Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 24

Đường Khả Điền

14/11/2014

Tiên giới, yêu giới và cả ma giới cũng sôi động hẳn lên. Kim Bằng từ khi từ biệt Khuynh Thành đã bay thẳng tới yêu giới, vì nó vốn là một thần thú siêu cấp nên dù mới phi thăng cũng có một địa vị rất cao. Kim Bằng lại sẵn có cái tính kiêu hùng tinh tướng nên những kẻ muốn chơi khăm nó đều chẳng có kết cục gì hay ho, tên tuổi có nó rất nhanh chóng chấn động khắp yêu giới, đến cả Yêu hoàng khi hay tin cũng phải cho người mời nó tới Yêu Hoàng điện diện kiến.

“Kim Bằng, gặp bản vương sao không quì?”

Kim Bằng nghe Yêu Hoàng hỏi liền ngước mắt nhìn lên, hóa ra Yêu hoàng chỉ là một con Đại Bàng cánh vàng biến dị mà thôi, cùng một loài mà cũng muốn nó quì xuống sao?

“Chân đau!” Kim Bằng uể oải buông ra hai chữ, vẫn nhất quyết không quì xuống.

Yêu Hoàng thấy vậy cũng chỉ cười cười, con Kim Bằng này cũng có nét giống hắn ngày trước, không hề có chút nào gọi là e sợ quyền thế cả. Nhưng là nếu năm xưa nó không có bản lĩnh thì cũng đã chẳng ngồi nổi trên ngai Yêu Hoàng này rồi.

“Tốt! Tốt lắm!”

Yêu hoàng khen Kim Bằng khiến cho các yêu thú có mặt trên đại điện kinh sợ toát mồ hôi, cái bộ dạng không vui không giận của Yêu hoàng khiến không ai đoán được ông ta đang nghĩ gì, Kim Bằng này tuy là thần thú siêu cấp nhưng là nó cũng quá to gan đi!

“Kim Bằng, ngươi có bằng lòng ở lại nơi này phò tá cho ta không?” Yêu hoàng đột ngột đưa ra đề nghị.

Kim Bằng thản nhiên nhìn ông ta rồi hừ lạnh một tiếng đáp: “Điều đó còn tùy thuộc vào việc ông có thể khiến tôi tâm phục khẩu phục hay không nữa!”

Yêu hoàng nghe Kim Bằng nói vậy mà không khỏi lớn tiếng cười vang, tên Kim Bằng này quả nhiên giống với ông ta ngày trước quá mà, rất có khí phách.

“Được!” Yêu hoàng nói gọn rồi một tàn ảnh nháng lên ông ta đã đứng ngay trước mặt Kim Bằng.

Kim Bằng một chút e sợ cũng không có. Mấy năm nay vì để có thể nhanh chóng gặp lại Khuynh Thành cùng Hồng Loan mà nó đã dốc sức tu luyện, nó rất hiểu rõ đạo lý, muốn sinh tồn ở yêu giới hay tiên giới này thì đều phải có sức mạnh. Ngày trước mới tiến vào yêu giới nó cũng đã bị đám yêu thú kia khi dễ không ít, đạo lý thắng làm vua thua làm giặc nó đã thấu hiểu một cách rất triệt để.

“Kim Bằng, tiếp chiêu của ta!” Yêu hoàng kêu lên một tiếng vang trời, sát khí nhanh chóng bao trùm lấy đại điện.

“Mau chạy thôi!” đám yêu thú trong đại điện hò nhau chạy trốn thoát thân.

Một tiếng nổ vang trời lập tức chôn vùi những con yêu thú chậm chân, bọn chúng thậm chí còn chưa kịp nhìn thấy Kim Bằng xuất chiêu như thế nào thì đã bị chôn vùi trong lớp đất đá rồi. Lại một tiếng nổ nữa vang lên, một con đại bàng cánh vàng biến dị cùng một con Kim Bằng chính gốc bay ra từ đại điện đổ lát, vút lên không trung.

Những tiếng nổ từ trên không không ngớt dội xuống, đám yêu thú chạy trốn kinh hãi nhìn Kim Bằng vẻ không thể tin được, một con Kim Bằng mới phi thăng mà lại có thể không rớt một cọng lông nào khi giao đấu với Yêu hoàng sao?

Hai cao thủ giao đấu khiến cho bầu trời yêu giới phút chốc trở nên u ám, những khối sơn thạch khổng lồ bị năng lượng khủng khiếp hai bên thổi tung lên, đồng thời với những tiếng nổ vàng trời là những tia chớp lòe xé rách bầu trời giáng xuống.

Lại một tiếng nổ kinh thiên động địa nữa vang lên. Đám yêu thú đứng ở dưới có thể nhìn thấy rất rõ trong màn tối tăm kia có rất nhiều tia lửa điện xẹt ra từ đôi cánh của Yêu hoàng rồi ông ta há mỏ phun thẳng một luồng điện lưu vào Kim Bằng. Đúng lúc này thì một làn lưu quang lóe lên, tiếp đó là một đám lửa hoàng kim táp thẳng vào Yêu hoàng. Yêu hoàng vẫy vẫy đôi cánh khổng lồ thổi bay đám lửa của Kim Bằng, tàn lửa tung bay khắp không gian.

“Đã phục ta chưa?” Yêu hoàng oai phong lẫm liệt đứng trước Kim Bằng hỏi.

“Không phục, nhưng ta cũng bằng lòng phò tá cho Yêu hoàng ngươi!” thật ra một chiêu vừa rồi Yêu hoàng đánh ra, Kim Bằng cũng đã nhận thấy sự chênh lệch thực lực giữa hai người nhưng nó vẫn nói cứng.

“Lý lẽ gì thế kia? Ta lần đầu tiên mới nghe có kiểu ăn nói như vậy!”

Kim Bằng nghe ông ta nói vậy cũng không hề né tránh: “Chỉ có gia nhập hàng ngũ của kẻ mạnh thì mình mới có thể mạnh lên được!”

“Suy nghĩ rất khá, rất thẳng thắn. Ta thích những người như ngươi. Kể từ hôm nay, ngươi chính là đại tướng quân hộ vệ điện Yêu Hoàng của ta!” Yêu hoàng tuy nói vậy nhưng thật ra trong lòng ông ta lại có những suy tính khác hẳn.

“Bẩm báo!”

“Nói đi!”

“Theo tin tức từ tiên giới đưa về thì ba ngày nữa Chiến thần Trọng Lâu sẽ quyết đấu với Tiên đế tại suối Bích Lạc ạ.”

Yêu hoàng có chút sửng sốt, Chiến thần Trọng Lâu chẳng phải đã chết mất xác từ lâu rồi hay sao? Như thế nào lại có trận quyết đấu này được?

“Tin này có đáng tin cậy không?” Yêu hoàng thẳng người trên ghế cao nhìn tên yêu thú đưa tin hỏi.

“Thuộc hạ đã thẩm tra qua, tin này hoàn toàn đáng tin cậy! Nghe nói vào ngày mừng thọ Tiên đế có một cô gái tên là Diệp Khuynh Thành đã đưa Chiến thần Trọng Lâu trở lại, thuộc hạ còn nghe người ta đồn lúc đó Chiến thần chỉ là một củ nhân sâm hình trẻ con.”

Kim Bằng đứng bên đại điện vừa nghe tên yêu thú nọ nhắc tới Khuynh Thành thì đôi mắt nó sáng lên xúc động.

“Hiện nay người của ma giới cũng đã bắt đầu rục rịch, Yêu hoàng, chúng ta có nên...”

Yêu hoàng trầm tư suy nghĩ chốc lát rồi bình thản nói: “Trước hết cứ ngồi xem tình hình thế nào đã.”

“Yêu hoàng, tôi muốn xin được nhận nhiệm vụ đi tiên giới.” Kim Bằng đột ngột bước ra nói.

Diệp Khuynh Thành chính là người bạn duy nhất của Kim Bằng, nếu như trên trần gian nó tin tưởng Khuynh Thành thì nơi yêu giới này nó cũng rất tin tưởng Yêu hoàng.

“Diệp Khuynh Thành chính là người bạn tôi quen khi còn ở dưới phàm trần, cô ấy đã đưa Trọng Lâu trở lại nên chắc chắn Tiên đế sẽ không tha cho cô ấy, tôi muốn...”

“Ngươi muốn lên giúp cô ấy?”

“Đúng thế!”

“Kim Bằng, ngươi có biết đối thủ của mình là ai không?”

“Chính là Tiên đế!” Kim Bằng không chút sợ hãi nói.

“Ngươi không sợ một đi không trở lại sao?”

Kim Bằng đương nhiên sợ chết, nhưng là ở cạnh Khuynh Thành lâu ngày nó cũng đã sớm nhiễm phải cái tính không sợ trời không sợ đất của cô rồi.

“Có sợ, nhưng tôi vẫn muốn đi!” Kim Bằng kiên định nói, những ký ức về những lần Khuynh Thành xả thân chiến đấu đang không ngừng kích thích nó.

“Vậy được, ta cho phép ngươi đi, nhưng là ngươi nhất định phải còn sống trở về!” Yêu hoàng nhìn Kim Bằng nói.

Kim Bằng mừng ra mặt, nó vốn nghĩ Yêu hoàng sẽ không dễ dàng chấp nhận yêu cầu của nó nên đã tính tới cả việc lén lút rời đi, không ngờ ông ta không những đồng ý mà lại còn bày tiệc rượu đưa tiễn nó nữa chứ.

“Thuộc hạ không ngờ Yêu hoàng lại có vui vẻ đáp ứng nhanh như vậy!”

“Nếu ta không cho phép thì không phải ngươi cũng sẽ lén lút rời đi sao?” Yêu hoàng cười lớn nói.

Kim Bằng có chút kinh ngạc nhưng cũng rất nhanh lấy lại bình tĩnh nói: “Yêu hoàng quả nhiên thấu hiểu lòng người!”

Yêu hoàng không nói gì mà chỉ nâng ly rượu lên uống cạn, “Ta không có bản lĩnh đọc thấu tâm tư người khác nhưng là trong ánh mắt ngươi khi nãy đã cho ta biết ý định rời đi của ngươi. Tuy ta để ngươi đi, nhưng ngươi phải biết rằng Tiên đế không phải là một người đơn giản, nếu chưa phải tình huống bất đắc dĩ thì ngươi nên tránh đừng đối đầu với ông ta!”

“Xin ngài cứ yên tâm, chỉ cần ông ta không làm hại tới Khuynh Thành thì tôi sẽ không đối địch với ông ta; nếu vạn bất đắc dĩphải ra tay thì Yêu hoàng cũng hãy yên tâm, Kim Bằng là tự làm tự chịu, tuyệt không để liên lụy tới yêu giới!”

Yêu hoàng hài lòng nhìn Kim Bằng, trong lòng ông ta lại tăng thêm một chút cảm tình với nó.

“Vậy ngươi cũng hãy yên tâm mà đi đi!”

Kim Bằng đứng dậy cáo lui rồi bay vút lên trời nhằm hướng tiên giới bay đi, nhưng là nó đi chưa được bao lâu thì một con Kim Bằng biến dị khác liền đi tới trước mặt Yêu hoàng.

“Phụ hoàng cứ thế mà thả nó đi sao?”

Yêu hoàng nghe vậy cũng chỉ cười nhạt nói, “Con Kim Bằng đó có huyết thống thuần khiết chính tông, nó vốn sinh ra là để thống lĩnh yêu giới, nếu hắn không chết thì Yêu hoàng nhiệm kỳ tới làm gì tới lượt ngươi? Ngươi cho rằng bao năm nay ta làm nhiều việc như thế là để làm gì? Ta vốn định giữ hắn ở đây để tránh hắn kéo bè kết cánh rồi từ từ tìm cách tiêu diệt nó, trời cho ta cơ hội như vậy sao ta có thể bỏ lỡ được chứ? Con trai, màn kịch hay còn ở phía sau, người chờ mà lên làm Yêu hoàng đi! ”

Kim Bằng lúc này vẫn mải miết bay, nó không ngờ mình đã trúng kế của Yêu hoàng. Dọc đường có vô số yêu thú xông ra cản trở nó.

--- ------Điện Kim Hoa --- -----

Tiên đế phất tay áo, ba mươi hai kim cương không biết từ đâu xuất hiện trên đại điện. Tiên đế nhìn bọn chúng một lượt rồi lạnh lùng nói.

“Bản Tiên đế không cần biết các ngươi dùng cách thức gì, trước khi trận quyết đấu giữa ta và Trọng Lâu diễn ra thì các ngươi nhất định phải giết chết Diệp Khuynh Thành cùng thằng nhóc con ấy cho ta!”

Ba mươi hai kim cương cúi người nhận lệnh rồi lập tức biến mất khỏi đại điện.

Diệp Khuynh Thành lúc này bỗng cảm thấy một cỗ bất an trong lòng, trực giác của cô xưa nay vốn rất nhạy bén, chắc chắn là sắp có chuyện không hay xảy ra rồi. Ba mươi hai kim cương dù đã giấu kín khí lưu của mình trong màn đêm nhưng mà Khuynh Thành vẫn có thể cảm nhận được sát khí đang ngày càng dày đặc hơn.

“Hồng Loan, xem ra đêm nay chúng ta phải bận rộn rồi!”

Hồng Loan là một thần thú như thế nào chứ? Nó đương nhiên nhận ra có kẻ đang ẩn nấp trong bóng tối rồi, nó nhếch miệng nói: “Chỉ là vài còn gián thôi chứ mấy, không đáng bận rộn hết đêm đâu!”

Ba mươi hai kim cương nhận thấy bọn Khuynh Thành đã phát hiện ra chúng thì lập tức rời chỗ ẩn nấp. Bọn chúng dù sao cũng là những hộ vệ danh chấn tám phương, hai hẻ không biết trời cao đất dày này lại dám bảo chúng là gián sao?

“Được lắm! Hôm nay bọn ta sẽ cho các ngươi nếm mùi lợi hại.”

Ba mươi hai kim cương lập tức vây chặt Khuynh Thành cùng Hồng Loan, ba mươi hai tiên khí thượng thặng nhất loạt chĩa vào hai người.

Khuôn mặt Khuynh Thành đầy sát khí, “Chẳng biết nếu chúng ta giết hết đám người này thì Tiên đế có phần nộ hay không nhỉ?”

“Chỉ phẫn nộ thôi sao? Ông ta sẽ tức chết ấy chứ!” Hồng Loan mỉa mai nói.

Hai đạo hồng ảnh bất chợt tản ra, lưu quang đi tới đâu máu tươi lập tức đổ xuống. Chỉ trong chốc lát ba cao thủ Kiếm tôn cao cấp trung kỳ đã bị thương nặng. Ba mươi hai kim cương mắt đỏ ngầu nhìn Khuynh Thành cùng Hồng Loan, đây là lần đầu tiên có người khiến bọn chúng tức giận đến vậy. Tiên khí thượng thặng lập tức bổ nhào về phía hai người nhiều vô số kể, một vùng bóng đêm bị ánh sáng đao kiếm nhuộm sáng, những tiếng nổ vang trời không ngừng vang lên khiến lòng người kinh hãi.

“Kia không phải là ba mươi hai kim cương của Tiên đế sao?” một giọng nói đột ngột vang lên trong đám đông đứng coi phía dưới.

Lời này của người kia khiến đám người đứng coi giật mình kinh hãi, bọn họ lập tức ngẩng đầu nhìn chăm chú hai đạo lưu quang màu đỏ trên trời mà không khỏi đổ mồ hôi lạnh, ba mươi hai kim cương đồng thời xuất trận thì chỉ e khó có ai có thể sống sót nổi.

“A...đó là Diệp Khuynh Thành và con trai của cô ta!” trong đám đông có người nhận ra bóng dáng của hai người liền la lớn lên.

“Đúng là họ thật rồi, ba mươi hai kim cương đã ra tay nghĩa là tiên đế đã hạ quyết tâm tiêu diệt hai mẹ con bọn họ rồi!”

“Đúng thế, chính là cô ta đã đưa Trọng Lâu trở về tiên giới mà!”

“Mau nhìn xem...”

Đám đông nghe có người la lớn lập tức nhìn lên trên không, chỉ thấy mười hai đạo kim quang đang nhất loạt bổ về phía Diệp Khuynh Thành ép cô phải lùi lại liên tục. Mà bên kia, hai mươi đạo kim quang chia làm ba hướng bao vây chặt chẽ Hồng Loan.

Diệp Khuynh Thành không kịp nghĩ nhiều, cô lập tức linh thức truyền âm cho Hồng Hồng Loan, “Cảnh giác với tiên khí của bọn họ, nếu ngươi bị thương thì Bồ tát có tái thế cũng không cứu được ngươi đâu!”

Hồng Loan tuy không biết Bồ tát là ai nhưng nó cũng hiểu rằng tiên khí của bọn người trước mặt đều đã được tẩm kịch độc, chỉ cần xước nhẹ qua da thôi cũng đủ tiễn một thần thú như nó tới địa ngục không cửa luân hồi rồi. Hồng Loan càng nghĩ càng giận, một tiếng hét vang trời liền trở về chân thân của mình.

Đám người đứng xem thấy Hồng Loan biến hình thì không khỏi kinh hãi hét lớn.

“Trời ơi, đó chính là thần thú Hồng Loan mà?”

“Đúng là thần thú Hồng Loan của thần giới thật rồi!”

“Không ngờ đứa bé đó lại chính là siêu cấp thần thú Hồng Loan, trận chiến này chắc chắn sẽ kịch liệt lắm đây!”

Đám đông hiếu kỳ nhìn chăm chú Hồng Loan, một kẻ trong đó hừ lạnh nói: “Cho đến giờ ta chưa thấy ai có thể sống sót vượt qua ba mươi hai kim cương của Tiên đế, thần thú thì sao chứ? Nó có thể một mình đánh thắng ba mươi hai kim cương cấp độ Kiếm tôn sao? Các ngươi cứ nhìn tiên khí của bọn họ thì biết!”

Đám người xung quanh nghe vậy lập tức dời sự chú ý tới kiếm của những kim cương, quả nhiên là kiếm của bọn họ không giống tiên khí bình thường cho lắm, những thanh kiếm đen tuyền lóe lên ánh sáng chết chóc.

“Đó là thứ gì thế?” một người hiếu kỳ hỏi.

“Tôi nghe nói đó là kỹ thuật độc môn tất sát của ba mươi hai kim cương, mỗi kim cương từ khi bắt đầu huấn luyện đã phải ngâm mình trong hơn trăm loại kỳ độc trong thiên hạ, toàn thân họ chính là thứ chất độc đáng sợ nhất...”

Đám người nghe vậy không khỏi run rẩy, ba mươi hai độc nhân sờ sờ trước mặt, phen này bọn họ không chết vì đao kiếm cũng có thể sẽ chết vì máu độc rơi trúng lắm.

Ba mươi hai kim cương chia nhau đánh áp đảo mà không thể làm gì được Khuynh Thành cùng Hồng Loan, bọn họ phút chốc như tức điên lên được.

“Biến thân!” một kim cương giận dữ hét lên.

Diệp Khuynh Thành nghe hắn hô lớn cứ tưởng bọn chúng sẽ lộ ra chân thân, nhưng không ngờ chỉ là sự thay đổi màu da từ màu đồng sang màu đen tuyền, đôi môi bọn chúng tím tái như thể đã trúng độc rất lâu ngày rồi. Khuynh Thành bất giác chột dạ linh thức truyền âm cho Hồng Loan.

“Hồng Loan, ngươi cẩn thận không được tiếp xúc da thịt với bọn chúng, đó toàn là chất kịch độc!”

Hồng Loan đang rất giận dữ, nó không sợ đối phương võ công cao nhưng là toàn thân đều là chất độc thì bảo nó làm sao mà đánh được đây?

“Vậy bây giờ chúng ta phải làm thế nào?” Hồng Loan ấm ức hỏi.

Khuynh Thành thầm nghĩ, đánh không được thì phải chạy thôi chứ sao, Khuynh Thành lập tức truyền âm nói: “Ngươi tìm cách né tránh bọn chúng rồi cố gắng đến gần ta, chúng ta tạm lánh đi rồi tính sau vậy!”

“Lánh? Chúng ta có thể lánh ở nơi nào chứ?” Hồng Loan nghi hoặc hỏi.

“Lam Tố đã sớm chuẩn bị cho chúng ta hết rồi!” Khuynh Thành cười tinh quái nhìn nó nói.

“Được! Đã hiểu!” Hồng Loan vừa nghe thấy Khuynh Thành nhắc tới vương gia của nó, tâm trạng tức tối phút chốc giảm đi đáng kể.

Ba mươi hai kim cương thấy Khuynh Thành cùng Hồng Loan im lặng nhìn nhau đầy ẩn ý thì biết ngay là hai người đang linh thức truyền âm cho nhay. Chúng cau mày khó chịu nhưng vẫn không biết có nên trực tiếp đánh vào nữa không.

Đúng lúc này thì Hồng Loan lập tức quay người nhào thẳng xuống dưới, hai mươi tàn ảnh màu đen hòa trong đêm tối tức tốc truy đuổi phía sau nhưng là bọn chúng sao có thể đọ được tốc độ với Hồng Loan chứ?

“Khuynh Thành!” Hồng Loan phía dưới linh thức truyền âm cho Khuynh Thành.

Khuynh Thành bất giác nở nụ cười quỉ dị rồi nhanh chóng chớp lấy thời cơ bay thẳng về phía Hồng Loan, mười hai gã kim cương đang bao vây Khuynh Thành cũng lập tức đuổi theo. Khuynh Thành điều khiển ý thức, phút chốc hai tàn ảnh màu đó hoàn toàn biến mất trong màn đêm.

Ba mươi hai kim cương đang lao đi với tốc độ nhanh không ngờ được Khuynh Thành cùng Hồng Loan lại biến mất như vậy nên không kịp dừng lại lập tức bổ nhào vào nhau, một tiếng nổ vang trời, ba mươi hai tàn ảnh lập tức nhạt dần rồi rơi xuống đất. Vì vừa nãy bọn họ thu lại nội công quá gấp nên hầu hết đã bị thương tổn tới kinh mạch, máu đen bắn ra bốn phía, rơi tới đầu cây cỏ nơi đấy lập tức héo úa, một vài người đứng xem không chạy kịp cũng bỏ mạng oan uổng.

“Tất cả có sao không?” một tên trông có vẻ là lão đại của cả đám kim cương lên tiếng hỏi.

“Đại ca! Đệ không chịu nổi nữa, con bé ấy quá xảo quyệt!” đám kim cương uất ức nói.

“Đại ca! Ba mươi hai kim cương chúng ta từ ngày làm việc cho Tiên đế tới nay chưa bao giờ bị khốn đốn như ngày hôm nay, thù này không trả thì chúng ta còn mặt mũi gì mà ở Tiên giới này nữa!”

Những kim cương khác nghe đồng bọn của mình nói vậy lập tức đứng dậy, thân thể đen tuyền phút chốc trở lại thành màu đồng hun, đôi môi tím tái cũng khôi phục lại như thường, có khác là lúc này đây, toàn thân chúng đều tỏa ra sát khí kinh người, trong đầu bọn chúng chỉ có một ý nghĩ duy nhất là phải giết chết Khuynh Thành cùng Hồng Loan để trả mối nhục ngày hôm nay.



“Đại ca! Bọn chúng đâu rồi?”

Gã đại ca lập tức vận linh thức quan sát toàn bộ Tiên giới nhưng là tuyệt nhiên không hề nhận ra được khí lưu của Khuynh Thành cùng Hồng Loan, bọn chúng có thể trốn đi đâu được chứ?

“Chắc chắn bọn chúng đang ẩn nấp ở đâu đó. Các ngươi mau lục soát đi, dù có phải lật tung cả Tiên giới lên thì cũng phải tìm cho ra bọn chúng!”

Khuynh Thành cùng Hồng Loan lúc này đang nhàn nhã nằm trong xuyến không gian, những gì bọn chúng nói hai người tất nhiên đều đã nghe rõ cả.

Hồng Loan cười đắc chí, “Các người cứ việc tìm, lật cả Tiên giới lên thì càng thú vị!”

Bọn chúng tưởng bọn chúng là ai chứ, xuyến không gian này do chính vương gia của nó chế tạo, ngay cả người trên thần giới cũng chưa chắc gì đã công phá nổi huống chi bọn tép riu như chúng chứ?

--- ------

Ở một nơi khác, Kim Bằng đang hỏa tốc bay đến, khi đến gần ranh giới với giữa tiên giới và yêu giới nó liền lập tức truyền âm cho Diệp Khuynh Thành.

“Khuynh Thành... Khuynh Thành....”

Không có bất kỳ tín hiệu nào của Khuynh Thành cả, Kim Bằng tức tốc bay đi, phía sau nó lúc này có một toán yêu binh đang đuổi theo, tính cả chặng đường từ yêu giới tới đây thì đây đã là đội yêu binh thứ bảy rồi, điều khiến Kim Bằng khó hiểu nhất chính là bọn yêu binh này dường như không hề có ý đinh giết nó mà chỉ muốn làm chậm tiến trình của nó thôi thì phải.

Kim Bằng nghĩ nghĩ rồi lập tức quay lại, ánh mắt hung dữ nhìn đám yêu binh, đôi cánh khổng lồ khẽ vẫy, một vài tên yêu binh gần nhất đã bị nó quạt bay đi rất ra. Kim Bằng tức tối không thôi, khi nãy nó đã dùng thuật đọc suy nghĩ để tìm hiểu thực hư mọi chuyện nhưng là tên yêu binh nọ đã bị khí thế của nó làm cho sợ hãi đến độ nó không đọc được chút nào cả. Rốt cuộc là đã có chuyện gì xảy ra chứ?

Kim Bằng kêu lên một tiếng vang trời, một con hỏa long phun ra đánh thẳng vào đám yêu binh, một linh cảm không lành bất chợt hiện lên trong đầu nó, những tên này chặn đường nó có khi nào là do muốn ngăn cản nó lên tiên giới cứu Khuynh Thành không? Kim Bằng cuống lên, nó tức tốc bay về phía tiên giới.

Đám yêu binh thấy Kim Bằng đã vượt qua ranh giới giữa tiên giới và yêu giới rồi thì cũng không dám đuổi theo nữa.

“Khuynh Thành... Khuynh Thành...” Kim Bằng lần nữa linh thức truyền âm cho Khuynh Thành, lúc này đây nó cũng không hề cảm nhận được khí tức của Khuynh Thành, chẳng lẽ Khuynh Thành đã... Không! Tuyệt đối không thể nào có chuyện đó được!

Kim Bằng gia tăng tốc độ vừa bay vừa không ngừng linh thức truyền âm cho Khuynh Thành. khi bay qua một nơi, Kim Bằng nhận thấy có vô số người đang ùn ùn đổ tới một hướng, nó lập tức tiến lại hỏi: “Các vị đang đi đâu thế?”

Xưa nay yêu giới và tiên giới vốn như nước với lửa, nhưng vì sự kiện ngày hôm nay mà đám người trên tiên giới đang muốn tranh thủ đi tới địa điểm quyết đấu nên rất hào hứng nói: “Tiên đế và Trọng Lâu quyết đấu, chúng ta đang đi tới xem!”

Nhìn phản ứng kinh ngạc của Kim Bằng, người kia lại hỏi: “Chuyện lớn như thế mà ngươi lại không biết sao? Thôi ngươi cứ đi theo ta, ta dẫn ngươi tới suối Bích Lạc xem!”

Kim Bằng hoang mang, Tiên đế quyết đấu với Trọng Lâu, vậy còn Khuynh Thành thì sao? Liệu cô ấy có tới suối Bích Lạc xem không? Một đạo lưu quang lóe lên, Kim Bằng không chờ người kia dẫn đường đã một mình bay đi.

Kim Bằng bay được một quãng thì cảm thấy có một áp lực rất lớn đang tràn đến, một đạo lưu quang chớp lóe, Thanh Hư đạo trưởng vẻ mặt tươi cười dẫn deo vài trăm đệ tử Thanh Hư đạo quán xuất hiện trước mặt Kim Bằng.

“Kim Bằng, đi đâu thế?” Thanh Hư đạo trưởng cười cười hỏi.

“Thần thú ta đi đâu còn cần phải cho ngươi biết sao?” Kim Bằng đang nóng lòng tìm Khuynh Thành thì bị đám người này cản đường, nó tức giận nói.

“Kim Bằng, ta khuyên ngươi nên quay về yêu giới đi nêu không thì đừng trách ta không khách khí!”

Thần thú lợi hại đến đâu Thanh Hư đạo trưởng tất nhiên biết rõ, nếu không vì Bắc đế đã trực tiếp hạ lệnh, lại thêm việc sợ Tiên đế sau khi đánh thắng Trọng Lâu sẽ gây khó dễ thì ông ta cũng chẳng hơi đâu tìm Kim Bằng gây chuyện làm gì. Cho nên, vẫn là khiến Kim Bằng trở về mà không cần động thủ là hay nhất.

“Tránh ra!” Kim Bằng ánh mắt lóe lên hàn quang nhìn ông ta quát lớn.

“Kim Bằng, ngươi tốt nhất nên thức thời thì hơn! Đừng có cố chấp thế!”

“Kẻ nào chặn ta thì phải chết!” Kim Bằng gầm lên một tiếng động trời, sắc mặt cực kỳ khó coi đập đôi cánh lớn khiến không gian xung quanh phút chốc vặn vẹo.

Thanh Hư đạo trưởng trực tiếp đưa tay ra đỡ chưởng lực của Kim Bằng, nhưng là chưởng lực từ đôi cánh Kim Bằng quá hung hãn nên cánh tay ông ta nhanh chóng tê dại, Thanh Hư đạo trưởng thấy nguy lập tức lùi lại phía sau.

“Có chịu tránh đường không?” Kim Bằng thản nhiên nói.

Thanh Hư đạo trưởng nhìn Kim Bằng cao ngạo trước mặt mà trong đầu không khỏi tính toán. Con Kim Bằng này vốn là thần thú của thần thú nên yêu lực quá cường hãn, xem ra hôm nay ông ta muốn giết nó là chuyện không dễ gì rồi.

“Kim Bằng, ta đâu muốn đối địch với ngươi nhưng là ta cũng có chủ của ta, ta không thể nhường đường cho ngươi được!” Thanh Hư đạo trưởng nhìn Kim Bằng vẻ giả dối nói.

“Ý của ngươi là gì?”

“Chúng ta không thể để ngươi tiến vào tiên giới giết Tiên đế được!”

Kim Bằng nghe ông ta nói mà không khỏi cười khẩy, nó định giết Tiên đế sao?

“Gã đạo sĩ khốn kiếp, ngươi cho rằng ta cũng rỗi hơi như ngươi sao? Tiên đế đã có Trọng Lâu giết ông ta, ta cần gì phải nhúng tay vào?”

Thanh Hư đạo trưởng thất kinh, ông ta sửng sốt nhìn Kim Bằng hỏi: “Không phải là ngươi muốn giết Tiên đế sao?” chẳng lẽ tin tức truyền đến sai rồi sao? Không thể nào, là đích thân Tiên đế truyền lệnh tới Thanh Hư đạo quán mà.

“Kim Bằng, Yêu hoàng đã báo tin cho Tiên đế thì không thể nào sai được! Ngươi tốt nhất là nên trở về yêu giới thì có lẽ Yêu hoàng sẽ nể tình đồng tộc mà tha cho ngươi một mạng!”

Yêu hoàng? Kim Bằng ngàn vạn lần cũng không ngờ được kẻ phao tin hại nó lại chính là Yêu hoàng? Hắn đã muốn nó chết thì vì sao năm xưa lại còn giữ nó lại điện Yêu Hoàng ? Bao năm qua hắn toan tính điều gì mà lại phải chờ tới ngày hôm nay mới ra tay? Hắn đã trở mặt thì cũng không thể trách nó vô tình được!

“Ngươi cứ về nói với Yêu hoàng rằng ta làm xong việc cần làm ở Tiên giới rồi thì nhất định sẽ quay trở về san bằng điện Yêu Hoàng của hắn!” Kim Bằng nói rồi vận nội lực, một tiếng nổ lớn vang lên thổi bay đám đệ tử Thanh Hư đạo quán, mặt đất lập tức nứt thành một vết dài mấy chục thước.

“Nếu còn dám bám theo ta thì các ngươi nhất định sẽ chết không toàn thây!” giọng Kim Bằng vang vọng khắp không gian, nếu không phải hôm nay nó đang vội đi tìm Khuynh Thành thì đám người này đừng hòng thoát đi dễ dàng như vậy.

Thanh Hư đạo trưởng thấy Kim Bằng đi rồi cũng không truy đuổi nữa, dù Tiên đế còn sống sau trận quyết đấu thì cũng không thể nào trách tội ông ta được, cùng lắm là mắng ông ta chểnh mảng chút thôi! Thanh Hư đạo trưởng nghĩ rồi nhếch mép cười âm hiểm đưa mắt nhìn đám đệ tử dưới đất không chút xúc động.

Khuynh Thành cùng Hồng Loan ở trong xuyến không gian đã hai ngày nên vô cùng sốt ruột, hôm nay chính là ngày Trọng Lâu quyết đấu với Tiên đế rồi, bằng mọi giá bọn họ phải xông ra ngoài.

“Khuynh Thành, cô đã nghĩ ra cách gì chưa?” Hồng Loan sốt ruột đi qua đi lại trước mặt Khuynh Thành hỏi.

Khuynh Thành vẫn đang chăm chú điều chế một thứ gì đó đã hai ngày nay rồi, nhìn vào thì tưởng cô rất nhàn nhã nhưng thật ra cô còn sốt ruột hơn cả Hồng Loan. Lúc này chính là thời khắc rất quan trọng, thành hay bại, có thể lên thần giới hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào lần này.

“Khuynh Thành, cô cứ nghịch cái gì đó, có ăn được đâu?”

“Đúng là không thể ăn được nhưng nó có thể phòng độc!” Khuynh Thành bốc một nhúm chất dính như keo bôi lên mặt Hồng Loan cười khì khì trêu nó.

“Kìa, cô làm gì thế? Bây giờ là lúc nào rồi mà cô còn chơi đùa được?”

“Hồng Loan à, ta không ngờ ngươi cũng có lúc cuống lên cơ đấy!”

Hồng Loan trước nay vốn yêu thích tự do nay lại bị giâm chân đã hai ngày liền, nó không phát cuống sao được chứ?

“Thôi đừng đùa nữa, cô mau nghĩ cách đi! Ba mươi hai tên kim cương kia vẫn còn ở ngoài kia, không thể đánh cũng không thể giết chúng, thật là bực mình quá đi mà!”

“Hai ngày trước thì có thể là vậy nhưng là hôm nay thì chưa chắc à, bôi thứ này lên người rồi chúng ta ra ngoài đánh cho bọn chúng không còn manh giáp!”

Hồng Loan vừa nghe Khuynh Thành nói có thể đánh một trận đã đời liền vứt bỏ lòng tự trọng mà bôi lấy bôi để thứ chất dính Khuynh Thành đưa cho lên người, nó sắp chết ngạt vì tù túng rồi!

“Thứ này không những có thể ngăn được chất độc mà còn có tác dụng làm đẹp da nữa đó nha!” Khuynh Thành đắc ý cười nói, ba mươi hai tên độc nhân kia chắc chắn không ngờ được Khuynh Thành lại có cách vô hiệu hóa kịch độc trên người bọn chúng, muốn dùng độc với cô sao? Chúng chưa đủ tư cách!

Khuynh Thành điều khiển ý niệm, hai đạo hồng quang lóe lên, hai người yên lặng xuất hiện phía sau ba mươi hai kim cương.

“Ông mày đã ở đây rồi!” Hồng Loan kiêu ngạo lớn tiếng kêu lên.

Gã kim cương được gọi là đại ca hừ lạnh một tiếng nhìn chằm chằm Khuynh Thành cùng Hồng Loan trên người có một lớp chất dinh dính lạnh lùng nói: “Cuối cùng các ngươi cũng phải dẫn xác ra, các ngươi tưởng thứ bùn nhão kia có thể ngăn được kịch độc trên người bọn ta hay sao?”

Mấy gã kim cương bên cạnh nghe hắn nói vậy bật cười ha hả, “Đại ca, đó đâu phải là bùn, đó rõ ràng là phân người!”

Khuynh Thành khóe miệng giật giật. Rất đáng buồn cười sao? Tuy chính cô cũng cảm thấy có chút quái dị nhưng là bọn chúng có tư cách cười nhạo cô sao? Khuynh Thành nắm chặt tay, sát khí nồng đậm bắt đầu lan tỏa ra không gian.

Hồng Loan không nén được lao thẳng vào đám kim cương, không phải lo lắng kịch độc trên người bọn chúng nữa nên nó đương nhiên ra tay không hề lưu tình chút nào.

Ba mươi hai kim cương nhanh chóng lấy lại bình tĩnh tạo thành thế trận rồi đồng thời tung ra vô số kiếm khí tấn công Hồng Loan từ bốn phương tám hướng.

Không gian giống như bị xé toang, vô vàn kiếm khí trung phẩm nhắm thẳng vào Hồng Loan bay tới. Thân thể Hồng Loan vốn dĩ cứng mạnh vô cùng nên nó chẳng để mấy thứ tiên khí tầm thường ấy trong mắt. Hồng Loan trực tiếp tóm lấy một tiên khí trung phẩm đang phóng đến rồi dùng sức, tiên khí kêu lên hai tiếng khô khốc...hai mươi tiên khí khác đã bị Hồng Loan chém gãy vụn.

Hai mươi gã kim cương vẻ không thể tin được nhìn Hồng Loan. Thằng bé này chẳng qua chỉ là một thần thú bình thường, tại sao...tại sao tiên khí của bọn họ lại không thể xâm phạm nó?

Hồng Loan đưa tay vơ lấy đám tiên khí rồi ném thẳng vào đám kim cương còn đang ngây người kinh hãi, vài tên trong đám không kịp né tránh lập tức bị tiên khí đam vào.

“Bát đệ...thập tam đệ!” những tên kim cương còn lại điên cuồng gào lên, toàn thân chúng lần nữa biến trở lại màu đen tuyền nhất loạt xông vào Hồng Loan.

Ánh mắt Hồng Loan đỏ ngầu, nó tóm được tên nào liền đập tên ấy nhừ tử, nó mạnh tay đến nỗi thân thể những tên kim cương nát bấy, nguyên anh bị hủy hoại hoàn toàn.

Khuynh Thành nhìn Hồng Loan ra tay tàn sát cũng hơi lo, đúng là Hồng Loan rất lợi hại nhưng là lúc này nó đang bị cả đám cao thủ Kiếm tôn vây đánh. Khuynh Thành lo là lo vậy chứ cô cũng không thể nào giúp gì được, bản thân cô cũng được bị hơn chục tên Kiếm tôn vây chặt.

Lửa giận của Khuynh Thành bùng lên, Tử thanh bảo kiếm lập tức ra oai, sát khí tỏa ra bao trùm không gian.

Lúc này ở phía dưới sớm đã thành một mảnh tử địa, rất nhiều kẻ đã chết oan nhưng cũng không làm giảm đi số lượng người đứng xem, cả triệu người chen chúc rướn với để xem trận chiến trên không.

Ở một nơi khác, Chiến thần Trọng Lâu cùng Tiên đế sắp bược vào trận chiến sinh tử, đám người xem thật hận không thể phân thân ra để có thể chứng kiến cả hai trận chiến có một không hai này.

Diệp Khuynh Thành bay vọt lên cao, kiếm quang dằng dặc như một con rồng bay lượn giữa không trung, kiếm khí cực hãn đè nặng mười hai kim cương đang vây lấy cô.

“Nhận lấy cái chết đi!” Khuynh Thành hét lên, mặt đất vì sức mạnh do cô phát ra mà rung chuyển dữ dội, vô số vết nứt trải dài vô tận.

Mười hai kim cương lập tức dồn nội lực vào tiên khí trong tay rồi đồng loạt lao vào Khuynh Thành.

Tiếng binh khí va chạm vang lên không ngừng, tiên khí trong tay đám kim cương nhanh chóng gãy vụn, không khí như bị dồn nén đến cực hạn nổ vang trời, mười hai kim cượng bị bắn ra xa tới vài trăm thước, ánh mắt bọn chúng chứa đầy kinh hãi.

“Đại ca, thứ cô ta đang dùng hình như là thần khí!”

“Hình như cô ta đang che giấu thực lực, cô ta không thể nào là Kiếm hoàng sơ cấp sơ kỳ được!”

Đám đông đứng xem lúc này náo động không thôi, ba mươi hai kim cương mà lại không thể làm gì được hai mẹ con cô ta, hai người đó rốt cuộc có thân phận như thế nào chứ?

“Ta cho rằng khí thế của cô gái ấy chỉ có Tiên đế mới có thể chế ngự nồi!”

“Không đâu, ta thấy con thần thú kia còn mạnh hơn cả cô ta nữa, nó thậm chí không hề sợ chất độc bí môn của ba hai kim cương, ngươi có thấy nó dùng tay không đối kháng không?”

“Có lẽ thiên hạ này thật sự sắp đổi dời rồi...”

Trong đám đông có một vài người mặc áo xanh khác biệt hẳn với đám người chung quanh, những người đó chỉ lặng lẽ đứng nhìn Khuynh Thành cùng Hồng Loan rồi rời đi. Bọn họ chính là tai mắt của ba vị Tiên đế còn lại.

Một thanh âm sắc nhọc cao vút vang lên, một đạo kiếm khí như con cự long dài hơn chục thước bất ngờ từ trên không giáng thẳng xuống, mười hai bóng người lập tức bay vọt lên.

Đám kim cương kinh hãi nhìn thần khí trong tay Khuynh Thành, nó như thế nào lại có thể dài đến thế được? Cuộc chiến tiếp tục diễn ra, những tiếng va đập khiến những người chung quanh đinh tai nhức óc.

“Đại ca, thanh kiếm trong tay cô ta...”

“Tại sao uy lực thanh kiếm đó không ngừng tăng cao? Có chuyện gì xảy ra rồi?”

Mười hai kim cương vẻ không tin được, khổ sở nhìn gã đại ca.

“Đại ca, thần khí trong tay cô ta quá kỳ lạ, chúng ta phải làm sao bây giờ?”

Gã đại ca bị đám kim cương hỏi tới tấp đau đầu không thôi, nếu bọn họ không dốc toàn lực thì e rằng trận chiến lần này chết là không tránh khỏi rồi, nhưng là liệu dốc toàn lực bọn họ có thể đánh thắng thanh kiếm đó không?

“Không nghĩ nhiều nữa, liều mạng đi!” gã đại ca gầm lên một tiếng rồi lao vào Khuynh Thành trước tiên, đã đối kháng không được thì gã đành phải chuyên qua đánh áp sát thôi.

Đôi mắt Khuynh Thành lóe tinh quang, bọn chúng lại muốn đánh áp sát với một sát thủ như cô sao? Đúng là tự tìm đường chết!

Mười hai kim cương có kỹ năng phòng ngự cùng tốc độ tấn công rất nhanh, sát khí một lần nữa lại bao trùm lấy không gian.

Đánh áp sát có một ưu điểm cũng chính là nhược điểm đó là khi ta ở gần thì khí lưu của kẻ liều mình sẽ không ngừng khuếch tán, khí lưu này mang hơi thở của cái chết khiến đối phương lúng túng sẽ ra đòn sai lầm, đó chính là cơ hội cho kẻ muốn chiến thắng, nhưng là nếu tính toán sai lầm thì chính bản thân mình lại khiến cho kẻ thù có cơ hội lật ngược thế cờ.

Mười hai kim cương vây chặt lấy Khuynh Thành, cả đám tấn công tới tấp nhưng là chúng không thể hiểu tại sao cứ mỗi lần thấy Khuynh Thành sắp bị chúng đánh trọng thương tới nơi thì cô đều tài tình né được. Mười hai tên mà không tên nào có thể đụng tới được một sợi tóc của cô chứ đừng nói làm cô bị thương.

Đôi mắt Khuynh Thành ánh lên sát khí nhìn chằm chằm vào gã đại ca, có câu đánh giạc là phải hạ được tướng giặc trước, Khuynh Thành nắm chặt kiếm điên cuồng phát động tấn công.

Tốc độ của Khuynh Thành nhanh đến nỗi khiến đám kim cương cùng những người đứng xem kinh hãi, đó mà lại là tốc độ của một Kiếm hoàng sơ cấp sao?

“Đi chết đi!” Khuynh Thành gầm lên.

Một gã kim cương đứng gần đó thấy vậy lập tức phóng đoản kiếm trong tay về phí cô.

Khuynh Thành không hề né tránh mà vẫn giữ nguyên tốc độ lao thẳng vào gã đại ca, mũi kiếm của tên kia đam vào bả vai cô nhưng Khuynh Thành tuyệt không hề dao động, ánh mắt lúc này càng thêm giá lạnh, lưỡi dao trong tay cô đâm thẳng vào gã đại ca. Gã đại ca đương nhiên cũng không phải kẻ tầm thường, gã lập tức giơ đoản kiếm nghênh đón.

Gần như đồng thời với hành động của gã, một mũi tên nhỏ từ trong tay áo Khuynh Thành bắn ra đâm thẳng vào tim đồng thời phá hủy hoàn toàn nguyên anh của gã. Gã đại ca kinh ngạc nhìn mũi tên cắm trên ngực mình rồi ngã xuống.

“Đại ca...” những tiếng hô vang khắp bầu trời.

Đám đông trợn mắt kinh hãi! Cô ta lại có thể giết chết thủ lĩnh của ba mươi hai kim cương sao? Sao có thể có chuyện như vậy được?

“Giết chúng trả thù cho đại ca!” ba mươi mốt kim cương còn lại bất chấp sinh tử, đôi mắt chúng hằn đỏ hận thù lao vào Khuynh Thành cùng Hồng Loan.

Kiếm khí giao đấu văng ra khắp bốn phương tám hướng, không gian như oàn lại, nhà cửa đổ sụp, núi non nứt toác,... tiên giới phút chốc trở thành địa ngục khát máu, máu tươi văng bắn khắp mọi nơi. Những tiếng rú thê lương vọng lại khiến đám người đứng xem bất giác run rẩy.

Trận pháp của ba mươi mốt kim cương lúc này vô cũng hỗn loạn, những tiếng nổ do kiếm khí va chạm vào nhau không ngừng vang lên.

Một tên, hai tên,...sáu tên...mười một tên... Hồng Loan chìm trong trận tàn sát, nó liều mình lao xuyên qua mấy gã kim cương, rất nhanh chóng nắm lấy rồi bóp nát nguyên anh của bọn chúng. Hồng Loan đưa tay lau máu trên mũi, sắc mặt vô cảm nhìn đám kim cương còn lại đang kinh hoàng trước mặt!

“Dám đắc tội với ông đây thì chỉ có con đường chết!” Hồng Loan lạnh lùng nói.



“Đi!” chẳng biết trong đám kim cương kẻ nào đã hô lên, nhưng là cả đám nghe vậy lập tức phi thân chạy trốn.

“Muốn chạy? Khi các ngươi vây khốn ông đây hai ngày sao không thấy chạy?”

Diệp Khuynh Thành lúc này đang rất lo lắng cho Trọng Lâu lại thấy bọn chúng bỏ chạy liền lập tức truyền âm cho Hồng Loan: “Đừng truy kích, chúng ta mau tới suối Bích Lạc!”

Hồng Loan sao có thể bỏ qua cho bọn chúng được chứ? Làm gì có chuyện nó dừng lại cuộc tàn sát đã tay như vậy được?

“Khuynh Thành, cô cứ đi trước đi, lát nữa tôi sẽ đến sau!” Hồng Loan nói rồi quay người đuổi theo đám kim cương.

“Hồng Loan, quay lại!” Khuynh Thành hét lên.

Hồng Loan giả điếc phớt lờ, Khuynh Thành thấy vậy cũng không dám chần chừ, lập tức phi hành đuổi theo.

Hồng Loan vốn là thần thú có tốc độ nhanh nhất trên thần giới nên chẳng mấy chốc nó đã đuổi kịp đám kim cương, nó cười hì hì nhìn bọn chúng.

“Chạy đi, sao các ngươi không chạy nữa? Định đọ tốc độ với ông đây sao?”

Đám kim cương sắc mặt vô cùng khó coi, một thằng nhãi ranh còn mặc yếm mà dám xưng ông với bọn chúng sao?

“Liều với nó đi!” đám kim cương biết không thể chạy thoát liền chuyển sang thế công kích lao vào Hồng Loan.

“Dù bọn ta có chết thì ngươi cùng đừng mong sống sót rời khỏi!”

Ba mươi hai kim cương xưa nay chưa từng gặp phải tình cảnh nhục nhã bị người ta đuổi cùng giết tận như vậy, hơn nữa lần này lại còn là một cô gái mới phi thăng cùng một thần thú ranh con hạ nhục, bọn chúng lúc này vừa hổ thẹn vừa tức giận.

Khuynh Thành lúc này cũng vừa phi hành tới, cô thật sự không muốn kéo dài trận chiến này nữa, Tử thanh bảo kiếm lập tức vung lên đồng thời linh thức truyền âm cho Hồng Loan: “Tốc chiến tốc thắng!”

“Được!” Hai làn lưu quang màu đỏ lập tức lao thẳng vào trận pháp của đám kim cương. Tốc độ nhanh đến khiếp người.

Từ sau khi lên tiên giới, Khuynh Thành cảm thấy trong người mình có một nguồn sức lực mạnh mẽ, dồi dào không ngừng tăng lên. Nó cũng giống như Tử thanh bảo kiếm trong tay, gặp đối thủ càng mạnh thì uy lực công phá của nó cũng càng lớn. Mỗi khi cô lâm vào tình thế sinh tử nguy ngập, nguồn sức mạnh dữ dội ấy sẽ bùng phát và cứu sống cô.

Một đạo kiếm quang mờ ảo nháng lên, không gian của toàn bộ khu vực bỗng dồn dập dãn ra như những con sóng bạc đầu, vô số kiếm khí bỗng lấp đầy khoảng không.

Cùng lúc với Khuynh Thành, Hồng Loan kêu lên một tiếng động trời rồi biến trở lại nguyên thân của mình. Nên biết, thần thú trở lại nguyên thân thì uy lực của nó mạnh gấp bội khi nó ở hình người.

Một làn khí ba màu lan rộng trong không khí, không gian mà hai mươi kim cương bị biến dạng méo mó; trong không gian méo mó ấy tràn ngập ánh sáng của hai làn hồng quang. Hai mươi kim cương nhanh chóng thi triển nội lực, hai mươi đạo kim quang bỗng nhanh chóng đánh vào lưu quang màu đỏ.

Khu vực của hai mươi kim cương bỗng bùng nổ, trong nháy mắt khu vực ấy chói đến nhức mắt, cả đất trời chao đảo rung lắc kịch liệt. Đám đông người xem cách đó vài trăm dặm không kịp ẩn nấp đều bị vạ lây.

Một tên, hai tên, ba tên ... sáu tên, tám tên... Khuynh Thành ước chừng đám kim cương đã bị tử thương. Hai chục, tất cả hai chục Kim Cương đã mất mạng trong nháy mắt.

Những người đứng xem tròn mắt kinh hãi, Diệp Khuynh Thành và con thần thú kia rốt cuộc là lợi hại đến cỡ nào mà chỉ trong chốc lát đã tiêu diệt hai chục cao thủ Kiếm tôn cao cấp trung kỳ? Thử hỏi trên tiên giới từ nay còn có mấy người dám tranh cường với họ ?

“Thế này thì chán thật, chúng chết sạch cả rồi.” Hồng Loan phủi hai bàn tay bé nhỏ, nó hình như cảm thấy vẫn còn thòn thèm chưa đã. Ba mươi hai gã này quả là chỉ được cái mẽ, nếu không có độc tố trên người thì chắc chúng đã chết từ lâu rồi! Hồng Loan hừ lạnh một tiếng.

“Hồng Loan, chúng ta mau đi thôi!” Khuynh Thành sốt ruột gọi, không biết giờ này Trọng Lâu và Tiên đế đã giao đấu chưa?

Đám đông người xem thấy Khuynh Thành cùng Hồng Loan đi rồi mới sực tỉnh, vẫn còn một trận quyết chiến kinh thiên động địa nữa chờ bọn họ, rất nhanh chóng, biển người dày đặc ùn ùn kéo tới suối Bích Lạc.

Kim Bằng lúc này cũng đã đến được địa điểm quyết đấu, nó vận linh thức bao phủ toàn bộ một khu rộng lớn mà vẫn không hề tìm thấy khí lưu của Khuynh Thành. Kim Bằng thật sự lo lắng, lẽ nào... không thể! Tuyệt đối không thể có chuyện đó được, Khuynh Thành nhất định không thể chết được. Kim Bằng nén lại sự phẫn nộ trong lòng đáp xuống một chỗ khá gần trung tâm.

Đám người xung quanh đã bỏ ra rất nhiều tiền mới có thể mua được vé nên khi thấy Kim Bằng xen vào thì rất tức tối nhưng mà làn khí lưu Kim Bằng phát ra quá mạnh nên bọn chúng đều không dám tranh cãi với nó.

“Bắc đế, ngươi thật bỉ ổi!”

“Trọng Lâu nhà ngươi thì có gì tốt đẹp hơn ta chứ? Lợi dụng một đứa con gái để trở lại Tiên giới thì có gì hay ho chứ?”

“Vì cô ấy đã đưa ta trở lại ngăn cản ngươi nên ngươi muốn giết cô ấy?”

Trọng Lâu tức giận nhìn Tiên đế, từ lúc biết chuyện Khuynh Thành bị ba mươi hai kim cương vây khốn ông đã rất muốn tới trợ giúp nhưng lại bị gã Tiên đế khốn kiếp này chạy ra cản đường, cứ thế giằng co một đêm mới có thể thoát khỏi ông ta. Nhưng là khi ông tìm tới thì chỉ thấy ba mươi hai kim cương ở đó mà không hề tìm thấy khí lưu của Khuynh Thành cùng Hồng Loan, Trọng Lâu định tiêu diệt ba mươi hai kim cương trả thù cho Khuynh Thành thì lại bị Tiên hậu nhảy ra ngăn trở.

Trọng Lâu đã đuổi theo Tiên hậu suốt hai ngày liền đến nỗi chút nữa thì chậm giờ quyết đấu thành trò cười cho thiên hạ.

“Ngươi muốn nghĩ sao cũng được, con bé đó cùng con thần thú của nó nhất định phải chết, xưa nay chưa từng có ai thoát được khỏi ba mươi hai kim cương của ta cả!” Tiên đế lim dim mắt, ác ý nói, “Cả ngươi cũng sẽ không thoát khỏi cái chết!”

Trọng Lâu nắm chặt hai tay, chặt đến độ các khớp xương kêu lên răng rắc.

“Bây giờ ta sẽ giết ngươi để trả thù cho Khuynh Thành!”

Trọng Lâu lúc này cực kỳ phẫn nộ, lời nói của Khuynh Thành đêm đó vẫn văng vẳng bên tai ông, Khuynh Thành còn chưa tìm thấy được người ấy của mình thì đã bị ông liên lụy mà bỏ mạng...

Toàn thân Trọng Lâu được bao bọc trong bộ chiến giáp màu bạc được tôi luyện từ tiên khí cực phẩm các loại, khả năng phòng thủ có thể nói là tuyệt đỉnh. Trọng Lâu không hề do dự xông thẳng vào Tiên đế.

Những lời Trọng Lâu cùng Tiên đế khi nãy đều lọt vào tai Kim Bằng, nó bàng hoàng kinh hãi không tin vào những gì mình nghe được. Chẳng phải Khuynh Thành đã có Hồng Loan bảo vệ rồi sao? Sao có thể chết trong tay Tiên đế được? Không! Khuynh Thành nhất định không thể chết được!

Kim Bằng dù trong lòng nghĩ vậy nhưng cũng không nén được lửa giận, đôi mắt vàng kim của nó phóng ra hào quang tứ phía rồi dần biến thành màu đỏ. Một làn kim quang chớp lòe, Kim Bằng gia nhập cuộc chiến giữa Trọng Lâu và Tiên đế.

“Ta sẽ giết ngươi!” Kim Bằng hét vang trời.

Đám đông có mặt tại suối Bích Lạc sửng sốt, quyết chiến giữa Trọng Lâu cùng Tiên đế như thế nào lại có một con thần thú xuất hiện?

“Xem ra Yêu hoàng nói không sai. Được! Tiên đế ta đây sẽ giết ngươi đầu tiên!”

Tiên đế thật sự phẫn nộ, ông ta hít sâu vào một hơi, thân hình phình to gấp chục lần. Trọng Lâu thấy vậy lập tức linh thức truyền âm cho Kim Bằng.

“Kim Bằng, chuyện này không liên quan gì tới ngươi, ngươi mau đi đi!”

“Tôi không đi, tôi phải trả thù cho Khuynh Thành, tôi phải giết tên khốn kiếp này!” Kim Bằng tức giận sắp hóa điên đến nơi, bộ long vũ màu hoàng kim phát ra ánh sáng đỏ như lửa.

Một đạo lưu quang chớp đến, Tiên hậu xuất hiện trước mặt Kim Bằng.

“Kim Bằng, nếu ngươi biết điều rời đi thì ta có thể tha cho ngươi một mạng!” giọng Tiên hậu lạnh nhạt vang lên.

“Đừng hòng!” Kim Bằng quát lớn, nó không cần biết bà ta là ai nhưng là nếu dám cản đường nó thì chỉ có con đường chết!

Tiên hậu thấy Kim Bằng không thỏa hiệp lập tức vận linh thức truyền âm cho Tiên đế, “Ông cứ đối phó với Trọng Lâu, bên này đã có tôi lo!”

Tiên đế nhìn vợ khẽ gật đầu rồi lập tức xoay người lao vào Trọng Lâu. Đám đông phía dưới thấy có tới hai trận quyết đấu liền thì nhiệt huyết sôi trào. Đâu phải lúc nào cũng may mắn được xem thần thú, Tiên đế, Tiên hậu cùng Chiến thần quyết đấu chứ? Trận này xong không chừng thiên địa sẽ biến đổi, thời thế sắp thay đổi đến nơi rồi!

Kim Bằng bị Tiên hậu cản trở, từng tế bào trên người nó đều giận dữ đến nóng cả lên. Một con hỏa long cường hãn lập tức phóng thẳng vào Tiên hậu.

Tiên hậu vốn có công lực không thua kém gì Tiên đế, bà ta lập tức vung tiên khí trên tay chém thẳng vào con hỏa lòng khiến lửa hoa bắn ra tứ phía.

Kim Bằng thấy đòn công kích của mình bị bà ta hóa giải thì càng điên tiết hơn, nó giương lên bộ móng vuốt sắc nhọn đã lâu không được dùng đến, đôi mắt tóe lửa nhìn chăm chằm Tiên hậu rồi bất ngờ hét vang một tiếng lao thẳng vào bà ta. Dù hôm nay có phải bỏ mạng nó cũng nhất định phải trả thù cho Khuynh Thành!

Tiên hậu bị khí thế cũng sự liều lĩnh của Kim Bằng dọa giật mình, con chim điên này có oán thù gì với Tiên đế mà lại muốn sống chết với bọn họ chứ?

Bộ móng vuốt nhọn hoắt phóng thẳng vào Tiên hậu, trong cơn ngây người Tiên hậu không kịp né tranh nên bị móng nhọn của Kim Bằng rạch bị thương đôi chỗ, chỗ thịt bên cánh tay trái bị Kim Bằng xé lật ra nhìn rõ cả xương.

Tiên hậu lúc này người đầy máu, tóc tai rối bù trông cực kỳ thảm hại. Bà ta căm giận nhìn Kim Bằng, cả đời bà ta chưa từng bị vố nào cay đắng thế này. Tiên hậu nhếch mép cười nham hiểm bất chấp thương tích trên người nhấc tiên khí lao thẳng vào Kim Bằng.

Kim Bằng đôi mắt đỏ ngầu cũng không lãng phí thời gian, nếu là bình thường nó nhất định sẽ từ từ mà hành chết bà ta, nhưng hôm nay nó phải nhanh chóng giết bà ta để còn quyết đấu với Tiên đế nữa. Lại một tiếng kêu vang trời, Kim Bằng lao vút lên cao có đến vài ngàn thước rồi mất tăm.

Tiên hậu thấy Kim Bằng mất hút giữa không trung tưởng nó chạy trốn liền cười đắc ý.

Đám đông đang xôn xao không hiểu được Kim Bằng biến đi đâu thì bỗng một tiếng kêu đau đớn vang lên thu hút sự chú ý của bọn họ. Chỉ thấy nụ cười trên môi Tiên hậu tự nhiên tất ngấm, máu tươi từ trên người bà ta ộc ra. Cái mỏ cứng hơn sắt thép ngàn năm của Kim Bằng cắm sâu trên người bà ta, những móng vuốt sắc nhọn không ngừng cấu xé. Ngực Tiên hậu lúc này đã bị thủng một lỗ to, nét mặt bà ta trần đầy kinh hãi nhìn Kim Bằng.

Kim Bằng lúc này đang suy nghĩ tại sao nó cấu xé bà ta như vậy rồi mà vẫn không tìm thấy nguyên anh đâu cả? Một ý nghĩ lóe lên, Kim Bằng phút chốc giựt mạnh đầu Tiên hậu kéo ra, tấm thân thanh mảnh của Tiên hậu nhàu nát rơi xuống.

“Thanh Thanh!” Tiên đế tuyệt vọng kêu lớn, thanh kiếm trên tay phút chốc lao thẳng vào Kim Bằng.

“Tiên đế!” nguyên anh của Tiên hậu kinh hãi nhìn Kim Bằng, rõ ràng chỉ là một con thần thú nhãi nhép sao lại có thể đáng sợ đến thế?

“Thanh Thanh!”

“Định chạy sao?” tàn ảnh của Kim Bằng nháng lên xông thẳng vào Tiên hậu.

Tiên đế thấy nguy lập tức vận ý thức, bảy mươi hai sát thần nhanh chóng xuất hiện cản trở Kim Bằng.

Người trên tiên giới ai cũng biết ba mươi hai kim cương cùng bảy mươi hai sát thần là vũ khí hủy diệt của Tiên đế, đám sát thần này đều là những Kiếm tôn cao cấp hậu kỳ nhưng là bọn họ chưa bao giờ thấy Tiên đế tung ra sát thần bao giờ cả!

Đám đông xung quanh hít một hơi sâu rồi nhìn Kim Bằng, có lẽ lần này nó khó tránh khỏi cái chết rồi, xưa nay chưa ai có thể thắng được ba mươi hai kim cương chứ đừng nói tới bảy mươi hai sát thần.

“Bảo vệ Tiên hậu, giết con Kim Bằng đáng ghét kia đi!” Tiên đế lạnh lùng hạ lệnh.

“Rõ!” bảy mươi hai sát thần đồng thanh hô vang khiến những người ở gần đó phải vận nội lực mới có thể đứng vững được.

Trọng Lâu nhìn đám sát thần mà không khỏi lo lắng cho Kim Bằng, cho dù là cả ông cùng Kim Bằng hợp sức cũng chưa chắc đã thắng được chứ đừng nói chỉ có một mình Kim Bằng. Tình cảm của Kim Bằng đối với Khuynh Thành ông rất rõ, Khuynh Thành đã không còn nữa thì ông cũng không thể để cho Kim Bằng gặp chuyện không hay được. Trọng Lâu nghĩ rồi tàn ảnh chớp lên đến bên cạnh Kim Bằng.

“Lát nữa ta sẽ dụ chúng đi xa, ngươi tranh thủ cơ hội rời khỏi tiên giới đi!” Trọng Lâu linh thức truyền âm cho Kim Bằng.

“Chạy? Sao tôi phải chạy chứ? Hôm nay tôi nhất định phải giết hắn trả thù cho Khuynh Thành!” Kim Bằng ngoan cố nói, Khuynh Thành chính là người bạn sinh tử có nhau đầu tiên của nó, nó không thể không trả thù cho cô được.

“Kim Bằng, ngươi hãy bình tĩnh, Khuynh Thành bị hại ta cũng rất buồn nhưng ngươi không thể hành động theo cảm tính được, làm như vậy ngươi không thể sống mà Khuynh Thành cũng không thể nào sống lại được!”

“Nếu sợ chết thì ông cứ đi đi, tôi hôm nay chỉ có thể giết hắn hoặc là bị hắn giết mà thôi!” Kim Bằng cương quyết nói, lửa hận trong mắt càng lúc càng tăng, bộ lông vũ đã chuyển sang màu đỏ tươi của máu, tàn ảnh chớp mắt nháng lên rồi xuyên qua bảy mươi hai sát thần lao thẳng vào Tiên đế.

“Lão tặc hãy nộp mạng!” Kim Bằng hét lên rồi như một quả cầu lửa lao thẳng vào Tiên đế, tốc độ của nó nhanh đến mức không gian xung quanh phút chốc khô nóng như trong sa mạc.

Tiên đế đứng thẳng người thản nhiên nhìn Kim Bằng, không chút mảy may bận tâm tới làn khí lưu mạnh mẽ đang ập tới.

Kim Bằng lao tới, khí thế bức người của nó tỏa ra khiến bộ khôi giáp cực phẩm của Tiên đế bị thủng một lỗ lớn, móng vuốt sắc nhọn của Kim Bằng lập tức thọc ngay vào xé toang da thịt ông ta.

“Năng lực khá lắm! Xem ra là ta đã quá coi thường ngươi rồi!”

Tiên đế nói rồi vung tay tạt thẳng vào Kim Bằng, sức ép lớn mạnh tỏa ra khiến nó cơ hồ sắp chết vì không thở được, chỉ nghe thấy tiếng xương gãy vang lên, Kim Bằng trở tay không kịp bị bắn ra xa vài trăm thước rồi mới nặng nề rớt xuống.

“Kim Bằng!”

“Chim phao câu thối ơi!”

“Chim phao câu thối ơi!”

Ba tiếng gọi đồng thời cất lên. Trọng Lâu lúc này đang giao đấu với bảy mươi hai sát thần nên không thể đến đỡ Kim Bằng kịp, còn Khuynh Thành cùng Hồng Loan thì vừa mới phi hành bay tới thì đã quá muộn rồi!

“Chim phao câu thối ơi!” Khuynh Thành mắt đỏ hoe cấp tốc bay tới chỗ Kim Bằng.

“Chim ơi chim, ngươi có sao không?” Khuynh Thành lay lay Kim Bằng lo lắng hỏi.

Kim Bằng miệng không ngừng ộc máu nhưng là lúc này đây nó một chút đau đớn cũng không cảm thấy, Kim Bằng ánh mắt tràn ngập vui mừng nhìn Khuynh Thành.

“Tôi...tôi cứ tưởng rằng cô đã bị lão tặc đó giết rồi nên mới quyết định tìm lão trả thù cho cô, không ngờ thân thể lão ta lại cứng đến vậy... không phá được nguyên anh của lão mà lại còn thê thảm thế này...”

“Ngươi tại sao lại dại dột như vậy?” Khuynh Thành xúc động ôm chặt cổ Kim Bằng, nước mắt không tự chủ rơi xuống. Khuynh Thành nhớ lại trước kia Kim Bằng vì muốn cứu cô mà đã không tiếc thân mình chắn ngang chưởng lực của kẻ thù, lần này nó lại vì trả thù cho cô mà bất chấp mạng sống. Một người bạn đáng quí như vậy, một con chim đáng quí như vậy sao cô không đau lòng cho được?

“Đừng ở đó khóc lóc nữa, cô mau đưa kim đan cho nó đi, nó đang bị thương rất nặng!”

Hồng Loan liếc nhìn một lượt thương tích trên người Kim Bằng rồi nói: “Cánh của nó gãy rồi, tôi sẽ vận khí điều trị cho nó ngay bây giờ, cô đi ngăn cản lão tặc kia đi!”

“Được!” Khuynh Thành gật gật đầu rồi rút Tử thanh bảo kiếm ra, lưu quang màu đỏ chớp lóe rồi xông thẳng vào Tiên đế! Hắn ta lại dám đánh Kim Bằng của cô, cô nhất định phải bắt hắn trả giá! Không một ai có quyền thương tổn đến những người yêu thương của cô được!

“Diệp Khuynh Thành, không ngờ ngươi lại vẫn còn sống!” Tiên đế cực kỳ kinh ngạc nhìn Khuynh Thành đang lao đến, không thể ngờ tiên giới này lại xuất hiện kẻ có thể hạ gục được ba mươi hai kim cương của ông ta.

“Ngươi tưởng rằng mấy gã độc vật ấy có thể giết được ta sao? Tiên đế, ngươi quá coi thường Diệp Khuynh Thành ta rồi! Ngươi hại ta chưa đủ lại còn dám đánh bị thương người anh em của ta, ngươi nói xem ta nên giết ngươi như thế nào mới thỏa đáng đây?”

Tiên đế nghe Khuynh Thành nói mà không nhịn được cười lớn, “Ngươi lại coi một con yêu thú là anh em của mình? Thật không biết xấu hổ!”

Trong mắt Tiên đế Kim Bằng chỉ là một con yêu thú còn chưa có tu luyện thành người, thứ đó mà cũng đòi lên tiên giới kết bằng hữu sao? Còn không xứng làm ghế ngồi cho ông ta!

“Yêu thú thì sao chứ? Nó còn trượng nghĩa hơn tên không biết vô liêm sỉ như nhà ngươi!” Khuynh Thành mỉa mai nói, gã lại dám khinh thường Kim Bằng của cô sao? Cô nhất định phải đánh gãy hết răng của gã rồi bắt gẫ quì lạy gọi Kim Bằng là gia gia mới có thể hả giận được!

Khuynh Thành nhanh chóng phát động tấn công, một luồng ánh sáng cực đại từ trên trời giáng thẳng xuống Tiên đế. Chỉ thấy ông ta khẽ phất tay áo mà không hề tốn chút sức lực nào đã có thể hóa giải được kiếm khí của Khuynh Thành. Quả nhiên không phải hạng tầm thường!

“Ngươi muốn giết ta? Ngươi chưa đáng!”

Tiên đế lần nữa phất tay áo, Khuynh Thành không hề nhìn thấy ông ta ra chiêu như thế nào mà đã thấy ở cổ truyền đến cơn đau do bị xiết chặt.

“Khuynh Thành!” Hồng Loan, Kim Bằng cùng Trọng Lâu đồng thời kêu lên.

Khuynh Thành mặc dù bị Tiên đế xiết cổ nhưng vẫn không hề có nét sợ hãi mà trái lại vô cùng tự tin nhìn ông ta. Cô đang chờ, chờ cho năng lượng bí ẩn trong người cô bộc phát. Nhát kiếm vừa rồi Khuynh Thành chỉ dùng rất ít công lực, phải biết rằng Tử thanh bảo kiếm trong tay cô nếu gặp kẻ địch càng mạnh thì uy lực phát ra sẽ càng cường đại hơn cả, Khuynh Thành thật sự rất tò mò, Tiên đế này có thể khiến năng lực của nó phát động tới mức nào đây?

Khuynh Thành thấy đám người Hồng Loan lo lắng thì lập tức linh thức truyền âm trấn an: “Đừng lo, tôi không sao hết, các người cứ chờ xem kịch vui đi!”

Hồng Loan, Kim Bằng cùng Trọng Lâu lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, cả bọn buông lỏng tâm tình nhìn chăm chú vào Khuynh Thành.

Khuynh Thành bây giờ thật sự cảm thấy có chút hít thở không thông, sao nguồn sức mạnh thần bí kia không hề có chút phản ứng nào? Chẳng lẽ cô đã tính toán sai rồi sao? Khuynh Thành đã đặt cược cả tính mạng vào đây rồi, chẳng lẽ nó lại bỏ rơi cô đúng lúc này sao?

Tiên đế gia tăng lực đạo bóp cổ Khuynh Thành, mi mắt Khuynh Thành không tự giác nhấp nháy liên hồi, cô cố gắng mở mắt ra nhưng không tài nào mở nổi, ý thức Khuynh Thành dần mơ hồ, Tử thanh bảo kiếm trong tay bắt đầu run lên bần bật...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook