Hỉ Doanh Môn

Chương 100

Ý Thiên Trọng

27/07/2017

Editor: Trịnh Phương.

Thừa dịp Trần thị rảnh rỗi, Minh Phỉ tới nhà chính, nhận lấy đứa trẻ sơ sinh là Thái Quang Hoa từ trong ngực bà vú, thuần thục ôm vào trong ngực trêu chọc. Đứa bé giống Thái Quốc Đống hơn một chút, trắng mập sạch sẽ, ánh mắt lanh lợi, vẻ mặt khiến người ta vui vẻ, đặc biệt thích cười.

Bình thường Minh Phỉ không ôm bé, nhưng hiện tại nàng mới chỉ thoáng trêu chọc thì đã liền chọc bé cười.

Bà vú thấy thú vị: "Hoa tiểu thiếu gia thích nhất Tam tiểu thư rồi. Mỗi lần Tam tiểu thư ôm thì luôn có thể chọc cho tiểu công tử cười."

Trần thị nghe vậy thì khẽ mỉm cười, nói với Minh Phỉ: "Mấy bộ đồ con làm, mặc rất thoải mái. Thích hợp hơn so với y phục những người khác đưa tới."

Minh Phỉ vội nói: "Vậy để nữ nhi cho người làm thêm mấy bộ."

Trần thị ngầm cho phép, cho bà vú lui ra, lấy một phong thư ra từ trong tráp: "Thư của ca ca ngươi, nói là lão sư (giáo viên) có ý gả nữ nhi của bạn tốt cho hắn, muốn hỏi ý của gia đình. Ngươi nhìn xem."

Minh Phỉ không dám nhận thư, chỉ cười nói: "Mẫu thân xem xong rồi nói cho nữ nhi nghe cũng không khác gì nhau cả. Không biết người kia là dạng người nào?"

Nếu Trần thị chủ động nhắc tới chuyện này với nàng, nàng cũng không ngại hào phóng điều tra một phen.

Trần thị nói: "Họ Giang, mặc dù không phải là gia tộc có địa vị hay quá giàu có gì, nhưng cũng là dòng dõi thư hương, là trưởng nữ trong nhà, nghe nói tính nết hiền thục dịu dàng, đoan trang hào phóng, dáng dấp cũng đoan chính."

Trên mặt mang theo chút ý cười, dáng vẻ dường như là tương đối hài lòng.

"Là người ở đâu?"

Thái Quang Đình đã sớm viết thư gửi tới, lúc này Trần thị mới nói, còn lộ ra vẻ mặt này, Minh Phỉ liền đoán rằng có lẽ nàng đã sai người nghe ngóng, cho là nữ hài tử mà Thái Quang Đình nhắc tới tương đối phù hợp với yêu cầu của nàng.

Trần thị nói: "Dĩ nhiên là ở kinh thành."

Minh Phỉ giả vờ lo lắng nói: "Ca ca không hiểu chuyện gì, không có mẫu thân xem giúp cho hắn, ta lại có chút không yên lòng. Nhà chúng ta cần nhất là người hiểu chuyện, nếu đưa người chỉ biết đùa bỡn, không hiểu chuyện tiền vào......" Ý của nàng, tất cả mọi người đều hiểu.

Trần thị hé miệng cười nhẹ một tiếng: "Ta sẽ sai người nghe ngóng. Chỉ là, còn phải xem ý của phụ thân ngươi."

Giang gia chẳng qua chỉ là gia tộc trung đẳng, không nghèo không giàu, nhân khẩu đơn độc, cũng không có thân thích có thế lực gì, cũng có thể coi là môn đăng hộ đối.

Minh Phỉ thấy tâm tình của nàng tốt, liền nhân cơ hội nói tới chuyện Viên Mai Nhi, mặt Trần thị lạnh lùng nói: "Nếu nàng nghĩ như vậy, ngươi liền đưa thiếp mời nàng tới là được. Phải mời cả các nữ hài tử của những nhà khác, không cần đưa thiếp mời cho nữ hài tử Cung gia."

Minh Phỉ nghe ý này của nàng, chính là vẫn nên ra mặt vì mình, cười nói: "Như vậy không tốt lắm? Thẩm thẩm ở Cung gia vẫn luôn giao hảo (qua lại thân thiết) cùng mẫu thân, dù Cung đại nhân có thế nào, trước sau vẫn cao hơn một bậc."

Trần thị cười lạnh: "Nàng mới vừa đạt được chỗ tốt liền quên ta ban đầu giúp nàng thế nào. Loại người vong ân phụ nghĩa này, không cần để ý tới."

Đang nói chuyện thì Thái Quốc Đống đi vào, tiếp nhận đứa trẻ sơ sinh còn đang thổi ra những bong bóng nhỏ từ nước miếng, vừa trêu chọc bé vừa hỏi: "Ai vong ân phụ nghĩa?"

Trần thị liền nhân cơ hội kể chuyện mà hôm nay Minh Phỉ gặp phải, cũng không thêm dầu thêm mỡ (*), chính là một năm một mười (**), gián tiếp nói cho hắn biết chuyện tốt mà mẹ con Nhị di nương đã làm, khiến những nhi nữ khác trong nhà đều đã mất thể diện tới nhà bà ngoại, không chừng sau này còn có người lấy chuyện như vậy ra để cười nhạo người trong nhà này.

(*) Thêm dầu thêm mỡ (hay “thêm mắm dặm muối”): Ý chỉ những hành động có ý thêm bớt để câu chuyện có điểm sai khác so với sự thât, thường dùng cho những mục đích xấu.

(**) Một năm một mười: rành mạch, rõ ràng.

Sắc mặt của Thái Quốc Đống quả nhiên càng ngày càng khó coi, không tìm tự thân nguyên nhân, lại phát tác một đống lửa giận lên đầu Viên gia, lại gián tiếp hận tới Cung gia.

Suy tư chốc lát, nói: "Nữ nhân này quá không có kiến thức! Khó trách phải cầm nhiều tiền như vậy, dù hiện tại Cung Trung Tố đã thăng chức nhưng sau này chắc chắn sẽ khó để tiếp tục thăng tiên nữa. Nhưng tỷ muội các ngươi cũng là người luôn chỉ biết âm thầm chịu đựng, không thể làm rõ ràng như vậy. Lần này liền theo ý của mẫu thân ngươi, không cần đưa thiếp mời cho tỷ muội Cung gia. Cho nàng một đòn cảnh cáo trước, về sau nàng lại đưa lễ, ngươi không cần thu, có chuyện gì cũng đừng trông nom giúp. Hiện tại chúng ta cũng không thiếu mấy đồng tiền thối tha của nàng ta! Nàng thích tìm ai thì tìm người đó đi." Lại cau mày nghĩ, phải làm gì để khiến Cung gia không được thoải mái.

Mọi người đều nói "huyện quan không bằng hiện quản" (*), hắn còn là lão đại duy nhất của Thủy thành phủ, không nể mặt hắn như vậy, thật sự là tự tìm khổ.

(*) Huyện quan không bằng hiện quản: Ý nói những người dù có chức vụ lớn nhưng ở xa không bằng những quan nhỏ đang cai quản gần dân chúng.

Thủy thành giàu có và đông đúc, kể từ sau khi hắn lên làm tri phủ, quà biếu khắp nơi hơn xa ngày trước, đã sớm không thèm để chút tiền đó của Cung gia vào trong mắt. Tuy nhiên, hắn lại lo lắng Cung gia nắm được nhược điểm, tương lai sẽ lấy nó đi gây khó dễ cho gia tộc mình, không bằng thừa cơ hội này giải quyết mối lo lắng trong lòng đi.

Tính cách này của Thái Quốc Đống...... Khó trách lại nuôi ra được loại thiếp thất như Nhị di nương cùng loại nhi nữ như Minh Tư, Quang Chính, Quang Diệu.

Phụ thân của nhà khác gặp phải chuyện như vậy, dù là trong lòng thống hận người ngoài, muốn trả thù, trước đó không phải nên mắng nữ nhi rằng không có lửa làm sao có khói, sau đó không cho nàng ở chung một chỗ với Cung Viễn Hòa sao?

Hắn thì tốt rồi, một câu vô nghĩa cũng không có, toàn bộ suy ý định đều muốn trả thù người khác. Người sai không phải là người của Thái gia hắn, vĩnh viễn đều là người khác.

Có biết như vậy sẽ vô hình trung cổ vũ nữ nhi hình thành tính tình kiêu căng phách lối không vậy?

Chỉ là, lúc này Minh Phỉ lại rất ưa thích tính cách này của Thái Quốc Đống.

Thấy Trần thị muốn bàn bạc việc hôn sự của Thái Quang Đình cùng Thái Quốc Đống, Minh Phỉ tìm cớ đi ra ngoài, âm thầm suy tư xem nên chiêu đãi Viên Mai Nhi như thế nào.

Minh Phỉ chọn một ngày rồi cho người tặng thiệp cho Chu Thanh, Trần Oánh, Viên Mai Nhi, Lưu Uyển Nương, chỉ trừ ba tỷ muội Cung gia.



Trần thị đã sớm phân phó người chuẩn bị toàn là trái cây tươi. Mọi thứ như đào, vải, dưa hấu đều được chuẩn bị đầy đủ, lại sai người đi Xan Hà hiên đặt thêm một bàn tiệc chờ, cho Minh Phỉ đủ thể diện.

Viên Mai Nhi dẫn theo một nữ tử mà theo lời nàng là biểu tỷ nhà của cô cô, họ Triệu, tên Tuyết Di, mười bốn tuổi, dáng dấp đầy đặn xinh đẹp, trắng noãn phúc hậu, không nói chỉ cười, khiến người nhìn rất vui vẻ.

Chỉ là, Viên Mai Nhi và nàng kia từ đầu đến cuối chỉ nói nhỏ với nhau về chuyện ở kinh thành, thỉnh thoảng còn nghiêng mắt nhìn Minh Phỉ một cái, khiến Minh Phỉ cảm thấy nữ hài tử này là trợ thủ Viên Mai Nhi đặc biệt tìm tới để đối phó với mình sau lần thất bại trước.

Đám người Trần Oánh không thấy tỷ muội Cung gia nên cũng không hỏi, Lưu Uyển Nương không hiểu sao lại không nhìn tình thế, trực tiếp hỏi Minh Phỉ: "Các tỷ tỷ Cung gia đâu?"

Minh Phỉ chưa kịp trả lời, Minh Bội đã cười nói: "Đại tỷ tỷ Cung gia phải ở nhà thêu đồ cưới, thời tiết lại nóng bức, chúng ta không dám mời nàng."

Lưu Tuệ Nương mới vừa gả, biết rõ tình hình trước khi xuất giá, trong lòng Lưu Uyển Nương cũng nắm chắc, cũng không truy hỏi nữa.

Chu Thanh cũng nhìn Minh Phỉ mà cười nhẹ một tiếng, Minh Phỉ làm bộ như không hiểu, thản nhiên mà nhìn Chu Thanh cười một tiếng.

Viên Mai Nhi cũng không để ý, hàn huyên mấy câu, lại đòi Minh Phỉ dẫn đi xem Truy Phong.

Mặt Minh Bội trắng bệch trong nháy mắt, đang muốn ngăn cản, Minh Phỉ đã cười nói: "Ánh nắng mặ trời độc như vậy, vẫn là không nên đi? Hơn nữa, con chó kia rất dọa người, chúng ta nhìn quen rồi thì không sao, chỉ sợ các ngươi nhìn xong lại đứng cũng không vững, bị kinh sợ hù dọa, khi trở về chúng ta lại bị các vị bá mẫu, thẩm thẩm mắng, lần sau không cho các ngươi tới nhà của ta, vậy thì làm thế nào?"

Nàng không nói như vậy thì không sao, vừa nói vậy, mấy nữ hài tử còn lại cứ la hét phải đi xem đó là dạng quái vật gì.

Minh Phỉ liền chào hỏi ma ma của các nàng: "Các ma ma nên khuyên các nàng một chút, bị hoảng sợ không phải là chuyện có thể đùa."

Các tiểu thư đã dần dần lớn lên, mọi việc đều có chủ trương của mình, những ma ma kia sao có thể dễ dàng liền khuyên giải được?

Viên Mai Nhi ồn ào nhất, nói nhất định phải đi. Nàng ta nói rằng các nữ tử Thái gia không sợ thì nàng cũng không sợ, nàng còn lớn tuổi hơn so với Minh Phỉ.

Minh Phỉ: "Đành phải cố vậy."

Cho bọn nha hoàn mang ô lên, mang theo mọi người đi tới viện Truy Phong đang ở.

Đi tới cửa, Minh Phỉ lại đóng cửa lại, bộ mặt khó xử khuyên mọi người: "Vậy các ngươi chỉ được đứng bên cạnh xem một chút, đừng qua đó."

Sắc mặt Minh Bội ảm đạm đỡ khung cửa, quyết định không cho ai vào được, cố gắng nở nụ cười: "Đúng nha, đúng nha, coi chừng bị dọa cho sợ chết khiếp. Chỉ có ta và Tam tỷ cùng Lục muội mới có thể đến gần con chó kia."

Minh Phỉ cho người mở cửa, dặn dò Minh Ngọc: "Ngươi đi vào xích con chó lại trước đi."

Lại giải thích với mọi người: "Chó này không thể không xích. Vốn là có hai người đặc biệt phụ trách chăm sóc nó, nhưng lúc này bọn họ đều làm việc ở bên ngoài, ta muốn bọn hắn tới cũng không tiện, không thể gọi bọn họ. Xích nó vào thì chúng ta mới có thể tự tại hơn một chút."Minh Ngọc đi vào, nhẹ nhàng bước vài bước đã tìm được Truy Phong đag chảy nước miếng mà ngủ ở cạnh tường, thân mật vỗ vỗ đầu của nó, lại lấy ra chút thịt khô từ trong túi tới đút cho nó ăn, lấy xích sắt từ bên cạnh quàng vào cho Truy Phong.

Vỗ vỗ tay ra ngoài cười nói: "Có thể tiến vào."

Chúng nữ vây ở cửa đều thấy những hành động này của Minh Ngọc từ khe cửa, đều cho rằng Truy Phong chỉ có tiếng không có miếng, tỷ muội Thái gia lại cố làm ra vẻ huyền bí.

Nếu thật sự lợi hại như vậy, sao Minh Phỉ có thể yên tâm để Minh Ngọc đơn độc đi vào xích chó?

Lại thấy vẻ ngoài của Truy Phong quả nhiên bất phàm, lười biếng mà nằm bất động ở một chỗ, dáng vẻ dường như rất biết điều, lập tức như ong vỡ tổ mà cười đùa, la hét muốn ùa lên học Minh Ngọc sờ vào Truy Phong.

Minh Phỉ vội vàng nói: "Các ngươi không nên động thủ, đứng ở một bên nhìn là được, Truy Phong rất lợi hại."

Kéo Lưu Uyển Nương, lại lôi Viên Mai Nhi một cái: "Đứng ở chỗ này xem đi."

Lá gan của Lưu Uyển Nương vốn rất nhỏ, thấy bộ dáng kia của Truy Phong thì hai chân cũng có chút mềm nhũn, không cần Minh Phỉ phải kéo, nhưng Viên Mai Nhi đang nén một bụng cơn tức, lập chí rằng việc Minh Phỉ có thể làm thì bản thân cũng làm được, Minh Phỉ càng khuyên thì nàng càng muốn sờ.

Trần Oánh cũng là người biết điều, âm thầm kéo Chu Thanh đang muốn tham gia náo nhiệt một cái, Chu Thanh cũng coi như có mắt nhìn, lại thấy Minh Bội tựa vào cửa, nắm thật chặt khung cửa mà không tiến vào, trong lòng càng thêm nắm chắc, điểu tỷ muội Thái gia nói, hơn phân nửa là sự thật.

Liền đứng ở trong phạm vi an toàn cùng Trần Oánh, chỉ ở một bên quan sát, cũng không tiến lên.

Truy Phong đặt cái đầu to của nó lên hai cái chân trước đang duỗi thẳng ở đằng trước, híp mắt lại, lười biếng quan sát đám nữ hài tử xinh đẹp này, vừa không rõ rốt cuộc là bọn họ muốn làm gì.

Nếu như chỉ là vây xem, vậy cũng được, liền giống với lúc ở Cung gia, cũng thường có một đám nữ hài tử xinh đẹp tới vây xem nó, không để ý tới là được.

Dù sao Minh Phỉ cùng Minh Ngọc đều ở trước mặt, cũng không có gì phải đề phòng.

Triệu Tuyết Di khôn khéo hơn so với Viên Mai Nhi, thấy mọi người đứng bất động trong phạm vi an toàn, liền kéo Viên Mai Nhi, nhỏ giọng nói: "Thôi đi, chó này nhìn qua đã biết không dễ thân, giống như con gấu lớn vậy."

Thật ra thì Viên Mai Nhi cũng sợ, có chút muốn nửa đường bỏ cuộc, lại nhìn thấy Minh Phỉ không để ý chút nào mà xoa đầu Truy Phong, thân thiết nói câu gì, nhìn bộ dạn ngoan ngoãn phục tùng của Truy Phong.

Vì vậy, cố nén sợ hãi, nàng ta lấy can đảm gỡ tay Triệu Tuyết Di ra, đi lên đẩy Minh Phỉ ra, nhanh chóng vỗ xuống đầu Truy Phong, ai ngờ Truy Phong lại kêu một tiếng “grừ", trong cổ họng phát ra một tiếng gầm thét trầm thấp.

Không đợi Truy Phong kêu thêm tiếng nào, Viên Mai Nhi "nha" một tiếng, hai chân mềm nhũn, sau đó ngã xuống. Nàng cách Truy Phong gần như vậy, những người khác muốn đến dìu nàng cũng không dám.

Minh Phỉ vội vàng trấn an Truy Phong, Truy Phong không cam lòng mà nằm xuống làn nữa, vẫn cảnh giác nhìn Viên Mai Nhi.



Trong lòng Minh Phỉ biết là Viên Mai Nhi cố tình muốn gây họa cho nàng, nhưng có thể thấy bộ dạng bị dọa sợ này của Viên Mai Nhi, trong lòng có nhiều tức giận hơn nữa thì cũng đã mất đến hầu như không còn, nén cười tiến lên đỡ Viên Mai Nhi dậy: "Ngươi xem, ta đã nói tính cách của nó không được tốt, hơn nửa năm ta mới dám đến gần nó, nhưng ngươi vẫn không nghe lời ta."

Viên Mai Nhi quan tâm tới thể diện nhất, cho nên khi được Minh Phỉ đỡ đứng lên, toàn thân mềm nhũn tựa vào người Minh Phỉ trên người, trong miệng lại vẫn cứng rắn nói: "Ai nói ta sợ, rõ ràng là dưới đất quá trơn, ta không cẩn thận nên mới té. Hạ nhân nhà ngươi quá lười rồi, quét cái sân cũng không sạch sẽ."

Không có khóc lớn làm loạn, cũng không có giả chết bất động, còn có thể mạnh miệng chống chế, cũng xem như không tệ.

"Đúng nha, bọn hạ nhân lười biếng này, ta sẽ phạt bọn họ quét mười lần."

Minh Phỉ luôn miệng hùa theo Viên Mai Nhi, đỡ nàng đến chỗ an toàn, lúc này nha hoàn và ma ma của Viên gia mới tiến lên đỡ Viên Mai Nhi, luôn miệng hỏi nàng có muốn trở về hay không, có khó chịu chỗ nào hay không.

Được hạ nhân vây quanh, Viên Mai Nhi vốn đã uất ức liền rất muốn khóc, có thể là do nhìn vẻ mặt cười như như không cười của Minh Phỉ nên nàng ta lại cảm thấy không thể đánh mất thể diện ở trước mặt Minh Phỉ, mạnh miệng nói: "Ta không sao." Khiến mấy hạ nhân vô cùng ngạc nhiên.

Đảo mắt nhìn mới phát hiện trên chiếc quần dệt mới tinh có một vũng nước miếng lớn của chó, rốt cuộc không nhịn được nữa mà hét ầm lên, liền cảm thấy ghê tởm, không chịu tiếp tục ở lại Thái gia nữa.

Truy Phong lười biếng nhắm nghiền hai mắt, tình nguyện giả chết cũng không chịu để ý tới mấy tiếng thầm thầm thì thì, quỷ khóc sói tru của nữ hài tử.

Đây là lần gặp mặt thất bại duy nhất của Truy Phong cùng các vị tiểu thư, chỉ là, sau việc đó, nó lại được Minh Phỉ tự mình đưa tới một con gà quay ngon lành.

Minh Phỉ hứa sẽ bồi thường cho Viên Mai Nhi một cái váy mới, lại bị Trần thị chạy tới mắng một trận.

Ngày thứ hai, Trần thị lại sai người lấy dược liệu, bảo Minh Phỉ đưa đến Viên phủ cho Viên Mai Nhi, tiện thể nhận lỗi.

Chuyện của Viên Mai Nhi sớm đã bị Triệu Tuyết Di cùng ma ma, nha hoàn đi theo nói cho Viên Nhị phu nhân biết, Viên Nhị phu nhân chỉ hận Viên Mai Nhi gan lớn làm xằng làm bậy, không hề oán giận Minh Phỉ, nhưng lại cảm thấy có chút hứng thú đối với việc Minh Phỉ nuôi một con chó như vậy.

Minh Phỉ nhân cơ hội nói ra chuyện Cung Viễn Hòa đưa chó cho Thái Quang Đình, mà Thái Quang Đình lại phải đi thi, nàng không thể không nhận lấy nhiệm vụ này, vô cùng xấu hổ nói: "Mẫu thân nghi ngờ rằng là vì lần trước ta tranh luận với Viên tỷ tỷ nên mới cố ý chỉ điểm cho con chó này hù dọa Viên tỷ tỷ, cho nên nổi giận. Thật ra thì ta hiểu rằng Viên tỷ tỷ chỉ là bị người khác lừa gạt nên mới có thể sinh ra hiểu lầm với ta, nói rõ là được, ta không để trong lòng, càng sẽ không trả thù nàng vì chuyện đó, nếu không cũng sẽ không mời nàng đi chơi. Nhưng dù có thế nào, Viên tỷ tỷ cũng là bởi vì ta sơ ý nên mới bị dọa sợ, mẫu thân đã trách phạt ta, kính xin Viên tỷ tỷ không trở nên xa lạ với ta vì chuyện này."

Viên Nhị phu nhân chỉ biết lần trước Viên Mai Nhi có ầm ĩ với Minh Phỉ, nhưng không biết chi tiết Viên Mai Nhi đã làm gì, cho nên chỉ gặp Minh Phỉ ở Thanh Phong quán một lần thì coi như bỏ qua.

Nhưng, nghe lời nói này của Minh Phỉ thì giống như có hàm ý khác, liền để tâm.

Chờ Minh Phỉ vừa đi, Viên Nhị phu nhân cũng cho gọi người đi theo hầu hạ Viên Mai Nhi vào hôm đó tới hỏi, ép hỏi hồi lâu, rốt cuộc truy ra việc trong lòng Viên Mai Nhi có tính toán, không khỏi tức giận: "Bát tự (*) còn chưa rõ, ngươi đã gây sự vô lí với người ta, còn dám học những phụ nhân thô bỉ kia bàn chuyện thị phi, nghị luận chuyện riêng tư của người ta, làm mất mặt người trong nhà trước mặt mọi người, gây thù hằn khắp nơi, ta thấy là ta đã ngươi cưng chiều quá vô pháp vô thiên (**), khiến ngươi không biết cái gì gọi là thể diện, chuyện gì nên làm, chuyện gì không nên làm!"

(*) Bát tự (tám chữ: giờ ngày tháng năm sinh viết theo Thiên can và Địa chi): Là một cách xem số mệnh của Trung quốc. Người mê tín cho rằng giờ, ngày, tháng, năm con người được sinh ra đều bị Thiên can Địa chi chi phối. Mỗi giờ, ngày, tháng, năm sinh ấy được thay bằng hai chữ, tổng cộng là tám. Dựa vào tám chữ ấy, ta có thể suy đoán ra vận mệnh của một con người. Theo phong tục cũ, từ khi đính hôn, hai bên nhà trai và nhà gái phải trao đổi "Bát tự thiếp" cho nhau, còn gọi là "canh thiếp" hay "bát tự".

(**) Vô pháp vô thiên: coi trời bằng vung, ngang ngược nhất đời.

Sau đó vỗ bàn hỏi Viên Mai Nhi đã biết sai hay chưa.

Viên Mai Nhi mỗi lần chống lại Minh Phỉ luôn là chiến bại mất thể diện, lần này không hiểu sao lại chọc tới Thượng Quan Tư, không biết Minh Phỉ và Viên Nhị phu nhân nói gì lúc đến thăm bệnh nàng, trong lòng cực hận, không khỏi khóc ròng nói: "Nếu như chính nàng làm tốt, sao có chỗ cho người ta xuyên tạc? Còn nhỏ tuổi cũng không theo điều tốt, ta chỉ là dạy dỗ nàng thôi."

"Người ta có phụ có mẫu, đến phiên ngươi tới dạy dỗ sao?"

Viên Nhị phu nhân giận đến sắc mặt trắng bệch, mở miệng ra đều là lời nói nặng nề: "Hắn là gì của ngươi? Dù hắn thật sự tặng chó cho nàng thì cũng có liên quan gì tới ngươi? Ngươi lại vẫn còn không biết xấu hổ?"

Lại hỏi nhiều lần rằng rốt cuộc là ai xúi giục nàng làm như vậy, muốn bắt nha hoàn, ma ma bên cạnh nàng tới hỏi.

Viên Tam công tử nghe tin liền đi tới khuyên nhủ: "Mẫu thân bớt giận. Chuyện hôm đó ta đều nhìn thấy, muội muội đương nhiên có chỗ không đúng, nữ nhi nhà Thái tri phủ này cũng có chút lợi hại, chỉ là, theo ta thấy, đều đã bị người khác lấy làm vũ khí mà sử dụng rồi."

Viên Nhị phu nhân rất kinh ngạc: "Nói vậy là sao?"

Viên Tam công tử nói hết biểu hiện của Cung Nghiên Bích ra, lại nói: "Quan hệ của Cung gia cùng Thái gia vốn rất tốt nhưng lần này lại không muốn mời các tiểu thư Cung gia tới làm khách, có thể thấy được là đang giận Cung gia. Nhi tử cho là, việc này còn cần hỏi thêm nhiều thông tin hơn, cẩn thận một chút thì tốt hơn, chứ đến sau này mới hối hận thì có thể đã muộn."

Còn nói: "Họ hàng xa không bằng láng giềng gần. Chúng ta sống ở đây, ngay cả khi không sợ đắc tội Thái tri phủ, nhưng rốt cuộc hắn cũng là quan phụ mẫu nơi này, nói không chừng lúc nào đó lại có chuyện cầu người ta cũng không chừng."

Viên Nhị phu nhân lập tức phái hạ nhân đắc lực của mình ra ngoài nghe ngóng, lại mắng Viên Mai Nhi: "Chưa từng thấy dạng người ngu như vậy! Tính cách này của ngươi, bảo ta làm sao yên tâm được?"

Nói rồi lại không nhịn được mà thở dài. Nhân khẩu Viên gia đơn độc, cũng không có gì, Viên Mai Nhi lại là nữ nhi duy nhất, khó tránh khỏi chuyện bị nuôi thành loại người không chịu thua thiệt này, tính tình lại thẳng thắn, nếu tương lai gả vào gia đình phức tạp, không biết nàng phải ăn bao nhiêu thua thiệt.

Viên Tam công tử cười nói: "Nhi tử thấy Tam tiểu thư Thái gia cũng rất lợi hại, nàng không chịu thiệt thòi cũng biết nặng nhẹ, nếu cho muội muội lui tới với nàng nhiều hơn, thứ nhất là có thể tạo dựng quan hệ giữa hai nhà, thứ hai là cũng có thể khiến muội muội học tập thêm một chút."

Viên Nhị phu nhân nói: "Nhưng quan hệ của Thái gia cũng rất phức tạp."

Có chút lo lắng Viên Mai Nhi sẽ học được thứ không tốt.

Viên Tam công tử nói: "Chính là bởi vì phức tạp, cho nên mới muốn muội muội tới học một chút nha. Chỉ cần nhân phẩm của Thái Tam tiểu thư không có vấn đề, mẫu thân không cần lo lắng. Nếu mẫu thân không yên tâm, có thể cho người đi hỏi một chút, nhi tử nghe nói, mặc dù nàng còn nhỏ tuổi nhưng lại rất có năng lực. Nàng được kế mẫu nuôi nấng, còn giúp đỡ kễ mẫu quản lý sự vụ trong nhà, rất được các lão nhân trong tộc tán dương cùng yêu thích."

Qua vài ngày, Viên Nhị phu nhân lại dẫn Viên Mai Nhi mang quà tự mình tới cửa gặp Trần thị, bề ngoài thì nói mình không biết dạy dỗ nữ nhi, hàn huyên cùng Trần thị nửa ngày, vậy mà lại phát hiện cả hai có sở thích giống nhau, nói chuyện rất hợp, vì vậy ước định rằng hai nhà nên thường xuyên qua lại.

Viên Mai Nhi bị buộc phải tạo quan hệ tốt với Minh Phỉ, cho dù không muốn ra sao cũng chỉ có vẻ ngoài cứng đầu, cũng may có Triệu Tuyết Di làm bạn với nàng.

Minh Phỉ cũng không hẹp hòi nhăn nhó, lần nào cũng nhiệt tình hào phóng chiêu đãi họ, thường xuyên qua lại, cho dù thỉnh thoảng cũng sẽ xảy ra xung đột khiến mọi người không vui thì cũng cố gắng hóa nhỏ mọi chuyện, cộng thêm Chu Thanh cùng Trần Oánh, mấy người giống như đã hình thành một tiểu đoàn thể.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỉ Doanh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook