Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 14: CHƯƠNG 14

Đường Khả Điền

14/11/2014

--- ------Vương triều Đại Cương - Tẩm cung của hoàng thượng --- -----

Mái tóc Kỳ Lạc hơi bù xù, áo quần bụi bặm đầy dấu vết phong trần cho thấy hắn vừa đi chặng đường rất gấp gáp.

"Con Kim Bằng đáng chết, dám cùng con bé Diệp Khuynh Thành truy đuổi ta, nếu ta đi chậm một chút thì e đã bị chúng đuổi kịp." nói rồi hít vào một hơi thật sâu bước vào trong thay quần áo, chải lại mái tóc rối. Chỉ một lúc sau, một trang nam nhi hào hoa phong độ bước ra. Ngay lúc này một tên Bóng Mờ vội vã chạy vào, ngã sụp xuống đất.

"Hoàng thượng!"

Nhìn hắn áo quần rách bươm nhếch nhác, người đầy thương tích, Kỳ Lạc liền đoán ra ngay là bọn chúng đã thất bại.

"Nói đi!”

"Hai vị đại nhân Tả Long và Hữu Hổ đã bỏ mạng thê thảm, ba mươi sáu Bóng Mờ nay chỉ còn lại mười một anh em!”

Khương Kỳ Lạc nhìn hắn, ánh mắt cứ nhẹ như không.

"Không bắt được một ai?"

"Bắt được vú em Hồng Y trông nom quân doanh ạ."

"Đi gọi tất cả Bóng Mờ đến đây cho trẫm."

Gã Bóng Mờ cảm thấy có điều gì đó bất ổn nhưng lại không thể nhận ra bất ổn ở chỗ nào nên đành lui ra, gọi cả bọn Bóng Mờ vào.

Tất cả các Bóng Mờ đều mặc đồ đen, kiểu tóc như nhau, chiều cao và vóc người cũng như nhau. Nhìn từ xa, sẽ tưởng là mười một anh em sinh cùng một lứa. Cả bọn quỳ thành hàng ngang, rất mực cung kính.

"Chúng thì chết cả, sao các ngươi vẫn còn sống?" Giọng Khương Kỳ Lạc vẫn nhẹ như không.

Mười một Bóng Mờ bất giác lạnh buốt tim gan.

"Hoàng thượng..." Một Bóng Mờ mở miệng định giải thích nhưng chưa kịp nói gì thì đã hắn đã gục xuống.

Thủ pháp của Kỳ Lạc cực nhanh, ánh mắt căm ghét nhìn đám Bóng Mờ, giọng lạnh băng: "Các ngươi vốn cùng một gốc sinh ra, chúng đã chết thì các ngươi sống để làm gì nữa?"

Mười tên Bóng Mờ kinh hãi nhìn Kỳ Lạc, chúng không ngờ bao năm qua vào sinh ra tử vì chủ nhân rồi chỉ vì một lần thất bại đã phải đổi lấy cái chết.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng...” Lại một Bóng Mờ mở miệng, chưa kịp nói thì đã bị Kỳ Lạc ra một chưởng vào đầu, chết ngay tức thì.

"Kẻ nào không muốn chết thì câm mồm! Trẫm rất ghét kẻ nào sắp chết mà còn viện lý do này nọ."

Chín Bóng Mờ còn lại, ngay thở mạnh cũng không dám thở, khuôn mặt Kỳ Lạc bỗng xuất hiện nét cười khiến người ta lạnh buốt sống lưng. Cả đám thấy thế thì không nói thêm lời nào mà đồng loạt rút đoản đao bên hông kề vào yết hầu bản thân.

"Dừng tay!" Tiếng hô vang dội, kèm theo đó là một đạo kim quang và một đạo hồng quang lướt vào. Một con cự điêu màu vàng kim và một thiếu nữ mặc áo đỏ xuất hiện trước mặt mọi người.

"Khuynh Thành, vẫn còn sống ư?" Khương Kỳ Lạc lập tức làm ra vẻ hết sức kinh ngạc như thể không hề biết bọn họ sẽ đến đây.

“Lạc Kỳ, anh diễn kịch đã đủ chưa? À không, tôi nên gọi anh Khương Kỳ Lạc mới đúng chứ nhỉ?"

Khương Kỳ Lạc nở nụ cười ma mãnh.

“Khuynh Thành, ngươi thật không hiểu quy tắc nha, sao dám gọi tên húy của trẫm thế? Ngươi không sợ trẫm hạ lệnh giết cả nhà hay sao?"

Diệp Khuynh Thành chẳng thèm nhìn gã, ánh mắt cô lướt nhanh sang chín gã Bóng Mờ nói: “Tự sát? Các ngươi nghĩ xem vì một kẻ như hắn có đáng để tự sát không? Vì hắn, các ngươi đã vào sinh ra tử, hắn không bình thường thì thôi, lại còn bắt các ngươi chém giết lẫn nhau. Kẻ đáng xuống địa ngục là hắn chứ không phải các ngươi!"

Chín gã Bóng Mờ nghe Khuynh Thành nói vậy thì không khỏi run run, họ chưa từng thấy ai dám nói năng với hoàng thượng như thế, bọn họ cũng không nhận ra cô gái đang đứng trước mặt có gì đặc biệt, ngoại trừ con thần thú đứng bên cô ta trông tương đối bắt mắt. Nhưng họ lại nghĩ, cô gái này có thể sai bảo con thần thú lợi thì hẳn là cô ta không hề đơn giản. Có lẽ là, cô ta giấu kín thực lực chăng?

"Diệp Khuynh Thành, sức nhẫn nại của trẫm có hạn. Nếu bây giờ ngươi bằng lòng lấy trẫm thì trẫm có thể cân nhắc và tha cho ngươi và người nhà ngươi khỏi tội chết!”

Khuôn mặt Khuynh Thành chợt biến sắc, cô đã chậm một bước mất rồi. Nhưng rất nhanh sau đó cô liền trấn tĩnh lại nói: "Hoàng thượng, lẽ nào người không biết tôi từ nhỏ đã bị cả nhà họ Diệp từ mặt? Sinh tử của họ thì có liên can gì đến tôi? Nếu không vì nhà họ Diệp xảy ra biến cố lớn liệu người có biết nhà họ Diệp có người tên Diệp Khuynh Thành không? Cho nên muốn chém muốn giết thì cứ tự nhiên đi, không cần thông báo cho tôi cũng không cần đem họ ra để uy hiếp tôi." Khuynh Thành cố gắng nói hờ hững cứ như không, mong sao sẽ lừa được gã.

"Thế ư? Ngươi không bận tâm đến người nhà họ Diệp nhưng còn vú em của ngươi thì sao? Ngươi cũng không bận tâm à?"

Khuynh Thành nắm chặt nắm tay, không ngờ gã ngoài trông đạo mạo mà lại thủ đoạn đến thế. Hóa ra cổ nhân nói chẳng sai, cưỡi bạch mã chưa chắc đã là hoàng tử, cũng chưa hẳn đã là Đường tăng đi. Cho nên, một gã đẹp trai chưa chắc đã là cái bánh ngọt ngào khiến các cô em mê mẩn rất có thể lại là thuốc độc khiến các cô em mất mạng.

"Người phụ nữ ấy chỉ là một kẻ dưới. Hoàng thượng có thể giết những người tùy tùng theo hầu mình bao năm, thì tại sao tôi lại ngu đến nỗi phải hủy cả hạnh phúc đời mình vì một kẻ dưới?"

Kim Bằng cảm thấy ngán ngẩm, sao loài người lại rườm rà thế này cứ thẳng tay rút kiếm ra mà nói chuyện có phải là nhanh gọn không? Nó linh thức truyền âm cho Khuynh Thành.

"Cô gái ơi, cô phí lời với hắn làm gì? Giết phăng hắn đi! Nếu cô sợ thì để tôi!" Kim Bằng rất hưng phấn nói. Không hiểu tại sao, trông cái mặt trăng trắng mịn màng của Khương Kỳ Lạc nó chỉ muốn hành hạ hắn một chập.

"Không được làm bừa. Vú em của ta còn đang nằm trong tay hắn."

"Cứ để tôi hành hạ hắn đi!"

Khóe miệng Khuynh Thành giật giật rõ mạnh, cô nhìn bộ dạng phấn khích của Kim Bằng nghi hoặc, liệu con chim quỷ sứ này... có phải là Gay hay không? Tuy nhiên, nhìn bộ dạng của Khương Kỳ Lạc thì có vẻ hơi giống một gã đồng tính. Da trắng mịn màng, khuôn mặt chuẩn "tinh xảo" lại mặc đồ trắng, mái tóc dài buông xõa vai rất tự nhiên. Đẹp đến nỗi con gái phải ghen tị.

"Con chim quỷ sứ... ngươi phởn cái gì thế?"

"Nhìn thấy hắn, tôi chỉ muốn hành xác hắn thật lực." Kim Bằng cũng không giấu giếm.

Xem ra, con chim này có vấn đề về giới tính thật rồi!

“Sao cô lại... nhìn tôi gì thế?"

“Ngươi là bên chủ công hay là bên bị động?”

Kim Bằng rất bực mình gầm lên với Khuynh Thành: “Vớ vẩn! Tôi đương nhiên là nam tính!" Nó rất nghi ngờ chỉ số IQ của cô gái này, là đực hay cái mà cũng không phân biệt nổi?

Khuynh Thành bỗng thấy thông cảm với những con yêu thú ở Hồng Hoang, chả trách chúng quyết liều mình để chỉnh cho con chim này một trận chết tươi. Dù con đực hay con cái cũng đều muốn quật lại cho nó chết đi. Đang yên lành lại bị nó làm cho loạc choạc. Vợ chồng người ta đang đê mê hưởng phúc, thì nó lạnh lùng chọc ngoáy khiến lòng người căm phẫn. Cái kia của ông chồng thì bị lộ hàng, thân là vợ lẽ nào bỏ qua cơ hội ngàn năm có một để giúp chồng trả thù cái vụ bị lộ hàng ấy? Cho nên, ai đã kết hôn, thì vợ chồng đồng lòng. Ai chưa kết hôn, thì cũng muốn xóa bỏ nỗi ám ảnh tâm lý của mình mà đổ xô ra.

Khuynh Thành nghĩ ngợi lan man đủ thứ. Được! Giám định đã xong.

"Này, sao cô cứ nghệt ra thế? Có đánh hay không?”

Khuynh Thành nghe tiếng Kim Bằng hỏi mới sực tỉnh, thật quá mất mặt đi…vào lúc này mà cô lại có thể tưởng tượng cái chuyện đã đời kia!

"Đánh cái con khỉ! Lỡ hắn nổi giận rồi giết vú em của ta thì sao?"

Kim Bằng nín lặng nhìn cô, đành ngậm mỏ lại vậy.

Khương Kỳ Lạc bình thản nhìn Khuynh Thành hỏi: "Suy nghĩ đến đâu rồi? Lấy ta hay là muốn nhìn thấy vú em cùng người nhà ngươi bị xử tử?"

Khuynh Thành nhìn mấy gã Bóng Mờ rồi vận linh thức truyền âm cho họ.

"Cha tôi và những người khác thế nào rồi?"

Nghe thấy Khuynh Thành linh thức truyền âm, một Bóng Mờ vội đáp: "Chắc sẽ không có gì đáng ngại! Chúng tôi chưa bắt được họ."

Khương Kỳ Lạc thấy vẻ mặt Khuynh Thành là lạ liền hiểu ra bọn họ linh thức truyền âm cho nhau. Bàn tay giơ lên tát chín Bóng Mờ một chưởng lực mạnh đến độ ngay cả Khuynh Thành cũng cảm thấy thân thể chao đi, may mà Kim Bằng đã bước đến dang cánh ra chặn bàn tay Khương Kỳ Lạc nếu không thì chín gã Bóng Mờ ấy đã về Tây thiên rồi.

"Sao còn ngồi đó? Mau đứng lên đi chứ?" Khuynh Thành biết cha cô vẫn chưa bị bắt, cô thấy yên tâm, càng can đảm hơn nên không dùng linh thức truyền âm nữa mà nhìn bọn Bóng Mờ nói. Mấy gã Bóng Mờ lúc này mới tỉnh ra, cả bọn lùi ra sau lưng Kim Bằng.

"Khương Kỳ Lạc, tự ngươi gây nên tội. Nhà họ Diệp chúng ta một lòng trung thành với ngươi, ngươi đã không khoan thượng, trái lại còn tiêu diệt nhà ta đến cùng thì ngươi đừng trách Diệp Khuynh Thành ta không có nhân nghĩa!" Nói rồi cô bắt đầu tấn công hắn, bây giờ cô không phải lo cho hậu phương nữa, Hồng Y tuy đã bị chúng bắt nhưng vẫn do các Bóng Mờ giam giữ. Hiện nay các Bóng Mờ đã trở thành người của cô, thì cô lo gì không cứu nổi Hồng Y! Cho nên, việc phải làm lúc này là thả sức giao chiến với Khương Kỳ Lạc một trận.

Kim Bằng cuối cùng cũng chờ được hai nguời bắt đầu ra tay, nó khoái chí vỗ cánh kêu lên the thé: "Để tôi, cứ để tôi!"

Khuynh Thành nhìn Kim Bằng đang rất phấn khích rồi lại nhìn sang Khương Kỳ Lạc. Cô mỉm cười rất quái!

"Được! Thế thì ta giao gã này cho ngươi, ngươi cứ chà đạp gã đến nơi đến chốn đi!" Nghĩ đến gã hoàng đế Kỳ Lạc đẹp trai sáng sủa phải kêu lên thảm thiết vì bị một con chim đạp cái chỗ kia, Khuynh Thành thấy rất buồn cười.

Kim Bằng cực kỳ khoái chí, đôi mắt nó sáng lên nhìn Khương Kỳ Lạc.

"Ngoan nhé! Ta chưa từng có dịp hành hạ một hoàng đế!” Nói rồi vỗ vỗ cánh lao vào Khương Kỳ Lạc.

Khiếp nhỉ! Nó là con chim quỷ sứ gì thế? Hết sức quái thai.

Khương Kỳ Lạc hoàn toàn không dám chủ quan, gã đã từng chứng kiến uy lực của con Kim Bằng rồi, gã không thể là đối thủ của nó. Cho nên, chỉ có một cách…Chuồn!

"Định chuồn à, đừng hòng!" Kim Bằng vỗ cánh truy kích.

Nhìn thấy Khương Kỳ Lạc bị đuổi chạy cuống quít, Khuynh Thành không nhịn được cười. Cứ để cho con chim này dốc sức ra tay, có lẽ ở đây cô chẳng có việc gì phải làm nữa. Cô nhìn mấy gã Bóng Mờ đứng phía sau nói: "Dẫn ta đi gặp vú em Hồng Y!"



"Mời cô nương đi theo chúng tôi!" Chín Bóng Mờ dẫn Diệp Khuynh Thành đi tìm Hồng Y.

Còn ở đây, Khương Kỳ Lạc lúng túng hết nhẽ. So tốc độ, gã không bằng một nửa của Đại Bàng Cánh Vàng. So công lực, thì gã càng thua xa con chim này. Kim Bằng cũng rất quái ác, rõ ràng tốc độ của nó nhanh hơn đối thủ n lần nhưng nó chỉ truy đuổi sau lưng gã, với tốc độ không nhanh không chậm, thỉnh thoảng nó lại khạc vào mông gã một mồi lửa. Đây là một tuyệt kỹ gần đây Kim Bằng mới luyện được, hễ nhìn thấy mông Khương Kỳ Lạc bùng cháy là nó phấn chấn vỗ cánh vừa kêu vừa nhảy cẫng lên.

“Hay quá! Thú vị quá! Lần nữa nhé!" Kim Bằng linh thức truyền âm đến tận tai Khương Kỳ lạc, nó không cho gã một chút thời gian nào để thở nữa, hết mồi lửa này đến mồi lửa khác, phun lửa vào mông Khương Lạc.

Khiếp thật! Lẽ nào con chim khốn kiếp này lại có duyên với cái mông? Tại sao nó toàn tấn công vào mông một ông vua? Khương Kỳ Lạc tuyệt đối không dám lơ là, tay gã liên tục khua linh khí cực phẩm, vụt tới tấp vào các mồi lửa phun ra để dập lửa.

Còn Kim Bằng thì dường như lại càng hưng phấn, tốc độ phun lửa mỗi lúc một nhanh.

“Thằng nhãi! Cố lên! Cố lên chứ!" Nó khoái chí bay đi bay lại trên không, phun lửa vào mông gã Khương Kỳ Lạc từ các hướng khác nhau.

Hỏa lực cực mạnh phun không ngừng nghỉ, tấn công vào mông Khương Kỳ Lạc Dù gã có ba đầu sáu tay thì cũng không thể ngăn nổi. Gã đã rất điên tiết, “Con chim quái thai nhà ngươi chỉ biết nhằm vào mông đít thôi!”

Kim Bằng làm ra vẻ đang trầm tư nghĩ ngợi rồi nói: "Ta còn biết đánh vào chỗ khác nữa nhưng là ngươi đừng có mà trách ta nghe chưa?"

"Chỉ cần mông không bị đốt là được!"

"Ngươi chắc rồi chứ?"

"Chắc rồi!"

"Được, chính ngươi đã lựa chọn. Ngươi không thế trách ta!” Nói rồi Kim Bằng phun ra một đám lửa siêu to nhằm vào chỗ ấy.

Khương Kỳ Lạc mặt không ngớt biến sắc. Con chim này là đồ quái thai thật rồi! Quá ư tàn độc.

"Con chim chết tiệt, ta sẽ giết ngươi!" Khương Kỳ Lạc vừa gào vừa tăng tốc chạy thục mạng. Gã còn chưa lấy vợ sinh con, gã không muốn từ nay tuyệt tự mất giống! Gã chưa từng một lần được hưởng lạc thú của đàn ông! Con chim khốn kiếp đáng chết! Con chim quái thai đáng chết! Tay gã không ngừng vung linh khí cực phẩm, một làn khí màu tím bao bọc toàn thân, đây là lúc Khương Kỳ Lạc phát huy nội lực lên đến đỉnh điếm. Nhưng dù là thế thì sau khi đã phi hành một quãng dài, vừa chuẩn bị thở cho lại sức thì Kim Bằng đã lại xuất hiện vỗ đôi cánh phun ra một đám lửa nhằm vào chỗ đó của gã! Khương Kỳ Lạc cảm thấy mình sắp phát điên đến nơi rồi.

"Con chim biến thái chết tiệt, ngươi có giỏi thì đại chiến ba ngày ba đêm với ta, chứ toàn giở chiêu thâm độc như thế thì anh hùng cái nỗi gì!"

Anh hùng? Xưa nay Kim Bằng chưa bao giờ nghĩ mình là anh hùng cả. Thời đại này làm anh hùng không dễ đâu, chỉ có thằng khờ mới đi làm anh hùng! Anh hùng chính là đồng nghĩa với xác pháo.

"Ngươi tưởng ta dại chắc? Ai muốn làm anh hùng? Anh hùng trong vương triều Đại Cương của ngươi, đều lần lượt đi chầu Diêm vương đấy thôi? Ta cứ làm thần thú của mình, ta không cần làm anh hùng gì hết. Ngươi đã nhìn thấy mấy người còn sống trở thành anh hùng?”

Khương Kỳ Lạc không ngờ con chim quái thai này lại khó bị chế ngự đến thế. Nó không chỉ quái thai mà còn biết hành hạ ta bằng cách thức cũng rất quái thai. Chưa biết chừng lát nữa nó còn giở ra chiêu quái thai gì nữa đây, có lẽ ta chỉ còn cách đi gặp Lão tổ tông, xin Người giúp đỡ.

Trong vương triều Đại Cương, nhà họ Khương có cả thảy năm người tu chân. Khương Kỳ Lạc là một trong số đó, bốn người kia đều là Lão tổ tông của nhà họ Khương. Trong cả năm người, Khương Kỳ Lạc là người trẻ nhất và có khả năng lĩnh hội cao nhất, chỉ trong hơn ba chục năm, anh ta đã tu thành Kiếm vương cấp hậu kỳ.Trước tình thế hiện giờ gã buộc phải mời cả bốn vị Lão tổ tông hạ sơn thì may ra mới có khả năng chiến thắng.

Nhà họ Khương kể cũng thật kỳ lạ, không hiểu tại sao đời hoàng đế nào cũng lấy cả đàn thê thiếp thế mà chỉ sinh được độc một cậu con trai, nếu bây giờ Khương Kỳ Lạc có mệnh hệ gì thì nhà họ Khương sẽ tuyệt tự. Nghĩ đến đây, gã tăng tốc cực nhanh phi hành về hướng nam.

Kim Bằng đang định đuổi theo thì bỗng nghe thấy Diệp Khuynh Thành linh thức truyền âm.

"Con chim quỷ sứ ơi, mau quay về!"

"Tôi đang chơi cực vui đây này!"

"Lão tổ tông nhà ta bị thương, ta phải đến đó ngay lập tức."

Kim Bằng đang rất phấn khích. Xem ra, thằng cha kia đi tìm viện binh thì phải? Đã quá lâu nó không được chơi thỏa sức như thế này.

"Cô cứ tự đi đi! Rồi tôi sẽ đến tìm cô!"

"Chim ơi, nếu ta có thể đi một mình thì ta đã đi rồi! Tốc độ của ta chậm hơn ngươi, cho nên…”

Kim Bằng bỗng tiu nghỉu, nghẹo đầu hỏi: "Cô không định bảo tôi chở cô đi đấy chứ?"

"Ngươi thông minh lắm!"

Chán chết! Nó là thần thú! Đâu có thể để cho một người tu chân bé tẹo trong loài người cưỡi lên lưng? Không thể! Dù đập chết nó cũng không chơi!

"Chim ơi, ngươi chớ quên, nếu ta không liều mình cứu ngươi thì hôm nay ngươi có thể sống tươi vui rộn ràng được không?"

"Cô... cô toàn nêu chuyện này ra để ép tôi. Tôi đã nhận lời đưa cô lên tiên giới còn gì?"

"Nhưng... ta đã mạo hiểm cả tính mạng để cứu ngươi! Thế mà chỉ một việc nhỏ này ngươi cũng chẳng chịu giúp! Thôi vậy! Coi như ta đã nhìn nhầm người, à không, ta đã nhìn nhầm một con chim rồi!"

"Được! Tôi miễn cưỡng nhận lời một lần vậy! Lần sau cấm cô không được đem chuyện đó ra ép tôi nữa." Kim Bằng ý chừng vẫn tiêng tiếc nhìn theo gã Khuơng Kỳ Lạc đang không ngừng tăng tốc phi hành phía xa xa.

"Thằng nhóc, hôm nay ta tạm tha cho ngươi! Lần sau ta sẽ lại tìm ngươi để chơi mới được!"

Khương Kỳ Lạc rất sợ nó tiếp tục truy kích, gã biến rõ nhanh, còn nhanh hơn cả máy bay, trong chớp mắt gã đã mất hút không thấy bóng dáng đâu nữa.

Kim Bằng rất hậm hực, trở lại mặt đất.

"Cô gái hãy nhớ cô lại nợ tôi một lần tình nghĩa đấy!"

Diệp Khuynh Thành chỉ im lặng nhìn nó, con chim này cũng rất thạo tính toán so bì.

“Được! Coi như ta mắc nợ ngươi một lần."

Cô nguýt nó rồi vẫy tay gọi!

"Nào, hạ xuống đây đã?"

"Cô tự lên đi!"

Nó là thần thú oai phong tôn quý, cho Khuynh Thành cưỡi đã là rất nể cô rồi, lại còn bắt nó hạ xuống thấp à? Đừng hòng!

Khuynh Thành đành lắc đầu, tung người nhảy lên lưng nó. Cô nói với Hồng Y: "Vú em lên đi!"

Một tiếng kêu vang động bầu trời suýt nữa khiến khuynh Thành bật khỏi lưng nó rơi xuống, Kim Bằng càu nhàu: "Tôi chở cô là nể cô lắm rồi, tôi không thể chở ai khác!"

"Con chim phải gió!" Cô cốc mạnh vào đầu nó một cái.

"Sao ngươi rắc rối thế? Ngươi không nghe nói cứu người như cứu hỏa à?"

"Không biết! Mặc kệ! Nếu không, các vị cứ tự bay đi!"

Nhìn con chim hoành tráng khổng lổ Hồng Y cảm thấy hết sức kính nể. Nó là thần thú kia mà!

"Khuynh Thành, hay là cháu cứ đi cùng Kim Bằng đi! Cô sẽ đi theo sau."

Khuynh Thành nhìn Kim Bằng rồi đành gật đầu vội, cô gõ vào đầu nó một cái nói: "Con chim phải gió, bây giờ ngươi đã bằng lòng rồi chứ?"

"Cấm đánh vào đầu tôi, tôi sẽ ngu đi đấy!"

"Đi nào! Ngu cái con khỉ!"

Khuynh Thành đập một cái vào đầu nó, nó rất không thoải mái lắc lắc thân mình làm cho Khuynh Thành suýt rớt xuống, còn dọa thêm: "Nếu cô còn dám đánh vào đầu tôi, tôi sẽ không chở cô lên thiên giới nữa."

Tức thật! Bàn tay đã giơ lên, cô đành thu về vậy. Lẽ ra phải đi vài ngày đường, thì lần này chỉ cần già nửa ngày là đã đến nơi.

Kim Bằng vừa bay vào thung lũng Diệp Viễn liền cảm thấy ngực mình bị nén căng tức. Liệu có phải Khương Kỳ Lạc lại cử cao thủ đến? Bọn họ cao siêu đến đâu mà lại khiến ông có cảm giác như thế này? Chỉ e ông không chịu nổi một chiêu của bọn họ.

"Diệp Bái, cháu mau bảo Nhị thúc của cháu và Diệp Thành ẩn nấp cho kỹ!" Vừa nói xong, ông đã nghe thấy tiếng Diệp Khuynh gọi vang khắp thung lũng.

"Cha ơi! Cha! Lão tổ tông! Diệp Bái, Diệp Thành..."

"Lão tổ tông, Khuynh Thành đến!" Diệp Bái nở nụ cười mừng rỡ, khuôn mặt Diệp Viễn đang lấm tấm mồ hôi cũng dãn ra, tươi tỉnh hẳn lên.

"Khuynh Thành, Khuynh Thành…"

Diệp Bái vội chạy vụt ra, nơm nớp lo lắng sợ hãi suốt ngần ấy hôm, nay đã có thể nhẹ nhõm thở phào. Khi cậu nhìn thấy một con cự điểu hoành tráng đang từ từ hạ xuống, cậu phát hoảng, mồm miệng há hốc. Không chỉ Diệp Bái, mà cả Diệp Viễn cũng ngỡ ngàng.

Thần thú!

Trời đất ạ! Là thần thú! Và lại là thần thú đẳng cấp Nguyên anh đại viên mãn! Điều kỳ lạ không chỉ vì nó là thần thú mà là nó trở thành cái ngai để cho Diệp Khuynh Thành ngồ chễm chệ.

"Diệp Bái! Lão tổ tông và mọi người không sao chứ?



Khuynh Thành nhảy từ trên lưng Kim Bằng xuống. "Mọi người đều không sao cả."

"Cha, em Diệp Thành đâu? Sao không thấy ra?"

Ánh mắt Diệp Bái chợt có nét u buồn, "Nhị thúc và Diệp Thành..

"Hai người ấy sao rồi?" Khuynh Thành rất xúc động giật giật cánh tay Diệp Bái khiến các khớp xương kêu lục cục.

"Cả hai bị trúng độc."

Nghe được câu này, ruột gan Khuynh Thành mới chùng xuống, không phải đã chết, là được rồi.

"Hai người ấy đang ở đâu, dẫn em vào thăm đi!" Khuynh Thành kiếp trước là cao thủ sử dụng chất độc, cô biết điều chế bất kỳ chất độc nào và cũng có thể giải độc được hết.

Diệp Bái đưa Khuynh Thành vào sơn động, vì sơn động không rộng lắm mà vóc dáng Kim Bằng thì cao to, nên nó không thể bước vào. Khuynh Thành nhìn nó nói, "Chim ơi, cái đầu ngươi quá to, nếu vào thì e sơn động bị sập mất! Ngươi cứ ở ngoài mà dạo chơi thoải mái vậy!"

Kim Bằng kêu một tiếng vang trời, một đạo kim quang nháng lên đã không còn thấy bóng dáng nó đâu nữa. Khi mọi người định thần nhìn lại thì Kim Bằng đã đứng trước cửa sơn động rồi. Nếu không nhìn thấy bộ lông vũ ánh kim và ánh mắt cao ngạo kiêu hùng của nó thì Khuynh Thành không dám tin nó chính là con Kim Bằng lúc nãy, kích cỡ của nó đã nhỏ hơn lúc trước cả chục lần.

“Hì hì…nhìn cái gì? Đi vào thôi!”

Lúc này Khuynh Thành và mọi người mới trở lại bình thường, liệu con Đại Bàng này còn có bao nhiêu bản lĩnh nữa? Khuynh Thành cảm thấy ngày càng yêu mến nó hơn. Nó không chỉ bay nhanh mà mọi nơi trên thân mình nó đều cứng mạnh như thép, lại còn biết phun lửa. Lần này lại thấy nó biết biến hình, có lẽ không có việc gì là nó không làm nổi.

Diệp Viễn dẫn mọi người đi vào bên trong. Khuynh Thành nhìn thấy cha mình, Diệp Chấn Thiên nằm bất động trên giường, cô rất xúc động.

"Cha ơi! Cha!"

Diệp Chấn Thiên không hề có một phản ứng gì.

"Lão tổ tông, cha cháu sao thế ạ?" Khuynh Thành vận linh thức quan sát, cô liền hiểu ra ngay. Cha cô không chỉ bị trúng chất kỳ độc, mà còn bị mất một tay. Với một người tập võ như thế này thì sống còn khổ hơn chết. Nghĩ đến hình ảnh người cha cao lớn uy nghi đường bệ, Khuynh Thành buồn bã vô cùng. Cha cô chưa bao giờ khốn khổ như thế này. Điều khiến cô rất băn khoăn là mình chưa nhận ra chất độc gì đang ngấm trong người ông, ánh mắt cô nhìn sang Kim Bằng.

Nó vỗ đôi cánh, như có ý hỏi cô nhìn tôi làm gì? Tôi đâu phải chuyên gia về giải độc?

Diệp Viễn nhìn cả hai, thở dài nói: "Khuynh Thành à, cha cháu bị trúng độc bách Nhật Tán. Chất độc này rất đặc biệt, chỉ có kẻ hạ độc mới có thể giải độc."

"Kẻ nào đã ra tay? Cháu sẽ đi bắt hắn đưa thuốc giải ra!"

Vẻ mặt Diệp Viễn nghi hoặc nhìn sang Diệp Bái.

"Thế này là chuyện gì? Mọi người mau nói đi chứ?"

"Kẻ hạ độc đã kích nổ tự sát, chúng ta không thể lấy được thuốc giải nữa rồi."

"Gì cơ? Không có thuốc giải độc nữa?" Khuynh Thành mặt tái nhợt nắm chặt nắm đấm. Cô từng nói, không thể để cho bất cứ ai của nhà họ Diệp bị hại nữa. Hiện nay nhà họ Diệp chỉ còn sót vài người, thì hai người đã liệt giường, và coi như đã bị tuyên án tử hình.

"Không thể thế này! Trên đời này không có thứ thuốc độc nào không thể bị vô hiệu hóa. Tuyệt đốì không có chuyện đó."

Kim Bằng nhìn thấy Khuynh Thành đau khổ cũng vươn dài cái cổ ngồi bên, nhìn cô tỏ ý thông cảm.

"Lão tổ tông hãy cho cháu biết có cách gì có thể cứu cha cháu không? Không thể để cha cháu chết được! Không thể!" Trên đời này, Diệp Chấn Thiên là người thân nhất của cô, ông cũng là người thương cô nhất trên đời. Và chính ông là người cho cô biết rằng, dù xảy ra bất cứ chuyện gì thì vẫn luôn có một người luôn quan tâm yêu mến cô.

"Cha ơi cha! Cha không thể ra đi! Tuyệt đối không thế! Cha từng nói, sau này chúng ta sẽ sát cánh xông pha giết địch. Cha từng nói, muốn nhìn thấy con gái của cha trở thành người quyền khuynh thiên hạ, cha không thể ra đi. Lão tổ tông, cháu xin người hãy nghĩ cách đi. Nhất định phải có cách giải độc, cháu tin rằng nhất định sẽ có cách.”

Diệp Viễn thở dài, rồi chậm rãi nói: "Đúng là có một cách, chỉ hiềm… “

"Chỉ hiềm thế nào ạ?"

"Chỉ hiềm, đó là một truyền thuyết, chưa chắc đã có thật."

"Lão tổ tông! Dù nó là gì, chỉ cần có một tia hy vọng, Khuynh Thành cũng không từ bỏ." Khuynh Thành nói rất kiên quyết.

Diệp Viễn nhìn ánh mắt kiên định của Khuynh Thành, ông biết nếu mình không nói ra thì nó nhất quyết không chịu. Nhưng nếu vì thế mà Khuynh Thành có thể phải gặp bất hạnh, thì ông sẽ phải cắn rứt hối hận suốt đời. Nhà họ Diệp đâu dễ gì có được một bậc kỳ tài, ông không muốn nhìn con người kỳ tài của họ tộc bị hủy diệt bởi chính bàn tay ông.

"Lão tổ tông còn do dự gì nữa? Là biện pháp gì hả ông?"

"Truyền thuyết nói rằng, Ngũ độc thú có thế hóa giải bất kỳ độc trên đời này. Nhưng đó chỉ là truyền thuyết chứ chưa có ai thấy Ngũ độc thú."

Ngũ độc thú? Khuynh Thành nhớ rằng, kiếp trước cô từng đọc một số tiểu thuyết có viết về nó. Nhưng trên đời này có Ngũ độc thú thật không thì chính cô cũng không biết. Lão tổ tông đã nhắc đến thì truyền thuyết về Ngũ độc thú không thể là chuyện hư cấu rồi.

“Lão tổ tông còn biết gì nữa?”

"Ta nghe nói, có người đã nhìn thấy Ngũ độc thú ở núi Phiêu Diểu, nhưng cũng có người nói Ngũ độc thú ở Hồng Hoang, lại có người bảo Ngũ độc thú nằm trong tay hoàng thượng vương triều Đại Cương, một số người khác thì nói nó ở vương triều Tấn. Cho nên Ngũ độc thú đang sống ở phương nào, thì không biết đích xác."

Nguy thật rồi! Lúc thì nói ở núi Phiêu Diểu, lúc thì bảo ở vương triều Đại Cương, hoặc ở vương triều Tấn... thế này thì chẳng biết đâu mà tìm.

"Lão tổ tông, Ngũ độc thú hình dáng ra sao?"

Diệp Viễn nhăn nhó.

"Ngũ độc thú hình thù ra sao, cũng có nhiều cách nói, thực khó mà tin được. Cho nên, Khuynh Thành, ai bị trúng độc Bách Nhật Tán thì chỉ còn sống một trăm ngày nữa mà thôi. Dù cháu tìm ra Ngũ độc thú thì chỉ e là…”

Đúng thế! Cần phải đi nhiều nơi để tìm, một trăm ngày đủ sao được? Chưa kể các nơi khác, dù có hơn một trăm ngày thì đi khắp Hồng Hoang cũng không đủ huống chi còn phải tìm ra Ngũ độc thú thì chỉ là ảo tưởng. Tuy nhiên, nếu không đi tìm thì Diệp Chấn Thiên và Diệp Thành chỉ còn cách duy nhất là chờ chết. Đây vẫn cứ là cơ hội duy nhât để cứu cha và Diệp Thành. Khuynh Thành không thể bỏ qua, dù gian khổ vất vả thế nào cũng quyết không bỏ qua.

"Lão tổ tông, ngoài cách này ra không có cách nào khác ạ?"

Diệp Viễn nặng nề gật đầu.

Khuynh Thành hít vào một hơi thật sâu, nói: "Không còn cách nào khác nữa rồi, cháu sẽ đi tìm Ngũ độc thú, dù sao cũng cứu bằng dược cha cháu và Diệp Thành."

Cô nhìn sang Kim Bằng, ánh mắt nài nỉ khẩn cầu nói: "Chim ơi, người giúp ta lần này được không?"

Kim Bằng tuy điểu phẩm tầm tầm chưa phải là đỉnh cao nhưng ít ra nó cũng không phải một con chim có điểu phẩm quá kém. Nhìn Khuynh Thành đang băn khoăn khổ sở, lòng nó cũng không dễ chịu gì.

“Chuyện vặt! Dù sao cô cũng đã cưỡi tôi một lần rồi." Tâm trạng nó có vẻ ấm ức không vui mấy, không phải nó không muốn giúp Khuynh Thành mà thực tế là... nó là một thần thú cao quý, muốn nó biến thành cái ngai cho người khác ngồi, thì ít ra cũng cần có bản lĩnh để chinh phục nó, rõ ràng là Diệp Khuynh Thành chưa đủ bản lĩnh cho nên Kim Bằng đâu có thể tâm phục? Nó bằng lòng cho Khuynh Thành cưỡi, chủ yếu là vì cô đã từng giúp nó trong lúc nó độ kiếp. Tuy Khuynh Thành có mục đích của mình nhưng vẫn là cô đã từng cứu nó.

Khuynh Thành nhìn Diệp Chấn Thiên và Diệp Thành đang bất tỉnh lại nhìn Diệp Viễn đang bị thương. Cô nắm chặt nắm đấm. "Gã Khương Kỳ Lạc khốn kiếp, ta nhất định sẽ bắt ngươi phải hối hận." Gã muốn lấy cô nhưng không xong thì lại giở trò thâm độc như thế này.

Khuynh Thành nhìn Diệp Viễn nói: "Lão tổ tông và mọi người không nên ở lại đây nữa. Trước khi cháu đến đây, Kim Bằng đã hành hạ Khương Kỳ Lạc một trận nên thân. Với tính cách của gã, thì chắc chắn gã sẽ tìm cơ hội trả thù."

“Nhưng, có thể chuyển đi đâu?

Lẽ nào thế giới bao la nhường này lại không có chỗ cho họ dung thân? Diệp Khuynh Thành cau mày suy nghĩ rất lung. Thực Nhân Cốc! Phải đưa họ đến Thực Nhân Cốc, vào đó thì dẫu cho Khương Kỳ Lạc ăn gan hùm, gã cũng không dám mò đến!

"Chim ơi, lần này ngươi giúp ta chở vài người được không?"

Kim Bằng nhìn hai bệnh nhân đang thoi thóp, rồi lại nhìn Diệp Viễn đang bị thương, nó rất miễn cưỡng gật đầu.

"Chỉ lần này thôi. Lần sau dẫu đập chết tôi, tôi cũng không giúp cô nữa đâu."

"Ta hiểu rồi. Ta biết, thực ra ngươi rất tốt bụng."

Kim Bằng cong đuôi, ngẩng đầu nói: "Nịnh tôi vừa thôi. Vả lại, đã có khi nào cô nhận ra tôi không tốt chưa? Tôi xưa luôn luôn là một thần thú có phẩm hạnh cao thượng."

Chà! Thằng cha này, vừa khen hắn thì hắn đã tớn. Phẩm hạnh cao thượng??? Khuynh Thành nhìn nó vẻ rất coi thường nhưng cô vẫn không nói gì.

"Lên đi! Chúng ta xuất phát ngay bây giờ." Diệp Bái và Khuynh Thành đỡ Diệp Chấn Thiên lên, rồi đỡ Diệp Thành lên. Cả đoàn năm người nhanh chóng bay vút lên chín tầng mây.

"Chim ơi, từ đây cứ bay thẳng hướng đông, chúng ta đi Thực Nhân Cốc!”

Nghe nói đi Thực Nhân Cốc sắc mặt Diệp Viễn bỗng tái nhợt.

"Khuynh Thành... ta... ta không nghe nhầm đây chứ?"

“Hiện giờ, ngoại trừ Thực Nhân Cốc, cháu không nghĩ ra nơi nào khác an toàn hơn, Lão tổ tông ạ."

Diệp Viễn im lặng. An toàn hơn? Chỉ e sau khi vào rồi, tất cả sẽ chết càng nhanh hơn thì có! Ngày xưa ông cũng từng theo mấy người tu chân đi đế Thực Nhân Cốc nhưng mới đi đến ngoại vi đã bị một con yêu thú tấn công, nếu cả bọn không chạy nhanh thì đã bỏ mạng rồi. Bây giờ nhớ lại, tim vẫn còn đập thình thịch! Tuy ông có biết những mẩu chuyện ly kỳ về Khuynh Thành khi năm tuổi bị rơi xuống Thực Nhân Cốc nhưng lại có thể trở ra một cách kỳ lạ, vừa rồi cũng bình an vô sự đi ra và còn luyện thêm được võ công cao siêu nữa. Nhưng, con người ta không phải lúc nào cũng gặp vận may như nó!

"Khuynh Thành..”

Lẽ nào Khuynh Thành không biết Diệp Viễn đang nghĩ gì! Cô tủm tỉm cười nhìn ông, nói: "Lão tổ tông cứ yên tâm, Huyết Sâm ở Thực Nhân Cốc là bạn cháu, cháu sẽ gửi gắm lão tổ tông cho ông ta, ông ta nhất định sẽ có cách bảo đảm an toàn cho mọi người. Và, làm như thế này thì gã Khương Kỳ Lạc cũng không thể làm gì nổi chúng ta. Nếu gã dám mò vào Thực Nhân Cốc thì cháu tin chắc không đến một canh gìờ sau đó, gã sẽ bị yêu thú ở đây xơi tái không chừa lại một mẩu xương!”

Cả bọn phi hành một chập, thì nhìn thấy Hồng Y đang ngự kiến bay đến. Khuynh Thành lập tức gọi Hồng Y bay lại đỗ lên lưng Đại Bàng Cánh Vàng. Cả thảy gồm sáu người và một con chim cấp tốc bay về hướng Thực Nhân Cốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook