Hãy Để Tôi Làm Anh Trai Của Em

Chương 6: Chương 6

lactieuvu

08/02/2017

Tương Văn Đào đứng trong vườn hoa nhỏ, thưởng thức phong cảnh.

Diện tích hoa viên không tính là lớn, hai bờ tường đều có dây thường xuân leo cuốn, gió khẽ thổi, trước mắt từng làn sóng xanh dập dờn. Một loạt bồn hoa nhài được đặt dọc theo chân tường, từng đóa hoa trắng nho nhỏ, trong gió đêm khẽ nghiêng mình lay động, đưa tới từng làn hương thơm. Ở cửa phòng có kê một bộ ghế mây không sơn, màu sắc nguyên bản thật mộc mạc giản dị, nghĩ đến mỗi khi đẹp trời, có thể ngồi đây, vừa ngắm hoa cỏ vừa tắm nắng, âu cũng là một cái thú.

Có lẽ trong tay nên có thêm một quyển sách nữa. Tương Văn Đào híp mắt tưởng tượng dáng vẻ lười biếng buồn ngủ của người nọ khi nằm phơi nắng, cứ buông lơi như vậy mà ngủ, hình ảnh kia nhất định rất quyến rũ người khác............

Bất giác môi anh cong lên một độ cung tà khí, nhưng nụ cười này nhanh chóng được thu lại khi Song Hỉ bước đến gần.

"Đang nhìn gì vậy?" Song Hỉ tiến lại hỏi.

Tương Văn Đào hắng giọng.

"Khu vườn này được bài trí không tồi." Nhếch môi, chỉ vào bộ ghế mây hỏi: "Cái kia mua bao nhiêu tiền vậy?"

Song Hỉ nhìn theo hướng tay, khẽ cười: "Mua đâu mà mua, là đồ tự làm đấy." Hồi đó xây nhà còn thừa lại mấy cây gỗ mây, cậu gõ gõ đục đục hồi lâu mới làm ra được bộ ghế này.

"Hửm, cậu làm thợ mộc?" Tương Văn Đào có chút ngạc nhiên.

Song Hỉ cười, ngại ngùng nói, "Không hẳn." Bộ ghế kia cậu làm ra không tốt cho lắm, "Chỉ biết một chút thôi."

Trên thực tế cậu còn có rất nhiều tài lẻ. Cậu biết nấu ăn, biết cắt tóc, mát xa, đan áo, viết thơ văn...........Cho dù là việc gì đi nữa, chỉ cần nhìn người ta làm qua một lần, cậu đều có thể làm lại giống y vậy.

Người con trai họ Diệp này, chỉ số thông minh không thấp, nhưng khuyết điểm của Song Hỉ là học được rất nhiều, nhưng nhiều mà lại không sâu. Có lẽ lắm tài thì nhiều tật, thấy cái mình thích là thèm, luôn cố sức đạt được, tuy vậy lại không chịu bỏ công đào sâu tìm tòi. Mà những thứ cậu chịu mầy mò (ví như việc viết thư pháp) thì lại thuần túy chỉ dùng để tu thân dưỡng tính, không làm thành kế sinh nhai được. Cho nên cha cậu vẫn mắng: "Học cái này thì có ích gì!"

"Vào nhà đi, buổi tối gió lớn lắm."

"Ừ."

Hai người vào phòng.

Thiết kế trong phòng này được làm giống như tầng dưới, phòng tắm và các thứ đều đủ cả. Về phần các vật dụng thì lại là đồ cũ từ lâu, như chiếc giường ngủ kia là từ thời hai ông bà Diệp kết hôn đã có.

"Điều kiện gia đình có hạn, đành phải để cậu chịu thiệt rồi."

Tương Văn Đào nghe thấy liền cốc nhẹ lên đầu cậu, nói: "Vào lúc nào rồi mà còn nói những lời khách sáo này?" Nói xong, cả hai người đều cười rộ lên.

Song Hỉ để cho anh đi tắm rửa trước, còn cậu thì ở ngoài trải giường chiếu.

Bà Diệp luôn hi vọng nếu khách có ngủ lại thì cũng có thể cho họ những biệt đãi tốt nhất, cho nên chăn đệm của Song Hỉ mới đổi tuần trước, giờ lại được đổi một bộ mới nữa. Chờ Song Hỉ sắp xếp mọi thứ thỏa đáng, vừa quay đầu lại thì --



"Oanh!!"

Toàn thân Tương Văn Đào đã thoát hết chỉ chừa lại độc một cái quần sịp.

Dưới tình huống không hề chuẩn bị tâm lý lại thấy một mạt nước bóng loáng như vậy, quả thực là bị dọa một vố. Nhưng đương sự lại hiển nhiên không cảm thấy gì, cười cười với Song Hỉ, nói: "Khi ngủ tớ thường không mặc quần áo........Thực ra tớ thích ngủ lõa thể."

". . . . . ."

Song Hỉ dại ra một giây mới cố gắng kéo kéo khóe miệng, nói: "Ngủ lõa thể.........Tốt. Một kiểu ngủ thật....."

Ngữ khí của Tương Văn Đào giống như có điểm tiếc nuối: "Hôm nay không tiện lõa thể, nên mặc quần sịp thì tốt hơn."

Song Hỉ không còn lời nào để nói. Người này còn cảm thấy tiếc khi không được ngủ lõa hoàn toàn............ Dường như năm đó học chung Tương Văn Đào không có thói quen này, chẳng lẽ đi du học nước ngoài vài năm, học chút quái quỷ gì từ người Tây rồi?

"Cậu đi tắm đi, tớ lên giường trước."

Nhìn động tác Tương Văn Đào xốc chăn trèo lên giường, cho dù cùng là đàn ông cũng không nhịn được sinh ra một chút đố kị. Người này vóc dáng vẫn đẹp như vậy. Làm da màu mật ong săn chắc bóng loáng, bờ vai rộng, phần eo lại thon gọn, tổng thể dáng người tạo thành hình chữ V, quần lót màu đen in hình viên đạn, bao lấy cái mông săn. Cặp đùi kia........chỉ có thể dùng ba chữ để hình dung: lực và mỹ. (vừa rắn rỏi lại vừa đẹp)

Bởi vì có cảm giác mặc cảm, Song Hỉ cũng không dám như anh thoải mái khoe ra dáng người của mình, tắm xong bước ra ngoài vẫn mặc áo ngủ chỉnh tề.

Đại khái là vì có một khuôn mặt búp bê, Song Hỉ tuy đã ba mươi hai tuổi nhưng vẫn giữ được vẻ trẻ trung đến kỳ lạ, hơn nữa do vừa tắm xong nên tóc còn ướt, cậu vừa đi vừa lau tóc, càng tạo nên nét trẻ con hơn.

Người đàn ông tóc đen trên giường nhìn cậu, tầm mắt hai người chạm nhau, trên mặt Tương Văn Đào lộ ra một nụ cười.

"Baby à, đến đây." Vỗ vỗ bên người. ".......Nằm cạnh tớ."

Song Hỉ giơ tay ném cái khăn mặt qua. "Tương Văn Đào, tớ nhớ cậu trước đây đâu có hoạt bát như vậy. Cậu không phải là con ma đội lốt Tương Văn Đào đấy chứ?"

Người trên giường cười cười, không kiêng kị gì lau lau mặt: "Con người rồi cũng có lúc phải thay đổi mà......." Ngữ điệu mang theo vẻ lười biếng, nhưng lại thật gợi cảm.

Song Hỉ nhìn anh, bỗng nhiên tâm tình phức tạp nghĩ đến một đêm nào đó, nói không chừng Song Khánh cũng bị anh hấp dẫn mà.........Em gái mình nhu thuận như vậy, tốt xấu gì cũng là một tay mình tắm rửa bón sữa chăm sóc! Nếu bị người đàn ông này dụ dỗ mà XXOO...... A, nghĩ tới đây quả thật có chút xúc động muốn hành hung tên này.

Cũng may cậu còn đủ lý trí, sẽ không vì vậy mà để phát sinh chuyện phiền phức gì. Đem kính mắt gỡ bỏ xuống đầu giường, Song Hỉ chui vào chăn, thư thư phục phục mà nằm ngủ -- tuy rằng có thêm một người, nhưng không có cảm giác phải chen chúc. Cái giường cũ này cũng đủ lớn, thật ra, đây chính là giường đôi năm đó ông bà Diệp cưới nhau từng dùng.

Câu được câu chăng mà cùng Tương Văn Đào ôn lại một số chuyện cũ, mí mắt Song Hỉ cũng theo đó mà dần dần trĩu nặng.

Cậu luôn có thói quen ngủ sớm, hơn nữa vì nghênh đón khách quý tới chơi, mấy ngày nay luôn phải chạy đi chạy lại mua đồ rồi dọn dẹp nhà cửa. Giờ phút này cảm thấy vô cùng buồn ngủ, càng lúc càng khó kháng cự lại, suy nghĩ tỉnh táo cuối cùng trong đầu cậu là: mười lăm năm, chớp mắt đã trôi qua rồi........

Bên ngoài đường phố, ô tô phi như bay.



Nghe được tiếng hô hấp nặng nề của người kia, Tương Văn Đào cẩn thận khẽ động thân mình, xoay mặt đối diện với ánh đèn nê-ông, tầm mắt dừng lại trên gương mặt Song Hỉ, ánh mắt thâm trầm mà phức tạp.

Không khí thành phố này luôn mang theo hơi ẩm, khí hậu mát mẻ đã tạo nên vẻ đẹp của người con trai này, cho dù đã trưởng thành, từng đường vân da vẫn nhẵn nhụi như vậy.

Cằm cậu tiêm gầy, nhưng lại không quá nhọn, mà duy trì một vòng cung ôn nhuận, đôi mắt nhắm nghiền, làm cho lông mi có vẻ thật dài, mà đôi môi vẫn nhạt màu như trong trí nhớ, nhạt đến độ khiến người ta muốn hung hăng chà đạp nó một chút, để nó tăng thêm chút huyết sắc.

Ở nước ngoài luôn có thói quen dùng tên Tiếng Anh, chỉ những bạn bè cực kỳ thân thiết mới gọi nhau bằng tên tiếng tiếng Trung.

Khi anh nhìn hộ chiếu của Vivian mới biết được tên tiếng Trung của cô.

Diệp Song Khánh, lại là người Trùng Khánh. Trong trí nhớ, từng có một thiếu niên nói rằng: "Ngày sinh của tớ và em gái đều đẹp lắm. Tớ sinh vào mồng một Tết, nên gọi là Song Hỉ, còn em gái sinh ngày mười lăm tháng tám, nên đặt là Song Khánh. Đây có phải là chuyện rất vui không?"

=))) Đùa chứ chị Vụ, ở Việt Nam kiêng nhất là "trai mồng một, gái hôm rằm. Nuôi thì nuôi vậy nhưng căm dạ này."

Song Hỉ, Song Khánh.

Lúc ấy anh hoảng hốt suy nghĩ, chẳng lẽ thế giới này thật sự nhỏ như vậy sao?

Có muốn hay không, đó là một vấn đề.

Khi còn niên thiếu, từng mơ mơ hồ hồ có thiện cảm với một người, nhưng đây lại là loại tình cảm cấm kỵ không thể nói thành lời, theo năm tháng dần trôi, kỳ thực đã vợt bớt đi ít nhiều.

Mọi người thích nhớ lại mối tình đầu, bởi cảm thấy tình yêu đó vô cùng thuần khiết tốt đẹp. Nếu lúc đó để lại tiếc nuối, sẽ lại càng hi vọng sau này có thể làm lại, tạo nên một cái kết có hậu.

Thế nhưng, thế giới này không có nhiều kết thúc có hậu đến vậy.

Gặp lại thì sao mà không gặp thì sao...

Nếu phải cưỡng cầu một cái kết, vậy chi bằng để nó mãi được gìn giữ trong tâm thức. Bởi trong trí nhớ con người vĩnh viễn là tuổi trẻ, đơn thuần, tươi đẹp, không sự ô nhiễm thế tục nào có thể vấy bẩn.

...........Nhưng, tuy rằng hiểu được đạo lý này, lại vẫn như ma xui quỷ khiến mà về nước.

Vẫn muốn gặp lại người kia, coi như an ủi một đoạn tình cảm khôn tả thời niên thiếu của chính mình.

Nếu cậu sau nhiều năm lăn lộn thế gian mà trở nên tục tằn, thích ngồi mát ăn bát vàng, lời nói ra miệng như mấy mụ đàn bà, vậy thì cùng lắm, mình cũng chỉ thấy như ảo tưởng đã tan biến mà thản nhiên cười, thầm mắng một câu "mẹ nó" mà thôi.

Lướt qua vai của bà Diệp đang ôm Song Khánh, đứng ở ngoài cửa, anh liếc mắt một cái đã thấy được người con trai thanh mảnh đứng đằng sau.

Anh dường như không hề lo lắng mà nhanh chóng nhận bạn với cậu. Bởi vì người này, dường như vẫn không hề thay đổi...........

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Để Tôi Làm Anh Trai Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook