Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 2: CHƯƠNG 2.

Đường Khả Điền

14/11/2014

--- ----Phủ Thái úy---- ---

Trong đại sảnh của Đan Thanh Viện, Diệp Chấn Thiên mặt mũi xám ngoét đang ngồi đó, Diệp Chấn Nam, Diệp Chấn Bắc ngồi bên cạnh còn Diệp Tông ngồi ghế cao nhất.

Hôm nay cả nhà họ Diệp đều có mặt trong đại sảnh, giống như ngày Diệp Khuynh Thành mới chào đời chỉ khác ai nấy đều cau mày.

“Thưa cha, Khuynh Thành là con gái con, dù mọi người chẳng thiết gì nó thì trong người nó vẫn mang dòng máu của nhà họ Diệp chúng ta. Cho nên, chuyện này phải trừng phạt thật nghiêm.”

Dương thị vội ôm Huyền Diệu vào lòng mình, rồi khóc hu hu: “Lão gia đã đánh Huyền Diệu như thế rồi, còn định đánh chết nó hay sao? Khuynh Thành đã rơi xuống Thực Nhân cốc cho dù lão gia đánh chết Huyền Diệu cũng không thể cứu được Khuynh Thành về. Nay nó đã mất, lão gia còn muốn mất thêm Huyền Diệu nữa hay sao?”

Cô ta bước lên, quỳ sụp nói: “ Xin cha đưa ra quyết định! Xin đừng hành hạ Huyền Diệu. Nó là bản mệnh của con, nếu nó có mệnh hệ gì thì con cũng không sống nữa!”

Liễu Oanh ngồi bên, sắc mặt vô cảm trước sự việc, cô vốn mong Khuynh Thành chết sớm cho xong; Khuynh Thành là nỗi nhục đối với cô. Bao năm nay cô cấm Khuynh Thành gọi cô là mẹ, nhiều lần cô rất hận mình không biết kiếp trước mình gây nên nghiệp chướng gì, mà lại sinh ra đứa con xấu xí, hôi hám như vậy.

Diệp Chấn Bắc thấy nguy cũng vội bước ra, nói: “Đúng thế, thưa cha, Khuynh Thành đã không còn nữa, đâu thể bắt trẻ con đền mạng? Vả lại, trẻ con nô đùa với nhau va chạm là chuyện thường; đây là tai nạn chứ đâu phải chúng muốn như vậy? Mỵ Nhi con thấy đúng không?” Nói rồi ông ta kéo Mỵ Nhi lại, ấn đầu nó sụp xuống đất, nói: “Mau cầu Nhị thúc tha cho con đi!”

Mỵ Nhi đang sợ phát run, nó không ngờ chú Chấn Thiên lại giận dữ khiếp thế, chú ấy đánh Huyền Diệu chết ngất, buộc nó phải khai rõ sự thật. Nó không hiểu tại sao chú Hai của nó lại sủng ái con ranh xấu xí như ma ấy.

“Nhị thúc, cháu biết lỗi rồi, xin chú tha cho cháu! Từ nay cháu không dám nghịch ngợm như thế nữa.”

Thư Bình mẹ của Mỵ Nhi cũng bước ra, nói: “Tôi biết nhị đệ rất thương Khuynh Thành, nhưng... chúng tôi đâu có muốn chuyện đó xảy ra? Xin chú tha cho bọn trẻ, chú thím vẫn còn trẻ còn có thể sinh con; chẳng nên bắt hai đứa trẻ ném xuống Thực Nhân cốc để đền mạng!”

“Nhưng...”

Diệp Chấn Thiên vừa định nói thì Liễu Oanh bỗng nói trước: “Tôi nghĩ thế này lão gia ạ: ta nên cho qua! Tại con gái chúng ta yểu mệnh, chứ đừng oán ai khác.”

Diệp Chấn Thiên đang điên đầu, nghe vợ nói thể ông lập tức đánh tay xuống bàn, “uỳnh” một phát cái bàn vỡ tan thành vô số mảnh.

“Có người mẹ nào như cô không? Chuyện này không thể cho qua được. Hôm nay tôi phải đòi lại lẽ công bằng cho Khuynh Thành.”

Hai đứa Mỵ Nhi và Huyền Diệu càng sợ thót tim, không dám thở nữa.

“Đúng, tuyệt đối không thể cứ thế mà cho qua!”

Ngoài cửa vang lên một giọng nói mong manh yếu ớt, mọi người lập tức nhìn ra cửa.

“Khuynh Thành !!!”

Không ai dám tin đây là sự thật. Một đứa trẻ lên 5 rơi xuống Thực Nhân cốc lại có thể sống mà trở về?

“Khuynh Thành! Có đúng là con không đấy?” Diệp Chấn Thiên dường như không dám tin vào mắt mình, ông chạy ra ôm con con bé vào lòng, xúc động nói: “Khuynh Thành! Có đúng là Khuynh Thành không?”

Khuynh Thành nhoẻn miệng cười với cha, nói: “Cha cho rằng ở vương triều Đại Cương này cha có thể tìm ra đứa bé thứ hai cũng xấu xí hôi hám như con sao?”

Diệp Chấn Thiên hít sâu một hơi rồi cười ha hả nói: “Đúng là Khuynh Thành của ta thật rồi. Hay quá! Cha biết là con sẽ không sao, con nhất định sẽ trở về.”

Vào lúc này Diệp Chấn Thiên bỗng thấy mùi hôi trên người Khuynh Thành là thứ mùi dễ chịu nhất trên đời, chỉ cần ngửi thấy nó là ông lập tức thấy yên lòng. Đôi môi ông không ngớt áp vào khắp nơi trên khuôn mặt của nó.

Nó chùi các vết nước bọt trên mặt, rồi nói: “Cha ạ, Khuynh Thành con không sao. Mệnh con rất vững, nếu không con đã không thể trở về. Mấy đứa kia cố ý bẫy con ngã xuống vực, chuyện này không thể cho qua.”

Đúng, chuyện này không thể cứ thế mà cho qua. Diệp Chấn Thiên cũng chưa từng nghĩ xí xóa cho qua. Nếu Khuynh Thành chết, thì dù không bắt chúng đền mạng thì cũng bắt chúng sám hối đến trọn đời! Bây giờ Khuynh Thành đã trở về thì vẫn phải dạy cho chúng một bài học để tạo dựng uy tín cho Khuynh Thành, kẻo sau này sẽ lại bị chúng bắt nạt.

Khi xưa Khuynh Thành mới sinh ra, nếu ông không đánh con a hoàn của Diệp Tông một trận thì có lẽ Khuynh Thành đã phải chịu vô số lần ngậm bồ hòn làm ngọt. Mấy năm nay thì tạm ổn, mọi người tuy không thích Khuynh Thành nhưng cũng không dám rẻ rung nó.

Diệp Tông nhìn Chấn Thiên, chậm rãi nói: “Con nói xem, nên làm gì?” Con bé thì không chết, chắc thằng Hai sẽ không dây khó dễ cho hai đứa cháu nữa. Diệp Tông thầm nghĩ vậy, lão bèn mở miệng hỏi Chấn Thiên.

Khuynh Thành nhìn Diệp Tông nói: “Ông ơi cha ơi, đây là chuyện của con, để con tự giải quyết.”

Diệp Tông cũng bật cười, ánh mắt lão có nét khen ngợi, lão nói: “Khá lắm! Không hổ danh là con cháu nhà họ Diệp.”

Nghe đến đây Diệp Chấn Bắc và Dương thị đều thở phào nhẹ nhõm. Một con bé lên 5, thì có thể “giải quyết” cái gì! Mỵ Nhi và Huyền Diệu đều lớn hơn nó vài tuổi lại bị nó hà hiếp hay sao?

Dương thị bèn cười khanh khách nói: “Đúng! Chuyện của bọn trẻ, để bọn trẻ tự giải quyết là phải!”

Khuynh Thành không để ý đến bọn họ làm gì, chỉ nói: “Cha ơi, con đói rồi.”

“Nào, cha đưa con đi ăn!” Nói rồi ông bế nó bước ra.

Khuynh Thành ngoảnh lại nhìn thấy ánh mắt buồn nản của Liễu Oanh dường như đang nói “Con ranh xấu xí, sao mày không chết đi? Mày chết đi thì tốt biết mấy.” Lòng nó thoáng xót xa, nó không hiểu tại sao mẹ nó lại không nói nổi một câu tỏ ra quan tâm tới nó.

Diệp Chấn Thiên dặn dò gia nhân tắm gội sạch sẽ cho con bé, rồi lại sai nhà bếp nấu các món mà mọi ngày nó vẫn thích ăn. Rơi xuống Thực Nhân cốc, nó phải sống trong chốn sơn dã bằng cách hái rau rừng quả dại ăn, lại phải trốn tránh dã thú tấn công; nếu không phải nó xuất thân từ đội quân đặc thù thì dù ra khỏi Thực Nhân cốc cũng khó bề sống sót mà quay về.

Nó vừa ăn cơm vừa nhìn Diệp Chấn Thiên, hỏi: “Cha, tại sao mẹ lại ghét con đến thế? Vì con xấu xí nên mẹ không thích con phải không?”

Chấn Thiên không biết nên trả lời ra sao, chỉ nói: “Khuynh Thành! Cha tin có ngày mẹ cũng sẽ thích con, thương con như cha.”

“Tục ngữ nói: Hổ còn chẳng ăn thịt con, nhưng hôm nay con nhìn thấy ánh mắt của mẹ không hề mừng vui, hình như mẹ chỉ mong con chết sớm cho xong.”

Chấn Thiên bỗng giật mình, ông chăm chú nhìn đứa con gái của mình. Nó mới 5 tuổi tại sao lại biết nói những câu già dặn như thế?

“Con mau ăn đi, ăn xong cha dẫn con đi chơi.”

Ông chợt nghĩ đến một điều gì đó, sắc mặt ông hơi căng thẳng. “Khuynh Thành, hãy cấu cha một cái đi!”

“Cha sao thế?”

“Cha thấy hình như mình đang nằm mơ? Rõ ràng con bị rơi xuống Thực Nhân cốc kia mà?”

“Cha ạ, vì số con rất son, con gặp may nên mới sống sót trở về. Đúng là Thực Nhân cốc vô cùng đáng sợ. Con suýt bị yêu quái ăn thịt, may mà từ bé đã được cha dạy võ công, yêu quái thấy con bé nhỏ nên khinh địch, con đã đánh thắng và thoát khỏi nanh vuốt của nó rồi trở về.”

Nó đặt bát đũa xuống, lau mồm, rồi lại nói: “Con ăn no rồi, bây giờ con đi làm việc con nên làm.”

Chấn Thiên âu yếm nhìn con gái, vuốt ve khuôn mặt tươi cười của nó: “Nhóc con ạ, con thì có việc gì?”

Khuynh Thành rất nghiêm chỉnh nói: “Cha quên rồi à? Con phải đi tính sổ với Huyền Diệu và Mỵ Nhi.”

“Được. Cha sẽ đi cùng con, giúp con uốn nắn hai đứa ấy!”

Ánh mắt nó đầy kiêu ngạo, cứng cỏi nhìn Chấn Thiên, nó xua tay: “Không cần!” Dạy cho mấy đứa trẻ ranh ấy một bài học, đâu cần nhờ đến cha.

“Không cần thật chứ?”

“Cha yên tâm, Khuynh Thành không để chúng bắt nạt đâu.”

Nó mỉm cười với Chấn Thiên, rồi chạy ra ngoài, hoàn toàn không phải một đứa trẻ lên 5.

Nhìn đứa con gái bé xíu, Diệp Chấn Thiên mừng vui hết nhẽ. “Con bé thật giống ta. Nếu nó là con trai thì tốt, sau này ắt có cơ nghiệp ra trò.”

Khuynh Thành “hứ” một tiếng, ngoảnh lại nói to: “Cha ạ, con gái cũng thể có sự nghiệp! Ông con nói rồi, con bẩm sinh dị dạng thì sau này ắt có chỗ hơn đời. Con không thể khuynh thành thiên hạ bằng nhan sắc nhưng sẽ khuynh thành thiên hạ bằng quyền uy.”

“Con thật là...” Có vẻ như ông trách con, nhưng ai nghe giọng ông cũng đều nhận ra trong đó chứa Chấn Thiên bao nhiêu yêu thương dành cho nó.

Khuynh Thành lại mỉm cười với ông rồi quay người chạy đi. Vừa chạy mấy bước, nó đã dừng lại, nó nhìn thấy Liễu Oanh đứng ở của nhìn nó bằng ánh mắt ghét cay ghét đắng. Dù sao bà ấy cũng sinh ra nó, sao bà ấy lại ghét đứa con của mình như vậy?

“Mẹ...” Khuynh Thành cúi đầu len lén nhìn rồi lên tiếng gọi nhỏ.

Liễu Oanh bước lại, khẽ đẩy nó ra nói: “Ai là mẹ ngươi? Ta không sinh ra đứa xấu xí như mà như thế này đâu! Ta đã bao lần nói với ngươi rằng phải gọi ta là phu nhân. Nếu còn gọi là mẹ nữa thì coi chừng ta xé nát cái mồm ngươi ra.”

Chấn Thiên từ trong nhà đi ra, trợn mắt nhìn Liễu Oanh, giận dữ nói: “Sao mình có thể nói với con như thế? Tại sao nó không thể gọi mình là mẹ? Nó không phải con đẻ của mình à? Nó có thể gọi tôi là cha thì cũng có thể gọi mình là mẹ.”

Liễu Oanh thật sự không hiểu tại sao Diệp Chấn Thiên lại cưng đứa con xấu xí hôi hám này. Giá mà khi xưa bà tàn nhẫn hơn chút nữa, sớm bóp chết con bé thì hôm nay đâu bị người ta chế nhạo, đâu phải cúi gằm mặt không dám nhìn ai ở phủ Thái úy này.

Khuynh Thành mím môi, lại khẽ mấp máy gọi: “Mẹ...”

“Đồ khốn, ai cho phép ngươi gọi thế? Phải gọi ta là phu nhân!”

“Liễu Oanh, cô thật quá đáng!” Chấn Thiên tóm ngay bàn tay của Liễu Oanh đang định tát Khuynh Thành.

Khuynh Thành hai mắt đỏ hoe, rất ấm ức nhìn mẹ nói: “Nếu mẹ không phải mẹ của con, thì ai là mẹ của con? Con dù có xấu xí đến mấy cũng vẫn do mẹ sinh ra, dòng máu của mẹ và của cha chảy trong người con. Dù ghét đến mấy thì mẹ vẫn là mẹ của con chứ không thể khác được!”

“Ngươi...” Liễu Oanh vùng ra khỏi Chấn Thiên, rồi lại giơ tay định tát Khuynh Thành .

“Bốp!” Một cái tát vả vào mặt Liễu Oanh. “Cô thật quá quắt, con bé vừa mới thoát chết trở về, mà cô lại làm nó bị tổn thương!”



Liễu Oanh ôm má, kinh ngạc không ngờ nhìn Chấn Thiên. Cô ta đầm đìa nước mắt tuôn trào, uất ức không sao kể xiết.

“Ông ơi, bao năm nay ông chưa bao giờ đánh tôi, chưa từng nói to với tôi một câu, thế mà hôm nay, vì nó, ông lại rat ay với tôi....”

“Vì nó là con của chúng ta!”

“Nó không phải con tôi. Con tôi lúc mới sinh ra đã bị tôi bóp chết rồi.”

“Cô thực khó bảo, hết cách rồi.” Chấn Thiên tức điên người, ông dắt Khuynh Thành đi ra. Bao năm nay ông vẫn tưởng, cùng với thời gian vợ ông sẽ chấp nhận đứa con này. Nhưng đã năm năm trời! Năm năm tròn, vợ ông vẫn không muốn chấp nhận nó.

“Khuynh Thành đừng buồn, sẽ có ngày mẹ con sẽ mến con.”

“Vâng. Con biết mình xấu xí, hôi hám khiến mẹ con bị người trong phủ Thái úy này coi thường, vì thế mẹ con mới ghét con. Cha ạ, con rất muốn mẹ con sẽ thích con một chút, chỉ hơi hơi thích cũng được.”

Từ bé Khuynh Thành chưa từng biết tình thương của mẹ là gì, nó cũng không ngờ xuyên không vào một đứa bé con lại khiến nó càng vô vọng với tình thương của người mẹ. May sao nó vẫn còn Diệp Chấn Thiên, ông đã bù đắp cho khoảng trống trong lòng nó, hoặc ít ra cũng làm cho nó cảm nhận trên đời này vẫn còn có người quan tâm đến mình.

Chấn Thiên trìu mến xoa đầu nó: “Khuynh Thành ngoan nhé! Mẹ con sẽ thương yêu con...”

Khuynh Thành lau nước mắt, nói: “Vâng. Con tin rằng chỉ cần con cố gắng thì mẹ sẽ thích con. Sau này con sẽ khiến cho mọi người trong phủ Thái úy phải trầm trồ kinh ngạc, lúc đó họ sẽ không chế nhạo mẹ con nữa, mẹ sẽ thích con, đúng không?”

Nó nhìn Chấn Thiên bằng ánh mắt ngây thơ trong trẻo của đứa trẻ lên 5.

“Đúng! Khuynh Thành nói rất đúng.”

“Cha ạ, cha cứ đi làm việc đi. Khuynh Thành sẽ đi tìm Huyền Diệu và Mỵ Nhi.”

Chấn Thiên rất muốn xem con bé sẽ xử lý hai đứa bé kia ra sao.

Vì Khuynh Thành được ông nội che chở cho nên các chú bác, thím và mẹ hai đều không dám làm gì nó. Nó khệnh khạng bước đến phòng Huyền Diệu, xẵng giọng gọi to: “Huyền Diệu, ngươi vác mặt ra đây!”

Huyền Diệu và Mỵ Nhi đang ở bên trong bàn xem liệu lát nữa Khuynh Thành có thể làm gì chúng. Nghe thấy tiếng gọi, Huyền Diệu tức lắm. Con ranh xấu như ma ấy đã khiến nó bị cha đánh cho nhừ tử, lúc này toàn thân nó vẫn đau nhức kinh khủng. Huyền Diệu và Mỵ Nhi đưa mắt nhìn nhau, rồi bước ra.

“Con ma quái dị, mày định thế nào?” Mỵ Nhi khinh khỉnh nhìn thân hình còm cõi đứng trước mặt.

“Thì ra người cũng ở đây? Tốt quá, ta đỡ phải đi hai chuyến.”

“Khuynh Thành, chắc không đến nỗi ép bọn này phải nhảy xuống vực chứ? Dưới đó là Thực Nhân cốc!” Nói đến đây Huyền Diệu bất giác rùng mình. Nó thận trọng quan sát Khuynh Thành, đúng là nó không hình dung nổi con bé lên 5 có thể nghĩ ra cách gì để nhằm vào nó và Mỵ Nhi.

Khuynh Thành cười bí hiểm, nói: “Ý nghĩ ấy rất hay đấy, thế mà lúc nãy ta nghĩ không ra. Nhưng Huyền Diệu ngươi cũng coi thường ta thật.”

Lúc này Huyền Diệu mới thở phào nhẹ nhõm, rồi nó lại ra vẻ kẻ cả ăn hiếp người khác, nó nhìn Khuynh Thành rồi lên giọng căn vặn: “Ê! Ngươi nói xem ngươi làm sao có thể ra khỏi Thực Nhân cốc? Ta nghe nói dưới đó có rất nhiều yêu quái, ngay cả ông nội cũng không dám vào, sao người lại thể thoát ra? Hay là, ngươi cũng là yêu quái?”

“Ngươi là yêu quái thì có! Huyền Diệu, ngươi định đối phó với ta như thế nào?”

Huyền Diệu khinh khỉnh nhìn Khuynh Thành, nhưng nó chỉ cười mà không nói nửa lời, khiến hai đứa cảm thấy con bé này đang có mưu mô gì đây.

Mỵ Nhi đỏ mặt tía tai tức giận nhìn Khuynh Thành, quát lớn: “Mày muốn thế nào?”

“Thế nào ư? Mỵ Nhi, ngươi xô ta ngã xuống vực, khiến ta khốn đốn cho nên bây giờ, ta muốn quyết đấu với cả hai đứa.”

“Quyết đấu?”

Huyền Diệu và Mỵ Nhi ngỡ mình nghe nhầm, chúng cười hềnh hệch. “Mỵ Nhi nghe rõ chưa, nó nói là muốn quyết đấu với chúng ta.”Huyền Diệu nói. Rồi nó bước lại xoa đầu Khuynh Thành. “Mày bị ngã, cái đầu mày chưa giập nát bét đấy chứ?”

Khuynh Thành tức giận đẩy nó ra, nói: “Đầu mày giập nát thì có.”

“Khuynh Thành, mày mới 5 tuổi mà đòi quyết đấu với bọn ta, mày điên rồi à?”

“Hai người có dám không? Nếu không dám thì quỳ xuống lạy ta ba lạy, ta sẽ tha cho!”

“Huyền Diệu đừng phí lời với nó làm gì, nhìn xem, nó rất ngông nghênh, tại nó tự tìm đến cái chết thì nó chớ trách chúng ta.”

Huyền Diệu hơi do dự, nói: “Khuynh Thành, ngươi là đàn em của ta, tuy ta chẳng ưa gì ngươi nhưng ta cũng không nỡ đánh một dứa bé dặt dẹo trói gà không chặt. Ngươi nên biết Huyền Diệu anh đây có bản lĩnh đứng xa trăm thước bắn trúng hồng tâm.”

Khuynh Thành lườm nó, rất coi thường. Đứng xa trăm thước bắn trúng hồng tâm mà cũng dám khoe khoang? Khi xưa, trạc tuổi Huyền Diệu, Khuynh Thành đã biết mang súng đi trừ khử người rồi. Nó cũng biết, trong phủ Thái úy này thì Huyền Diệu có võ công lợi hại nhất. Ngoài ra, còn có người con cả của ông bác, con cả và con thứ của tam thúc, nghe nói cũng tương đối lợi hại. Tuy nhiên Khuynh Thành chưa được chứng kiến, chỉ nghe nói họ đã ra nhập quân ngũ ra trận từ nhiều năm nay.

“Cứ việc ra tay đi là được.”

Thấy Khuynh Thành ngông nghênh quá thể, Mỵ Nhi ngứa mắt không chịu nổi nữa, nó vung quyền xuất cước xông vào Khuynh Thành.

“Diệp Khuynh Thành, tự mày muốn chết, nghe chưa?”

Năm nay Mỵ Nhi 9 tuổi nhưng chớ coi thường nó, con bé lên 9 nhưng võ công của nó chẳng kém Huyền Diệu là mấy nên nó ở phủ Thái úy này cũng rất được cưng chiều, nâng niu thành ra nó cứ nhơn nhơn lên.

Mỵ Nhi lia cước nhằm chân Khuynh Thành quét ngang với công lực tối đa. Nếu Khuynh Thành không tránh kịp thì coi như đời nó tàn hẳn! Vốn đã xấu như ma hôi như cú lại thêm què quặt tàn phế, chắc chắn nó tới chết cũng không có ngày mọc mũi sủi tăm trong phủ Thái úy này.

Nhưng, chơi tàn độc...thì Mỵ Nhi chưa đủ tâm.

Khuynh Thành đứng thẳng vút, ánh mắt khát máu sắng rực nhìn xoáy vào Mỵ Nhi. Khi nó lại gần, Khuynh Thành khẽ nghiêng sang bên tránh được phi cước của Mỵ Nhi. Nó không cần xuất chiêu nào cả.

Kinh ngạc! Kinh ngạc rồi lại kinh ngạc!

Dương thị, Huyền Diệu và Mỵ Nhi cả ba nhìn Khuynh Thành không sao tưởng tượng được. Vừa nãy nó đã tránh được phi cước của Mỵ Nhi như thế nào? Con bé lên 5, làm sao có thể tránh được phi cước ấy? Trong phủ Thái úy, cả lũ trẻ con cùng lứa tuổi của Mỵ Nhi chẳng đứa nào có thể tránh nổi chiêu đấy của nó, thế mà con ranh Khuynh Thành xấu xí này lại tránh được!

Khuynh Thành kể từ ngày oe oe chào đời đến giờ đã không thể hòa nhập với cái nhà này. Ngoại trừ một vài chiêu mà Diệp Chấn Thiên mọi ngày dạy cho nó, nó không hề có võ sư chuyên trách nào chỉ dạy võ công. Ngoại trừ Diệp Chấn Thiên luôn coi nó là viên ngọc quí, chẳng còn ai thiết nhìn mặt nó nữa nhưng Chấn Thiên luôn bận rộn lắm việc đâu có nhiều thì giờ dạy võ cho nó, vậy tại sao nó lại có thể tránh được phi cước kia?

“Ta không ngờ con ma xấu xí nhà ngươi may mắn đến thế nhưng lần này thì sẽ không như vậy. Tốt nhất là ngươi hãy nói với Nhị thúc rằng tự ngươi muốn quyết đấu với bọn ta; nếu bị thương tích thì chớ trách ta.”

Khuynh Thành lạnh lùng nhìn nó, rồi cong ngón trỏ vẫy vẫy, đầy vẻ khiêu khích.

Mỵ Nhi tung ra Long chảo chưởng bổ vào cánh tay Khuynh Thành.

Khuynh Thành nhảy vọt lên không trung, hai tay bập vào vai Mỵ Nhi rồi lộn nhào ra sau lưng nó, tóm hai tay nó bẻ ngoặt ra sau, ấn nó úp mặt xuống đất.

Khuynh Thành đưa mắt nhìn Dương thị và Huyền Diệu, rồi nói với Mỵ Nhi: “Chỉ cần dập đầu một cái là đủ đền tội với ta rồi!”

Khuynh Thành ấn đầu Mỵ Nhi xuống đất, Dương thị và Huyền Diệu nhắm tịt mắt không nỡ nhìn.

Cú dập đầu “cộp” một cái nghe rõ to, khi Mỵ Nhi ngẩng đầu lên thì trán nó đã sưng vù lồi hẳn ra một cục.

Lúc này Khuynh Thành mới buông nó ra, rất lạnh lùng nói: “Diệp Mỵ Nhi, ngươi hãy nhớ kỹ bài học hôm nay, Khuynh Thành ta đây không dễ bị bắt nạt đâu.”

“Ta không phục!”

“Không phục thì cố chờ hết sưng trán rồi lại đến khiêu chiến, ta sẵn sang chờ ngươi.” Khuynh Thành nhích nhích đuôi lông mày, bộ dạng rất ngông nghênh.

Mỵ Nhi định giơ nắm đấm tấn công nữa, bỗng nhận ra bàn tay mình không còn chút sức lực nào. Thì ra vừa nãy bị Khuynh Thành vặn tay dúi xuống đất, tay nó đã bị trật khớp. Nó hổ thẹn muốn phát điên, gào lên: “Con ma xấu xí hãy nhớ, ta sẽ không tha cho ngươi đâu.”

Khuynh Thành chẳng mấy bận tâm, quay đầu sang nhìn Huyền Diệu nói: “Ngươi sẽ chủ động hay để ta ra tay trước?”

Đường đường một nam nhi hùng dũng lẽ nào lại cúi đầu trước một con ranh? Không thể! Nhưng quả thật nó không hiểu chiêu thuật vừa nãy của Khuynh Thành dành cho Mỵ Nhi. Không phải võ công nhà họ Diệp, một con bé lên 5 lại có thể không tốn chút sức lực nào đánh bại Mỵ Nhi khiến Huyền Diệu từ kinh ngạc chuyển sang sợ hãi.

“Khuynh Thành! Hôm đó không phải ta đẩy ngươi xuống vực.”

Đôi môi nhỏ bé của Khuynh Thành hơi nhích lên, rồi mỉm cười rất ma mãnh nói: “Huyền Diệu sợ quá rồi chứ gì?”

“Ai...ai nói là...ta sợ ngươi?”

“Không sợ, tại sao lại líu lưỡi thế?”

Mỵ Nhi đứng đó, tay trái nâng tay phải, khinh bỉ nhìn Huyền Diệu rồi cười khẩy nói: “Đồ hèn!”

“Ngươi bảo ai là đồ hèn?”Huyền Diệu mặt đỏ gay, giận dữ nhìn Mỵ Nhi rồi nó vung quyền nhắm vào Khuynh Thành.

“Lỗ mãng tầm thường tất sẽ thất bại. Chỉ bị người ta mắng một câu “đồ hèn” đã không chịu được thì sau này làm nổi việc gì cho ra hồn? Ngươi khiến ông nội quá mất mặt!” Khuynh Thành khinh bỉ nói, nó vốn chẳng thích Huyền Diệu nhưng nó cũng có cái tật là bao che cho người khác. Ngày trước nó chỉ huy nhóm quân đánh thuê, người của nó dù mắc lỗi gì nó cũng cấm người ngoài nạt nộ hà hiếp; nếu cần uốn nắn dạy bảo, chính nó sẽ làm. Chỉ trích đàn em của nó, tức là chỉ trích nó. Nó tuyệt đối không tha cho bọn họ. Là người nhà cả, nhưng Huyền Diệu còn là anh em cùng cha khác mẹ với nó. Nếu không, vừa nãy nó đã ra tay với Huyền Diệu rồi, vì Huyền Diệu chính là kẻ đầu tiên hãm hại nó.

Khuynh Thành bĩu môi nhìn Huyền Diệu xông đến. Võ công của Huyền Diệu hơn hẳn Mỵ Nhi nhưng chất người nó không tàn độc, thâm hiểm như Mỵ Nhi cho nên Khuynh Thành đứng im không nhúc nhích, chờ nắm đấm của Huyền Diệu đến gần, mới tung cước ra.

Huyền Diệu trượt chân ngã ngửa, bốn vó chổng lên trời.

Mỵ Nhi nhân lúc Khuynh Thành đang đắc ý, tay trái bèn dồn hết sức vung quyền tạt vào Khuynh Thành. Tàn độc thâm hiểm hơn Huyền Diệu, nhưng con bé Mỵ Nhi lại quá chủ quan.

Thân hình nhỏ bé của Khuynh Thành hơi ngả về phía sau tránh được dễ dàng. Quyền của Mỵ Nhi đấm hụt vào không khí. Nó đang quá thất vọng thì lập tức thấy người đau kinh khủng.

“Ối...” Nó kêu rú lên đau đớn, trán vã mồ hôi, rồi ngã vật xuống.



“Đánh lén ta à? Ngươi chưa đủ tư cách đâu!”

Khuynh Thành phủi hai tay rồi xoay người định bước đi thì bị Diệp Chấn Bắc và bà mẹ của Mỵ Nhi chặn lại.

“Con ranh xấu xí dám đánh con gái ta ư?” u Dương Thư Bình giơ tay định tát Khuynh Thành.

Nhưng chỉ thấy Khuynh Thành nhếch mép cười tủm tỉm tinh quái, rồi ngoảnh về phía sau gọi to: “Ông ơi ông, bác ấy định đánh cháu!”

Lúc này Thư Bình mới thu bàn tay lại, nước mắt trào ra, chạy đến bế Mỵ Nhi lên.

“Con xin cha phán xét cho! Con bé dã man này đánh Mỵ Nhi thành ra thế này, nếu mai kia nó không thể tập võ thì sẽ ra sao?”

Khuynh Thành hầm hầm nhìn bà ta. Tập võ? Nó còn muốn tập võ ư? Đời này nó đừng hòng tập được nữa! Khuynh Thành vốn chỉ muốn chỉnh nó qua loa, nhưng nó lại thâm hiểm quá thể! Gây ra nghiệp chướng thì chớ hòng sống!

Diệp Tông thoáng nhìn Diệp Mỵ Nhi, rồi cau mày nói: “Khuynh Thành...”

“Cha đã bằng lòng rằng, chuyện của bọn trẻ thì để chúng tự giải quyết, bây giờ cha định trách phạt Khuynh Thành hay sao?” Diệp Chấn Thiên nghe tin chạy đến, ôm Khuynh Thành vào lòng.

“Nhưng nó không thể đánh ra kinh khủng như thế này.” u Dương Thư Bình kiên quyết không buông tha.

Chấn Thiên cười nhạt nói: “Khuynh Thành chỉ mới 5 tuổi, Mỵ Nhi 9 tuổi lại tập võ từ bé, mà hnay lại thua Khuynh Thành âu cũng là ý trời.”

Thư Bình vẫn chưa chịu thôi, tiếp tục khóc thút thít nhìn Diệp Tông. “Thưa cha, đúng là bọn Mỵ Nhi trước đó có lỗi, nhưng Khuynh Thành đã trở về nhà bình an rồi, sao cứ phải đánh Mỵ Nhi đau như thế này thì nó mới chịu yên? Mấy đứa trẻ chẳng qua lỡ làm con bé đau, mà Nhị đệ cũng đòi chúng đền mạng à?

Bây giờ nó đánh Mỵ Nhi khốn đốn, lẽ nào cha lại nén nhịn không nói gì? Mỵ Nhi cũng là cháu của cha, nó có sẵn nền tảng rất khá, nếu không thể tiếp tục học võ thì mai sau còn vị thế gì trong nhà ta nữa?”

Diệp Tông cũng rất khó xử không biết nói sao. Lão đành bảo: “Đưa Mỵ Nhi ra, bảo thầy thuốc xem cho. Nếu không có gì nghiêm trọng thì xí xóa, dù sao Mỵ Nhi cũng đánh người ta trước.”

Diệp Khuynh Thành gườm gườm nhìn Thư Bình, chính bà ta ép Diệp Tông đứng ra xử lý. Nhưng nói thế còn ra sao? Nếu không có gì nghiêm trọng thì xí xóa, còn nếu có chuyện thì Khuynh Thành ta đây chết dở à?

Khuynh Thành rất biết ở nhà này, ngoài cha nó ra không còn ai thích nó nhưng cũng không nên bắt nạt nó thế này.

Thư Bình cùng ông Chấn Bắc vội vàng bế Mỵ Nhi trở về Bắc Uyển, còn Diệp Chấn Thiên rất cao hứng ôm Khuynh Thành vào lòng hôn chùn chụt.

“Khuynh Thành! Cha thương yêu con là phải, ngày mai cha sẽ mời sư phụ dạy con tập võ, sau này con lớn lên sẽ cũng cha đi đánh trận.”

“Vâng!”

Hai cha con đang vui vẻ chuyện trò thì a hoàn Ngân bước vào. Kể từ ngày bị Chấn Thiên trừng trị, nó không nguôi hậm hực với Khuynh Thành.

“Nhị công tử, lão gia gọi ngài và Khuynh Thành sang chỗ đại công tử ạ.”

“Được!” Chân Thiên bèn dắt Khuynh Thành bước ra.

Phía sau lưng họ, a hoàn Ngân nhăn mặt khịt mũi, nó nghĩ bụng: “Để rồi xem lần này Khuynh Thành mày sẽ chết ra sao.”

Trong gian bên ở Bắc Uyên, Diệp Tông đang ngồi chính giữa, sắc mặt nặng nề. Diệp Chấn Bắc và vợ là Thu Bình ngồi bên trái, vợ chồng Diệp Chấn Nam và đứa con út Thành Đức ngồi bên phải. Ngoài ra còn có Liễu Oanh mẹ của Khuynh Thành, hai người thiếp của Chấn Thiên là Dương thị và Hồ thị, có cả thằng bé Huyền Diệu nữa.

“Cha cho gọi con à?” Chấn Thiên dắt Khuynh Thành bước vào, bắt gặp ngay ánh mắt chẳng mấy thiện cảm của Chấn Bắc, đôi mắt Chấn Bắc vằn những tia máu còn đôi mắt của Thu Bình thì đỏ hoe, chắc là vừa nãy khóc lóc. Họ hầm hầm nhìn Khuynh Thành, như muốn ăn sống nuôt tươi con bé.

“Không gọi con, mà là ta gọi Khuynh Thành.”

Diệp Chân Bắc gắng hết sức tự kiếm soát, để tỏ ra đàng hoàng phong độ một chút.

“Cha gọi nó ư?”

“Ông khỏi cần cảm thấy khó xử, cháu biết ông định nói gì. Hẳn là chuyện về Diệp Mỵ Nhi? Tất cà đểu tại nó tự gây nên, nếu nó không đánh lén cháu thì nó đâu có bị thương như vậy? Khuynh Thành biết, bây giờ dù cháu nói gì mọi người cũng không buông tha cháu, thế thì muốn trách phạt cháu ra sao, xin cứ nói luôn đi!”

Diệp Tông hừ lạnh, rồi nói: “Ăn nói chẳng phép tắc gì cả? Ngươi được phép gọi Mỵ Nhi như thế ư? Phải gọi là chị chứ! Lẽ nào mẹ ngươi không dạy à?”

Khuynh Thành liếc nhìn Liễu Oanh, rồi bước lên một bước, nói: “Thưa ông, đúng là mẹ cháu không dạy cháu ạ.”

“Hỗn xược!”

u Dương Thư Bình lập tức bước lên, thút thít nói: “Mày gớm thật, thảo nào mày độc ác như thế, mày đánh gãy tay Mỵ Nhi, mày đã hủy hoại cả đời nó, biết không?”

“Hủy hoại đời nó? Cháu không lấy mạng nó, đã là rất tình nghĩa rồi. Tại nó không biết điều, mù quáng đánh lén cháu nên cháu mới đánh lại. Nó thân làm thân chịu chứ!”

Diệp Tông nhìn Khuynh Thành, chậm rãi ôn tồn, hỏi: “Khuynh Thành, ngươi nói thật không đây?”

“Thưa ông, Khuynh Thành không dám nói dối ông.”

“Cha đừng nghe nó nói bừa, con ranh này rất tinh quái. Nó toàn nói trí trá, cha ạ, nó cố ý đánh Mỵ Nhi bị thương, thế mà vẫn còn cố lý sự cùn!”

“Bác nói bừa thì có! Lúc đó Huyền Diệu và mẹ hai cũng có mặt, không tin thì cứ hỏi họ xem?”

Dương thị vốn chẳng ưa Khuynh Thành, nay nó lại khiến con trai mình bị tẽn tò nên rất hận nó, bèn đứng dậy bước ra, nói: “Thưa cha, chị dâu cả nói đúng ạ, con bé này người thì còm cái bụng thì ác, nếu hôm nay cha không dạy cho nó bài học thì mai kia lớn lên nó sẽ lật nhào cả phủ Thái uý này lên mât thôi!”

“Bà nói bừa rồi!” Khuynh Thành cười khẩy. “Tôi ngu quá, nên mới bảo các người làm chứng cho tôi. Đã thế này thì tôi chẳng còn gì để nói nữa!”

Diệp Tông nhìn Khuynh Thành, rồi lại nhìn Huyên Diệu, nói: “Huyền Diệu nói xem, chuyện là thế nào?”

Huyền Diệu nhìn Khuynh Thành rồi lại nhìn sang mẹ mình, nói: “Thưa ông, tại... Khuynh Thành... cố ý... cố tình đánh Mỵ Nhi bị thương ạ.”

Diệp Tông bỗng nôi giận đùng đùng, lão đập bàn đánh “uỳnh” rồi hỏi: “Khuynh Thành còn định nói gì nữa không?”

“Cháu chẳng còn gì để nói nữa.” Mọi người đều xúm lại chỉ trích nó, nó còn biết nói gì nữa? Nó mới chỉ là đứa trẻ lên 5, nó có thể làm gì đây? Dù có bản lĩnh đến mấy, lúc này cũng phải bó tay.

Diệp Chấn Thiên vội bước ra, nói: “Thưa cha, Khuynh Thành nó không như thế đâu.”

“Chẳng phải tại con quá nuông chiều nó ư? Con lui xuống!”

“Cha!”

“Lui xuống!” Diệp Tông giận dữ quát to.

Chấn Thiên đành lui xuống. Dù sao lần này Khuynh Thành cũng nói quá đáng, Diệp Mỵ Nhi suốt đời không thể tập võ được nữa, ông chẳng nên biện bạch thêm cho Khuynh Thành.

Thấy thế, Diệp Chấn Bắc cũng vội bước ra, nói: “Xin cha giải quyết cho cháu Mỵ Nhi! Cha nghĩ mà xem, nó vốn có năng khiếu học võ, nay nó bị con bé quỷ sứ này hủy hoại, sau này nó sẽ sống ra sao đây?”

“Khuynh Thành! Kể từ mai ngươi phải lên Thiên vân Các ngồi úp mặt vào tường sám hối, trước 16 tuổi cấm ra khỏi Thiên Vân Các nửa bước!” Diệp Tông nói.

Diệp Chấn Thiên kinh hãi bước ra quỳ xuống nài nỉ: “Xin cha đừng làm thế với Khuynh Thành!”

Khuynh Thành bước lên đỡ Chân Thiên, nói: “Cha xin họ làm gì chứ? Chẳng qua chỉ là úp mặt vào tường sám hối, 11 năm không ra khỏi Thiên Vân Các, Khuynh Thành con làm được!”

“Con ơi, con nên biết như thế nghĩa là gì, 11 năm trời không được ra khỏi Thiên Vân Các tức là con không thế tập võ, đời con coi như bỏ đi!”

Nhưng Khuynh Thành không cho là thế. “Cha ạ, chỉ cần lòng con vẫn nghĩ đến nó, không từ bỏ nó thì thế nào cũng được; chỉ cần vẫn có niềm tin thì tất cả vẫn tồn tại, không có gì đáng sợ cả!” Nói rồi nó quay người bước ra.

Diệp Tông nhìn theo nó, lão mỉm cười, lão đã không nhìn nhầm đứa cháu này. Bé tí mà nó đã nói được những lời như thế, sau này ắt sẽ trờ thành một nhân tài.

Bước vào Thiên Vân Các rồi, Khuynh Thành mới ngộ ra rằng, ông nội bề ngoài tỏ ra trừng phạt nó, thực ra là ông có dụng ý riêng của mình.

Thiên Vân Các gồm ba tầng.

Hầm ngầm, chứa vô số thư tịch bí kíp võ công mà Chấn Thiên đã sưu tầm bao năm nay, cùng nhiều thư tịch bí kíp võ công của tô tiên họ Diệp truyền lại.

Tầng một trông trải, là nơi rất tuyệt để luyện võ và nghỉ ngơi.

Tầng hai chất đầy các loại binh khí.

Tầng ba chứa các loại binh thư, dạy cách bài binh bố trận.

Hàng ngày, Khuynh Thành dùng phần lớn thời gian đế đọc sách và luyện võ, thỉnh thoảng cũng đứng bên cửa sổ ngắm nhìn cảnh vật ngoài kia.

Thời gian ngày nối ngày trôi đi, Diệp Chấn Thiên cách dăm ba hôm lại đến Thiên Vân Các thăm con gái. Có điều, Khuynh Thành không hề nói với cha việc nó luyện võ công.

Cứ thế, ba năm thấm thoắt trôi qua, phẳng lặng nhưng cũng đầy ắp và rất hạnh phúc. Năm Khuynh Thành lên 8 tuổi, Diệp Chấn Thiên được phái đi vùng biên ải đánh trận. Chinh chiến hết trận này đến trận khác liền tám năm trời.

Từ khi Chấn Thiên đi xuất chinh, ở phủ Thái uý không còn ai đối xử tốt với Khuynh Thành nữa. Dường như mọi người đã lãng quên nó như thể phủ Thái uý này chưa từng có một đứa bé tên là Diệp Khuynh Thành.

Diệp Tông đã đưa cháu Diệp Mỵ Nhi đi cầu một Lão tổ tông tiền bối nhà họ Diệp - một nhân vật rất bí hiểm, người ấy tu tiên. Lão tổ tông đã chữa trị cho Mỵ Nhi lành lặn, cuối cùng nó lại có thể tập võ như thường. Có điều, Diệp Tông giâu kín cái tin kia. Chính Diệp Mỵ Nhi cũng không biết nhân vật đã chữa trị cho nó là một Lão tổ tông của dòng họ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook