Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Chương 4

Đinh Mặc

12/12/2016

Phương Thanh và đồng nghiệp đồng thời ngẩng đầu lên.

Người cộng sự hỏi: “Anh nói cái gì?”

Bạc Cận Ngôn lặp lại chức vị của mình một lần nữa. Không thể không nói, Phương Thanh và người cộng sự đều phát hiện khóe môi anh đang mỉm cười. Có chút đắc ý, lại có vẻ được như ý.

Người cộng sự thiếu kiên nhẫn, nở nụ cười: “Anh nói anh là chuyên gia của Bộ công an? Hà.”

Phương Thanh lại ngăn cậu ta lại, hai mắt nhìn thẳng Bạc Cận Ngôn: “Có chứng cớ gì chứng minh thân phận của anh? Nhưng tôi lại bắt được anh ở hiện trường vụ án.”

Vẻ mặt Bạc Cận Ngôn thản nhiên: “Tất cả giấy tờ trên người tôi không phải đã bị các người lấy đi hết rồi sao? Kiểm tra chúng là nhiệm vụ của các anh, không phải của tôi.”

Người cộng sự từ dưới chân bàn lấy ra một cái rổ, lục soát những thứ trên người mà Bạc Cận Ngôn vừa nói. Thẻ căn cước, hiện ra vé máy bay ba ngày trước mới từ Bắc Kinh đến thành phố cổ. ví tiền, khăn giấy, bao tay, khẩu trang…

“Nếu anh quả thật là chuyên gia, không có mang giấy chứng nhận chuyên gia? Thậm chí ngay cả tấm danh thiếp cũng không có?” Người cộng sự hỏi.

Bạc Cận Ngôn xùy cười một tiếng: “Đi ra ngoài đơn giản, mang theo thứ vô dụng đó để làm gì?”

Phương Thanh từ trong rổ lấy ra một cái giấy chứng nhận màu đỏ, mở ra nhìn một chút: “Vậy anh mang theo giấy hôn thú làm cái gì?”

Bạc Cận Ngôn lạnh nhạt không nói.

Nhưng thẩm vấn cuối cùng vẫn gián đoạn, Phương Thanh mở còng tay cho Bạc Cận Ngôn đồng thời để người cộng sự đi xác nhận thân phận của anh nói: “Nếu anh thật sự là chuyên gia của Bộ công an, như vậy lúc nãy đã mạo phạm. Nhưng tôi phát hiện anh ở hiện trường vụ án, dẫn người về là đương nhiên, là trách nhiệm của tôi.”

Bạc Cận Ngôn gật đầu một cái: “Tôi có thể hiểu.” Anh xoa xoa cổ tay bị còng đỏ, vẻ mặt thản nhiên, không tức giận chút xíu nào là thật.

Trong ngực Phương Thanh nổi lên cảm giác cổ quái. Chỉ cảm thấy người này không giống như người bình thường, thời điểm không nên xuất hiện lại xuất hiện, nên tức giận lại không tức giận.

Cuối cùng Bạc Cận Ngôn bưng tách trà lên lần nữa, kiên nhẫn uống một hớp, còn nói: “Ồ, đúng rồi, vừa nãy tôi quên nói, thân phận chuyên gia của tôi là bảo mật, với quyền hạn các anh, hẳn là không tra được. Đi gọi cho cấp trên của anh, xin cấp trên của anh, thì có thể.”

Phương Thanh và người cộng sự ngơ ngác nhìn nhau.

Hai mươi phút sau.

Phương Thanh phải mời Bạc Cận Ngôn đến phòng làm việc nhỏ của mình ngồi, mà cục trưởng phân cục đang trên đường chạy tới.

“Giáo sư Bạc,.. mời ngồi.”

Phương Thanh không phải là lãnh đạo giỏi chung đụng với người khác, huống chi trước mặt còn có một pho tượng đại phật như vầy. Vì thế, sau khi hai người ngồi xuống, vẫn không lên tiếng.

Một lát sau, Bạc Cận Ngôn bỗng nhiên mở miệng: “Chiếu theo quy tắc, tôi bị các anh dẫn về đồn cảnh sát…Có phải nên thông báo cho người nhà tới đón không?”

Phương Thanh liếc nhìn anh một cái: “Đúng vậy.”

Bạc Cận Ngôn cười, cầm lấy bút trên bàn viết xuống một số điện thoại: “Gọi cho số điện thoại này, bảo cô ấy đến đón tôi.”

Phương Thanh: “Đây là…”

“Đương nhiên là chủ nhân khác của giấy hôn thú rồi, vợ của tôi.”

Nói đến đây, Phương Thanh rốt cuộc có hơi băn khoăn. Anh xem chồng người ta như nghi phạm, nửa đêm dẫn về đồn cảnh sát. Tuy rằng đây cũng do cử chỉ khác thường của đối phương, nhưng Phương Thanh hơi sợ đến lúc đó đối mặt với phụ nữ oán trách và tranh cãi ầm ĩ. Vì vậy anh khách khí cười cười nói: “Giáo sư Bạc, anh tự gọi điện thoại cho cô ấy là được rồi.”

Ai ngờ Bạc Cận Ngôn trầm mặc một chút, gương mặt trắng noãn ấy lại hiện lên vẻ đỏ ửng.



“Nếu như cô ấy nhận điện thoại của tôi, tôi cần gì phải nhờ một người đi đường giáp truyền lời?”

Phương Thanh: “…”



Điện thoại kết nối rất nhanh, là một giọng phụ nữ trẻ vô cùng dịu dàng. Phương Thanh vốn không muốn nói mình bắt lầm Bạc Cận Ngôn, nhưng Bạc Cận Ngôn vẫn kiên trì bắt anh nói ‘Nhất định phải nói rõ quá trình bắt gặp anh.” Đồng thời đứng ở bên cạnh nhìn anh chằm chằm. Phương Thanh không có cách nào chỉ có thể nói đầu đuôi gốc ngọn. Anh ta cũng có chút đau đầu, rõ ràng anh ta làm theo chỉ thị của cục trưởng, tiếp đãi ứng phó một chút, tên chuyên gia chẳng biết từ chỗ nào nhô ra, vì sao bỗng nhiên biến thành hòa giải viên quan hệ vợ chồng cho họ chứ?

Người phụ nữ nghe xong lời anh ta nói cũng rất giật mình, cũng lo lắng hỏi: “Anh ấy bây giờ đang ở trong đồn cảnh sát của các anh sao? Tôi lập tức tới ngay.”

Phương Thanh vội vàng nói: “Được.”

Cúp điện thoại, đã thấy Bạc Cận Ngôn dù bận vẫn nhàn nhã ngồi xuống lần nữa, bắt chéo hai chân, trên mặt mang theo ý cười nhàn nhạt.

Phương Thanh khoanh tay nhìn anh.

Không phải chuyên gia tội phạm tiếng tăm lẫy lừng, chuyên phỏng đoán tâm lý những tên tội phạm độc ác tàn nhẫn sao? Mặc dù người đàn ông có khuôn mặt thành thục, nhưng vì sao, vui buồn giận hờn đều hiện rõ trên mặt thế? Bây giờ cá nhân có thể nhìn ra, anh ta rất vui vẻ, rất vui vẻ.

Đúng lúc này, Phương Thanh mới chú ý tới, liếc nhìn trong tay Bạc Cận Ngôn, chính là tư liệu vụ án đang điều tra.

Bạc Cận Ngôn nói tại sao phải điều tra vụ án này, ban nãy lúc nói chuyện với nhau, vài ba câu đã giải thích rõ. Bởi vì anh vừa rồi cũng ở khách sạn Diêu gia, đồng thời nhìn thấy xác chết ở đầu đường: “Vì gần đây hơi buồn chán.” Nên mới bắt đầu điều tra vụ án này, mà anh tìm được trường tiểu học đó, cũng giống như quá trình suy luận của Phương Thanh.

Mặc dù hơi mất hứng khi anh lật xem tài liệu của mình, nhưng lời nói tiếp theo của anh ta khiến Phương Thanh kinh hãi.

Bạc Cận Ngôn lướt nhanh qua trang cuối cùng trong bản ghi chép, lặp lại câu tổng kết cuối cùng: “Các anh cho rằng hiện nay không có đầu mối giá trị để phá án? A…” Anh ngẩng đầu nhìn Phương Thanh nở nụ cười: “Bên trong cuốn ghi chép này, đối với tôi mà nói, tràn đầy manh mối.”

….

Giản Dao vội vàng đi ra khỏi Diêu gia đại viện, đi đến đường phố chính bắt một chiếc xe, chạy thẳng đến đồn cảnh sát.

Giản Dao có thể tưởng tượng ra, một người như Bạc Cận Ngôn, luôn làm theo ý mình, lại thích giả trang thành hung thủ hay người bị hại, chạy đến hiện trường để cảm nhận tất cả, dĩ nhiên dễ bị người khác hiểu lầm.

Về phần vì sao anh lại nửa đêm một mình rảnh rỗi buồn chán, chạy đến hiện trường? Giản Dao hơi có chút xấu hổ, chẳng lẽ vì tối nay cô còn giận anh?

Gió đêm xuyên thấu qua cửa sổ xe nhẹ nhàng thổi vào, Giản Dao nhìn đèn đuốc ở Thành cổ, nghĩ lại cuộc sống nửa năm qua của hai người.

Khi kết thúc vụ án Hoa tươi ‘ăn thịt người’ Bạc Cận Ngôn liền cầu hôn với cô. Cô nghĩ rằng kết hôn còn cần chuẩn bị một vài thứ, ai ngờ, mấy ngày sau trở về Bắc Kinh, Bạc Cận Ngôn đã dẫn cô đi đến cục dân chính lĩnh chứng nhận. Khi đó Giản Dao có hơi kinh ngạc, bởi vì cô còn chưa làm người phụ nữ chuẩn bị tâm lý đợi gả. Nhưng đứng ở cửa cục dân chính, nhìn thấy Bạc Cận Ngôn trông đợi nhìn cô, ánh mắt vui sướng, cả người anh dường như cũng vì chuyện này mà tỏa ra ánh sáng rực rỡ. Vì thế lòng của Giản Dao mềm nhũn hoàn toàn. Anh để cho cô thấy được, đây chính là điều cô vẫn muốn.

“Em đồng ý.” Cô nhẹ giọng nói.

Sở dĩ đồng ý, vì ái mộ sự chính trực và tài ba của anh, bao dung sự tùy hứng cùng chân thật của anh. Bởi vì tam sinh hữu hạnh (vận may ba kiếp), trong một vạn người mới có thể gặp được anh. Cho dù anh hai mươi tám tuổi, có thể vì mỗi ngày không được ăn cá yêu thích mà khẽ nhíu mày, nhưng ở trong mắt cô, anh vĩnh viễn sáng chói lấp lánh.



Thế nhưng cho dù là cá cũng có lúc phát cáu.

Sau vụ án ăn thịt người, đầu Giản Dao bị đau rất nhiều, nghỉ ngơi mấy tháng mới có thể lên lớp. Lúc đó Bạc Cận Ngôn mặc dù bận rộn một số việc sau khi vụ án kết thúc nhưng cũng hứa khi nào có thời gian rảnh sẽ dẫn cô ra ngoài chơi, trải qua thế giới ngọt ngào chỉ có hai người.

Nhưng ..

Tháng 1, Giản Dao đề nghị đi ra ngoài du lịch.

Bạc Cận Ngôn nói: “Oh, em yêu, Hồ Nam vừa mới xảy ra một vụ án giết người, anh đã đặt xong vé máy bay rồi, chúng ta sẽ bay trong đêm nay.”

Giản Dao: “Được.”



Tháng 2

Bạc Cận Ngôn nói: “Phía nước Mỹ mời anh sang làm báo cáo về vụ án Hoa tươi ‘ăn thịt người’. Có ý nghĩa quan trọng với việc phòng chống những vụ án cùng loại. Đồng thời anh có thể làm việc với những đồng sự trước kia, cùng nhau bàn về mỗi một chi tiết trong vụ án. Chỉ nghĩ thôi cũng khiến người khác khong nhịn được.”

Giản Dao: “Được, anh đi đi.”

Tháng 3

Bạc Cận Ngôn nói: “Du lịch? Giản Dao, tháng này với anh với người bạn bên FBI làm việc để xuất bản sách, anh phải ở lại chỗ này hết tháng để nhìn cho xong. Em phải biết rằng, người bàn luận và so tài với anh là nhà tâm lý học tội phạm đứng đầu thế giới, em không cảm thấy hưng phấn vì điều này sao?”

Giản Dao: “…”

Sau đó đến tháng thứ 4.

Mấy ngày trước Giản Dao cầm tư liệu đi tìm anh, nói: “Cận Ngôn, em rất thích Thành cổ này, hiện giờ là dịp thích hợp để đi.” Khi ấy, tên đó đã ôm cô lên đùi anh, vừa thích thú bừng bừng nghịch tóc của cô, trả lời như thế nào?

“Rất nhiều người đã làm nên những kiến trúc cổ kính, du khách mù quáng nên vẫn đến mua những sản phẩm lưu niệm chất lượng thấp”

Giản Dao: “…”

Kết quả anh còn mỉm cười, lửa cháy đổ thêm dầu: “Trên thực tế, anh có địa điểm du lịch tốt hơn để giới thiệu, tỉnh Hắc Long Giang ở biên giới Trung Nga vừa mới hình thành một tòa nhà giam được canh phòng trùng trùng điệp điệp, đẹp đẽ vô cùng. Đồng thời tiếp nhận đều là những trọng phạm. Nếu như chúng ta làm việc nhanh, còn có thể trở thành nhóm đầu tiên đến tham quan.”

Sáng sớm hôm sau, Giản Dao liền thu thập hành lý, âm thầm đến thành Cổ…



Trong thoáng chốc, xe dừng ở trước cửa đồn cảnh sát. Giản Dao xuống xe, đã sớm có cảnh sát đứng ở ngoài cửa chờ dẫn cô đi vào trong. Giản Dao nhớ tới mấy ngày trước Bạc Cận Ngôn đều bị cô chặn ở ngoài cửa, vài ngày nay cũng không có nhìn Bạc Cận Ngôn thật kỹ, trái tim bỗng nhiên đập thật nhanh.

Vừa rồi vội vội vàng vàng nhận điện thoại, bây giờ nghĩ lại, không biết khi anh bị cảnh sát xem là nghi phạm rồi bắt đi, không biết có chịu khổ hay không? Mặc dù nửa năm nay anh cũng có tập thể hình, và từng để cho cô sờ qua một ít cơ bắp trên cánh tay. Nhưng theo Giản Dao nhận xét, một ít cơ bắp này, đánh một tên cảnh sát còn đánh không lại, huống chi người ta còn là đội trưởng đội cảnh sát.

Nghĩ như vậy, liền đi tới trước cửa một căn phòng. Một người đàn ông cao lớn đi ra, thấy cô, nở nụ cười: “Là giáo sư Giản sao, tôi là đội trưởng đội cảnh sát số một của Thành cổ, Phương Thanh. Muộn như vậy, cực khổ rồi.”

Giản Dao vội vàng bắt tay với anh ta, cười nói: “Chào anh, tôi là cảnh sát Giảo Dao của phòng tâm lý tội phạm Bộ công an, là vợ của Bạc Cận Ngôn. Rất vui được gặp mặt.”

Phương Thanh liếc mắt nhìn phía sau lưng: “Anh ấy ở bên trong.”

Giản Dao và anh cùng nhau ngẩng đầu nhìn lại, đây là một phòng làm việc không rộng, nửa đêm ba giờ sáng, bên trong đèn đuốc sáng trưng, như phủ thêm một tầng ánh sáng nước trong suốt. Cả người Bạc Cận Ngôn mặc âu phục phẳng phiu đang đứng ở trước tấm bảng trắng, hai tay chắp ở sau lưng, ngón tay còn đang gõ nhẹ theo thói quen. Anh ngẩng đầu lên, viết lên bảng trắng một đống kết luận. Chữ viết thanh tùng rắn rỏi, ánh mắt trong veo như nước.

Giản Dao xa xa nhìn dáng vẻ của anh, tức giận trong lòng đột nhiên tan thành mây khói.

Có lẽ…Khoảnh khắc khi anh đuổi theo đến Thành cổ thì biến mất. Chỉ là, không muốn bị mất mặt cứ tha thứ cho anh như vậy.

Cô lẳng lặng nhìn bóng dáng anh đứng một mình ở dưới ánh đèn, trong lòng bỗng nhiên nảy ra một ý niệm.

Biết đâu cả đời anh đều phải cô độc mà đứng ở vị trí đó. Cho đến khi những sợi tóc bạc từ từ lẫn với những sợi đen, eo thẳng đến mấy cũng sẽ có 1 ngày bị còng, nhưng đôi mắt ấy luôn trong veo như xưa

Nhận ra động tĩnh phía sau lưng, Bạc Cận Ngôn cũng quay đầu lại, ánh mắt đảo qua trên người Phương Thanh rồi dừng lại trên người Giản Dao. Khoảng cách cách nhau mười mấy thước, hai người ngưng mắt nhìn nhau.

Giản Dao nhẹ giọng gọi: “Cận Ngôn…”

Anh khẽ cười: “Bạc phu nhân, anh rất khỏe, anh không sao.”

(1) Hắc Long Giang: Là tỉnh nằm ở phía đông bắc TQ, có phía bắc và phía đông giáp với Nga.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến Ám Chi Lân (Phần 2)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook