Hiền Thần Khó Làm

Chương 74

Mục Bạch

08/04/2017

85: Hứa Từ đi Kim quốc

Hai người Lý Hạo Sâm cùng Hứa Từ liền ở trong ban đêm cô tịch rét lạnh này, đơn giản cử hành nghi thức thành thân chỉ có hai người tham gia.

Bọn họ vẫn không vào loại thời khắc này nói quan hệ hai người cho Thái công hoặc là Vương thị, bây giờ đất nước rung chuyển, không cần phải cho bọn họ tăng thêm lo lắng phiền não.

Chờ ngày Nguyệt quốc bại lui, Đại Diệu quốc bình an, bọn họ lại tìm cơ hội nói cho bọn họ cũng không muộn.

Hai người liền ở tường nam đặt hai ghế dựa, liền đại biểu cao đường. Nhất bái thiên địa với bắc, nhị bái cao đường với, đối mặt phu thê giao bái.

Thời gian gấp gáp, điều kiện đơn sơ, bọn họ ngay cả bộ đồ hỉ cũng không có.

Cầm hai ly, rót rượu hoa quế, Hứa Từ cười nói: “Thái tử điện hạ, chờ ngươi thắng lợi trở về, nhất định phải cho ta một hôn lễ trọng đại mà long trọng.”

Lý Hạo Sâm nhận ly rượu, cũng ôn nhu cười, “Tự nhiên, ta sẽ khiến ngươi trở thành tân lang mà nam nữ thiên hạ đều hâm mộ ghen tị, ta sẽ cho ngươi hôn lễ tốt nhất khắp thiên hạ.”

Hứa Từ gật gật đầu, vươn cánh tay ra cùng cánh tay thái tử điện hạ móc lại kéo về bên miệng mình, “Thái tử điện hạ, uống ly rượu hợp cẩn này, chúng ta liền là phu phu mà thiên địa làm chứng. Ngươi phải nhớ kỹ, ta sinh là người của ngươi, chết là quỷ của ngươi. Ngươi sống, ta sống; ngươi chết, ta theo ngươi.”

Lý Hạo Sâm đôi mắt lấp lánh, ly rượu trong tay lại đột nhiên cảm giác như nặng ngàn cân.

Hứa Từ thấy thế, tự mình ngưỡng miệng uống rượu đồng thời một tay không khác cũng vươn ra, trực tiếp nắm tay Lý Hạo Sâm cầm ly rượu, giơ lên liền đến gần trước mặt Lý Hạo Sâm, đổ rượu vào.

Hai người lại ôn tồn một hồi, Lý Hạo Sâm lúc này mới thừa dịp đêm mà về, chuẩn bị ngày mai rời đi.



Mặc Dạ là ám ảnh bên người của Lý Hạo Sâm, võ nghệ cao cường, có thể lấy một địch trăm, tự nhiên cũng cùng Lý Hạo Sâm đồng hành xuất phát.

Trước khi đi, dân chúng toàn nước lại lần nữa tự động đến đưa tiễn, đội ngũ tiễn đưa kéo dài đến ngoài trạm nghỉ chân mười dặm cũng không đứt. Hứa Từ ở trên cửa thành xa xa nhìn Lý Hạo Sâm một thân áo giáp đen, trong lòng đau đớn khôn nguôi, trong lúc nhất thời, phảng phất như thiên địa đều mất đi màu sắc.

Hiện giờ chiến tranh đã giằng co hai tháng, ngày thứ năm sau khi Lý Hạo Sâm đi, Tây Quan đột nhiên đưa đến mật hàm khẩn cấp, tướng sĩ Tây Quan thương vong thảm trọng, vì cổ vũ lòng người, Phí Viễn Chinh mặc giáp ra trận, lại bị bom đánh trúng, bây giờ nguy hiểm sớm chiều.

Trong lúc nhất thời, trên triều đình mọi người cảm thấy bất an, trông gà hóa cuốc.

Càng sâu hơn có người còn đưa ra phái sứ thần đi Nguyệt quốc đề nghị đầu hàng, nghe được đề nghị này, Thái Khang đế nhất thời nổi trận lôi đình, ở đương triều loạn trượng đánh chết người này, răn đe!

Làm loạn lòng dân, đáng chết!

Chiến trường Tây Quan, Phí Viễn Chinh bây giờ hôn mê bất tỉnh, liền chỉ có ba vị đại tướng quân uy vũ áp trận.

Thái Khang đế nắm mật hàm trong tay, trong lòng thấp thỏm không thôi, chiến sự ở Tây Quan như thế, không biết ba vị đại tướng quân này có thể ngăn cản được hay không.

Hứa Từ hạ triều về nhà đi ngang qua từ đường, quả nhiên thấy mẫu thân Vương thị còn ở bên trong tụng kinh niệm Phật.

Nàng bây giờ ngày ngày hương khói không ngừng, khẩn cầu bình an cho tướng sĩ biên quan.

Hứa Từ đứng ở ngoài cửa nhìn một lát, vẫn không quấy rầy nàng liền trực tiếp trở về phòng.

Trở lại trong phòng, trong lòng cậu giờ đây càng ngày bất an, Phí Viễn Chinh hiện giờ trọng thương, hắn ở trên chiến trường kinh nghiệm đối phó với địch phong phú mà còn như thế, thái tử điện hạ sao có thể hoàn toàn không việc gì?

“Niệm Bạch, ngươi ra phủ một chuyến, đi phủ Việt vương mời Việt vương đến phủ Thái công một chuyến, nói ta chuyện cấp tốc thương lượng với hắn. Niệm Hiếu, ngươi cũng đi tìm Nhan Tứ cùng A Ngưu đến, phải nhanh!” Hứa Từ lạnh mặt, nghiêm túc nói.

Biết chủ tử đây là có việc lớn muốn thương lượng, bọn họ cũng không dám chậm trễ, sạch sẽ lưu loát đồng ý một tiếng, liền chạy ra.

Niệm Bạch Niệm Hiếu đi tìm người, Hứa Từ cũng không nhàn rỗi, tự cậu đến hậu viện cũng tìm Bạch Thu cùng Lạc Thiên Tuyết đến.

Nửa canh giờ sau, trong phòng khách sân của Hứa Từ, Việt vương Công Tôn Ngự, thần y Bạch Thu, giáo chủ Ma Giáo tương lai Lạc Thiên Tuyết, còn có Nhan Tứ, A Ngưu lần lượt ở trong này.

Mấy người đều là sắc mặt ngưng trọng, không chuyện trò vui vẻ như ngày thường.

Thấy người đều đến đủ, Hứa Từ cũng không khách sáo gì nhiều nữa, sai Niệm Bạch Niệm Hiếu ra trông cửa sau, liền đi thẳng vào vấn đề nói: “Phí Viễn Chinh bản thân bị trọng thương, hôn mê bất tỉnh. Phần đông tướng sĩ cũng gặp phải tập kích ám toán, mình đầy thương tích. Trăm vạn đại quân ở biên giới Tây Quan giờ chỉ còn bảy mươi vạn có thể chiến đấu, chiến sự bắt đầu vẻn vẹn chưa được hai tháng, Đại Diệu quốc chúng ta liền đã tổn hại tròn một phần tư chiến lực.”

Hứa Từ dừng một chút, cắn môi nói: “Chúng ta đi Kim quốc đi, đi thuyết phục Nữ Đế phái binh tương trợ!”

“Chúng ta đang ngồi mấy người, kỳ thật đều là binh tôm tướng tép, nhưng lại tụ tập đủ sức của ba nước. Thường nói, ba anh thợ giày thành một Gia Cát Lượng. Lạc Thiên Tuyết ngươi là người Nguyệt quốc, nhưng ngươi lại bị Vũ Văn Thiên Thành đuổi giết đến hoàn cảnh đường cùng, chạy trốn vào trong nước Đại Diệu quốc chúng ta. Bạch Thu, ngươi là thần y Kim quốc, nổi tiếng thiên hạ. Nhưng ngươi lại vì Mặc Dạ mà đi đến Đại Diệu quốc. Đại Diệu quốc quá mức khoan dung, bốn bể trăm sông, dung nạp là lớn. Bây giờ Đại Diệu quốc gặp phải hiểm cảnh như thế, dù cho chúng ta lực lượng rất mỏng manh, cũng phải thử một lần, không phải sao?”

“Ta chỉ hỏi các ngươi một câu, tình thế bây giờ, Nguyệt quốc cùng Đại Diệu quốc đã như nước với lửa như thế, có ngươi không có ta. Các ngươi là muốn Nguyệt quốc hùng bá đại lục này, hay là Diệu quốc trường tồn?”

“Không cần nghĩ gì khác, tự nhiên là chọn Diệu quốc.” Lạc Thiên Tuyết ngay cả nghĩ cũng không nghĩ, liền đáp, “Ta từ trước đến nay quen tùy ý, chuyện tứ lạng bạt thiên cân này cũng làm qua một ít, nếu ngươi thật sự muốn đi Kim quốc, ta cùng ngươi đi.”

Bạch Thu cũng theo sát sau nói: “Mặc Dạ trước khi đi ta vốn liền muốn cùng hắn đi tiền tuyến, hắn lại không đáp ứng. Chiến trường thương vong vô số, ta là thần y thiên phú dị bẩm, quá nhiều thương hoạn, ta sao có thể khoanh tay đứng nhìn. Hắn không chịu, ta chỉ phải đưa phương thuốc trị liệu tổn thương của thuốc nổ cho hắn, Mặc Dạ liền suốt đêm sai người ra roi thúc ngựa đưa đi tiền tuyến, chỉ cầu phương thuốc này có thể đúng lúc đưa đến. Hắn tuy không để ta đi, trong lòng ta lại kiềm chế không được, Kim quốc cách chiến trường này cũng không xa, nếu thuyết phục được Nữ Đế, ta liền muốn đi chiến trường trước.”

Hứa Từ vừa nghe mắt sáng lên, “Thiện tai, ta cũng có tính toán này! Đến lúc đó chúng ta cùng đi tiền tuyến.” Thái tử một mình ở tiền tuyến cậu vẫn không yên lòng, nếu có thể giúp đỡ mấy phần sức non yếu, cậu chắc chắn toàn lực ứng phó.

Công Tôn Ngự chần chờ một lát, cũng mở miệng: “Ta tự nhiên cũng muốn đi, nhưng mà Hứa Từ, nếu ta đi, bệ hạ nhất định sẽ nổi giận. Ta có thể nói là người thân lưu lại để kiềm chế ca ca, nếu ta vào lúc mấu chốt này mà biến mất, bệ hạ chỉ sợ là cho rằng ta quên đi Đại Diệu quốc, ngược lại là đi Kim quốc tìm nơi nương tựa!”

Hứa Từ gật gật đầu, “Điều này ta cũng nghĩ qua, cho nên lần này đi, chỉ cho thành công, không cho thất bại. Công Tôn tướng quân là người sinh ra ở Đại Diệu quốc, hắn làm người quang minh lỗi lạc, biết ơn báo đáp. Nếu một khi hắn nghe nói tổ quốc gặp nạn, làm sao có thể không giúp. Nhưng qua hai tháng, còn chưa có tin tức gì, có thể thấy được hắn đã bất lực. Hoàng hậu Kim quốc còn bất lực, vậy mấy sứ thần của Đại Diệu quốc thì có biện pháp gì?”

“Bọn họ sẽ không thành công thuyết phục Nữ Đế, cho nên chúng ta nhất định phải nắm chặt thời gian, trước khi mọi chuyện không xong nhất thuyết phục được Nữ Đế, xuất binh giúp Đại Diệu quốc ta. Đối với sự biến mất của ngươi, còn có chúng ta không xin mà đi, bệ hạ nhất định sẽ giận dữ. Nhưng nếu cầu được cứu viện, chúng ta tất nhiên có thể lập công chuộc tội.”

“Nói có lý, nhưng ngươi sao có thể khẳng định nhất định sẽ thuyết phục được Nữ Đế?” Công Tôn Ngự xoa trán, nhăn mi nói.

“Giả sử ca ca ngươi có năm thành nắm chắc có thể thuyết phục Nữ Đế, mà sứ thần có ba thành nắm chắc, Hứa Từ ta đây liền có tám thành nắm chắc! Chỉ bằng Hứa Tử Dĩnh là muội muội ta, không ai có thể hiểu rõ năng lực của nàng hơn ra. Nàng không đơn giản chỉ biết làm ra thuốc nổ, sau này còn sẽ có vũ khí uy lực càng lớn. Nếu đến lúc đó, đừng nói Đại Diệu quốc, dù là Kim quốc, toàn bộ đại lục này, đều sẽ biến thành một mảnh đất khô cằn, đều ở trong khống chế của Vũ Văn Thiên Thành cùng Hứa Tử Dĩnh!”

“Hai chúng ta từ nhỏ đi theo Hứa gia, Hứa gia để mắt hai chúng ta, tận hết sức lực dẫn dắt hai chúng ta. Bây giờ quốc nạn ập đến, Hứa gia không sợ nguy hiểm sinh mệnh đi Kim quốc, hai chúng ta tự nhiên cũng sẽ vượt lửa qua sông, theo Hứa gia đi!” Nhan Tứ, A Ngưu siết nắm tay, khom người dứt khoát lưu loát nói.

Hứa Từ thấy mọi người lần lượt đáp ứng, thở dài một hơi, “Hứa Từ ta quả nhiên không nhìn lầm người, kết bạn kết bè. Vậy mọi người đều về dọn dẹp chút đi, chúng ta đêm nay liền xuất phát, thừa dịp bóng đêm, nắm chặt ra khỏi thành gấp rút lên đường!”

Cậu đã sớm dự đoán được bọn họ sẽ đáp ứng, nhưng trong lòng diễn luyện tưởng tượng cảnh tượng mấy trăm lần, cũng không đạt tới một lần xảy ra trong hiện thực. Khi mọi người cùng đồng tâm hiệp lực, sức mạnh như thành đồng, loại đoàn kết, dũng cảm và kiên nghị này, là rung động lòng người như vậy.





Vào đêm, năm người thân hắc y, thừa dịp bóng đêm vội vàng ra khỏi thành.

Lạc Thiên Tuyết cùng Công Tôn Ngự, Nhan Tứ, A Ngưu đều biết khinh công, chỉ có Hứa Từ cùng Bạch Thu là không biết. Lạc Thiên Tuyết mang theo Hứa Từ, A Ngưu xách Bạch Thu, thoải mái vượt qua tường thành ra khỏi thành.

Ngoài thành, Niệm Bạch cùng Niệm Hiếu sớm đã chuẩn bị xong xe ngựa, ngựa đã sớm chờ. Thấy bọn họ lại đây, Niệm Bạch dắt Diễm Hỏa vọt tới trước mặt Hứa Từ, không tha nói: “Gia, đường này hung hiểm, ngài nhất định phải cẩn thận a, chúng ta ở nhà chờ tin tức của ngươi!”

Ánh trăng mông mông lung lung chiếu rọi xuống, Hứa Từ mơ hồ có thể nhìn thấy Niệm Bạch khóc đỏ hai mắt, trong lòng thầm than một tiếng, gật gật đầu, “Ta biết, hảo hảo chăm sóc nương của ta cùng Thái công gia gia, chuyện trong nhà liền kính nhờ hai người các ngươi!”

Niệm Bạch trịnh trọng gật đầu, “Chủ tử yên tâm, chờ ngài trở về, phu nhân cùng rất lão gia nhất định chỉ béo chứ không gầy hơn hiện tại!”

Hứa Từ cười ha ha, vỗ vỗ bả vai Niệm Bạch thật mạnh, xa xa thấy Niệm Hiếu trốn ở trong bóng tối, cũng không tiến lên. Hứa Từ biết hài tử kia chỉ sợ là đang khóc, cũng không nói ra, “Được, vậy thì từ biệt, chúng ta đi!”

Thời đại chiến lửa lan tràn, là thời đại nhân tài xuất hiện lớp lớp, kiêu hùng, dũng sĩ, tre già măng mọc nhất.

Là người hùng hay là người hùng (*), trải qua chiến lửa tẩy lễ, vừa nhìn liền hiểu ngay.

(*) Ở đây tác giả chơi chữ, chữ ‘hùng’ đầu tiên có nghĩa là gấu, còn chữ ‘hùng’ thứ hai có nghĩ là hùng dũng.

Chân trời đã là mặt trời, bọn họ đã chạy đường cả một đêm, sớm ra khỏi phụ cận Kinh thành.

Hứa Từ nhìn cây cối gào thét mà qua ngoài cửa sổ, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

Thà làm chó thái bình, đừng làm người xa loạn.

Chỉ cầu trận chiến loạn mà hai tên điên Hứa Tử Dĩnh cùng Vũ Văn Thiên Thành làm ra này, có thể mau chóng chấm dứt.

86: Tới Kim quốc

Bảy ngày sau, Lăng Châu Kim quốc

Đoàn người Hứa Từ vất vả mệt mỏi vào kinh đô Kim quốc, trước kia hành trình nửa tháng, dưới bọn họ ngày đêm kiêm trình, chỉnh chỉnh ngắn lại một nửa, chỉ dùng bảy ngày liền chạy tới Lăng Châu.

Bọn họ người người đều là đầy người gió bụi, cả người mang theo mùi bùn đất.



Trong lúc đó còn xảy ra một chuyện ngoài ý muốn, khi bọn họ đi đến một nửa, lại ngẫu nhiên gặp được Lâm thị, mẹ ruột của Hứa Tử Dĩnh.

Lúc ấy bọn họ vừa lúc đang ngồi ở một cửa hàng bánh bao dựng bằng cỏ tranh ăn sáng, liền nhìn thấy một phụ nhân quần áo tả tơi chạy tới đó trộm bánh bao.

Phụ nhân mánh khóe vụng về, còn chưa được việc liền bị ông chủ cửa hàng bánh bao phát hiện, lớn tiếng quát hỏi.

Lâm thị bây giờ đã không còn phong tình vạn chủng như trước, ả trải qua nhân sinh trăm thái, cuộc sống lên lên xuống xuống, sớm đã bị mài thành hèn mọn nhát gan, kéo dài hơi tàn.

Ả thu hồi ngạo khí, cúi đầu hèn mọn thừa nhận ông chủ chỉ trích, cuối cùng lại còn khẩn cầu ông chủ cho ả mấy cái bánh bao.

Mấy người Hứa Từ vốn đang ở nơi hoang vu nhất thương lượng, vẫn không chú ý tới bên này xảy ra chuyện gì.

Ngược lại là Lạc Thiên Tuyết, nghe được thanh âm quay đầu nhìn, lại thấy được Lâm thị.

Y tuy là sửng sốt một chút, nhưng vẫn đứng lên giúp Lâm thị thanh toán tiền bánh bao, đưa ả lại đây.

Lâm thị vẻ mặt hoảng hốt, nháy mắt nhìn thấy Hứa Từ, trên mặt ả lộ ra biểu tình hối hận, “Tử Thanh, ngươi sao lại ở chỗ này…”

Lạc Thiên Tuyết từ sau bàn bên cạnh tùy tay cầm một băng ghế lại đây, ý bảo Lâm thị ngồi xuống, “Chúng ta đi cùng nhau.”

“Lúc trước ta sở dĩ xuất hiện ở Miêu Cương, cũng là được Hứa Từ nhờ vả, sau khi đi ta liền phát hiện ngươi bị nhốt, lúc đó mới mang ngươi trở về.”

Lạc Thiên Tuyết nói nửa thật nửa giả, chỉ nói là được Hứa Từ nhờ vả đi Miêu Cương, lại không nói là vì sao. Nhưng y bỏ qua lý do quan trọng nhất, chỉ nói đến khúc cuối cùng cứu Lâm thị ra. Người không biết chuyện từ đầu đến cuối nghe được, liền sẽ hiểu lầm là Hứa Từ nhờ Lạc Thiên Tuyết đến Miêu Cương cứu Lâm thị, mang về ổn định.

Lâm thị nghĩ như vậy, ả ngốc một chút, cảnh ngộ trải qua khủng bố ở tộc Vu Thần Miêu Cương khi đó rõ ràng trước mắt, lúc ấy nữ nhi mình liền ở bên người, lại chẳng quan tâm mình, thờ ơ lạnh nhạt.

Mà này Hứa Từ mà mình luôn bài xích lúc trước lại ngàn dặm xa xôi nhờ người tới cứu ả…

Hai người đối lập, ai thiện ai ác, tương phải càng nặng.

Lâm thị hối hận trong lòng không dứt, ả hai tay che mặt, xấu hổ không còn mặt mũi với Hứa Từ.

Lạc Thiên Tuyết thấy không khí không đúng, liền mở miệng hỏi Lâm thị vì sao ở đây.

Lâm thị lau mặt, thở dài.

Thì ra Hứa Tử Dĩnh không ở đây, Hứa Tử Nhai cũng rời nhà trốn đi, chính ả sống một mình một góc, suốt ngày hoảng hoảng hốt hốt, ăn không ngon, ngủ không yên.

Ả cứ cảm thấy không thể không làm gì mà dựa vào như vậy, sợ đến khi chết cũng không còn được gặp lại người thân, liền tính đi ra tìm Hứa Tử Nhai.

Lúc trước Hứa Tử Nhai đi hướng Nam, nửa tháng trước ả xuất phát, đi hướng Nam, trên đường bị người lừa đi lộ phí, chỉ phải ăn cỏ ven đường, trăn trở đi tới nơi này.

Lạc Thiên Tuyết cùng Hứa Từ đưa mắt nhìn nhau, đều có chút không đành lòng nói ra chân tướng.

Lúc ấy mai táng Hứa Tử Nhai là Vương thị tự thân tự sức, lúc ấy Lâm thị bị kích thích, Lạc Thiên Tuyết cũng không nói tin Hứa Tử Nhai chết cho Lâm thị, khiến ả còn ôm một tia niệm tưởng sống sót, sống dễ chịu mất hết can đảm.

Hứa Từ cho dù có chút khinh thường với Lâm thị, nhưng ả đã chịu trừng phạt nên có, sớm đã thanh toán xong ân oán với cậu.

Lâm thị nói xong, ngẫm lại tình cảnh mình bây giờ, tuy là khó có thể mở miệng, nhưng vẫn kéo mặt xuống: “Tử Thanh, ngươi đại nhân đại lượng, liền nhìn trên phần ta ở cùng ngươi dưới một mái hiên nhiều năm, mang theo ta cùng đi. Ta cam đoan, nhất định sẽ không thêm phiền toái cho các ngươi!”

Hứa Từ nhìn Lâm thị, lại có chút không biết làm sao.



Bây giờ đã cực kỳ tới gần tiền tuyến, nơi đây dân chúng lầm than, tốt xấu lẫn lộn, nếu ném ả ở chỗ này, chỉ mấy ngày liền sẽ phơi thây hoang dã. Nếu mà mình không đáp ứng, thì có vẻ không hợp tình người.

Ả một phụ nữ gia đình, bây giờ sớm đã không còn lòng tranh danh trục lợi, cậu cũng không sợ ả sẽ làm ra yêu thiêu thân gì.

Nếu không sợ ả ép buộc, Hứa Từ cũng không sợ mang theo ả. Nghĩ nghĩ, Hứa Từ cuối cùng vẫn gật gật đầu, “Được, chúng ta muốn đi Kim quốc, ngươi liền theo chúng ta cùng đi đi. Kim quốc đến nay thái bình an khang, ta lần trước khi đi Kim quốc từng gặp một thân ảnh cực kì xấp xỉ với Hứa Tử Nhai. Không chừng thật sự là hắn. Sau khi đến, ngươi có thể tùy ý rời đi, đến Kim quốc đi mọi nơi tìm hắn.”

Lâm thị vô cùng cảm kích, kích động nằm trên mặt đất dập ba đầu lúc này mới đứng dậy lui qua một bên, hai tay vén đặt ở trên bụng, khom người hơi hơi khom lưng khiêm tốn đứng.

Vào đêm, Lâm thị ngủ dưới tàng cây, Lạc Thiên Tuyết mới trộm cùng Hứa Từ mơ hồ nói: “Hứa Tử Nhai không phải đã chết rồi sao? Ngươi lúc trước thật sự ở Kim quốc gặp qua hắn?”

Hứa Từ cười, “Sao có thể, chỉ là để Lâm thị sống càng có tôn nghiêm hơn thôi.”

Lạc Thiên Tuyết nhìn Lâm thị ngủ say dưới cây cách đó không xa, dừng một chút, đè thấp tiếng nói: “Nói đến Lâm thị cũng thật là đáng thương, con gái ruột làm như không thấy thì không nói, còn giết luôn ca ca ruột của mình.”

Hứa Từ mím môi, nhớ tới kiếp trước mẫu thân buồn bực mà chết, “Người đáng thương, cũng có chỗ đáng giận. Trời không còn sớm, ngươi cũng nghỉ ngơi sớm chút đi.”

Mấy ngày sau, mọi người lại chạy năm ngày đường, nhưng vào ngày thứ năm, khi sắp đến phụ cận Nguyệt quốc cùng Kim quốc, Lâm thị đột nhiên nói đau bụng khó nhịn, muốn vào cây cối đi vệ sinh.

Từ đó, đi không trở về.

Lạc Thiên Tuyết khinh công rất cao, theo tung tích truy tra phương hướng của Lâm thị, lại phát hiện Lâm thị đi hướng Nguyệt quốc.

Hứa Từ nghe xong, giận dữ cười lại, “Nàng bị nữ nhi mình ép buộc còn chưa đủ, còn muốn đi chịu tội nữa ai cũng không thể ngăn được nàng! Chúng ta đi!”



Hứa Từ nhìn Lăng Châu vẫn như cũ phồn vinh, nhớ tới khi bên đường đuổi tới đi ngang qua nhìn thấy một mảnh đất khô cằn cùng hoang vu.

Rõ ràng chỉ cách một ngọn núi, nơi này lại bình yên vô sự, bên kia lại phải chịu đủ chiến tranh xâm nhập.

Cách một ngọn núi, cách biệt một trời.

Thu hồi suy nghĩ của mình, Hứa Từ lắc đầu, nhìn binh đội đến trước mặt, cầm đầu không phải ai khác, chính là hoàng hậu Kim quốc bây giờ —— Công Tôn Thác.

Ba ngày trước bọn họ đã dùng bồ câu đưa tin cho Công Tôn Thác, tỏ vẻ nếu trên đường không kéo dài, ba ngày sau liền tới Lăng Châu.

Bọn họ vừa vào thành liền đụng phải Công Tôn Thác, có thể thấy được hắn ở đây chờ đã lâu.

Công Tôn Ngự lâu rồi không gặp ca ca, sớm đã nhớ mong thành bệnh, bây giờ đột nhiên thấy ca ca, nào còn có lễ nghi gì, hắn đã sớm một bước xa tiến lên, ôm chặt Công Tôn Thác, “Ca, rốt cuộc gặp được ngươi!”

Công Tôn Thác cười ha ha, đưa tay ôm lại Công Tôn Ngự sang sảng vỗ vỗ phía sau lưng hắn, “Năm đó ta ở Bắc quan năm năm không về, cũng không thấy ngươi như vậy. Hiện tại mới nửa năm không gặp, sao lại càng không quả quyết như thế?”

Công Tôn Ngự buông Công Tôn Thác ra, hừ lạnh một tiếng, “Năm đó ngươi ở Bắc quan năm năm, ta sở dĩ không nhớ mong nhiều, là vì ngươi và ta còn ở cùng một quốc gia, chúng ta uống nước cùng một con sông, ăn gạo cùng một vùng đất. Nhưng hôm nay cách một ngọn núi, ngươi và ta sớm đã là hai quốc gia, sao có thể giống như năm đó, ta sao có thể không nhớ!”

Lời này nói ra, Hứa Từ oa ở trong xe ngựa, ở trong lòng vỗ tay cho Công Tôn Ngự vỗ một trăm lần, nói năng chua ngoa, lời này thốt ra, thật không hổ là nam nhân có thể trở thành Việt vương!

Công Tôn Thác xấu hổ cười, cuống quít xả ra đề tài, “Các ngươi một đường vất vả, ta đã chuẩn bị tốt phòng cùng áo cơm trong cung, nhanh đi đừng dong dài, theo ta tiến cung lại nói.”

Ngược lại cũng phải, chuyện yết kiến Nữ Đế cấp bách. Mấy người đưa mắt nhìn nhau, gật gật đầu, lần này chỉnh chỉnh quần áo, dưới Công Tôn Thác hộ giá hộ tống đi đến hoàng cung.

Hai ngày trước, Nữ Đế đã quả quyết cự tuyệt sứ thần Đại Diệu quốc cầu viện.

Việc này xong đời, sứ thần không còn mặt mũi về Đại Diệu quốc nữa.

Hai ngày này tuy là ngày ngày vào cung cầu kiến, nhưng đều bị cản trở về.

Lúc ấy trước khi xuất phát sứ thần liền lập lời thề chết, thành công mới về, thất bại thì tự vẫn chuộc tội.

Mắt thấy Nữ Đế quyết tuyệt như thế, sứ thần đã chết tâm, ba vị ngôn quan thương nghị với nhau, liền tính cầm chủy thủ trong tay ở trước hoàng cung Kim quốc tự vẫn để chứng minh chí nguyện.

Khi Hứa Từ theo đuôi Công Tôn Thác đi đến trước cửa thành liền nhìn thấy một màn như thế, ba vị ngôn quan mặc quan phục Đại Diệu quốc, bên ngoài lại phủ một tầng đồ tang màu trắng, đúng là muốn mang theo cùng tự vẫn.

Trước cửa cung, mấy thị vệ mặt không biểu tình nhìn thẳng phía trước, đúng là làm như không thấy.

Hứa Từ nhìn thoáng qua, lửa giận thẳng đến sau đầu.

Cậu hung hăng trừng Công Tôn Thác một cái, châm chọc nói: “Sứ thần Diệu quốc chết trước cửa cung điện Kim quốc của nương nương, nương nương cũng có thể làm như không thấy như thế, quả nhiên là ý chí sắt đá.”

Công Tôn Thác hôm nay ra sớm, khi hắn đi ra mấy vị đại thần còn chưa tới, tự nhiên là không biết.

Lập tức hắn thấy tình cảnh như vậy, vốn liền cực kỳ xấu hổ, bị Hứa Từ nói, càng là xấu hổ vô cùng.

Công Tôn Thác vội vàng xuống ngựa, bước đi mấy bước liền bay đến trước mấy người, nhanh tay nhanh mắt đá lăn chủy thủ trong tay bọn họ, “Các vị đại nhân còn xin cân nhắc a!”

Ba vị ngôn quan sớm đã cực độ tuyệt vọng, bây giờ bọn họ nhìn thấy Trấn Bắc đại tướng quân Công Tôn Thác của mình, trong mắt lần lượt lộ ra tràn ngập hi vọng, “Công Tôn tướng quân! Là Công Tôn đại tướng quân! Ngài nhất định phải cứu cứu Đại Diệu quốc a!”

“Hắn đã tận lực, các vị đại nhân, không cần cầu hắn nữa.” Hứa Từ từ phía sau chậm rãi theo kịp, có chút không đành lòng nhìn thấy tình cảnh ba vị lão nhân đã qua năm mươi tuổi rồi mà còn phải hèn mọn quỳ trước mặt người khác để than khóc cầu xin trước mắt.

Bọn họ đều là người có con đường làm quan bằng phẳng, quang minh lỗi lạc. Ở nước nhà còn chưa gặp phải cảnh ngộ như thế, mà nay lại ở đây không tiếc quỳ lạy khẩn cầu người khác, có thể thấy được bọn họ thật sự không còn cách nào…

Bọn họ đây đều là vì Đại Diệu quốc! Vì một trái tim trung thành! Đều là chiến tranh đáng chết, Vũ Văn Thiên Thành cùng Hứa Tử Dĩnh đáng chết!

Ba vị ngôn quan nghe được thanh âm, quay đầu nhìn, lại thấy được mấy người Hứa Từ kết bạn đến đây, “Việt vương, Hứa Tiển Mã, các ngươi sao sẽ ở đây?”

Hứa Từ nhếch miệng cười, khom người hành một lễ với ba vị ngôn quan, “Tất nhiên là mục đích giống như mấy vị đại nhân.”

“Mấy vị đại nhân, Công Tôn hoàng hậu từng là Trấn Bắc đại tướng quân gần mười năm của Đại Diệu quốc chúng ta, hắn làm người ngươi và ta hẳn đều hiểu rõ. Quốc gia gặp nạn, hắn sẽ khoanh tay đứng nhìn? Nhưng chuyện bắt đầu lâu như vậy mà còn chưa có tin tức, Nữ Đế còn không có ý giúp đỡ, có thể thấy được Công Tôn hoàng hậu cũng đã hết sức.”

Ba vị ngôn quan thở dài, tuyệt vọng nói: “Nhìn chung hôm nay, cũng chỉ có Kim quốc xuất binh, mới có thể hòa nhau một thành. Nhưng hôm nay Kim quốc có thái độ như thế, ta được giao cho trọng trách, bây giờ trở về không công, còn mặt mũi gì mà về nước gặp mặt Thánh Thượng.” Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiền Thần Khó Làm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook