Hỉ Doanh Môn

Chương 148: Phong viện ( hai )

Ý Thiên Trọng

12/09/2017

Edit: Thảo My

Cung Nhị phu nhân khóc rống một hồi lâu, giọng cũng đã khóc khàn, cũng không thấy có người tới hỏi, vì vậy gào to một tiếng: "Để cho ta chết đi! Đã chết thì sạch sẽ rồi!" Ra sức lao về phía trước, nàng vốn chỉ nghĩ, Chu di nương nhất định sẽ liều mạng kéo nàng, ai ngờ thời khắc mấu chốt, Chu di nương lại trượt dưới chân, té ngã một cái đến trên mặt đất. Nàng khống chế không được, trơ mắt nhìn đầu của mình cách vách tường càng ngày càng gần, hối hận muốn chết.

Đợi đến Cung Tịnh Kỳ phát hiện, Cung Nhị phu nhân đã không thắng được xe, Cung Tịnh Kỳ chỉ có thể trợn tròn mắt hạnh che miệng, nhìn mẹ nàng đụng vào tường, theo bản năng nhắm hai mắt lại.

Cung Nghiên Bích thét một tiếng, trợn tròn hai mắt chờ Cung Nhị phu nhân máu tươi tại chỗ. Ai ngờ Cung Viễn Hòa đột nhiên từ trên đầu tường nhảy xuống, kịp thời níu chặt đầu vai Cung Nhị phu nhân, đẩy nàng lui về phía sau, Cung Nhị phu nhân bốn chi ngửa ra hai tay chắp lại té lăn trên đất, nghỉ tốt một chút mới khóc thành tiếng.

Cung Tịnh Kỳ nghe được Cung Nghiên Bích khàn cả giọng khóc gào một tiếng, giật nảy mình rùng mình một cái, chậm trễ không dám mở mắt, rất sợ mở mắt sẽ nhìn thấy một hồi thảm kịch. Chợt nghe Cung Viễn Hòa ở bên người quát: "Tam muội muội, còn không mau đỡ thẩm nương dậy? Ngẩn người cái gì?"

Lúc này Cung Tịnh Kỳ mới dám mở mắt, chỉ thấy Cung Nhị phu nhân nằm trên mặt đất, bộ mặt hoảng sợ, nước mắt không ngừng chảy, Cung Viễn Hòa chống nạnh, tư thế cổ quái đứng ở một bên. Không khỏi thả ra một hơi khí to, tiến lên đỡ Cung Nhị phu nhân, lại hỏi Cung Viễn Hòa: "Ca ca sao ngươi lại tới đây?"

"Tại sao ta có thể không đến? Bên chúng ta ít người, tất cả đều giúp đỡ tẩu tẩu ngươi sửa sang lại gian phòng, căn bản không ai nhìn chó, mặc cho các ngươi kêu gào thế nào, phía trước cũng không nghe được. Đường chỉ có một cái sao? Đường này không thông, các ngươi sẽ không tiến vào từ cửa chính? U mê hả!" Cung Viễn Hòa trầm mặt đại phát lôi đình: "Các ngươi đều làm ăn không biết cái gì? Trơ mắt nhìn Nhị phu nhân lại bị ma chướng, muốn tìm chết, lại cũng không có người đi kéo đỡ, tình cảm các ngươi đều là bất tài? Ta không muốn đến, không phải là các ngươi muốn nhìn nàng đâm chết ở trước mặt các ngươi à? Ta nói cho các ngươi biết! Nếu thẩm nương ta có chuyện gì, mỗi một người các ngươi đều đừng nghĩ được tốt!"

Trong lòng Cung Tịnh Kỳ đột nhiên nhảy dựng, đột nhiên nhớ tới, Chu di nương mới vừa rồi ngã cũng quá khéo. Lần đầu tiên nàng hướng ánh mắt hoài nghi tới trên người vị di nương vẫn nhẫn nhục chịu khóc, cũng không dám cùng người quyết tranh hơn thua này.

Lúc này Chu di nương đã vùng vẫy từ dưới đất bò dậy, chân khập khiễng đi tới bên cạnh Cung Nhị phu nhân, khom eo đi đỡ Cung Nhị phu nhân, nước mắt thành chuỗi chảy xuống: "Phu nhân, đều là tỳ thiếp không tốt, tỳ thiếp đi đứng không còn dùng được. Ngài ngã làm sao rồi hả?" Ngụ ý là nàng cũng già rồi.

Cung Nhị phu nhân không đụng đầu, nhưng mà bị Cung Viễn Hòa đẩy một phen ngã xuống sinh đau, lại cảm thấy mất hết cả thể diện, nghĩ tới mình sở dĩ xảy ra cái xấu xí này, đều là Chu di nương chưa từng đỡ nàng, mới làm hại nàng vừa sợ vừa hù dọa, thiếu chút nữa không có mệnh, còn quăng ngã một cái ngã lớn. Sau khi tay Chu di nương và Cung Tịnh Kỳ đỡ đứng lên, hung hăng vung tay đánh một bạt tai về phía mặt Chu di nương: "Tiện tỳ! Ta chết ngươi liền vui mừng sao?"

Trên mặt trắng như tuyết của Chu di nương thoáng chốc hạ xuống một dấu đỏ rực, nàng vừa sợ vừa luống cuống lại uất ức bụm mặt, nước mắt điên cuồng phun ra, không thể tin được nhìn Cung Nhị phu nhân, lung lay sắp đổ, cơ hồ muốn ngất đi. Cung Nghiên Bích thấy thế, vội nhào tới đỡ nàng, khóc ròng nói: "Phu nhân, nhiều năm như vậy rồi, di nương đối với ngài một mảnh tâm, chẳng lẽ ngài không còn rõ ràng? Ngài chết có ích lợi gì với nàng?"

Trong lòng Cung Nhị phu nhân hơi hối hận, nhưng mà không thể cho phép Cung Nghiên Bích dùng loại thái độ này nói chuyện với nàng, xanh mặt chỉ vào Cung Nghiên Bích quát lên: "Ngươi im miệng! Còn chưa tới phiên ngươi đến giáo huấn ta!"



Cung Nghiên Bích rũ mắt xuống, tay gắt gao bấm vào bề mặt thịt của Chu di nương, toàn thân đều đang run rẩy. Chu di nương khe khẽ đẩy đẩy tay nàng ra, lau nước mắt, đi tới trước mặt Cung Nhị phu nhân, hướng về phía Cung Nhị phu nhân dập đầu một cái, ngẩng đầu lên bình tĩnh nhìn Cung Nhị phu nhân: "Phu nhân, nô tỳ biết rõ trong lòng ngài không dễ chịu, cho nên lấy nô tỳ phát giận. Nô tỳ có thể có hôm nay, toàn bộ do phu nhân ban tặng, mười mấy năm qua, cũng không dám có chỗ quên. Nếu nô tỳ có nửa điểm ý tưởng muốn phu nhân không tốt, trời liền giáng ngũ lôi chém, chết không được tử tế!"

Cung Nhị phu nhân nhìn Chu di nương không nói lời nào, Cung Tịnh Kỳ liếc Cung Viễn Hòa một cái, chỉ thấy Cung Viễn Hòa chống nạnh, ở nơi đó nhe răng nhếch miệng, hình như là bị eo lóe sáng, đối với tình huống bên này nửa điểm cũng không cảm thấy hứng thú. Suy nghĩ một chút, khuyên Cung Nhị phu nhân nói: "Mẹ, thôi đi, di nương hầu hạ ngài nhiều năm như vậy, từ trước tới nay luôn là người tận tâm tận lực. Rất nhiều chuyện, trong lòng ngài cũng đích thị không phải là? Hôm nay cũng chỉ là ngoài ý muốn thôi." Lại dán lỗ tai Cung Nhị phu nhân nói: "Mẹ, ngài muốn nói nữa, mọi người đều biết ngài mới vừa rồi là cố ý rồi. Nhị ca biết, lại muốn tới tranh cãi ầm ĩ không ngớt."

Người tìm chết là mình, trách người khác không kéo mình cũng là mình, Cung Nhị phu nhân bất đắc dĩ nói: "Thôi! Đứng lên đi!" Gọi Cung Tịnh Kỳ sửa sang lại quần áo cho nàng, tròng mắt đỏ tươi, hung ác trừng mắt Cung Viễn Hòa, giọng the thé nói: "Tại sao ngươi lấy những thứ chó này tới lấp kín nơi này rồi hả? Ta muốn tới đây cũng không có người kéo chó, một đám lỗ tai cũng điếc? Đều là người chết à?"

Cung Viễn Hòa chống nạnh: "Thẩm nương, đây thật là hắc thiên oan uổng! Ta không phải mới vừa nói sao? Chúng ta không có tiền, rất ít người, tất cả đều ở trước mặt làm việc, nơi này ầm ĩ thế nào đều không nghe được. Các ngươi có chuyện, có thể từ cửa chính tiến vào nha. Hoặc xem là kêu người đến trước, để cho chúng ta qua đây kéo chó. Nếu không phải ta đúng lúc qua từ nơi này, cũng không phải là xảy ra chết người rồi."

Cái viện Cung gia này, ban đầu chi trưởng, chi thứ hai mỗi cái có một cửa ra vào, vậy mới là đường chính. Nhưng Cung Nhị phu nhân sao chịu theo đường chính đi? Đó không phải là chứng minh bên viện này đã không phải là nhà nàng rồi hả? Nàng là đi nhà người ta rồi hả? Nàng cũng quen phải tránh nặng tìm nhẹ, nhìn chằm chằm Cung Viễn Hòa nói: "Ta đi quen đường, dựa vào cái gì phải đổi đường? Là ai nuôi chó ở nơi này?"

Cung Viễn Hòa miễn cưỡng nhìn nàng: "Là ta." Cạnh môi hắn tràn ra một nụ cười tươi tắn: "Ta mời người xem rồi, người ta nói cho ta biết, cả Cung phủ, chính là chỗ này thích hợp nuôi chó nhất, ở chỗ này nuôi chó, phát tài số nhân khẩu làm quan hưng vượng, chó lai vượng, chó lai vượng thôi. Không những vượng chúng ta, còn vượng các ngươi."

"Nói bậy!" Cung Nhị phu nhân cầm miệng hắn đầy hồ ngôn loạn ngữ vẫn không có biện pháp, nhíu mày nói: "Được, vậy bây giờ ngươi tới, mở chó sủa, để cho chúng ta qua."

Cung Viễn Hòa chống nạnh: "Được. Chỉ là ngài phải đợi, chất nhi mới vừa rồi vì không để cho đầu thẩm nương đụng phải tường, trong lúc tình thế cấp bách xoay eo, hành động bất tiện. Người xem mấy con súc sinh này, ngài đừng nhìn bọn họ dạng chó hình người, thật ra thì nửa điểm không hiểu tính người, phải lấy cây gậy lớn tới mới có thể gọi chúng nó nghe lời. Một người chất nhi không có cách nào, ngài phải đợi một lát, chất nhi cho người tới trợ giúp mới được."

Hắn rõ ràng mắng chó, Cung Tịnh Kỳ lại cảm thấy hắn luôn mồm đều là đang chửi mấy người mẹ con mình. Trong lòng cực kỳ khó chịu, kéo tay áo Cung Nhị phu nhân nói: "Mẹ, nếu là như thế, vậy chúng ta đổi lúc khác trở lại đi? Cũng không phải chuyện gì đáng ngại."

"Không phải chuyện gì đáng ngại? Những thứ kia đều là lão bản nhóm người đệ đệ ngươi cưới tức phụ nhi." Cung Nhị phu nhân giương mắt nhìn Cung Viễn Hòa: "Chính ngươi nuôi chó cũng không biện pháp phải không? Được, ta gọi người giúp ngươi!" Chỉ vào gã sai vặt phía sau nói: "Các ngươi đi giúp Đại công tử kéo mấy con chó hung ác này ra, cứng đầu cứng cổ chỉ quản luôn phiên gậy đánh, đánh chết cho ta! Nuôi chó không nghe lời, lấy ích lợi gì!"

Cung Viễn Hòa cười lạnh một tiếng, tựa vào trên cửa Nguyệt Lượng, hướng về phía mấy gã sai vặt nói: "Tới nha, gia đúng lúc nhìn xem, các ngươi người nào lợi hại nhất, về sau bắt ngươi cho chó ăn! A, nói sai rồi, là mời các ngươi tới giúp một tay cho chó ăn!"



Mấy gã sai vặt nghe vậy, đưa mắt nhìn nhau, ai cũng không dám làm chim đầu đàn. Cung Nhị phu nhân đại giận, điểm tướng điểm đến một tên cao lớn thô kệch: "Ngươi, Vương Tam Nhi, chính là ngươi, hôm nay người nào trừ bỏ ác chó này, tiền thưởng năm lượng! Không, mười hai!"

Vương Tam Nhi kia không có cách nào, tìm cây then cửa, lại kéo mấy tên can đảm, cùng nhau hướng đến cửa Nguyệt Lượng, khi đi qua bên người Cung Viễn Hòa. nhỏ giọng nói một tiếng: "Đại gia, xin lỗi."

Cung Viễn Hòa miễn cưỡng nhìn bọn họ cười.

Kết quả có thể nghĩ. Những con chó dữ này, bình thường đều ăn thức ăn sống, trải qua huấn luyện, nhìn thấy có người xa lạ xách theo cây gậy tới đây, chủ nhân lại ở một bên không nói lời nào, lập tức nhe răng nhếch miệng, nước miếng chảy dài, cụp đuôi cong lưng, chỉ chờ người qua liền bổ nhào tiến lên.

Đáng thương Vương Tam Nhi, còn chưa tính làm sao, trên mông liền một trận đau nhức, lạnh lẽo, ném cây gậy xuống đất chạy kêu cha gọi mẹ, hắn vừa chạy, mấy tên khác cũng chạy theo, chỗ nào còn quản được cái gì năm lượng, mười hai.

Cung Nhị phu nhân bị sợ đến mức tim một hồi đập nhanh, tái mặt chỉ vào Cung Viễn Hòa: "Ngươi, ngươi bất hiếu. Ta muốn đi nha môn kiện ngươi bất hiếu! Kêu ngươi không làm được cái gì đồ bỏ cẩu quan!"

Cung Viễn Hòa đột nhiên lật mặt: "Thẩm nương muốn đi kiện ta bất hiếu phải không? Được, ta vừa đúng cũng bẩm báo Tri Phủ đại lão gia một tiếng, thẩm nương ép ta sống không nổi nữa!"

Cung Nhị phu nhân nhất quyết không tha: "Ta làm sao ép ngươi sống không nổi nữa? Ngươi thiếu ăn hay là mặc ít rồi hả?" Quay đầu lại nhìn thấy Cung Viễn Trật đầu đầy mồ hôi chạy tới, giống như tìm được người tâm phúc, nhào qua kéo áo Cung Viễn Trật gào khóc lên: "Ngươi tới được đúng lúc, xem hắn là khi dễ ta thế nào."

Cung Viễn Hòa cũng đỏ mắt kéo Cung Viễn Trật: "Nhị đệ, ngươi tới đúng lúc! Mau khuyên nhủ thẩm nương, nàng lại ma chướng. Mới vừa rồi lại muốn ở chỗ này gặp trở ngại tự sát, nhờ có tìm đến đúng lúc, nếu không thật phải không tưởng tượng nổi, lại muốn đánh giết chó của ta, ngươi cũng biết, ca ca thích nhất chính là nuôi chó, còn muốn đi trong nha môn kiện ta bất hiếu! Đây là không muốn ta sống, ép ta đến chết, ta rốt cuộc làm gì sai? Ta cũng không sống được, có phải ta chết, thẩm nương thật cao hứng."

Trong đầu Cung Viễn Trật giống như có trăm con quạ đen bay qua, chỉ nghe vào một Cung Nhị phu nhân muốn tự vận, muốn đi trong nha môn kiện Cung Viễn Hòa bất hiếu, Cung Viễn Hòa cũng nói hắn không sống được. Không khỏi dùng sức vung tay hai người ra, rống to: "Đều không cần nói!"

Cung Nhị phu nhân ngơ ngác nhìn hắn, trước mắt trong mắt hắn là lệ, nhìn Cung Nhị phu nhân nói: "Ta cầu xin ngài, mẹ, ngài ít trêu chọc chút phiền toái cho phụ thân đi!" Lại nhìn Cung Viễn Hòa: "Ca ca, ta van ngài rồi, mẹ ta có nơi nào không phải, ngài đại nhân đại lượng, thông cảm nhiều hơn đi!"

Cung Viễn Hòa đưa ánh mắt nhìn tới cái bọc gã sai vặt của Cung Viễn Trật ôm trong tay, cười nhạt một tiếng: "Nhị đệ, ngươi vẫn là khuyên thẩm nương một tiếng trước, lưu cho ta và tẩu tẩu ngươi con đường sống đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỉ Doanh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook