Hậu Cửu Đỉnh Ký

Chương 18: Phân Hóa Ngũ Hành

Thư Tả Vị Lai

16/04/2013



Trên bầu trời Cửu Châu 9999 mét , nơi này có một tòa bạch sắc cung điện to lướn hùng vĩ như của thần thánh. Trong cung điện, ngoại trừ vài cái bàn ghế đá bày biện ở ngoài. Nhưng, tại đây trong cung điện đơn sơ đã có chín cánh cửa lớn cao tới chín mét, chiều rộng năm mét. Tự nhiên, bên trong cửa lớn là một cái gian phòng to lớn .

Lúc này những đại môn này đều là đóng chặt, không có một chút thanh âm từ trong chín phòng này truyền đến.

Mà ở bên trong đại môn này, lại là chín người cực mạnh của Cửu Châu!

Đại Vũ, Tần Lĩnh, Lý Thái Bạch, Liễu Vân, Bùi Tam, Đằng Thanh Sơn, Đường, Thanh Lâm, Hoàng Phật.

Chín người này, sáu người đầu tiên là cường giả sinh trưởng ở trên địa phương Cửu Châu đại địa ( Đằng Thanh Sơn chỉ là có linh hồn địa cầu ). Sau đó ba người kia, lại là cường giả tới từ các đại thế giới trong các không gian khác nhau.

Đệ nhất đại môn, đây là thuộc về Đại Vũ , không ai cùng hắn tranh đoạt. Nhưng, nhiều năm qua Đại Vũ căn bản chưa tiến vào ở qua vài lần, hắn vẫn sinh hoạt tại trong địa tâm của Cửu Châu.

Năm đó bản thân hiên Vị Giả Thương Linh có thuộc tính năng lượng cũng chỉ có hai loại, đó chính là phong cùng thổ. ( chú ý: tuy rằng phong không thuộc về ngũ hành , nhưng thổ thuộc ngũ ành. Cho nên, căn cứ ngũ hành phân thân thuật, ở đây phân thân chỉ có thể là thổ, phong không có khả năng đi phân thân. )

Khi đem thổ phân thân, cũng chính là Đại Vũ phân hoá đi ra . Đại Vũ lại kỳ dị sản sinh ra linh hồn của bản thân mình, tuy rằng linh hồn kia phi thường yếu ớt, nhưng thực sự tồn tại. Có điều là, cho dù sản sinh linh hồn cũng vô dụng, lực lượng linh hồn khổng lồ của Thương Linh vẫn như trước rất thuận lợi khống chế cái phân thân này. Nhưng theo thời gian lâu dài, năng lượng thuộc tính bản thân của Đại Vũ dần dần cường đại, linh hồn cũng theo đó dần dần bắt đầu cường thịnh lên.

Có thể là bởi vì Đại Vũ cũng biết, nếu như mình đi phản kháng sẽ bị chủ thể bóp chết chí tử. Cho nên, tư tưởng của Đại Vũ cũng không đi phản kháng linh hồn khống chế của Thương Linh, đồng thời cũng không biểu đạt xuất hiện tư tưởng. Mà khi linh hồn của Đại Vũ đạt được dến mức Thương Linh cũng không thể đơn giản bóp chết, Đại Vũ cuối cùng cuồng bạo lên, đuổi linh hồn của chủ thể Thương Linh, khống chế thân thể của chính mình, do đó Cửu Châu đại địa bước sang một đoạn lịch trình mới.

Vốn Thương Linh muốn giết chết một phân thân của chính hắn, ngay lúc đó Thương Linh hoàn toàn có năng lực giết chết Đại Vũ. Mà khi Thương Linh muốn muốn hủy diệt cái phân thân không bị mình khống chế này cũng là lúc lại phát hiện, trên phân thân của mình lại có thể có Cửu Châu Đỉnh!

Đối với vật ấy, tư tưởng của Thương Linh bắt đầu giãy dụa đứng lên. Là giết hay là không giết? Cuối Thương Linh quyết định vẫn là không giết, một là không đành lòng, thứ hai , tự nhiên là bởi vì Cửu Châu Đỉnh .

Theo thời gian phát triển, cho dù là Thương Linh cũng không thể giết chết Đại Vũ được nữa, Đại Vũ cũng rốt cục có thực lực cùng Thương Linh đấu tranh. Đồng thời, Đại Vũ là phân thân thổ thuộc tính năng lượng , là không thích đứng ở Thiên Cung .

Tuy rằng ngũ hành năng lượng đầy rẫy khắp không gian của Cửu Châu, nhưng thổ thuộc tính năng lượng chính là cách đại địa càng gần càng dày đặc hơn Mà Thiên Cung là chỗ cao nhất của Cửu Châu, cho nên Đại Vũ là sẽ không ở Thiên Cung . Đối với việc này, đã không thể làm gì Đại Vũ, Thương Linh cũng chỉ có đành theo ý hắn.

Cũng do nguyên nhân như vậy, thực lực của Đại Vũ đạt được tới cái cảnh giới lúc này.

Mà hôm nay, Đại Vũ vốn không ở cuối cùng cũng tiến vào trong phòng. Tự nhiên, Đằng Thanh Sơn cũng tiến vào trong phòng này tu luyện, chỗ gian phòng của Đằng Thanh Sơn còn lại là thứ chín. . .



Trong cánh cửa thứ chín, Đằng Thanh Sơn một mình một người tại đây trong phòng rộng rãi này tu luyện.

Trong phòng không có bất luận cái bài biện gì, có chăng chỉ là bốn bức tường bạch sắc . Phóng mắt nhìn lại, phòng này có không gian trên trăm mét vuông. Nếu như tu luyện, không gian như vậy hoàn toàn có thể cho hắn tiến hành đại triển quyền cước. Đồng thời, không gian của phòng này phi thường bình ổn, cho dù chí cường giả cũng khong cách nào tùy tiện phá vỡ được không gian của gian phòng này.

Hơn nữa, tường của gian phòng cũng như chín cây thạch trụ trên sân rộng như nhau, phi thường cứng rắn , chí cường giả cũng không thể phá hư.

Lúc này, cả người Đằng Thanh Sơn đang phiêu phù ở giữa không trung, toàn thân tản ra quang mang năng lượng màu dày đặc.

Năng lượng màu xám trắng chính là hỗn độn lực, tuy rằng hỗn độn lực là áp đảo trên ngũ hành lực lượng . Thế nhưng, hỗn độn lực cũng khong thể dễ dùng như vậy . Dù sao, trải qua vô số năm diễn biến, trong thế giới hư không bây giờ, hỗn độn lực đã không còn vài phần. Cho dù lúc này Đằng Thanh Sơn, hoặc là nói từng chí cường giả có thể có hỗn độn lực lượng của mình, nhưng đây đều là bản thân tu luyện ra, dùng ngũ hành lực lượng tu luyện đi ra.

Nếu như dùng hỗn độn tới thực chiến, có thể trong nháy mắt đề thăng lực lượng, nhưng không kéo dài. Dù sao, trong cơ thể một người có thể chứa đựng bao nhiêu năng lượng chứ? Chỉ có ở trong chiến đấu, từ ngoại giới bổ sung tiêu hao lực lượng của bản thân, như vậy căn bản không cần vì đánh lâu dài mà lo lắng. Đồng thời, hỗn độn lực lượng như thế nào tu luyện, trên thế giới không người nào biết. Tự nhiên, Đằng Thanh Sơn cũng không biết.

Đồng thời, chỉ một hỗn độn căn bản cũng có thể phân hoá ra phân thân . Cho nên, lúc này Đằng Thanh Sơn cần phải làm là Phản Phác Quy Chân, làm cho hỗn độn lực trong cơ thể diễn biến thành ngũ hành lực lượng!

Ngũ hành diễn biến thành hỗn độn, phi thường gian nan. Mà hỗn độn diễn biến thành ngũ hành, lại phi thường dễ, nếu như muốn nói có cái trắc trở gì, đó chính là thời gian dài. Chỉ cần có đủ thời gian, hỗn độn có thể diễn biến xuất thành một loại trong ngũ hành năng lượng. Tự nhiên, ngươi sớm đã phi thường quen thuộc với các loại năng lượng ngũ hành, nhưng lại nếu như ngũ hành năng lượng đồng thời phân hoá. Đồng thời, phân hoá như vậy, mỗi con người chỉ sống có một lần.

Lúc này, Đằng Thanh Sơn đang phân hoá ngũ hành năng lượng.

Lúc ở Hư Cảnh thì, Đằng Thanh Sơn câu thông toàn bộ ngũ hành năng lượng, mặc kệ là kim, mộc, thổ, hoặc là thủy hoặc là hỏa đều đã đạt tới cực hạn của thế giới này. Cho nên, Đằng Thanh Sơn phải diễn hóa hỗn độn lực lượng hóa thành năm loại thuộc tính năng lượng, cũng chính là ngũ hành lực: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Thế nhưng, một cái vấn đề khác cũng làm Đằng Thanh Sơn đau đầu. Có thể phân hoá ngũ hành như vậy đối với Hư Cảnh ít thuộc tính thì nói rất dễ, nhưng đối với Đằng Thanh Sơn mà nói lại phi thường gian nan.

Một người bản thân chỉ có thủy cùng thổ, như vậy hắn chỉ cần phân hoá khai quật tới, chỉ cần khiến một loại thuộc tính sẽ tự nhiên diễn biến ra. Nhưng Đằng Thanh Sơn lại câu thông toàn bộ gũ hành, muốn đồng thời phân hoá ra năm loại thuộc tính năng lượng, khó khăn trong đó khong chỉ gấp năm lần bình thường!

Đối với cái này, Đằng Thanh Sơn chỉ có thể thở dài, thầm nghĩ: "Có thể phân bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu đi!"

Tuy rằng Đằng Thanh Sơn rất muốn đem toàn bộ ngũ hành năng lượng phân hoá đi ra, đó là bởi vì tác dụng của câu cuối cùng của Phân Thân Thần Thuật kia. Thế nhưng, Đằng Thanh Sơn lại biết độ khó này trong đó dị thường gian nan. Đồng thời, đừng nói phân hoá ra ngũ hành câu thông toàn bộ năng lượng, trên thế giới có thể đồng thời tu luyện năm loại thuộc tính năng lượng lại có được mấy người chứ?

Thế giới có một câu danh ngôn: một người không cần phải hiểu được nhiều lắm, nhưng chỉ cần tinh thông một loại. Như vậy, người này cũng đã rất không tồi rồi.

Mà lúc này Đằng Thanh Sơn lại nghĩ đem ngũ hành năng lượng toàn bộ phân hoá đi ra, bởi vì, thái độ làm người của Đằng Thanh Sơn chính là, nếu không thì không làm, muốn làm thì phải làm được tốt nhất. Không tồi? Không tồi cũng không phải tốt nhất!

Đằng Thanh Sơn cởi trần thân trên, lộ ra cơ thể tráng sĩ như đá hoa cương, hỗn độn lực toàn thân màu xám trắng lóe ra. Tiếp đó, ngũ hành năng lượng bắt đầu diễn biến rồi.



Đột nhiên , Đằng Thanh Sơn nhướng mày, năng lượng hỗn độn bên ngoài thân bên ngoài thân của Đằng Thanh Sơn bắt đầu xuất hiện biến hóa. Rõ ràng có thể thấy, tại trong chỗ hỗn độn năng lượng mauf xám trắng , từng đạo màu sắc khác nhau bắt đầu hiện lên.

Kim sắc, lục sắc, lam sắc, hồng sắc, tông sắc (màu rám nắng), năm loại màu sắc chậm rãi hiện lên tại trong hỗn độn màu xám trắng.

Ngũ hành đồng bộ!

Năm loại màu sắc đại biểu cho năm loại ngũ hành lực bất đồng, kim mộc thủy hỏa thổ. Muốn ngũ hành câu thông toàn bộ, vậy phải có ngũ hành đồng bộ, như vậy mới có thể ngũ hành câu thông toàn bộ. Nếu như một loại trong đó không thể đồng bộ, như vậy ngũ hành sẽ không thể câu thông toàn bộ.

Nguyên bản chỉ có một tia này, nhưng theo áp bách của Đằng Thanh Sơn, phân hoá, ngũ hành năng lượng dần dần đấu tranh mạnh mẽ lên. Mà theo ngũ hành năng lượng hiện lên rõ ràng, biểu tình trên mặt Đằng Thanh Sơn hơi thay đổi, một tia thống khổ hiện lên trên mặt hắn.

Thống khổ! Đúng, chính là thống khổ!

Hỗn độn hóa ngũ hành, người bình thường đều có thể đơn giản vượt qua, không có vài phần đau đớn, đó là bởi vì thuộc tính năng lượng của bọn họ không nhiều lắm, phân hoá thì rất dễ. Nhưng Đằng Thanh Sơn bất đồng, hắn muốn phân hoá tới tận năm loại năng lượng khác nhau! Nếu như không thể khống chế được , như vậy ngũ hành năng lượng bạo loạn lên gây ra thương tổn đối với Đằng Thanh Sơn tuyệt đối là đả kích mang tính trí mạng, không chỉ có một thân lực lượng trong nháy mắt chôn vùi, liền ngay cả cường độ của thân thể chí cường cũng còn lại không tới một phần mười!

Như vậy, thực lực của Đằng Thanh Sơn tối đa cũng chỉ cùng cường giả cấp bậc Tiên Thiên không sai biệt lắm .

Muốn ngũ hành câu thông toàn bộ, muốn càng nhiều phân thân năng lượng thuộc tính, cũng là phải trả giá lớn!

"Xuy xuy "

Trong phòng quanh quẩn thanh âm của năng lượng bị xé rách, như muốn xé rách không gian giống nhau. Nhưng may là, không gian trong phòng phi thường bình ổn, chỉ cần chí cường giả không điên rồ, như vậy, muốn phá hư cái không gian này cũng phi thường khó khăn.

Theo thời gian ăn mòn, hỗn độn lực lượng mặt ngoài thân thể Đằng Thanh Sơn dần dần bạc nhược đi rất thưa thớt, ngũ hành lực lượng trái lại tăng lên.

"Hừ !"

Đột nhiên, một tiếng kêu đau đớn từ trong miệng Đằng Thanh Sơn phát ra.

"Phốc xuy!"

Đột nhiên , sắc mặt Đằng Thanh Sơn mạnh mẽ biến đổi, năng lượng toàn thân trong nháy mắt biến mất, miệng phun ra máu tươi, thân thể vốn phiêu phù ở giữa không trung chợt rơi xuống!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cửu Đỉnh Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook