Hãy Để Tôi Làm Anh Trai Của Em

Chương 19: Chương 19

lactieuvu

09/02/2017

Gần đây, Tương Văn Đào quyết định nên sớm ngả bài với Song Khánh.

Thật ra từ buổi tối hôm đó, Song Hỉ cứ thỉnh cầu anh: “Nếu cậu không có cảm giác gì với Song Khánh, thì làm ơn sớm nói rõ với nó, đừng để nó hi vọng……” Lời nói này quả thực đúng ý anh, Tương Văn Đào cũng hiểu mình nên mau chóng giải quyết vấn đề này, để tránh gia tăng gánh nặng tâm lý cho Song Hỉ.

Nhưng sau đó do công việc bận rộn, anh không tìm nổi một cơ hội để nói chuyện với cô, cố gắng vất vả thu xếp công việc tạm ổn, Tương Văn Đào bèn hẹn Song Khánh đi ăn cơm .

Tuy nhiên Song Khánh lại coi cuộc hẹn này giống như hẹn hò, cảm thấy hơi ngạc nhiên rồi mỉm cười nhận lời, trong đầu nhanh chóng tính toán xem tối nay nên mặc gì.

“Em mặc bộ này rất đẹp.” Tương Văn Đào dùng ngữ khí dịu nhẹ nói: “Anh muốn giới thiệu với em một người.”

Song Khánh run lên một chút. Sao lại như vậy, không phải chỉ có hai người họ thôi sao? Trong bụng thì giật thon thót, có chút bất an đoán xem người kia là ai? Nếu là người nhà King ——

Cô vẫn cố duy trì nụ cười gượng gạo, giả bộ không có việc gì hỏi: “Thế, còn có những người khác sao? Là ai vậy?”

Tương Văn Đào nhìn cô cười cười: “Là một người bạn cùng học đại học với anh, người Trung Quốc, điều kiện mọi mặt đều rất tốt nên tiêu chuẩn chọn người yêu cũng cao, mãi mà không tìm được một người bạn gái thích hợp.”

“………..”

Nếu nói tính ám chỉ trong mấy câu này vẫn làm trong lòng Song Khánh cố gắng an ủi mình đừng đa tâm, thì một câu nói sau của Tương Văn Đào đã hoàn toàn đập tan hi vọng của cô.

“Song Khánh, em chưa có bạn trai đúng không? Có muốn gặp mặt xem thế nào không?”

Sắc mặt Song Khánh nhất thời có chút thay đổi rất nhỏ.

“Cậu ấy là kĩ sư. Nếu nói đứng đầu ngành thì không dám, nhưng bằng cấp của cậu ta cao, rất được yêu thích. Nhưng em cũng đừng bị bằng cấp của cậu ta dọa, kỳ thật cậu ấy cũng rất hài hước, không phải là con mọt sách ——”

Song Khánh hít sâu một hơi, chăm chăm nhìn Tương Văn Đào, anh thấy vậy liền ngậm miệng, không nói gì nữa.

Hai bên đều là người biết tiến biết thoái, có những lời không cần nói ra cũng đã hiểu được ý tứ của đối phương. Song Khánh biết tiếp theo mình nên phối hợp với đối phương mà nói mấy lời tỷ dụ như “Thật sao, vậy làm quen một chút cũng không tệ”, sau đó nói “Em có việc bận, gặp lại sau.” rồi tận lực giữ gìn hình tượng mà rời đi, đến nơi khác không người mà khóc một mình.

Thế nhưng, tình cảm còn chưa nói ra đã bị từ chối, cô sao có thể cam tâm? Nói đi nói lại, tuổi cô vẫn còn rất trẻ, chỉ một hi vọng nhỏ cũng đủ để cô tiếp tục vui vẻ sống. Tương Văn Đào nhìn thấy trong mắt cô đè nén một tia cố chấp, không khỏi âm thầm thở dài.

“Song Khánh……..” Lúc này anh không gọi cô là Vivian nữa, mà kêu tên tiếng Trung của cô giống như anh vẫn hay gọi Song Hỉ. Tương Văn Đào dường như có lời khó nói, tay đặt ở trên mặt bàn gõ hơi nhanh một chút, cuối cùng vẫn nói: “Anh không có cảm giác với phụ nữ.”

Song Khánh nhìn anh, mắt mở to hết cỡ.

Đồng tính luyến ái, tại cái nơi sầm uất náo nhiệt này cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Thế nhưng khi nghe Tương Văn Đào nói mình là đồng tính, cô không khỏi khiếp sợ.

Chưa kịp suy nghĩ sâu xa cô đã theo phản xạ mà thốt ra: “Vậy sao anh còn theo em về nhà?!”

Tương Văn Đào không lên tiếng.



Tựa như có một đạo linh quang từ trên đầu đánh xuống, Song Khánh bỗng nhiên chợt nghĩ ra một điều khiến cô kinh hãi, chuyện này sao có thể, cô sao có thể tin được, vì thế cô hỏi anh để xác thực lại: “Người anh theo đuổi là anh trai em?”

Tương Văn Đào vẫn im lặng, tựa như đang cam chịu.

Khó trách………..

Song Khán chỉ cảm thấy một trận rét lạnh.

Khó trách anh lại chân thành thuyết phục người nhà mình cho anh trai đến Thượng Hải.

Khó trách lại chu đáo giới thiệu công việc rồi còn hào phòng thu xếp chỗ ở.

Khó trách lại lo chu toàn việc của anh trai.

Càng khó trách lúc ấy(lúc ở phòng karaoke) lại dùng ánh mắt đắm đuối nhìn anh trai cô.

Trước kia không phải cô không cảm thấy anh quá tốt với anh trai mình, nhưng từ đó đến giờ, cứ nghĩ anh là vì mình, yêu ai yêu cả đường đi. Song Khánh trước nay chưa từng tự đa tình vì thế mà nổi giận, nhất thời sượng mặt, đập mạnh lên bàn.

“Tương Văn Đào! Anh không cảm thấy hoang đường lắm sao?! Theo đuổi một người phụ nữ tới nửa chừng lại nói mình đang theo đuổi anh trai cô ta?!”

Tương Văn Đào kinh ngạc nhìn cô. Môi vừa động, muốn nói, lại thôi.

Tuy rằng anh cái gì cũng chưa nói ra, nhưng thông minh như Song Khánh, đương nhiên sẽ hiểu anh muốn nói gì.

Song Khánh, tôi theo đuổi em bao giờ?

Song Khánh cũng biết mình trong lúc nóng giận đã lỡ lời nói sai rồi. Nhưng loại phản ứng này của Tương Văn Đào làm cô vừa khó xử vừa giận, cuối cùng dùng sự ngang ngược của phụ nữ nói: “Anh có dám nói anh chưa từng làm em hiểu lầm!”

Tương Văn Đào rũ mắt, âm thầm thở dài.

Anh cũng không muốn làm Song Khánh mất mặt. Nói thế nào, cô cũng là em gái Song Hỉ, nếu trở mặt với cô sẽ không có lợi gì, ngược lại việc theo đuổi Song Hỉ càng khó khăn hơn. Kỳ thật Song Khánh cũng là một cô gái thông hiểu lý lẽ, chỉ là bây giờ xấu hổ nên mới nổi cáu, anh quyết định nên làm cô tỉnh táo lại thì hơn.

Anh ho nhẹ một tiếng, đáp trả: “Song Khánh, là lỗi của anh.”

Giọng nói trầm thấp của Tương Văn Đào tràn ngập từ tính cộng thêm ánh mắt chân thành vô cùng, nhìn thế nào cũng cảm giác đó là những lời xuất phát từ tận đáy lòng. Song Khánh nhìn anh không chớp mắt một lúc rồi bỗng nhiên hốc mắt nóng lên, chậm rãi ngồi xuống.

Đây là tín hiệu chứng tỏ cô nàng đã nguôi giận.

Vì thế Tương Văn Đào thức thời đứng dậy đưa qua cho cô một cốc nước, quan tâm nói: “Uống chút nước mát đi.” Bây giờ đưa cho cô cốc nước này phỏng chừng cô sẽ chẳng lưu tình gì mà hất thẳng vào mặt anh, nhưng nếu có bị như vậy cũng không sao, nếu có thể làm cô hết giận thì có hề gì, muốn thành đại sự thì không nên câu nệ tiểu tiết.

Nhưng hiển nhiên Song Khánh không đến nỗi không kiềm chế được mình như anh nghĩ. Cô cắn chặt môi, hơn nữa còn thấp giọng hỏi một câu: “Anh của em có biết không?”

“……….. Không biết.” Tương Văn Đào cười khổ, rồi lại chêm thêm câu: “Là do anh đơn phương. Không ngờ, đã từng này tuổi rồi, giờ lại giống như một đứa trẻ mới biết yêu.”



Song Khánh kinh ngạc nhìn anh, một cái liếc này của cô làm người mặt dày như Tương Văn Đào cũng hơi xấu hổ —— cố tình ra vẻ đáng thương như vậy, chủ yếu là muốn tranh thủ sự đồng tình của cô gái nhỏ này.

Quả nhiên, sắc mặt Song Khánh tốt hơn một chút. Nhưng vẫn phụng phịu, ngắt lời nói: “Anh trai em sẽ không chấp nhận anh đâu. Anh ấy không đủ can đảm làm đồng tính luyến ái đâu.”

Tương Văn Đào ho nhẹ. “Vấn đề này, tạm thời cứ để cho anh tự suy nghĩ đi.”

Song Khánh nhìn chằm chằm anh: “King, anh không sợ em sẽ nói ra mọi chuyện sao.”

Tương Văn Đào cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Thật tốt, cô đã lại gọi anh một cách bình thường rồi, ít nhất không đập bàn cái rầm mà hét lớn tên anh như lúc nãy.

Ngày thường nhìn Song Khánh xinh đẹp dịu hiền như thế nhưng bản sắc mạnh mẽ như cây ớt nhỏ của thiếu nữ vùng cao cũng không hề nhạt đi chút nào. Không biết về sau vị dũng sĩ nào có phúc được “hưởng”.

“Nói thực, anh cũng cảm thấy sợ.” Tương Văn Đào nhẹ nhàng nói. “Anh không biết nên thổ lộ thế nào với cậu ấy, cũng không đoán được cậu ấy sẽ phản ứng như thế nào. Vì thế càng không dám nói ra……” Đột nhiên lại đổi giọng, “Nhưng mà, không phá thì không xây được (*). Nếu em có nói cho cậu ấy, không chừng lại là chuyện tốt ……….”

(*) Không phá thì không xây được: cái cũ còn tồn tại thì cái mới không thể phát triển. Ý nói muốn chuyển từ tình bạn sang tình yêu thì phải phá vỡ bức tường rào tình bạn trước thì mới có cơ hội để chuyển dần sang tình yêu.

“Xì. Tự thân anh còn cảm thấy khó mở lời, sao em phải giúp anh nói ra tâm sự.” Tốt nhất cả đời này anh mình đừng biết, để cho anh ta thầm mến suốt đời đi!

“…………” Tương Văn Đào xấu hổ, âm thầm nhịn cười.

Song Khánh hờn dỗi, dần dà nghĩ ra cái gì, hồ nghi nhìn anh.

Hai người cứ nhìn nhau vậy chừng hai giây, cuối cùng Tương Văn Đào không nhịn nữa cười lớn, Song Khánh cầm tập văn kiện trên bàn ném qua, nghiến răng nghiến lợi: “Anh này ——”(*)

(*) Đoạn này Song Khánh phát hiện anh Đào đang cố tỏ vẻ đáng thương.

Tương Văn Đào nhanh nhẹn đỡ lấy, Song Khánh lại cầm tập giấy khác lên. “Vivian, Vivian, em nghe anh nói ——”

Song Khánh trừng mắt căm tức nhìn anh.

Tương Văn Đào tỏ vẻ chiều chuộng, như một người anh trai đang nhìn em gái mình.

“Vivian, anh rất thích em. Vừa đến thành phố này em đã làm việc cùng anh, em lại là người cởi mở hòa đồng, không muốn thích cũng khó …….”

Song Khánh không nói gì, vẻ căm tức kia chậm rãi rút xuống.

“Nhưng hẳn em cũng biết, loại thích này và yêu thích Song Hỉ không giống nhau.”

“Anh và cậu ấy, ngày sau sẽ thế nào, không ai biết trước được. Cậu ấy, em, cha mẹ em, đều không cần lo lắng vấn đề này …….. Cho nên em có thể làm ơn —— anh không yêu cầu em phải ủng hộ anh, anh chỉ hi vọng, chuyện này hãy để cho anh và cậu ấy tự giải quyết, em đừng nhúng tay vào, được không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Để Tôi Làm Anh Trai Của Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook