Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 28

Đường Khả Điền

14/11/2014

--- ------Điện Yêu Hoàng---- -----

Yêu hoàng tâm trạng lúc này đang vô cùng hưng phấn thì bị một loạt những thông báo của đám yêu binh làm cho mất hứng, khuôn mặt lập tức biến sắc.

“Bẩm báo! Kim Bằng cùng Kim Xán chỉ còn cách một ngàn dặm!”

“Bẩm báo! Kim Bằng cùng Kim Xán chỉ còn cách tám trăm dặm!”

“Bẩm báo! Kim Bằng cùng Kim Xán chỉ còn cách năm trăm dặm!”

Sắc mặt Yêu hoàng càng lúc càng khó coi, hắn không ngờ được tên Kim Xán đố lại dám phản bội mình khiến tình thế vốn đã nắm chắc trong tay phút chốc biến chuyển. Được lắm! Đã có gan dám phản bội lại hắn thì hắn nhất định phải cho Kim Xán phải hối hận.

“Dẫn người đi giết sạch thôn Kim Bằng cho ta!” Yêu hoàng lạnh lùng hạ lệnh.

Tên yêu binh phụ trách thông tin tái mét mặt mày, hắn không có nghe lầm chứ? Yêu hoàng lại hạ lệnh giết sạch thôn Kim Bằng? Chưa nói đến số lượng, chỉ nói tới công lực thôi cũng đủ để tiêu diệt chục đoàn yêu binh rồi ấy chứ?

“Sợ gì hả? Chẳng qua chỉ là vài trăm con Kim Bằng thôi mà. Mặc Kỳ, ngươi đem tộc Côn Bằng cùng tộc Cốt Điêu đi giết sạch bọn Kim Bằng cho ta!”

Mặc Kỳ nghe Yêu hoàng chỉ định mình đi có chút e ngại nói: “Yêu hoàng, chuyện này e không ổn. Tộc Kim Bằng dù sao cũng thuộc hoàng tộc, họ lại không phạm tội lớn gì, nếu cứ như vậy mà giết...”

Yêu hoàng cau mày hừ lạnh nói: “Mặc Kỳ, ngươi dám không nghe lệnh ta? Nếu tộc Kim Bằng chết rồi thì không phải ngôi vị Yêu hoàng nhiệm kỳ tiếp theo sẽ thuộc về tộc Côn Bằng nhà ngươi sao?”

Mặc Kỳ im lặng, Yêu hoàng thấy vậy liền nói tiếp: “Lợi hại như thế nào, ngươi cứ tự suy nghĩ đi!”

Mặc Kỳ do dự, nếu giành được ngội vị Yêu hoàng thì thật sự là sức hút quá lớn rồi!

“Mặc Kỳ! Bây giờ ngươi không đi chờ đến khi Kim Bằng cùng Kim Xán đánh đến đây, cộng thêm tộc Kim Bằng thì ngươi nghĩ rằng chúng nó sẽ bỏ qua cho tộc Côn Bằng sao?”

Yêu hoàng vốn là kẻ được lai tạp giữa tộc Kim Bằng cùng Côn Bằng, lời nói của hắn đương nhiên khiến Mặc Kỳ có chút lo lắng, Mặc Kỳ đắn đo suy nghĩ rồi cuối cùng cũng nghiến răng nói: “Được! Bây giờ tôi sẽ đi!”

Khóe miệng Yêu hoang nhếch lên nụ cười nham hiểm nhìn theo bóng lưng của Mặc Kỳ xa dần, trong đại điện không ngớt có yêu binh ra vào thông báo vị trí hiện tại của Kim Bằng cùng Kim Xán.

“Ha ha...cứ việc đến đây! Kim Bằng, Kim Xán, hôm nay ta sẽ bắt các ngươi phải vùi xác nơi này!”

Yêu hoàng là yêu thú cấp chín, lại tạp giữa hai tộc Kim Bằng cùng Côn Bằng nên cực kỳ cường hãn. Con trai hắn là Mạc Kha cũng đạt tới cấp tám, dũng mãnh không kém gì hắn.

“Phụ hoàng, lẽ ra lúc đầu phụ hoàng nên giết luôn con Kim Bằng kia đi mới đúng!”

“Lúc đầu là ta e sợ tộc Kim Bằng gây náo loạn mới không giết con Kim Bằng đó, thật không ngờ tính qua tính lại lại thành ra thế cục bây giờ. Nếu trách thì phải trách gã Bắc đế quá kém cỏi, ngay cả một con Kim Bằng mà cũng không giết nổi! Hừ!”

Một làn khí lưu cực mạnh đột ngột bao phủ đất trời, Yêu hoàng đoán ngay là Kim Bằng cùng Kim Xán đã đến gần đại điện.

“Mạc Kha, con hãy tạm lánh đi, ở đây chỉ cần mình phụ hoàng thôi cũng đủ rồi!”

“Phụ hoàng, con Kim Bằng ấy tuy mới chỉ là yêu thú cấp năm nhưng lại có sức mạnh kinh người, nếu có thêm Kim Xán nữa thì nhi thần nghĩ vẫn là để nhi thần giúp phụ hoàng một tay đi!”

“Sợ gì chứ? Chẳng phải bên ngoài còn rất nhiều yêu binh đó sao?” Yêu hoàng căn bản không coi Kim Bằng cùng Kim Xán ra gì, tộc Kim Bằng chết hết rồi thì sợ gì không đối phó nổi hai con Kim Bằng này chứ?

Mấy con Bạch Hổ cùng Kim Ty Báo cấp sáu vốn rất hận Kim Bằng nên lập tức xông lên hàng đầu nghênh chiến.

Đúng lúc này thì Kim Bằng đã bay tới đại điện, vừa qua cửa điện nó lập tức phi thẳng vào Yêu hoàng.

“Tên cẩu tặc dám lừa gạt tình cảm của ta, mau nộp mạng ra đây!”

“Hừ! Kim Bằng, nhà ngươi ngu xuẩn đến nỗi bị ta lừa thì có thể trách được ai chứ?” Yêu hoàng nói rồi tàn ảnh nháng lên liền biến mất dạng.

“Kim Bằng, muốn giết ta thì phải xem xem ngươi có đủ bản lĩnh không đã!” Yêu hoàng đột ngột xuất hiện ở hướng khác nói.

Kim Bằng nhếch mép cười quái dị, “Bản lĩnh của ta tuy không cao bằng ngươi nhưng lòng can đảm của ta thì chắc chắn hơn hẳn ngươi rồi!”

Đúng thế, Kim Bằng xưa nay có biết sợ chết là gì chứ? Có kẻ nào có thể liều mạng hơn nó sao?



“Yêu hoàng, ngươi là Yêu hoàng nên cái mạng của ngươi rất quí giá phải không? Còn ta, ta chỉ là một con Kim Bằng độc lai độc vãng, ta không có gì ngoài cái mạng còm này, cái thân xác này với ta chẳng có mấy giá trị. Hôm nay ta nhất định phải giết chết ngươi!”

Kim Bằng nói rồi nhếch mép cười, chiêu này là nó học được từ Khuynh Thành. Khi đối mặt với kẻ địch mạnh hơn mình thì phải có can đảm xem như mình đã chết rồi thì mới có thể tung ra hết sức mạnh được.

Yêu hoàng nhìn Kim Bằng liều chết xông đến mà không khỏi ngỡ ngàng nhưng hắn cũng rất nhanh chóng lấy lại tinh thần nhìn Kim Bằng chăm chú, ánh mắt như tỏa ra hàn quang lạnh thấu xương nói: “Đúng thế! Mạng của ta rất quí giá nên ngươi nhất định phải chết!”

Làn khí lưu mạnh mẽ tràn ngập điện Yêu Hoàng, Kim Xán nhận thấy tình hình có vẻ không ổn thì vội nhìn sang Kim Bằng nhắc nhở: “Kim Bằng, cẩn thận! Ngươi nên tìm cơ hội chạy đi thì hơn, còn người thì sợ gì không có cơ hội báo thù chứ!”

Kim Bằng trợn mắt nhìn Kim Xán gào lớn: “Ngươi im mồm đi! Đã quyết chiến thì chỉ có hai khả năng, hoặc là hôm nay hắn giết chết ta không thì người chết nhất định phải là hắn!”

Yêu hoàng gầm lên một tiếng kinh thiên động địa rồi bất ngờ biến thành một con Côn Bằng biến dị khổng lồ với đôi cánh dài rộng hơn chục thước lấp lánh kim quang. Yêu hoàng tức tốc lao vào Kim Bằng, hôm nay hắn nhất định phải phanh thây, vặn cổ con Kim Bằng này cho nó vĩnh viễn biến khỏi thế giới này!

Khuôn mặt Kim Bằng thoáng qua một nét cười nhưng vẫn bị Mạc Kha trông thấy, gã phút chốc dấy lên sự lo lắng, phong cách làm việc của Kim Bằng trước nay không theo lẽ thường, nay hắn dám ngông nghênh như thế thì chắc chắn trong bụng đã có sẵn quỷ kế rồi.

Kim Xán đứng gần đó thấy ánh mắt của Mạc Kha dán chặt lên người Kim Bằng thì có chút nghi ngờ, hai tay ông bắt giác nắm chặt thành quyền, làn khí lưu mạnh mẽ tản ra bao vây lấy Mạc Kha.

“Kim Xán, ngươi định làm phản sao?” Mạc Kha lạnh giọng nhìn Kim Xán cảnh cáo hỏi.

“Kim Xán không dám, Kim Xán chỉ mong mọi người được công bằng mà thôi! Yêu hoàng đã lựa chọn phân tài cao thấp cùng với Kim Bằng thì chúng ta nên tôn trọng họ, đúng không?”

Mạc Kha nghe Kim Xán nói mà chỉ cười khẩy, “Quyết định? Phụ hoàng ta quyết định hắn phải chết, nếu ngươi dám xen vào thì đừng trách ta không khách khí!”

Đúng lúc này thì một con tiểu Kim Bằng vỗ cánh bay đến, nước mắt ngắn dài kêu lên: “Ông ơi, ông ơi...bọn chúng đã giết chết bà nội và cha mẹ cháu rồi! Thôn dân Kim Bằng đang chiến đấu với bọn chúng... ông ơi...”

Kim Xán cảm thấy đầu mình muốn nổ tung. Bọn chúng lại cả gan dám ra tay với cả thôn Kim Bằng sao? Chúng lại dám giết vợ và con cháu ông sao?

Mạc Kha nhìn con tiểu Kim Bằng mà tức giận không thôi, bọn Mặc Kỳ này làm ăn thế nào mà lại để cho thằng nhóc này trốn thoát chứ? Gã lập tức bay đến xuất chưởng đánh thẳng vào tiểu Kim Bằng, tiểu Kim Bằng vừa mới ra đời không bao lâu sao có thể chịu được một chưởng của Mạc Kha chứ?

“Mạc Kha, ngươi dám đụng tới cháu ta thì mau nộp mạng ngươi đây!” Kim Xán nổi điên, toàn thân như một mũi dùi nhọn lao thẳng tới.

“Điện hạ!” con Kim Ty Báo thấy vậy lập tức kêu lên kinh hãi.

Yêu hoàng nghe tiếng hét lập tức ngoái đầu lại, chỉ nhìn thấy một mũi dùi khổng lồ kim quang lấp lánh đang xoay tít xuyên qua đầu Mạc Kha. Rất nhanh chóng có hai đạo kim quang bắn thẳng ra ngoài, một chính là Kim Xán, một chính là kim đan của Mạc Kha.

Yêu hoàng gầm lên tức giận, tên khốn đó dám giết chết đứa con trai cưng của hắn sao? Yêu hoàng lao nhanh như chớp về phía tiểu Kim Bằng đang bị thương phía sau Kim Xán. Kim Xán dám cả gan giết con trai hắn thì hắn sẽ bắt Kim Xán tận mắt chứng kiến người thân duy nhất của hắn chết trước mặt hắn.

Kim Xán kinh hãi trừng mắt nhìn định phi thân tới cứu tiểu Kim Bằng thì đã không còn kịp nữa. Nó là người thân duy nhất còn lại của ông, là đứa cháu duy nhất của Kim Xán!

“Không! Tiểu Kim Bằng!”” Kim Xán hét lên thống khổ, tiếng hét chất chứa oán hận, đau thương, không cam chịu hiện thực.

Kim Bằng ở gần đó nãy giờ đã nghe hết chuyện tiểu Kim Bằng nói với Kim Xán khi nãy, nó không thể ngờ Yêu hoàng lại có thể tàn độc đến độ có thể hủy diệt cả thôn Kim Bằng, con trai hắn chết cũng đáng kiếp.

“Con ba ba già kia, nếu ngươi không ra tay thì ta sắp nguy đến nơi!” Kim Bằng liều lĩnh dùng thân mình cản một chưởng của Yêu hoàng, mặc dù chưởng lực này Yêu hoàng chưa dùng hết công lực nhưng đã đủ khiến Kim Bằng phải ăn quả đắng.

Kim Xán kinh ngạc nhìn Kim Bằng, ông không ngờ rằng Kim Bằng lại lao ra đỡ một chưởng này cho tiểu Kim Bằng. Kim Xán nhanh chóng định thần rồi tập trung toàn bộ công lực đánh thẳng vào Yêu hoàng.

“Kim Xán, ta nhất định sẽ giết chết ngươi trả thù cho con trai ta!” ánh mắt Yêu hoàng bắn ra hàn quang, hắn gọi hai con Kim Ty Báo thủ lĩnh dặn dò: “Ngươi đi nói với Mặc Kỳ, bảo hắn cứ thẳng tay giết sạch bọn Kim Bằng cho ta, nhất định không được chừa lại tên nào cả! Ta muốn tộc Kim Bằng từ nay biến mất khỏi yêu giới vĩnh viễn!”

Kim Xán nghe hắn nói vậy tay càng nắm chặt hơn, ông ta quay sang nhìn Kim Bằng hỏi: “Ngươi không sao chứ?”

“Không chết được đâu!”

“Ngươi mau mang cháu ta rời khỏi đây đi!”

“Không! Ta sẽ không để ngươi lại một mình!”

“Nếu ngươi ở lại đây thì tất cả chúng ta nhất định không thoát khỏi cái chết, đám yêu binh rất đông, chúng ta không có khả năng địch lại bọn chúng đâu!”

“Ông ơi, cháu không muốn đi...” tiểu Kim Bằng bắt đầu khóc rống lên. Nó vừa chào đời được vài tháng thì đã mồ côi cha mẹ, nó không muốn mất đi ông nội nữa.

“Này con ba ba già, ngươi không được chết! Nếu ngươi bỏ mạng thì ta nhất định sẽ đập chết con tiểu Kim Bằng này cho gọn, dù sao nó sống mà không còn ai yêu thương thì cũng tội, ta cũng không muốn ẵm bế nó chạy trốn khắp nơi đâu!” Kim Bằng nói rồi để tiểu Kim Bằng cưỡi trên lưng mình vừa tránh đòn tấn công của bọn Bạch Hổ cùng Kim Ty Báo vừa cấp tốc phi hành bay đi.

Nếu nó không bị thương thì mấy con Bạch Hổ, Kim Ty Báo này chẳng đáng bận tâm nhưng vừa rồi đỡ một chưởng của Yêu hoàng nên khả năng tấn công suy giảm không ít, chỉ còn cách cõng con tiểu Kim Bằng này chạy trốn cho nhanh.



Yêu hoàng gần như hóa điên, các chưởng lực dồn dập tấn công Kim Xán. Kim Xán lúc này thì đang lo cho tiểu Kim Bằng nên cũng không còn lòng dạ nào mà đánh tiếp. Con Kim Bằng chết tiệt kia lại dám đòi đập chết cháu trai ông, Kim Xán tuyệt đối không thể để đứa cháu trai duy nhất này gặp chuyện không may được. Kim Xán nghĩ vậy lập tức tìm thời cơ tháo chạy.

Yêu hoàng thấy Kim Xán chạy thì tức giận cực độ, tàn ảnh nháng lên quay trở lại điện Yêu Hoàng lớn tiếng hạ lệnh.

“Toàn thể yêu binh nghe lệnh ta: bằng mọi giá phải truy sát Kim Bằng, Kim Xán cùng con tiểu Kim Bằng kia! Ai giết được bọn chúng sẽ có cơ hội lên ngôi Yêu hoàng nhiệm kỳ tới, không phân biệt chủng tộc cùng danh vị!”

Yêu hoàng dốc hết vốn liếng ra, bằng bất cứ giá nào hắn cũng phải giết chết bằng được bọn Kim Xán, Kim Bằng.

Bao nhiêu năm qua Kim Bằng chưa bao giờ chịu ê chề như ngày hôm nay, yêu binh phía sau mỗi lúc một đông thêm mà nó chỉ có thể chạy thục mạng chứ không thể xuất chiêu đánh lại bọn chúng. Nhìn thấy đám Kim Ty Báo cùng Bạch Hổ sắp đuổi tới nơi, ánh mắt Kim Bằng phóng ra hàn quang.

“Ba ba nhóc con, chúng ta có sống nổi hay không đều trông chờ vào lần này, ngươi mau ôm thật chặt đi!”

“Tôi không phải ba ba, tôi là Kim Bằng. Cha mẹ tôi không sợ, ông bà tôi không sợ thì tôi cũng không sợ! Ông đừng làm mất mặt tộc Kim Bằng!”

Kim Bằng choáng váng suýt rơi xuống đất, thằng nhóc này cũng có chút thú vị đi!

“Được! Nếu đại nạn lần này chúng ta qua khỏi ta nhất định chở ngươi quay lại đánh cho bọn kia không còn manh giáp!”

Kim Xán tạt thẳng một chưởng vào con Kim Ty Báo gần nhất rồi thét gọi Kim Bằng: “Mau chạy về hướng tây, trên núi Tây Điên có Kim Diệm Ưng là bạn thân của ta, người ấy nhất định sẽ trợ giúp chúng ta!”

Kim Bằng cũng không có thời gian hỏi nhiều, nó lập tức phi hành về hướng tây, cũng chẳng hề thiết nhìn xem Kim Xán phía sau thế nào.

Kim Xán không hổ danh là người có chức vị cao trong tộc Kim Bằng, rất nhanh chóng đã cắt đuôi được bọn Kim Ty Báo cùng Bạch Hổ đuổi theo Kim Bằng.

“Kim Liệt! Cháu không sao chứ?”

“Ông ơi! Cháu không sao!”

“Vậy thì tốt rồi, chúng ta phải nhanh chóng rời khỏi nơi đây, càng đến núi Tây Điên sớm lúc nào thì hay lúc đó!”

Khi cả đoàn ba người mải miết bay về hướng tây thì mệnh lệnh của Yêu hoàng cũng đã truyền đi khắp nơi. Kim Diệm Ưng trên núi Tây Điên cũng nhận được tin này.

Ở yêu giới, tất cả các yêu thú đều có một viên linh châu để truyền tin, Kim Xán thấy linh châu trong người phát sáng bèn lấy ra coi, mặt tái đi.

“Chúng ta gặp rắc rối to rồi!”

“Con ba ba già nhà ngươi cần nói gì thì nói một lần cho gọn đi, sao cứ dờn dứ thế?”

Kim Xán nhìn Kim Bằng hít sâu một hơi rồi nói: “Yêu hoàng đã hạ lệnh bất cứ ai giết được chúng ta thì sẽ có cơ hội lên làm Yêu hoàng nhiệm kỳ tới, ta e chẳng mấy chốc toàn bộ yêu thú ở yêu giới này sẽ truy sát chúng ta!”

“Đồ khốn kiếp!” Kim Bằng tức giận nghiến răng ken két, “Chờ công lực của ta phục hồi rồi ta nhất định quay lại băm hắn thành trăm mảnh mới có thể nuốt trôi cơn hận này!”

“Khôi phục công lực ư? Chúng ta còn sống được bao lâu nữa còn không biết được đây này!”

“Chưa trả được thù này thì nhất định ta sẽ không chết được. Ba ba già nhà ngươi chớ quên tộc Kim Bằng hiện nay chỉ còn lại ba chúng ta mà thôi, ngươi chắc cũng không muốn tộc Kim Bằng phải diệt vong chứ?”

“Nhưng toàn bộ yêu thú ở yêu giới này đều coi chúng ta là kẻ địch, ta e...”

“Yên tâm, không chết ngay được đâu. Trời không tuyệt đường sống con người, chúng ta trước cứ đến tiên giới lánh nạn đi đã, khi nào công lực tôi phục hồi thì quay trở về tính sổ hắn cũng chưa muộn!”

“Cho dù chúng ta có lên được đến tiên giới thì cũng không tránh khỏi truy sát, đến đó cũng vô ích thôi!” Kim Xán có phần tuyệt vọng nói, trời đất bao la như vậy mà ông cũng có ngày không chỗ nương thân này!

“Tình hình không tệ đến vậy đâu, Bắc đế mới lên ngôi chính là người anh em của ta, đến đó rồi thì không ai dám làm gì chúng ta đâu!”

Kim Xán nghe Kim Bằng nói tới Bắc đế chính là anh em của hắn thì ánh mắt lập tức sáng lên tia hy vọng: “Có thật Chiến thần Trọng Lâu sẽ giúp chúng ta chứ?”

“Đương nhiên rồi!” Kim Bằng quả quyết nói.

“Thế thì tốt, bây giờ chúng ta sẽ đi tiên giới!”

Có điều, toàn thể yêu giới đang đảo lộn lên truy sát thế này thì bọn Kim Bằng muốn lên tiên giới cũng không phải là chuyện dễ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook