Hẹn Hò Với Kẻ Đào Mỏ

Chương 10: Cô say rồi!

Imma Delos Santos

09/09/2014

Trời đã khá muộn lúc tôi trở về nhà sau cuộc hội họp nhỏ giữa chúng tôi. Tôi không thể nhớ ra lần cuối cùng mình cười điên dại đến như vậy là khi nào nữa. Thực sự đây là một đêm rất tuyệt vời.

Cái gì của anh thì sẽ là của anh. Tôi thầm nghĩ, mở cửa căn hộ penthouse của mình.

Hơi chếnh choáng, tôi bước vào trong. Thường thì tôi có tửu lượng tốt khi đi uống rượu vì vậy không gì phải ngạc nhiên khi tôi có thể an toàn về nhà. Mấy thằng cha đó chẳng xi nhê gì cả.

“Boris đâu rồi? Boris!” Tôi tìm Boris, quản gia của tôi. Tôi có thể ngửi thấy mùi rượu khó chịu trên người, và muốn giải quyết nó. Một ly sữa thường là thứ tôi hay dùng. Tôi bước đến nhà bếp và đi qua phòng khách. “Boris? Ông ở đâu? Lấy cho tôi một ly sữa! Tôi…” Tôi giật mình bởi một bóng người đang đứng phía trước lò sưởi.

Tụi đần này sẽ phải giải thích nhiều đây. Chúng nó đã bỏ cái quái gì vào đồ uống của tôi? Tôi không phải thằng vô dụng như vậy. Tôi thật sự rất cần sữa. Nghĩ rằng đó chỉ là một thứ gì đó hiện ra, tôi phớt lờ bóng người và tiếp tục tới nhà bếp.

Một ý nghĩ hết sức tào lao xuất hiện; bóng người đó vừa nhìn chằm chằm vào tôi. Có vẻ giống Chloe? Nhưng tại sao lại là cô ấy chứ, mà lại ngay lúc này? Có thể là vì hồi nãy chúng tôi đã nói về cô? Cái nhìn chằm chằm đó bắt đầu xua đuổi những suy nghĩ tầm phào trong tôi. Cô đem lại xúi quẩy cho tôi hay sao?

“Anderson.” Bóng hình kia vừa nói vừa nhìn tôi chằm chằm. Trong phạm vi tầm nhìn của mình tôi có thể nhìn thấy cô đang khoanh tay trước ngực.

Chờ chút đã. Tôi không say. Mắt mở to. Tôi tức giận. “B-Boris” Tôi hét lên.

“Gì thế? Anh định sẽ phớt lờ tôi cả đêm sao?” Cô ấy hỏi với giọng bực tức.

“Cậu Anderson cậu đã về rồi. Tôi xin lỗi vì đã để cô Loise vào trong. Cô ấy đã rất kiên trì. Cô ấy cũng nhắc với tôi rằng đây là một vấn đề cấp bách.” Boris bước ra từ đâu đó như một bóng ma.

“Boris! Dừng cái việc chơi trò “ú oà” với tôi ngay!”

“Tôi rất xin lỗi, sữa của cậu đây!” Boris đưa cho tôi một cốc sữa. Tôi liếc nhìn Chloe một chút rồi lại quay sang Boris.

“Không sao Boris, có vẻ như có một số chuyện tôi cần phải quan tâm.” Boris lui đi và tôi tự nhoẻn miệng cười một mình. Tôi không nghĩ là kế hoạch này lại tiến triển sớm như vậy. Mới có một ngày thôi và giờ Chloe đang đứng trước mặt tôi. Tôi lướt những ngón tay lên mái tóc, cố gắng nghĩ xem mình nên nói gì với cô ấy. Chuyện này quá bất ngờ. “Vậy thì, điều gì đã mang Charlotte đến đây trong buổi tối tuyệt vời này?” Dù tôi thừa biết lý do cô tới đây, nhưng tôi vẫn làm bộ làm tịch. Tôi bước về phía minibar và rót cho mình một chút rượu whiskey.

“Anh biết vì sao tôi ở đây mà Zach. Không cần phải giả ngốc.”Cô trả lời một cách hiểu biết, xông đến quầy bar và tự rót cho mình ít rượu whiskey. Cô đổ ra nửa cốc đầy, uống hết một hơi và đặt ly trở lại bàn kèm theo một tiếng đập lớn.

“Tôi không hiểu cô muốn nói gì. Hãy vào thẳng vấn đề đi. Tôi không rảnh cả đêm đâu.” Tôi nhấp một ngụm trong cốc của mình.

“Chúng ta đang chơi trò giả ngốc sao, tôi ở đây chỉ bởi vì…”

“Nhớ tôi ư?” Tôi cắt ngang.

Cô ấy đổ cho mình một ly whiskey nữa. “Vẫn hành động kiểu cũ hả Zach?” Cô nhìn tôi với một nụ cười tinh quái. “Khi nào anh mới chịu thay đổi? Có bạn gái rồi mà còn tán tỉnh người khác nữa.” Cô lại uống hết nửa ly đầy.

“Cô… nghĩ…. Tôi tán tỉnh… cô sao?” Tôi nghẹn lời sau đó phá lên cười. Tôi đã mong chờ biểu cảm trên gương mặt của cô sẽ thay đổi nhưng không, cô vẫn nở nụ cười cao ngạo. Điều đó làm tôi lo lắng, giống như thể cô đã phát hiện ra suy tính của tôi.

“Xin anh đấy Zach. Ai cũng biết anh lúc nào cũng có gái theo bên cạnh. Vậy nên, như tôi đã nói trước rồi đấy, tôi muốn biết kế hoạch ác độc của anh là gì.” Khuôn mặt cô bỗng nhiên trở nên nghiêm trọng.

“Ý cô là gì?” Bây giờ chính tôi cũng cảm thấy nghiêm trọng.

“Chúng ta phải chơi trò đố vui với nhau à Zach?” Chloe phản bác.

Tôi lại rót đầy li rượu của mình và tiến đến lò sưởi. “Cô biết đó là ý của bạn cô mà đúng chứ?” Tôi cố gắng làm sáng tỏ vấn đề cho cô hiểu.

“Đúng vậy, nhưng tại sao? Tại sao anh lại làm vậy? Cậu ấy thậm chí không phải là mẫu người của anh.” Cô bảo.

“Đừng coi thường cô ấy. Đó là bạn của cô cơ mà.”

“Tôi không coi thường. Tôi chỉ muốn nói rõ. Cậu ấy không giống những người khác đâu Zach.”

“Tôi biết. Nhưng nếu cô ấy là…”



“Mẫu người của anh ư? Thôi nào ai cũng biết anh là bản sao của George Clooney*.” Cô nhướng mày lên trong khi kết luận.

“Vẫn phán xét người khác như mọi khi. Cô không nghĩ rằng có thể tôi thích cô ấy sao?”

“Dừng lại đi Zach! Vì hiểu một gã như anh, tôi mới phải bảo vệ cậu ấy!” Cô đáp với giọng giận dữ.

“Thật ư? Cô không hiểu tôi gì cả, Chloe ạ.” Tôi nhấn mạnh.

“Dĩ nhiên tôi biết chứ. Anh vẫn là một kẻ lăng nhăng như trước”

“Mọi chuyện thật dễ dàng với cái “hội chứng tiền kinh nguyệt” của cô. Cái tật đó của cô có thể khiến cho cuộc trò chuyện này ngắn đi đấy. Dù sao đi nữa, thì cô là ai mà có thể đánh giá người khác chứ?” Giờ đây cuộc trò chuyện đã dần trở nên căng thẳng.

“Tôi là bạn của cậu ấy hỡi thiên tài! Tôi chỉ muốn nói chuyện rõ ràng.”

“Đủ rồi. Chờ đã, cô ghen ư?” Tôi đùa. Nhìn cô ấy có vẻ như sắp tát tôi. Nhưng thay vào đó cô uống cạn những gì còn lại trong cốc của mình.

“Vậy sao? Anh đang cố làm tôi ghen ư?” Bằng một giọng nói sắc sảo cô chất vấn tôi.

“Có thể có. Mà cũng có thể không. Còn cô?”

“Không!”

“Suy nghĩ quá nhiều rồi. Vậy sao tôi lại có thể cảm thấy cô đang muốn tát vào mặt tôi.” Tôi hỏi.

“Vâng sự thật là anh đã tiến xa đến nhường này chỉ để khiến tôi ghen thôi sao…”

Tôi không để cô ấy nói trọn câu, chỉ bật cười. “Vẫn là Chloe trước đây, nghĩ rằng cả thế giới xoay quanh mình. Đừng có tự hào vào bản thân mình quá, không phải chuyện gì cũng làm vì cô.” Tôi nhấp một ngụm trong cốc của mình. “Hãy chấp nhận sự thật rằng tôi đã thấy được những điểm tốt của cô ấy. Nếu cô thật sự tin tưởng cô ấy, thì hãy tin tôi và chúc phúc cho chúng tôi.” Tôi mỉm cười với cô như một kẻ chiến thắng.

“Sao anh dám? Tôi tin vào cảm xúc của cậu ấy dành cho anh. Nhưng anh thì sao? Đừng hòng!” Tôi có thể nhìn thấy cô đang làm mưa làm gió với vẻ sầu não. Nhưng tôi không quan tâm, tôi tò mò hơn về việc cô nói tin tưởng vào cảm xúc của Tori có nghĩa là gì.

“Tin tưởng cảm xúc của cô ấy, ý cô là sao?” Tôi không thể không tò mò hỏi. Cô đột ngột dừng lại. Sau đó, nhếch môi cười.

“Tò mò giết chết con mèo, Zach.”

“Nói cho tôi biết cô có ý gì?” Tôi ra lệnh.

Cô bước về phía quầy bar và lại rót đầy ly. Hình như đây là ly rượu thứ ba của cô hay gì đấy, tôi chẳng biết nữa. Tôi quên đếm mất rồi. “Tôi tình cờ nói chuyện với cậu ấy trước khi tới đây. Cậu ấy là đứa nói dối dở tệ vậy nên tôi đã cố moi chuyện dối trá đó ra khỏi miệng cậu ấy nhưng cậu ấy lại khiến tôi tin rằng tất cả những gì tôi cho là dối trá đều là sự thật.”

“Cô ấy nói gì?” Tôi không hiểu vì sao mình lại trở nên tò mò với những gì Tori cảm thấy và nhìn nhận về tôi.

“Không nhiều lắm. Cậu ấy nhắc về chuyện xảy ra năm lớp chín. Thư viện gì ấy?” Cô ấy hỏi.

“Tôi không hiểu. Thư viện thì sao?” Tôi chưa từng biết đến Tori cho đến năm lớp mười. Đó là lúc cô ấy đột nhiên gia nhập cái nhóm bé xíu của Chloe. Tôi nhăn mặt, thật sự chẳng nghĩ ra cô đang nói về điều gì.

Cô đảo mắt lên và tiếp tục cái kiểu nói giống mẹ mình. “Đúng như tôi nghĩ, anh chẳng nhớ gì cả. Thư viện là nơi đầu tiên cậu ấy gặp anh. Chuyện này khá là ngớ ngẩn. Nhưng lại là thứ lãng mạn đối với Tori.” Bị làm cho rối bời. Tôi không thể nhớ lại bất cứ điều gì vào năm lớp chín. Tình yêu? Cô ấy nói thật sao? Sao chuyện lại trở thành mấy bộ phim ngu ngốc “dành cho các chị em”. “Dù sao đi nữa, tôi sẽ không ở đây nếu không vì Nathan, tôi…” Trước khi cô tiếp tục, tôi chặn lại khi nghe thấy cái tên của Nathan.

“Nathan thì sao?” Tôi vừa nghi ngờ vừa tức tối hỏi.

“Và sao tôi lại phải nói với anh?” Cô vểnh mày trái của mình lên.

“Thôi nào Chloe. Cô không phải là người duy nhất trong căn phòng này phát giác chuyện không hay của người khác đâu nhé. Quý cô Loise sang nhà tôi vào lúc nửa đêm thế này. Đây sẽ là một chuyện khá tai tiếng đấy.” Tôi hăm doạ cô và kết câu với một nụ cười.

“Anh sẽ không…” Cô thở dài nhưng sau đó đầu hàng “…Được rồi. Hãy giữ bí mật giữa hai chúng ta. Tôi nghĩ hai người họ thích nhau vì Nathan thực sự quan tâm tới cậu ấy.” Tôi đúng rồi. Ít nhất điều này đã củng cố niềm tin ấy. Nathan yêu Tori! Chloe không chắc nhưng cô ấy không phải là người duy nhất nghi ngờ hắn.

“Và cô nghĩ rằng tôi không có khả năng chăm sóc cho cô ấy? Và làm thế nào mà cô kết luận tên đó thích Tori?” Tôi hỏi một cách hăm hở. Tôi nắm tay lại thành một quả đấm khi nghĩ rằng Nathan có thể có điểm gì đó tốt hơn tôi.



“Tôi không biết. Do cách cậu ấy nhìn Tori ư? Hay sao cậu ấy lại bảo vệ Tori đến vậy? Làm sao mà cả hai người lại gần như đánh nhau tơi bời vào ngày hôm nọ. Tôi sẽ không ngạc nhiên khi họ thổ lộ cảm tình với nhau.” Cô ấy nhún hai vai một cách thất vọng và uống thêm ly nữa.

“Thật sao?” Tôi không biết có phải mình đang bị chọc tức vì cái sự thực rằng Nathan sẽ tốt hơn tôi, rằng hắn có gì đó với Tori, hay là sự thực rằng có thể Tori cũng thích hắn. Ai mà không tức giận khi nghe mớ thông tin đó chứ?

Tôi không hề nhận ra mình đang mơ màng cho tới khi Chloe thúc tôi. “Này, anh có đang nghe không vậy?”

“Cô đang nói gì?” Tôi hỏi.

Cô đảo mắt lên và tiếp tục. “Tôi nói là thay vì tỏ tình với Nathan, cậu ấy lại tỏ tình với anh! Tôi chẳng thể tin được!” Cô hét lên và nốc thêm một ly rượu whiskey nữa. Cô hành động hơi buồn cười, chẳng thèm xem xét lời nói của mình nữa.

“Cô ấy biết Nathan thích cô ấy không?” Tôi sốt ruột thăm dò.

“Không. Mà tôi cũng chẳng biết nữa. Cậu ấy thật sự chỉ xem Nathan như một người bạn.” Cô dịu đi. Và lúc ấy, tôi mỉm cười đắc thắng. Được rồi, ít ra cô ấy cũng chỉ xem hắn như một người bạn. “Chờ đã… Anh đang ghen sao? Ghen với Nathan à?” Chloe phá lên cười.

“Dĩ nhiên là không rồi! Sao tôi lại phải ghen chứ? Tôi không ghen!” Tôi hét. Nhưng cũng không thể ngăn cản tràng cười dữ dội của cô.

“Không cần phải biện hộ. Thừa nhận đi. Nó viết đầy trên mặt anh rồi kìa” Cô nói và tiếp tục khúc khích cười.

“Sao cũng được. Lý do duy nhất tôi hỏi mấy câu này chỉ là vì tôi muốn được biết rõ ràng về mọi thứ. Hắn là bạn của Tori và lúc nào cũng ở cạnh Tori nên ai mà biết được? Có thể hắn là kẻ trù tính thì sao?” Tôi biện minh giống như thể đang cố rình mó điều gì đó quan trọng trong mớ thông tin này.

“Nathan á? Ôi không đâu! Tin tôi đi, cậu ấy sẽ không làm điều gì với Tori đâu. Cậu ấy chỉ bảo vệ Tori thôi, bảo vệ Tori từ anh.” Cô khúc khích cười. Nathan nghĩ tôi là một thằng bỉ ổi sao? Nó sẽ trả giá cho những gì sắp tới. “Giờ thì trước khi anh châm ngòi thế chiến thứ ba, hãy để tôi nói với anh rằng Tori yêu anh. Hừm, tôi chưa thấy cậu ấy như thế bao giờ, sự thật là cậu ấy đã nuốt chửng niềm kiêu hãnh của mình chỉ để tỏ tình với anh? Nathan sẽ tốn nhiều tiền đây nếu cậu ấy cố gắng đánh cắp Tori từ anh.” Cô nốc một ly khác và trông như thể sắp mửa tới nơi. “Dù sao thì, tôi về nhà đây Zach, anh phải… Oái!”

Điều tiếp theo mà tôi biết là cô bắt đầu ngã xuống đất; Tôi nhanh chóng ôm lấy và ngăn không cho cô té xuống sàn nhà. “Chloe! Cô say rồi!”

“Tôi biết! Anh lúc nào cũng giỏi phải không?” Sau đó cô bất tỉnh.

“Được rồi, đã đủ rượu cho một đêm. Tôi sẽ đưa cô về.” Tôi chụp lấy ly rượu và ẵm cô lên. Tôi ôm cô xuống và yêu cầu Boris gọi một chiếc xe dịch vụ để đưa cô về nhà. Hộ tống cô trên suốt đường về, tôi không thể không chăm chú ngắm nhìn gương mặt xinh đẹp ấy.

Nhưng tôi cũng không thể không nghĩ về chuyện Nathan có khả năng sẽ đánh cắp Tori từ tôi. Chúng ta đều không muốn chuyện đó xảy ra mà? Tôi ghét cái sự thật rằng ai đó có thể cướp bất cứ thứ gì từ tôi. Thậm chí nếu đó không phải là Tori. Có thể hắn đang trù tính chuyện gì đó? Và sau đó tôi lại nhìn chằm chằm vào Chloe.

Thật tốt khi có thể nói chuyện với Chloe sau một quãng thời gian dài như vậy. Tôi nghĩ về điểm mình thích ở cô. Cô chẳng bao giờ thay đổi. Tôi thích việc cô vẫn giống như con người trước đây. Đáng phục. Mạnh mẽ. Khi muốn có thứ gì đó, sẽ làm mọi thứ để có được. Cá tính mạnh mẽ của cô ấy là điểm thực sự hấp dẫn tôi.

Chúng tôi tới căn hộ của cô và tôi bế cô lên nhà. Tôi nhấn chuông và một cô hầu gái ra mở cửa, cô ta trông có vẻ bàng hoàng. “Trời ơi! Cô ấy ổn chứ?” Người hầu gái lo lắng hỏi.

“Vâng, cô ấy ổn, cô ấy chỉ uống quá nhiều thôi.” Tôi nói cho cô ta biết. Cô hầu gái dẫn tôi đến phòng ngủ của Chloe và tôi đặt cô xuống giường, kéo chăn đắp cho cô.

Khi tôi sắp rời đi, cô chộp lấy tay tôi và nói điều gì đó, mắt cô vẫn khép lại. “Đừng làm tổn thương Tori. Cậu ấy rất mong manh và tôi biết anh hiểu điều đó. Hãy chăm sóc và đừng bao giờ phụ tình cậu ấy. Nếu đã tới lúc anh không còn thích cậu ấy nữa, thì hãy đến gặp tôi trước. Đừng hành xử ngay lập tức, hãy để tôi nói chuyện trước khi anh bỏ rơi cậu ấy, đó là cách ít gây ra đau đớn hơn. Anh là một người tốt Zach. Trong sâu thẳm, tôi biết điều đó. Tôi biết anh sẽ làm vậy. Hứa với tôi rằng mối quan hệ này sẽ giúp đỡ chứ không phải là huỷ hoại cậu ấy.” Cô mở mắt ra chờ đợi câu trả lời của tôi.

“Cô biết đâu tôi không giỏi giữ lời…” cô kéo tôi lại gần khiến tôi im lặng. “Được..được rồi.” Tôi phục tùng trong sự bại trận. Cô mỉm cười, nhắm mắt lại, và lật người qua phía bên kia giường đối diện với cửa sổ.

“Tiện thể, anh có thể thoải mái nhập bọn với chúng tôi ở bàn ăn trưa. Vì anh là bạn trai của Tori, tôi nghĩ chúng ta nên quên hết những chuyện xảy ra trong quá khứ và bắt đầu lại từ đầu, anh nghĩ vậy chứ?” Tôi nghe thấy cô vừa nói vừa ngáp.

“Tôi cũng đoán vậy. Chúng ta sẽ gặp nhau.”

“Nghe được đấy Zach. Chào anh. Cảm ơn lần nữa.” Cô liền đi ngủ. Tôi chỉ đứng đó một chút rồi rời khỏi căn hộ.

Trên đường về nhà, tôi đã nghĩ về những gì Chloe và tôi nói với nhau. Tôi chưa từng mong muốn điều gì hơn thế. Tôi muốn có Chloe. Nhưng tôi cũng không muốn làm tổn thương bạn cô. Dù bằng cách nào, tôi cũng không thể có cả hai. Cách duy nhất để ở bên cô là chia tay với Tori nhưng Chloe sẽ không tha thứ cho tôi nếu tôi làm thế. Và nếu tôi chọn ở bên cạnh Tori thì Chloe sẽ không bao giờ là của tôi một lần nữa.

Tôi hiểu mình không muốn khiến Tori tổn thương chẳng phải là vì Chloe nói nhưng vậy mà là chính bản thân tôi tự nhủ với mình không được làm điều đó. Tôi cũng không biết nguyên nhân chính xác là đâu. Cô ấy là một ai đó khác, ở bên cạnh cảm thấy rất vui vẻ. Mặc dù cho tới bây giờ, tôi chỉ phải kiên nhẫn với một cô mọt sách buồn chán và đợi đến khi Chloe nhận ra rằng cô ấy thích tôi. Vâng, nghe như một kế hoạch vậy.

Giữ chặt bạn thân của mình và giữ người yêu của mình chặt hơn nữa. Mặc dù trong đầu tôi chưa bao giờ chợt nảy ra ý nghĩ rằng ai đó nhất định sẽ nhận lấy thương đau.

Hết chương 10

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hẹn Hò Với Kẻ Đào Mỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook