Hệ Thống Hậu Cung Nhị Thứ Nguyên Của Ta

Chương 165: Công lược tầng 74. Đánh bại Heathcliff và Phá đảo SAO

KnightDradon

29/08/2020

Mê cung tầng 74, Kiriko đang giao chiến với một con Lizamen, con quái Lizamen này giơ kiếm mình định chém xuống người Kiriko nhưng mà bị Kirko nhanh chóng né đi rồi phản kích lại bởi Horizontal Square và thanh HP tụt đi tới vạch đỏ rồi Kiriko bồi thêm vài nhát chém nữa thì con quái Liazamen biến thành mảng đa giác phiên tán trong không trung.

Kiriko tra kiếm vào bao rồi tiếp tới phía trước, đi được một lúc thì nàng thấy được một cánh cửa lớn, Kiriko biết đây là đại biểu cho cái gì.

- Đây là…là gian phòng Boss tầng 74.(Kiriko)

- Chắc chỉ xem con Boss thì không sao đâu nhỉ.(Kiriko)

Rồi Kiriko cầm trong tay pha lê dịch chuyển nếu có chuyện không thích hợp thì nàng sẽ dịch chuyển đi ngay. Nàng hít một hơi thật sâu rồi đẩy cửa gian phòng Boss ra, ở bên trong tối đen như mực vậy, hồi sau thì những cây đuốc hiện lên ngọn lửa màu xanh lam và thân ảnh Boss xuất hiện trước mặt Kiriko, nó có thân hình khá đồ sộ và cao lớn đầu dê với hai sừng mọc công ngược ra phía trước, tay cầm lấy zanbato cực kì to lớn đồng thời Kiriko còn thấy được tên Boss với bốn thanh HP. Tên Boss tầng 74 này là The Gleam Eyes.

Kiriko thấy tạo hình của con Boss này thì hoảng sợ la hét lên vận hết tốc độ chạy đi. Không kịp dừng lại để thở chỉ khi nào mà Kiriko chạy tới khu vực an toàn đặt đâu đó trong Mê cung thì mới dừng lại thở ra một hơi.

- Ừm có vẻ là vũ khí là thanh zanbato đó đi.(Kiriko)

Kiriko tựa lưng vào một vách đá đang suy nghĩ cách đối phó với con Boss tầng 74 thì nghe được tiếng loảng xoảng của áo giáp vang lên và nàng thấy được sự xuất hiện của sáu player nhưng mà họ là người quen. Nhóm này không ai khác ngoài Guild Funrinkazan do Klein làm hội trưởng.

- Ô Kiriko! Lâu rồi không gặp!(Klein)

Kiriko đứng dậy sửa sang lại quần áo mình và chào hỏi người thanh niên có quấn khăn đội đầu màu đỏ tiến lại phía nàng.

- Xem ra vẫn còn sống khỏe chán nhỉ Klein.(Kiriko)

- Vẫn đúng là độc mồm độc miệng như xưa.(Klein)

Lại thêm những tiếng bước chân vang lên từ phía canh cửa mà Guila Fuurinkazan vừa mới bước vào. Mọi người lộ ra vẻ cẩn thận vì không biết người đến là bạn hay thù.

- Kiriko đó là Guild Quân đoàn.(Klein)

Nàng nghe được Klein nói vậy ngay lập tức nhìn về phía cửa, quả nhiên thấy được nhóm quân trang bị trọng giáp đang bước đi về phía họ. Klein giơ tay và bảo năm người bạn của anh ta đứng dậy áp sát tường. Nhóm quân đó đi vào trong phòng vẫn theo đội hình hai hàng dọc nhưng không còn kỷ luật, nét mặt bên dưới mũ của họ có vẻ rất mệt mỏi.

Họ dừng lại ở bên tường đối diện với chúng tôi trong vùng an toàn. Người đàn ông đứng trước ra lệnh “giải tán”, ngay lập tức mười một người còn lại ngồi gục xuống sàn. Người đàn ông tiến về phía chúng tôi mà chẳng buồn nhìn họ.

Kiriko nhìn kĩ thấy được trang bị của người này có phần nào khác với những người khác, áo giáp là hàng chất lượng cao. Khi đi tới khoảng cách đủ gần thì dừng lại tháo mũ ra nhìn đám người Klein và Kiriko rồi giới thiệu.

- Tôi là Trung Tá Cobert của Quân đoàn Giải phóng Aincrad.(Cobert)

Mọi người vẻ mặt mộng bức không hiểu chuyện gì xảy ra. Ban đầu cái tên Guila Quân đoàn là gọi họ với ý trêu chọc nhưng từ khi nào mà trở thành tên chinh thức luôn vậy.

Kiriko với đám người Klein khá là khó chịu với thái độ của Cobert nên giới thiệu vắng tắt.

- Kiriko Guild DN.(Kiriko)

- Klein hội trưởng Guild Fuurinkazan.(Klein)

Anh ta thoáng gật đầu.

- Cô đã đánh dấu được khu vực phía trước chưa.(Cobert)

- Rồi tới tận gian phòng Boss luôn.

- Hừm. Vậy thì tôi hi vọng cô sẽ cung cấp cho dữ liệu bản đồ.(Cobert)

Mọi người bất ngờ với thái độ của Cobert, Klein cơ hồ hét lên.

- Sao? Cung cấp cho ngươi. Dựa vào cái gì? Có biết đánh dấu bản đồ khó thế nào không?(Klein)

Bản đồ của vùng chưa được khám phá là loại thông tin quan trọng. Chúng cũng có thể dùng để bán cho những thợ săn kho báu, tức là những người chuyên đi tìm rương báu vật, với giá cao.

Ngay khi nghe thấy giọng của Klein, anh chàng kia nhíu một bên lông mày và tuyên bố dõng dạc.

- Chúng tôi chiến đấu vì sự tự do cho những player như anh.Nên nghĩa vụ của anh là hợp tác với chúng tôi.(Cobert)

Nếu mà Ryu ở đây thì đã rút kiếm chém cho Cobert vài nhát rồi.

Từ ngạo mạn chắc là hẳn là dùng để tả Guild Quân đoàn vì từ lúc bị thiệt nặng nề ở tầng 50 thì họ đã không có mặt ở tuyến đầu suốt một năm rồi.

- Được rồi cho anh là được chứ gì.(Kiriko)

Kiriko mở cửa sổ trao đổi ra và gửi thông tin tới anh chàng tự gọi mình là Trung tá Cobert này. Cobert nhận lấy thông tin từ Kiriko không hề thay đổi sắc mặt.

- Cảm ơn sự hợp tác.(Cobert)

- Họ sẽ không ngu ngốc tới mức lao tới chiến đấu với Boss đâu nhỉ.(Klein)

- Không biết nữa nhưng tình hình thực tế thì dám lắm đấy. Chúng ta đi xem thử không.(Kiriko)

- Cũng được.(Klein)

Kiriko và nhóm Klein thảo luận một chút khi nhìn thấy đám người Guild Quân đoan đi xa. Rồi họ chỉnh trang lại mọi thứ của mình cũng tiến vào trong nơi mà Kiriko đã khám phá ra lúc nãy.

Khi trên đường tới dây thì Kiriko cùng nhóm Klein gặp được một đám Lizardmen cản đường và họ tốn thời gian với chúng.

- Có lẽ nào họ đã sử dụng pha lê thoát rồi không?(Klein)

Klein nói đùa, nhưng không ai trong mọi người tin là họ đã làm thế. Chính vì vậy mà chúng tôi bất giác bước đi nhanh hơn dọc theo hành lang dài.Khi đi được nữa đường thì một âm thanh vang lên như để xác định nỗi lo của mọi người. Nghe vậy họ liền tức tốc chạy tới gian phòng Boss thì đã thấy mở cửa ra rồi.

- Thật là ngu ngốc mà.(Klein)

Khi tới gần cánh cửa thì mọi người nhìn vào trong thấy được cảnh tượng bên trong giống như địa ngục vậy.

- Này các anh ổn chứ?(Kiriko)

Những ngọn lửa trắng ngả xanh cháy rực khắp sàn nhà. Một thực thể khổng lồ đứng ở chính giữa, cơ thể nó bóng loáng như thể được làm bằng kim loại. Đó chính là Boss tầng 74: The Gleam Eyes.

The Gleam Eyes vung thanh zanbato khổng lồ qua lại, đồng thời cái đầu dê núi của nó thở ra một luồng lửa lớn. Lượng sát thương mà nó nhận còn chưa tới một phần ba tổng lượng HP. Bên kia căn phòng có một nhóm player trông thật nhỏ bé so với con quỷ. Họ chính là nhóm từ quân đoàn, và những người trong nhóm đều đang phải chiến đấu để giành giật sự sống.

Lúc này họ không còn đứng theo trật tự gì nữa. Klein kiểm tra quân số của họ và ngay lập tức nhận ra hai người trong số họ đã mất tích. Nếu họ đã sử dụng item dịch chuyển để trốn thoát thì tốt.

Khi Klein nghĩ như vậy thì một player trong nhóm bị mặt bên của thanh zanbato đánh trúng và văng ra xa. HP của anh ta đã rơi vào vùng nguy hiểm. Kiriko không biết làm thế nào mà mọi việc lại ra nông nỗi này, nhưng The Gleam Eyes đã đứng chặn giữa các thành viên của quân đoàn và lối ra vì thế họ không thể nào bỏ chạy được. Kiriko hét về phía player vừa ngã xuống.

- Đang làm cái gì vậy? Dùng item dịch chuyễn đi chứ?(Kiriko)

- Nó không hoạt động! Item dịch chuyển không dùng được!(player Quân đoàn)

- Hết cách rồi. Klein mục tiêu của chúng ta là giải cứu những player Quân đoàn.(Kiriko)

- Hiểu rồi.(Klein)

Ngay khi Kiriko và nhóm Klein định xông vào thì thấy được có một thân ảnh trúng đòn và bay về phía chỗ họ thì dừng lại, khi thấy được đó là Cobert đã quá muộn rồi thanh HP của hắn ta tụt zero rồi hóa thành mảng đa giác.

- Chậc.(Klein)

- Vào thôi.(Kiriko)

Kiriko dẫn đầu xông vào trong rồi rút kiếm ra lao về phía The Gleam Eyes rồi tấn công.Đòn tân công này đánh vào lưng Boss nhưng HP không hề sụt giảm chút nào. Sau một hồi chiến đấu thì Kiriko quyết định dùng chiêu mà bấy lâu nay nàng chưa sử dụng nhưng mà nàng cần chút thời gian đồng thời HP của nàng đã sụt giảm tới phân nữa.

- Klein! Cho tớ 10s.(Kiriko)

- Được rồi.(Klein)

Ryu đánh bật thanh zanbato của Boss ra và hét lên.

- Switch team.(Kiriko)

Kiriko nhảy lùi ra sau đồng thời tay không ngừng thao tác lấy trên Menu của mình, Klein vào thay Kiriko nhưng cũng không chống đỡ được bao lâu. Đầu tiên trước hết thì Kiriko lấy ra thuốc hồi HP ngặm chặt trong miệng mình rồi tiếp tục thao tác trên Menu tranh bị thanh kiếm mà lần trước nàng củng Ryu tới chỗ Lisbeth để rèn được.

- Được rồi Klein!(Kiriko)

Nàng canh chuẩn cơ hội khi mà Boss The Gleam Eyes giơ cao zanbato của mình lên cao thì cất giọng hô.

- Klein Switch team.(Kiriko)

Klein nhanh chóng lùi lại và Kiriko thế vào chỗ cậu ta đồng thời trên lưng Kiriko xuất hiện thanh kiếm thứ hai và nàng đưa tay trái ra phía sau bắt lấy cán kiếm rút nó ra, Kiriko bắt chéo hai thanh kiếm lại đỡ đòn của Boss đánh xuống. Khi đỡ được thành công thì Kiriko bắt đầu thế công của mình, nang chém liên tục vào người Boss trong tâm thì không ngừng hô ‘Nhanh nữa. Phải nhanh hơn nữa’ rồi cảnh tượng cực kì chói mắt xuất hiện. Kiriko vung hai thanh kiếm của mình chém liên tục vào người Boss The Gleam Eyes tạo thành 16 hit combo. Cuối cùng thì thanh HP của Boss của sụt giảm về zero rồi cũng hóa thành những mảng đa giác, HP của Kiriko cũng sụt giảm nghiêm trọng chỉ còn đúng 1HP hiển thị trên thanh HP của nàng. Kiriko lập tức dùng thuốc hồi HP lại cho mình.

- Này Kiriko! Cái quái gì vừa mới xảy ra vậy?(Klein)

- Em thật sư phải giải thích ư?(Kiriko)

- Tất nhiên rồi! Tớ chưa từng thấy cái gì như thế cả!(Klein)

Kiriko lúc này nhìn xung quanh thì thấy ai củng đang nhìn nàng chờ câu trả lời.

- Ừm đó là Tuyệt kiếm kĩ.(Kiriko)

- ???(Klein)

Klein trong đầu xuất hiện ba dấu chấm hỏi lớn.

- Theo như anh Ryu nói thì đó là Tuyệt kiếm kĩ muốn kích hoạt nó phải có điều kiện đặc biệt.(Kiriko)

- Nó giống như Hold Sword của Heathcliff vậy.(Kiriko)

- Ồ.(Klein)

- Vậy Kiriko cậu đi kích hoạt cổng dịch chuyển hay không.(Klein)

- Không đánh Boss quá mệt mỏi rồi nên là Klein đi đi. Còn em thì về tầng 22 dây.(Kiriko)

Kiriko nói xong liền lấy ra pha lê dịch chuyển rồi dịch chuyển về tầng 22. Khi tới đây thì nàng đi thẳng một mạch về nhà luôn, tới nhà thì được mọi người hỏi han tình hình sao rồi thì nàng tường thuật lại mọi chuyện. Chúng nữa che miệng khiếp sợ nhìn Kiriko không thể tin được là dám đi solo cả Boss tầng, trong khi các nàng còn đang chìm đắng trong chuyện này thì Kiriko thốt lên một tiếng.

- Ui da. Anh Ryu làm gì búng trán em.(Kiriko)

- Trừng phạt cho tội dám đi solo Boss một mình đấy. Còn nữa đám người Quân đoàn sống chết có liên quan gì đến em để mà liều mạng như vậy hả.

- Cũng may là em không có việc gì. Nếu không thì ngày hôm nay Guild Quân đoàn chó gà không yên đâu.

Chúng nữ bản năng rùng mình một cái thầm nghĩ tới nếu Kiriko xảy ra chuyện thì Ryu sẽ đi làm gì Guild Quân đoàn đó.

Thời gian thấm thoát trôi qua đã được một tháng sau vụ Kiriko một mình solo với Boss tầng 74 chiến thắng thì tin này được lan truyền rộng rãi và có rất nhiều player tìm kiếm đến gặp Kiriko để biết về cách nào để kích hoạt được Tuyệt kiếm kĩ thì thất bại mà về vì có Ryu Xích Diệt kiếm sĩ lúc nào cũng nhìn chằm chằm vào bọn hắn khiến cho có áp lực cực lớn đến cuối cùng thi không còn player nào dám đến đó nữa.

Ngày hôm nay cũng biết bao mọi ngày bình thường khác nhưng mà bầu không khí trong nhà Ryu cực kì ngưng trọng. Vì Asuna nhận được tin nhắn từ Heathcliff là yêu cầu nàng quay lại tham gia vào việc hạ Boss tầng 25.

- Nếu theo như mọi chuyện xảy thì là cách 25 tầng thì sẽ có con Boss tầng mạnh hơn những Boss tầng khác.

- Đúng vậy.(Asuna)

- Nên là lần này mọi người cùng nhau xuất động trừ Lisbeth, Silica và Sachi không cần đi vì Boss lần này rất khó nhàn.

- Bọn em biết rồi.(x3)

Rồi những người chiến đấu bắt đầu chuẩn bị rồi tới tầng 55 nơi trụ sở KoB để gặp Heathcliff vì Asuna được nhắn là mang theo Guild DN của Ryu theo nữa. Khi tới Guild KoB thì Ryu và Asuna cùng với Guild mình tiến vào trong căn phòng chính gặp gỡ Heathcliff đang rất là nghiêm nghị và họ chấn kinh với những gì mà mình nghe được từ Heathcliff.

- Nhóm thăm dò bị diệt sạch sao.(Asuna)

- Đúng vậy chuyện xảy ra hôm qua. Việc đánh dấu bản đồ Mê cung tầng 75 tốn nhiều thời gian nhưng đã làm được việc đó mà không để xảy ra thương vong nào.(Heathcliff)

- Mặc dù tôi cũng đã dự tính trước là cuộc đấu Boss lần này sẽ rất khó khăn.(Heathcliff)

Ryu cũng đã đoán được sẽ như vậy khi nghe Asuna nói là Heathcliff cần nàng quay lại tuyến đầu. Lí do rất đơn gian thôi vì trong tất cả Boss tầng Mê cung trước đây thì Boss tầng 25 và tầng 50 khó hạ nhất đồng thời hi sinh player nhiều nhất.

- Vậy nên tôi đã cử một nhóm thăm dò gồm 20 player từ năm Guild khác nhau.(Heathcliff)

Heathcliff tiếp tục nói với giọng đều đều. Đôi mắt anh ta nhắm hờ, thành ra khó mà thấy rõ được thái độ ẩn giấu đằng sau cặp mắt màu đồng đó.

- Haiz thật là tiếc đã có chuyện xảy ra.(Heathcliff)

- Họ đã tiến hành thăm dò một cách hết sức cẩn thận. Mười người đứng ở bên ngoài để phòng hờ nhưng khi nhóm mười người đầu tiên tiến vào giữa căn phòng thì cánh cửa đóng sầm lại, ngay khi con boss vừa xuất hiện.(Heathcliff)

- Theo như bản báo cáo của mười người đứng chờ ở ngoài, thì cánh cửa đóng lại khoảng hơn 5 phút, và bất kể họ làm gì đều không có tác dụng. Cuối cùng khi cánh cửa mở ra không còn một ai trong phòng. Cả Boss lẫn mười player tiến vào lúc trước đều biến mất.(Heathcliff)

- Có dự cảm bất thường nên tôi đã cử người xuống Cung sắt đen để kiểm tra thì nhận được thông báo….(Heathcliff)



Heathcliff không nói nổi câu nào mà chỉ lắc lắc đầu. Ryu tiếp lời Heathcliff.

- Mười player đó đã chết! Đúng chứ?

- Đồng thời cũng là kh vực Item dịch chuyển vô hiệu giống tầng 74.

Heathcliff gật đầu thay cho câu trả lời của mình.

- Đó là cách giải thích duy nhất. Theo như báo cáo của Asuna-kun, tầng 74 cũng có khu vực vô hiệu hóa pha lê, cho nên có khả năng cao là từ giờ trở đi tất cả các căn phòng boss trấn giữ đều sẽ như vậy.(Heathcliff)

- Chết tiệt thật mà.

Nếu như việc trốn thoát khẩn cấp không thể thực hiện được nữa, vậy thì khả năng có player tử vong trong những tình huống bất ngờ sẽ gia tăng một cách rõ rệt. ‘Không được để xảy ra thương vong’ đó là tôn chỉ quan trọng nhất mà các player tuyến đầu tuân theo trong quá trình phá đảo trò chơi. Nhưng nếu không thể hạ được boss thì làm sao có thể phá đảo trò chơi được đây?

- Mọi chuyện ngày càng trở nên giống như một trò chơi tử thần thực sự rồi.(Heathcliff)

- Dẫu sao thì chúng ta cũng không thể từ bỏ mục tiêu hoàn tất trò chơi chỉ vì chuyện này được.(Heathcliff)

Heathcliff dừng lại một chút rồi lại tiếp tục lên tiếng.

- Ngoài khu vực vô hiệu hóa pha lê ra, thì giờ đây căn phòng cũng sẽ tự động chặn lối ra ngay khi con boss xuất hiện. Nếu đã vậy thì chỉ còn cách toàn lực tấn công nó bằng lực lượng player đông nhất mà chúng ta có thể chỉ huy và phối hợp nhuần nhuyễn với nhau.(Heathcliff)

- Mặc dù tôi không muốn phá hủy thời gian an nhàn của cậu và những thành viên khác trong Guild cũng ít lên tuyến đầu nhưng ma 2 hiện tại thì chỉ có thể trông cậy vào mọi người thôi.(Heathcliff)

- Được rồi nhiệm vụ này Guild chúng tôi sẽ tham gia.

- Chúng ta sẽ gặp nhau ở trước cổng dịch chuyển tại Collinia trên tầng 75 vào lúc 1 giờ.(Heathcliff)

Heathcliff cùng với vài player khác của KoB đứng dậy rời đi. Ryu thấy vậy cũng dẫn đầu mọi người rời đi theo. Chỉ còn ba tiếng đồng hồ nữa thì sẽ bắt đầu công lược Boss tầng 75. Ryu vừa đi vừa ngắm nhìn hoàn cảnh xung quanh rồi nhìn lấy các nàng miệng lẩm bẩm lấy.

- Có vẻ như cốt chuyện SAO này sắp kết thúc rồi. Theo như nguyên tác thì khi hạ được Boss tầng 75 thì Kiriko sẽ vạng mặt Heathcliff ra.

- Haiz thật là khi kết thúc xong vụ này lại phải tới vụ ALO cùng với Nobuyuki Sugou nữa chứ.

- Cái tên đáng chết đó. Mình nhất định phải giết chết hắn ta.

Ryu bồi tiếp chúng nữ đi dạo phố tới khi thời gian gần 1 giờ thì cậu cùng chúng nữa tiến về cổng dịch chuyển tầng 55 rồi bước vào trong đồng thanh hô.

- Dịch chuyển! Collinia.

Thân ảnh của họ biến mất tại tầng 55 này và khi xuất hiện lần nữa đã là Collinia tầng 75 cổng dịch chuyển ở đây Ryu thấy được có rất nhiều player cấp cao ở đây, họ đều là những player giỏi nhất tuyến đầu trong công cuộc công lược các tầng đối chiến với Boss.

Bên trong Ryu thấy được hai thân ảnh quen thuộc đó là Klein và Agil, hai người họ đi lại hướng Ryu cùng với những người khác. Khi Klein tới gần cậu thì dùng tay đấm vào vai Ryu một cái xem như một cách chào hỏi.

- Cái gì hai người cũng tham gia sao?

- Sao phải ngạc nhiên thế! Hay là Ryu nghĩ chúng tôi quá yếu?(Agil)

Agil hậm hực nhìn Ryu.

- Tôi thậm chí còn bỏ lại cửa hàng mà tới đây vì nghe nói rằng các cậu đang gặp khó khăn. Thế mà cậu lại chằng hề coi trọng sự hi sinh cao cả của tôi.(Agil)

- Vậy chắc lúc Item chia chát sau khi đánh xong thì không tính phần anh vào nhỉ?

Ryu mỉm cười đầy trêu chọc nhìn Agil, nghe tôi nói vậy, anh chàng to xác lắc lắc cái đầu trọc lốc của mình, lông mày nhíu lại thành hình chữ “bát”

- Đừng đối xử với nhau như thế chứ.Hahaha.(Agil)

Khi đồng hồ điểm đúng một giờ, một vài player nữa xuất hiện tại cổng dịch chuyển. Đó là Heathcliff, mặc áo khoác màu đỏ, trên tay đeo chiếc khiên lớn hình chữ thập, cùng với những thành viên tinh nhuệ của KoB. Bầu không khí căng thẳng bao trùm cả nhóm khi nhìn thấy những người mới đến.

Nếu chỉ so sánh về level và các chỉ số, thì trong số họ có lẽ chỉ có mình Heathcliff là cao hơn tôi và Asuna. Thế nhưng khả năng hiệp đồng tác chiến của họ mới là thứ tạo nên sức mạnh tập thể. Ngoài màu sắc đồng phục trắng và đỏ của guild ra thì áo giáp và vũ khí của họ hoàn toàn khác nhau, nhưng đội hình của họ rõ ràng là chặt chẽ hơn nhiều so với đơn vị «Quân đoàn» mà Kiriko từng thấy.

Heathcliff và bốn thuộc cấp của anh ta đi thẳng về phía chúng tôi, chen vào giữa nhóm những player đang có mặt. Klein và Agil buộc phải lùi lại vài bước.

Sau khi dừng lại Heathcliff gật đầu với Ryu rồi quay sang nói với những player có mặt ở đây tham gia công lược Boss tầng 75.

- Có vẻ như tất cả mọi người đều đã có mặt. Cảm ơn tất cả bạn vì đã có mặt tại đây. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều đã hiểu rõ tình hình hiện tại. Đây sẽ là một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng với sức mạnh của các bạn, chúng ta sẽ chiến thắng.(Heathcliff)

Heathcliff hét lên bằng một giọng mạnh mẽ, ngay sau đó những player khác cũng hét vang đầy phấn chấn. Ryu cảm thấy kinh ngạc trước khả năng thu hút đám đông của anh ta.

Như cảm nhận được cái nhìn chăm chú của Ryu, Heathcliff quay người lại nhìn Ryu mỉm cười.

- Ryu-kun này tôi rất hi vọng cậu sẽ không giảm tay nghề của mình sau từng ấy thời gian an nhàn.(Heathcliff)

- Đương nhiên sẽ không. Cứ yên tâm đi.

Ryu thản nhiên hồi phục lại Heathcliff.

- Vậy thì tốt.(Heathcliff)

Heathcliff quay về phía player khác cho tay vào túi của mình cầm ra một viên pha lê màu xanh và giơ nó lên cao.

- Vậy chúng ta bắt đầu thôi. Tôi sẽ mở một hành lang dẫn trực tiếp đến khu vực phía trước căn phòng của con boss.(Heathcliff)

Những player phải thi thào một cách đầy kính nể. Pha lê dịch chuyển bình thường chỉ có thể đưa người dùng đến cổng dịch chuyển của thành phố được lựa chọn, nhưng item mà Heathcliff vừa đưa ra là «Pha lê hành lang», thứ có thể mở một cổng dịch chuyển đến bất kỳ vị trí nào mà player đánh dấu. Khỏi cần nói cũng biết nó là một item đặc biệt hữu ích đến cỡ nào.

- Heathcliff chơi lớn thật đấy.

- Không có lời phản bác.(Asuna)

Tuy nhiên, do tiện dụng như vậy nên nó cũng cực kỳ hiếm và không được bán ở các cửa hàng của NPC. Người ta chỉ có thể kiếm được nó từ rương trong mê cung hoặc sau khi đánh bại quái vật. Do vậy, rất ít player dùng item này cho dù họ có nó. Mọi người ngạc nhiên không phải vì độ hiếm của nó mà vì việc Heathcliff sẵn sàng dùng nó.

Heathcliff hoàn toàn chẳng để ý gì tới ánh mắt của những player khác và giơ cao viên pha lê rồi hét lên.

- Hành lang mở.(Heathcliff)

Viên pha lê cực kỳ đắt tiền vỡ tan, và một xoáy nước tràn ngập ánh sáng xanh xuất hiện.

- Tất cả mọi người, theo tôi.(Heathcliff)

Heathcliff nhìn thoáng qua toàn bộ player có mặt ở đây rồi dẫn đầu bước vào luồng sáng màu xanh, vạt áo màu đỏ phía sau bay phấp phới. Toàn thân anh ta bị nhấn chìm trong luồng sang biến mất trong nháy mắt. Bốn thành viên KoB kia lập tức đi theo sau.Rồi có nhiều player nối đuôi bước vào trong luồng sáng màu xanh cũng biến mất theo, cuối cùng thì chỉ còn lại mỗi Ryu cùng chúng nữ.

- Chúng ta đi thôi.

Ryu bước vào trong luồng sáng đó thân ảnh cũng biến mất theo, các nàng cũng theo sau Ryu vào trong rồi luồng sáng màu xanh dần tan biến đi.

Khi tất cả player đều xuất hiện thì họ phát hiện mình cư nhiên đã đứng tại trước mặt gian phòng Boss rồi đồng thời Heathcliff cũng đã chống khiên cùng với thanh kiếm của mình trên đó xuống mặt đất nhìn mọi người.

Mê cung của tầng 75 được xây dựng từ một loại đá vỏ chai mờ đục nào đó. Không giống như những mê cung thô ráp và gập ghềnh ở các tầng thấp hơn, những tảng đá ở đây bóng nhẵn và xếp chồng khít lên nhau. Không khí lạnh và ẩm ướt, cùng với đó là một lớp sương mù mỏng bao phủ khắp sàn.

- Không biết tại sao mà em linh cảm rất xấu.(Asuna)

Trong suốt hai năm qua, chúng tôi đã vượt qua 74 mê cung và cũng đã đánh bại ngần ấy con boss. Chính vì có nhiều kinh nghiệm như vậy nên chúng tôi gần như có thể đoán được sức mạnh của con boss chỉ từ việc quan sát hang ổ của nó.

Ba mươi player xung quanh Ryu với chúng nữ đều mở cửa sổ menu của mình và kiểm tra lại trang bị với vẻ mặt đầy nghiêm túc.

- Tất cả mọi người đã sẵn sàng rồi chứ? Chúng ta không có bất cứ thông tin gì về cách thức chiến đấu của con boss lần này. KoB sẽ chịu trách nhiệm ngăn chặn đòn tấn công của nó, tất cả mọi người nên dùng cơ hội này để phân tích lối đánh của đối phương, từ đó đưa ra phương án phản công phù hợp.(Heathcliff)

Toàn bộ player đều gật đầu trước lời nói của Heathcliff.

- Vậy thì chúng ta đi.(Heathcliff)

Heathcliff xoay người đặt tay lên cánh cửa gian phòng Boss rồi đẩy nó đi. Ryu quay sang nhìn Klein với Agil.

- Đừng có chết đấy.

- Tự lo cho bản thân mình đi thì hơn.(Agil)

- Chừng nào chưa kiếm được kha khá từ đống item được hôm nay thì chưa định ‘thăng’ đâu.(Klein)

Cánh cửa dần mở rộng ra phát ra những âm thanh nặng nề. Mọi người đều cả cầm vũ khí trên tay, Ryu cũng rút ra song kiếm của mình khỏi bao. Cuối cùng là Heathcliff cầm khiên lên rút kiếm ra từ đó rồi hô to.

- Trận chiến bắt đầu.(Heathcliff)

- Vào thôi nào mọi người.

- Ừ.(chúng nữ)

Căn phòng được thiết kế giống như một mái vòm khổng lồ. Các bức tường tăm tối vươn cao lên không trung và uốn cong lại phía trên đầu chúng tôi. Ngay sau khi người thứ 32 bước vào phòng và đội hình được lập, cánh cửa ra vào phía sau chúng tôi đóng sầm lại. Từ giờ nó không thể mở ra trừ khi chúng tôi xóa sổ con boss hoặc nó xóa sổ chúng tôi.

Toàn bộ nhóm im lặng một lúc lâu. Mặc dù chúng tôi tiếp tục tìm kiếm trên sàn nhà xung quanh, con boss vẫn chưa xuất hiện. Cứ mỗi giây trôi qua chúng tôi lại càng thấy thêm căng thẳng.

Ryu cảm thấy có gì đó không đúng liền ngẩng đầu lên nhìn phía trần nhà rồi thốt lên.

- Mọi người cẩn thận. Ở phía trên.

Các player cũng ngẩng đầu lên thì thấy được con Boss. Boss trông cực kì to và dài hình dạng rất giống rết.

Con boss dài khoảng mười mét. Tuy nhiên cơ thể được chia thành nhiều phần làm Ryu liên tưởng đến xương sống của người hơn là côn trùng. Những cái xương chân sắc nhọn nhô ra từ mỗi khớp nối. Nhìn dọc xuống phần thân, kích cỡ cơ thể nó tăng dần cho đến khi một hộp sọ ghê gớm đập vào mắt Ryu.Đó không phải là xương sọ của người. Ở phía cuối cái hộp sọ trơn láng, có hai cặp hốc mắt nằm hướng về phía trên, bên trong chúng là những ngọn lửa màu xanh cháy âm ỉ. Bộ hàm nhô ra bên ngoài với một hàng răng sắc nhọn, trong khi hai cánh tay khổng lồ gắn vào hai bên của hộp sọ trông như hai chiếc lưỡi hái.

Ryu nhìn chằm chằm vào Boss thì tên của Boss xuất hiện The Skull Reaper.

Trong khi mọi người còn đang bị sốc khi nhìn thấy con rết xương bò dọc theo trần nhà, nó đột nhiên dang rộng chân và bổ nhào về phía chúng tôi.

- Đừng có mà đứng trơ ra đó! Mau tản ra.(Heathcliff)

Những player cuối cùng cũng bình tĩnh trở lại bắt dầu di chuyển ra khỏi khu vực mà Boss rơi xuống.Nhưng có ba người ở ngay chỗ Boss đâm xuống lại hơi chậm chạp. Họ chỉ đứng trơ ra và nhìn lên như thể không biết chạy về hướng nào.

- Hướng này.(Asuna)

Asuna vội lên tiếng kêu ba player đó chạy lại chỗ nàng thì họ mới hồi thần và nhấc chân mình lên chạy đi, nhưng đúng lúc đó Boss hạ xuống phía sau họ và làm sàn nhà rung chuyển dữ dội. Kết quả là cả ba mất thăng bằng. Ngay lúc đó Boss vung cánh tay phải một lưỡi hái xương dài cỡ bằng một người bình thường và chém thẳng về phía họ.

Ba người họ đêu bị dính nhát chém vào lưng và văng lên cùng một lúc. HP của họ giảm một cách nhanh chóng trong khi bị đánh bay đi, tụt xuống mức vàng rồi tới mức nguy hiểm màu đỏ. Và cuối cùng thanh HP của họ đều tụt về mức zero và ba cơ thể vẫn còn ở trên không trung vỡ thành vô số đa giác nhỏ văng tung tóe. Tiếng hiệu ứng âm thanh báo hiệu tử vong vang lên.

- !!!

Toàn bộ player sốc khi chứng kiến Boss chỉ đơn giản vung cánh tay phải là lưỡi hái vào người ba player thì đã chết rồi. Tất cả mọi người trong đầu suy nghĩ ‘Chỉ một đòn và họ đã thiệt mạng’

Trong hệ thống của SAO, vốn chú trọng tới cả level và kỹ năng, khi player lên level thì HP tối đa của họ cũng sẽ tăng, do đó khi level càng cao thì ta sẽ càng khó chết hơn, điều này hoàn toàn không liên quan gì tới kĩ năng chiến đấu cả. Những player đang có mặt tại đây đều có level khá cao, thế nên cho dù phải đối mặt với con boss, tất cả mọi người hẳn vẫn có thể chịu đựng được ít nhất một combo ngắn.

- Chuyện đó…không thể nào.(Asuna)

The Skull Reaper vừa lấy mạng ba player kia nhổm mình gầm lên một tiếng rồi lao đến nhóm player. Nhóm player kia thấy Boss lao về phía mình thì hốt hoảng la lên.

- Aaaaaa.

The Skull Reaper lại vung lưỡi hái mình lên thì đúng lúc nguy cấp này thì Heathcliff xuất hiện. Heathcliff nhảy vào giữa The Skull Reaper và nhóm player đưa khiên lên đỡ lấy đòn công kích của Boss, tiếng va chạm giữa lưỡi hái của Boss với khiên của Heathcliff bắn ra rất nhiều hỏa hoa. Nhưng con Boss lại có hai lưỡi hái, khi mà lưỡi hái bên phải vẫn tiếp tục tấn công Heathcliff thì nó giơ lên lưỡi hái bên trái tiếp tục công kích nhóm player vẫn còn đang đứng đờ người ra đó.

- Chậc. Chiến thuật thay đổi Asuna anh sẽ cùng Heathcliff chặn lưỡi hái của Boss lại còn em cùng với những player khác công kích Boss.

Ryu nói xong cũng không đợi Asuna cùng những người khác đồng ý hay không thì hóa thành tàn ảnh màu đỏ tới chặn lại lưỡi hái thứ hai này của Boss.

Ryu hoàn mỹ chặn lại lưỡi hái nhưng bị đẩy lùi lại một chút. Khi The Skull Reaper vung lưỡi hái ngang qua thì cậu lập tức nằm xuống tránh được rồi đứng dậy dùng song kiếm hất lưỡi Boss đi.

- Tôi và Heathcliff sẽ chặn lại lưỡi hái của nó mọi người tập trung đánh Boss đi.

Những player khác nghe liền bắt đầu công kích Boss, nhưng ngay sau đó RYu nghe thấy tiếng la hét của một vài người. Sau khi đẩy lui cái lưỡi hái lại Ryu đánh liều nhìn về phía phát ra tiếng hét và thấy một vài người bị đánh gục bởi khúc xương dài hình ngọn giáo ở cuối đuôi của con rết.

Ryu không thể phân thân được vì cậu cùng với Heathcliff chặt lại hai lưỡi hái của The Skull Reaper

- Aiko, Kiriko đi ngăn trở cái đuôi của nó lại.

- Hiểu rồi.(x2)

Hai nàng Aiko và Kiriko nghe Ryu nói vậy liền xông tới cái đuôi đang đung đưa tấn công các player khác rồi bắt đầu chặt lại. Ryu tiếp tục chú tâm vào việc phòng thủ đòn công kích lưỡi hái của Boss The Skull Reaper.

Cuộc giao chiến này với Boss The Skull Reaper kéo dài hơn một giờ mới kết thúc được.

Trận chiến tưởng như dài vô tận này cuối cùng cũng kết thúc. Khi thân hình khổng lồ của The Skull Reaper vỡ thành vô vàn mảnh nhỏ, chẳng ai còn đủ sức để ăn mừng nữa. Tất cả mọi người hoặc ngồi gục trên mặt sàn đá hoặc nằm hẳn xuống và thở từng hơi đứt quãng.



- Bao nhiêu người hi sinh vậy.(Klein)

Klein hỏi Ryu với giọng khàn khàn, Agil cũng mệt mỏi nằm xuống dưới thềm gian phòng Boss quay sang nhìn Ryu, những player khác cũng thắc mắc là lần giao chiến này tổn thất bao nhiêu player. Ryu mở bản đồ lên đếm những chấm xanh tương ứng số lượng player còn trong gian phòng Boss này. Ryu sắc mặt ngưng trọng với những gì mình vừa làm.

- Anh Ryu cuối cùng là bao nhiêu player.(Asuna)

- Mười bốn player đã hi sinh.

Mọi người trong này đều hít ngụm khí lạnh khi nghe được con số thương vong khi đã đánh bại được Boss tầng 75.

Họ đều là những chiến binh level cao, dày dặn kinh nghiệm và từng tham gia vô số trận đánh. Cho dù không thể chạy trốn hoặc chữa thương ngay lập tức, nếu chúng tôi chiến đấu theo phương pháp ưu tiên đặt sự an toàn của mọi người lên hàng đầu thì hẳn sẽ có thể tránh được việc có quá nhiều thương vong.

Mọi người nghĩ tới bọn họ mới đi được có ba phần tư tòa thành Aincrad này, điều này nghĩa là còn 25 tầng chưa được khai phá, nếu muốn tiếp tục công phá những tầng tiếp theo với số lượng vài trăm player nghiêm túc với việc phá đảo trò chơi này thì sẽ chỉ còn một player sống sót nếu cứ tiếp tục có người chết trong các trận đánh Boss tầng như vậy.

Ryu nhìn quanh Kiriko thì nàng gật đầu với cậu, cả hai âm thầm đều rút ra vũ khí nhỏ nhọn của mình. Kiriko là phi kiếm nhỏ còn Ryu là cây đinh rồi họ phóng về phía một thân ảnh vẫn còn đang đứng sừng sở kia mà không ngã đó là Heathcliff.

Kiriko phóng ra phi kiếm của mình trước về phía Heathcliff thì Asuna thấy được hét lên.

- Kiriko chị đang làm gì vậy.(Asuna)

Heathcliff nghe được tiếng hét của Asuna thì xoay lại thấy được phi kiếm được Kiriko phóng tới mình rồi làm ra động tác tránh né nhưng Heathcliff lại vạn phần không ngờ tới lại có thêm một vật bay tới chỗ mình. Nhưng khi cây đinh được Ryu phóng đi sau khi Heathcliff né tráng phi kiếm của Kiriko thì Ryu cũng canh chuẩn thời cơ, ngay khi cây đinh đó chạm được vào người Heathcliff thì bị chặn lại bởi một bức tường vô hình, một tia sáng tím lóe lên theo đó là dòng chữ [Immortal Object]. PLayer như bọn họ không thể có được trạng thái đó.

Asuna quá kinh ngạc với hành động bất ngờ của Kiriko và cả Ryu nữa.

- Được hệ thống trao cho sự bất tử điều này không thể xảy ra trên player được nhưng mà lại xảy ra trên người anh.

- Điều này rất là kì quái. Heathcliff anh là player không phải là NPC vậy tại sao lại xuất hiện thì chỉ có một người đó là GM người nắm giữ hết thảy ở SAO này.

- Ta nói đúng chứ Kayaba Aikihiko.

Một sự im lặng yên tĩnh bao trùm lấy toàn bộ player có mặt ở đây.

Heathcliff trừng trừng hết nhìn Ryu lại quay sang nhìn Kiriko.

- Hội trưởng có thật như không?(Asuna)

Heathcliff lờ đi câu hỏi của Asuna mà xoay sang nhìn Ryu đã đi tới chỗ Kiriko và đứng song song với nàng.

- Tôi chỉ hỏi cho rõ thôi. Cậu có thể cho tôi biết làm sao mà cậu phát hiện ra được không?(Heathcliff)

- Còn nhớ trận đấu giữa chúng ta chứ.

- Vẫn còn nhớ.(Heathcliff)

- Mọi chuyện bắt đầu từ đó đất. Khi anh phản xạ vượt qua player có thể làm được thì tôi đã bắt đầu nghi ngờ cộng thêm Kiriko cũng nhận ra sự bất thường đó và đã hỏi tôi thôi.

- Nên là hai chúng tôi đã bàn nhau là sẽ thử anh thực hư như thế nào.

Heathcliff bình tĩnh lắng nghe Ryu nói về kế hoạch để làm bại lộ thân phận của mình, ngay cả những player khác cũng đưa tai lắng nghe.

- Đầu tiên thì tôi hoặc là Kiriko sẽ thách đấu với anh và đánh tới mức 50% vừa đủ ở màu xanh rồi người không tham chiến đó sẽ phóng phi kiếm hoặc là đại loại về phía anh.

- Nếu mà HP của anh giảm xuống tới màu vàng và bị tra hỏi thì chỉ giải thích là do tò mò tại sao mà HP của anh không bao giờ xuống mức vàng thì mới thử nghiệm thôi.(Kiriko)

- Nhưng chưa thực hiện thì đã bị anh kêu đi đánh Boss tầng rồi phải dời lại nhưng không nghĩ tới…

Heathcliff bổng nhiên chen ngang.

- Không nghĩ tới là trong trận đấu này HP của tôi tới mức mà các cậu nghi ngờ.(Heathcliff)

- Đúng vậy.(Kiriko)

Trên mặt Heathcliff lộ ra vẻ mặt cay đắng.

- Dự định là sẽ không tiếc lộ điều này khi các player tới tầng 95.

Nụ cười dần trở thành một nụ cười đầy vẻ uy quyền khi anh ta quét ánh mắt khắp căn phòng.

- Đúng. Ta chính là Kayaba Akihiko. Ta cũng là boss cuối cùng của trò chơi, kẻ chờ các người ở tầng 100.(Kayaba)

- Không ngờ anh lại có sở thích lạ thật đấy. Ai lại tưởng được player mạnh nhất SAO này là Boss cuối cùng game đâu.

Kayaba Akihhiko chỉ mỉm cười lấy khi nghe Ryu nói vậy

- Thế cậu không nghĩ rằng đây là một kịch bản thú vị sao? Ban đầu ta đã nghĩ rằng sự thật này sẽ gây ra một cú sốc lớn cho toàn Aincrad, nhưng ta chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bị lộ chỉ sau có ba phần tư quãng đường của trò chơi. Ta vẫn biết rằng cậu và cô ấy là ẩn số lớn nhất của trò chơi này, nhưng lại không bao giờ tưởng tượng rằng cậu lại có tiềm năng đến như vậy.(Kayaba)

Ryu và Kiriko vẫn còn nhớ rõ nụ cười của Kayaba Akihiko, người phát triển trò chơi này và cũng là kẻ giam giữ linh hồn của 10.000 player. Biểu hiện của Kayaba lúc này hoàn toàn khác với Hiệp sĩ Heathcliff. Nhưng nét cứng rắn, lạnh lùng kia dường như có chút gì đó rất giống với nhân vật đầy vô cảm đã xuất hiện trước mặt chúng tôi hai năm về trước.

- Ta đoán được sẽ có ba người có thể lên được tầng 100 để thách đấu với ta và giành chiến thắng.(Kayaba)

- Một người là cậu đấy Ryu người thứ hai là Kiriko và cuối cùng là….(Kayaba)

- Cuối cùng là Yuuki đi.(Kiriko)

- Ử đúng vậy.(Kayaba)

Yuuki ngạc nhiên khi mình là người được Kayaba nhắc tới là có thể đánh bại được Kayaba Akihiko Boss cuối game SAO.

- Ngươi…ngươi…Chúng ta đã trung thành đã hy vọng vào ngươi…Vậy mà… Sao ngươi dám phản bội chúng ta như vậy.(player KoB)

Anh giơ cao cây kích khổng lồ của mình, hét lên một tiếng dữ tợn rồi lao tới. Mọi người thậm chí không kịp trở tay mà ngăn anh ta lại. Mọi người chỉ có thể đứng nhìn anh ấy vung cây kích xuống đầu Kayaba.

Nhưng Kayaba vẫn nhanh hơn một bước. Anh ta vẫy tay trái và nhanh chóng thao tác trên cửa sổ vừa xuất hiện. Người đàn ông to lớn bỗng khựng lại rồi rơi xuống đất, gây ra một tiếng động nặng nề. Một đường viền màu xanh lá cây sáng lóe lên xung quanh thanh HP của anh ta thể hiện trạng thái tê liệt. Tuy nhiên Kayaba không dừng lại ở đó mà tiếp tục di chuyển bàn tay của mình.

Toàn bộ player trong phòng này trừ Ryu và Kiriko ra thì toàn bộ đều bị trúng tê liệt cả.

- Làm sao vậy tính giết người diệt khẩu sao Kayaba.(Kiriko)

- Không đâu ta không làm chuyện nhàm chán như vậy. Chỉ là ta không muốn bọn họ sang vào vào trận đấu của chúng ta thôi (Kayaba)

- Vì cậu và Kiriko đều tìm ra danh tính của ta nên ta cho cậu thêm một cơ hội nữa.(Kayaba)

- Ồ ta đang thắc mắc là cơ hội gì đây.

- Là cơ hội được thách đấu với ta lần nữa.(Kayaba)

- Đừng mà anh Ryu hắn ta muốn loại bỏ anh và Kiriko trước đấy.(Asuna)

Ryu quay lại thoáng nhìn Asuna cùng với mọi người rồi cậu bổng nhiên đẩy Kiriko phía sau mình khiến cho nàng lùi về sau.

- Không cần tới hai người cùng lên đâu, Mình ta đủ rồi.

- Này Kayaba ta có việc muốn nhờ đây.

- Là gì vậy.(Kayaba)

- Đừng cho Kiriko tham dự vào cuộc chiến này của hai chúng ta.

Kayaba nghe vậy thoáng sửng sốt rồi mơ Menu ra thao tác lấy.

- Anh Ryu đang nói cái…(Kiriko)

Kiriko cũng bị tê liệt giống như những người khác vậy.

- Cảm tạ.

- Này Ryu đang làm gì vậy.(Klein)

- Không biết nữa.(Agil)

Rồi Ryu làm một hành động khiến cho mọi người trong phòng khó hiểu, đến ngay cả Kayaba cũng không biết Ryu định làm gì. Ryu tra kiếm lại vào bao trên lưng mình rồi tháo ra cắm xuống đất bắt đầu thao tác trên Menu của mình, rồi bổng nhiên trên tay cậu xuất hiện một cây thương màu đen dài tận 80cm được Ryu nắm trong tay.

Kayaba ngưng trọng khi thấy Ryu đổi vũ khí chiến đấu của mình. Nhưng mà Kayaba không để ý đến nữa mà bắt đầu điều chỉnh cho HP hai người ngang nhau rồi rút ra kiếm của mình vào thế công và thủ của mình. Ryu thì vẫn vậy nắm lấy cây thương đứng thẳng như tùng vậy. Kayaba thấy vậy liền dẫn đầu thế công của mình.

Kayaba xông tới vung kiếm mình về phía Ryu nhưng mà khi chém vào lại khiến cho Kayaba phát hiện không phải chém vào nhục thể.

- Là tàn ảnh.(Kayaba)

Kayaba vào thế thủ đề phòng xung quanh thì cảm thấy phía sau lưng của mình đao xót lấy khi xoay lại phía sau thì thấy được Ryu đã phía sau lưng đồng thời mũi thương đã đâm vào người mình.

- Từ khi nào mà.(Kayaba)

Kayaba thấy vậy liền vung kiếm của mình ra sau để bức Ryu lui lại nhưng mà Kayaba quên một điều là Thương có lợi thế về chiều dài nên khi Ryu thấy có ý định phản kích thì xoay thương luồn vào bên dưới Kayaba hất bay Kayaba lên không trung rồi cậu cắm Thương mình xuống rồi hóa thành tàn ảnh rút hai thanh kiếm đang cắm dưới đất ra nhảy lên không trung cùng Kayaba chạm mặt nắm chặt song kiếm của mình rồi thực hiện “Tuyệt kiếm kĩ: The Eclipse” .

Toàn bộ nhát chém 27 hit combo đều toàn bộ trúng đích lấy Kayaba, tuy là có đỡ được nhưng không thể đỡ hết dược và khi thực hiện xong “Tuyệt kiếm kĩ: The Eclipse” thì do vẫn còn trên không trung thì Ryu xoay tròn lấy người mình chém vào người Kayaba, thấy vậy Kayaba liền đưa khiên mình lên đỡ lấy nhưng mà đó là sai lầm của Kayaba khi không để ý tới Ryu làm như vậy là để đẩy hắn về phía chỗ thương mà cậu cắm xuống. Kayaba rơi xuống và cây thương xuyên thấu qua người hắn lúc này hắn mới nhận ra mình đã bị Ryu lừa rồi.

- Cậu đúng là nằm ngoài sức tưởng tượng của ta đấy.(Kayaba)

Và rồi âm thanh game SAO vang lên ‘Trò chơi đã được hoàn thành - Trò chơi đã được hoàn thành’

Ryu cảm giác được ánh mắt của mình dần mờ đi khi mở ra lần nữa thì thấy được mình đang ở trên một bức tường mờ ảo và chúng nữ cũng có mặc ở đây.

- Vậy là anh đã hoàn thành nó sao.(Asuna)

Silica, Lisbeth và Sachi không biết chuyện gì xảy ra cả, khi mà ba nàng đang ở trong nhà tầng 22 thì thấy mắt mình tối đi rồi lại thấy mình ở đây cùng với những người khác.Kiriko giải thích cho ba nàng biết để nắm bắt kịp tình hình.

- Cũng tới lúc anh tiết lộ cho các em một bí mật.

Kayaba đang định hiện thân thì nghe được câu nói này của Ryu khiến cho hắn dừng lại động tác của mình.

- Đó là gì thế.(Asuna)

Rồi Ryu nói gần như mọi thứ về thế giới SAO này cho các nàng nghe, chúng nữ cực độ kinh hãi đến cả Kayaba cũng vậy. Người kinh hãi nhất không ai khác ngoài Kiriko và Sachi.

- Vậy ra chúng em chĩ là những thứ được tạo ta từ trí tưởng tượng của con người sao.(Yuuki)

- Tuy là vậy nhưng mà anh đối với việc này thì khác anh cảm thấy các em là người bằng xương bằng thịt không phải là trí tưởng tượng gì cả.

- Hơn hết thì các em đều là nữ nhân của anh.

Các nàng nghe Ryu nói vậy thì đỏ mặt liếm xéo Ryu một cái, Ryu nhìn sang một hướng khác mở miệng.

- Nhìn trộm người khác là không tốt đâu Kayaba Akihiko.

- Một cảnh tượng tuyệt vời.(Kayaba)

Kayaba xuất hiện nhìn nhắm lấy tòa thành nổi Aincrad đang dần bị phá hủy đi kia.

Ông ta không còn ở trong hình dạng của Heathcliff hiệp sĩ đỏ nữa, mà là hình dáng thật sự của người đã phát triển SAO. Ông ta mặc áo sơ-mi trắng, đeo cà vạt và một chiếc áo khoác trắng ở ngoài cùng. Chỉ có đôi mắt lạnh lùng trên khuôn mặt sắc sảo đó là không hề đổi khác. Nhưng đôi mắt đó giờ chứa đầy sự dịu dàng nhìn vào tòa thành đang dần biến mất.

- Hiện tại, máy chủ của SAO nằm tại tầng hầm thứ năm bên dưới trụ sở của Argus đang trong quá trình xóa tất cả dữ liệu khỏi kho dữ liệu của nó. Sau mười phút nữa thế giới này sẽ bị xóa sạch hoàn toàn.(Kayaba)

- Thế còn những người sống ở đây…chuyện gì sẽ xảy ra với họ?(Asuna)

Kayaba vẫy tay phải và nhìn vào cửa sổ vừa xuất hiện.

- Không việc gì phải lo lắng. Mới đây thôi Tất cả 6,147 người chơi còn lại đã đăng xuất thành công.(Kayaba)

Kayaba nhìn ngắm khung cảnh này hồi lâu đồng thời cũng trả lời vài câu hỏi mà nhóm Aiko đặt ra.

- À, tôi quên mất không nhắc điều này. Ryu-kun chúc mừng hai người đã hoàn thành trò chơi này.(Kayaba)

- Vậy thì tôi nên đi thôi.

Gió thổi và dường như cuốn đi cơ thể của ông ta, lúc mọi người nhận ra ông ta đã không còn ở trong tầm nhìn của chúng tôi. Chỉ còn mặt trời đang lặn, tiếp tục tỏa sáng xuyên qua chiếc đĩa pha lê.

Cuối cùng thi khi toàn bộ Aincrad phá hủy mất thì tia sáng trắng xuất hiện làm cho mọi người chói mắt khiến cho mọi người nhắm mắt lại. Ryu chỉ kịp hô lên.

- Nhanh thôi anh sẽ tìm các em khi nào xong việc của mình.

(Tối qua tác thức khuya để gõ chương này cho các cậu đọc giờ mới dậy để đăng cho các cậu xem)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hệ Thống Hậu Cung Nhị Thứ Nguyên Của Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook