Hệ Thống Kim Tiền Phúc Hắc

Chương 15: Đúng là gian thương

Tuyết Đình Cây

15/04/2020

Gió thổi nhẹ thoáng qua những cánh đồng cùng với tiếng những con côn trùng tranh nhau lên tiếng. Cộng với loáng thoáng vài tia sáng của con đom đóm nhỏ làm nên một khung cảnh vẻ nông thôn đầy thơ mộng.

Qua hơn nữa canh giờ sau La Thần cùng với muội tử cũng đã đến cái đình hoang cạnh thôn Tích Hà.

Bước vào nhìn qua bên phải thì thấy ngay cả nhà ba người của Hoa thẩm đang vây vòng bên nhau. Lúc này Hoa thẩm tay vừa buông xuống chén thuốc nhìn lên thấy muội tử và La Thần liền lên tiếng.

" Muội tử về đấy à ! Mau đến đây thẩm hỏi chuyện chút ".

Vì thấy có chút lo lắng cho muội tử khi đã tối như vậy vẫn chưa về nên khi vừa nhìn thấy thẩm ấy liền muốn hỏi muội tử xem mọi chuyện thế nào mà giờ mới về.

La Thần thấy Hoa thẩm cũng đỡ hơn nhiều so với lúc sáng trong lòng cảm thấy cũng yên tâm hơn. Liền quay sang nhìn hai đứa con của Hoa thẩm gọi.

" Hai đệ cùng huynh ra sau phụ huynh làm hai con thú này đi ". Nói liền cầm hai con thú lên cho chúng nhìn.

" Đại bảo, nhị bảo hai con đi giúp cậu ấy chút đi. Mẫu Thân muốn nói chuyện với muội tử một chút ".

" Dạ vâng ! " Đại bảo trả lời liền kéo nhị bảo theo La Thần ra sao hậu viện.

Hoa thẩm nhìn sang muội tử nói tiếp : " Con kể cho thẩm nghe sao về muộn vậy ? Với lại sao mắt lại đỏ như vậy, có chuyện gì xảy ra sao ?".

Hoa thẩm nhìn vẻ nhếch nhác của muội tử cùng với đôi mắt có chút đỏ vì khóc. Lo lắng nhìn muội tử hỏi.

Bên này La Thần đi cùng hai đứa nhỏ ra cái giếng sau hậu viện nhìn lại đại bảo nói : " Hai đệ có con dao nào không ?".

" Dạ có ! Huynh đợi đệ một chút ". Nói xong liền chạy vào hậu viện, rất nhanh cầm ra một con dao nhỏ cũ kỹ.

Múc nước từ giếng lên rồi cầm lấy dao La Thần giết hai con thú. Lột da thỏ, nhổ sạch lông chim mổ nội tạng ra. Tuy con dao không còn sắc bén bao nhiêu nhưng cố chút vẫn làm được. Làm xong lấy nước rửa sạch lại với nước rồi đưa cho đại bảo rồi nói.

" Hai đệ cầm vào đi, mà chúng ta có cái nồi nào không ?". Nếu có một cái nồi thì tốt nha hoa thẩm người không khỏe cần nấu chút canh tẩm bổ nha.

" Dạ có ạ ! Có một cái ấm nhỏ mà bọn đệ dùng đung thuốc cho mẫu thân hồi chiều, mà mẫu thân đã uống thuốc rồi nên giờ có thể dùng ". Nhị bảo nhanh nhẹn nói.

" Vậy con chim này sẽ cho vào nồi hầm canh cho mẫu thân hai đệ. Còn con thỏ này thì chúng ta nướng rồi cùng nhau ăn được không ? ".

Nghe vậy cả hai đứa nhỏ đều rất vui liền đồng thanh nói : " Cảm ơn huynh ".

" Vậy cầm vào cứ thế mà làm đi, còn huynh dọn dẹp ở đây một chút rồi vào sao ".



" Vậy đệ và nhị bảo vào trước huynh cũng nhanh lên đấy ".

Hai huynh đệ Đại bảo nói xong liền đi nhanh vào trong đi làm theo những gì La Thần dặn dò. La Thần thì nhanh gom nội tạng hai con thú, dùng tay đào một lỗ nhỏ bỏ xuống rồi chôn lại. Rồi dùng nước rửa sạch máu còn đọng lại nơi giết mổ.

Cuối cùng cũng xong xuôi. Giờ ta phải tìm cách tắm một chút nha, cơ thể giờ cảm thấy ngứa lắm rồi nha. Cũng bốn ngày từ khi đến đây ta còn chưa có tắm giờ cảm giác rất khó chịu nha, nhưng phải làm sao cho ổn nhỉ. Nghĩ nghĩ La Thần liền dùng thần thức nói với Hệ Thống.

" Hệ Thống ! Nhà ngươi có bán quần áo không, cho ta xem chút ". Phải có quần áo thay mới tắm được nha.

" Có ! Kí chủ muốn loại nào xin cứ tùy ý xem nha ". Kí chủ à, kí chủ quên hệ thống ta rất ngưu bức sao. Cái gì cũng có nha.

Ngay tức khắc trước mặt La Thần xuất hiện hàng dài danh sách hình ảnh hiện lên.

Thiên Tầm Chiến Y x 50.000 lượng

Tinh Khôi Giáp x 35.000 lượng

Đà La Hắc Y x 30.000 lượng

(..... .... ....)

" Móa....Đồ cái gian thương nhà ngươi, mở miệng toàn chục vạn ngươi nghĩ ta là đồ ngốc sao. Mà đầu óc hệ thống ngươi có vấn đề sao, ta cần là đồ mặc hàng ngày chứ không phải là đi đánh trận ngươi cho ta xem mấy cái này làm gì hả ".

Tức giận bốc khói La Thần cứ tranh chấp với Hệ Thống gần một khắc đồng hồ mới mua được hai bộ ưng ý mặc hàng ngày. Tiêu hết một trăm lượng cho hai bộ, cũng hết cách La Thần mới chịu mua với giá mắc như vậy. Vì cái hệ thống không có đồ nào rẻ hơn nữa để mà mua nha.

Đúng là gian thương mà một bộ quần áo năm mươi lượng bạc a. Cái hệ thống gian thương nhà ngươi cứ chờ đi, quân tử trả thù mười năm chưa muộn. La Thần ta sẽ nhớ mối thù ngày hôm nay. Ôi tiền..tiền của ta nha..

Vì quá thương tâm một trăm lượng của mình bị hệ thống lấy mất La Thần không bận tâm đến chuyện khác nữa cứ đứng đó múc nước tắm rửa rồi thay quần áo luôn tại chỗ. Chả cần quan tâm xung quanh có ai không nữa.

Tốn cũng khá nhiều thời gian, khi tắm xong La Thần liền đi vào nhìn thấy hai huynh đệ đại bảo đã chuẩn bị xong hết mọi thứ. Thỏ thì xiên cây treo trên lửa nướng, bên cạnh có thêm cái ấm nhỏ cũng được treo trên lửa nấu.

Lúc này muội tử nhìn qua thấy La Thần mặc một bộ hắc y màu sắc rất đẹp cộng với hoa văn cầu kì trên áo làm La Thần trong như một công tử phú quý sang trọng. Không còn giống một tên ăn mày chỉ mặc quần áo vãi bố cũ kĩ như những ngày qua. La Thần lột xác hoàn toàn giống như một người khác vậy làm muội tử cùng với Hoa thẩm nhìn thấy cũng phải ngỡ ngàng không biết nói gì.

Thì ra huynh ấy không phải rất khó khăn như mình nghĩ, chắc có lẽ mấy ngày qua huynh ấy chưa khỏe hẳn nên vẫn còn ở đây. Giờ nhìn huynh ấy như vậy chắc sẽ không chuẩn bị rời đi chứ, nhưng huynh ấy nói là sẽ mãi là người bên cạnh mình cơ mà.

Bỗng thấy trong lòng rất lo sợ La Thần lại giống với hai người kia lại bỏ mình mà đi, không kiềm được mắt bất đầu rưng rưng nước mắt. Hoa thẩm thấy thế liền hiểu chắc con bé lại sợ mất đi người thân rồi. Khi muội tử về Hoa thẩm cũng đã hỏi và nghe muội ấy kể hết chuyện xảy ra ngày hôm nay nên Hoa thẩm cũng hiểu được chút ít. Nhưng cũng không biết phải giúp thế nào vì nhìn La Thần thì liền biết chắc chắn không phải là ăn mày rồi. Thở dài Hoa thẩm nhìn muội tử nói.

" Con cũng đừng nên quá đau lòng, dù sao cũng còn có thẩm ở đây mà và còn có đại bảo và nhị bảo nữa. Sau này con hãy ở cùng với thẩm cũng được mà, còn có sau này hai đứa nhỏ cũng sẽ xem con như tỷ tỷ của chúng nữa. Nên con không cần phải quá đau buồn làm gì ".



" Cảm ơn thẩm ! Nhưng con.. ". Còn chưa kịp nói tiếp thì cô bỗng nghe La Thần lên tiếng gọi.

" Song nhi ! Muội lại đây một chút ". La Thần vừa nói rồi vẫy tay với muội tử.

Song nhi sao. Đã lâu rồi không ai gọi mình như thế, người gọi mình như thế hình như chỉ có mỗi mẫu thân của mình thôi. Bỗng trong lòng muội tử cũng vơi bớt một ít liền vui vẻ chạy sang. Thấy thế Hoa thẩm liền chỉ biết thở dài lắc đầu.

" Huynh gọi muội sao ? Huynh vẫn còn nhớ tên của muội ".

" Huynh là người thân của muội, mà không lẽ đến tên của muội mà huynh cũng không biết sao ". Không lẽ muội vẫn cho là ta đầu óc không bình thường đó chứ. Aizz... muội thật là. Thở dài xong La Thần nói tiếp.

" Muội đừng có dùng cái đầu nhỏ bé của muội để suy nghĩ chuyện không đâu nữa. Muội coi đem ấm nhỏ hầm này qua cho Hoa thẩm dùng đi, xong muội lại đây ăn chút thịt thỏ nướng cùng huynh ".

" Vâng ! ". Vui vẻ trả lời cũng không nhớ mình vì ai mà lúc nãy còn thúc thít.

Vì La Thần đã tắm quá lâu, vì phải chà rửa sạch cả khối thứ bụi bặm của cả bốn ngày bám trên người. Nên khi quay lại thì hai huynh đệ đại bảo đã làm xong hết rồi giờ thì chỉ ăn thôi. La Thần mở nắp ấm xem xét thấy cũng được rồi nên liền lấy xuống khỏi đống lửa.

" Được rồi ! muội đem qua cho Hoa thẩm đi rồi quay lại đây ".

Muội tử sau khi đem qua xong liền quay lại ngồi ăn cùng La Thần và hai huynh đệ đại bảo. Nhị bảo lấy ra thêm một ít cháo loãng mà cậu đã xin được lúc chiều ở trong thành ra cho mỗi người một bát rồi cả bốn người cùng ăn.

Ăn cơm xong mọi người đều chuẩn bị đi ngủ luôn vì cả ngày ai cũng rất mệt mỏi rồi, nhất là La Thần hắn cảm thấy cả người đều rất mỏi nên tìm một góc liền nằm xuống ngủ.

Nằm xuống chưa lâu thì cánh tay của hắn liền bị ai đó choàng ôm lấy, mở mắt nhìn lại thì thấy muội tử đang ôm chặt lấy tay hắn. Hơi mơ hồ hắn hỏi.

" Muội lại bị làm sao thế ? ".

" Huynh...huynh... huynh không phải là ăn mày phải không ?. Huynh cũng sẽ đi phải không ?.... Muội biết muội rất ngốc nhưng...nhưng... nhưng muội không muốn lại mất thêm ai nữa. Nên....nên... nên huynh đừng đi có được không ?".

Nghe muội ấy ấp úng nói xong, La Thần liền cảm thấy mũi lòng với sự đáng thương của muội ấy. Thứ muội ấy cần chỉ là một người thân bên cạnh thôi, nghe đơn giản nhưng có được hay không thì lại là một chuyện không dễ dàng a.

" Tuy huynh không phải là ăn mày nhưng huynh sẽ không bao giờ bỏ lại muội đâu. Cho dù là đi đâu nơi nào ở đâu chân trời hay góc bể huynh cũng sẽ luôn đem muội theo bên cạnh. Vậy muội đã yên tâm chưa, giờ thì ngủ đi đừng suy nghĩ lung tung nữa ".

" Cảm ơn huynh ".

Nhẹ nhàng nói cảm ơn vì nghe được La Thần xác nhận lại lần nữa là sẽ không bao giờ bỏ lại cô mà đi, nhưng trong lòng của cô vẫn ngỗng ngang suy nghĩ lung tung chưa thể an tâm được.

Thấy muội ấy nói cảm ơn xong nhưng vẫn không chịu buông tay hắn ra, vẫn ôm chật lấy. Hắn chỉ biết thở dài bất lực với muội ấy rồi liền thiếp đi lúc nào không hay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hệ Thống Kim Tiền Phúc Hắc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook