Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 16: CHƯƠNG 16

Đường Khả Điền

14/11/2014

Ở một vùng khác, Khương Kỳ Lạc vội bay đi gặp mấy vị Lão tổ tông nhà họ Khương đang đóng cửa tu luyện. Đến lưng chừng núi Phiêu Diểu, gã tăng tốc bay nhanh qua khu rừng rậm rịt rồi dừng bên ngoài sơn động.

"Lão tổ tông, cháu là Kỳ Lạc, Lão tổ tông cứu cháu với!"

Cánh cửa đá sơn động ‘két’ một tiếng rồi mở ra, Khương Kỳ Lạc cuống quýt chạy vào. Trong thạch động lại có một động khác nhưng mọi thứ không hề âm u ẩm thấp mà trái lại lấp lánh ánh vàng. Bốn nam giới tuổi trung niên tiên phong đạo cốt, mặc áo xanh đang ung dung ngồi đó uống trà trò chuyện. Thấy Khương Kỳ Lạc bước vào, vị trung niên ngồi phía trên nhất chậm rãi nói.

"Kỳ Lạc, sao phải vội vã thế? Đã xảy ra chuyện gì?"

"Lão tổ tông! Lần này thì Người phải cứu cháu, nếu không, ngai vàng nhà họ Khương sẽ mất đến nơi!"

Vẻ mặt của cả bốn vị đều hơi biến sắc. Người ngồi bên trái là Khương Hằng sắc mặt nặng nề, đặt ly trà trên tay xuống, nói: "Kỳ Lạc, kẻ nào dám nhằm vào nhà họ Khương chúng ta thế?"

"Nhà họ Diệp, nhà họ Diệp sắp làm phản đến nơi rồi ạ!" Khương Kỳ Lạc hấp tấp nói.

"Nhà họ Diệp ư?" Vị ngồi phía trên nhất hơi ngạc nhiên.

"Nhà họ Diệp sao lại có thể làm phản? Nếu muốn thì họ đã làm phản từ lâu rồi chứ đâu chờ đến ngày hôm nay. Cháu và cha cháu cả nghĩ quá rồi!"

"Chắc Lão tổ tông chưa biết đó thôi, nhà họ Diệp gần đây xuất hiện một nữ cao thủ đẳng cấp Kiếm vương, ngang tầm với cháu."

Vị ngồi chỗ thấp hơn tên là Khương Mão, cười khà khà: "Nhà họ Diệp mà cũng mọc ra bậc kỳ tài hơn đời kia à?"

"Tam tổ tông lại có thể cười được? Cháu đang lo sốt vó đây này, cháu vốn định lấy cô ta làm hoàng hậu, nào ngờ cô ta không những không biết ơn lại còn giết hết bọn Bóng Mờ của cháu! Cô ta lại gọi một con thần thú đến khiến cháu khốn đốn đủ bề suýt chút mất mạng. Lão tổ tông, các Ngài nhất định phải giúp cháu lần này! Nhà họ Khương chúng ta xưa nay là độc đinh, cháu còn chưa lấy vợ sinh con, cháu không muốn nhà họ Khương đến đời cháu phải tuyệt tự.”

Nhà họ Khương đương nhiên không thể tuyệt tự, mặt khác uy nghiêm nhà họ Khương cũng không thể bị hủy trong tay một con nhãi ranh được. Một cao thủ Kiếm vương cao cấp hậu kỳ lại thêm một con thần thú, tình thế quả có chút nguy hiểm.

Khương Chiến ngồi bên phải chậm rãi nói: "Nó là thần thú gì?”

"Là con Kim Bằng cô ta đem từ Hồng Hoang về."

Hồng Hoang? Kim Bằng? Khương Chiến thầm kinh hãi, e rằng con bé đó không đơn giản chỉ là một Kiếm vương cao cấp hậu kỳ!

"Nó dùng thứ vũ khí gì?"

"Hình như là tiên khí." Khương Kỳ Lạc nhíu mày nhớ lại Tử Thanh bảo kiếm mà Khuynh Thành sử dụng.

"Nếu thế thì đúng là gay go đây! Xem ra, có lẽ vương triều Đại Cương sắp sửa phải đổi họ cũng nên."

Khương Kỳ Lạc không ngờ Khương Chiến lại có thế nói như thế. Kim Bằng đương nhiên là lợi hại nhưng năm thượng tiên hợp lại mà không địch nổi Diệp Khuynh Thành và một con chim hay sao?

"Sao Tứ tổ tông lại đề cao đối phương và hạ thấp uy phong nhà mình như thế?"

Khương Dục nhìn Khương Kỳ Lạc hít sâu một hơi, rồi nói: “Không phải Tứ tổ tông của cháu đề cao đối phương mà sự thật là dù cả bốn chúng ta hợp lực thì cũng chưa chắc đã đánh thắng đâu! Con Kim Bằng ấy chẳng phải thần thú bình thường, nếu nó điên tiết lên... hừ!"

Khương Kỳ Lạc lúc này mới thật sự ý thức ra mình đã gây ra rắc rối to thật rồi.

"Lão tổ tông, vậy thì chúng ta phải làm sao đây?"

Khương Dục do dự một lúc rồi nói: "Còn nhớ thứ thuốc độc lần trước ta đưa cho cháu không? Cháu hãy tìm cách hạ độc con Kim Bằng ấy, chi cần nó trúng độc thì mọi việc sẽ dễ giải quyết."

Khương Kỳ Lạc nghe vậy mặt không khỏi tái đi, "Cái này…”

"Chắc không phải cháu đã dùng mất rồi chứ?"

"Cháu đưa cho bọn Bóng Mờ rồi."

Khương Dục đùng đùng nổi giận đập tay xuống bàn, chiếc bàn đá nát vụn như cám.

"Đồ khốn nhà ngươi! Lúc đầu ta đã dặn ngươi rằng chưa đến lúc bất đắc dĩ thì không được dùng kia mà! Ngươi nên biết, thứ đó do Thủy hoàng đế dụng hết sức lực đánh thông không gian giữa tiên giới và phàm trần mà có được, không dễ gì đưa cho chúng ta. Thế mà ngươi lại phí phạm mất rồi!"

Sắc mặt Khương Kỳ Lạc nhăn nhó rất khó coi. Thủy hoàng đế? Không phải ông ta đã chết rồi sao? Sao bây giờ lại ở tiên giới? Khi trước Lão tổ tông có dặn dò, nhưng gã hoàn toàn không ngờ nó lại quý đến vậy nên khi sai bọn Bóng Mờ đi bắt bọn Diệp Chấn Thiên đã đưa cho bọn chúng rồi.

Khương Kỳ Lạc vội quỳ mọp xuống nài xin: "Lão tổ tông! Cháu biết lỗi rồi ạ, người giúp cháu lần này đi!"

"Biết lỗi rồi thì có tác dụng gì? Cút đi! Cút đi!" Khương Dục hét lên. Thằng cháu này làm việc quá ư tùy tiện khiến lão vô cùng tức giận.

Khương Chiến thấy thế vội nói: "Lão tổ tông xin hãy bớt giận, sự việc đã trót thế rồi thì chúng ta cũng không thế bỏ mặc được. Dù hôm nay không phải vì cháu Kỳ Lạc thì nếu có kẻ uy hiếp tới giang sơn nhà họ Khương, chúng ta vẫn phải ra tay giúp đỡ thôi!"

Khương Dục thấy Khương Chiến nói cũng có lý, giang sơn nhà họ Khương đâu thể để người ngoài uy hiếp được.

"Xem ra, chỉ còn cách đi cầu xin Thủy hoàng đế vậy."

Trên đỉnh núi Phiêu Diểu có một cây đại thụ cao chọc trời, người có công lực thấp sẽ khó lòng nhận ra đó chỉ là huyễn tượng do trận pháp bảo vệ nơi này tạo ra mà thôi. Còn thực tế thì cái cây này chính là đường ngầm xuyên không gian lên tiên giới do Thủy hoàng đế nhà họ Khương đánh thông năm xưa.

--- ------

Lúc này ở Thực Nhân Cốc, Khuynh Thành đã giao Diệp Chấn Thiên và mọi người cho Huyết Sâm chăm sóc giúp còn mình và Kim Bằng rời khỏi Thực Nhân Cốc. Trong thời gian ngắn nhất cô phải tìm cho ra Ngũ độc thú.

"Khuynh Thành, tôi cho rằng cô khỏi cần đi Hồng Hoang làm gì. Tôi đã sống ở đó rất lâu, đã nhìn thấy đủ các loại yêu thú, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy Ngũ độc thú cả! Mà nếu có thì tôi nhất định phải biết."

Khuynh Thành đang ngự kiếm phi hành liền lừ mắt nhìn nó. "Con chim giẻ rách nhà ngươi đừng léo nhéo nữa được không? Ngươi không nghe thấy Huyết Sâm gia gia nói gì à? Điều này còn tùy vào cơ duyên, nếu không có duyên với nó thì đương nhiên không nhìn thấy rồi." Khuynh Thành miệng nói vậy thôi, chứ thực ra cô cũng không hướng Hồng Hoang. Kim Bằng nói không phải là không có lý cho nên cô quyết định phải đến vương triều Tấn và vương triều Hoằng Lịch điều tra trước đã. Nếu ở chỗ bọn họ không có, thì cô sẽ đi núi Phiêu Diểu.

"Chim thối ơi, ngươi nói xem liệu ta có thế tìm thấy Ngũ Độc Thú không?"

Kim Bằng lắc đầu: "Tôi cho rằng rất khó đấy!"

"Kìa, sao ngươi có thể thẳng tuột ra như thế?" Con chim này quả là đáng ghét, rõ ràng nó biết cô không tự tin nên mới muốn nó nói vài câu dễ nghe để động viên, thế mà nó lại phun ra một câu như vậy!

"Ngươi vốn rất thạo suy đoán tâm tư người khác, rất giỏi khoa nói kia mà?" Khuynh Thành ngán ngẩm nhìn nó.

"Nhưng tôi không thể tự lừa dối mình và càng không thế lừa dối cô, đúng không?" Nhìn vẻ mặt buồn bã của Khuynh Thành, nó nói thêm: "Cô đừng xị cái mặt như đưa đám thế kia nữa! Cứ yên tâm, đã có tôi, tôi sẽ giúp cô."

Lúc này Khuynh Thành bỗng thấy sống mũi cay cay, chỉ muốn khóc. Từ lúc nào mà cô bắt đầu đa sầu đa cảm thế này? Nhưng cô thật sự rất cảm động.

"Không ngờ con chim hay bủm nhà ngươi lại rất trượng nghĩa đấy!"

Hễ được khen thì con Kim Bằng lại tớn lên, nó ngẩng đầu ưỡn ngực nói: "Đúng thế, tôi là thần thú, phải giúp đỡ kẻ yếu, cướp của người giàu chia cho người nghèo là trách nhiệm của tôi."

Giúp đỡ kẻ yếu, cướp của người giàu giúp người nghèo? Khuynh Thành thật muốn xỉu mà. Nó không hành hạ cướp bóc người ta đã là may mắn lắm rồi! Cô nhìn nó không chớp mắt, như thế nào mà lại có con thần thú không biết liêm sỉ như vậy được?

"Sao cô... lại nhìn tôi như thế?"

"Đồ khỉ, ta bỗng phát hiện ra ngươi có một bản lĩnh."

"Thế ư? Tôi có vô vàn bản lĩnh, sau này cô sẽ dần dần nhận ra."

Khuynh Thành chớp chớp mắt nhìn Kim Bằng, nó không hiểu ý cô hay cố tình không hiểu?

"Phải! Cái thứ bản lĩnh chơi khăm người khác của ngươi ngày càng giỏi hơn nha. Lừa gạt người ta mà không chớp mắt!"

"Tôi biết mình rất vượt trội, tôi cũng biết mình có rất nhiều ưu điểm nhưng cô cũng đừng nên mù quáng sùng bái tôi mà si mê tôi. Anh đây chẳng qua chỉ là truyền thuyết mà thôi, người phàm trần tu chân như cô sẽ không hứng thú đâu."

Diệp Khuynh Thành đang ngự kiếm phi hành bỗng giật mình choáng váng trượt khỏi thanh kiếm, suýt ngã nhào xuống.

"Kìa, cô đừng xúc động như thế. Nếu cảm thấy đứng không vững thì lên lưng anh mà ngồi. Anh nể tấm tình si của cô dành cho anh mà chở cô một quãng."

Khuynh Thành kêu trời! Con chim giẻ rách đáng chết này, sao nó dẻo mỏ khiếp quá!

"Ngươi cho rằng ta có thể hứng thú với một con chim hay sao?”

"Hì hì! Chờ khi lên tiên giới rồi biến thành hình người cô sẽ hứng thú ngay! Tôi tuyệt đối là một mỹ nam nghiêng nước nghiêng thành.”

Ông trời ôi! Sao lại có con chim giẻ rách tự sướng đến nước này? Khuynh Thành nhảy vọt sang tóm cổ Kim Bằng bóp rõ chặt: "Con chim khốn kiếp, ngươi dám ho he nữa thì ta vặn cổ ngươi chết luôn!"

"Nếu cô muốn bay chậm lại một chút, tôi cũng không có ý kién gì đâu."

Kể ra thì cũng phải có bản lĩnh đủ mạnh thì mới dám nói năng bạo mồm bạo miệng! Cái cảm giác bị người khác chà đạp, thực chẳng dễ chịu gì.

"Ngươi cũng gớm thật đấy!"

Kim Bằng phấn chấn kêu lên một tiếng vang trời rồi tăng tốc bay vọt đi, sau vài canh giờ đã đến vương triều Tấn. Cả người lẫn chim đều thu lại luồng khí lưu mạnh mẽ của mình, hai tàn ảnh nháng lên đã thấy Khuynh Thành cùng Kim Bằng xuất hiện trong vương cung vương triều Tấn. Khuynh Thành phụ trách đi tìm nhà kho cất giữ báu vật của vương triều Tấn còn Kim Bằng phụ trách việc uy hiếp hoàng đế. Cứ nghĩ đến cảnh gã hoàng đế oai vệ bị một con chim đe dọa, Khuynh Thành thấy buồn cười không chịu được.

Chỉ lát sau, Kim Bằng đã trở lại kho báu vật, nhìn dáng vẻ của nó Khuynh Thành liền hiểu ngay là hoàng đế vương triều Tấn không có Ngũ độc thú. Tàn ảnh lại nháng lên, cô nói: "Đi thôi! Đến vương triều Hoằng Lịch."

Lần này Khuynh Thành mang theo làn khí lưu mạnh mẽ tiến thẳng vào tẩm cung của hoàng thượng vương triều Hoằng Lịch. Cô cảm thấy quá đen đủi cho đôi mắt của mình, lần trước nhìn thấy cảnh hắn ta và đàn bà đang "ứ hự" với nhau thì lần này cũng chẳng khá hơn.

Gã hoàng đế sợ quá, không kịp mặc quần áo, cứ thế ngã lăn xuống đất run rẩy nói: "Thượng tiên! Không rõ lần này thượng tiên đến đây là có việc gì?"

"Nộp Ngũ độc thú ra đây cho ta!" đôi mắt khát máu của Khuynh Thành phóng ra hàn quang như mũi dao chĩa thẳng vào gã.

"Thượng... thượng tiên... tôi... tôi chưa bao giờ nhìn thấy... Ngũ độc thú. Đó... chẳng qua chỉ là truyền thuyết mà thôi." Gã run rẩy nói.

"Ngươi thật không có? Nếu dám nói dối ta sẽ san bằng hoàng cung của ngươi ngay!"

"Tiểu... tiểu nhân... không dám nói dối."

Khuynh Thành chưng hửng, cô khinh khỉnh nhìn gã rồi hừ lạnh một tiếng nói: "Nếu lần sau lại để ta thấy ngươi tồng ngồng như thế này, ta sẽ cho mất giống đấy!" Nói rồi, tàn ảnh nháng lên, Khuynh Thành vụt biến khỏi hoàng cung vương triều Hoằng Lịch.



Lúc này toàn thân gã hoàng đế mới nhão ra, bải hoải bất lực ngồi phệt xuống sàn, trên sàn lênh láng một bãi nước thải gã vãi ra.

Ra khỏi hoàng cung, Khuynh Thành phân tích lại tình hình hiện tại: vương triều Tấn, vương triều Hoằng Lịch đều không có Ngũ độc thú thì có lẽ vương triều Đại Cương cũng không thể có. Xem chừng, chỉ còn cách đến núi Phiêu Diểu để thử vận may thôi.

Kim Bằng nhìn Khuynh Thành băn khoăn nghĩ ngợi cũng trở nên ít nói hẳn đi, mải miết chở Khuynh Thành bay cho thật nhanh. Khi vừa tiếp cận núi Phiêu Diểu, Kim Bằng bỗng kêu rít lên.

"Chim ơi, ngươi phấn khích gì thế?"

"Nhìn đi, cô mau nhìn đi!" Kim Bằng phấn khích nói.

"Nhìn cái gì? Ngươi đã phát hiện ra Ngũ độc thú hay sao?"

Kim Bằng phớt lờ không đáp, tiếp tục bay thẳng về phía đỉnh núi Phiêu Diểu. Ai đó có thể không nhận ra, chứ nó thì phải nhận ra, đỉnh núi này nhất định có vấn đề.

Vừa đến gần đỉnh núi, Khuynh Thành cũng có cảm giác nơi này có gì đó khác thường. Cô nhìn kỹ ba bề bốn bên, ngự kiếm phi hành quanh đỉnh núi một vòng quan sát.

"Hình như nó bị người ta bố trí trận pháp!"

Kim Bằng đập cánh tỏ ý đồng tình, nó cũng từng nhìn thấy nhiều trận pháp. Năm nào cũng có vô số người tu chân đến Hồng Hoang tu luyện, bọn họ thường xuyên biến pháp để giết yêu thú để chiếm đoạt kim đan trong thân xác yêu thú để tăng cường công lực cho mình.

"Đỉnh núi này hoàn toàn không có người ở mà lại bố trận ở đây thì nhất định phải có vấn đề."

Kim Bằng đập cánh vỗ lên đầu Khuynh Thành khen ngợi: "Cô gái này khá, khá lắm, đã có tiến bộ đấy!"

Choáng! Khuynh Thành thật không biết nói sao với con chim này nữa mà.

"Này chim thối ơi, ngươi có nhận ra đây là trận pháp gì không?"

"Điều này..."

Thấy Kim Bằng do dự, Khuynh Thành đắc ý cười, đã đến lúc cô phải thể hiện tài năng rồi. Trận pháp dù thiên biến vạn hóa cũng không thể tách rời một nguồn gốc. Cho nên, với một pháp sư trận như Khuynh Thành, phá nó không phải là việc quá khó khăn.

"Đây là Thập bát huyễn trận!"

"Phải phá nó bằng cách nào?"

"Nhìn rồi sẽ biết!"

Khuynh Thành đi ba vòng quanh đình núi từ trái sang phải rồi lại đi vòng ba vòng từ phải sang trái, sau đó lại đi vòng bảy vòng từ trái sang phải rồi đi năm vòng từ phải sang trái. Cảnh tượng trước mắt bỗng biến đổi, mây mù dày đặc bỗng tản ra một phần. Khóe miệng Khuynh Thành khẽ nở nụ cười đắc ý.

"Người bố trí trận pháp này tay nghề quá non, để cho ta phá ngay được, thật đáng thất vọng! Ta cứ tưởng ít nhất cũng phải mất vài canh giờ mới phá được đạo trận pháp thứ nhất chứ!"

Đã phá được đạo trận pháp thứ nhất, thì đạo trận pháp thứ hai thứ ba sẽ không vấn đề gì nhưng khó nhất vẫn là đạo trận pháp thứ mười tám, nếu thao tác không khéo thì sẽ kinh động đến người bố trận mà như vậy thì sẽ nảy sinh rất nhiều rắc rối không cần thiết. Nhìn cảnh tượng trước mắt không ngớt biến đổi, Kim Bằng bất giác cảm thấy có chút ngưỡng mộ Diệp Khuynh Thành. Có lẽ sau này nó cũng phải bỏ công sức ra nghiên cứu trận pháp mới được.

"Này, sao cô lại biết phá trận pháp thế?"

"Những thứ ta biết, nhiều vô kể! Ngươi chưa từng nhìn thấy Bát quái trận chứ gì? Đó mới là trận pháp kinh thiên động địa, quỷ khốc thần sầu! Chỉ một trận pháp mà có thể vây khốn mấy chục vạn binh mã."

"Thật à?"

"Lẽ nào lại không thật? Tam quốc diễn nghĩa cũng viết như thế mà!"

"Thế thì cô mau dạy tôi được không?" Kim Bằng hào hứng nhìn Diệp Khuynh Thành.

"Nhưng... trận pháp ấy ta chưa bao giờ bố trí, ta chi biết về lý thuyết thôi, thực tiễn thì chưa trải qua, cho nên…”

Kim Bằng khinh khỉnh nhìn cô: "Thôi đi cho! Không biết thì nói luôn là không biết, lại cứ khoác lác!"

Khuynh Thành cũng không tranh luận với nó nữa. Thực ra đúng là cô chưa nắm được trận pháp này.

"Bây giờ đến đạo trận pháp cuối cùng." Khuynh Thành nói rồi hai tay giơ Tử Thanh bảo kiếm lên chém một nhát. Cảnh tượng trước mắt bỗng xảy ra biến hóa kinh thiên động địa, một đạo hào quang bảy màu từ trên bầu trời phóng xuống.

"Cái… cái gì thế kia?" Khuynh Thành nhíu mày.

Kim Bằng hưng phấn cực độ kêu lên: "Đó là đường ngầm không gian! Đường ngầm không gian lên tiên giới! Khuynh Thành! Có đường ngầm không gian này rồi, thì cô sẽ đỡ phải chịu gian khổ đi xuyên không gian nữa!"

Đường ngầm không gian lên tiên giới?

Khuynh Thành không khỏi kinh ngạc nhìn Kim Bằng hỏi lại: "Chim thối ơi chim thối, ngươi không nhìn nhầm đấy chứ?"

Kim Bằng nghển cổ rõ cao nói: "Chí ít tôi cũng là một thần thú phi thăng, nếu không vì đợi cô, tôi đã phi thăng từ lâu rồi!" Nói rồi vỗ cánh bay thẳng vào làn ánh sáng bảy màu.

"Tôi lên tiên giới trước, thăm dò đường đi giúp cô." Một làn kim quang sáng lòa nháng lên, rồi không nhìn thấy bóng dáng nó đâu nữa.

Khuynh Thành nhìn làn ánh sáng bảy màu mà không khỏi xúc động. Nếu cha cô không bị trúng độc thì hiện giờ cô có thể đi qua đường ngầm ánh sáng này để lên tiên giới rồi. Lên đến tiên giới cô chỉ cần đi qua một không gian nữa là sẽ có thể được gặp Lam Tố. Nghĩ đến đây, Khuynh Thành thấy tim mình như bị thắt lại.

"Chẳng biết hiện giờ anh ấy thế nào rồi? Lam Tố, anh hãy cho em ít thời gian, không lâu nữa là chúng ta sẽ được gặp nhau. Em đã nói rồi, em muốn cùng anh lãng quên thiên hạ, cùng nhau tiếu ngạo giang hồ. Cho nên, Lam Tố, bất kể xảy ra chuyện gì thì anh hãy gắng trụ cho vững chờ em. Em sẽ cùng anh đối mặt với mọi khó khăn.”

Kiếp trước, Khuynh Thành chưa hề biết hương vị tình yêu là gì, kiếp này ông trời cho cô cơ hội được cảm nhận thì cô tuyệt đối không thể buông xuôi từ bỏ. Kể cả thần chết cũng không thể ngăn cản được cô, tất cả những kẻ hà hiếp cô cùng những người mà cô quan tâm đều sẽ phải trả giá.

Chẳng mấy chốc Kim Bằng đã theo làn ánh sáng bảy màu bay trở lại, nó vừa đáp xuống đất, không chờ Khuynh Thành hỏi đã hậm hực chửi đổng.

"Mẹ nó chứ! Không rõ kẻ nào đã khai thông đường ngầm không gian này, không thể chọn địa điểm nào tốt hơn sao? Khiến cho ông đây mệt quá, suýt nữa bị ngã xuống hố phân."

Nó lầu bầu rủa xả khiến Khuynh Thành dở khóc dở cười! Không ngờ, nó mà cũng có lúc gặp xui xẻo.

"Chim thối ơi, trên tiên giới thế nào?"

“Thế nào à? Đương nhiên là tuyệt vời! Công lực của tôi rất cao, đúng chưa? Nhưng, mẹ kiếp, lên trên đó tôi chỉ có thể cố gượng mà đứng cho vững, chứ phi hành thì không thể được!"

Khuynh Thành nhìn làn ánh sáng bảy màu mà chứa chan khát vọng đối với tiên giới, nghe Kim Bằng nói thế khiến cô bán tín bán nghi. Kim Bằng lên đó còn phải gắng gượng mới đứng vững được, vậy cô sẽ ra sao? Và nếu lên thần giới thì sẽ như thế nào nữa? Khuynh Thành bỗng cảm thấy có một áp lực chưa từng có đè nặng lên cô khiến cô có chút nghẹn thở. Đối thủ của họ quá mạnh, Lam Tố của cô cũng không có cách đối phó thì cô phải làm sao? Cô nắm chặt tay, móng tay cắm sâu vào da thịt.

"Lam Tố, anh cứ yên tâm, vì anh, em sẽ càng gắng sức tu luyện nhiều hơn nữa." Ánh mắt cô sáng rực nhìn vào làn ánh sáng bảy màu, cứ như đã nhìn thấy Lam Tố rồi quay người lại, nói: "Bây giờ ta sẽ khôi phục trận pháp như cũ, không để cho ai nhận ra dấu vết gì, tránh gây ra những rắc rối không đáng có."

Sau khi trận pháp đã được khôi phục nguyên trạng cả hai liền tiến vào núi Phiêu Diểu. Núi Phiêu Diểu linh khí dồi dào là nơi rất nhiều người tu chân lựa chọn để tu luyện. Khuynh Thành chợt nhớ ra, hình như cung U Minh cũng nằm trên núi Phiêu Diểu. Chẳng rõ hiện nay lão cứng đầu Phùng Đức thế nào rồi? Tuy nhiên, chỉ cần lão không tìm đến gây rắc rối thì Khuynh Thành cũng có thể châm chước cho qua.

"Cô đang nghĩ gì thế?"

"Ta đang hình dung xem Ngũ độc thú bộ dạng ra sao."

Để tránh gây chú ý, cả người lẫn chim đều giấu kín khí lưu của mình. Kim Bằng cũng thu gọn hình hài khổng lồ của nó nhỏ đi n lần thành một con chim xinh xắn bình thường.

Tuy đã giấu kín làn khí lưu của mình nhưng linh thức của Khuynh Thành vẫn phủ kín cả quả núi Phiêu Diểu. Có cao thủ! Cao thủ có võ công mạnh hơn cả cô! Khuynh Thành lập tức thu lại linh thức tránh để đối phương phát hiện ra.

"Thế nào rồi?"

“Núi Phiêu Diểu này thực không đơn giản."

"Sợ gì chứ? Đứa nào lò dò ra giết luôn đứa ấy, giết tất!" Kim Bằng bẩm sinh đã hiếu chiến, ba ngày mà chưa được đánh nhau thì người nó ngứa ngáy không sao chịu nổi.

"Điều đó thì ta không lo."

"Thế thì cô lo cái gì?"

"Có đông cao thủ như thế, chúng ta vào tìm Ngũ độc thú sẽ không dễ đâu. Núi Phiêu Diểu lại quá rộng lớn…"

“Quả là vấn đề nan giải. Vậy ta phải làm gì?"

"Đã có cách rồi!" Nét mặt Khuynh Thành tươi hẳn lên, cô vốn không định đi tìm lão cứng đầu Phùng Đức công công nhưng bây giờ có lẽ phải đi tìm lão thật! Thời gian thì không có nhiều chi bằng, cô sẽ bảo Phùng Đức sai người đi tìm Ngũ Độc Thú giúp cô.

Cả hai bóng dáng nháng lên, loáng một cái đã có mặt ở trong đại điện của cung U Minh. Phùng Đức đang ngồi trong đại điện, nói gì đó với các đệ tử thì bỗng thấy hoa mắt, một người và một con chim đã đứng ngay trước mặt.

"Gần đây vẫn khoẻ chứ?" Diệp Khuynh Thành khẽ nhích cặp lông mày, nửa cười nửa không nhìn Phùng Đức.

Sắc mặt Phùng Đức bỗng tái nhợt, nói năng lắp ba lắp bắp, "Thượng... thượng tiên…"

"Không ngờ ngươi vẫn còn nhớ ta! Khá lắm, khá lắm!" Khuynh Thành nói giọng đều đều, không nhận ra là vui vẻ hay giận dữ nhưng sát khí của cô thì lan tỏa khắp đại điện.

Chết dở rồi! Phùng Đức thầm nghĩ. Trông Khuynh Thành lúc này như là một người khác hẳn, nhưng "mùi vị" của cô thì không hề thay đổi, thứ "mùi vị" được tôi luyện từ Tu La trường, từ hàng núi người chết mà có được. Và quan trọng nhất là Tử Thanh bảo kiếm trong tay cô đang phát ra uy lực ghê người. Lão thầm cầu xin vị thần khổng lồ này đừng ra tay tàn sát, chỉ thế thôi là được.

"Tiểu nhân... tiểu nhân đâu dám quên thượng tiên!"

"Phùng Đức, ngươi đừng căng thẳng như thế! Hôm nay chẳng qua chỉ đi qua vùng này, vừa khéo đây là địa bàn của ngươi nên ta nhân tiện rẽ vào xem sao."

Phùng Đức đâu phải gã khờ. Một nữ thần đẳng cấp mà lại tiện đường rẽ vào thăm lão?

"Thượng tiên có điều gì dặn dò xin cứ nói, mọi người ở cung U Minh này xin chịu sự sai bảo của thượng tiên."

Khá lắm! Con bò này cũng khôn ngoan ra trò! Khuynh Thành mân mê Tử Thanh bảo kiếm trong tay đắc ý nói: "Thế thì... thế thì ta đâu nỡ..."

"Được làm việc cho thượng tiên, ấy là phúc của bọn tiểu nhân chúng tôi ạ!"

"Không hổ danh là chưởng môn U Minh điện! Được, Phùng chưởng môn đã nói thế thì ta cũng không từ chối nữa. Các ngươi đã từng nghe nói về Ngũ độc thú chưa?"

Ngũ độc thú? Phùng Đức cau mày nghĩ ngợi.

"Còn ta, ta đã nghe nói đến Ngũ độc thú, nhưng đó chi là truyền thuyết."

Phùng Đức thấp thỏm lo lắng nhìn Khuynh Thành. Cô gái này định bảo bọn họ đi tìm con vật Ngũ độc thú hão huyền ấy hay sao? Nếu thế thì khác nào cố ý hành hạ nhau?! Lão đã cư ngụ ở núi Phiêu Diểu này rất lâu rồi cũng chưa từng nhìn thấy Ngũ độc thú nào hết. Bụng nghĩ thế nhưng lão cũng không dám nói gì cả, dù sao đánh thì không đánh lại thì đành cố mà hầu hạ chứ không thể khác.



"Trăm nghe không bằng một thấy, cứ đi tìm đi thì sẽ biết ngay. Nếu các vị phát hiện ra con yêu thú nào dị thường thì phải lập tức phát ám hiệu về cung U Minh." Diệp Khuynh Thành lim dim mắt mỉm cười quay sang nhìn Phùng Đức, nói: "Việc này, ta muốn phiền Phùng chưởng môn.””

Tuy đã sắp đặt xong tất cả mọi việc nhưng Khuynh Thành vẫn không dám nghỉ ngơi, việc này liên quan đến tính mệnh của cha cô nên cô cũng phải đích thân đi tìm.

Kim Bằng vỗ cánh phành phạch, ghé sát tai Khuynh Thành không ngớt léo nhéo,"Cô gái à, không ngờ cô cũng có lúc thâm ra trò!"

Thâm? Cô làm thế mà gọi là thâm ư?

"Vừa nãy hình như người tu chân kia rất sợ cô, trước đây cô đã từng xử lý hắn chứ gì?"

"Ngươi..."

Khuynh Thành vừa định mắng con Kim Bằng rách việc thì nó bỗng đặt chân lên đầu cô xới tung một chập. Điên thật! Con chim khốn kiếp ngày càng chẳng ra thể thống gì nữa, lại dám giẫm chân lên đầu cô!

"Ngươi muốn chết à?"

Kim Bằng rất khoái trá vỗ cánh nói: "Không muốn!"

"Không muốn, mà ngươi vẫn cứ giẫm?" Khuynh Thành trừng mắt nhìn lên.

Kim Bằng càng giẫm càng hăng, nó kêu lên hưng phấn: "Tôi ngửi thấy mùi của gã bị động rồi!"

Bị động? Từ này là do Khuynh Thành dạy nó, cô đã từng nói nó là gã chủ động, Khương Kỳ Lạc là gã bị động. Nào ngờ thằng cha này lại nhớ được!

"Hình như gã ấy đang ở cách chúng ta không xa lắm đâu."

Khuynh Thành không ngờ con đại bàng biến thái cũng có cái bàn lĩnh này!

"Này, con chim phao câu thối nhà ngươi có nhầm không đấy? Gã đó chạy đến đây để làm gì?"

Kim Bằng ưỡn ngực ngẩng đầu nói: “Tôi là thần chú, cô đang nghi ngờ năng lực của tôi ư?”



“Ta phiền ngươi đừng đạp cái bộ móng què quặt của ngươi nữa được không?

“Không! Xin lỗi nhé, mỗi khi hưng phấn thì tôi nhất định phải cựa quậy nếu không toàn thân tôi sẽ rất khó chịu.”

Cái này… là cái thói quen dở hơi gì vậy? Khuynh Thành đưa tay lên tóm nó lôi xuống, bóp nghiến nó một hồi rồi cô rít lên như hung thần ác sát: “Ta bóp chết luôn, người có tin không?”

Kim Bằng vươn đầu ra, mỉm cười ma mãnh nhìn Khuynh Thành, thái độ ngông nghênh chẳng coi ra gì.

“Nếu cô không sợ mình bị tàn phế thì cô cứ ra tay đi!”

Đe dọa thật trắng trợn!

“Con chim thối tha nhà ngươi chớ có huênh hoang, có ngày ta sẽ hành nhà ngươi sống không bằng chết!”

Đôi mắt đen láy sáng quắc của nó nhìn Khuynh Thành, vẻ coi thường.

“Đồ khốn nhà ngươi nhìn kiểu gì thế?”

“Hừ! Định hành hạ tôi ư? Chỉ e cô không có cơ hội đâu!”

“Ngươi cứ chờ rồi xem!”

“Tôi sợ cóc gì! Có giỏi thì đánh nhau ngay bây giờ đi?”

Có mà là đầu đất thì mới mắc lừa con chim khốn kiếp này, nó định dùng kế khích tướng cô sao? Đừng hòng! Bây giờ đánh nhau với nó thì cô chỉ có thể bị nó cho ăn hành thôi.

“Gã bị động đâu?”

“Sang bên này rồi!” nói rồi nó cấp tốc vỗ cánh bay vụt đi. Tuy lúc này nó chỉ là một con chim nhỏ bé bình thường nhưng tốc độ của nó vẫn không thua kém gì lúc trước thậm chí còn có phần nhanh hơn.

Khuynh Thành cau mày thầm nghĩ, gay rồi! Cô lớn tiếng gọi theo Kim Bằng: "Con chim quái dị ơi! Chắc hẳn Lão tổ tông nhà họ Khương cũng đang tu luyện ở núi Phiêu Diểu này, nên gã chạy đến đây để cầu cứu viện binh."

"Cô gái thật thông minh!"

Diệp Khuynh Thành lại phải cứng họng, đứng nhìn nó nói: "Chỉ e chúng ta đã đến chậm một bước. Thằng cha ấy đã tìm được trợ thủ rồi."

Sắc mặt Kim Bằng vẫn tỉnh bơ như không.

"Chẳng qua chi là thêm vài con vật hiến tế mà thôi!"

Nó nói cứ nhẹ như không. Người tu chân mà người phàm trần sợ hãi, được người ta gọi là thượng tiên mà nó cũng chẳng coi là gì. Nên biết, Khương Kỳ Lạc còn lợi hại như thế thì Lão tổ tông nhà họ Khương ít ra cũng là đẳng cấp Kiếm vương cao cấp đại viên mãn, còn rất có thể sắp phi thăng đến nơi. Nghĩ đến đây Khuynh Thành bỗng cảm thây gai lạnh sống lưng.

Phi thăng? Thuốc độc của tiên giới? Nếu liên hệ hai chuyện này với nhau thì mọi việc sẽ sáng tỏ. Thuốc độc chính là của nhà họ Khương.Như vậy, đường ngẩm không gian đó là do nhà họ Khương khai thông để tiện trợ giúp cho đám con cháu dưới phàm trần rồi? Khuynh Thành bỗng nắm chặt nắm tay, thân thể cô bỗng lan tỏa làn sát khí khiến người ta kinh hãi, trong mắt ngập tràn thù hận cùng khát máu.

"Dù họ lợi hại đến mấy, ta cũng không thể để họ làm hại người nhà của ta!" Diệp Khuynh Thành thề với lòng mình như thế.

Kim Bằng nhìn Khuynh Thành tràn ngập sát khí liền bay đến đậu trên vai cô, ngoan ngoãn ngồi xuống, bất động nói: "Khuynh Thành cứ yên tâm, tôi và cô sẽ sát cánh chiến đấu bên nhau."

Khuynh Thành rất cảm kích ngoảnh sang nhìn nó, con chim này tuy hơi quái thai nhưng vào lúc hệ trọng, nó luôn đem đến cho cô chút tình đầm ấm.

"Mùi gã bị động ấy đã bốc lên phía trên rồi."

Người và chim lại đi một chập sau đó họ dừng lại trước một vách đá khổng lồ nghỉ chân. Chỗ này hết sức kín đáo, nếu không nhờ có Kim Bằng chỉ dẫn thì Khuynh Thành muốn đi lên đây chắc sẽ khá vất vả.

Vách đá dựng đứng ngất cao, đầy dây leo quấn quanh nhưng cũng không thoát khỏi ánh mắt của Khuynh Thành, cô chắc chắn ở đây cũng đã bị bố trí trận pháp bảo vệ. Quan sát trận pháp trước mặt, Khuynh Thành càng thêm khẳng định đường ngầm không gian đi lên tiên giới là do thượng tiên nha họ Khương khai thông. Thủ pháp bố trí trận pháp này y hệt như cây đa trên đỉnh núi.

"Chim ơi! Xem ra, chúng ta sắp có một cuộc tàn sát rồi đây."

Kim Bằng kêu lên một tiếng vang trời, nội lực cực kỳ sung mãn khiến cả quả núi Phiêu Diểu rung lên chao đảo.

"Kìa, ngươi đừng giở trò "đánh bủm" đây nhé? Ngươi còn lo kẻ địch không biết chúng ta đang ở đây hay sao?" Miệng thì nói vậy thôi nhưng thực ra thâm tâm cô rất thán phục con Kim Bằng này. Chỉ một tiếng kêu của nó mà làm rung chuyển núi rừng cứ như là động đất. Nội lực thật ghê gớm!

Vẻ mặt Kim Bằng đầy cao ngạo nhìn Khuynh Thành rồi nói: "Muốn đánh bủm, cũng cần có bản lĩnh đấy! Thần thú ta không coi mấy người tu chân ấy là gì hết!"

"Thôi được! Bây giờ chúng ta phá trận, xông vào đi!" Khuynh Thành gõ bên này, đập bên kia, chẳng mấy chốc cảnh tượng trước mắt đã bắt đầu xảy ra những biến hóa vô thường.

"Quả nhiên ở đây ngầm chứa huyền cơ!" Kim Bằng linh thức truyền âm cho Khuynh Thành.

"Nội lực của ngươi rất tốt, đúng không? Ngươi có thế mở cánh cửa đá này được không?"

"Chuyện vặt! Cứ xem đây!" Kim Bằng cựa mình vài lần liền khôi phục trở lại thân hình ban đầu rồi từ trên không trung bay thẳng vào cánh cửa đá.

Chỉ thấy ‘uỳnh’ một tiếng vang trời, cánh cửa đá dày nặng vẫn nguyên vẹn đứng đó không hề sứt mẻ.

"Chim ơi, ngươi không sao chứ?" Cô thật không biết con chim này cứng đến đâu mà dám húc vào như vậy, như thế khác nào tự sát? Dù muốn tự sát thì cũng không đến nỗi phải ngược đãi mình như vậy mới phải! Khuynh Thành nhìn nó, vẻ hết sức thông cảm.

"Tôi là thần thú, chuyện này có là gì! Nhìn cho rõ đây!" Rồi nó vỗ cánh chậm rãi đếm: "Một, hai, ba..." Trong chớp mắt cánh cửa đá đổ sộ đã nát vụn như cám.

Chà chà... thế này thì quả là lợi hại! Nếu để Khuynh Thành ra tay thì cô chỉ có thể đập vỡ cánh cửa đá từng tí từng tí một. Nhưng Kim Bằng thì chỉ cần một cú lao người đã biến nó thành bột đá!

"Nào! Ta xông vào!"

Bước vào sơn động. Cảnh tượng trước mắt khiến Kim Bằng há mỏ hồi lâu, mãi không ngậm lại. Thối nát hủ bại! Người nhà họ Khương thật khốn nạn hết mức! Dùng tiền bạc cùa dân chúng đế tu sửa sơn động này thành một cung điện lộng lẫy như vậy. Khuynh Thành quan sát bên trong một lượt rồi nắm chặt hai tay.

"Thế là bọn chúng đã chuồn mất rồi."

"Chuồn à? Được! Ông đây sẽ phá tan hang ổ của các ngươi, xem hắn trốn ở đâu?" Nói rồi Kim Bằng quậy phá một chập, tung hê tất cả mọi thứ trong đại điện. Chỉ lát sau, đại điện vàng son ngọc bích đã tả tơi biến dạng. Nhìn kiệt tác của mình, Kim Bằng rất hài lòng. Có điều... hình như vẫn còn một cái gì đó... À! Ở cái ngai vàng đặt trên đại điện, hình như còn thiếu một thứ gì đó. Nó vỗ cánh bay đến rồi nén hơi. Chỉ thấy bùm bùm bùm một chuỗi tiếng nổ, mùi hôi thối tỏa ra khắp đại điện.

"Ôi con chim phao câu thối kia, đang yên lành sao ngươi lại bủm gì thế?"

Kim Bằng mặt tỉnh khô, thản nhiên nhìn Khuynh Thành nói: "Tôi không hề bủm! Cô muốn nhìn trộm thì có! Cô cố ý nhìn trộm tôi đúng không? Kẻ nào hay nhìn trộm sẽ bị lòi mắt đấy!"

Diệp Khuynh Thành dù có ham muốn đến mấy cũng không thèm nhìn trộm một con chim. Cô có biến thái đâu cơ chứ!

Kim Bằng lại vỗ cánh, khoái trá ngắm nhìn kiệt tác của mình.

"Ha ha... Món quà này rất hay đấy chứ!"

Nhìn bãi phân chim to đùng Khuynh Thành không khỏi bịt mũi nói: "Cũng chỉ có ngươi mới làm cái chuyện thất đức như thế này!"

Nhưng Kim Bằng thì vẫn hớn hở ra mặt.

"Ta đi thôi!" Khuynh Thành không muốn tiếp tục nán lại nơi này một khắc nào nữa, thối không sao chịu nổi.

Ra khỏi sơn động, tâm trạng Khuynh Thành hết sức băn khoăn. Bọn Khương Kỳ Lạc không ở trong sơn động, vậy chúng có thể đi đâu? Người của điện U Minh đi tìm giúp, nếu tìm khắp vùng núi Phiêu Diểu này ít ra cũng phải mất ba tháng. Khuynh Thành lo lắng, nếu nhà họ Khương có thượng tiên trợ giúp đỡ thì chuyện tiến vào Thực Nhân Cốc sẽ dễ như trở bàn tay.

Cô nhìn sang Kim Bằng nói: "Chim thối ơi, ngươi ở đây giúp ta canh chừng người của nhà họ Khương. Ta phải về Thực Nhân Cốc một chuyến, ta không sao có thể yên tâm được."

Kim Bằng giơ cánh đập mạnh lên đầu Khuynh Thành.

"Dốt thế? Nếu cần đi thì để tôi đi. Cô chưa nghe nói là: phải có cơ duyên thì mới gặp được Ngũ độc thú à, huống chi tốc độ của cô có nhanh bằng tôi không? Công lực của cô có mạnh bằng tôi không? Có mặt tôi thì ai dám đụng đến một sợi tóc của họ?"

Bàn bạc đã xong, Diệp Khuynh Thành ở lại tiếp tục tìm Ngũ độc thú còn Kim Bằng quay trở lại Thực Nhân Cốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook