Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 4: CHƯƠNG 4

Đường Khả Điền

14/11/2014

Mùa thu luôn mang đến cho người ta cảm giác lạnh lẽo hắt hiu với những cơ gió nhẹ thổi lá cây hai bên đường xào xạc rơi xuống.

Một cỗ xe ngựa lọc cọc chạy về hướng Tây cho đến khi chạy vào một nơi hoang vu giữa vùng rừng núi thì mới dừng lại. Một nam giới từ trên xe nhảy xuống, nói với mấy gã hắc y nhân: “Lôi bọn chúng xuống!”

“Vâng!” Chỉ sau cả ba người bị lôi xuống.

Gã đàn ông nhăn nhở cười đầy tà ý, ngắm nghía Liễu Oanh từ đầu đến chân. Hắn đưa tay sờ cằm Liễu Oanh cười đầy dâm đãng: “Thực xứng danh đệ nhất mỹ nhân chốn đế đô.”

“Không được đụng vào thím của ta!”

“Đồ khốn, buông mẹ cả của ta ra nếu không ta giết ngươi.”

Diệp Mỵ Nhi cùng Diệp Huyền Diệu đứng bên ngoài quát mắng nhưng cả hai đều không thể vận ra một chút sức lực nào; nếu không, dây thừng này làm sao trói chúng được.

“Ngươi là ai? Chúng ta không oán không thù gì với ngươi, tại sao ngươi lại bắt cóc chúng ta?” Liễu Oanh tỏ ra hết sức bình tĩnh, mắt sắc lạnh nhìn xoáy vào gã hắc y nhân.

“Cô muốn biết ư? Nể mặt người đẹp, ta cho cô biết! Ta giết các ngươi thì chủ nhân của ta sẽ rất vui, chủ nhân vui thì tiền đồ của chúng ta sẽ rộng mở, hiểu chưa?”

“Chủ nhân của ngươi là ai?” Liễu Oanh thăm dò.

“Chủ nhân của ta...” Hắn vừa định nói thì gã bên cạnh liền huých hắn một cái: “Nhị sư huynh thận trọng. Đừng làm hỏng việc.”

“Thế này vậy, mỹ nhân cứ hầu hạ ta xong ta se cho biết, được chứ?”

Liễu Oanh nhổ tới tấp vào mặt hắn, phẫn nộ chửi: “Đồ hạ lưu, có gan thì xưng danh, môn phái cho ta biết rồi một chọi một với ta chứ đừng giở trò đê tiện!”

Gã được gọi là Nhị sư huynh cười tít mắt nhìn Liễu Oanh bằng ánh mắt gian tà; Liễu Oanh tuy ăn mặc kín đáo nhưng ánh nhìn của gã cứ như là xuyên thấu khắp người bà. Hắn ấn Liễu Oanh xuống đất, bập miệng vào đôi môi bà, nói: “Bây giờ ta sẽ cho cô biết thế nào là đê tiện.” Nói rồi xé toang váy áo bà, hắn như con sói đói lâu ngày nhảy bổ vào con mồi.

“Các tiểu sư đệ, ta để con nhóc đó cho các ngươi, các ngươi hãy hầu hạ nó tới nơi tới chốn.”

Diệp Mỵ Nhi liên tục lùi về phía sau, kinh hãi nhìn ba gã hắc y nhân đang tiến tới; Diệp Huyền Diệu khó nhọc lê người đứng chắn trước mặt Mỵ Nhi, nói: “Cút mau, các ngươi mau tránh ra!”

Gã hắc y nhân tóm ngay cổ áo Huyền Diệu nhấc bổng lên, nói: “Ranh con cút sang một bên.” Nói rồi hắn vận sức ném Huyền Diệu qua một bên, Huyền Diệu văng vào một cái cây gần đó bị văng trở lại ngã lăn ra đất. Vốn dĩ Huyền Diệu đã bị chúng hạ độc trước đó nay lại bị va đập mạnh lập tức ngất đi.

Gã Nhị sư huynh nhào lên người Liễu Oanh hôn hít một cách thèm khát. Liễu Oanh nhằm cánh tay gã cắn thật mạnh hắn mới chịu dừng lại, đôi mắt gã nhấp nháy tia tà ác trợn trừng nhìn Liễu Oanh rồi đưa tay lần trong thắt lưng ra một chiếc roi da quất liên hồi vào Liễu Oanh . Chỉ trong chốc lát, làn da trắng ngần của Liễu Oanh huyết nhục mơ hồ bởi vô số vết roi, máu rỉ ra khắp nơi.

“Cắn ta? Ta cho mày cắn!” Gã giận dữ quất roi không ngừng nghỉ, trong gã dường như dâng lên một sự thống khoái trước nay chưa từng có, càng thấy thân thể Liễu Oanh vằn vết roi hắn càng sung sướng ra tay mạnh hơn.

Gã hắc y nhân lúc nãy huých hắn thấy vậy liền bước lên ngăn cản: “Nhị sư huynh, không nên đánh chết nó, biết đâu chủ nhân vẫn cần dùng tới nó. Huynh chớ quên chồng nó là Diệp Chấn Thiên vẫn còn sống.”

Lúc này tên Nhị sư huynh đành thu roi lại đạp Liễu Oanh một phát rồi nói với đám đàn em: “Lôi nó lên xe!”

“Đào hố chôn hai đứa này đi!” Hắn nhìn Mỵ Nhi cùng Huyền Diệu nói.

“Kìa, Nhị sư huynh...”

“Sao? Giờ nhà họ Diệp đã chết sạch, còn giữ chúng lại để trở thành họa về sau à? Chôn đi!”

“Vâng!”

Mấy tên còn lại thao tác rất nhanh, chốc lát đã đào xong một cái hố lớn, chúng ném Huyền Diệu đang chết ngất, sau đó là Mỵ Nhi đang quần nhàu áo nát khóc không thành tiếng cũng bị ném xuống.

“Nhanh chân nhanh tay lên!”

Gã Nhị sư huynh đứng bên đôn đốc, thấy bọn đàn em đã lấp đất xong liền nhảy lên “nấm mồ” giậm chân thật lực: “Chúng mày sướng nhé, không phải phơi xác ngoài đồng!” Nói đoạn nhỏ một bãi nước bọt rồi quay người nhảy lên xe ra lệnh cho đám đàn em: “Đi thôi!”

Đúng lúc này thì một cơn gió mạnh ập đến khiến cây cối hai bên ngả nghiêng chao đảo, phía trước thoáng xuất hiện hai con ngựa đang phi nhanh về hướng này. Cưỡi con ngựa chạy đằng trước là một đứa bé chỉ chừng mười mấy tuổi, từ xa bọn họ đã ngửi thấy một mùi thum thủm trong gió.

“Mùi gì mà hôi thế nhỉ?”

“Chịu, không biết!” Bọn họ bịt mũi che miệng. Quả thật là nặng mùi, bọn chúng chưa bao giờ ngửi thấy mùi gì thối như thế này.

Liễu Oanh thì khác, bà phấn chấn như ngửi đc mùi quỳnh tương ngọc lộ. Khuynh Thành đã đến!

“Khuynh Thành, chính là bọn chúng đã bắt cóc phu nhân cùng hai cô cậu ấy!” Hồng Y vừa tới đã vội nói.

Khuynh Thành khẽ nhếch mép, ánh mắt coi thường nhìn bọn hắc y nhân một lượt.

“Nhị sư huynh... cái mùi này hình như bốc ra từ con bé phía trước.”

Khuynh Thành càng đến gần thì mùi khó ngửi càng nồng nặc. Gã nhị sư huynh nắm chặt nắm đấm, trợn mắt nhìn Khuynh Thành thật kỹ: “Con ranh ấy thực không nên sống trên đời này làm gì.”

Gã suỵt cho xe ngựa dừng lại rồi nhảy xuống, co chân đá hòn đá bên vệ đường bay về phía con ngựa Khuynh Thành đang cưỡi. Ngọn roi trong tay Khuynh Thành vung lên, hòn đá lập tức bị bắn ngược trở lại. Một tiếng kêu thảm thiết vang lên, một tên hắc y nhân ngã xuống, lăn đi lộn lại trên mặt đất, hai tay bưng mặt đầm đìa máu, đâu đớn kêu than.

“Ngũ sư đệ... ngũ sư đệ!”

Gã nhị sư huynh đỡ tên đàn em lên, cố gỡ bàn tay hắn ra chỉ thấy nơi mắt trái của gã kia có một cục đá găm vào, không chệch một ly. Mảnh đá găm sâu trong mắt, máu me không ngớt trào ra, khắp người hắn bây giờ toàn là máu trông rất khủng khiếp.

Gã nhị sư huynh không ngờ đứa bé trẻ ranh kia lại ra tay tàn độc thế này. Nhưng gã còn chưa biết rằng Khuynh Thành ra tay như vậy là đã “nhón tay làm phúc” lắm rồi. Chỉ cần cô vận công thêm một chút thì mảnh đá kia đã xuyên qua não của ngũ đệ gã rồi.

“Mày muốn chết hả?” Gã nắm chặt tay, hai gã hắc y nhân khác thấy tình hình như vậy liền xuống xe đỡ gã ngũ đệ đang máu me đầm đìa đứng lên.

Gã nhị sư huynh vênh váo nhếch mép, ánh mắt lộ ra tia tàn độc, hai tay không ngừng tập trung nội lực khiến cây cối hai bên chuyển động rào rào, chẳng mấy chốc đã tạo thành một lốc xoáy khổng lồ. Gã khẽ xoay chuyển tay, xoáy lốc hình cầu với sức mạnh vô song đột ngột bắn thẳng về phía Khuynh Thành.

Hồng Y kinh hoảng nhìn quả cầu đang bay đến muốn tránh nhưng không kịp. Khuynh Thành vẫn ngồi im trên lưng ngựa, bất động, khóe môi khẽ hừ lạnh tỏ ra rất coi thường. Khi quả cầu tới gần, Khuynh Thành liền vung roi ngựa trong tay lên, roi ngựa giống như một nhát kiếm sắc lẹm chém vào quả cầu.

Thời gian như ngừng trôi.

Hoa lá tung bay khắp bầu trời, Khuynh Thành tàn ảnh vừa nháng lên đã đứng trước mặt gã nhị sư huynh, ngọn roi gí vào yết hầu gã, mặt vẫn không hề biến sắc. Lúc này đây, chỉ cần Khuynh Thành hơi vận lực thì yết hầu của gã sẽ bị ngọn roi xé nát.

“Yên tâm, ta không giết ngươi đâu. Hãy về bẩm báo với chủ nhân của ngươi rằng, nếu nhà họ Diệp xảy ra chuyện gì bất trắc thì hãy chuẩn bị quan tài cho mình là vừa.”

Khuynh Thành nheo mắt, đầy chết chóc nhìn hắn.

“Mau cút đi!”

Lúc này gã nhị sư huynh mới chợt bừng tỉnh, vội co chân chạy biến. Nó là người nhà họ Diệp ư? Nhà họ Diệp từ khi nào lại có một cao thủ như vậy? Tại sao trước đây chưa từng nghe thấy? Võ công của nó không hề thua kém Diệp Tông, nhưng chiêu thức khi nãy nó sử dụng lại không giống kiếm pháp nhà họ Diệp, hoàn toàn không toát ra chút nội lực nào sao có thể lợi hại như vậy? Rốt cuộc nó là ai?

“Mẹ!” Nhìn mấy gã hắc y nhân bỏ chạy phía trước, Khuynh Thành vội nhảy lên xe ngựa.

“Mau... mau cứu Huyền Diệu cùng Mỵ Nhi, mau lên!” Liễu Oanh vội vàng nhắc nó.

Khuynh Thành giật mình vội nhảy xuống xe chạy về phía nắm đất nhô cao phía sau. Chỉ một quãng rất ngắn mà Khuynh Thành cảm thấy bước chân của mình lại nặng nề vô lực. Đôi tay nhỏ bé không ngừng cào bới từng vốc đất thật vất vả.

“Huyền Diệu, Mỵ Nhi... hai người nhất định phải cầm cự chờ Khuynh Thành...”

Hồng Y tìm thấy cái xẻng bọn kia để lại liền chạy lại giúp Khuynh Thành, ra sức xúc đất.

“Anh Huyền Diệu, chị Mỵ Nhi ...” Rất nhanh, Khuynh Thành đã nhìn thấy đôi tay Huyền Diệu lộ ra trong đất, cô bé hắng hái bới thật nhanh.

“Anh Huyền Diệu, Khuynh Thành tới cứu anh rồi đây! Huyền Diệu nhất định phải cầm cự, nhất định phải cầm cự. Huyền Diệu... Huyền Diệu...!”

“Khuynh Thành, Hồng Y... mau đào nhanh đi!” Liễu Oanh sốt ruột thúc giục.

Khuynh Thành xưa nay vốn cứng cỏi là thế mà nay lại yếu mềm, nước mắt không ngớt tuôn rơi. Những lời nói của Huyền Diệu và Mỵ Nhi hôm nào luôn vang bên tai cô.

Cô nhớ rõ, hôm đó Huyền Diệu đã nắm tay Khuynh Thành nói: “Khuynh Thành, tôi biết ngày trước không nên nói dối, vu oan cho cô; nhưng đó là chuyện lúc còn bé... cô nhất định nhớ mãi không thể cho qua ư?

Nói gì thì nói cô cũng vẫn là người nhà họ Diệp. Khuynh Thành, hãy thu xếp mọi thứ, rồi tôi sẽ đến đón cô.”

...

“Khuynh Thành, chúng tôi đã nghĩ rồi, đã là người nhà họ Diệp thì chúng ta phải bảo vệ lẫn nhau. Cô yên tâm, chúng tôi sẽ bảo vệ an toàn cho cô.”

...

“Chắc Khuynh Thành chưa biết, đối phương thật sự quá mạnh. Cha tôi cũng suýt phải bỏ mạng. Ông đã bị hắn chém đứt một cánh tay!” Mỵ Nhi không nén được òa khóc.

...

Huyền Diệu ôm Mỵ Nhi an ủi, rồi xoay người bước đi. Đi được mấy bước cậu ta chợt dừng lại ngoảnh nhìn Khuynh Thành: “Khuynh Thành đừng sợ, anh nhất định sẽ bảo vệ em.”

...

Huyền Diệu! Nếu anh dám chết thì tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho anh. Mỵ Nhi cũng thế, tôi nhất định sẽ hủy nhan sắc của chị để chị làm ma cũng xấu xí. Huyền Diệu, Khuynh Thành này đã thề rằng: “Vì câu nói này của anh, tôi sẽ không để anh phải chết.” Cho nên, anh nhất định phải sống, nếu không... nếu không...

Chưa bao giờ Khuynh Thành cảm thấy lo sợ như lúc này, cô đang hoang mang thì thân thể Huyền Diệu và Mỵ Nhi đã lộ ra trước mắt. Liễu Oanh quên hẳn thương tích trên người, vội bước đến bế Huyền Diệu rồi ngội thụp xuống bắt đầu vận công truyền vào thân thể nó.

Hồng Y cũng bế Mỵ Nhi lên, cởi áo ngoài đắp cho cô rồi cũng bắt đầu vận công.

Khuynh Thành lúc này đang bất động thanh sắc nhìn hai người, lòng cô rất đau.

Liễu Oanh từ từ mở mắt, trông bà lúc này như người mất hồn đau đớn kêu lên: “Chấn Thiên... thiếp đã cố gắng hết sức rồi.” Trước mắt bỗng tối sầm, Liễu Oanh ngã lăn ra đất bất tỉnh nhân sự.

“Mẹ ơi!” Khuynh Thành vội chạy lại ôm lấy bà, lo lắng nhìn Hồng Y.

Hồng Y cũng từ từ thu lại nội công, đôi mày nhíu chặt. “Khuynh Thành...”

“Không thể... sao có thể như thế được? Không...”

“Khuynh Thành muốn nói gì với Mỵ Nhi thì mau nói đi, không còn bao nhiêu thời gian nữa đâu.”

Mỵ Nhi cố gắng mở mắt nhìn Khuynh Thành, khắp người nó bây giờ toàn là thương tích, đôi tay trắng ngần cũng trở nên tím ngắt lạnh giá.

“Khuynh Thành, Huyền Diệu thế nào rồi?”

“Anh ấy rất ổn.”

“Khuynh Thành nói dối... từ bé tôi đã lớn lên cùng anh ấy, tôi có thể cảm nhận được... Anh ấy đi rồi và tôi cũng sắp đi theo anh ấy ..”

“Đừng nói vậy...” Khuynh Thành nắm chặt tay Mỵ Nhi, “Chị Mỵ Nhi sẽ không sao, em sẽ bảo vệ cho chị.”

“Khuynh Thành, thím đâu?”

“Bà cũng rất ổn.”

Mỵ Nhi khẽ gật đầu nhìn Khuynh Thành nói: “Thế thì Mỵ Nhi yên tâm rồi. Khuynh Thành sau này hãy tự bảo vệ mình... nhà họ Diệp chúng ta sau này còn phải nhờ Khuynh Thành chấn hưng. Bây giờ Mỵ Nhi chỉ lo cho ông nội... không biết giờ này ông thế nào rồi?” những giọt nước mắt Mỵ Nhi lăn dài, rơi xuống đất.

Ông nội, nhớ đến ông nội, lòng Khuynh Thành lại càng rối bời. Hai tay nắm chặt, đôi mắt bỗng lóe sáng, Khuynh Thành nhảy vọt lên lưng ngựa nhằm hướng Đoạn Vĩ Nhai ra sức thúc ngựa.

“Ông ơi... Khuynh Thành đến rồi đây!”

Trên đỉnh Đoạn Vĩ Nhai, Diệp Tông và Hoằng Ngạo đang hỗn chiến. Quyền cước của hai người đi đến đâu nơi ấy liền tan hoang, những người đứng xem không tránh kịp đều bị thương nặng nhẹ khác nhau.

“Cao thủ xuất chiêu quả là phi thường!”

“Đúng thế! Được xem trận chiến này, tôi dù chết cũng không tiếc.”

Một người khác vẻ căng thẳng: “Anh thử đoán xem, liệu ai sẽ thắng? Nhà cái bảo nên đặt cửa tiểu, một ăn mười; đặt cửa đại thì một ăn năm. Tôi thấy ai cũng đặt tiểu, chắc gã trẻ tuổi kia sẽ thắng.”

Một người đứng bên nghe vậy liền hỏi: “Vì thế nên anh đặt tiểu chứ gì?”

“Đúng! Một ăn mười!”

“Ngươi đúng là kẻ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng! Dù có thua thì chúng ta cũng không nên ủng hộ người ngoài mới đúng chứ? Diệp Thái úy hết lòng tận trung với vương triều Đại Cương, lại rất quan tâm chăm sóc hạng thường dân chúng ta, miễn giảm sưu thuế, mở Võ đường giúp chúng ta rèn luyện thân thể,... cái đầu ngươi nghĩ thế nào vậy?”

“Mày là kẻ vô ơn!”

“Sao anh dám mở miệng mắng tôi?”

Người kia còn định mắng nữa nhưng một người khác đã hích anh ta một cái, nói: “Nhìn kìa!”

Hoằng Ngạo nhấc bổng một tảng đá nặng gần trăm cân ném vào Diệp Tông. Trước đó Diệp Tông bất cẩn nên đã trúng một chiêu của Hoằng Ngạo, nội thương khá nặng.

Đám đông cảm thấy rất có thể Diệp Tông sẽ bỏ mạng dưới tảng đá khổng lồ này nhưng ông đã vận sức đạp chân xuống đất khiến mặt đất ầm ầm rung chuyển rồi lăng mình bay về phía Hoằng HNgạo, hai tay chặn đứng tảng đá trong tay anh ta.

Không trung bất chợt xuất hiện một đứa bé khoảng mười mấy tuổi từ chín tầng không tung mình vụt ra.

“Ông nội! Khuynh Thành đến trợ chiến cho ông đây!”

“Mày muốn chết?” Lời còn chưa dứt thanh loan đao trong tay Hoằng Ngạo phóng như bay về phía Khuynh Thành.

Người xem chỉ thấy cô bé vọt lên cao rồi giẫm thanh loan đao của hắn đạp xuống dất, khinh khỉnh nhìn hắn, châm biếm cười nói: “Trò vặt!”

Kinh ngạc! Đám đông vây xem chỉ có thể kinh ngạc lại kinh ngạc, ngay cả Diệp Tông cũng đờ người ngạc nhiên. Nếu là lão cũng chưa chắc có thể một chiêu khống chế thanh loan đao của Hoằng Ngạo dễ dàng như thế.

“Buông ông nội ta ra ngay!” Khuynh Thành ngẩng cao đầu, ngạo nghễ nhìn Hoằng Hoằng Ngạo, lời nói như lệnh ban ra.

Hoằng Ngạo đường đường là Thất điện hạ của vương triều Hoằng Lịch, con ranh này ăn nói với hắn như vậy, quả nhiên là muốn chết!

Hoằng Ngạo mở linh thức soi xét Khuynh Thành nhưng không thu được bất cứ dấu hiệu gì về trình độ của cô bé. Một kẻ chỉ bằng một chiêu đã giẫm được thanh loan đao của hắn chắc chắn sẽ không thua kém Diệp Tông và có lẽ xấp xỉ hắn cũng nên. Nhưng, kẻ đứng trước mắt hắn lúc này đây.. .chỉ là một đứa trẻ không hơn không kém. Điều này, đâu có thể như vậy? Nếu nhà họ Diệp có cao thủ như thế này thì tại sao Hoằng Ngạo lại không biết? Hay là gã Triệu quản gia đã lừa dối hắn? Không, lão chẳng có lý do gì để che dấu điều này. Cho nên, chỉ có thế có khả năng là con bé này gặp may?!

“Này bé con, ta không muốn giết ngươi để thiên hạ chê cười Hoằng Ngạo ta bắt nạt trẻ con!”

“Chớ dài dòng phí lời nữa! Ta chỉ hỏi ngươi một câu thôi, có buông tha hay không?”

Diệp Tông nghe vậy vội bước đến bên Khuynh Thành kéo nó lại, “Khuynh Thành cháu về đi! Cháu đã quên lời dặn của ông rồi sao?”

“Lời ông dặn Khuynh Thành cháu làm sao dám quên, nhưng nếu lúc này cháu bỏ đi thì đâu xứng đáng là con cháu nhà họ Diệp?”

“Khuynh Thành! Đúng là ông đã không nhìn nhầm cháu, nhưng vì nhà họ Diệp cháu phải đi ngay đi!”

Khuynh Thành nhoẻn miệng cười với Diệp Tông nói: “Thưa ông, nếu cháu chưa thử giao chiến với hắn thì ông đâu biết cháu có phải là đối thủ của hắn hay không?”

“Cháu à, vừa nãy cháu giẫm lên loan đao của hắn chỉ là gặp may mà thôi. Hãy nghe lời ông, mau đi đi! Đi tìm cha cháu, rồi luyện công thật giởi sau này trả thù cho ông vẫn chưa muộn.”

Hồng Y đi xe ngựa cũng vừa đến tới Đoạn Vĩ Nhai, cô ta đỡ Liễu Oanh bước lại.

“Cha!”

“Oanh nhi, con...tại sao lại thế này?”

“Thưa cha, con dâu bất tài không thể bảo vệ được Huyền Diệu và Mỵ Nhi...” Liễu Oanh quỳ dập đầu sát đất vái Diệp Tông rồi đứng dậy ánh mắt oán hờn nhìn Hoằng Ngạo.

“Hôm nay ta phải trả thù cho gần hai chục mạng người nhà họ Diệp. Hoằng Ngạo, ta phải giết ngươi!” nói rồi không để Khuynh Thành và Diệp Tông kịp phản ứng đã xông vào Hoằng Ngạo.

“Lại thêm một đứa muốn chết?”

“Mẹ ơi...” Cùng lúc Khuynh Thành hét lên thì thanh loan đao của Hoằng Ngạo đã cắm sâu vào ngực Liễu Oanh .

“Mẹ ơi...” Khi Khuynh Thành định chạy lại thì cô bé bỗng nhận thấy toàn thân mình cứng nhắc.

“Hồng Y, mau đưa Khuynh Thành đi đi!” Diệp Tông đứng bên cạnh Khuynh Thành ra lệnh cho Hồng Y, lão nhân lúc Khuynh Thành sơ ý điểm huyệt đạo trên người nó.

“Vâng!” Hồng Y chạy đến, đôi mắt rưng lệ, cô ôm thi thể Liễu Oanh lên xe ngựa rồi quay lại bế Khuynh Thành lên.

“Ông ơi... ông... Khuynh Thành không đi, cháu không muốn đi!”

“Khuynh Thành chớ làm loạn, nhớ lời ông dặn nhà họ Diệp sau này phải trông cậy cả vào cháu.”

“Ông ơi...”

“Đi!” Nói rồi lão đá một viên đá bắn vào mông con ngựa khiến con ngựa bị đau lồng lên chạy như bay về phía trước.

“Ông ơi...” Khuynh Thành gào lên nức nở.

“Tiểu thư, còn người là còn tất cả!” Hồng Y ở bên cạnh khuyên nhủ đồng thời cũng nhắc nhở nó.

Khuynh Thành hai mắt đỏ ngầu, đôi bàn tay nhỏ bé nắm chặt căm phẫn nhìn về phía Hoằng Ngạo tâm niệm. “Sớm muộn gì Khuynh Thành này cũng quay lại tiêu diệt ngươi. Ta sẽ san phẳng vương triều Hoằng Lịch trả thù cho mẹ ta, cho ông nội, cho những người nhà họ Diệp bị ngươi giết hôm nay!”

Cỗ xe ngựa lao nhanh như tên bắn, hình ảnh cuối cùng mà Khuynh Thành nhìn thấy là Diệp Tông bị Hoằng Ngạo tấn công dồn xuống vực sâu muôn trượng, thanh loan đao đang nhằm thẳng vào ngực Diệp Tông.

“Ông nội...”

Tiếng thét đau đớn của Khuynh Thành vang lên trong không trung trong khi cỗ xe ngựa vẫn phóng nhanh về phía trước. Khuynh Thành như người mất hồn ngồi trong xe nhìn thi thể Liễu Oanh, Huyền Diệu và Mỵ Nhi. Vô số hình ảnh ngày trước không ngừng hiện lên trong tâm trí cô.

Ở hiện đại, cô chỉ là một sát thủ của đội quân giết thuê, tình người với cô chỉ là phù du. Không có ai bận tâm tới sinh tử của cô. Tái sinh vào phủ Thái úy, bị biến thành một đứa bé vừa xấu xí lại hôi hám bị mẹ đẻ ghét bỏ, bị anh em xa lánh, bị người ta lạnh nhạt. Gian nan lắm mới được chấp nhận thì lại mất đi tất cả.

Lòng Khuynh Thành ngổn ngang trăm mối. Cô vốn là người khô khan ít tình cảm nhưng cô không ngờ rằng sau khi cảm nhận được tình người thì lại đau khổ thế này, Nhưng Khuynh Thành hiểu rõ, dù có đau thương hơn nữa cũng không giải quyết được vấn đề gì, cô tự cho phép mình khóc lên cho thỏa đớn đau nhưng là nước mắt lại không thể rơi xuống...

“Vú em!”

“Tiểu thư!” Hồng Y ghìm cương ngựa để cỗ xe chạy chậm lại.

“Vú em hãy tìm một nơi phong cảnh thật đẹp để an táng mẹ cháu cùng Huyền Diệu và Mỵ Nhi.”

“Được!”

Xe ngựa lại phóng như bay, cuối cùng Hồng Y dừng chân dưới núi Lạc Hà. Nhìn cảnh đẹp trước mắt, lòng Khuynh Thành bỗng nghẹn ngào thầm nghĩ mẹ, Mỵ Nhi và Huyền Diệu sẽ hài lòng với tiên cảnh tuyệt mỹ chốn nhân gian này.

Khuynh Thành hái một bó hoa rừng đặt trước nấm mộ Liễu Oanh, cúi rạp người vái lạy sau đó liền đứng lên, ánh mắt hoàn toàn tĩnh lặng, dường như tất cả mọi chuyện chưa từng xảy ra.

“Vú em, chúng ta đi đến quân doanh tìm cha cháu.”

Hồng Y cảm thấy cô bé mới 13 tuổi này thật trầm tĩnh, chín chắn khiến người ta nể phục.

Xe ngựa mải miết hướng quân ải tiến lên. Cùng lúc này, ở một nơi khác cũng có người đang trên đường tìm đến quân doanh nơi biên ải xa xôi kia với mục đích lấy mạng ba người còn lại nhà họ Diệp.

--- -------

Điện U Minh nằm ở biên giới vương triều Lịch và vương triều Đại Cương cũng tức là nằm trên đỉnh núi Lạc Hà tuyệt đẹp. Bên trong điện, những làn khói xanh uốn lượn từ từ dâng lên khiến cung điện có phần mờ ảo. Nền nhà lát đã bạch ngọc thượng hạng ánh lên những nét dịu mượt; cửa sổ ốp gạch sứ xanh điêu khắc, tường bốn phía đều xây bằng đá.

Phía cuối con đường thẳng tắp có các bậc thang đi xuống, phía dưới là một quảng trường rộng thênh thang; bên trên tế đài rộng rãi có một trụ đá thẳng khắc hoa văn rồng hết sức sinh động, tương đồng với những hoa văn phượng hoàng ở cung điện.

Bên trong cung điện, những thanh xà được làm bằng gỗ đàn hương, treo các khối pha lê ngọc bích làm đèn, rèm được kết từ ngọc trai, các chân trụ được kê bằng vàng khối.

“Sư phụ, xin người trả thù cho đệ tử!” Gã nhị sư huynh dẫn tên ngũ đệ cùng hai tên sư đệ quỳ trong đại điện.



Một ông già tuổi chừng thất thập đang ngồi giữa điện, tuy tóc đã bạc phơ nhưng trông lão vẫn rất quắc thước tinh tường, khác xa những ông già ở tuổi bảy mươi.

“Đồ khốn nhà ngươi có biết mình đã gây ra họa lớn thế nào không?”

“Đệ tử... đệ tử không biết ạ. Đệ tử chì vì muốn dốc chút sức lực cho sư phụ...nào ngờ lại gặp phải con bé con vừa xấu xí vừa hôi hám, nó mới hơn chục tuổi đầu, không ngờ nó lại có võ công cao như vậy...”

Lão già mặt trắng bệch, giận dữ đập tay xuống bàn: “Nếu ngươi chẳng phải... thì hôm nay ta không thể không giết ngươi! Ngươi đã gây ra tai họa như thế mà vẫn không biết hối cải!”

“Sư phụ... sư phụ...”

“Trường Ngọc, lui đi! Ngươi nên chịu khó học tập Trường Phong.” Lão cố nén cơn giận, hất tay xua đồ đệ.

Trường Ngọc hậm hực nhìn Trường Phong rồi quay người bước ra.

Vừa quay lưng thì lão già chợt lên tiếng: “Đứng lại đã!”

“Sư phụ còn điều gì dặn dò ạ?”

“Ngươi đã gây ra họa ta có thể miễn tội chết cho nhưng vẫn phải bị trừng phạt. Hãy vào Tĩnh Tư Các ngồi úp mặt vào tường sám hối ba tháng. Nếu ta chưa ban lệnh bài cấm ngươi ra khỏi các.” Nói rồi lại nhìn qua Trương Phong: “Ngươi giám sát việc này.”

Trường Ngọc càng ấm ức hậm hực. Hôm nay, nếu không phải do hắn cứ lải nhải trước mặt thì đã giết sạch bọn người kia luôn rồi, như vậy không phải là sẽ không có chuyện gì hết sao?

Lão già Phùng Đức rất buồn phiền, lão không hiểu nổi sao năm xưa lão lại sinh ra thằng con nông nổi như thế này. Bao nhiêu năm nay, nó chưa từng làm nổi việc gì khiến lão hài lòng cả mà chỉ suốt ngày ghen tị, tranh đoạt danh lợi. Hạng người như nó chẳng những vô tích sự mà còn làm hỏng việc. Có lẽ phen này lão phải đích thân đi một chuyến, con bé kia còn sống sớm muộn gì cũng trở thành mối họa. Nếu để xảy ra chuyện gì bất trắc bề trên trách tội xuống thì sao lão gánh nổi đây?

“Ra gọi Trường Phong vào đây cho ta!”

“Vâng!”

Lát sau Trường Phong lại trở vào đại điện.

“Sư phụ!”

“Trường Phong, con bé mà các ngươi chạm trán có điểm gì đặc biết?”

Trường Phong lòng đầy nghi hoặc nhìn lão tự hỏi sao lúc nãy Nhị sư huynh ở đây lão không hỏi?

Thấy Trường Phong im lặng, Phùng Đức cười khà khà nói: “Sư phụ biết Trường Phong ngươi đang nghĩ gì, tính khí Trường Ngọc ngươi biết rồi, nó kiêu ngạo tham lam lại hám danh lợi, không biết nén mình. Sư phụ biết chắc chắn nó sẽ càu nhàu với ngươi ngươi nên độ lượng với nó, nhường nhịn nó một chút.”

“Thưa sư phụ, vừa nãy là đệ tử đang nghĩ về hình dạng con bé kia.”

“Thế ư? Ngươi đã nhớ ra chưa?”

“Dạ, trên gương mặt con bé đó có một vết bớt màu đỏ to bằng lòng bàn tay; người nó toát ra một mùi thum thủm có thể ngửi được từ đằng xa. Nó chỉ khoảng 13, 14 tuổi.” Theo như hắn tìm hiểu thì nhà họ Diệp hoàn toàn không có tên đứa bé này.

“Có biết nó quan hệ ra sao với người nhà họ Diệp không?”

“Điều này đồ đệ không biết!”

“Chẳng lẽ nó là...”

“Là gì ạ?”

“Sư phụ đã tra cứu tộc phả nhà họ Diệp thấy ghi chép rằng Diệp Chấn Thiên có một đứa con gái nhưng chẳng may chết yểu khi sinh. Nhẩm tính thời gian thì con bé ấy suýt soát tuổi con bé mà ngươi nói. Lẽ nào nó chính là đứa bé chết yểu kia?”

Trường Phong cau mày nói: “Thưa sư phụ, đồ đệ ngu muội không hiểu sao nhà họ Diệp lại phải làm như thế?”

Phùng Đức thở dài thườn thượt: “Tại sao họ làm thế chúng ta không thể biết, nhưng chúng ta cũng không thể coi thường đứa bé này. Nó đã đánh các ngươi tan tác, đủ thấy võ công của nó cũng không tầm thường đâu.”

“Sư phụ! Có một điều con thấy rất lạ!”

“Ngươi nói xem?”

“Khi con định ra tay giúp như sư huynh có vận linh thức, con bé đó đứng rất gần thế mà hầu như con không thể cảm nhận được gì, không thể biết nó là cao thủ đẳng cấp nào cả.”

Phùng Đức nghe xong liền cau mày, lão biết chuyện này sẽ rắc rối lắm đây. Ngay cả tên đồ đệ tâm đắc của lão cũng không cảm nhận ra sự tồn tại của con bé, đủ thấy nó đã tu luyện võ công cao đến đâu.

Nhà họ Diệp xóa tên nó trong gia phả, bọn họ định che giấu điều gì?

Thực ra Phùng Đức đâu biết rằng điều đó chẳng có ý nghĩa gì, vốn chỉ là Liễu Oanh không muốn thừa nhận Khuynh Thành là con đẻ của bà, Diệp Chấn Thiên không muốn vợ mình bị mọi người chế nhạo nên đã lén xóa tên Khuynh Thành đi và ghi chú là “đã yểu vong”. Khuynh Thành trước 5 tuổi rất ít khi ra ngoài, sau lại bị nhốt vào Thiên Vân Các khiến mọi người quên mất sự tồn tại của nó.

“Xem ra nhà họ Diệp đã xuất hiện một nhân tài đặc biệt, nếu không trừ bỏ nó hậu quả sau này không thể lường trước được. Nên biết, tinh cầu Lam Tử Tinh này trước nay chưa từng xuất hiện một đứa bé mà lại có tu vi cao đến vậy. Ngươi và Trường Ngọc đều là Kiếm sỹ trung cấp mãn kỳ mà linh thức lại không thể dò xét, nếu cứ như ngươi nói thì con bé ấy ít ra cũng phải là Kiễm sỹ cao cấp trở lên rồi.” Ánh mắt lão lóe lên một tia tàn độc. Lão đã ở cái tuổi thất thập này mới tu được đạo hạnh như bây giờ, thế mà một con ranh con hơn chục tuổi đã sắp ngang tầm lão, lão không buồn phiền sao được?

Phùng Đức – trưởng môn U Minh Cung. Lão có hàng ngàn đồ đệ cũng với Đường Môn trở thành hai thế lực hùng mạnh tại vương triều Đại Cương. Bọn họ không được triều đình tin dùng, chỉ thích gây oán và tu luyện để có ngày trở thành bậc tu tiên.

“Trường Phong, ngươi lui ra đi.”

“Vâng thưa sư phụ!”

Trên tinh cầu này, chỉ những ai tu chân mới có thể ngự kiếm phi hành bay lượn khắp cửu thiên, ngao du tận cũng trời đất. Bản lĩnh này người thường không thể có được. Trong con mắt những người phàm trần, ai tu tiên cũng đều là thần tiên. Phi kiếm phóng ra có thể lấy đầu người xa vạn dặm, ngự kiếm phu hành có thể bay lượn cửu thiên, lẽ nào chẳng phải tài nghệ của bậc thần tiên?

U Minh cung có hơn ngàn đệ tử tu chân, đây chính là lý do khiến họ không sợ gì thế lực của triều đình.

--- ----Quân doanh nơi biên ải---- ---

Một âm thanh chói gắt vang lên trong không trung như muốn xé toang bầu trời.

“Thằng tiểu nhi Diệp Chấn Thiên hãy mau ra đây!”

Phùng Đức hắc bào tung bay, đứng trên không trung ánh mắt lão dường như có thể xuyên qua không gian soi xét toàn bộ quân trướng. Khí thế hùng hậu mà lão là tâm điểm phủ kín toàn cõi quân doanh nơi biên ải này khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy nặng nề đến nghẹt thở. Trong nháy mắt, mọi người đều chạy ra ngẩng nhìn lão đang ngự kiếm giữa bầu trời.

Lão đến đây phen này một chính là vâng mệnh chúa thượng lấy đi mạng sống của Diệp Chấn Thiên và đội ngũ, hai là vì muốn tìm Khuynh Thành để diệt trừ mầm họa.

“Thượng tiên!”

“Trời đất ơi! Đúng thượng tiên thật rồi!”

Quân sĩ trong quân doanh chưa bao giờ có diễm phúc nhìn thấy người tu chân nhưng họ rất nhanh chóng nhận ra đó chính là một lão thượng tiên. Rất nhanh chóng, mọi ánh mắt của binh lính nơi này dồn về Diệp Chấn Thiên.

“Hay quá! Tướng quân còn quen với cả thượng tiên!”

“Không ổn rồi, sao vị thượng tiên kia lại...”

“Kìa, khẽ thôi! Coi chừng thượng tiên nghe thấy sẽ nổi giận.”

Diệp Chấn Thiên rất bình thản ôn hòa bước ra, hai tay nắm thành quyền thì lễ: “Tại hạ Diệp Chấn Thiên, chưa rõ thượng tiên có điều gì dặn dò?”

Phùng Đức nhìn Diệp Chấn Thiên, con người rất phong độ, tầm tuổi này đã đạt đến Kiễm sỹ cao cấp hậy kỳ, sắp tới đạt được Hậu kỳ đại viên mãn có thể coi chính thức là người tu chân.

“Tiểu nhi Diệp Chấn Thiên! Thượng tiên ta đây hỏi ngươi mấy câu, ngươi phải trả lời cho đúng sự thật.”

“Thượng tiên cứ hỏi, chỉ cần không phải vấn đề liên quan đến giang sơn xã tắc hay bí mật quân sự thì tại hạ nhất định sẽ nói những điều mình biết.”

“Ta hỏi ngươi, nhà họ Diệp có một đứa con gái trên mặt có vết bớt đỏ, người có mùi lạ, phải không?”

Diệp Chấn Thiên nghe vậy nhíu mày: “Không rõ thượng tiên hỏi chuyện đó để làm gì?”

“Nói vậy thì đúng là người nhà họ Diệp rồi? Nó đã ra tay đánh đồ đệ ta. Thượng tiên ta đây nể mặt nhà họ Diệp tận trung hết lòng vì vương triều Đại Cương, chỉ cần ngươi ngoan ngoãn giao nó ra thì ta sẽ không truy cứu nữa.”

Một lần nữa Diệp Chấn Thiên bị choáng ngợp, Khuynh Thành đánh đồ đệ ông ta bị thương? Sao có thể chứ, đồ đệ ông ta ít nhất cũng phải là kiếm sĩ sơ cấp cơ mà. Ông nghĩ rồi cười nói: “Chỉ e là thượng tiên đã nhầm rồi, nhà tôi có đứa con gái nhỏ nhưng nó không thể có đủ bản lĩnh đó đâu ạ. Đứa bé ngài nói chính là con gái tại hà, từ bé đã bị nhốt ở Thiên Vân các, chưa từng tập võ.”

“Diệp Chấn Thiên ngươi chớ biện bác, đã dám làm sao không dám thừa nhận? Đó đâu phải phong cách nhà họ Diệp các ngươi, nhất là ngươi lại là tướng quân thống lĩnh vạn quân?” Phùng Đức không ngớt áp đảo đối phương.

Diệp Chấn Thiên kính nể ông ta là thượng tiên và cũng không muốn chọc giận ông ta khiến binh lính liên lụy. Chuyện ngày trước thì khác, một Kiếm sĩ sơ cấp có thể giết chết một kiếm sĩ trung cấp, nhưng một kiếm sĩ cao cấp thì không thể giết chết được một người tu chân. Nhưng vì đứa con gái nhỏ Khuynh Thành, ông vẫn phải nín nhịn: “Thưa thượng tiên, tại hạ không hề nói dối, đúng là nó chưa từng tập võ, có chăng cũng chỉ là vài chiêu phòng vệ qua loa tại hạ dạy lúc còn nhỏ.”

“Hỗn xược!”

Đúng như Diệp Chấn Thiên lường trước, cũng với tiếng thét là một trận đá cuộn cát bay, binh lính bởi vì một tiếng thét này khiến cho thất kinh cơ hồ không thở nổi, màng nhĩ như bị đâm thủng.

“Thằng nhãi Diệp Chấn Thiên nếu vẫn không chịu giao con bé ấy ra thì đừng trách thượng tiên ta không khách khí. Ta sẽ hủy quân doanh này để xem ngươi ăn nói thế nào với bề trên? Ngươi muốn thấy cả nhà họ Diệp bị chém hay giao nộp con bé đó?”

Đám quân sĩ run như cày sấy vội quì xuống xin tha, bọn họ nhìn Diệp Chấn Thiên nói: “Tướng quân , tướng quân xin chừa cho chúng tôi con đường sống, chúng tôi không muốn chưa giao tranh với địch đã phải chết, chúng tôi không muốn thế!”

Diệp Chấn Thiên cười nhạt nói vọng lên: “Thì ra thượng tiên cũng chỉ là hạng người cậy thế hà hiếp người! Cứ tưởng là thượng tiên thì lượng cả bao dung, nào ngờ...” Ngôn từ đầy khinh miệt, ông cười khẩy.

“Nếu thượng tiên hủy đi quân doanh này bản tướng cũng không sợ. Hoàng thượng trách tội, bản tướng sẽ có cách tâu trình, chỉ e lúc đó thượng tiên người cũng khó ăn nói!” Phải! Ông là thượng tiên nhưng cũng đừng hòng hà hiếp nhau. Tôi có bản lĩnh, vương triều Đại Cương cũng có bản lĩnh, nếu phải đấu thì chưa biết mèo nào sẽ cắn mủi nào đâu.

Kể từ khi thành lập, ai ai cũng biết cả ba vương triều đều có các thượng tiên phù hộ; điều đáng nói là phải xem thượng tiên nào lợi hại hơn rồi.

“Tiểu nhi Diệp Chấn Thiên chớ có ngông nghênh, hôm nay có lẽ ta chưa dạy cho ngươi một bài học thì ngươi chưa biết thượng tiên ta lợi hại đến đâu.”

Mái tóc bạc phơ của lão bỗng bay thốc lên, bộ áo dài đen tung bay trong gió; trong chớp mắt không khí xung quanh như cô đặc lại, nhưng điều đáng sợ không phải là luồng khí dị thường đang chạy loạn mà là ánh mắt lạnh bằng của Phùng Đức bây giờ.

“Thượng tiên ta cho ngươi cơ hội lần cuối, có chịu giao con bé đó ra không?”

Đúng lúc này, trong luồng khí lạnh buốt do Phùng Đức ngưng đọng lại truyền đến một mùi thum thủm.

“Mùi gì thối thế?” Đám quân sĩ thân thể đau rát cũng cố đưa tay lên bịt mũi.

Mùi hôi trên người Khuynh Thành biến đổi tùy theo tâm trạng và nhiệt lượng trong cơ thể cô bé. Ví dụ như lúc này đây, Khuynh Thành đang phi ngựa như bay, mồ hôi vã ra đầm đìa thì mùi hôi càng nặng và càng bay xa.

“Lão già đang tìm tôi à?” Khuynh Thành người chưa tới đã nghe giọng.

Quân sĩ ai nấy đều bịt mũi nhưng Diệp Chấn Thiên thì không, ông rất thoải mái. Đã tám năm, tám năm rồi ông không được ngửi cái mùi này. Ông không ngờ rằng có ngày mình sẽ ở chốn quân doanh này ngửi được nó.

“Khuynh Thành!”

“Cha ơi!” Khuynh Thành đưa mắt về phía Diệp Chấn Thiên, cô bé vẫn ngồi yên trên lưng ngựa khinh khỉnh nhìn Phùng Đức.

“Vậy là con ranh đã ra rồi!”

“Này lão già, tôi đã lẩn trốn khi nào? Tự lão không tìm ra tôi lại tìm đến cha tôi, anh hùng gì mà lại thế? Có bản lĩnh thì cứ nhằm vào tôi đây, sao phải đến chỗ cha tôi thì còn ra gì nữa?”

Đám quân sĩ xung quanh bỗng thấy ớn lạnh, con bé không biết trời cao đất dày này dam gọi thượng tiên là gì? Nó không muốn sống nữa chắc? Nếu nó muốn chết thì tự chết một mình đi, chứ đừng chọc giận thượng tiên mà vạ lây bọn họ.

“Ha ha ha...” Phùng Đức vẫn ngự trên lưng chừng trời cười như điên, lão cười đến độ khiến bọn binh sỹ xung quanh ai nấy sợ thót tim không biết liệu lát nữa mình có bị chết oan dưới thanh trường kiếm của thượng tiên kia không?

“Không ngờ ngươi ba tuổi ranh thế kia mà nói năng sắc sảo ra trò! Hãy mau đầu hàng rồi theo thượng tiên ta đây về Điện U Minh, có như vậy thì may ra ta có thể cân nhắc chừa cho ngươi con đường sống.”

“Lão già kia chớ có hà hiếp người quá thể! Lão cho rằng mình võ công cao thì ta sợ lão chắc? Sao lão không hỏi xem đồ đệ lão đã làm những chuyện hay ho gì? Ta không lấy mạng lũ chó ấy đã là may mắn lắm rồi, còn dám cáo trạng ư? Nếu hôm nay lão không giết được ta thì ngày sau ta nhất định sẽ san bằng U Minh điện của lão!”

Chẳng phải Khuynh Thành không hiểu mình không phải là đối thủ của lão ta cũng giống như cô không phải đối thủ của Hoằng Ngạo, nhưng chẳng phải cô đã xuất một chiêu khiến hắn ngẩn người đó thôi? Vậy thì Phùng Đức cũng không ngoại lệ đi.

“Được, tự ngươi muốn chết thì đừng trách thượng tiên này không khách khí với ngươi!”

“Khoan đã!”

“Sao? Thấy sợ rồi à?”

“Tôi muốn có được chút phúc lợi nho nhỏ cho mình, lão già ạ, lão là người nhà trời, đối phó với người phàm trần há lại không thế thắng?”

“Đương nhiên thắng rồi!”

“Thế thì chúng ta hãy phân thắng bại chỉ bằng một chiêu thôi, lão thấy sao? Lão xuất một chiêu mà không thể giết được ta thì mời lão cút về U Minh, không được tới đây làm càn nữa.”

Phùng Đức cười khẩy. Con bé này không biết trời cao đất dày, nó cho rằng nó có thể còn sống mà chờ lão ra chiêu thứ hai sao?

“Được, cứ thỏa thuận như vậy đi. Để tránh sau này thiên hạ chê cười chúa điện U Minh ta là bắt nạt một đứa trẻ con. Nếu ta xuất một chiêu mà ngươi không chết thì từ nay ta sẽ không can thiệp vào chuyện nhà họ Diệp nữa.”

“Được! Nhất trí như vậy đi! Nhưng tôi hơi nghi ngờ một lão gian giảo như ông nên chúng ta viết giấy làm chứng.”

“Được!”

Rất nhanh chóng tờ giấy cam kết được viết xong, Phùng Đức khẽ phất tay áo, tờ giấy đã nằm gọn trong tay Khuynh Thành. Không cần nói gì, chỉ động tác phất tay này của lão thôi cũng đủ khiến mọi người trợn tròn mắt.

Khuynh Thành cười thỏa mãn nói: “Nào, lão già mau ra tay!”

Đối phó với một đứa trẻ con như Khuynh Thành, Phùng Đức đương nhiên không cần dùng tới tiên khí, lão tìm trong cái nhẫn không gian của mình lấy ra một thanh kiếm bình thường rồi phất áo thụng, thanh kiếm lao thẳng về phía Khuynh Thành.

Một bên là người phàm trần, một bên là thượng tiên, dường như chẳng thể trông đợi gì khác.

Nhưng, đối diện với Khuynh Thành – đứa bé vừa xấu vừa hôi hám - thì thanh kiếm ấy lại không thể dùng, vừa bay ra đã bị Khuynh Thành giẫm dưới chân. Dưới lực tấn công của Phùng Đức, Khuynh Thành cũng bị tác động khiến cô bé bị trượt về đằng xa có khoảng năm đến bảy thước mới dừng lại được. Nhưng là Khuynh Thành đã thắng, vừa đứng vững trên mặt đất cố bé đã nở nụ cười khinh khỉnh về phía Phùng Đức: “Lão già thua rồi!”

Sao lại thế... sao có thể như thế? Lão ta lập tức mở tiên thức thăm dò, thấy Khuynh Thành thậm chí còn không có chút nội công nào, đến Kiếm sĩ sơ cấp cũng không phải, sao lão có thể thua được? Sao nó có thể giẫm lên phi kiếm của lão? Tuy nhiên, biết thời thế ấy mới là trang tuấn kiệt, điều này Phùng Đức hiểu rất rõ. Từ trên không trung, lão ta bay xuống trước mặt Khuynh Thành, quỳ xuống rất cung kính nói: “Phùng Đức xin chào thượng tiên.”

Điều này thì Khuynh Thành hoàn toàn không ngờ tới. Lão ta thế nhưng lại quỳ xuống, còn gọi cô là thượng tiên?

Trời đất ạ!

Chẳng qua Khuynh Thành chỉ gắn một miếng nam châm to dưới chân mà thôi, hành động của não khiến Khuynh Thành suýt phì cười. Tuy nhiên cô cũng thật hú vía, nếu Phùng Đức tung ra vũ khí khác mà không phải là kiếm thì lúc này chắc Khuynh Thành đã xuống âm phủ trình diện rồi.

Khuynh Thành lạnh lùng nhìn Phùng Đức, cố làm ra vẻ thâm trầm nói: “Phùng Đức thật to gan, lão đã không thể dạy bảo được đồ đệ đến nơi đến chốn lại còn nối giáo cho giặc! Lão có biết tội mình ra sao chưa?”

Phùng Đức nghe vậy mặt xám như tro bếp: “Phùng Đức biết tội rồi, xin thượng tiên nhón tay làm phúc, Phùng Đức từ nay sẽ sám hối sửa sai.”

Chẳng phải Khuynh Thành không muốn giết lão, nếu đã lão sống thì nhất định Khuynh Thành sẽ gặp nhiều rắc rối về sau nhưng vì không muốn để lộ chân tướng, đành phải tha cho lão lần này vậy.

“Được, ta cho lão một cơ hội để sửa sai. Nếu lại để cho ta biết lão nối giáo cho giặc thì lão chớ trách thượng tiên ta đây không khách khí.”

Khuynh Thành tuy mới chỉ 13 tuổi nhưng ăn nói vô cùng sắc sảo, Diệp Chấn Thiên bên cạnh cũng ngẩn người vì kinh ngạc.

“Cảm ơn thượng tiên! Cảm ơn thượng tiên!”

“Sao chưa mau cút đi?”

“Vâng, vâng...”

Phùng Đức kinh hãi tái mặt vội vàng ngự kiếm phi hành mất tăm phía chân trời. Lão đi rồi đám binh lính bỗng như vừa thoát khỏi giấc mộng kinh hồn.

“Khuynh Thành, con...!”

Lúc này Khuynh Thành mới phì cười nói: “Cha ạ, con lừa lão ta đấy chứ con đâu có lợi hại đến thế!”

Diệp Chấn Thiên dường như không dám tin vào tai mình nữa, rõ ràng vừa này ông Khuynh Thành bay lên, chỉ khẽ nghiêng người đã giẫm lên được phi kiếm Phùng Đức phóng đến, sao lại nói là lừa người?

“Khuynh Thành, có phải con gặp được cao nhân rồi được truyền thụ công lực không?”

Khuynh Thành thấy Diệp Chấn Thiên chưa tin nên cũng không giải thích gì thêm. Cứ để ông nghĩ thế cũng tốt, ít ra sau này có người định hại nhà họ Diệp thì cũng phải kiễng cữ nữ thượng tiên Khuynh Thành này. Và dù có chạm phải cao thủ thứ thiệt thì bọn họ cũng sẽ chỉ nhằm vào mình Diệp Khuynh Thành cô thôi. Như thế, Diệp Chấn Thiên cũng những người khác sẽ được an toàn. Khuynh Thành im lặng càng làm cho Diệp Chấn Thiên tin là thật.

“Khuynh Thành, sao con lại đến nơi biên ải này? Thời hạn mười một năm vẫn còn chưa hết mà?”

Nghe Diệp Chấn Thiên hỏi, mắt Khuynh Thành bỗng đỏ hoe, gục đầu vào người Diệp Chấn Thiên nghẹn ngào: “Cha ơi, người nhà ta bị giết hết rồi. Cả ông nội và mẹ con cũng đã chết rồi. Phủ Thái úy hiện giờ chẳng còn người nhà họ Diệp nữa.”

“Sao? Con nói gì?” Diệp Chấn Thiên kinh ngạc nhìn Khuynh Thành, “Khuynh Thành, con nói lại xem, nói lại xem?”

“Cha hãy bình tĩnh...”

“Không, không thể nào có chuyện đó. Tuyệt đối không thể có chuyện đó, kẻ nào to gan như vậy, dám ra tay với người nhà họ Diệp? Chúng không muốn sống nữa hay sao? Khuynh Thành con nói dối cha phải không?”

Diệp Chấn Thiên dường như sụp đổ hoàn toàn, đi xa tám năm, tám năm trời ông huấn luyện binh sĩ bảo vệ đất nước. Tám năm chiến đấu gian khổ đến nay đã tiêu giệt được lũ giặc xâm lăng có thể quay trở về cố hương. Thế mà lúc này đây, Khuynh Thành lại nói với ông rằng cả nhà họ Diệp đã chết hết, đâu có thể nào như thế được?

“Khuynh Thành, con nên biết, phủ Thái úy nhà ta đã tồn tại từ ngày vương triều Đại Cương thành lập, địa vị chưa bao giờ bị lung lay, đâu có thể nào nói chết hết là chết hết được? Nhà họ Diệp ta ai ai cũng là cao thủ, muốn sát hại chúng ta đâu thể nói dễ thế?”

Đúng thế, nhà họ Diệp ai ai cũng là cao thủ cho nên Triệu lão tặc mới có thể tốn mất hơn hai chục năm để giành được tín nhiệm từ Diệp Tông. Hắn chấp nhận nằm vùng chờ ngần ấy năm trời, chờ cho tới khi Hoằng Ngạo tìm tới trả thù để nhân lúc phủ Thái úy hỗn loạn mà giết hại tất cả.

“Cha, cha nghe con nói đã...”

“Không, cha không nghe, cha không nghe!”

Diệp Bái và Diệp Thành đang rất phấn khởi xách vò rượu bước đến quân trướng. Họ không ngờ chục năm không trở về, nhà họ Diệp lại xuất hiện một cô em lợi hại như vậy.

“Nhị bá! Tối nay chúng ta phải ăn mừng thật to mới được! Không ngờ cô em Khuynh Thành mà nhị bá vẫn nhắc đến lại tài ba như vậy.”

“Đúng thế. Nhị thúc, nhà họ Diệp ta đã có người tu chân sẽ ngày càng lớn mạnh. Khắp vương triều Đại Cương này sẽ không còn ai dám trêu vào nhà chúng ta.”

Cả hai nói nói cười cười bước vào quân trướng, không ai để ý đến sắc mặt rất không được bình thường của Diệp Chấn Thiên lúc này. Nói một hồi, không thấy ai đáp lại họ mới nhận ra bầu không khí trong quân trướng thật lạ lùng.

“Khuynh Thành, có chuyện gì vậy? Rất hiếm khi thấy tâm trạng Nhị thúc như thế này?”

“Chắc không phải Khuynh Thành vừa to tiếng vói nhị bá chứ?”

HồngY đỡ lấy vò rượu từ trong tay họ đặt xuống rồi lắc đầu, vẻ u buồn nói: “Người ở phú Thái úy bị người ta ám hại, đã chết hết rồi, chỉ còn lại Khuynh Thành thôi.”

“Hồng Y, cô vừa nói gì, cô nói lại xem?” Diệp Bái sửng sốt nắm chặt cánh tay Hồng Y.

Diệp Thành cũng choáng váng, anh ta đến trước mặt Diệp Chấn Thiên hỏi: “Có thật thế không, Nhị thúc?” Nhìn vẻ mặt đau khổ của Diệp Chấn Thiên, anh ta biết đây chính là sự thật. Đôi mắt nhòa lệ, anh ta quay sang Khuynh Thành: “Cô là thượng tiên mà, tại sao nhà họ Diệp lại chết hết sạch? Tại sao cô không cứu họ? Tại sao?”

“Em...”

“Hay là tại vì hồi nhỏ cô không được họ thích, cho nên thấy họ chết cô không cứu, phải không?” Diệp Thành tóm chặt đôi vai gầy nhỏ của Khuynh Thành lớn tiếng gào: “Khuynh Thành, ngươi không xứng mang họ Diệp, ta khinh ngươi! Đến chết ta cũng sẽ không tha thứ cho ngươi, ngươi cút đi, cút đi! Ta không muốn thấy ngươi, thượng tiên!”

Hồng Y nước mắt đầm đìa bước ra cho Diệp Thành đang bạo phát một cát tát tai: “Cậu có tư cách gì mà mắng mỏ cô ấy? Cậu có biết Khuynh Thành đã làm những gì cho nhà họ Diệp không? Chính cô ấy đã giết Triệu quản gi trả thù cho cha mẹ cậu, chính cô ấy đã dạy cho Phùng Đức một bài học nên mới bảo vệ được tính mạng cho các cậu. Cậu nói Khuynh Thành không muốn cứu nhà họ Diệp sao? Cô ấy một mình chạy tới Đoạn Vĩ Nhai quyết ý sinh tử với Hoằng Ngạo. Nếu có thể, cô ấy dám chết thay cho mọi người được sống, sao cậu lại mắng nhiếc cô ấy?”

Diệp Bái lúc này đã bình tĩnh lại, anh ta lẩm bẩm nói: “Hoằng Ngạo? Có phải con trai Hoằng Bá Thiên hay không?”

“Đúng! Hắn chính là con trai Hoằng Bá Thiên.” Diệp Chấn Thiên nói, tay ông đưa lên đầu giật giật mái tóc bạc phát ra những tiếng kêu cục cục.

“Hoằng Ngạo, ta nhất định phải băm thây ngươi làm trăm mảnh. Năm xưa cha ta đã tha chết cho ngươi, nào ngờ nay ngươi lại lấy oán trả ân!”

Diệp Bái dường như nghĩ ra điều gì đó, anh ta vội hỏi: “Khuynh Thành, cô khẳng định Triệu quản gia đã giết chết cha mẹ tôi, đúng không?”

“Anh nghi ngờ em bịa chuyện hay sao?”

“Không, tôi không có ý đó. Tôi chỉ không hiểu tại sao hắn lại làm thế? Hình như hắn chẳng liên quan gì tới Hoằng Ngạo cả?”

Diệp Bái vốn suy nghĩ cặn kẽ trước nay, còn Khuynh Thành vốn là một sát thủ chuyên nghiệp, lẽ nào cô lại không nghĩ đến điều này?

“Trước khi giết Triệu quản gia, em đã bí mật theo dõi hắn rồi. Hắn làm việc cho một kẻ bí hiểm nhưng kẻ đó hoàn toàn không liên quan gì tới Hoằng Ngạo. Cho đến giờ em vẫn chưa có thì giờ điều tra về kẻ lạ mặt đó, nhưng em xét đoán, có thể khiến cho một Kiếm sĩ cao cấp tình nguyện làm việc cho mình thì kẻ đó cũng không thể đơn giản được.”

Hình như Diệp Thành đã nhận ra hành vi quá khích của mình khi nãy, anh ta ngượng nghịu tới gần Khuynh Thành nói: “Xin lỗi Khuynh Thành. Tôi xưa nay thẳng tính mau miệng, vừa nãy nhất thời xúc động, cho nên...”



“Không sao, em đâu có thể giận gì anh. Đổi lại là em thì em cũng kích động như vậy thôi.” Nói rồi nhìn qua Diệp Chấn Thiên: “Cha ạ, ông nội con trước khi đi quyết chiến sinh tử với Hoằng Ngạo đã dặn con bảo con ra biên ải tìm cha, nhắn với cha rằng cha nhất định phải chấn hưng phủ Thái úy.”

Chấn hưng phủ Thái úy là chuyện đương nhiên, trả thù cho Diệp Tông cũng là chuyên đương nhiên, chỉ hiềm hiện nay năng lực của bọn họ quá yếu.

Diệp Chấn Thiên do dự một lúc rồi nói với Diệp Diệp Bái: “Ngày mai Diệp Bái và Diệp Thành, cả Khuynh Thành nữa, ba đứa hãy đi tìm Lão tổ tông đóng cửa tu luyện. Chúng ta cần phải nâng cao thực lực. Mặt khác, nếu có chuyện gì xảy ra thì nhà họ Diệp ta vẫn còn người kế tục.”

Khuynh Thành biết cha mình đang nghĩ gì, ông đang muốn một mình đi tìm Hoằng Ngạo để trả thù. Nhưng, Hoằng Ngạo có công lực như thế, Diệp Chấn Thiên chưa thể nào là đối thủ của hắn. Cho nên, “thượng tiên” Khuynh Thành này đâu có thể ngồi nhìn một người võ công còn thấp hơn cả mình đi tìm cái chết?

“Cha ạ, ngày mai cha đi cùng hai anh con, con ở lại giúp cha trông chừng quân doanh; con nghĩ có mặt con ở đây thì không ai dám tùy tiện làm bừa đâu.”

“Không được, Khuynh Thành! Con là niềm hi vọng duy nhất của nhà họ Diệp ta, cha không thể mạo hiểm làm thế!”

Khuynh Thành cười nói với ông: “Cha đừng quên con là thượng tiên; cả Phùng Đức còn phải sợ còn thì ai dám liều mạng đến đây làm càn? Cho nên cha cứ yên tâm mà đi cùng hai anh ấy! Con sẽ lo tất cả mọi việc ở đây, khi rỗi rãi sẽ vận công tu luyện thêm. Cha cứ yên tâm mà đi!”

Diệp Bái và Diệp Thành đều cảm thấy Khuynh Thành nói rất có lý bèn bước đến khuyên Diệp Chấn Thiên: “Nhị thúc à, cháu thấy Khuynh Thành nói rất đúng, chú ở lại chi bằng để Khuynh Thành ở lại vẫn hơn. Chú cháu mình đi tìm Lão tổ tông rồi dốc lòng tu luyện, cháu tin rằng Nhị thúc được Lão tổ tông chỉ bảo thì sẽ nhanh chóng công phá được ải Kiếm sĩ đại viên mãn, trở thành người tu tiên thật sự.

Nhà họ Diệp chúng ta có thêm một người tu tiên nữa thực lực sẽ mạnh lên lúc đó trả thù vẫn chưa muộn. Gã Hoằng Ngạo đó dám công nhiên khiêu chiến với nhà ta ắt hẳn thực lực cũng không tệ, chắc chắn hắn đã chuẩn bị kỹ lưỡng, có thể còn có người chống lưng nữa.”

“Đúng thế cha ạ, Diệp Bái nói đúng. Cha cứ yên tâm đi cùng hai anh ấy, ở đây có con rồi. Tục ngữ có câu – Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Cha hãy cứ để gã Hoằng Ngạo đó huênh hoang thêm ít thời gian nữa cũng được.”

“Nhưng...”

“Thưa nhị công tử, xin đừng do dự nữa. Ông hãy đi cùng các cậu ấy, Hồng Y sẽ chăm sóc Khuynh Thành chu đáo.”

Thấy Hồng Y cũng nói thế, Diệp Chấn Thiên đành miễn cưỡng nghe theo.

Sau khi tiễn Diệp Chấn Thiên, Diệp Bái cũng Diệp Thành lên đường rồi Khuynh Thành mới thở phào nhẹ nhõm. Ngồi trên ghế tướng quân ngẫm lại thật là hú vía, nếu cô bị lộ chân tướng thì nhà họ Diệp giờ này chắc có lẽ đã không còn ai sống sót. Mong sao rằng lão Phùng Đức không phát hiện ra đã bị cô lừa, nếu không thì cô khó mà có cơ hội sống sót thêm lần nữa. Còn về Hoằng Ngạo, Khuynh Thành đoán rằng hắn sẽ dốc toàn lực truy tìm người nhà họ Diệp còn sót, nhổ cỏ tận gốc để trừ hậu họa về sau. Cho nên, Khuynh Thành không được phép chậm trễ, tạm chưa bàn đến Phùng Đức, ít nhất cũng phải lo đối phó Hoằng Ngạo đã.

--- ---------

Hồng Y bưng trà đến trước mặt Khuynh Thành, ánh mắt xót thương nói: “Tiểu thư tội gì phải khổ thế này?”

Khuynh Thành mỉm cười như không đáp, “Vú em à, đây là điều duy nhất cháu có thể làm cho nhà họ Diệp. ”

“Nhưng...”

“Vú em không thể hiểu được việc này có ý nghĩa ra sao đối với Khuynh Thành đâu.”

Cô bé không thể kể với Hồng Y về quá khứ của mình, sở dĩ cô buộc phải bảo vệ nhà họ Diệp vì trước đây cô đã mất mát quá nhiều rồi, cô lại không thể mất thêm Diệp Chấn Thiên. Giờ đây, việc cô cần làm là phải gấp rút tu luyện. Chỉ khi nào mình đủ mạnh thì mới có thể bảo vệ được những người xung quanh và chỉ có thế thì mình mới có thể sống tốt hơn.

--- --------Trong cung điện trên núi Lạc Hà---- ------

Phùng Đức ngồi giữa đại điện, lão đang đau đầu. Lão không ngờ hôm nay không những không giết được đối phương lại còn ăn quả đắng khiến lão mất hết thể diện.

“Con ranh con, ta không thể tha cho ngươi.” Lão nắm chặt nắm đấm, tức lộn ruột lộn gan.

“Sư phụ! Chúa thượng đến ạ!” Trường Phong vội vã bước vào.

“Chúa thượng?” Phùng Đức trong đầu nảy ra một kế sách khiến gương mặt lão hiện ra nụ cười gian tà. “Nào, ra nghênh đón chúa thượng.”

Nhân vật lớn này mặc một bộ đồ gấm sặc sỡ có thêu một cành trúc màu lam trên vạt áo, mái tóc đen xõa dài trên vai, khuôn mặt trắng như bạc ngọc, mắt đen láy. Đúng là một trang mỹ nam tử bậc nhấ, tuy nhiên từ người hắn tỏa ra khí thế lạnh lẽo bức người ta run sợ.

“Chúa thượng!

Nhân vật trẻ tuổi khẽ gật đầu rồi bước thẳng vào đại điện, bọn Phùng Đức líu ríu theo sau.

“Việc ta dặn dò làm không xong chứ gì?”

“Bẩm chúa thượng, vì gặp phải một chút phiền toái nho nhỏ ạ.”

“Đồ bỏ di! Một người tu chân, một Kiếm sĩ cao cấp như ngươi mà không chế ngự nổi lũ rác rưởi ấy?”

“Dạ... có lẽ chúa thượng chưa biết, nhà họ Diệp mới xuất hiện một vị thượng tiên công lực còn cao hơn tại hạ.”

Gã trẻ tuổi có phần ngạc nhiên nhìn Phùng Đức, nghi hoặc hỏi: “Thế ư? Thượng tiên có công lực còn cao hơn cả ngươi?”

“Đúng vậy ạ. Thật khó bề tưởng tượng, đứa bé ấy vừa xấu xí vừa hôi hám nhưng lại có võ công cao thâm khó lường. Tại hạ đoán ít nhất nó cũng phải là Kiếm sư trung cấp.”

“Kiếm sư trung cấp?” Cặp lông mày của gã được gọi là chúa thượng nhíu chặt: “Xem ra ta phải đích thân đi một chuyến.”

“Nếu thế chúa thượng phải hết sức cẩn thận, đứa bé ấy thật sự rất ranh ma tinh quái.”

“Thế thì ta lại càng có hứng thú đi gặp nó. Người nhà họ Diệp phải chết bằng hết, nếu không lão già kia đâu chịu ló mặt ra? Ngày nào lão chưa lộ diện thì ngày ấy nghiệp lớn của ta còn bị trở ngại.”

Lúc này Phùng Đức mới hiểu ra, hóa ra tất cả những gì chúa thượng làm đều là nhằm vào vị tu chân bí hiểm là Lão tổ tông nhà họ Diệp. Tám trăm năm qua, người ấy đã tu luyện đến trình độ nào? Lợi hại ra sao? Và nếu người ấy đã phi thăng lên tiên giới thì tất cả chẳng phải là phí hoài công sức sao? Nhưng nếu người ấy chưa phi thăng thì chúa thượng nắm chắc mấy phần sẽ đánh bại được người ấy? Lúc này Phùng Đức nhìn nam tử trẻ tuổi trước mắt, càng nhìn càng thấy hắn thâm sâu khó lường.

“Người của Đường Môn hiện giờ có động tĩnh gì không?”

“Bẩm chúa thượng, Đường Môn vẫn bình thường như mọi ngày.”

Chúa thượng nghe vậy nhếch mép cười: “Hóa ra Đường Môn cũng chỉ đến thế mà thôi, nhà họ Diệp thân thân với họ là thế mà lúc hệ trọng lại không có chút động tĩnh gì.”

“Bẩm chúa thượng, chỉ e bên trọng có huyền cơ?”

“Ngươi hãy theo dõi chặt chẽ người của Đường Môn, nếu có bất cứ động tĩnh gì thì bẩm báo ta ngay!”

“Vâng!”

Gã trẻ tuổi đó chính là Lương vương điện hạ của vương triều Tấn tên là Tiêu Phong - Kiếm sĩ đại viên mãn, là cao thủ ngang cấp với Diệp Chấn Thiên. Sở dĩ Phùng Đức phục vụ gã vì đằng sau gã là một cao thủ cực mạnh, ông ta lại là nhân vật có tài lực dồi dào giúp Phùng Đức có thể mở rộng điện U Minh, phế bỏ Đường Môn, khiến lão ta trở thành trưởng môn phái duy nhất trên tinh cầu Lam Tử Tinh này. Chỉ tiếc là Phùng Đức đã tính nhầm, điều này phải ít lâu sau lão mới nhận ra được.

Hoằng Ngạo sau khi giết Diệp Tông, lòng hận thù của gã cũng vơi đi nhiều. Bài học cay đắng nhổ cỏ tận gốc của Diệp Tông khiến gã bắt đầu suy tính kế hoạch diệt trừ Khuynh Thành và những người còn lại của nhà họ Diệp.

“Thất điện hạ! Nhà họ Diệp kẻ chết người bỏ trốn, hiện nay phủ Thái uy đã tan rồi.”

“Sao? Phủ Thái úy tan rồi?” Hoằng Ngạo lim dim mắt, hắn biết rõ vị trí của nhà họ Diệp, đâu có thể Diệp Tông vừa chết bọn họ có thể tan được?

“Điều tra rõ nguyên do chưa?”

“Tiểu nhân đã thám thính rõ, hai ngày trước khi điện hạ và Diệp Tông giao đấu thì nhà họ Diệp xảy ra thảm án chết gần hết, chỉ có ba đứa trẻ và người phụ nữ chạy thoát, sau đó hai đứa trẻ và người phụ nữ kia cũng đã chết.”

“Nghĩa là vẫn còn một đứa trẻ nữa?”

“Vâng, đứa trẻ ấy được một a hoàn đưa ra biên ải nơi Diệp Chấn Thiên, Diệp Thành và Diệp Bái đang đóng quân.”

“Được, thế thì lần này ta sẽ giăng mẻ lưới tiêu diệt sạch bọn chúng luôn.” Hoằng Ngạo mắt lấp lóe tinh quang đứng dậy. Quyết chiến với Diệp Tông đã khiến nguyên khí của gã tổn thương nghiêm trọng, gã nhìn kẻ kia nói: “Trong thời gian ta bế quan tu luyện, không được đánh động kẻ bên ngoài để chúng cảnh giác, nghe chưa?”

“Thuộc hạ hiểu.”

“Lui ra đi.” Vừa nói xong Hoằng Ngạo ho rũ rượi, “Không ngờ lão già ấy lại có xung lực mạnh đến thế.”

“Ngạo nhi à, ta đã nói với con bao nhiêu lần rồi, nên một vừa hai phải thôi, sao con mãi không chịu nghe?”

Vừa nãy Hoằng Ngạo còn bừng bừng khí thế, lúc này lại rất mền mỏng nói: “Lão tổ tông, con chỉ sợ...”

“Sợ sau này chúng sẽ trả thù chứ gì?”

“Vâng!”

“Nhưng ngươi lại không sợ lão già ấy của nhà họ Diệp? Ngày trước lão là Kiếm sư trung cấp chỉ e bây giờ đã là cao thủ ở đẳng cấp Kiếm vương rồi. Ngươi quyết ý tiêu diệt nhà họ Diệp không sợ lão nổi giận hay sao?”

“Bẩm Lão tổ tông, người ta vẫn bảo người tu chân sẽ không can thiệp vào chuyện ở chốn phàm trần hay sao?”

Lão tổ tông cười nhạt: “Chẳng phải chính ta đây đang xen vào chuyện của ngươi đây thôi.”

Hoằng Ngạo không biết nói gì hơn, cúi đầu ấm ức.

“Thoạt đầu các cao thủ Kiếm hoàng từng nói rằng, người tu chân tuyệt đối không được can thiệp vào chuyện của các quốc gia tranh bá ở phàm trần, tức là cũng không muốn những quốc gia của người phàm trần bị người tu chân can thiệp, khống chế. Nhưng ai mà chẳng có lòng thiên vị riêng? Thấy người nhà của mình gặp nạn có thể không động lòng sao? Những người tu chân có nguyên tắc của riêng họ, tuy không thể can thiệp quá sâu vào chuyện chốn nhân gian nhưng nếu có người dồn ép họ vào tử lộ, giết hết sạch người nhà ta thì lão ta đâu thể không tìm tới ngươi trả thù? Cho nên, Ngạo nhi à, làm bất cứ việc gì cũng không nên cạn tàu ráo máng.”

Trong thâm tâm Hoằng Ngạo vẫn rất không phục nhưng gã vẫn phải cố nén xuống quyết định tạm tha cho người nhà họ Diệp. Hắn không tin vị tu chân nhà họ Diệp sẽ không phi thăng, đợi đến khi lão phi thăng rồi hắn sẽ tiêu diệt hết nhà họ Diệp.

“Thưa lão tổ tông, Ngạo nhi đã biết sai.”

“Được vậy là tốt rồi. Như thế ta cũng có thể yên tâm mà đi.”

“Lão tổ tông...”

“Ta có linh cảm lôi kiếp của ta sắp đến, chờ khi Lão tổ tông ta thành công vượt qua kiếp này sẽ được phi thăng lên tiên giới cho nên ta không còn nhiều thời gian che chở cho ngươi nữa. Kể từ này ngươi phải tự lo thân trong mọi việc.” Nói rồi lão mở nhẫn không gian lấy ra một thứ linh khí thượng hạng đưa cho Hoằng Ngạo: “Ta tặng con thanh loan đao Hắc Minh này, nó là một trong những linh khí quí nhất của ta bao năm nay. Ngạo nhi, lão tổ tông ta chỉ có thể giúp ngươi đến đây thôi, từ nay ngươi phải tự lo lấy thân mình.”

“Thưa Lão tổ tông, thanh loan đao Hắc Minh này có điểm gì đặc biệt ạ?”

“Loan đao Hắc Minh này là linh khí hạng trung đẳng, không nói tới người phàm trần, ngay các vị tu chân nếu chưa phải là Kiếm vương trung cấp thì có thể cũng phải bỏ mạng dưới nó. Ngươi sử dụng tuy chưa thể phát huy hết uy lực ghê gớm của nó nhưng chắc chắn sẽ tăng cường khả năng tấn công cho ngươi.”

Nhìn thanh loan đao Hắc Minh, đôi mắt Hoằng Ngạo phát ra những tia nóng bỏng. Có được nó rồi, hắn càng không coi nhà họ Diệp là gì. Có điều, gã sợ vị Lão tổ tông kia, cho nên, vẫn cứ là chờ lão phi thăng đã. Chuyện Phùng Đức của U Minh điện đến miền biên ải bị Diệp Khuynh Thành cho ăn quả đắng đã lan truyền khắp nhân gian. So ra, giết nhà họ Diệp chắc cũng không cần hắn ra tay. U Minh điện làm việc cho vương triều Tấn hắn cũng biết từ lâu, cho nên, hắn chỉ cần ở giữa cung cấp tình báo là được.

“Sẽ để cho bọn họ giao đấu sứt đầu mẻ trán, đến lúc đó ta sẽ ngồi giữa ngư ông đắc lợi, đánh một trận tiêu diệt cả vương triều Tấn lẫn vương triều Đại Cương, Hoằng Ngạo ta sẽ là bá chủ thống nhất thiên hạ.” Nghĩ đến đây Hoằng Ngạo nở nụ cười rất tươi.

--- --------

Mấy tháng nay Khuynh Thành ngày nào cũng lên núi khổ luyện, thân thể đã cường tráng hơn rất nhiều nhưng đem so với những người tu chân thì vẫn không thể đỡ được một chiêu.

“Mình phải nhanh chóng nâng cao công lực chứ chỉ dựa vào mỗi võ công hiện đại thì không thể địch nổi mấy nhân vật tu chân kia.”

Khuynh Thành tuy luyện công pháp của nhà họ Diệp nhưng do không có nội công cho nên chưa thể phát huy lên tới đỉnh điểm, nếu không cô đã có thể vượt qua ngưỡng này từ lâu.

“Khuynh Thành!” Hồng Y mang điểm tâm bước đến.

“Vú em!” Khuynh Thành đặt binh khí xuống, bước đến bên Hồng Y lấy một miếng bánh lên ăn.

Hồng Y cầm khăn lau mồ hôi cho cô bé, trìu mến nói: “Khuynh Thành, cháu quá ư...”

“Vú em, nhà họ Diệp hiện giờ chỉ còn sót mấy người, cháu không thể lại để mọi người xảy ra bất trắc nữa. Những gian khổ này chưa là gì cả, dù gian khổ hơn nữa Khuynh Thành cũng không sợ. Cháu nhất định phải bảo vệ nhà họ Diệp, chỉ hiềm Khuynh Thành không có nội công cho nên võ công...”

Khuynh Thành buồn bã nhìn Hồng Y, “Nếu cháu có thể nâng cao nội công thì Phùng Đức sẽ chẳng là gì cả, nhưng...”

Hồng Y nhìn Khuynh Thành, dường như cô đã đưa ra một quyết định quan trọng, cô đặt các món bánh trái xuống rồi nói: “Khuynh Thành ngồi xuống đi!”

“Vú em...”

“Ngồi xuống!”

Khuynh Thành ngoan ngoãn ngồi xuống, hai bàn tay Hồng Y nhẹ nhàng đặt lên lưng cô bé bỗng cảm thấy có một luồng khí nóng bỏng cuồn cuộn chảy khắp người. Sau một hồi giằng co, luồng khí ấy dần thích ứng với thân thể Khuynh Thành, dần tĩnh lặng lại. Hồng Y lấy tay ra, sắc mặt trắng bệch, yếu ớt nói: “Khuynh Thành, vú em này chỉ là một kiếm sĩ sơ cấp nhưng cô mong chút nội lực này sẽ giúp được cho cháu.”

“Vú em!” Khuynh Thành hết sức cảm động nhìn Hồng Y, cô bé không ngờ lại được cô truyền nội lực cho. Nên biết rằng, trên tinh cầu Lam Tử Tinh này kẻ mạnh chính là vua.

“Khuynh Thành cháu có thể hết lòng vì nhà họ Diệp thì hành động này của cô có tính là gì. Vả lại, nếu ngày xưa phu nhân không cứu vợt thì cả cô và người nhà đã bỏ mạng thành oan hồn rồi.”

Khuynh Thành ánh mắt kiên định nhìn Hồng Y nói: “Cô yên tâm, Khuynh Thành nhất định sẽ không phụ lòng mọi người. Khuynh Thành nhất định chấn hưng thành công nhà họ Diệp.” Lúc này Khuynh Thành thấy người tràn đầy sinh lực, cô bé đứng lên cầm lấy thanh kiếm Diệp Tông ban cho ngày xưa, tiếp tục tu luyện.

Đúng thật! Có thêm được nội lực, cảm giác hoàn toàn khác trước. Khuynh Thành có linh cảm mạnh mẽ mình sắp thăng cấp thành Kiếm sư, đến lúc đó Khuynh Thành cũng sẽ là một người tu chân thật sự.

Quả nhiên, nửa tháng sau Khuynh Thành lần đầu tiên trong đời gặp lôi kiếp. Nhưng lôi kiếp này chưa đến nỗi nào, cô bé vượt qua rất dễ dàng chân chính trở thành một người tu chân. Tuy nhiên, từ Kiếm sư sơ cấp lên Kiếm sư trung cấp là một đoạn đường dài. Khi Khuynh Thành tu luyện còn chưa đạt tới hậu kỳ Kiếm sư sơ cấp thì Tiêu Phong đã đem binh mã đến trước quân doanh.

Ngày trước, sau khi có được tin tình báo của Triệu Thuần, gã vốn định đích thân xuất chinh nhưng rồi nghĩ lại nên đã để Phùng Đức làm. Nào ngờ hôm nay vẫn là gã phải thân chinh xuất chiến.

“Vào gọi tướng quân các ngươi ra đây!”

Diệp Khuynh Thành đi ra nhìn người ngồi trên lưng ngựa lạnh lùng nói: “Hiện giờ ta là tướng quân ở đây, có việc gì thì cứ nói với ta là được!”

Tiêu Phong bụng nghĩ khác nhưng vẫn cứ hỏi: “Đâu ra đứa trẻ con dám tự xưng tướng quân thế kia? Mau tránh ra.”

“Thế thì ngươi phải hỏi thanh kiếm trong tay ta rồi.”

“Được! Ta sẵn sàng lĩnh giáo vài chiêu!”

Ngồi trên lưng ngựa, Tiêu Phong nhanh như chớp cầm thanh trường kiếm đâm về phía Khuynh Thành. Khuynh Thành khẽ né người tránh được, khinh khỉnh nhìn y cười chế nhạo: “Tung ra cái trò vặt vãnh thế này muốn múa rìu qua mắt thợ?”

Sự chênh lệch quả rất xa, Kiếm sĩ đại viên mãn sao có thể đấu với Kiếm sư? Mà cho dù Khuynh Thành không phải là Kiếm sư thì chưa chắc Tiêu Phong đã đánh nổi cô bé.

Thanh kiếm quay trở lại tay Tiêu Phong, vẫn ngồi trên lưng ngựa gã mỉm cười thâm thúy khó lường: “Đứa bé kia, lần này thì ngươi nên cẩn thận.” Lời vừa dứt đã thấy thanh trường kiếm trên tay gã biến hóa thành một đoản kích màu đồng hun. Đó là một thứ linh khí thượng đẳng, ngay người phàm trần mà có nó thì có thể đánh chặn cả một Kiếm sư dưới mức trung cấp.

“Ranh con kia, mau gọi Diệp Chấn Thiên ra đây chịu chết thì ta còn ngẫm lại có thể tha mạng cho ngươi.”

“Còn phải chờ xem kẻ phải chết là ai đã!”

Ánh mắt Khuynh Thành tràn ngập sát khí khiến Tiêu Phong vốn giết người không gớm tay cũng bàng hoàng kinh ngạc. Nhưng càng là như thế thì ý định giết chóc của gã càng mãnh liệt. Một đứa trẻ ranh mà dám to gan dường ấy nếu hôm nay không giết nó thì e rằng sau này nó sẽ lật đổ vương triều hắn lắm. Thanh đoản kích trong tay Tiêu Phong phóng ra nhắm thẳng vào chỗ hiểm của Khuynh Thành, gã vốn không thích mất nhiều thời gian, một khi đã ra tay sẽ là một chiêu trí mạng.

Nhưng Khuynh Thành cũng chẳng phải là tay vừa. Kể từ ngày có nội lực, Khuynh Thành đã có thể cảm ứng được sự vật, kể cả thanh đoản kích của Tiêu Phong lúc này, cô bé cảm nhận được uy lực và sự khác thường của nó. Khuynh Thành biết rằng nếu trực diện đối kháng thì tất sẽ thất bại bèn nhanh chóng rút lui về phía sau, Tiêu Phong thấy vậy càng áp sát truy kích, gã khinh khỉnh nhếch mép, cổ tay khẽ động, thanh đoản kích lập tức hóa thành một luồng sét xoay tròn xẹt về phía Khuynh Thành.

Khuynh Thành cực nhanh mắt nhanh tay, thu mình lăn một vòng trên mặt đất tránh được. Tiêu Phong hừ một tiếng, lại xuất một chiêu dữ dội hơn nhằm vào Khuynh Thành.

Một cao thủ cấp độ Kiếm sư như Khuynh Thành nhưng lại không có binh khí phù hợp nhanh chóng rơi vào thế hạ phong.

“Ngươi hãy chết đi!” Đôi mắt Tiêu Phong đỏ rực, gã vận toàn bộ nội lực xuất ra chiêu công kích mạnh nhất nhắm vào Khuynh Thành.

Nhìn đoản kích đầy uy lực bay đến, Khuynh Thành buồn bã nhìn Hồng Y kêu lên: “Vú em, Khuynh Thành đã cố gắng hết sức. Hãy nói với cha cháu, cháu đã cố gắng hết sức rồi!”

“Khuynh Thành!” Hồng Y định chạy lên giúp sức nhưng cũng đành bất lực, luồng khí cực mạnh phóng ra từ người Tiêu Phong bao vây quá chặt khiến bà không thể thi triển võ công.

“Đừng hòng hà hiếp nhau quá đáng!” Một giọng nói đầy uy lực bỗng vang rền khắp bầu trời rồi một trang nam nhi cao lớn thanh tú, phong thái đường bệ mặc bộ áo dài màu trắng ngà khoan thai bước đến ôm lấy Khuynh Thành.

“Ngươi là ai, sao dám xía vào việc của bổn vương?”

“Ta sẽ thu lại linh khí của ngươi, xem ngươi còn dám ngông nghênh nữa không?” Chàng trai khẽ phất tay áo, linh khí trong tay Tiêu Phong phút chốc đã nằm yên trong tay chàng, nhanh đến nỗi không ai có thể nhìn thấy đoản kích đổi chủ như thế nào.

Tiêu Phong mặt đỏ gay, giận dữ nhìn anh ta, “Thực ra ngươi là ai?”

“Ngươi chưa đủ tư cách để hỏi ta!”

“Ngươi...”

“Mau mau cút đi! Ngươi muốn ta phải ra tay với ngươi hay sao?”

Tiêu Phong biết đã gặp đối thủ, gã đương nhiên không dám không biết điều để rồi chuốc lấy cái chết, hơn nữa linh khí đã mất thì ngay cả một đứa bé con gã còn không địch nổi, huống chi đây lại là một cao thủ hết sức lợi hại. Gã nhảy phóc lên ngựa, hổ thẹn nhìn đám tay sai nói: “Chúng ta đi!”

Nhìn Tiêu Phong đi rồi, chàng trai mới quay đầu nhìn Khuynh Thành, hết sức xúc động. Lạc nhi của anh ta! Tuy dung mạo hiện nay của cô trông rất xấu xí cũng hôi hám, nhưng đây là Lạc nhi của anh ta. Lam Tố vẫn yêu cô say đắm.

Lúc này chàng trai mới dịu dàng nói: “Tôi đã cứu cô, cô nên cảm ơn tôi thế nào đây?”

Khuynh Thành liếc nhìn anh ta, lòng thầm nghĩ: “Yêu nghiệt! Sao anh ta lại có dung mạo hút hồn người khác còn hơn cả nữ nhi thế này?”

“Kìa?”

Nghe anh ta kìa một tiếng Khuynh Thành mới bừng tỉnh nhìn anh ta nói: “Tôi có nhờ anh cứu đâu?”

“Cô...?” Trang nam tử đẹp trai siêu cấp tức quá không biết nên đối đáp ra sao. Đúng thế! Đúng là nàng không nhờ ta cứu. Đương nhiên nàng cũng không nhớ được những chuyện ngày trước của hai người nhưng cũng không nên đối xử với chàng như vậy mới đúng! Không, chàng không thể mất mặt như vậy được.

Chàng trai ngẩng đầu rồi vứt luôn Khuynh Thành xuống đất nói: “Trời đất ơi! Tại sao trên đời lại có một cô gái vừa xấu vừa bốc mùi thế này?”

Khuynh Thành đứng dậy phủi bụi đất trên quần áo, nói rất thản nhiên: “Tôi đâu muốn xấu xí, tôi cũng không mong người mình có mùi lạ. Ai chẳng muốn mình xinh đẹp?”

Khuynh Thành lừ mắt nhìn anh ta, lòng rất buồn phiền. Vốn dĩ có thiện cảm với anh ta, nào ngờ anh ta cũng chỉ là hạng người chỉ nhìn hình thức bề ngoài phán xét con người. Chẳng buồn nhìn anh ta nữa, Khuynh Thành nói giọng có phần khiêu khích: “Diệp Khuynh Thành này tuy không thể khuynh thiên hạ bằng nhan sắc, nhưng vẫn có cách khác để khuynh thiên hạ.”

“Nếu cô có bản lĩnh như thế thật thì tiểu công tử ta sẽ lấy cô làm vợ.” Lam Tố nở nụ cười rất tươi, ánh mắt ngời sáng long lanh khác thường nhìn Khuynh Thành, khẽ nhích nhích cặp lông mày.

Khuynh Thành hừ một tiếng rồi nói: “Ai thèm! Chi bằng anh cứ chờ, khi nào tôi đoạt được thiên hạ, tôi sẽ lấy anh về làm sủng nam của tôi!”

Khiếp quá! Tuy ngày trước nàng nói năng rất ngông nhưng dù chuyển thế cũng không thể huênh hoang như thế này mới phải! Xem ra chàng không thể không dạy cho nàng một bài học.

“Nhóc con xấu xí hôi hắm, huênh hoang vô lối!”

Khuynh Thành vẻ bất cần, cười láu cá nhìn anh ta: “Tôi không thể lưu danh thiên cổ nhưng ít ra tôi cũng có thể để lại tiếng thối mấy chục năm! Anh thì sao, có làm được không? Không được đúng không? Cho nên mới nói anh hãy ngoan ngoãn chờ làm sủng nam của tôi đi!”

Cô gái này không phải phụ nữ nữa rồi! Rõ ràng là một lưu manh mà! Đâu có phụ nữ nào trơ trẽn nói rằng muốn thu nhận một gã trai phục vụ mình? Hừ!

Nhưng anh ta đã nhầm. Con người đứng trước anh ta rõ rành rành là một đứa trẻ ranh, đâu phải phụ nữ nào?

Chàng trai nở nụ cười rất tươi phô ra hai hàm răng trắng muốt, gãi gãi đầu nói: “Cô bé con nói năng sắc sảo thật! Nhưng tôi cho qua, vì kiếp trước cô thuộc về tôi cho nên kiếp này cô cũng đừng mong thoát khỏi bàn tay tôi!”

Khuynh Thành lại hừ lạnh một cái. Gã này dám coi cô là đứa trẻ con! Tính toán ra, cô cũng có thể làm bà của gã kìa! Tuy nhiên, vì nể anh ta rất đẹp trai, nên tạm thời không muốn làm bà cô của anh ta.

Nhưng Khuynh Thành lại không biết rằng, nếu tính cho chuẩn thì Lam Tố có thể coi là tổ tông của tổ tông của tổ tông cô!

“Thế nào? Sợ rồi à?”

Sợ ư? Anh chưa bao giờ biết đến chữ sợ là gì.

Lam Tố thoáng nghĩ ngợi rồi vui vẻ nói: “Được! Thế thì nhất trí!”

“Tốt! Chúng ta nhất trí như thế. Khi nào tôi trưởng thành, tôi sẽ thu nhận anh làm sủng nam.”

Nghe những lời này, Lam Tố dường như chỉ muốn chết luôn. Vì nó nói ra từ miệng một cô bé, không buồn cười muốn chết sao được?

“Được! Cứ thế đi!”

Thấy anh ta đã đồng ý, Khuynh Thành cười rất quái. Anh chàng mỹ nam, sao anh lại hấp tấp nông nổi như vậy?

Lam Tố làm một động tác như ảo thuật, lấy ra một thanh kiếm màu tím –Tử thanh bảo kiếm – đưa cho Khuynh Thành, nói: “Muốn lấy tôi làm sủng nam, thì cô phải học cách giữ mạng mình. Tôi tặng cô thanh kiếm này. Tôi không muốn mình vừa quay đi thì cô bị người ta giết chết, nếu thế thì quá vô nghĩa.”

Khuynh Thành nhận thanh bảo kiếm, nói: “Anh quá coi thường tôi đấy! Hai chúng ta sẽ chờ rồi xem”

“Được! Tôi chờ cô!” Chàng trai nói xong, bộ áo bào trắng phấp phới, loáng một cái chàng đã đứng trên không trung, bên trên Khuynh Thành.

“Kìa, anh cứ thế mà đi thì sau này tôi tìm anh ra sao?”

“Khi cần gặp thì chúng ta tự nhiên sẽ gặp nhau.”

Hình ảnh cuối cùng lắng đọng nhất trong Khuynh Thành là nụ cười mê hồn của chàng trai. Anh ta là ai nhỉ? Tâm hồn có thêm khát vọng vô tận về chàng trai tuấn tú khiến Khuynh Thành càng thêm khổ công rèn luyện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook