Hậu Cửu Đỉnh Ký

Chương 25: Phá Vỡ Cửu Châu ( 3 )

Thư Tả Vị Lai

16/04/2013



Trên bầu trời Cửu Châu, nơi này có một tòa cung điện màu trắng, cung điện tỏa ra hơi thở thần thánh. Trong cung điện, đám người Đằng Thanh Sơn, Vũ Hoàng, Bùi Tam, Tần Lĩnh, Lý Thái Bạch, Liễu Vân đám người ở đó.

Một lúc sao, khuôn mặt có chút tái nhợt của Đằng Thanh Sơn hiện ra một chút cay đắng.

“ Thế nào? Trong lòng có thoải mái một chút nào không?” Thấy sắc mặt của Đằng Thanh Sơn, Đại Vũ là người thứ nhất hỏi.

Tất cả xảy ra trên Bạch Mã hồ, mọi người đều thấy rõ ràng. Hiển nhiên, Đại Vũ kiến tạo Vũ Hoàng Môn cũng đã thấy. Đối với việc Đằng Thanh Sơn giết chết Vũ Phong, Vũ Hoàng căn bẳn là không quan tâm, cho dù diệt Vũ Hoàng Môn hắn cũng không nói gì.

“ Cũng được.” Đằng Thanh Sơn hít sâu một hơi, nhìn Vũ Hoàng nói: “ Lão ca, nếu như ta đem Vũ Hoàng Môn của ngươi diệt đi, ngươi có trách ta không?” Đồng thời, Đằng Thanh Sơn cũng nhìn về phía Tần Lĩnh, tựa hồ đang hỏi chuyện Doanh thị gia tộc.

Lúc đầu, Đằng Thanh Sơn tại Bạch Mã hồ nói ra, hôm nay sẽ không có Vũ Hoàng Môn cùng Doanh Thị gia tộc. Có điều là, đây chỉ là do Đằng Thanh Sơn lúc nóng giận mà nói thôi. Nếu như thật sự tiêu diệt Vũ Hoàng Môn, còn phải có sự đồng ý của Vũ Hoàng. Nếu như Vũ Hoàng không đồng ý, Đằng Thanh Sơn tối đa cũng chỉ giết hết đám Tiên Thiên cường giả trở lên mà thôi. Sau đó để cho bọn họ thu nhỏ lãnh địa lại còn 1%.

Nếu như Vũ Hoàng đồng ý, như vậy Đằng Thanh Sơn sẽ không nương tay. Vũ Hoàng Môn diệt Hình Ý Môn, như vậy hắn cũng sẽ đem Vũ Hoàng Môn diệt sạch! Đồng dạng, Doanh thị gia tộc cũng phải xem ý kiến của Tần Lĩnh.

“ Hừ, tùy tiện.” Đại Vũ không có nói chuyện, Tần Lĩnh trước hừ một tiếng, hình như căn bản là hắn không quan tâm.

“ Ha ha!” Liếc mắt nhìn Tần Lĩnh, Đại Vũ cười nói: “ Giống như Tần Lĩnh nói, tùy tiện. Cái gì Vũ Hoàng Môn, cái gì là Doanh thị gia tộc, đều chỉ là một cái bảng hiệu mà thôi. Nhất là Vũ Hoàng Môn, lấy danh tiếng của ta để làm ra những chuyện như vậy, thực sự làm ta mất mặt! Có đôi khi ta nghĩ tới, thế nào mới có thể đem Vũ Hoàng Môn diệt đi.”

Nói đến đây, Đại Vũ nhìn về phía Bùi Tam, trên mặt lộ ra một chút đáng tiếc nói: “ Vừa mới bắt đầu ta còn tưởng rằng Bùi Tam lão đệ sẽ tiêu diệt Vũ Hoàng Môn, có điều lại không phải.”

Nghe được Vũ Hoàng nói, Bùi Tam cũng bất đắc dĩ nói: “ Ta cũng muốn, thế nhưng, ngươi phải biết rằng Vũ Hoàng Môn cũng không phải dễ dàng tiêu diệt như vậy. Cho dù là con Đại Hùng từng đi theo ngươi, ta cũng không nắm chắc có thể thắng được nó.”

“ A?” Nghe được Bùi Tam nói, Vũ Hoàng kêu nhẹ một tiếng, trong đầu tựa hồ nghĩ đến một vấn đề nói: “ Được rồi, ta còn có chuyện nói cho các ngươi.”

“Chuyện gì?” Mọi người hỏi.

Nhìn mọi người, Vũ Hoàng cười nói: “ Cũng không phải chuyện gì lớn, chúng ta vốn có Cửu Châu Đỉnh, tại lúc truyền tống tới Cửu Đỉnh giới, có thể mang theo một con yêu thú trên Cửu Châu đi theo.”

“ A? còn có việc này?” Nghe đươc Vũ Hoàng nói, mọi người đều thất kinh, Lý Thái Bạch lại hỏi ngược lại: “ Vậy cũng không thể dẫn người theo sao.?

Vấn đề của Lý Thái Bạch trong nháy mắt khiến cho mọi người chú ý, Vũ Hoàng cân nhắc một chút rồi nói: “ Theo lý hẳn là có thể, thế nhưng người này sớm phải có Hư Cảnh đại thành lực lượng, tốt nhất có thể là Động Hư. Nếu không, đi đến Cửu Đỉnh Giới sẽ rất khó sống sót!”



Đối với việc này, mọi người cũng không nói gì thêm. Rất rõ ràng, mọi người có thể magn theo Hư Cảnh yêu thú hoặc là từ Hư Cảnh đại thành trở lên nhân loại. Thế nhưng, trên Cửu Châu đại địa chính xác là có Hư Cảnh đại thành, nhưng lại không ít? Nhưng ai lại muốn mang? Muốn dẫn đều là dẫn yêu thú của mình.

Ví như Tần Lĩnh có Ô Chuy Mã, Lý Thái Bạch thì có yêu thú Bất Tử Phượng Hoàng, Đại Vũ thì tự nhiên là Hùng tôn giả, Liễu Vân thì Đằng Thanh Sơn không biết. Mà Đằng Thanh Sơn thì có Đao Trì? Hay Hỏa Phượng?

——————

Cửu Châu, Bạch Mã Hồ.

“Cha !” “ Cha !”

"Sư phụ!" "Sư phụ!" "Sư phụ!"

Mấy người Hồng Sương, Hồng Vũ, Dương Đông, Đằng Thú, Tiết Tân đồng thời quỳ gối trước mặt Đằng Thanh Sơn, kích động mở miệng nói.

“ Được rồi, đứng lên đi.” Đằng Thanh Sơn tay phải vừa nhấc, ngũ hành lực lượng đem mọi người nâng lên. Đằng Thanh Sơn không có mở miệng nói cái gì, bởi vì trong lúc này hắn không biết nói gì cho tốt. Nhìn sắc mặt tái nhợt Lý Quân, hình dạng tiều tụy, Đằng Thanh Sơn trong lòng sinh ra một nổi đau khó hiểu.

“ Tiểu Quân, ta đã trở về.” Đi tới trước mặt Lý Quân, trên mặt Đằng Thanh Sơn mang theo một chút mỉm cười nói.

Có điều rất rõ ràng, nhìn khuôn mặt tiều tụy của Lý Quân, hình dáng tươi cười của Đằng Thanh Sơn là giả vờ, có chút gượng ép. Có điều là, mặc kệ Đằng Thanh Sơn vì sao có chút kỳ lạ bị hắc động thôn phệ, lại kỳ lạ vì sao tại 15 năm sau mới trở về. Nhưng lại thay đổi hình dạng. Làm thê tử của Đằng Thanh Sơn, Lý Quân sẽ không đi hỏi nhiều như vậy, bởi vì hắn biết, việc này là do chồng của mình không có khả năng kháng cự! trong đó, nhất định là có nguyên nhân.

Nhìn Đằng Thanh Sơn, tuy rằng tóc, con mắt của Đằng Thanh Sơn thay đổi, nhưng Lý Quân không có hoài nghi người trước mắt không phải chồng của mình.

“ Thanh Sơn!” Nhất thời, Lý Quân nấc một tiếng, nhào vào lòng ấm áp dày rộng của Đằng Thanh Sơn.

... ...

Quy Nguyên Tông, Gia Cát Nguyên Hồng an bài nơi ở cho một nhà Đằng Thanh Sơn.

“ Thanh Sơn.” Lý Quân cùng Đằng Thanh Sơn hai ngươi bước chậm tại giữa khu rừng nhỏ, trong mắt Lý Quâng như trước mang theo một tia không thể tin nhìn Đằng Thanh Sơn nói: “ Một năm kia rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Ngươi vì sao…”

Tuy rằng Lý Quân biết trong này tất nhiên sẽ có chuyện, nguyên bản Lý Quân không muốn hỏi, sợ vấn đề của mình sẽ làm chồng mình khó trả lời. Nhưng dưới sự hiếu kỳ, Lý Quân vẫn là hỏi đi ra.

Đồng thời, nhìn một thân kim sắc trang phục Đằng Thanh Sơn, nhất là bộ tóc kim sắc. Lý Quân có chút kinh dị, sau mười lăm năm, chồng như thế nào thay đổi như vậy?!”

Đối mặt với vấn đề của vợ, Kim Hành phân thân hít một hơi, trong mắt lộ ra vẻ phức tạp nói: “ Tiểu Quân, chuyện này bây giơ ngươi không có khả năng biết được, cho dù là sư phụ cũng chỉ biết một ít. Nếu như, ta là nói cho các ngươi biết thì phải chờ thêm mấy năm.”



Cuối cùng, Đằng Thanh Sơn chính là không có đem đám người Thiên Vị Giả, Vũ Hoàng nói ra. Tuy rằng Đằng Thanh Sơn cũng muốn nói cho mọi người biết thế giới này bộ dáng là như thế nào, thế nhưng, bây giờ còn không thể nói. Bởi vì… Thiên Vị Giả còn đó.!

Có Thiên Vị Giả tồn tại, bao gồm cả bọn người Đại Vũ đều là chuyện bí ẩn của thế giới này. Đằng Thanh Sơn lúc này không muốn nói ra, chính là không muốn làm cho huynh đệ, có ân với mình Đại Vũ khó xử. Có thể, chuyện này nói ra lúc sau, vợ mình sẽ không nói ra ngoài, thế nhưng sự tình về sau này thì sao? Nếu như chuyện này làm cho Thương Linh biết, ai biết Thương Linh sẽ làm ra chuyện gì? Phải biết rằng, Thương Linh bị Vũ Hoàng bức bách nên có triệu chứng tâm thần rồi.

Đằng Thanh Sơn cũng biết, Vũ Hoàng lần này có thể bảo vệ mình, nhưng lần sau lại không nhất định! Chuyện không chắn chắc, Đằng Thanh Sơn sẽ không đi làm. Cho nên, Đằng Thanh Sơn còn muốn chờ vài năm. Mà chờ vài năm, ý tứ đã rõ ràng hiện ra.

Thiên Cung bốn ngày, dưới mặt đất một năm. Thời gian đám người Đằng Thanh Sơn đi tới Cửu Đỉnh Giới cũng chỉ có 9 ngày, nói cách khác, không tới 3 năm, Thiên Vị Giả, Vũ Hoàng, Tần Lĩnh, Thái Bạch, mình cùng Liễu Vân chín người đều sẽ rời khỏi Cửu Châu. Đến lúc đó, tại Cửu Châu, hắn Đằng Thanh Sơn là cực mạnh. Cũng là như vậy, Đằng Thanh Sơn mới có thể đem sự tình nói ra.

“ Ân.” Đối với câu trả lời của Đằng Thanh Sơn, Lý Quân không nói gì thêm, khẽ gật đầu. Dựa vào lòng Đằng Thanh Sơn nói: “ Thanh Sơn, ngươi sau này thực sự sẽ không rời khỏi sao?”

“ Đương nhiên!” vấn đề thứ hai của Lý Quân Đằng Thanh Sơn trả lời rất khẳng định, đồng thời Đằng Thanh Sơn trong lòng cũng khẳng định nói: “ Nếu như phải ly khai, cũng muốn chờ các ngươi rời khỏi, hoặc là nói cùng các ngươi rời đi.!

“ Ân.” Lý Quân lần thứ hai gật đầu, liền không nói cái gì nữa, nhẹ nhàng nằm trong lòng ngực Đằng Thanh Sơn, hưởng thụ một tia ấm áp.

... ...

Quy Nguyên Tông đại điện, chỗ các đại thống lĩnh nghị sự.

Ở đây, tập trung tứ đại thống lĩnh của Quy Nguyên Tông, đồng thời cũng tập trung thủ lĩnh của Hình Ý Môn.

Hình Ý Môn thật sự là bị diệt, nhưng không phải chết toàn bộ! Tại dưới sự bảo vệ của Quy Nguyên Tông, nội gia đệ tử của Hình Ý Môn còn lại một tầng, gần ngàn người. Mà ngàn người này đều là tinh anh trong tinh anh. Đồng thời trải qua nhiều năm phát triển, Hình Ý Môn cũng thu đệ tử của Quy Nguyên Tông nghiêm ngặt huấn luyện.

Đối với việc này, Quy Nguyên Tông cũng không có ý kiến gì. Dù sao, nội gia quyền cường đại mọi người ai cũng biết. Hơn nữa, tu luyện nội gia quyền yêu cầu cực kỳ nghiêm ngặt, yêu cầu tối đa là trẻ em cỡ mười tuổi trở xuống. Về phần những cái khác cũng được, nhưng khó khăn nhiều lắm.

Khoảng tám năm, cũng gần làm cho Hình Ý Môn nguyên bản chỉ có 1000 lại mở rộng con số lên đến hơn 3000 người mà thôi. Mà thủ lĩnh của 3000 người này hiển nhiên là 3 vị đệ tử của Đằng Thanh Sơn : Dương Đông, Đằng Thú, Tiết Tân.

Tại Quy Nguyên Tông, dịa vị của Hình Ý Môn rất cao. Có thể là vì mặt mũi của Đằng Thanh Sơn, nhưng càng nhiều cũng là thực lực của 3 người bọn họ. Hôm nay, Dương Đông cùng Tiết Tân đều là Tiên Thiên Trung Kỳ, Đằng Thú lại là Tiên Thiên Kim Đan, nhưng là nội gia quyền Tiên Thiên kim đan, so với Tiên Thiên Kim Đan bình thường khác mạnh hơn nhiều lắm. Có thể nói, thực lực của Đằng Thú tại trong các thống lĩnh là cực mạnh, chỉ ở dưới đệ nhất cao thủ Thái Thượng trưởng lão Gia Cát Nguyên Hồng.

Lúc này, tứ đại thống lĩnh, tông chủ của Quy Nguyên Tông, Dương Đông tam huynh đệ, bao gồm cả Gia Cát Vân hiên giữ chức chưởng môn đều ở đây. Kỳ lạ là, Gia Cát Vân thân là môn chủ lại không ngồi ở trên vị trí chủ tọa, mà là cùng Dương Đông ba người đồng thời ngồi ở bên trái, bốn gã thống lĩnh lại ngồi ở vị trí bên phải chủ tọa.

Xem hình dạng của bọn hắn, tựa hồ đang chờ đợi cái gì. Trong mắt tám người thấp thoáng mang theo một chút kích động cùng hưng phấn, nhất là ba sư huynh đệ Dương Đông.

Rất nhanh, thân hình hai người từ cửa trước đi tới. Phóng mắt nhìn lại, chính là một thân mặc bạch y Gia Cát Nguyên Hồng cùng với kim sắc trường bào Đằng Thanh Sơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cửu Đỉnh Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook