Hỉ Doanh Môn

Chương 109: Báo cáo công tác

Ý Thiên Trọng

06/08/2017

Edit: beyours07

Ngày hai mươi mốt, rốt cuộc Trần thị chấp thuận đám người Minh Phỉ đi thăm Minh Tư. Thời tiết này thật không tốt, không trung hiện lên tầng mây màu xám nhạt vừa dầy vừa nặng, thỉnh thoảng có thật bông tuyết nhỏ tung bay rơi xuống. Rơi xuống đất rồi nhanh chóng hóa thành nước, làm cho người ta cảm giác thêm mấy phần cảm giác lạnh lẽo ẩm ướt.

Minh Tư lẳng lặng ngồi ở trước cửa sổ, đưa lưng về phía mọi người không nhúc nhích. Liễu ma ma Trần thị mới cho nàng cười nói: "Tứ Tiểu Thư, các vị tiểu thư tới thăm ngài."

Minh Tư không để ý tới cũng không động, chỉ ngơ ngác nhìn hồng mai nở rộ ngoài cửa sổ.

Liễu ma ma lúng túng nói: "Tinh thần Tứ Tiểu Thư không ổn, hơn phân nửa thời gian là ngủ, nếu không các vị tiểu thư đổi cái thời điểm đến thăm nàng?"

Minh Phỉ gật đầu một cái: "Vậy thì tốt, làm phiền Liễu ma ma phí tâm chăm sóc nàng. Chúng ta đi trước."

"Ngươi đứng lại! Thái Minh Phỉ!" Minh Tư đột ngột kêu một tiếng, âm thanh thô tháo cực kỳ, cũng không biết bao lâu không có mở miệng nói rồi.

Minh Bội ý vị sâu xa nói nhìn Minh Phỉ một cái, cười nói: "Nếu Tứ tỷ tỷ có lời gì cùng Tam tỷ tỷ nói, vậy chúng ta đi trước."

Minh Ngọc nói: "Tam tỷ tỷ, muội chờ tỷ."

"Muội đi trước đi." Minh Phỉ mấy mấy bước tới chỗ ghế bên cạnh Minh Bội ngồi xuống, ý bảo Liễu ma ma bưng trà, quay đầu lại nhìn Minh Tư: "Muội muốn nói gì?"

Minh Tư quay đầu lại lạnh lùng nhìn nàng chằm chằm: "Thái Minh Phỉ, ngươi không được chết tử tế!"

Liễu ma ma nghe lời này, bị sợ đến mức vội vàng thối lui ra khỏi cửa, đứng ở cửa lắng tai nghe.

"Ồ." Mặt Minh Phỉ không chút thay đổi, "Ta thế nào đắc tội muội rồi?"

Trong mắt Minh Tư như muốn toát ra tia lửa, ghen ghét nhìn nàng chằm chằm: "Ta thành cái bộ dáng này, người vui mừng nhất chính là ngươi đi?"

"Ta không thấy sao."

"Ngươi không sao?" Minh Tư có chút kinh ngạc, ngay sau đó âm độc cười rồi, "Ta làm hư chuyện tốt của ngươi, ngươi vẫn không có gì quan trọng? Viên gia bây giờ còn chưa có tới cầu hôn chứ? Ta tạm thời nói cho ngươi biết, ta cùng cha nói rồi, ta có hôm nay đều nhờ Viên gia ban tặng, nếu như ông đồng ý lời cầu hôn của Viên gia, ta sẽ chết."

Minh Phỉ cau mày: "Đây là một lý do không tệ, ta đang suy nghĩ nếu là Viên gia muốn tới cầu hôn, vậy phải làm thế nào mới tốt đâu, có những lời này của Tứ muội muội, ta yên tâm."

"Ngươi......" Minh Tư luống cuống nhảy lên, ngay sau đó vừa cười, âm thanh trở nên rất nhẹ, "Còn có...... Viên Tư Phác đối với ta cũng rất dịu dàng, hắn đối với mỗi nữ hài tử đều dịu dàng giống nhau, không chỉ là đối với một mình ngươi, đừng tưởng rằng hắn tặng cho ngươi vài bức tranh chính là coi trọng ngươi."

"Chỉ là hắn không chịu cùng muội nán lại một khắc, nếu không muội cũng sẽ không đính hôn trước ta." Minh Phỉ nhìn khuôn mặt trắng bệch của Minh Tư, cười cười rồi đi ra ngoài, "Ta nghe nói hôm đó muội ngất đi, là bởi vì bị Thiệu ngũ dọa sợ? Muội ấy à, thân thể kém như vậy, lá gan nhỏ như vậy, còn dám một thân một mình nhà đi dạo trong sân nhà người khác, bảo ta làm sao nói muội cho phải đây. Về sau đi Thiệu gia, nhất định phải mình yêu quý chính mình mới đúng."

Chân của nàng mới bước ra cửa, sau lưng liền bay tới một chung trà, chung trà rơi xuống đất, tan nát dưới đất. Minh Phỉ nhàn nhạt nhìn Liễu ma ma vẫn đứng ở cửa giả bộ người gỗ một cái, nghiêm túc khuyên Minh Tư một câu: "Muội nên ăn nhiều cơm một chút, như vậy mới có hơi sức. Dù là đi Thiệu gia, nghĩ gây gổ tính toán cái gì, cũng phải chính mình có phần tinh thần mới được, chuyện không tự lượng sức mình còn là ít làm thì tốt hơn."

Trong phòng Minh Tư phát ra một tiếng gào thét trầm thấp lên, Minh Phỉ lạnh nhạt nhìn Liễu ma ma một cái: "Chuyện Tứ Tiểu Thư không ăn cơm, thần chí không rõ, ngươi phải nhớ sớm bẩm báo lão gia cùng phu nhân một chút."

Liễu ma ma vội nói: "Vâng"

Minh Phỉ nghênh ngang rời đi.

Lúc qua năm mới, Viên Tư Phác đột nhiên ngã bệnh, hơn nữa một bệnh không dậy nổi, Viên gia chung quanh cầu y xin thuốc. Thậm chí cầu xin đến Thái phủ, chỉ vì muốn tiếp xúc với Thủ Chân tử đang ở trong kinh thành, cho dù táng gia bại sản cũng muốn cứu tính mạng Viên Tư Phác.

Thái Quốc Đống viết một phong thơ đi kinh thành, bày tỏ hết sức nhưng cũng không dám bảo đảm. Đường đại phu vội tới xem bệnh cho Minh Tư, lời nói thật, thì ra là thân thể Viên Tư Phác nếu là vẫn vững vàng điều dưỡng, đại khái có thể sống đến 24, 25 tuổi, nhưng bây giờ nếu bệnh cũ tái phát, nhiều nhất không chịu được qua mùa hè sang năm, thuốc và kim châm cứu cũng không có tác dụng.

Viên Mai Nhi đột nhiên tìm tới cửa tìm Minh Phỉ, muốn cầu Minh Phỉ cùng nàng đi thăm Viên Tư Phác một chút: "Sự việc kia không liên quan tới ca ca ta, Thiệu ngũ cũng không phải là do nhà chúng ta dẫn tới. Hắn là đi theo Cung Viễn Trật, không biết tại sao lại âm thầm vào trong sân, thấy Minh Tư một người mang theo nha hoàn đi khắp sân, đã sớm nổi lên tà tâm đi theo......"

"Nhìn một chút cũng sẽ không thế nào." ánh mắt Viên Mai Nhi của cũng khóc sưng rồi, ; lôi kéo y phục của Minh Phỉ khổ khổ cầu khẩn. Minh Phỉ tiến lùi đều khó.

Trần thị lạnh lùng đi vào: "Viên tiểu thư, xin lỗi, cái thỉnh cầu này chúng ta không cách nào đồng ý. Không phải là trách nhà ngươi vì sự việc kia, mà là yêu cầu này không hợp đạo nghĩa lễ tiết. Chúng ta có thể tận lực liên lạc Thủ Chân tử, nhưng sẽ không đồng ý yêu cầu tới trong phủ. Ngươi trở về chuyển cáo mẹ ngươi, ta thật sự tâm coi nàng như tri kỷ đối đãi, nàng lại đi mưu hại ta...ta rất thất vọng! Suy bụng ta ra bụng người, nếu là có người van ngươi đi thăm một nam nhân không quen không biết, ngươi có đi hay không? Cha mẹ ngươi có thể hay không để cho ngươi đi?"

Ánh mắt Viên Mai Nhi mắt trợn to trong nháy, cố gắng giải thích: "Không phải vậy, các ngươi hiểu lầm, ca ca ta chỉ là...... Mẹ ta vậy......" Lại phát hiện như thế nào cũng không giải thích được, khóc ròng nói: "Lòng dạ các ngươi tại sao hung ác như vậy?"



"Chúng ta tâm địa ác độc?" Trần thị cười lạnh: "Chúng ta vẫn không nói, cũng không có nghĩa là chúng ta cái gì cũng không biết, đứa bé nhà các ngươi như châu tự bảo, đứa bé Thái gia chúng ta chính là chuyện vặt? Nếu như không còn nể mặt tình cảm mấy năm của hai nhà chúng ta, cũng nên chừa chút đúng mực!"

Lời nói này không chút lưu tình, Viên Mai Nhi khóc chạy.

"Dư mẫu, cho người đi theo đưa trở về, cũng đừng để xảy ra chuyện gì trên đường." Trần thị cười khổ: "Con người luôn là được voi đòi tiên. Cũng may ta không có làm chuyện hồ đồ, nếu không thật là hại khổ con rồi." Lại mắng Viên gia lòng dạ đen tối, biết rõ đứa bé nhà mình sống không lâu, còn gạt bên ngoài, nghĩ theo tâm ý đứa bé hại khuê nữ nhà người ta.

Kinh thành rất nhanh có tin tức qua, Thủ Chân tử phụng Hoàng mệnh không đi được, chẳng qua nếu như Viên gia có thể đi Kinh Thành, đến lúc đó hắn nhất định hết sức chữa trị.

Trần thị đem điều này tin tức đưa đến Viên phủ đầu tiên, bởi vì cho rằng bọn họ nhà thế nào cũng sẽ chạy tới, vừa muốn tận lực không kết thù kết oán, chủ động bày tỏ nguyện ý phái thuyền quan đưa tiễn. Viên Nhị Lão Gia cùng Viên Nhị phu nhân đích thân đến một chuyến, hướng Thái Quốc Đống cùng Trần thị bày tỏ lòng biết ơn cùng áy náy, cũng không chờ qua năm liền dẫn theo Viên Tư Phác chạy tới Kinh Thành.

Qua năm sau, Thái gia cũng muốn về Kinh thành. Thứ nhất là Thái Quốc Đống nhiệm kỳ đã hết, mà cuộc sống thứ cát sĩ 3 năm của Thái Quang Đình cũng sắp kết thúc, phải thi phân công chức vụ quan trọng trước, ba năm rồi hôn sự của Thái Quang Đình cũng phải định tại sau khi cuộc thi kết thúc. Mấy chuyện chung vào một chỗ, Trần thị cũng vô cùng bận rộn.

Chỉ là muốn mang người nào đi cũng là khiến Trần thị khó xử. Minh Phỉ, Minh Ngọc, Thái Quang Hoa nhất định là phải đi, Minh Bội có thể đi cũng không đi, Minh Tư kiên quyết không mang theo đi, Tam di nương cùng Tứ di nương cũng không ở hàng ngũ suy tính, hai thông phòng Kiểu Hạnh cùng Mộ Vân, chỉ đem theo một mình Mộ Vân, mà Thái Quang Nghi, dù sao cũng là huynh đệ lâu năm duy nhất của Thái Quang Đình, muốn mang đi, lại sợ hắn ở trên đường làm chuyện xấu, nếu không mang theo đi, càng sợ hắn thừa dịp nàng không có ở đây, ở nhà làm chuyện xấu. Nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là quyết định mang theo đi cho thỏa đáng.

Trần thị nghĩ xong mới thương lượng cùng Thái Quốc Đống, Thái Quốc Đống nghe nói nàng nguyện ý mang theo Thái Quang Nghi cùng đi kinh thành tìm lão sư tốt học kiến thức hết sức vui mừng, liền căn bản không để ý những người nàng mang người nào đi, không mang theo người nào đi, tất cả đều do nàng.

Trần thị vốn không muốn mang Minh Bội đi, nhưng vì lôi kéo Tứ di nương, vẫn là quyết định đem Minh Bội mang theo. Sau khi Minh Tư nghe nói, gào khóc một trận, làm ầm ĩ muốn đi, Thái Quốc Đống lạnh nhạt nói thân thể nàng không được, không thích hợp lặn lội đường xa, vẫn là không nên đi, ở trong nhà dưỡng cho tốt, nàng tuyệt vọng lại bị bệnh. Thái Quốc Đống thấy nàng thân thể kém như vậy, càng cảm giác mình không mang theo nàng đi là chính xác.

Trung tuần tháng hai, Tri Phủ Thủy thành phủ mới nhậm chức xong xuôi thủ tục bàn giao cùng Thái Quốc Đống cuối tháng hai, Thái Quốc Đống dẫn đám người Trần thị, Minh Phỉ ngồi một chiếc thuyền lớn vùng ven sông hướng Kinh Thành đi.

Dọc theo đường đi tất cả mọi người bình an vô sự, Trần thị có chút say tàu, công việc chăm sóc Thái Quang Hoa đa số đều giao cho Minh Phỉ làm. Thái Quốc Đống lấy được thanh tịnh đã lâu, trong mỗi ngày nhìn Trần thị dịu dàng nhu khí nói chuyện cùng mấy người con cái, Thái Quang Nghi mỗi ngày núp ở trong khoang thuyền học hành chăm chỉ, tiểu nhi tử mềm mại thông minh đáng yêu, nữ nhi hiểu chuyện khéo léo, cho nên có lòng rỗi rãnh ở đêm trăng sáng gió mát đứng ở mũi thuyền ngâm thơ tâm tình.

Mỗi khi lúc này, Trần thị luôn là thân thiện cho Mộ Vân tiến lên phục vụ, cũng không hề ghen tị, Thái Quốc Đống càng cảm thấy Trần thị hiền huệ, tâm tình càng tốt.

Sau khi thuyền đi được nửa tháng, đến Lâm Giang Trọng Trấn, lúc thuyền dừng sát ở trên bến tàu Lâm Giang chợt thấy một chiếc thuyền lớn sát vách, người người mặc quần áo tang, tiếng khóc ngập trời.

Thái Quốc Đống nhận ra cùng là một chiếc thuyền quan, cảm thấy kỳ quái, liền sai người đi tìm hiểu.

Mới biết thì ra là đối phương cũng cùng giống như hắn, phải đi Kinh Thành báo cáo công tác, Tuần Châu Tri Phủ Thôi Mẫn, Thôi phu nhân nửa đường đột phát bệnh hiểm nghèo, đã bị chết ở tại trên thuyền.

Thái Quốc Đống nghe xong kinh ngạc nói: "Thì ra là hắn."Trần thị đang cảm thán Thôi phu nhân mệnh khổ như vậy, nghe vậy ngạc nhiên nói: "Lão gia chẳng lẽ biết người này?"

Thái Quốc Đống vuốt râu nói: "Làm sao không biết? Nàng trẻ tuổi, ở trong khuê các lâu ngày tự nhiên không biết người này, người này năm đó tiếng tăm lừng lẫy. Chính là một trong mấy người có thể đếm trên đầu ngón tay liên tiếp giành được các chức Giải nguyên từ lúc Đại Phong ta kiến triều tới nay. Năm đó lúc hắn được Thánh thượng ngự bút bổ nhiệm là Trạng Nguyên lang đứng đầu mới hai mươi mốt tuổi, người dáng dấp phong lưu phóng khoáng, lúc dạo phố mê mệt bao nhiêu quý nữ danh viện ở Kinh Thành, cuối cùng ngay lúc đó Thủ phụ Vương Giang đại nhân lấy nữ nhi dòng chính của mình gả cho hắn."

Trần thị khó có khi nghe được hắn nói loại chuyện này, thấy thú vị nói: "Đó thật đúng là phong quang vô hạn, nhưng hắn hôm nay cũng một dạng làm Tứ Phẩm Tri Phủ như lão gia." Ý là cũng không thế nào lợi hại.

Thái Quốc Đống nghiêm mặt nói: "Không phải, nếu như nàng biết tuổi của hắn nàng cũng sẽ không cảm thấy hắn không lợi hại. Tính tính xem, đến nay hắn cũng chẳng qua mới ba mươi tuổi mà thôi, Tứ Phẩm quan ba mươi tuổi, có mấy người? Khó được nhất là người này, trải qua mấy lần chìm nổi, trong triều thủ phụ đổi vài nhóm, hắn vẫn sừng sững không ngã. Chắc hẳn lần này trở về báo cáo công tác, cũng vẫn là muốn thăng thiên. Đáng tiếc phu nhân hắn là người phúc bạc."

Trần thị bĩu môi: "Không phải nói Tam đại chuyện may mắn của nam nhân, thăng quan phát tài cưới sao? Hắn đúng vui mừng, lúc này lại có thể cưới một nương tử mỹ miều rồi."

Thái Quốc Đống hì hì một tiếng bật cười: "Nói mê sảng!"

Trần thị cũng liếc mắt nhìn hắn: "Lão gia chẳng phải cũng là?"

Thái Quốc Đống không biết có phải hay không liên tưởng đến chuyện cũ, sắc mặt cũng có chút khó coi, hồi lâu mới nói: "Ta tự nhận không phải. Thê hiền phu họa, muốn nương tử mỹ miều, nơi nào có? Một thê tử hiền huệ toàn tâm toàn ý thực là khó có được nhất."

Trần thị vốn có chút hối hận nói cái đề tài này với hắn, vội vàng chuyển hướng: "Nếu đã gặp rồi, có phải cũng nên đi thăm hỏi hay không, bày tỏ một chút, về sau quen mặt cũng dễ nói chuyện."

Thái Quốc Đống thu lại tâm tình: "Đúng vậy. Lại nói,Thôi gia này cùng phu gia Đại cô nương Minh Lệ nhà chúng ta là có hôn. Chính là cháu nhà chồng của Minh Lệ. Nàng chuẩn bị lễ vật nhiều một chút, sau đó đổi y phục, theo ta cùng nhau đi." Suy nghĩ một chút lại phân phó Ngọc Bàn, "Cho người ta đi thông báo cho Tam công tử một tiếng, để cho hắn đổi áo trắng cùng chúng ta đi."

Nghe thấy hắn bất cứ lúc nào bất cứ lúc nào đều nhớ tới Thái Quang Nghi, Trần thị có chút bất mãn, chịu đựng không nhiều lời, lưu loát chuẩn bị lễ vật, cho người ta đi thuyền Thôi gia thông truyền trước, lại dặn dò Minh Phỉ một hồi, thay phục đi theo Thái Quốc Đống cùng hướng về thuyền Thôi gia mà đi.

Đám người Thái Quốc Đống ước chừng đi nửa canh giờ mới trở về, đối phương rất cảm kích, chấp vãn bối lễ, dùng toàn bộ lễ nghi đối đãi cố giao thân bằng đón tiếp bọn họ.

Kim Trâm đem nghe được tin đồn nói cho ba tỷ muội Minh Phỉ: "Mới ba mươi tuổi, hai mươi tuổi trúng liền Tam Nguyên, chuyện đột nhiên xảy ra, vị phu nhân mới chết này mới *** tuổi, là thì ra là tiểu thư Vương thủ phụ, nghe nói dưới gối chỉ có một tiểu thư, mới bảy tuổi, thật đáng thương, quỳ gối linh tiền muốn khóc cũng khóc không được. Không thể mang theo linh cữu Thượng Kinh đi, phải tìm đạo quan chung quanh đây gởi lại, chờ Thôi đại nhân mới chức xong, mới để cho vị tiểu thư này đỡ quan đưa về quê Hồ Châu đi."

Minh Phỉ nghe còn chưa có cảm giác gì, mắt Minh Ngọc đột nhiên liền đỏ, ban đêm nằm ở bên cạnh Minh Phỉ nhẹ giọng nói: "Tam tỷ tỷ, chúng ta cùng mẫu thân nói, chúng ta ngày mai cho phép chúng ta đi thăm một chút vị cháu gái nhỏ này thôi. Rất đáng thương."

Minh Phỉ nói: "Muội lại nhớ mẫu thân rồi đúng không?"



Minh Ngọc nói: "Lúc mẫu thân chết ta còn nhỏ, tình huống cụ thể không nhớ rõ ràng, chỉ nhớ rõ năm ấy mưa rất nhiều, mùa đông thật dài thật lạnh, trong phòng rất đen, muội rất sợ."

Lúc Trương thị chết, Minh Ngọc mới ba tuổi. Minh Phỉ thở dài, ôm chặt nàng: "Được rồi, ngày mai chúng ta đi nói với mẫu thân, chẳng qua nếu gấp gáp lên đường, không kịp muội cũng đừng oán mẫu thân. Hơn nữa, người ta cũng không nhận ra muội, nếu không thích nói chuyện với muội, muội cũng đừng khổ sở."

Minh Ngọc cười nói: "Muội nào có không hiểu chuyện như vậy? Muội chỉ là nghe nói vị tiểu thư kia quá đáng thương. Âu sầu trong lòng, lại cùng đại tỷ tỷ chúng ta có chút quan hệ, cho nên mới đặc biệt muốn đi thăm nàng một chút thôi, về phần nàng có thích hay không, đó lại là một chuyện khác."

Minh Phỉ cười nói: "Muội nghĩ được thoáng thế là tốt rồi."

Trần thị nghe nói Minh Ngọc có suy nghĩ này, cực kỳ ủng hộ, tự mình đi thương lượng cùng Thái Quốc Đống, lại để cho người uyển chuyển đi nói cùng Thôi Mẫn. Dù sao tuy là tốt bụng đi thăm người, nhưng cũng muốn xem người ta có vui lòng hay không, nếu không chỉ có thể là phí sức lại chẳng có kết quả tốt.

Thôi Mẫn nghe nói cũng là hết sức cảm kích, lập tức an bài người đi tới nhận. Trần thị tự mình dẫn ba nữ nhi đi thuyền Thôi gia, Minh Phỉ kinh ngạc phát hiện đồ vật trên thuyền của Thôi Mẫn sử dụng tốt hơn nhiều so với Thái gia, đều thuộc về cái loại đó nhìn tầm thường, thật ra thì không hề rẻ.

Lễ nghi Thôi Mẫn làm đủ, xa xa đứng ở một bên hành lễ với Trần thị, Minh Phỉ loáng thoáng thấy là một vóc người rất cao lớn, da màu tiểu mạch, ngũ quan thâm thúy, không có để râu, quần áo thỏa đáng, cả người tản ra ý vị nam nhân thành thục mê người.

Thôi gia Đại tiểu thư nhũ danh là Cát Cát, mặc đồ tang, quỳ gối trên một chiếc bồ đoàn cũ khóc đến đầu vai giật giật, tiếng khóc cũng không nghe được rõ ràng. Minh Phỉ biết sau khi đau lòng đến cực hạn, ngược lại khóc không lên tiếng, tựa như nàng lúc ban đầu vậy.

Một người trung niên vú già mặc quần áo trắng thuần đỡ đầu vai Thôi đại tiểu thư, nhẹ giọng nói: "Đại tiểu thư, bà ngoại Thái gia cùng mấy vị biểu di đến thăm ngài."

Thôi đại tiểu thư thẩn thờ đứng dậy từ trên bồ đoàn, cũng không thèm nhìn mọi người mà hướng mọi người thi lễ, sau đó lại tiếp tục quỳ gối trên bồ đoàn.

Vú già trung niên kia áy náy nói với Trần thị nói: "Thái Phu Nhân, thật là xin lỗi, phu nhân đi đột ngột, tiểu thư nhà ta còn nhỏ, không chịu đựng được đả kích như vậy. Kính xin ngài và các vị tiểu thư thông cảm nhiều hơn, đừng cùng nàng so đo."

Trần thị nhìn bộ dáng đứa bé kia cũng cảm thấy đáng thương, không nhịn được lấy khăn lau lau nước mắt: "Hài tử ngoan, người chết không thể sống lại, con bớt đau buồn, con phải sống tốt, mẹ con ở dưới suối vàng có biết, cũng vui mừng hơn."

Thôi đại tiểu thư không nói gì.

Một cô gái xinh đẹp ước chừng 23-24 tuổi cầm khăn lau nước mắt đi tới, đẩy Thôi đại tiểu thư một cái, nhỏ giọng nói: "Đại tiểu thư, ngài đãi khách như vậy là không được."

Thôi đại tiểu thư quay đầu lại lạnh lùng nhìn nàng một cái, thấy thế nàng vội vàng rút tay về.

Lông mày Trần thị liền nhăn nhăn.

Cô gái xinh đẹp này thấy Thôi đại tiểu thư không để ý tới nàng, làm bộ lau nước mắt hành lễ với Trần thị: "Thái Phu Nhân, Thái Tiểu Thư, lão gia nhà ta phân phó nhất định phải chiêu đãi mọi người cho tốt, xin mời sang bên này uống trà."

Trần thị thấy bộ dạng nàng nói chuyện không giống vú già, nói quản sự không giống quản sự, thê không thê thiếp không thiếp, liền nhìn vú già trung niên kia: "Xin hỏi vị này xưng hô như thế nào?"

Vú già trung niên kia mang theo mấy phần khinh thường: "Đây là Lương di nương trong phủ chúng ta."

Trần thị"A" một tiếng, nói: "Thì ra là Lương di nương." Cũng không có đoạn sau, ngược lại hỏi ba tỷ muội Minh Phỉ: "Không phải các con muốn nói với Cát Cát mấy câu sao? Vì sao lại tới rồi cũng không lên tiếng? Thuyền của chúng ta còn chưa tới nửa canh giờ nữa là phải đi rồi."

Minh Ngọc nghe vậy, nhanh chóng đi tới dịu dàng nhẹ giọng nói chuyện cùng Thôi đại tiểu thư.

Vú già trung niên kia thấy Trần thị dường như khinh thường không hỏi Lương di nương này, lập tức mời Trần thị ngồi xuống, Trần thị cũng không ngồi, cười nói với Lương di nương này: "Lương di nương, thật xin lỗi, thuyền của chúng ta đợi lát nữa sắp chạy, làm phiền di nương nói một tiếng cùng Thôi đại nhân, sẽ không quấy rầy rồi." Nàng là có chánh thất phu nhân có cáo mệnh, dĩ nhiên là khinh thường giao thiệp với một người thiếp thất, như thế đã là rất cho mặt mũi.

Cho dù như thế, trên mặt Lương di nương còn là thoáng qua một tia không vui, gượng cười tìm cớ tránh đi.

Không biết Minh Ngọc nói cái gì cùng Thôi đại tiểu thư, Thôi đại tiểu thư nhào vào bồ đoàn khóc lên. Trần thị dọa chết, khiển trách Minh Ngọc: "Con nói cái gì..., con nói cái gì rồi hả?"

Vú già trung niên kia kéo Trần thị lại, gạt lệ nói: "Phu nhân chớ trách, tiểu thư chúng ta cuối cùng cũng khóc thành tiếng, lúc trước nhưng dọa sợ nô tỳ."

Trần thị thở phào nhẹ nhõm, cùng đám người Minh Phỉ cùng nhau khuyên nhủ Thôi đại tỷ khuyên, lại nói mấy câu an ủi rồi mới cáo từ. Thôi Mẫn vẫn lễ số chu toàn tiễn di, lại nói rất nhiều lời cảm tạ.

Minh Phỉ nghe được Trần thị tức giận bất bình nói với Dư ma ma: "Bệnh hiểm nghèo? Hừ, nam nhân không có một người tốt, nghe nói Thôi phu nhân là rong huyết khi sinh, một xác hai mạng. Chỉ đáng thương đứa bé."

——— —————— —————— —————— —————— —————— —————— —————— —————— ——————

Thái Đại Ca muốn thành thân rồi, Minh Phỉ muốn vào kinh, hạnh phúc nhất là Minh Ngọc, ngay cả lòng thương hại phát tác cũng đều có người thành toàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỉ Doanh Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook