Hệ Thống Tà Đạo

Chương 7: Vào rừng giết linh thú

Tệ Bạc

22/07/2018

Ăn sáng xong, Hưng đi vào rừng tìm Bạch Lang. Để hoàn thành nhiệm vụ, hắn cần giết 5 con. Bạch Lang là linh thú cấp 1, là cơn ác mộng của người thường, nhưng đối với pháp giả thì chúng không phải là vấn đề nghiêm trọng gì cả. Tuy Hưng chỉ mới là Pháp Đồ tầng 3, nhưng hắn đã bắt đầu luyện thể giống như đấu giả, có đánh tay không với Bạch Lang cũng không sợ thiệt thòi.

Còn Hương thì ở nhà tu luyện, nàng không muốn theo cản trở hắn. Muốn trở nên mạnh mẽ thì phải tự thân vận động, trong chiến đấu lấy kinh nghiệm thì mới tiến bộ được.

Hương vì nhiều lý do mà phải ẩn cư trong khu rừng này, xung quanh không có linh thú cấp cao cho nàng đánh giết, nên bao nhiêu năm qua Hương chỉ tập trung vào tăng trưởng tu vi Pháp Hồn, không có ra ngoài săn giết. Linh thú ở khu vực này, nàng phẩy tay mấy cái liền giết sạch, không có ích lợi gì. Hương muốn thành tựu tu vi cao cường trước, sau đó mới đủ khả năng rời khỏi khu rừng này, nếu không an nguy của nàng lẫn Hưng đều sẽ không được đảm bảo.

Trong rừng, Hưng núp sau bụi cây, cẩn thận quan sát con Bạch Lang đang ăn thịt nai ở phía trước. Nếu là sói thường, chúng sẽ đi theo bầy, nhưng một khi trở thành linh thú biết tu luyện, Bạch Lang đều tách riêng đi lẻ, bằng không bọn chúng khó mà mạnh lên được.

Hưng đưa bàn tay ra, khẽ ngưng pháp lực thành hiện tượng. Nhưng để nó trở thành kỹ năng công kích chân chính, hắn cần phải cấu kết với Tà Đạo (Pháp Hồn của hắn).

- Xác nhận pháp kỹ: Hỏa Cầu Cấp 1.

- Pháp kỹ (Hỏa Cầu Cấp 1) đã được thêm vào hồ sơ cá nhân.

Hắn tuy không phải là từ hệ thống mà đạt được pháp kỹ Hỏa Cầu, nhưng mà hắn là chuyên gia nghiên cứu pháp thuật, biết rất rõ cách sử dụng, trực tiếp dùng là được, không cần thông qua phần thưởng nhiệm vụ đạt được.

Lần đầu tiên hắn thử dùng pháp lực ở thế giới này không thành công là vì lúc đó Pháp Hồn còn chưa thức tỉnh, không thể hình thành hiện tượng. Thời điểm hắn xuyên qua thế giới này, Pháp Hồn ở Địa Cầu của hắn không có đi theo, nhường chỗ cho Hệ Thống Tà Đạo xâm nhập.

Theo sự dẫn dắt pháp lực của Hưng, một quả cầu lửa kích cỡ cái đầu của trẻ sơ sinh hiện ra, lơ lửng phía trên lòng bàn tay của hắn. Hưng nhắm kỹ càng rồi ném nó về phía Bạch Lang.

Bùng! Quả cầu lửa đập vào sườn Bạch Lang, nổ tung, hất con linh thú lăn lốc trên mặt đất.

Grao! Bạch Lang đứng bật dậy, gầm gừ giận dữ nhìn về phía Hưng. Linh khí trong tự nhiên bắt đầu bị cơ thể nó hấp thu, cuối cùng da thịt cùng khả năng chiến đấu của nó được cường hóa.

Đúng vậy. Linh thú cũng có hai loại, một loại tu luyện giống đấu giả (đấu thú), một loại tu luyện theo phong cách pháp giả (ma thú), đây là tùy thuộc bọn nó sinh ra có Pháp Hồn hay không. Tuy cả hai loại đều có thể tu thành yêu tinh, cuối cùng biến thể thành con người, nhưng ở những giai đoạn đầu, đấu thú sinh tồn được lâu hơn ma thú nhờ vào bộ thân thể khỏe mạnh của bọn chúng.

“Đừng gấp như vậy, để ta cho mi thấy sự lợi hại của chuyên gia Lê Minh Hưng!”

Hưng đưa tay kia ra, điều khiển pháp lực, đồng thời gửi thông tin pháp kỹ về phía Tà Đạo, để nó xác nhận thực thể hóa hiện tượng. Trong tích tắc, tiếng hệ thống vang lên trong đầu hắn:

- Xác nhận pháp kỹ: Địa Phong Ấn Cấp 1.

- Pháp kỹ (Địa Phong Ấn Cấp 1) đã được thêm vào hồ sơ cá nhân.

Bốn bức tường bằng đất nổi lên, giam Bạch Lang lại. Mặc cho nó cào cấu gầm thét, cuối cùng cũng không phá tường ra ngoài được. Mà chiều cao tường lại vượt quá sức bật của nó, nên nó muốn nhảy ra cũng không nhảy tới, hoàn toàn bị Hưng cho lọt hố.

Lúc còn ở Địa Cầu, Pháp Hồn của Hưng là song thuộc tính Hỏa, Thổ nên hắn tinh thông hai loại này nhất. Mấy thứ còn lại tuy hắn hiểu rõ cách sử dụng, nhưng không thể dùng được.

Hôm nay thì khác hẳn. Hệ Thống Tà Đạo có thể dễ dàng thi triển pháp kỹ của đủ thứ loại thuộc tính, kho tàng kiến thức rộng mênh mông của Hưng cuối cùng cũng có chỗ dùng. Hiện tại, hắn có thể ném ra đủ thứ loại pháp kỹ mà không cần lo nghĩ về việc bị phản phệ do thuộc tính không hợp với Pháp Hồn.

Ở Địa Cầu, trường hợp nghiêm trọng nhất là khi một pháp giả hệ Thủy cố gắng dùng pháp kỹ hệ Hỏa, hai thứ khắc lẫn nhau, khiến cho nội tạng của pháp giả bị pháp lực làm cho nổ tung.



Hưng thong thả leo lên một cành cây cao, hai tay “vù vù vù” ném ra bốn quả cầu lửa. Cầu lửa nhào thẳng về phía Bạch Lang bên trong Địa Phong Ấn. Nó muốn trốn cũng trốn không được, nên chỉ đành vận hết pháp lực lên cường hóa da thịt chuẩn bị đỡ đòn.

Bùm, bùm...

Phát ra tiếng nổ liên hồi, Địa Phong Ấn cuối cùng hết hiệu lực, đổ vỡ thành một đống đất. Bên trong thì đã bị Hưng ném cầu lửa oanh tạc tới mức mặt đất bị cháy đen. Mà Bạch Lang ở bên trong dù đã cường hóa thân thể nhưng vẫn không đỡ nổi mấy quả cầu lửa cấp 1 kia.

Nguyên lai là vì hai kỹ năng Điều Khiển Pháp Lực Nội Thể và Điều Khiển Pháp Lực Ngoại thể mà hệ thống cho Hưng. Hắn từ mớ kiến thức đó đạt được tiến bộ về mặt lý thuyết, nên lúc áp dụng phương pháp điều khiển pháp lực hiệu quả cao hơn này hắn cho ra đời cầu lửa mạnh hơn trước rất nhiều. Có thể xem như là một loại cải tiến pháp kỹ.

Thân thể Bạch Lang ngã gục xuống, da lông đều bị cháy khét.

- Nhiệm vụ giết Bạch Lang: Đã hoàn thành 1/5.

Hưng lấy ra con dao mà hắn mượn trong bếp mang theo, đến mổ bụng Bạch Lang.

Nhưng mà cuối cùng hắn cũng không có tìm thấy thú đan, không khỏi hơi thất vọng.

“Con này không có không có nghĩa là tất cả đều không có!”

Hưng lấy lại tinh thần, đi sâu vào rừng, tìm thêm Bạch Lang để giết.

Con Bạch Lang tiếp theo bị hắn dùng Thủy Kiếm kết hợp với thân thể cường tráng giết.

- Xác nhận pháp kỹ: Thủy Kiếm Cấp 1.- Pháp kỹ (Thủy Kiếm Cấp 1) đã được thêm vào hồ sơ cá nhân.

- Nhiệm vụ giết Bạch Lang: Đã hoàn thành 2/5.

Con thứ ba thì hơi đặc biệt một chút, vì nó biết sử dụng pháp kỹ, là một ma thú Bạch Lang, không phải một đấu thú chỉ biết dùng cường lực. Hưng suýt bị Hỏa Cầu của nó đánh trúng, may mà kịp vận dụng Địa Phong Ấn phòng vệ, đồng thời đem nó nhốt lại, không để nó chạy lung tung.

Trong trường hợp này, Hưng không có cùng nó đấu pháp kỹ, mà trực tiếp nhảy vào bên trong Địa Phong Ấn đấm nó đến chết, dù sao thân thể hắn lúc vận dụng pháp lực theo kiểu đấu giả cũng mạnh hơn cơ thể ma thú rất nhiều, đánh cận chiến như vậy thì hiệu quả hơn.

- Độ thông thạo (Địa Phong Ấn Cấp 1) đã tăng lên.

- Nhiệm vụ giết Bạch Lang: Đã hoàn thành 3/5.

- Đạt được vật phẩm [Thú Đan Cấp 1].

Hưng không khỏi ồ lên một tiếng. Thì ra, hắn không cần đi mổ xẻ, thú đan cũng sẽ một cách tiện lợi tự động chuyển vào trong nhẫn không gian của hắn thông qua hệ thống.

“Có thể kiểm tra chính xác độ thông thạo của pháp kỹ không?” Hưng dùng suy nghĩ hỏi.

- Cái này thì không được. Độ thông thạo rất khó thể hiện ra dạng thông tin chữ cái và số, chủ nhân cứ tiếp tục sử dụng pháp kỹ bình thường, khi nào pháp kỹ lên cấp sẽ có thông báo.

“Pháp kỹ lên cấp thì thế nào?” Hưng hỏi để đối chiếu với kiến thức có sẵn của hắn.



- Giới hạn trên của sát thương sẽ tăng. Bình thường, ở mỗi cấp độ của pháp kỹ, pháp giả chỉ có thể phát ra uy lực bằng hoặc thấp hơn một cái giới hạn nhất định. Cho dù ngươi có hiểu phương pháp điều khiển pháp lực lợi hại cỡ nào đi nữa, không đủ tu vì và không đủ thông thạo sẽ khiến ngươi không tăng giới hạn trên của sát thương được.

“Vậy là không có gì khác với Địa Cầu.” Hưng gật đầu.

- Ngoài ra, độ tiêu hao pháp lực nội thể cũng giảm nữa.

“Ừm, cái này ta cũng biết.”

Bạch Lang tiếp theo lại là một đấu thú, nên Hưng dùng lại chiến thuật đóng hộp nó rồi ở trên cao ném cầu lửa đến khi đấu thú bị nướng mất mạng. Hắn điều khiển pháp lực rất tốt nên tiêu hao không quá nhiều, tạm thời chưa cần ngồi xuống tĩnh dưỡng bổ sung pháp lực.

- Độ thông thạo (Hỏa Cầu Cấp 1) đã tăng lên.

- Độ thông thạo (Địa Phong Ấn Cấp 1) đã tăng lên.

- Nhiệm vụ giết Bạch Lang: Đã hoàn thành 4/5.

- Đạt được vật phẩm [Răng Nanh Bạch Lang].

Hưng nhìn vào trong nhẫn không gian thì thấy có một cái răng sói thật to, không khỏi hỏi hệ thống: “Ê, cái nanh này dùng để làm gì? Có chế thành thuốc hay vũ khí gì được không?”

- [Răng Nanh Bạch Lang] là một vật phẩm thuộc loại trang sức, chỉ có tác dụng tăng một chút ít may mắn cho người đeo, ngoài ra không có công dụng gì khác nữa.

“Nếu vậy ta đi nhổ thêm một đống răng nữa, chắc sẽ trở thành người may mắn nhất thế giới đi?” Hưng nghi hoặc hỏi lại hệ thống, hắn thấy nếu dễ như vậy thì quá mức vô lý.

- Không phải cái nanh nào cũng có tác dụng tăng may mắn.

“Như vậy lại có lý hơn đó.” Hưng gật đầu đồng ý với kết luận này, sau đó lấy nanh sói ra, trực tiếp bỏ trong túi quần mang theo trên người, nếu không, răng nanh sẽ bị vô hiệu hóa. Không gian bên trong nhẫn chứa đồ là hoàn toàn khác với không gian của Hưng, tác dụng may mắn sẽ không ảnh hưởng được hắn nếu hắn bỏ răng nanh vào trong nhẫn mà không thật sự mang nó theo.

Con Bạch Lang tiếp theo là một ma thú có Pháp Hồn hệ Mộc. Nó điều khiển rễ cây rất điêu luyện, mấy lần suýt giam nhốt được Hưng, nhưng thân thể của hắn mạnh mẽ như đấu giả, tốc độ cũng không kém nên trong đường tơ kẽ tóc thoát thân được. Sau đó hắn dùng Hỏa Phong Ấn “đóng thùng” ma thú Bạch Lang lại rồi nhảy vào đấm đá nó tới chết.

- Pháp kỹ (Hỏa Phong Ấn Cấp 1) đã được thêm vào hồ sơ cá nhân.

- Nhiệm vụ giết Bạch Lang: Đã hoàn thành 5/5.

- Nhận được 5 điểm tu luyện. Tiến độ hiện tại là Pháp Đồ tầng 3 (22/30).

- Đạt được vật phẩm [Thú Đan Cấp 1].

- Nhiệm vụ tân thủ, phần 5 trên 10: Hái 5 cây Bổ Pháp Thảo Cấp 1. Phần thưởng: 2 điểm tu luyện. Nhiệm vụ không thể lặp lại, không thể hủy bỏ, không có giới hạn thời gian.

Hiện tại chỉ mới là buổi trưa, nên Hưng quyết định tiếp tục đi làm nhiệm vụ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hệ Thống Tà Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook