Hỉ Gần Nhau

Chương 9: Nếu con thắng , cha mua cho con

Tiếu Giai Nhân

22/12/2015

Nhìn nhìn phụ thân ôn nhuận như ngọc, Hứa Cẩm nhịn nhịn không có nhận nói. Trong nhà tiền bạc đều nằm trong tay mẫu thân, trước kia nàng cùng phụ thân qua vài lần muốn mua trang sức , mẫu thân biết là mua cho nàng , đều không cho bạc. Sau này nàng xui khiến phụ thân nói dối, bị phụ thân mắng một trận, giáo huấn nàng không cho gạt người.

Giang thị tắc quay đầu cười trộm, hắn mua, hắn lấy cái gì mua? Sau khi hai người thành thân, bổng lộc Hứa Du đều giao cho nàng quản, trừ bỏ diễn trò cho con gái xem, Hứa Du không chủ động cùng nàng đòi bạc, mà bổng lộc mỗi tháng của hắn chỉ có ba lượng bạc, liền tính hiện tại bắt đầu tích cóp, cũng phải tích cóp hai ba năm mới có thể mua được một đôi khuyên tai như vậy.

Hứa Du nhìn thấy Giang thị cười , cũng lĩnh ngộ được trong mắt con gái nghi ngờ, rất là xấu hổ. Tự ti ngược lại không có, chính là có chút hối hận dễ dàng hứa hẹn . Hắn đối với mấy thứ trang sức không nắm chắc giá cả, thành thân sau bởi vì bổng lộc nộp lên trên, muốn lén mua cho nàng chút lễ vật đều không thể, hơn nữa dù có mua , đại khái cũng sẽ không đưa . Hắn không dám…

“Cái kia, A Cẩm, cha mua khẳng định không có tốt như của nương, đến lúc đó con đừng ghét bỏ a.” Ông cười cùng con gái giải thích, thản nhiên vô tư.

“Mới sẽ không ghét bỏ đâu, cha so với nương hào phóng hơn!” Hứa Cẩm nói xong chạy đến bên cạnh phụ thân, né tránh tay mẫu thân chuẩn bị nhéo mặt nàng, nghĩ nghĩ, hướng mẫu thân nói: “Nương, nếu nương keo kiệt như vậy, con sẽ không muốn đồ tốt, như vậy đi, nếu con thắng , nương sinh đệ đệ cho con đi! Ca ca tỷ tỷ nhất định không có , nương sinh một đệ đệ cho con có được hay không?”

Hứa Cẩm cảm thấy, đệ đệ so với muội muội tốt hơn, hơn nữa bên ngoài rất nhiều người đều nói Hứa gia sắp tuyệt hậu , Hứa Cẩm biết đó là có ý gì, bởi vậy càng hy vọng mẫu thân sinh một đệ đệ ngăn chặn miệng mấy người đó.

Giang thị bị lời này làm cho mặt đỏ bừng, nhìn cũng không dám nhìn Hứa Du, thấp giọng trách mắng: “Nói hưu nói vượn cái gì, mau trở về chơi cờ, nếu con thật sự thắn, nương sẽ đem đôi khuyên tai cho con!”

“Con không cần khuyên tai, con chỉ muốn đệ đệ!” Hứa Cẩm cúi người, ghé vào vai phụ thân làm nũng, “Cha, cha nói được không?” Nàng muốn đệ đệ, lại không hiểu ý sinh đệ đệ, còn tưởng rằng như khi còn nhỏ Vương ma ma nói cho nàng biết, phụ thân mẫu thân ngủ một chăn sẽ có đệ đệ .

Được hay không…

Hứa Du trên mặt cũng nổi màu hồng khả nghi, lặng lẽ nhìn về phía Giang thị. Giang thị sớm cúi đầu , cảm giác được nam nhân nhìn chăm chú, nàng rốt cuộc không ngồi xuống, tùy tiện lấy cớ né tránh.

Nhìn theo nàng vội vàng rời đi, Hứa Du thở dài trong lòng, kêu con gái ngồi trở lại, mơ hồ giải thích không rõ: “Đều là cha không tốt, không thể cho con đệ đệ. A Cẩm, về sau đừng ở trước mặt nương con nói chuyện này, trong long nương con cũng khó thụ.”

“Vì sao… Con biết sai rồi, về sau không nói .” Thấy vẻ mặt phụ thân ảm đạm, Hứa Cẩm kịp thời sửa miệng. Đúng a, có đệ đệ là chuyện tốt, phụ thân mẫu thân khẳng định cũng muốn , đại khái là có khổ tâm gì cho nên mẫu thân không thể sinh đệ đệ ? Nghĩ đến đây, Hứa Cẩm thấp thỏm đứng lên, nhìn tiền viện nói: “Cha, có phải con chọc nương thương tâm không ? Vậy con phải đi xin lỗi \nương…”

“Không cần, để nương con ở một mình sẽ tốt hơn . Ngồi đi, cùng cha chơi một ván.” Hứa Du đã khôi phục lại bình tĩnh, cười trấn an con gái.

Hứa Cẩm thấy phụ thân từ trước đến giờ quan tâm mẫu thân nhất cười , biết mẫu thân đại khái thật sự không có việc gì, yên tâm, nghiêm túc chơi cờ.

Một khắc sau, Hứa Du thua .



Hắn thắng Giang thị, là vì nhìn ánh mắt oán trách của nàng, hắn nhường con gái, là vì dỗ con gái vui vẻ.

Nhưng, lúc này đây, trừ bỏ dỗ con gái, Hứa Du cũng ẩn ẩn hy vọng, nguyện vọng của con gái có thể trở thành sự thật. Năm nay đã là ước định một năm kia, đoan ngọ qua đi, nếu nàng chân chính quên người kia, hắn sẽ cố gắng, có lẽ, có thể khiến nàng chân chính tiếp nhận chính mình?

Sau buổi cơm tối, Hứa Du cùng con gái dẫn chó đi dạo một vòng hậu viện , sau đó đưa con gái về phòng, chậm rãi trở về.

Vào phòng chính, ngoài ý muốn nhìn thấy Vương ma ma đang chờ trong phòng, bên trong cũng không có bóng dáng của nàng.

Vương ma ma chủ động giải thích: “Hứa tiên sinh, tiểu thư nhà ta đã đi xem con gái , đêm nay bà già ta tự tiện chủ trương, có câu muốn hỏi ngài, không biết ngài muốn nghe hay không?”

Nghe bà dùng loại xưng hô này, trong lòng Hứa Du nhất thời trầm đến đáy cốc, trên mặt lại bình tĩnh như nước: “Ma ma mời nói.”

Nhìn hắn thân thể kéo căng thẳng tắp, Vương ma ma thở dài, nhỏ nhẹ nói: “Hứa tiên sinh, ngài có biết, tiểu thư nhà ta từ nhỏ đã không có nương, là ta đem nàng nuôi lớn , nói là con gái ruột cũng không quá đáng, cho nên ngài chịu giúp nàng nhiều năm như vậy, ta thật lòng cảm kích, cũng thật tâm muốn hai người có thể bạch niên giai lão. Chỉ là, ngài tuy rằng cưới nàng, nhiều năm như vậy lại vẫn tương kính như tân, bà già ta nhịn không được muốn hỏi, chẳng lẽ Hứa tiên sinh đã đối với tiểu thư nhà ta lạnh tâm, chỉ chờ qua đoan ngọ năm nay sẽ cưới người khác? Nếu thật như vậy, ta trước hết chúc mừng…”

“Lòng của ta đối với A Kiều, chưa bao giờ thay đổi.” Hứa Du ảm đạm cười, nhìn bóng đêm mông lung ngoài cửa sổ, “Ma ma có lời cứ nói đừng ngại, nếu nàng muốn mang A Cẩm đi, ta sẽ không cố giữ.”

Vương ma ma xem phòng trong, trong lòng vui vẻ, ngoài miệng lại hoài nghi nói: “Nếu không thay đổi, vì sao ngài đối với tiểu thư thủy chung khách khí? Ta còn tưởng rằng ngài chê tiểu thư…”

“Trong lòng nàng không có ta, ta tự nhiên phải tôn trọng nàng.” Hứa Du thản nhiên nói, tầm mắt lần nữa dừng trên người Vương ma ma: “Ma ma đến cùng muốn nói cái gì? Nàng muốn rời đi sao?” Nghĩ tới loại khả năng này, vỏn vẹn một ý niệm, tim hắn đình trệ sắp không thể hô hấp. Là hắn hy vọng xa vời quá nhiều, nàng phát hiện , cho nên tức giận ?

“Ta nói cái gì? Ta nói ngài ngốc!” Vương ma ma chỉ tiếc rèn sắt không thành thép trừng hắn: “Nếu trong lòng tiểu thư không có ngài, sẽ tự tay may xiêm y cho ngài? Sẽ … Thôi, ta lười quản các ngươi , dù sao trong lòng tiểu thư có ngài trong lòng ngài cũng có tiểu thư, chính ngài đi vào nói với tiểu thư đi, ta trở về ngủ . Không được lâu, tuổi lớn, không chịu nổi giằng co, ta chỉ ngóng trông sinh thời có thể nhìn thấy tiểu thiếu gia chào đời, tương lai cũng có mặt mũi đi xuống gặp lão chủ tử.”

Vương ma ma nói lải nhải rời đi , sau khi ra cửa chỉ còn tiếng bước chân, dần dần tiếng bước chân cũng không còn.

Nhưng bên tai Hứa Du vẫn là âm thanh của bà.

Bà nói, trong lòng A Kiều có hắn. Vương ma ma là vú nuôi của nàng, khẳng định biết tâm tư chân chính của nàng.

Hắn không thể tin nhìn về phía rèm cửa trong phòng, nàng, ở bên trong?



Hắn tim đập như trống, từng bước một hướng bên kia đi tới, đi tới trước cửa, khẩn trương vén rèm cửa, trong lòng bàn tay đầy mồ hôi.

Bên trong không có người…

Hứa Du vội vàng xông vào, nghe sau tấm bình phong truyền đến tiếng quần áo va chạm.

“A Kiều, nàng, có đây không?” Hắn nhịn không được hướng bên kia đi.

Bên kia âm thanh vang càng lợi hại, Hứa Du bước nhanh hơn, đi vòng qua, chỉ quét đến một góc ảnh, nguyên lai nàng lại trốn đến một bên khác. Hứa Du đột nhiên không khẩn trương , bởi vì lời nói đêm nay của Vương ma ma, nàng ngầm đồng ý, đều đã ẩn ẩn nói cho hắn đáp án.

“A Kiều, nàng chớ trốn, ta có lời hỏi nàng.”

Hắn đuổi theo nàng, nàng tiếp tục trốn, thoát được càng nhanh. Mười mấy năm chờ đợi trong lòng hắn ồn ào náo động tàn sát bừa bãi, rốt cuộc bùng nổ, Hứa Du đứng vững, nghe bên kia nàng cũng đứng vững, hô hấp dồn dập, hắn nhẹ nhàng cười, kéo mạnh bình phong, thừa dịp nàng khiếp sợ ngây ngốc đem người kéo vào trong lòng, ôm chặt nàng, “A Kiều, ma ma nói là sự thật sao, trong lòng nàng thực sự có ta?”

Ôm ấp hoàn toàn xa lạ, rắn chắc lại tin cậy, Giang thị chôn trong lòng hắn, muốn nói nhưng lại không biết nói gì, cuối cùng chỉ có thể nức nở lên tiếng.

Có hắn , cho nên nàng nhịn không được rơi nước mắt. Nàng không muốn quên người kia, nhưng hắn vẫn không trở lại, những hồi ức kia tuy sẽ không biến mất, lại ở trong thời gian dài đã phai nhạt không còn màu sắc, mà người đàn ông này, hắn từng chút một đi vào, làm cho nàng cảm thấy chính mình vẫn sống …

Hai người ai cũng không nói gì, trong phòng chỉ có tiếng khóc đè nén của nàng.

Từ đứng, đến ôm nàng đến trên giường, Hứa Du thủy chung ôm nàng thật chặt, mặc nàng càng không ngừng khóc.

Hắn một chút cũng không đố kỵ, chỉ có đau lòng.

Nàng đợi người nọ 11 năm, hắn đợi nàng 11 năm, hắn biết tất cả xót xa ủy khuất của này, kỳ vọng thất lạc, sầu khổ cùng đau thương.

Chỉ có khóc ra, nàng mới có thể chân chính buông xuống.

Chờ nàng khóc đủ , nàng chính là của hắn , hắn sẽ đối với nàng càng tốt, không cho nàng đau khổ lần thứ hai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỉ Gần Nhau

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook