Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 30

Đường Khả Điền

14/11/2014

Kim Xán đang nghỉ ngơi trong sơn động đột nhiên mở to mắt, ông chậm rãi đứng dậy nhìn qua tiểu Kim Bằng đang nằm ngủ say trong góc rồi bước ra ngoài động. Bọn họ không thể ở lâu tại nơi này được, hiện tại Yêu hoàng đang trong cơn giận điên người vì ông đã giết đứa con trai cưng của hắn, nếu ở lại mà liên lụy tới Kim Diệm Ưng cùng dân thành Tây Điên thì thật không hay lắm.

Vầng trăng sáng treo trên cao, lặng lẽ bao phủ cả ngọn núi Tây Điên trong ánh sáng mờ ảo khiến nó trở nên mê người đồng thời bí hiểm hơn hẳn bình thường.

“Kim Bằng!” Kim Xán ra ngoài cửa động không thấy Kim Bằng liền lớn tiếng gọi mà không hề thấy tiếng nó đáp lại. Kim Xán nhìn ngó chung quanh rồi đột nhiên nhìn thấy một hàng chữ nhỏ trên vách đá gần cửa động: “Con ba ba già, ta xin lỗi vì đã làm các ngươi bị liên lụy khiến cả tộc Kim Bằng bị thảm sát. Bấy lâu nay ta chưa bao giờ nhận mình là anh hùng vì ta biết văn bia trên mộ anh hùng chắc chắn có viết hai chữ bỏ mạng! Lần này ta thật lòng muốn làm anh hùng một phen cho nên, hì hì...người đừng tìm cách ngăn cản ta. Ngươi phải chăm sóc tốt cho tiểu Kim Bằng, nếu ngươi chết thì chắc chắn nó cũng không sống được bao lâu!”

Kim Xán thấy trước mắt mình nhòa đi, “Kim Bằng, thằng bé dại dột, ngươi tội gì phải làm khổ mình như vậy chứ? ngươi đã nói chỉ cần lên được tiên giới là chúng ta được cứu rồi mà? Sao ngươi lại có thể dễ dàng từ bỏ như vậy được? Chúng ta đã chạy trốn bấy lâu nay, đâu có phải sốt ruột về thời gian? Thằng bé dại dột...”

Kim Xán sờ lên hàng chữ mà dường như có thể cảm nhận được hơi ấm của Kim Bằng. Thằng bé này có năng lực tiềm ẩn để thống lĩnh yêu giới, nó không thể chết như vậy được. Kim Xán nghĩ vậy lập tức vận linh thức quan sát một lượt tìm ra khí lưu của Kim Bằng ở trong thành Tây Điên. Kim Xán mừng rơi nước mắt, cũng còn may mà nó còn sống. Kim Xán đang vui mừng thì nét mặt phút chốc ngưng trọng, khí lưu mạnh mẽ như vậy thì ngoài Yêu hoàng ra có thể là ai được nữa? Kim Diệm Ưng bị thương rồi hay sao mà khí lưu lại bất ổn như vậy.

Kim Xán bồi hồi cảm động, người anh em ấy quả nhiên đã không làm ông thất vọng! Bậc đại trượng phu sao có thể tham sống sợ chết được?

“Người anh em tốt, hãy cố chờ ta! Dù hôm nay có sống hay chết thì ta cũng sẽ không bỏ rơi các người, các ngươi đã thế thì làm sao ta có thể chịu nhục mà sống qua ngày được!”

Kim Xán vừa quay người thì đã thấy tiểu Kim Bằng đứng phía sau.

“Kim Liệt, cháu có sợ chết không?”

Kim Liệt nhìn Kim Xán một lúc rồi kiên định nói: “Thưa ông, Kim Liệt không sợ!”

Kim Xán tở vẻ hài lòng nhìn nó gật gật đầu rồi đưa tay xoa đầu nó, rơi lệ nói: “Kim Liệt, ông thật có lỗi với cháu!”

“Ông ơi, chúng ta là đàn ông có bản lãnh, chúng ta không sợ chết! Ông, chúng ta đi thôi!”

Kim Xán gật đầu, tàn ảnh nháng lên mang theo Kim Liệt hướng về phía thành Tây Điên bay tới.

“Dừng lại, Mạc Tra, ta đã đến đây!” Kim Xán cùng Kim Liệt kiêu hãnh đáp xuống trước mặt Yêu hoàng.

Kim Bằng nhìn thấy hai ông cháu Kim Xán mà không khỏi cau mày, “Con ba ba già sao lại chạy đến đây góp vui gì thế? Lại còn đưa cả tiểu Kim Bằng theo? Ngươi muốn chết cũng được đi nhưng sao lại kéo cả hắn chết cùng chứ?”

“Là tôi đòi đi theo chứ không phải tại ông nội!” Kim Liệt ngẩng cao đầu, khuôn mặt không chút sợ hãi rất ra dáng người trưởng thành nói.

Kim Bằng nhìn nó mà lòng cảm thấy xót thương, tên nhóc này mai này trưởng thành nhất định sẽ là một trang nam nhi đội trời đạp đất. Kim Bằng lại nhìn đến gương mặt thằng bé mà không khỏi bi ai. Tại sao thằng bé này mới sinh ra đã có hình hài con người mà nó... bao nhiêu năm tháng đã trôi qua rồi vẫn chỉ là một con Kim Bằng? Chẳng lẽ ước mơ nhỏ nhoi tu thành hình người của nó phải từ bỏ rồi sao?

Kim Bằng không chờ bọn Kim Xán cùng Kim Diệm Ưng phản ứng đã lao ngay vào tấn công Yêu hoàng.

Kim Diệm Ưng nhanh tay nhanh mắt lập tức linh thức truyền âm cho Kim Xán: “Tuyệt đối không thể để cho hắn tự nổ nguyên anh! Chúng ta cùng xông vào, ta không tin không trị nổi tên khốn này!”

Rất nhanh, ba làn tàn ảnh chớp đến tấn công Yêu hoàng. Đám thị vệ thấy vậy định xông vào hỗ trợ Yêu hoàng thì lại bị Tứ đại trưởng lão ngăn lại, dù gì thì Kim Diệm Ưng cũng là thành chủ của bọn họ cộng thêm chứng kiến một màn đồng sinh cộng khổ của ba người khiến bọn hắn có chút xiêu lòng.

Tiếng hò hét nhanh chóng vang lên khắp thành Tây Điên, ba người vây đánh Yêu hoàng vô cùng dữ dội. Kim Xán là thần thù cấp tám; Kim Diệm Ưng cấp chín tuy đã bị thương nhưng công lực vẫn còn rất mạnh; Kim Bằng tuy mới cấp năm nhưng lại có sức chịu đựng hơn người cùng lối đánh bất chấp sinh tử khiến Yêu hoàng kinh hãi tột độ. Có lẽ, chỉ còn cách tung ra tuyệt chiêu thì mới có thể đánh bại được ba người này.

Bất thình lình, một viên linh châu sáng lóe bị Mặc Tra há miệng nuốt luôn. Chỉ thấy thân thể hắn không ngừng phình to ra, cao đến mấy chục thước xô vỡ cả đại điện.

Kim Bằng, Kim Xán cùng Kim Diệm Ưng lúc này chỉ giống như ba con kiến yếu ớt bé xíu, ba người há hốc mồm kinh hãi nhìn Yêu hoàng.

“Ta phải làm gì đây?” Kim Diệm Ưng nhìn Kim Xán hỏi.

“Chỉ còn cách liều mình đánh lại hắn thôi!”

“Các ngươi muốn giết ta không dễ đâu! Kim Xán, hôm nay ta sẽ lấy cái mạng chó của ngươi trả thù cho con trai ta!” Yêu hoàng lớn tiếng cười quỉ dị, ánh mắt cực kỳ bạo ngược nói: “Kim Xán, uy lực của Yêu linh châu rất kinh hãi đúng không? Đây mới chỉ là mức thấp thôi cũng đủ để đánh bại các ngươi rồi. Bây giờ thì hối hận ngày trước đã nhường ngôi cho ta rồi chứ gì? Ta nói chứ, nếu ngày ấy ngươi không thông minh nhường ngôi cho ta thì tộc Kim Bằng của ngươi đã sớm tuyệt diệt rồi!”

“Con ba ba già chớ mắc lừa, hắn biến to xác thật nhưng chắc chắn tốc độ sẽ phải chậm đi, ta không tin chúng ta không giết nổi hắn!” Kim Bằng dồn toàn bộ sức lực của mình vào đôi móng vuốt sắc nhọn đang lóe hàn quang.



Kim Diệm Ưng dồn toàn bộ công lực vào hai chưởng còn Kim Xán thì nắm chặt kiếm trong tay. Hai người một chim bắt đầu tấn công Yêu hoàng theo ba hướng khác nhau.

Bảo kiếm trong tay Kim Xán rất nhanh gãy thành mấy đoạn mà thân người Mặc Tra không có lấy một vết xước. Kim Xán kinh hãi, đây đâu phải kiếm thường? Nó chính là tiên khí trung phẩm mà? Không thể ngờ được thân thể hắn lại cứng đến vậy.

Hai tiếng nổ lớn đồng thời vang lên, Kim Bằng cùng Kim Diệm Ưng bị đánh văng ra xa, nặng nề rơi xuống.

Yêu hoàng lớn tiếng cười một trang dài, “Đối mặt với Yêu linh châu mà cả tiên giới, ma giới kinh hãi mà ba tên khốn các ngươi lại đòi đấu với ta sao?”

Sau tràng cười cuồng vọng, Mặc Tra bắt đầu truy sát Kim Bằng, Kim Bằng thấy thế lập tức nhảy vọt lên. Nó biết rằng lúc này có muốn nổ nguyên anh cũng vô ích rồi nên bay giờ tốt nhất chỉ có một cách đó là... chuồn!

“Định chuồn à?”

Điều Kim Bằng không ngờ là Mặc Tra dù đã biến lớn mà tốc độ vẫn nhanh như trước thậm chí còn nhanh hơn cả lúc đầu. Thật sự quá sức quái thai mà!

“Nếm một quyền của ta!”

Yêu hoàng giáng một đòn vào Kim Bằng, tuy Kim Bằng đã kịp thời tránh né nhưng vẫn bị tổn thương nguyên khí, tiếng xương gãy khô khốc vang lên, cánh của Kim Bằng rũ xuống vô lực. Kim Bằng không thể hóa thành hình người nên chỉ có thể bất lực nhìn mình rơi từ độ cao mấy ngàn thước xuống.

“Kim Bằng!!!” Kim Xán cùng Kim Diệm Ưng hét vang dội bầu trời nhưng bọn họ không có cách nào chạy lại đỡ nó.

Kim Bằng thấy lần này mình chắc chắn xong đời thật rồi, kể cả rơi xuống mà không chết thì cũng không thể toàn thây được. Nó vẫn chưa tu thành hình người, cơ thịt mà nát thì từ nay giấc mơ làm người của nó cũng đi luôn rồi!

Kim Bằng bỗng nhiên ngửi được một mùi vị rất quen thuộc, nó mở to đôi mắt đang tuyệt vọng, là Hồng Loan!

“Con chim phao câu thối!” Hồng Loan cười tinh quái nhìn nó nói: “Ta lại cứu mạng ngươi lần nữa, ngươi nghĩ nên trả ơn ta thế nào đây?”

“Chờ giết xong tên Yêu hoàng quái thai kia rồi nói sau!”

“Hừ! Chuyện vặt bé như con muỗi! Chúng ta là thần thú của thần giới lo gì không đối phó nổi với một gã Yêu hoàng? Nhìn ông lớn ta giúp ngươi hành hạ thằng cha ấy đây!” Hồng Loan nói rồi tung Kim Bằng cho n Ly.

“Điều trị cho hắn đi!” Hồng Loan nói rồi tàn ảnh nháng lên nhanh chóng lao vào Yêu hoàng.

“Kẻ tiểu nhân ở đâu đến?”

Hồng Loan đã giấu kín khí lưu của mình cho nên lúc này Yêu hoàng không thể nhận ra công lực của Hồng Loan ra sao, hắn chỉ coi nó là đứa trẻ con phá đám.

“Ta sẽ cho ngươi nếm mùi lợi hại của kẻ tiểu nhân ta đây!”

Hồng Loan giáng ngay một chưởng vào ngực Yêu hoàng, khi bàn tay nhỏ bé của nó sắp chạm vào người Yêu hoàng thì mặt hắn biến sắc, thầm kêu lên ‘Gay rồi!’

Nhưng tất cả đã quá muộn màng, chưởng lực của Hồng Loan nhanh chóng xuyên qua thân thể Yêu hoàng, bóp nát tim hắn, Yêu nguyên định bỏ trốn cũng bị bàn tay nhỏ của nó bóp nghiến lại.

“Dám đánh bị thương người anh em của ta thì ngươi đừng hòng sống mà ra khỏi đây!” Hồng Loan nói rồi dùng lực bóp nát yêu nguyên của Mặc Tra. Hai tay nó nhanh chóng xử lý luôn phần thân của Mặc Tra, xé hắn thành hai mảnh, một viên Yêu linh châu từ trong thân xác hắn bay ra.

Hồng Loan nắm lấy viên Yêu linh châu chậm rãi đi đến trước mặt Kim Bằng nói: “Thế nào? Ngươi đã hài lòng chưa?”

Kim Xán cùng Kim Diệm Ưng sửng sốt, thằng nhóc này quá sức đáng sợ đi!

“Đừng vội đắc ý! Mau nối xương lại cho ta đi!”

Hồng Loan nhanh chóng tóm lấy cánh của Kim Bằng rồi giật mạnh một cái khiến nó kêu ầm lên.

“Kêu gì mà kêu chứ? Ổn rồi!”



“Ngươi chính là cố ý phải không?”

Hồng Loan cười gian tà nhìn Kim Bằng nói: “Phải! Là ta cố ý đấy, bây giờ ngươi đánh cũng không đánh được, chạy cũng thua ta nên tốt nhất là ngoan ngoãn ở đó dưỡng thương đi!”

Kim Bằng thật muốn khóc, sao con chim phải gió này lại ngày càng xấu xa vậy?

Cuộc chiến này cả tộc Kim Bằng cùng tộc Côn Bằng đều tổn thất nặng nề. Kim Xán vốn định giữ Kim Bằng ở lại làm Yêu hoàng nhưng ông có nói thế nào thì Kim Bằng cũng không chịu. Kim Bằng còn muốn cùng Diệp Khuynh Thành đi lên thần giới, huống chi nó cũng không thích làm quan cho lắm.

Tạm biệt Kim Xán, Kim Diệm Ưng cùng với tiểu Kim Bằng, Kim Bằng theo Hồng Loan, n Ly trở về tiên giới. Sau vài ngày vết thương của nó đã khỏi hẳn, dưới sự giúp đỡ của Hồng Loan công lực của nó hiện tại cũng tăng tiến rất nhiều.

Diệp Khuynh Thành lúc này cũng đã sắp tới ngày xuất quan. Trọng Lâu và Tịch Vân đã chuẩn bị một bàn ăn rất thịnh soạn chờ Khuynh Thành xuất quan. Kim Bằng cùng với Hồng Loan vừa phấn chấn vừa căng thẳng. Phấn chấn là vì chúng sắp được gặp lại Khuynh Thành, không biết công lực của cô ấy đã đạt mức nào rồi? Căng thẳng là vì chúng chưa biết n Ly đối với Khuynh Thành sẽ như thế nào? Cô ta định ngăn cản Khuynh Thành lên thần giới thật sao? Nhưng là với tính cách của Khuynh Thành thì chưa chắc cô ta có thể cản nổi nhưng nếu n Ly cứ cố chấp ngăn cản thì sợ rằng...

“Chúc mừng Khuynh Thành đã xuất quan!” Kim Bằng gạt Trọng Lâu với Tịch Vân sang bên cạnh lách lên trước nói: “Cấp độ gì rồi? Đạt đến cấp độ nào rồi?”

“Đủ để đi xuyên không gian lên thần giới rồi!” Khuynh Thành cười bí hiểm nói, một năm qua công lực cô tăng tiến rất nhanh, bây giờ đã đạt cảnh giới Kiếm tôn sơ cấp nhưng là cô mới chỉ luyện hóa chưa tới một phần mười nguồn sức mạnh thần bí kia.

Ánh mắt Khuynh Thành dừng lại trên người n Ly hỏi: “Sao cô lại ở đây?”

“Vương gia sai tôi đến đây!”

“Lam Tố?” Khuynh Thành nhíu mày hỏi: “Anh ấy bảo cô đến đây làm gì?”

“Ngăn không cho cô lên thần giới!” n Ly trả lời rất ngắn gọn.

Khuynh Thành từ lúc nhìn thấy n Ly đã sớm đoán ra được phần nào nhưng mà ngăn cho cô không lên thần giới là chuyện không thể! Anh càng ngăn cản cô nghĩa là tình thế của anh trên đó càng nguy hiểm nên cô càng phải lên được thần giới!

“Lam Tố anh được lắm! Chờ em lên tới thần giới rồi xem em sẽ xử lý anh như thế nào?”

Lam Tố đánh giá thấp cô quá rồi, đã nói sẽ cùng nhau tiếu ngạo giang hồ lãng quên thiên hạ mà. Khuynh Thành vẫn còn nhớ như in những gì cô đã từng nói với Lam Tố: dù em không thể lưu danh thiên cổ thì cũng phải để lại mùi khó ngửi mấy chục năm. Nay mùi thối không lưu lại được thì đành phải chọn cách lưu danh thiên cổ thôi. Cách nhanh nhất chính là giết sạch đám người đang uy hiếp Lam Tố của cô để trở thành truyền thuyết trên thần giới!

“Khi Lam Tố một lần nữa trao lại Tử thanh bảo kiếm cho tôi thì có một chuyện chắc chắn không thể thay đổi được đó là cô sẽ không bao giờ ngăn cản được tôi! Không riêng gì cô mà bất kỳ ai trên thế giới này cũng không thể ngăn cản nổi tôi; không ai và không chuyện gì có thể chia cách tôi và Lam Tố, trừ khi...”

“Trừ khi thế nào?”

“Trừ khi anh ấy không còn yêu tôi nữa!” Khuynh Thành đầy tự tin nhìn n Ly, cặp lông mày hơi nhích nhích.

Cô tin ở tình cảm của cô và Lam Tố, tuy hai người chưa hiểu rõ về nhau lắm nhưng cô biết chắc Lam Tố chính là người xứng đáng để cô đợi chờ và yêu anh suốt cuộc đời này. Cho nên, cô không thể để bỏ mặc Lam Tố một mình ứng phó với kẻ địch được.

“Khuynh Thành, cô đánh giá mình quá cao thì phải? Người mà trước giờ vương gia yêu thương không phải cô mà chính là Lạc Nhi cô nương!”

Khuynh Thành liếc nhìn n Ly rồi mỉm cười quái dị, lạnh lùng nói: “Lạc Nhi đã chết từ lâu rồi! Chết từ khi tôi còn chưa chào đời cơ, người mà Lam Tố yêu trước giờ chính là Diệp Khuynh Thành tôi, tuyệt đối không thể sai!”

n Ly kinh ngạc nhìn Khuynh Thành, sao cô gái này có thể tự tin đến mức ấy chứ?

“Nguyện có một tri âm cùng gắn bó đến khi đầu bạc, thứ tình cảm như thế cô không thể hiểu được đâu!” Khuynh Thành thoáng nhìn qua n Ly rồi thong thả bước ra ngoài.

Tuy cô thản nhiên như thế nhưng n Ly lại cảm nhận được một sức mạnh vô hình khiến cho người ta phải run rẩy sợ hãi toát ra từ Khuynh Thành, n Ly tránh né ánh mắt của Khuynh Thành sợ cô sẽ nhìn ra bí mật trong sâu thẳm tâm hồn cô. Nguyện có một tri âm cùng gắn bó đến khi đầu bạc, n Ly sao lại không hiểu được chứ? Vương gia cao vời vợi khiến cô có cảm giác mình không bao giờ xứng để nói yêu thích người, cô chỉ mong muốn có thể đứng từ phía xa nhìn vương gia là được rồi, cô không thể để bất kỳ ai biết được tình cảm cô dành cho vương gia được!

Vương gia của cô trong lòng chỉ có một mình Lạc Nhi cô nương, ngài ấy không bao giờ cho phép ai làm ô uế Lạc Nhi cũng giống như không cho phép bất cứ người đàn ông nào nhìn Lạc Nhi. Liệu khi vương gia biết tình cảm của cô người sẽ như thế nào?

“n Ly đang nghĩ gì thế? Tôi đã nói cô rồi, cô không thể ngăn cản được Khuynh Thành đâu mà cô không nghe, bây giờ thì cô đã tin chưa?” Hồng Loan khoái trá nhưng cũng có chút cảm thông nói với n Ly.

n Ly hừ lạnh một tiếng rồi quay về phòng mình. Đây là sứ mệnh vương gia giao cho cô, dù thế nào thì cô cũng phải hoàn thành!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook