Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 17: CHƯƠNG 17

Đường Khả Điền

14/11/2014

--- -------Thực Nhân cốc---- ----

Trong màn sương mờ, Diệp Viễn đang ngồi dưới gốc cây cổ thụ nhập thiền điều khí, Diệp Bái ở gần đó đang luyện kiếm. Diệp Chấn Thiên cùng Diệp Thành hôn mê được đặt dưới gốc cây. Tất cả cùng hít thở khí trường trong Thực Nhân cốc mà không hề chú ý tới một con rắn màu xanh đang từ trong khóm cây bò tới chỗ họ.

Huyết Sâm đang nhắm mắt tĩnh tu bỗng cảm thấy có điều gì đó khác thường, lão mở to đôi mắt, cây cổ thụ cao chọc trời phút chốc biến mất.

“Huyết Sâm gia gia dậy rồi ạ?”

“Diệp Bái, cậu có cảm thấy có điều gì bất ổn không?”

“Không ạ, sao thế Huyết Sâm gia gia?”

Rõ ràng lão cảm thấy có luồng sát khí, mà sao lại không ai nhận ra? Chẳng lẽ là lão đã cả nghĩ rồi? Không thể! Sao lão có thể nhầm lẫn được?

“Huyết Sâm gia gia, có chuyện gì sao?”

“Không... không sao, có lẽ là do ta quá căng thẳng thôi, cậu cứ tiếp tục luyện công đi.” Huyết Sâm vẻ thản nhiên nói rồi nháy mắt lại biến thành cây cổ thụ cao chọc trời.

Con rắn xanh thấy Huyết Sâm biến hình rồi lại tiếp tục chầm chậm trườn tới, dù bằng cách gì thì nó cũng phải có được thần khí trong tay Khuynh Thành. Con Kim Bằng kia dám đánh nó bị thương, mối nhục này sao nó có thể nuốt trôi được?

“Khuynh Thành, cô đừng trách ta, ta cũng hết cách rồi, nếu ta không bắt họ thì ngươi làm sao có thể ngoan ngoãn giao nộp thần khí ra được?” Ba Đạt nghĩ vậy rồi lại tiếp tục tiến về phía đám người Diệp Viễn, nó thè lưỡi có chất độc nhìn Diệp Viễn đầy sát khí.

“Chỉ cần làm cho lão ta cùng gã kia tê liệt rồi đưa bọn chúng tới chỗ Yêu vương thì mình còn lo gì không đối phó nổi với con Kim Bằng chết tiệt kia? Nó dù có lợi hại thì cũng chỉ là thần thú mới phi thăng, sao có thể đánh lại được Yêu vương. Chỉ cần Yêu vương giúp ta giết nó thì Khuynh Thành nhất định sẽ không để yên cho hắn, đến lúc đó...” Ba Đạt từ lâu đã nung nấu kế hoạch này, hắn không thể không có thần khí được. Ba Đạt trườn tới giữa Diệp Viễn cùng Diệp Bái.

“Lão tổ tông, có rắn!” Diệp Bái la lớn rồi cầm thanh kiếm định chém tới thì Diệp Viễn mở bừng mắt ra nói: “Chỉ là một con rắn nhỏ, cho nó đi đi!”

Diệp Bái nghe vậy tiến đến định hất con rắn vào trong bụi cỏ, nào ngờ đúng lúc cậu tới gần thì con rắn liền há mỏ đớp tới.

“Cẩn thận...” Diệp Viễn chưa dứt lời đã ngã ra bất tỉnh.

Ba Đạt bò tới gần hai người, miệng nó vẫn không ngừng nhả ra khói mê, nhìn thấy Diệp Viễn cùng Diệp Bái đã ngất lịm liền hiện nguyên hình rồi lấy nhẫn không gian ra định bỏ cả đám người Diệp Viễn vào trong.

Đúng lúc này thì một lường khí cực mạnh tràn tới bao vây chặt Ba Đạt, luồng khí quen thuộc này khiến hắn kinh hãi không thôi, sao có thể như thế được? Trọng Lâu đã chết rồi mà, đây không thể là làn khí của chủ nhân hắn được...

“Không...đừng....” sát khí to lớn càng lúc càng nặng khiến cho Ba Đạt không sao thở được.

“Chủ nhân...chủ nhân? Có phải là Ngài không? Chủ nhân, con biết lỗi rồi, xin người tha cho con...chủ nhân!”

Luồng sát khí thổi tung bốn phía tạo thành một lốc xoáy vây chặt lấy Ba Đạt bên trong, trước mắt gã là một màu đen kịt nặng mùi chết chóc, Ba Đạt chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi như lúc này, cứ như thể bị nhấn chìm trong bóng tối, chỉ có tiếng gió rít gào bên tai.

“Chủ nhân, chủ nhân... xin người tha cho con lần này, con không dám nữa....”

Lốc xoáy bỗng chốc giảm dần, sát khí trong không gian vơi dần đi, chẳng mấy chốc mà mọi thứ lại trở lại như lúc ban đầu. Ba Đạt thấy mình vẫn đứng tại chỗ cũ, nhìn qua thì thấy Diệp Viễn cùng Diệp Bái vẫn nằm trên đất như lúc ban đầu thì có chút kinh hãi, chẳng lẽ toàn bộ chỉ là ảo giác? Không! Tuyệt đối không thể! Luồng khí lưu đó chắc chắn là của Trọng Lâu, nhưng ông ta không phải đã chết rồi sao? Có thể là chủ nhân Tịch Vân chăng?

Ba Đạt nhìn quanh không thấy bóng người, cũng không hề cảm nhận được luồng khí lưu nào cả, gã điên tiết đạp mạnh vào cây cổ thụ: “Huyết Sâm, ngươi mau ra đây cho ta!”

“Ba Đạt, sao ngươi dám vô lễ thế? Ta già nua thế này sao chịu nổi cú đá của ngươi?” Huyết Sâm biến thành hình người lớn tiếng kêu than.

Ba Đạt vô cảm nhìn lão nói: “Huyết Sâm, tôi hỏi lão, lão có bao giờ cảm thấy chủ nhân Trọng Lâu vẫn tồn tại không?”

“Chủ nhân Trọng Lâu? Ba Đạt à, chẳng phải trong trận chiến năm xưa với Tiên đế chủ nhân đã chết rồi sao?”

“Vậy còn chủ nhân Tịch Vân, lão có từng cảm nhận được khí lưu của người không?”

“Ba Đạt, hôm nay ngươi làm sao thế?” Huyết Sâm dụi dụi mắt rồi bỗng kêu váng lên: “Họ...họ làm sao thế này?” rồi phút chốc lão như hiểu ra tất cả, ánh măt giận dữ nhìn Ba Đạt, “Là nhà ngươi làm có phải không?”

“Đúng!” Ba Đạt thản nhiên đáp.

“Ba Đạt, ngươi thật quá quắt. Khuynh Thành cứu ngươi, đối xử với ngươi như vậy mà ngươi lại dám lấy oán trả ơn?”

Lấy oán trả ơn? Ba Đạt chỉ biết một điều, sống mà không muốn bị ai hà hiếp thì phải có sức mạnh tuyệt đối. Thắng là vua, thua là giặc.

“Huyết Sâm, tốt nhất lão đừng xía vào chuyện của ta nếu không thì ta sẽ không khách khí đâu!”

“Ba Đạt, Khuynh Thành sẽ không tha cho ngươi đâu!”

Ba Đạt nghe Huyết Sâm nói mà chỉ hừ lạnh một tiếng vẻ bất cần, gã nhìn Huyết Sâm nói: “Hôm nay ta tha cho lão, lão về nhắn với Khuynh Thành, muốn cứu người nhà thì tới tìm Yêu vương!”

“Ngươi...” Huyết Sâm tức giận trừng mắt nhìn gã, tên này quá sức độc ác đi. Yêu vương là ai cơ chứ, Khuynh Thành sao có thể đáng lại ông ta được?

“Dù nói gì thì ta cũng không thể để ngươi mang họ đi được!” Huyết Sâm kiên quyết nói.

“Được lắm lão già, lão đã muốn chết thì đừng trách ta không khách khí!” dứt lời thì một tiên khí thượng thặng đã xuất hiện trong tay, sát khí tỏa ra bao vây lấy Huyết Sâm.

“Không ngờ công lực của ngươi cũng tiến bộ nhanh thật!”

“Ta cho lão một cơ hội nữa, tốt nhất lão đừng xen vào chuyện của ta!” thực ra thì gã cũng không có ý định giết Huyết Sâm, cùng là yêu thú nơi này thì phải tuân theo luật Trọng Lâu đề ra năm xưa, có thể đánh nhưng tuyệt không thể giết. Làn khí lưu vừa nãy khiến hắn có chút do dự, nhưng thần khí lại có sức cám dỗ quá lớn, gã cũng không tin Trọng Lâu đã chết mà lại có thể hồi sinh đi.

“Diệp Khuynh Thành đã cho lão những gì mà lão thà mất mạng vẫn quyết tâm bảo vệ những người này?”

“Vì cô ta không thể chết, cho nên người nhà cô ta cũng không thể bị xâm phạm.” Huyết Sâm trả lời ngắn gọn.

Ba Đạt không hiểu hết lời lão, sát khí tỏa ra ngày càng mạnh.

Đúng lúc này thì một sát khí còn mạnh gấp mấy lần sát khí của gã tràn tới, bao trùm tất cả. Kim Bằng vỗ vỗ đôi cánh to lớn nhìn Ba Đạt giận dữ hét lớn: “Tiểu xà yêu! Xem ra lần trước ta thật sai lầm khi không đánh chết ngươi!”

Ba Đạt nhìn thấy Kim Bằng thì biến sắc nhưng gã vẫn nói cứng: “Kim Bằng, ngươi có giỏi thì đi đánh nhau với Yêu vương, đừng ở đây hà hiếp ta như thế, như vậy đâu giống anh hùng?”

Nhưng là Ba Đạt đã nhầm, ức hiếp kẻ yếu chính là sở thích của Kim Bằng, và trên tất cả, nó chưa bao giờ cần cái danh anh hùng đó cả!

Kim Bằng vỗ mạnh đôi cánh khổng lồ, chỉ nghe ‘vút’ một tiếng Ba Đạt đã bị thổi tốc lên...một lúc lâu sau mới rơi xuống đất, mạnh đến nỗi khiến mặt đất lún sâu xuống, gã cựa quậy rồi lắc mình biến trở lại chân thân đầy hận thù nhìn về phía Kim Bằng.

“Thế nào? Muốn đánh nữa không?” Kim Bằng nhơn nhơn hỏi.

Ba Đạt nín lặng, thâm tâm hắn hận Kim Bằng thấu xương nhưng là gã thật sự không phải là đối thủ của Kim Bằng. Bao nhiêu năm trời hắn mới có được địa vị như ngày nay trong xà tộc, gã không thể để con Kim Bằng chết tiệt này hủy hoại mọi thứ được. Ba Đạt liều mình lao thẳng vào Kim Bằng.

“Ngươi muốn chết?”

Kim Bằng rít lên the thé rồi vọt người bay lên, Ba Đạt cũng không chịu thua kém tung người đuổi theo. Kim Bằng thấy thế chỉ khẽ hừ lạnh một tiếng rồi lao xuống dùng bộ móng sắc nhọn xé gã làm đôi khiến máu me văng ra tứ phía.

Hừ! Muốn đấu với nó sao, con yêu xà này quá tự tin rồi! Kim Bằng cùng Huyết Sâm mang theo mấy người nhà họ Diệp cùng xác con cửu yêu xà tới hồ U U. Nó đắc ý ngồi trên cái ghế của Ba Đạt mọi ngày, không biết Khuynh Thành mà thấy thì sẽ có cảm xúc gì nhỉ?

Nhưng Khuynh Thành thì không có may mắn đến thế.

Đám người nhà họ Khương sau một hồi bàn bạc rốt cuộc cũng nhìn tới Khuynh Thành, “Khá lắm! Có thể phá giải trận pháp của chúng ta!”

Đôi mắt chim ưng của Khương Dục nhìn xoáy vào Khuynh Thành, Khương Kỳ Lạc đứng bên cạnh mỉa mai nói: “Diệp Khuynh Thành, không có con thần thú kia cô tính thế nào đây?”

Lúc này Khuynh Thành mới nhận ra mình đã trúng kế, là do cô quá hấp tấp nên mới bị chúng lừa.

“Lão tổ tông, mau giết cô ta đi!” đôi mắt Khương Kỳ Lạc Nhi ngập tràn sát khí, gã vốn vẫn còn chút tình cảm với Khuynh Thành, nhưng là con chim chết tiệt kia khiến gã hận không chịu được. Gã phải giết Khuynh Thành, rồi giết luôn con chim chết tiệt kia mới có thể rửa thù này.

Khuynh Thành nhìn đám người nhà họ Khương, ánh mắt cô bắn ra những tia sát khí.

Khương Mão cùng Khương Chiến vốn có công lực ngang với Khuynh Thành, hai gã rất nhanh chóng phát ra sát khí lao vào Khuynh Thành.

Khuynh Thành cười lạnh rồi tung người lên biến mất.

“Con ranh khốn kiếp, có bản lĩnh thì đừng có chạy!” Khương Chiến cùng Khương Mão bám riết lấy Khuynh Thành.

“Đồ con bò! Ta cứ chạy đấy, các ngươi làm gì được ta?” Khuynh Thành ngu hay sao mà dừng lại cho hai lão đánh hội đồng chứ? Hừ! Cô cũng chẳng muốn chạy làm gì, chẳng qua cô đang khích cho bọn hắn điên tiết lên thôi.

Vì thanh kiếm dưới chân cô là thần kiếm nên dù tốc độ cô không nhanh thì vẫn hơn hẳn hai gã. Chạy một hồi, Khuynh Thành bất chợt quay người tung một quyền trúng ngay Khương Mão đằng sau.

Khương Mão lúc này đang phát ra nội lực cực thịnh lại thấy Khuynh Thành quay lại thì mừng rơn. Lão dồn hết năng lượng tung một quyền thẳng vào cô, Khuynh Thành không hề né tránh...

Hai luồng khí va chạm tạo nên một tiếng nổ lớn, sau tiếng nổ là tiếng hét thất thanh của Khương Mão, lúc quyền của Khuynh Thành tới gần thì một mũi tên từ trong ống tay áo cô bay ra với uy lực kinh người bắn về phía lão khiến cánh tay lão vỡ vụn.

“Tam huynh!”



“Lão tổ tông!”

Đám người nhà họ Khương nhao cả lên, Khương Chiến nhìn Khuynh Thành tóe lửa.

“Con ranh khốn kiếp! Ngươi dám đánh bị thương Tam huynh của ta, ta bắt ngươi phải đền mạng!”

Khuynh Thành nhìn lão ta nổi điên mà có chút đắc ý, cô chính là muốn như vậy nha. Đối với kẻ địch mạnh hơn thì nhất định phải ra tay bất ngờ thì mới có hy vọng thắng, Khuynh Thành thản nhiên quay người chạy, không quên bỏ lại một câu: “Có giỏi thì cứ đuổi kịp ta rồi hãy tính!”

Khuynh Thành tung mình uốn lượn giữa không trung dễ dáng tránh né những chiêu công kích của Khương Chiến.

“Lão già! Ta thấy lão yếu ớt quá, chi bằng lão cứ bảo cả đám mấy người kia lao vào một lần luôn thể?” giọng Khuynh Thành vang vọng khắp vùng sơn cốc.

“Con ranh con không biết trời cao đất dày, xem hôm nay lão phu xử lý ngươi như thế nào!” Khương Chiến giận dữ hét lên, lão thật hận không có được một thần khí để có thể đuổi kịp Khuynh Thành.

Khi lão ta chuẩn bị tức điên lên thì Khuynh Thành lại giảm tốc độ quay người nhếch mép chế giễu.

“Lão già nên chịu thua đi thôi! Lão không đáng là đối thủ của ta đâu!”

“Ranh con, hãy đỡ một chưởng của ta!” Khương Chiến dồn lực tung ra đòn chí mạng, khí thế cực mạnh khiến không khí xung quang trở nên cô đặc hơn cả.

Tuy bọn họ đều là Kiếm vương cao cấp hậu kỳ nhưng xét về nội lực thì Khương Chiến mạnh hơn Khương Mão rất nhiều, Khuynh Thành nội công chưa cao liền tránh sang một bên nhanh chóng trốn vào trong xuyến không gian. Nếu cô không nhanh chân thì nhất định đã bị nội thương rồi.

Khương Chiến không thể nhìn rõ Khuynh Thành biến mất như thế nào, lão vẫn tiếp tục phi hành về phía núi đá đang vỡ vụn vì một chưởng vừa rồi, lão đắc ý nhìn quanh.

“Con ranh con tinh khôn quỉ quái mà nội công chẳng ra sao cả!”

Khương Chiến khoái trá nhìn về Khương Mão an ủi: “Tam huynh, đệ đã báo thù cho huynh rồi!”

Khương Dục cùng Khương Hằng đứng ngoài thấy rõ mọi chuyện nghe Khương Chiến nói vậy liền lên tiếng: “Đệ vui mừng quá sớm đấy!”

“Huynh nói thế ý gì?” Khương Chiến ngỡ ngàng nhìn Khương Dục hỏi.

“E rằng con nhãi đó chưa chết đâu!”

“Chưa chết?” Khương Chiến không nén được cười phá lên, “Không thể nào, nó nhất định là đã bị một chưởng của đệ đánh cho tan xương nát thịt vùi thây trong đống đá vụn kia rồi!”

“Khương Chiến à, đúng là con bé đó chưa chết đâu. Đệ cũng nhìn thấy mà! Bóng của nó nháng lên một cái rồi không thấy đâu nữa, chắc chắn nó đang ẩn nấp đâu đây thôi!”

Khương Chiến vận linh thức dò xét một lượt nhưng không hề cảm nhận được bất cứ điều gì khác thường. Nó sao có thể chưa chết được chứ?

Khuynh Thành nấp trong xuyến không gian không bỏ sót chữ nào , cũng chẳng trách được, làm sao bọn chúng có được bảo bối như vậy chứ?

“Có lẽ con bé đó có mang theo một pháp bảo nào đó, chắc chắn nó đã trốn vào đó rồi!”

Ngồi trong xuyến không gian Khuynh Thành không khỏi cười khúc khích, xem ra lão Khương Dục này cũng có chút thông minh đi. Mặc kệ bọn chúng có biết hay không, chỉ cần cô không đi ra thì không ai có thể công phá được vòng xuyến Lam Tố cho cô.

Tuy nhiên, cứ trốn mãi thì cũng không phải là tác phong của cô. Khuynh Thành nghĩ ngợi một chút rồi quyết định áp dụng chiến thuật đánh du kích thời hiện đại. Trong khoảnh khắc, Khuynh Thành bất chợt xuất hiện sau lưng Khương Chiến rồi bất thình lình tung ra một chưởng khiến đám người nhà họ Khương không kịp chống đỡ. Chiêu này tuy không mạnh nhưng cũng đủ để hất văng Khương Chiến ra xa khiến cả người lão va vào vách núi đối diện, nặng nề rơi xuống.

Mặt Khương Chiến trắng bệch rồi phun ra một ngụm máu tươi khiến đám người còn lại được một phen kinh hãi.

“Lão già thấy thế nào? Ta đã nói lão không thể địch lại ta mà!”

Khương Dục không chìm kế nổi gằn giọng: “Ranh con chớ vội đắc ý!”

“Này lão già, thằng cháu ông ngay cả một con chim cũng không đánh nổi vậy mà ông còn dám ở đây huênh hoang sao?” Khuynh Thành nhìn lão ta khinh thường nói.

Khương Dục nghe vậy thì tái mét mặt mày, lão ta chưa từng bị ai khinh thường đến thế này, lão giận dữ nhìn Khuynh Thành gằn từng từ một: “Ranh con, ta sẽ cho ngươi nếm mùi lợi hại!”

Khương Dục nói rồi chụm ngón tay thành trảo giơ lên, một lần chân khí màu tím không ngừng xoay quanh người lão rồi tụ tập ở bàn tay phải. Một tiếng thét giận dữ, thủ trảo của lão rạch đứt không khí lao vào Khuynh Thành.

Nhìn bàn tay tím như màu tử ngọc của Khương Dục mà Khuynh Thành không khỏi than thầm! Có lẽ lần này không tránh né được rồi, Khuynh Thành nghĩ rồi vung Tử thanh bảo kiếm lên.

“Ranh con, hãy nhận lấy cái chết!” Khương Dục hét lên giận dữ hóa thành một đạo lưu quang lao về phía Khuynh Thành.

“Định giết ta ư? Ngươi còn chưa đáng mặt!” Khuynh Thành nói rồi dứt khoát đứng đó, bất động như đang chờ tử thần tới. Nhưng là khi trảo thủ của Khương Dục phóng đến cô lại khẽ né sang bên tránh được. Cái này chính là biến hóa trong Thái cực quyền mà Khuynh Thành từng học.

Khương Dục kinh hoàng nhìn Khuynh Thành, sao có thể như thế được? Con bé ấy làm thế nào trong thời gian ngắn như vậy có thể né được đòn của lão?

Trong khi Khương Dục vẫn chưa hết ngạc nhiên thì Khuynh Thành đã vung Tử thanh bảo kiếm về phía lão.

“Cẩn thận!” tàn ảnh Khương Hằng nháng lên nhắm thẳng vào Khuynh Thành.

Khuynh Thành chỉ khẽ động người, hai binh khí va chạm vào nhau vang lên những tiếng chát chúa. Tử thanh bảo kiếm chém linh khí cực phẩm của Khương Hằng thành một đống nát vụn.

Khuynh Thành nắm chặt Tử thanh bảo kiếm lao vào Khương Hằng, cô hiểu rất rõ đây chính là cuộc chiến sinh tồn, cô đương nhiên không muốn chết cho nên bọn họ nhất định phải chết.

“Họ Khương các người nghe rõ đây. Hôm nay ta nhất định phải giết chết các ngươi trả thù cho người nhà của ta, ta sẽ khiến vương triều Đại Cương này thay tên đổi họ! Vương triều Đại Cương này sẽ thuộc về nhà họ Diệp chúng ta! Nếu không vì các ngươi ông nội ta sẽ không phải chiến đấu với Hoằng Bá Thiên. Nếu Hoằng Bá Thiên không chết thì Hoằng Ngạo sẽ không trả thù cho cha hắn, ông nội ta sẽ không phải chết, nhà họ Diệp sẽ không phải chịu cảnh tan cửa nát nhà. Tất cả đều là lỗi của các ngươi! ”

Khương Kỳ Lạc nãy giờ vẫn nín lặng không nén được quay sang Khương Dục nói: “Lão tổ tông, cháu nói không sai chứ? Cô ta có dã tâm quá lớn. Nếu hôm nay không trừ bỏ cô ta thì mai này nhất định sẽ là mối họa lâu dài. Lão tổ tông không cần nể nang hạng người như cô ta nữa! Cô ta cậy có thần khí mà hiếp người quá đáng, chúng ta cũng không cần giữ nghĩa khí nữa, cứ xông vào một lượt đi!”

Khuynh Thành liếc nhìn Khương Kỳ Lạc mà không khỏi buồn nôn, sao hạng người xảo trá này lại có gương mặt thư sinh đến vậy? Ba chọi một, Khuynh Thành thật sự không đủ tự tin nhưng cuộc chiến này đã không thể tránh khỏi nữa.

Tàn ảnh nháng lên, Khuynh Thành nắm quyền như thép xuất chiêu. Tuy nội lực cô không mạnh nhưng là cô cũng có lợi thế của mình, thần khí cực phẩm cộng với những trang thiết bị đã được cải tiến, võ công hiện đại, thân thể dẻo dai. Điều đặc biệt nhất là càng vào lúc nguy hiểm thì nguồn sức mạnh thần bí trong người cô lại càng cao hơn cả.

Ba tàn ảnh nháng lên nháy mắt đã vây chặt lấy Khuynh Thành, ngay cả Khương Mão cùng Khương Chiến đang bị thương cũng tham chiến, xem ra tất cả bọn họ đều muốn Khuynh Thành chết rồi!

Khương Dục kinh hãi vì linh khí bị chém vỡ vụn cũng đã hoàn hồn, lão lập tức tập trung sức mạnh dồn vào nắm quyền nhằm thẳng vào yết hầu Khuynh Thành.

Khuynh Thành chỉ cần vận ra một lực rất nhỏ đã dễ dàng hóa giải được nắm quyền của đối phương rồi ngay lập tức giáng thẳng vào Khương Hằng đang lao đến. Khuynh Thành nhếch mép, hừ lạnh một tiếng, “Đây chính là mượn lực phá lực!”

Khương Hằng lao đến quá nhanh khiến Khương Dục không kịp thu quyền về, nắm quyền ngàn cân giáng thẳng vào yết hầu Khương Hằng khiến lão ta hộc máu mồm.

“Khương Hằng!” đám người nhà họ Khương hét lên.

Nếu bình thường Khương Hằng không luyện công chăm chỉ thì có lẽ lào đã sớm tiêu tùng dưới một chiêu kia rồi, lão ta lau máu ở hai mép rồi kiên định nhìn Khương Dục, ánh mắt không gì ngoài ba chữ ‘giết nó đi’.

Khuynh Thành nhìn lão có chút khâm phục.

Đôi mắt Khương Dục vằn những tia máu, lão sắp điên đến nơi rồi. Một đứa trẻ ranh lại có thể đánh bị thương ba người nhà lão, mối hận này bảo lão làm sao nuốt trôi đây? Nhà họ Khương có bao giờ khốn đốn thế này đâu? Nó không chết thì chính là lão chết! Một ngọn giáo bất chợt xuất hiện trong tay Khương Dục.

Khuynh Thành có chút sửng sốt, đó hoàn toàn không phải là linh khí gì cả, mà chính là tiên khí! Khuynh Thành thầm cảm ơn trời đất vì Lam Tố đã để lại cho cô khá nhiều bảo bối, nếu không thì cô sớm đã chết không toàn thây dưới tay bọn người nhà họ Khương này rồi. Bàn tay Khuynh Thành nắm chặt Tử thanh bảo kiếm, không biết lúc này Lam Tố thế nào rồi? Anh có còn đang giao chiến sinh tử với kẻ địch giống như cô không? Toàn thân Khuynh Thành bỗng hóa thành một làn lưu quang, cô nhanh chóng hội tụ nội lực ở đan điền; một làn khí màu trắng bao lấy cô, toàn thân cô phát ra một sức mạnh cuồng bạo. Khuynh Thành lúc này giống như một con giao long, lưu quang đi tới đâu thì sắt khí đậm đặc lan tới đó.

“Hoành tảo thiên quân!” (Quét sạch ngàn quân)

Tiếng hét vang động bầu trời, một làn khí thế dũng mãnh từ thân thể Khương Dục tràn ra., lão ta cười khẩy nhìn Khuynh Thành, muốn đọ nội lực với lão sao? Muốn chết à?

Toàn thân Khuynh Thành bị luồng khí mạnh mẽ của Khương Dục thổi văng đi hơn chục thước mới miễn cưỡng đứng lại được. Không ngờ nội lực của lão ta thật quá mạnh. Khuynh Thành tập trung nội lực để phân tán sự chú ý của Khương Dục để thừa cơ áp sát, nhưng không ngờ lại bị nội lực của lão lần nữa đánh bật ra.

“Ranh con, ngươi thấy nội lực của lão phu thế nào?” Khương Dục lạnh lùng hỏi.

“Qủa thực lợi hại!” Khuynh Thành nhìn lão cười lạnh, cố nuốt xuống một ngụm máu tươi.

“Nếu nhà ngươi đầu hàng thì lão phu có thể châm chước mà tha chết cho ngươi!”

“Đầu hàng? Hừ! Lão coi Khuynh Thành ta là ai? Nhà họ Diệp chỉ có thể một là chết, hai là giết chết đối thủ mà thôi không bao giờ nói tới đầu hàng.” Giọng Khuynh Thành không vang dội nhưng chắc nịch vang lên, đậm nét hào hùng cứng cỏi.

Khương Dục cũng có chút kinh ngạc nhìn Khuynh Thành. Nếu cô ta là nam nhi thì vương triều Đại Cương này chắc chắn sẽ sớm đổi họ rồi!

Những biến đổi trong mắt Khương Dục, Khuynh Thành đều nhìn thấy rất rõ.

“Ai dám nói nữ không thể bằng nam? Kẻ nào dám nói con gái thì không thể chinh phục được thiên hạ? Ngày xưa có Võ Tắc Thiên thì ngày nay có Diệp Khuynh Thành ta!”

Võ Tắc Thiên là nhân vật như thế nào thì Khương Dục chưa từng nghe qua, nghe giọng điệu của Khuynh Thành thì lão cũng đoán được đó là một nhân vật không tầm thường.

“Lão già, lần này ta sẽ không sơ suất nữa đâu.”

Khương Dục nghe vậy chỉ nhếch mép cười nhìn Khuynh Thành. Một chưởng vừa này con ranh này đã hứng phần lớn xung lực, lão có thể chắc chắn cô ta đang bị nội thương rất nghiêm trọng rồi. Nhưng Khương Dục đã nhầm rồi, thể lực của Khuynh Thành thật sự không mạnh mẽ bền bỉ nhưng lại có một đặc điểm hết sức kỳ lạ là mỗi lần phải hứng chịu lực tấn công quá mạnh bị thương nặng thì thân thể cô lại xuất hiện những biến hóa kỳ diệu. Hễ gặp xung lực tấn công thì nó sẽ lấy nhu thắng cương và hóa giải được xung lực ấy một cách dễ dàng. Cho đến giờ Khuynh Thành cũng chưa biết được điều này, cô luôn nghĩ đó là do tác dụng của Tử thanh bảo kiếm mà Lam Tố tặng cho.

“Cô bé à! Ta thật không ngờ nhà họ Diệp lại sinh ra một nữ đại tướng như vậy!” Khương Dục lớn tiếng nói.



Trong lúc Khương Dục vẫn còn đang ngẫm nghĩ thì Khuynh Thành thầm vận nội công, công lực của cô không cao nên chỉ có thể đánh áp sát thì may ra mới có cơ hội chiến thắng.

‘Ùng’ một tiếng, vùng không khí giữa Khuynh Thành và Khương Dục chấn động. Khương Dục trợn mắt, một sức mạnh dời non lấp biển tràn tới Khuynh Thành. Tiên khí trong tay lão xoay tít tạo ra những làn sóng xoay tròn rạch không gian như một cơn lốc xoáy đâm thẳng vào Khuynh Thành.

Thân thể Khuynh Thành khẽ động, tay phải đang nắm giữ Tử thanh bảo kiếm phút chốc thốc ra chẳng khác gì một bộ móng vuốt bất chợt xuất hiện trong bóng tối phạt thẳng vào tiên khí trong tay Khương Dục.

Tiên khí đấu với thần khí đương nhiên là như trứng chọi với đá. Tuy nhiên, Khương Dục vẫn rất tự tin về công lực của bản thân nên không hề thu lại tiên khí.

Khương Dục hừ lạnh một tiếng rồi khẽ vận lực nơi cánh tay, tiên khí vốn đang đâm thẳng tới phút chốc chuyển hướng tạt ngang qua, chém ngang với tần số cực lớn.

Khuynh Thành vừa đánh trả vừa tìm cơ hội ra tay. Trong lúc cô đang tìm cách áp sáp lại thì tiên khí trong tay Khương Dục lại được tăng thêm sức mạnh, không ngừng chém tới khiến Khuynh Thành không tránh né kịp dính một kiếm ngay tay. Bất chấp đau đớn Khuynh Thành tiếp tục tìm cơ hội áp sáp Khương Dục.

“Ta biết con ranh nhà ngươi không sợ chết nhưng nếu đánh áp sát thì ngươi không đáng mặt đâu!” Khương Dục nhìn thấu tâm tư Khuynh Thành, lão khinh miệt nhìn cô nói.

Khuynh Thành nhìn cũng không nhìn, bắt đầu tấn công lão như vũ bão. Chỉ cần giết chết được Khương Dục thì mấy tên còn lại chẳng có gì đáng lo ngại cả.

Khương Kỳ Lạc lúc đầu còn hò reo khích tướng giờ cũng im lặng quan sát, không phải gã sợ chết mà là gã đang chờ thời cơ, gã nhất định phải giết chết được Khuynh Thành.

Khuynh Thành lại bị chém thêm vài vết trên lưng, vết thương tuy không nghiêm trọng nhưng lại khiến cô bị mất máu khá nhiều. Phòng tuyến bảo vệ của Khương Dục vẫn không mảy may suy xuyển, nếu cứ tiếp tục như thế này thì cô cũng bỏ mạng mất.

Đôi mắt Khương Kỳ Lạc Nhi bỗng lóe lên, gã quay sang ra hiệu với Khương Hằng, Khương Chiến cùng Khương Mão, cả bốn tên nhảy lên lao thẳng về phía Khuynh Thành. Bọn chúng nhất định phải giết được Khuynh Thành!

Bọn họ chưa bao giờ có khát vọng giết chết ai mạnh mẽ như lúc này, có lẽ là tại vì Khuynh Thành đã khiến cho họ cảm thấy phải chịu áp lực thật sự. Cho nên, Khuynh Thành không thể không chết.

Không khí xung quanh bỗng biến dạng, trở nên méo mó. Khuynh Thành bất giác hít thật sâu một hơi khí lạnh. Mấy gã to xác dám trơ trẽn hợp sức đối phó với một mình cô sao? Khuynh Thành vận linh thức, một viên kim đan đã nằm trong miệng cô. Đây là thứ Lam Tố để lại cho cô để hộ mệnh, nó không chỉ có công hiệu cải tử hoàn sinh mà còn có thể trị bệnh chữa vết thương và nâng cao công lực.

Lam Tố của cô. Chưa bao giờ Khuynh Thành thấy nhớ nhung ai da diết như thế này. Ngày trước cô hăng say chiến đấu giết chóc cũng chưa từng có ai chuẩn bị chu đáo cho cô như vậy, chưa từng có một ai lo lắng cho sinh tử của cô nhưng anh ấy, anh ấy đã nghĩ cho cô chu đáo tất cả mọi bề mọi chuyện. Khuynh Thành miệng ngậm kim đan mà thấy sống mũi cay cay.

Đúng thế, vẫn có một người đang chờ đợi cô. Cô và anh sẽ cùng lãng quên thiên hạ, tiếu ngạo giang hồ. Vẫn có một người đang chờ đợi cô, người ấy lúc này cũng đang đối đấu với địch như cô. Cô không thể chết, tuyệt đối không thể chết. Cô nhất định phải cùng anh sát cánh chiến đấu.

Mỗi khi tuyệt vọng, Khuynh Thành chỉ cần nghĩ đến Lam Tố thì thân thể cô lại có những biến đổi kỳ lạ, một nguồn sức mạnh thần bí trào dâng lan tỏa khắp tứ chi, lan đến từng tế bào.

Không ai có thể hại cô, và càng không ai có thể làm hại Lam Tố của cô. Bất cứ ai cũng không thể, kể cả tử thần cũng vậy. Chỉ cần Diệp Khuynh Thành này chưa bằng lòng thì bất kỳ ai cũng không làm gì nổi. Một sức mạnh kinh người bùng ra từ thân thể Khuynh Thành.

"Ngươi chết đi!" Bọn người nhà họ Khương ảo hóa thành những đạo lưu quang nhằm vào Khuynh Thành.

Chiến lực hai bên không ngừng đan vào nhau tàn sát, thiên địa vạn vật dường như đang bị thay đổi một cách dị thường. Không gian bị oằn lại, không khí lèn chặt con người.

Các đệ tử của cung U Minh đang tìm Ngũ độc Thú đều dừng lại ngẩng đầu lên nhìn lốc xoáy khủng khiếp trên bầu trời, không một ai dám ngự kiếm phi hành đến gần.

"Oàng..." một tiếng nổ phá trời, đẩy 5 người nhà họ Khương bật ra xa. Khương Dục run bần bật, lão cảm thấy miệng ngòn ngọt, lão bèn nuốt ực luôn một ngụm máu tươi trong họng.

Rõ ràng là con bé kia chẳng có nội lực gì đáng kể. Sao nó lại có thể bung ra một lực độ mạnh kinh khủng thế này?

Diệp Khuynh Thành nhanh chóng thu Tử Thanh bảo kiếm lại. Nguồn sức mạnh dồi dào vô tận trong người cô không ngớt trào dâng, cô cảm thấy dù tay không cũng thừa sức đánh gục năm gã kia. Nhưng cô không hề nhận ra những biến hóa dị thường của thân thể mình, cô vẫn cho rằng sức mạnh ghê gớm này là hiệu quả phát sinh sau khi cô nuốt một viên kim đan của Lam Tố cho cô.

Cô không tránh khỏi cảm thấy hơi bực mình. Kim đan tuyệt vời như thế này mà cô lại cho gã khốn kiếp Ba Đạt nuốt hai viên, để rồi khi cha cô đến hồ U U trị độc, gã lại giở thủ đoạn với cô! Càng nghĩ càng tức điên. May sao, ở đây sẵn có năm đối thủ để cô xả giận.

Hai tay Khuynh Thành lúc nắm lại thành quyền, lúc lại duỗi ra thành chưởng, lúc lại xỉa ngón tay xuất kích. Người cô chẳng khác gì một làn gió với tốc độ kinh người.

"Xẹt..." âm thanh không lớn, nhưng cả sáu người ở đấy đều nghe rất rõ.

Khương Mão lúc đầu đã mất một cánh tay, lão hành động không thể như trước, không ngờ tản ảnh của Khuynh Thành vừa chớp lên thì cô đã đứng ngay trước mặt lão, ngón tay bập vào cổ lão. Lão chưa hết kinh ngạc cũng chưa kịp phản kháng hồn đã lìa khỏi xác.

"Tam huynh!"

"Khương Mão!"

"Tam tổ tông!"

Những tiếng gọi đồng thời vang lên. Không sao tin nổi. Bọn họ năm người tấn công, mà Diệp Khuynh Thành vẫn cản phá được, còn giết chết Khương Mão! Đâu có thể như vậy được? Cô gái kia chẳng qua chỉ là một người tu chân Kiếm vương cấp hậu kỳ, sao có thể công phá được tuyến phòng ngự của năm người bọn họ? Đáng sợ nhất là cô ta vốn không hề dùng đến thần khí kia, có phải cô ta cố ý giấu nhẹm thực lực của mình? Hay là cô ta thực ra không phải một người tu chân?

Không! Điều này thì lại càng không phải.

Một đạo tàn ảnh chớp lên, Khương Dục tức tốc lao đến ôm Khương Mão đặt vào trong nhẫn không gian của mình đồng thời, lão đưa mắt ra hiệu cho những người còn lại, bốn đạo lưu quang chia nhau bay theo bốn hướng chạy trốn cho nhanh.

Bọn họ không thể tiếp tục đánh nữa, nếu đánh nữa chỉ e nhà họ Khương sẽ tuyệt tự mất thôi.

Diệp Khuynh Thành không truy kích họ vì cô bỗng cảm thấy toàn thân mềm nhũn. Sức mạnh ghê gớm lúc nãy bung ra, không chỉ khiến đám người nhà họ Khương kinh hồn đáng tởm mà chính cô cũng cảm thấy khó tin được. Khuynh Thành cảm thấy mệt mỏi không sao hiểu nổi, cô cần tìm một nơi yên tĩnh để điều hòa hơi thở.

Tàn ảnh chớp lên, người đã đến điện U Minh. Toàn bộ đám người ở cung U Minh đều tận mắt chứng kiến cuộc chiến đáng sợ vừa nãy nên vừa nhìn thấy Khuynh Thành bước vào, người nào cũng khúm núm, gật đầu khom lưng với cô, sẵn sàng vâng lệnh.

Bọn Khương Dục chạy tháo thân về thẳng hoàng cung. Ngồi trong mật thất, ai cũng im lặng không nói một câu, rồi cùng thu lại toàn bộ làn khí của thân thể, sợ Khuynh Thành lại đến tìm họ.

Khương Kỳ Lạc mặt nhơn nhơn, không thể chấp nhận sự thật! Không ngờ con bé Diệp Khuynh Thành lại lợi hại như thế. Lần này đã mời Lão tổ tông ra tay, không những không trừ được cô ta mà trái lại còn khiến Khương Mão phải chết.

"Lão tổ tông, bây giờ chúng ta nên làm gì?"

"Chờ!" Khương Dục mặt xám xịt, hồi lâu sau mới ho ra một chữ.

"Chờ?" Khương Kỳ Lạc cau mày, có phần chưa hiểu rõ ý của Khương Dục.

"Đúng thế, chờ đợi. Chúng ta không thể quay về núi Phiêu Diểu nữa. Chỉ còn cách chờ, chờ sau khi con bé Khuynh Thành đi rồi, thì ta sẽ đi gặp Thủy hoàng đế. Bây giờ chỉ Người mới có thể trừ được con bé ấy giúp chúng ta. Ngày nào con ranh ấy chưa chết thì giang sơn nhà họ Khương chúng ta đừng hòng yên ổn."

Đôi mắt Khương Kỳ Lạc lóe lên một tia ác độc, gã nhếch mép cười gian giảo.

"Lão tổ tông, cháu có một cách này."

"Ngươi?" Khương Dục hờ hững nhìn gã, vẻ khỉnh miệt. Nếu không tại thằng cháu này thì Khương Mão chết sao được? Nếu không phải tại thằng cháu này thì hiện nay họ đâu phải nhếch nhác ngồi đây?

“Lão tổ tông, cháu nghe nói Diệp Khuynh Thành đang đi tìm Ngũ độc thú, chắc chắn là Diệp Chấn Thiên bị trúng độc rồi. Thật tình cờ, cháu đưa thuốc độc cho bọn Tả Long và Hữu Hồ, rồi cử chúng đi bắt Diệp Chấn Thiên nên chắc chắn độc hắn trúng là độc của chúng ta. Cháu còn nghe nói bọn họ đang trốn trong Thực Nhân Cốc. Nếu chúng ta vào đó bắt bọn họ, thì còn lo gì Diệp Khuynh Thành không đưa tay chịu trói.”

Thực Nhân Cốc? Sao Diệp Chấn Thiên sao lại có thể đến Thực Nhân Cốc?

"Kỳ Lạc, cháu có biết Thực Nhân Cốc là nơi như thế nào không?

"Cháu đương nhiên có biết, người ta phong nó là địa ngục trần gian, chỉ nghe nói ai vào rồi thì không ra nổi nữa."

"Thế mà cháu vẫn còn dám nói!" Khương Dục cười khẩy.

"Lão tổ tông, chiêu này gọi là... nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất. Chắc chắn Diệp Khuynh Thành cho rằng chúng ta không dám đến, cho nên cô ta mới đưa người nhà vào đó."

Khương hằng từ nãy vẫn nín lặng, bây giờ mới chậm dãi mở miệng.

"Kỳ Lạc, cháu còn quá nhỏ, có rất nhiều sự việc chớ nên chỉ nhìn bề ngoài, càng không thể hành động quá lỗ mãng."

Khương Kỳ Lạc ngán ngẩm, gã ngầm coi thường. Không ngờ bọn họ lại là những người tham sống sợ chết, mới thua có một trận mà đã sợ rụt đầu rụt cổ lại rồi. Được thôi! Bọn họ sợ chết không dám đi thì hắn tự đi. Khi nào hắn bắt bọn Diệp Chấn Thiên đem về thì bọn họ sẽ biết rốt cuộc ai đúng ai sai.

"Kỳ Lạc có ý định sẽ đi một mình phải không?" Khương Hằng lạnh lùng hỏi, dường như lão nhìn thấu tâm tư Khương Kỳ Lạc.

"Không... không ạ. Lão tổ tông còn không dám đi thì cháu đâu dám đi? Chẳng lẽ cháu không sợ bọn yêu quái ở đó ăn thịt?"

Khương Kỳ Lạc chỉ nói thế, nhưng Khương Dục, Khương Hằng và Khương Chiến đều nhận ra cái ý châm biếm của thằng cháu này. Cả ba đều lắc đầu không nói gì, bắt đầu tĩnh tâm ngồi để điều hòa hơi thở để dưỡng thương.

Khương Kỳ Lạc tuy không vừa lòng nhưng cũng không dám mạo hiểm một mình đi Thực Nhân Cốc, gã đành cùng bọn họ luyện công vậy.

Cuộc chiến vừa rồi, Khuynh Thành tuy đã đánh thắng nhưng cô vẫn tuyệt đối không dám chủ quan. Cô bị thương thì chẳng thành vấn đề nhưng với cái tính khí của bọn lão tặc người nhà họ Khương thì chắc chắn bọn họ sẽ phải quay lại trả thù cho Khương Mão. Vì cuộc chiến vừa rồi cô đã khiến cho bọn họ quá đau đớn, chỉ e…thượng tiên nhà họ Khương sẽ không thể giương mắt đứng nhìn không bận tâm.

Thời gian không còn nhiều, Khuynh Thành ở núi Phiêu Diêu vừa đi tìm Ngũ Độc Thú vừa cấp tốc luyện công. Ngoại công và nội công của cô đều còn quá non.

Một ngày... mười ngày... một tháng...thấm thoắt đã ba tháng trôi qua.

Khuynh Thành đã sục sạo khắp mọi nơi mọi chốn ở núi Phiêu Diêu này, không sót một xó xỉnh nào mà vẫn không thấy Ngũ độc thú. Thời gian thì đã trôi qua quá nửa, lẽ nào cha cô sẽ phải từ giã cõi đời hay sao?

"Thượng tiên nhà họ Khương". Khuynh Thành lẩm bẩm, nghiến răng ken két, đôi mắt cô như sắp bật máu.

Cô thấy lo lắng cho Diệp Chân Thiên, rất hận vì không thể lập tức tóm cổ cả nhà họ Khương, bắt họ đưa ra thuốc giải độc. Tuy nhiên, cô đã tìm khắp hoàng thành nhưng cũng không thấy bóng dáng nhà họ Khương đâu cả.

"Được! Mình tạm trở lại Thực Nhân Cốc thăm cha đã, rồi tính sau." Nghĩ vậy, Khuynh Thành bèn ngự kiếm phi hành về phía Thực Nhân Cốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook