vị. Nếu ta ăn thịt cô thì làm gì còn ai chơi với ta nữa. Cho nên cô yên tâm, ta sẽ không ăn thịt cô đâu!”

“Không ăn thế thì hãy thả cho ta đi!”

“Cũng được! Chỉ cần cô chạy nhanh hơn ta thì cô cứ việc đi!”

Khuynh Thành chỉ còn biết than cõi đời này quá ư huyền ảo, cô lại bị một con chim áp bức hết lần này đến lần khác. Tình thế này cô không hề có chút ưu thế nào nên cô đành phải tìm cách lợi dụng nó thôi. Nếu có nó ở bên thì Khuynh Thành sẽ không sợ bất kỳ con yêu thú nào xâm phạm, sẽ không gặp nguy hiểm nữa.

“Ta nghĩ chắc ngươi cũng không muốn suốt ngày đứng bên cạnh một người bốc ra mùi lạ, chi bằng để ta đến hồ U U tẩy bỏ mùi lạ trên người đã, sau đó sẽ chơi đùa với ngươi được chứ?”

“Thế cũng tốt, kẻo sau này tin tức này lan ra người ta sẽ lại chê cười Hồng Loan ta. Được! Ta sẽ đi với cô đến hồ U U!”

--- ------Đảo ma thú---- ------

Diệp Khuynh Thành và Hồng Loan mải miết đi về phía trước. Hai người đi một hồi bầu không khí kỳ cục khi nãy mới hòa hoãn được một chút. Khuynh Thành nhìn sang Hồng Loan nói: “Này! Ngươi có biết Thực Nhân cốc rộng cỡ nào không? Chúng ta đã phi hành rất lâu rồi!”

“Có lẽ gần bằng một nửa đại lục của người phàm các ngươi đó!”

...

Con chim khốn kiếp này lại bỡn cợt cô. Dù sao cô cũng là người hiện đại, chỗ này cùng lắm chỉ được coi là một thung lũng thôi.

“Được, cứ việc khoác lác đi!” Khuynh Thành bĩu môi nói.

“Cô không tin à?”

“Có quỉ mới tin ngươi!”

“Kìa! Tại sao mỗi khi tôi nói thật cô lại không tin thế?” Hồng Loan ngán ngẩm lắc cái đầu bé tẹo của mình.

“Cô bé à, nếu sau này n Ly có hỏi đến thì cô đừng nói rằng tôi cố ý trêu cô! Tôi đã giao hẹn trước rồi đấy nhé!”

“Con chim phải gió à, ta phải đi tìm một người quen đã!”

Khuôn mặt non choẹt của Hồng Loan bỗng sa sầm.

“Tôi là một thần thú, cô chớ có lải nhải chú em hay con chim phải gió này nọ nữa. Thần thú cực kỳ dũng mãnh, lợi hại cô biết không?”

Thần thú? Đời nào thần thú lại như vậy? Nó cùng lắm chỉ là một con chim biến dị mà thôi!

“Gen của ngươi có vấn đề, chỉ là biến dị thôi!”

....

“Gen là gì?” Hồng Loan thắc mắc hỏi.

“Gen mà cũng không biết mà dám gọi là thần thú!”

...

Hồng Loan vẻ băn khoăn bức rúc nhìn Khuynh Thành. Tại sao n Ly lại bảo nó đến bảo vệ một con bé không biết trời cao đất dày là gì thế này? Con bé này cần phải bị vứt bỏ ở đây cho nếm mùi đắng cay mới đúng!

“Huyết Sâm, Huyết Sâm gia gia...” Khuynh Thành đạp kiếm phi hành hăm hở bay về cái cây cao chọc trời phía trước.

Hồng Loan ung dung nhàn nhã phía sau, nó nhìn cái cây rồi hừ lạnh một tiếng: “Chẳng qua chỉ là một cái cây Huyết Sâm thành tinh thôi mà!”

Cái cây khổng lồ lay động phút chốc biến thành hình người. Nhìn thấy Hồng Loan đang phi hành đến liền vôi quỳ xuống nói: “Không rõ thượng tiên đến đây tìm tiểu Sâm có chuyện gì chỉ dạy?”

Huyết Sâm ánh mắt sùng bái, thành kính nhìn Hồng Loan. Trên đảo ma thú này địa vị của Hồng Loan tương đối cao, có thể nói Yêu vương nhìn thấy cũng phải nể vài phần. Không cần nói gì, chỉ riêng đẳng cấp thần thú thì nó đã cao hơn hẳn các yêu thú khác. Huống chi thần thú bẩm sinh có những kỹ năng mà các yêu thú khác không có, điều này khiến thần thú càng tôn quí hơn hẳn trong đám yêu thú nói chung.

“Huyết Sâm gia gia, cháu đây, Khuynh Thành đây mà! Ông còn nhớ cháu không?”

Huyết Sâm không bận tâm tới cô, tiếp tục quỳ chờ Hồng Loan sai bảo. Ở nơi này lão thuộc đẳng cấp thấp nhất, lão không muốn chọc Hồng Loan tức giận để rồi vô cớ mất đi đạo hạnh cực khổ tu hành được.

Khuynh Thành nhận ra sự lo lắng của Huyết Sâm liền trợn mắt nhìn Hồng Loan.

“Này! Ngươi dọa dẫm người ta thế hả? Ngươi cho rằng mình rất ghê gớm sao?”

Hồng Loan vẫn thản nhiên như không nói: “Tôi chẳng dọa ai cả, là tự họ sợ tôi thôi!”

“Huyết Sâm gia gia đừng sợ, con chim phải gió này chỉ được cái leo lẻo cái mồm thôi!”

Con chim phải gió? Cô bé dám gọi Hồng Loan là con chim phải gió? Huyết Sâm há hốc mồn kinh hãi. Hồng Loan thấy thế liền phi xuống trước mặt Khuynh Thành hầm hầm giận dữ. Cô gái xấu xa này toàn bôi nhọ danh tiếng của nó! Nó đường đường là thần thú Hồng Loan cao quí, như thế nào lại biến thành một con chim phải gió? Không ổn! Nó phải cho Khuynh Thành một bài học để cô biết cao biết thấp!

Huyết Sâm sợ hãi toát mồ hôi đứng im một chỗ.

“Này cô bé, có lẽ thức ăn của chim cô ăn chưa đủ no hay sao?” Hồng Loan cười như không cười nhìn Khuynh Thành.

Hả? Khuynh Thành kinh hãi nhìn nó, như thế nào mà một cậu bé đáng yêu lại có thể hung hãn như vậy? Nó định làm gì?

“Này...là thần thú phải có phong thái của thần thú, đúng không?” Khuynh Thành lập tức đổi cách gọi, cô không muốn lại phải ăn thức ăn của chim lần nữa. Những viên đá ấy chẳng ngon lành tẹo nào, cô cũng không dám chắc nó có tiêu hóa trong bụng chưa nữa.

“Bây giờ biết tôi là thần thú rồi hả?”

“Trong tâm trí ta, cậu rất cao to, là bậc anh hùng vô địch, phong độ cực kỳ!”

“Không ngờ cái mồm của cô cũng có lúc ngọt ngào ra trò nhỉ?” Hồng Loan nói, vẻ hung dữ vẫn không hề suy giảm mà còn tăng hơn.

Cái con chim phải gió này định làm gì?

“Suốt dọc đường tới đây cô đã không ngừng mắng mỏ ta, nếu bây giờ không muốn ăn thức ăn của chim thì hãy nghĩ ra một trăm câu nói hay để khen ta!”

Quái thai! Nó không những là một con chim vớ vẩn mà còn là một con chim quái thai vô địch, gen của nó bị lỗi thật?

“Có nói hay không?” Tay Hồng Loan cầm một viên đá to gần bằng nắm tay nhìn Khuynh Thành.

Cô khóc mất! Liệu nó có định cho cô ăn thứ này thật? Chờ xem đã. Khuynh Thành mở miệng nói bô lô bô la một lèo như đốt pháo.

“Bộ lông vũ đỏ rực của chàng thật là gợi cảm... Sau khi biến thân thành người chàng lại càng khiến người ta say mê... chàng là anh hùng không ai sánh nổi...chàng có phẩm hạnh cao sang...”

Khuynh Thành cũng không nhớ mình đã tuôn ra bao nhiêu câu, chính cô cũng cảm thấy khâm phục mình, thì ra mình cũng rất có tố chất văn chương. Cho đến khi cô vận dụng hết cả vốn liếng, vắt óc tuôn ra sạch sành sanh đủ thứ từ ngữ, cô mới dừng lại thở.

“Khá lắm, để ban thưởng cho cô, ta quyết định mời cô ăn cái này!”

“Con chim phải gió, con chim quái thai, ta phải giết ngươi!” Khuynh Thành không mấy bận tâm Hồng Loan bây giờ chỉ là đứa bé con, cô vươn tay bóp cổ nó, vật lộn với nó. Huyết Sâm thấy thế thì kinh hãi đến chết ngất!

“Khuynh Thành, Khuynh Thành cô nương mau dừng tay, mau dừng tay lại đi!” Lão ta lần đầu tiên trong đời thấy có người phát cáu vì được ăn linh châu.

“Muốn giết ta? E rằng cả đời ngươi cũng không làm được đâu!” Hồng Loan vù một phát, cả người bay lên cao mấy trượng.

“Huyết Sâm, ta giao con bé này cho ngươi, ngươi hãy dẫn cô ta đến hồ U U. Ta phải đi chợp mắt một lát đây!” Nói rồi liền vỗ cánh bay đi.

Khuynh Thành thở phào, không ngờ cô đường đường là một sát thủ lại bị một con chim phải gió chơi khăm năm lần bảy lượt.

“Khuynh Thành, ta không ngờ cô bé lại đến đây lần nữa.” Lúc này Huyết Sâm mới lên tiếng.

“Cháu đến nhờ Huyết Sâm gia gia dẫn đến hồ U U!”

“Vội gì, chúng ta hãy cứ ngủ một đêm đã, sáng mai lên đường sớm. Từ đây đến hồ U U cũng phải mất gần nửa tháng, đường đi lại hiểm trở khó khăn, lẽ ra lúc nãy cô bé không nên đánh đuổi Hồng Loan đi mới đúng!”

“Ông đừng nhắc đến con chim phải gió đó nữa, nhắc đến là cháu lại tức!”

Huyết Sâm chỉ có thể nhăn nhó lắc đầu. Nên biết viên linh đan vừa nãy Hồng Loan cho Khuynh Thành ăn ít ra cũng giúp cô tăng công lực bội phần. Lão đã luôn ao ước có được một viên linh châu như thế.

“Huyết Sâm gia gia nói là từ đây đi đến hồ U U phải mất nửa tháng?” Khuynh Thành hơi nghi ngờ mình nghe nhầm, thung lũng này không thể lớn như vậy chứ?

“Đúng thế! Còn phải đi liên tục cả ngày lẫn đêm mới có thể tới được!”

“Ông khẳng định? Nơi này không thể rộng đến thế chứ?”

Huyết Sâm cười khà khà vuốt vuốt những sợi râu bạc như cước nói: “Khuynh Thành không biết đấy thôi. Thực Nhân cốc không phải là một thung lũng bình thường, nó vốn là sản vật của tiên giới!”

Thế giới này thật quá huyền ảo! Khuynh Thành biết mình đã đến không gian dành cho những người tu chân nhưng cô không ngờ một ngày kia mình sẽ có quan hệ với tiên giới.

“Huyết Sâm gia gia, nếu cháu không lầm thì các thức thuộc tiên giới thì phải ở trên tiên giới, sao lại có mặt ở trần gian?”

“Điều này bắt nguồn từ nguồn gốc rất xa xưa. Cách đây 5000 năm thì đảo ma thú này còn là một vườn thú, có cả thảy 13 000 con yêu thú đủ các cấp bậc từ thấp tới cao. Tiên giới vốn vẫn luôn yên tĩnh thì một ngày kia có cô gái tên Tịch Vân phi thăng lên. Sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành của cô ta nhanh chóng lan ra khắp tiên giới. Tịch Vân không chỉ có nhan sắc mà còn có công lực hơn người, cô ta chế nhạo cánh đàn ông trên tiên giới. Chủ nhân của tôi lúc đó là chiến thần Trọng Lâu thấy vậy liền đứng ra ứng chiến, giao chiến rồi ngài phải lòng Tịch Vân.

Trọng Lâu chưa từng yêu, ngài không biết phải làm gì khi yêu một cô gái, chỉ suốt ngày nhớ nhớ nhung nhung. Đến một ngày, ngài đánh bạo đến tìm Tịch Vân để thổ lộ lòng mình. Ngài ngỡ Tịch Vân sẽ từ chối thì không ngờ nàng lại đồng ý:

“Trọng Lâu, vậy là chàng đã đến!”

“Ta...”

“Tiểu nữ biết là chàng sẽ đến mà, từ ngày giao đấu đó, tiểu nữ nhận ra mình luôn nhớ mong chàng, ngày nào tiểu nữ cũng tới chỗ giao đấu chờ chàng, đợi chàng tới nói yêu tiểu nữ... đã rất lâu rồi, cuối cùng tiểu nữ cũng đợi được ngày này!” Tịch Vân nói, nước mắt hạnh phúc chảy dài trên má nagr người vào ngực Trọng Lâu.

“Ta xin lỗi, lẽ ra ta nên đến sớm hơn, đã để nàng phải buồn phiền rồi!”

“Không! Chàng đã đến rất đúng lúc, không sớm cũng không muộn. Nếu chàng đến sớm hơn tiểu nữ sẽ không thể xác định được liệu chàng có phải là người cả đời này gắn bó với tiểu nữ không? Nếu chàng đến muộn hơn thì e rằng trái tim này của tiểu nữ sẽ chết vì đau lòng mất!”

Cả hai gắn bó với nhau, dốc lòng tu luyện rất nhanh chóng đã trở thành một giai thoại trên tiên giới. Nhưng với Tiên đế thì đây chính là một mối nguy cơ lớn về sự kết hợp hoàn hảo của hai cao thủ.

“Tịch Vân, gần đây ta luôn cảm thấy Tiên đế rất không hài lòng về ta?”

“Ông ta là hạng hẹp hòi nhỏ nhen! Chàng luôn tận tâm tận lức phục vụ ông ta mà ông ta lại luôn nghi ngờ chàng. Lần trước Ma đế làm loạn nếu chàng không ra tay thử hỏi ai có thể dẹp yên được?”

“Tịch Vân đừng nói bừa!”

“Ai không biết chứ thiếp còn lạ gì! Ông ta, trên danh nghĩa thì coi chàng là chiến thần phục vụ ông ta, nhưng lại suốt ngày soi mói bắt lỗi chàng rồi định tội sẽ giết không tha!”

“Tịch Vân!”

“Trọng Lâu, chàng hãy tỉnh táo lại đi! Lẽ nào chàng cứ tự dối mình mãi? Ai chẳng biết ông ta thèm muốn vườn Vạn thú của chàng từ lâu? Không chỉ ông ta mà cả yêu đế, Ma đế cũng vậy, ai cũng thèm nhỏ dãi khu vườn của chàng! Chỉ riêng chàng vẫn tin những lời phỉnh nịnh của ông ta!”

Trọng Lâu tuy rất không muốn thừa nhận, nhưng đây vẫn là sự thật. Toàn cõi tiên giới ai ai mà chẳng thèm khát vườn Vạn thú của Trọng Lâu, có trong tay vườn Vạn thú tương đương với có trong tay thiên binh vạn mã, việc xưng đế sẽ trở nên dễ dàng hơn.

“Tịch Vân, nàng nói xem ta nên làm gì bây giờ?” chàng đâu có thể dâng vườn Vạn thú lên cho Tiên đế được?

“Đương nhiên là không thể dâng lên, nếu ông ta có được vườn Vạn thú rồi thì chàng thử hỏi ông ta có tha cho chúng ta không?”

“Vậy ta nên làm thế nào?”

“Trước hết cần cho ông ta thấy thái độ và quyết tâm của chàng. Một là, chàng không mưu phản, chàng sẽ toàn tâm toàn ý phục vụ ông ta. Hai là, nếu ông ta không tin, cứ khăng khăng như trước thì chúng ta cũng chẳng cần. Hai chúng ta liên kết lại cộng thêm vườn Vạn thú nếu phải đánh nhau thật thì chưa chắc các tản tiên sẽ đứng về phía ông ta cho nên chúng ta cũng không cần sợ. Chỉ ngại nhất là chàng tỏ thái độ mà ông ta vẫn không tin!”

Tịch Vân nói không sai, cho dù Trọng Lâu có thể hiện quyết tâm thì chưa chắc Tiên đế đã tin. Với ông ta, ngày nào Trọng Lâu chưa chết thì vẫn còn là mối đe dọa với ông ta. Thêm vào đó, những năm gần đây danh tiếng của Trọng Lâu ngày càng cao, chỉ e một ngày nào đó dù Trọng Lâu không xưng đế thì các tản tiên cũng sẽ ủng hộ chàng lên ngôi. Cho nên, Trọng Lâu nhất định phải chết!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook