Hát Tiễn Hoa Đào, Chờ Người Quay Lại

Chương 16

Mĩ Bảo

26/09/2017

Đường đời cần phải không ngừng bước đi

Type: Dandelion

Phía bắc kinh đô có một trấn tên là Tam Xuyên, trong trấn có một quán trọ tên là Long Môn, quán trọ có một bà chủ tên là… Không, không, không phải tên là Kim Tương Ngọc đâu, mà là Từ Phượng Tiên.

Nữ sĩ Từ Phượng Tiên năm nay ba mươi tám tuổi. Từ nương đang toan về già, từ lâu đã không còn, hoặc chưa bao giờ phong lưu. Từ nữ sĩ có một làn da màu đồng mà người phương Tây rất muốn nhưng khó có được, mỡ trên người thì hùng hậu như tài sản của bà ta vậy. Nổi bật nhất là vật tượng trưng cho nữ tính rất vĩ đại ở trước ngực, chắc hẳn bởi không chịu được cảnh buồn chán nên muốn bung ra để ngắm nhìn cảnh sắc bên ngoài. Người đời thường ví vật đó với quả đu đủ, bây giờ tôi quan sát từ khoảng cách gần, cảm thấy ba từ “quả bóng nước” có phần chính xác hơn, bởi vì quả đu đủ thì cứng còn quả bóng nước thì mềm, quả đu đủ thì cương còn quả bóng nước thì nhu. Hơn nữa, chính bởi vì tôi chăm chú nhìn mà Từ nữ sĩ rất đắc ý ưỡn ngực ra, làm tôi phải vội quay mặt đi.

Từ nữ sĩ mở miệng để lộ ra một miệng răng vàng như bị nhiễm tetracycline, nếp nhăn nhiều như những khe rãnh ở cao nguyên bị nước mưa xối xuống, đôi mắt như thể phải dùng dao xẻ ra mới thấy được ánh sáng cứ bám chặt trên người Tống Tử Kính.

Bà ta lắc hông, hỏi: “Quan khách từ đâu tới vậy?”

Tôi tranh trả lời: “Từ nơi phải tới.”

Từ đại ma lờ tôi đi, hỏi tiếp: “Đi về đâu?”

Tôi lại cướp lời: “Đến nơi phải đi.”

“Quan khách thật thú vị!” Từ nữ sĩ cười làm mỡ cũng rung lên, đổ về phía Tống Tử Kính. Rõ ràng là tôi trả lời, liên quan gì đến Tống Tử Kính cơ chứ? Không biết nếu bà ta “đổ kim sơn, nghiêng ngọc trụ” này xuống thì Tống Tử Kính có thoi thóp nổi không nữa.

May mà Tống Tử Kính phản ứng rất linh hoạt, chân vừa xoay một bước, người đã dịch sang một bên.

Y cười nụ, nói: “Bà chủ, chúng tôi muốn qua sông.”

Nữ sĩ Từ Phượng Tiên phất khăn tay, đôi mắt ti hí phát tinh quang. “Các vị muốn qua sông? Thế thì tìm đúng chỗ rồi.”

Bà ta núng nính cặp mông bước lại quầy, lật giở quyển sổ bán hàng. “Chúng tôi ở đây cách đường cái quan không xa, chỉ khoảng một canh giờ đi đường, nhưng những người muốn qua sông Xuyên Giang đi Hồ Châu đều đi theo tuyến huyện Lâm Thanh. Đúng là nơi đó bến nông nước chậm, nhưng ai nói Tam Giang chúng tôi nước xiết, đá ngầm nhiều thì tôi cắt trứng mấy người đó!”

Cô bé Vân Hương đỏ bừng mặt.

Vẻ mặt của Từ Phượng Tiên vô cùng thần bí. “Không phải tôi nói quá đâu, lão Khánh của chúng tôi ở đây, về chuyện thuyền bè còn thuần thục hơn cá bơi qua sông cơ! Các phu thuyền khác đều không bì được với ông ấy nên bịa đặt ra chuyện đoạn sông chỗ chúng tôi nguy hiểm khó vượt.”

Tống Tử Kính hỏi: “Làm ơn cho hỏi, làm sao để gặp được vị Khánh đại gia này?”

Mắt mũi Từ Phượng Tiên lúng liếng, hoặc cũng có thể là lườm nguýt. “Nói cái gì mà làm mới chả ơn? Chúng tôi đều là người thô lậu, không chấp nhận được kiểu nho nhã của bọn đọc sách. Nhưng ở đây một năm rưỡi rồi cũng ít gặp khách qua sông, lão Khánh nhà tôi lại có việc, rất khó tìm gặp.”

Tống Tử Kính liếc nhìn tôi. Tôi hiểu ý, rút từ trong áo ra một mẩu vàng đặt xuống quầy. Đôi mắt ti hí của Từ nữ sĩ trợn lên đến to, lộ ra cả tia máu, như thể diễn phim ma vậy.”

Tôi nói: “Phiền bà chủ Từ giúp đi tìm người vậy.”

“Nói phải! Nói phải!” Bà ta vồ lấy mẩu vàng, nắm chặt trong lòng bàn tay rồi nói với tôi. “Tiểu công tử thông minh, tuấn tú, sau này chắn chắn sẽ cưới được nàng dâu xinh đẹp.”

Tôi cười tủm tỉm, quay về phía Vân Hương ăn vận như một cô vợ trẻ, hất hất hàm. “Không cần đợi sau này, đã cưới được rồi.”

Từ đại mà như thể bây giờ mới nhìn thấy Vân Hương, kêu lên ngạc nhiên: “Cô vợ xinh xắn quá, công tử thật có phúc!”

Vân Hương khổ sở nhìn Tống Tử Kính, rồi lại nhăn nhó nhìn tôi ăn vận phục trang nam giới, giấu khuôn mặt đỏ bừng như quả cà chua đi.

Đợi đến khi về phòng, tôi hỏi Tống Tử Kính: “Liệu có tin được bà này không?”

Tống Tử Kính ngồi ở cạnh cửa sổ, chậm rãi uống trà, nói: “Phiêu bạt bên ngoài, ba phần tin bảy phần đề phòng, mình không tin tưởng bà ta, bà ta cũng sợ mình mang lại phiền phức!”

Tôi nhìn quanh xem xét căn phòng được gọi là phòng đặc biệt này. Thật ra không gian khá rộng rãi, nội thất tử tế, vỏ chăn bằng gấm đoạn, nhưng vì đã rất lâu không có ai ở nên đến màn cũng có mùi mốc.

Vân Hương nhìn tôi mò mẫm trên gường, bèn hỏi: “Tiểu thư đang tìm gì vậy?”

Tôi dọa cô ấy: “Truyện kể rằng, có quán trọ tên là Long Môn, mở ở quan khẩu đại mạc, là một hắc điếm có tiếng. Ở quán trọ đó, dưới một giường đều có một hộc kín, chuyên đợi đến đêm khi khách trọ đã ngủ say, chốt sẽ mở ra, khách rơi xuống dưới, bụp huỵch, một dao là giải quyết xong.”

Vân Hương sợ hãi sờ tay lên cổ.

Tôi thêm mắm thêm muối: “Giết xong vẫn chưa tha, mà muốn lấy thịt cơ. Lọc thịt ra, băm nhỏ, nhào trộn làm bánh bao nhân thịt người…”

Có tiếng gõ cửa. “Quan khách, bánh bao thịt quý vị gọi đã có rồi ạ.”

Tôi cười gian ác với Vân Hương. “Bánh bao nhân thịt người đã đến rồi!”

Vân Hương nắm chặt lấy tay áo tôi run rẩy.

Tất nhiên đó không phải là bánh bao nhân thịt người, thậm chí cũng không được tính là bánh bao nhân thịt nữa cơ! Tôi vừa cắn miếng vỏ bánh bột mì kèm nhân toàn rau vừa rủa nữ sĩ Từ Phượng Tiên sớm mắc phải hội chứng tổng hợp của bệnh tiền mãn kinh ở phụ nữ.

Xa cách kinh thành đã sáu ngày, nhà họ Tạ không biết đã náo loạn đến mức nào. Tiêu Lịch nghe nói tôi bỏ trốn, chắc hẳn sẽ cảm thấy được giải thoát, giống như khi sinh viên hay tin điểm bốn môn tiếng Anh không bị ghi vào bằng tốt nghiệp. Nhưng không hiểu lời hẹn ước của Tạ Chiêu Kha với anh ta sẽ phải giải quyết ra sao.

Nhưng nếu Tạ Chiêu Kha biết tôi trốn đi cùng Tống Tử Kính, người cao ngạo, kiêu kỳ như nàng sẽ không tức giận mà biến thành Lý Mạc Sầu đâu nhỉ? Trên đời này, đáng sợ nhất thật ra là tài tử tài nữ. Họ mà chịu an phận thì tốt, chứ một khi đã lên cơn thì thế gian này có thể bị điên đảo. Thế bạn nghĩ vì đâu mà người ta phát minh ra bom nguyên tử?

Nghe lời dặn của Tống Tử Kính, cả buổi chiều chúng tôi ở lì trong phòng không đi ra ngoải. Tôi ngồi bên cửa sổ ngắm con sông lớn với những cơn sóng êm đềm, tĩnh lặng, núi xanh và đồng ruộng ở hai bên bờ, chỉ muốn ra ngoài thưởng ngoạn nhưng không dám mạo hiểm.

Ăn cơm tối xong, chúng tôi đi ngủ sớm. Tống Tử Kính ở phòng bên cạnh, bảo chúng tôi nếu có chuyện thì gõ vào tường.

Tôi và Vân Hương ngủ cùng một chiếc giường, ban ngày cô ấy nghe chuyện tôi kể, sợ nên không ngủ được, trằn trọc lăn qua lăn lại, rồi hỏi: “Tiểu thư, đây không phải là một hắc điếm đấy chứ?”

Tôi buồn ngủ quá rồi, chỉ lẩm bẩm: “Hắc thì hắc, chúng ta có Tiểu Tống mà.”

“Nhưng Tống tiên sinh chỉ là một thư sinh thôi.”

Tôi xoay người. “Thư sinh thì cũng là đàn ông. Chẳng qua cô thích anh ta nên sợ anh ta vất vả, nguy hiểm chứ gì!”

Vân Hương ngượng ngùng. “Tiểu thư thật là đáng ghét quá đi!”

Tôi nói: “Ta thực sự rất đáng ghét đấy. Thế cô biết tại sao anh ta bảo chúng ta có chuyện gì thì gõ vào tường không?”

“Tại sao cơ?”

“Bởi vì bức tường này rất mỏng, bên này mà có động tĩnh gì anh ta đều nghe thấy. Chẳng hạn chuyện chúng ta vừa nói với nhau, từng câu từng chữ đều lọt vào tại anh ta hết. Bây giờ anh ta đã biết cô thích anh ta rồi đấy.”

Vân Hương kêu thét lên rồi rúc vào chăn trốn. Tôi rất hài lòng ngủ tiếp.



Không biết tôi ngủ được bao lâu, bỗng nhiên nghe thấy có tiếng gọi: “Tạ Hoải Mân…” Tôi vẫn ngủ, tiếng nói đó lại vang lên: “Tạ Hoài Mân!” Tôi tiếp tục ngủ. Giọng nói gào lên ở bên tai: “Này, gọi ngươi dậy đó! Dậy ngay cho ta!”

Mở mắt ra, tôi thấy mình không ở trên giường mà ở giữa một vùng hư vô. Cảnh tượng này rất quen thuộc, tôi nhớ ra rồi.

“Đại tiên ư?”

“Đúng vậy.” Giọng nói đã mấy tháng rồi không nghe tiếng cất lên. “Cũng đã lâu không gặp, hình như cô béo lên. Sống cũng ổn cả đấy chứ?”

Tôi cười. “Cũng không có gì, chẳng qua răng tốt nên ăn uống tốt. Ông dạo này ở bên đó phát tài chứ?” Rồi lại nghĩ, bổ sung thêm một câu: “Chuyện của tôi có tin tức gì chưa?”

Đại tiên lúng túng, húng hắng ho vài tiếng. “Chuyện đó…”

Chuyện đó cái gì? Tôi chợt có dự cảm không lành.

Đại tiên nói: “Chuyện đó… có phát sinh một chút vấn đề.”

Tôi hỏi: “Vấn đề gì?”

Tuy không nhìn thấy nhưng tôi có thể tưởng tượng ra dáng vẻ vò đầu bứt tai của vị đại tiên. “Tôi nói thì không được rõ, chi bằng đưa cô đi xem. Cô yên tâm, cũng chẳng có chuyện gì lớn…”

Một luồng lực kéo tôi đi xuyên qua giữa các tầng mây, thoắt cái đã bay về thế kỷ 21, về thành phố nơi tôi vốn cư trú. Lại nhìn thấy những tòa nhà cao tầng, tâm trạng tôi dùng từ kích động vẫn chưa biểu đạt hết trạng thái, đôi mắt chợt nhòa ướt.

Lần này, vị đại tiên đưa tôi bay thẳng vào trong tòa nhà qua cửa sổ.

Đó là một căn phòng rộng rãi nhưng rất bề bộn, chất đầy đồ chơi của trẻ con, cả những bình sữa và khăn tắm, vừa nhìn đã biết ngay đây là một gia đình có trẻ con. Trên xô pha có một người đàn ông đang ngủ, mặt đậy quyển sách, tôi thấy khá quen thuộc.

Lúc này trong phòng bỗng nhiên có tiếng trẻ con khóc váng lên. Người đàn ông ậm ừ vài tiếng rồi tử xô pha ngồi dậy, loạng choạng đi vào trong phòng. Tôi kinh ngạc, trố mắt nhìn.

Người đàn ông chưa vào đến phòng trong thì đã có tiếng kêu phẫn nô của một phụ nữ cất lên: “Con khóc lâu thế rồi mới thấy vào! Anh làm cái gì thế? Có ai làm bố mà như anh không?”

Người đàn ông mệt mỏi đáp: “Cả đêm hôm qua con quấy không ngủ được. Chẳng phải đã nói hôm nay em trông nó sao? Em chuẩn bị đi đâu vậy?”

Người phụ nữ nói bằng giọng lạnh băng: “Công ty trúng thầu nên tổ chức tiệc mừng, em phải đi. Anh trông con cẩn thận đấy!”

Người đàn ông nói bằng giọng không vui: “Lại phải đi sao?”

“Lại cái gì mà lại?” Người phụ nữ không nhịn được nữa. “Em làm thế không vì cái nhà này thì vì ai? Vì sinh Khoan Khoan nên phải nghỉ làm ba tháng này rồi, lỡ mà mất việc thì anh nuôi mẹ con em và căn hộ này nhé?”

Người đàn ông ngán ngẩm nói: “Anh cũng phải đi làm, không thể xin nghỉ phép mãi được, gần đây viện trưởng đã bóng gió nhắc anh rất nhiều lần rồi, đặc biệt việc bình bầu danh hiệu không thể chậm trễ được. Hay là gọi mẹ anh đến nhé!”

Người phụ nữ lập tức nói: “Mẹ anh? Mẹ đến chăm cháu hay là đến kiểm tra công việc của em?”

Người chồng cũng lớn giọng: “Thế rốt cuộc em muốn gì? Thuê giúp việc, em đều đuổi việc người ta, nhờ bà đến thì em với bà lại không hợp nhau. Con cũng là của em cơ mà, em không thể việc gì cũng đổ lên đầu anh!”

Người vợ tức giận. “Việc gì cũng đổ lên đầu anh ư? Em sinh con, anh còn bảo em không làm gì sao? Trương Tử Việt, anh thật là vô lương tâm! Mấy cô giúp việc trẻ đó đầu mày cuối mắt với anh, anh không nhìn thấy, thế anh thấy mẹ anh chi li xét nét em thế nào chứ? Em là phụ nữ đi làm, em cũng nuôi gia đình, tiền bỉm sữa cho con em cũng phải trả. Em mang nặng đẻ đau mười tháng trời, bây giờ bảo anh trông một tí thì anh lại nói những câu đểu cáng như vậy, anh đúng là bị chó cắn mất lương tâm rồi!”

Đứa bé còn nhỏ xíu cứ khóc còn người lớn thì cứ bận cãi nhau, không ai chịu ra bế nó cả.

Tôi gọi giật giọng: “Trương Tử Việt?”

Người đàn ông anh tuấn, tiêu sái, ngọc thụ lâm phong đó tại sao lại biến thành một ông chú mệt mỏi, xanh xao, tiều tụy, chẳng thèm cạo râu mà chỉ vật lộn với bỉm sữa? Trên thế giới này thật sự không có gì có thể làm thay đổi một con người thần kỳ bằng việc kết hôn và sinh con.

“Nhìn đủ chưa?” Vị đại tiên vừa nói vừa kéo tôi ra ngoài.

Đôi vợ chồng vẫn tiếp tục cãi nhau không ngừng nghỉ, còn chúng tôi bay ra khỏi cửa sổ. Khung cảnh thay đổi, tôi đã về tiều khu, nơi gia đình tôi sinh sống.

Lần này tôi không vào nhà mà chỉ dừng lại ở con đường trong tiểu khu. Lối vào bỗng nhiên xuát hiện một hình dáng thân quen. Nước mắt tôi trào ra: là mẹ tôi!

Mẹ tôi vẫn không thay đổi chút nào, tóc hình như đã được nhuộm lại, tay xách chiếc làn, trông có vẻ thỏa mái. Quái lạ, tôi chắc vẫn đang nằm trên giường bệnh mà sao mẹ lại ung dung, hớn hở đi mua vịt quay ở tiệm Liệu Ký được nhỉ?

“Mẹ ơi, đợi con với!”

Tôi nhìn quanh, đó chính là giọng nói của tôi.

Nhìn lại, “tôi” đang hùng hục chạy theo, trong tay cầm một túi hoa quả.

“Tôi” nói: “Dưa hấu sáu hào một cân, có mua không mẹ?”

“Ở nhà vẫn còn nửa quả chưa ăn hết, khi nào hết lại mua.” Mẹ tôi ngừng một lát rồi nói tiếp bằng một giọng rất đắc ý: “Hôm nay dạy con mặc cả rồi đấy. Trong chuyện này, khắp thiên hạ mẹ không có đối thủ. Người khác mua một cái váy hết một trăm đồng, mẹ mà mặc cả thì chỉ còn hai mươi. Đó là cái gì? Đó chính là bản lĩnh.”

“Tôi” cười theo, hai người tiếp tục bước đi.

Tôi chỉ xuống dưới đó, lưỡi líu cả lại. “Đó đó… Tôi tôi… Nó nó… Người đó là ai?!”

Đại tiên thở dài. “Đây chính là điều tôi khó nói nên chỉ có cách đưa cô đến nhìn tận nơi.”

Tôi lặng đi một lát rồi hỏi: “Ông có thể hiện thân không?”

“Hả?” Vị đại tiên không hiểu tư duy của tôi nhảy múa kiểu gì. “Có thể thì có thể, nhưng bọn ta không có hình thể cố định.”

Tôi cười. “Ông chỉ cần biến thành một người bất kỳ là được.”

Chắc là vì cảm thấy có lỗi với tôi nên lần này, vị đại tiên rất ôn hòa đáp ứng thỉnh cầu của tôi. Hai giây sau, một phiên bản phong hoa chính mạo của Châu Nhuận Phát xuất hiện trước mặt tôi.

Tôi ngơ ngác nhìn, nghĩ một lát rồi nói: “Chúng ta cần tôn trọng tiền bối, ông biến thành Huỳnh Hiểu Minh là được rồi.”

“Châu Nhuận Phát” nghi hoặc làm theo lời tôi, hai giây sau, “Huỳnh Hiểu Minh” đã thay thế cho phiên bản Châu Nhuận Phát xuất hiện trước mặt tôi.

Tôi nhìn một lượt, hài lòng gật đầu, sau đó túm chặt lấy cổ áo “Huỳnh Hiểu Minh”, nhổ nước miếng vào mặt anh ta.

“Giải thích cho bà mày nghe, chuyện này là thế nào!”

“Huỳnh Hiểu Minh” tuy không bị đau lắm nhưng tất nhiên cũng nhảy dựng lên, đáp liến thoắng: “Không liên quan gì đến tôi! Thực sự không liên quan! Không hiểu bọn họ làm gì nhầm lẫn khiến linh hồn của một đứa con gái khác nhập vào cơ thể cô. Ái chà, cô nhẹ tay chứ, hỏng mất cái áo Armani của tôi!”



Tôi buông tay nhưng chưa hết cơn giận, lại xông lên đấm đá anh ta. “Huỳnh Hiểu Minh” cũng như mỹ nhân vậy, chỉ để thưởng lãm chứ không phải để chà đạp, tuy tôi biết những người đó cũng giả dối cả thôi nhưng cũng không thể đang tâm ra tay quá mạnh, nên chỉ đánh phủ đầu một hồi rồi thu nắm đấm. Ngay sau đó tôi lại hối hận vì đã không bảo ông ta biến thành Koizumi. Không không không, thế thì đáng ghét quá!

Đại tiên chỉnh đốn lại y phục, oan ức nói: “Thực sự không phải lỗi của tôi mà. Tôi là liên lạc viên, còn đây rõ ràng là sai sót của kỹ thuật viên.”

Tôi lại muốn xông lên đập cho ông ta một trận. “Thế phải làm sao? Cứ để nó chiếm cơ thể tôi thế à?”

Đại tiên nói: “Muốn thay đổi thì phải xếp hàng lại từ đầu xin đợi xử lý. Nhìn tình hình hiện nay thì chỉ có cách đó.”

Lửa bốc ngùn ngụt dọc sống lưng tôi. “Huỳnh Hiểu Minh” vội vàng nói: “Nhưng mà thế này cũng tốt. Cô không đủ nhẫn tâm để nhìn cha mẹ cô phải chăm sóc một người thực vật đúng không?”

Tôi sững người, ông ta nói thật ra rất có lý. Tôi ở thế giới kia sống rất vui vẻ, không thể để cao đường bên này vật vã, đau khổ.

Không biết đại tiên có ý tốt hay xấu mà bổ sung thêm một câu: “Huống gì cô gái đó thông minh hơn cô, chăm chỉ hơn cô, hiểu chuyện hơn cô, dịu dàng hơn cô, hiếu thuận hơn cô…” Ông ta nói đến đây thì bị tôi lừ mắt, không dám nói tiếp nữa.

Tôi bỗng ướt nhòa nước mắt. Cha mẹ tôi có một cô con gái mới, Trương Tử Việt thì loay hoay trong mấy bức tường. Tôi không ở nhà nhưng cuộc sống của mọi người vẫn tiếp tục như bình thường, đột nhiên tôi cảm thấy mình như người ngoài.

Bị kịch nhất trên đời là, qua giấc mộng mới biết mình chỉ là khách.

Đại tiên an ủi tôi: “Cô cũng rất khá, ở bên đó cũng được coi là giỏi giang, được việc. Cô biết không, hiện nay cô đã lọt vào danh sách năm người có tỉ lệ người xem cao nhất trong tháng rồi đấy.”

Tôi dựng đứng cả lông mày. “Cái gì? Chúng tôi khốn khổ trong thế giới phàm trần để các người xem như chương trình truyền hình vậy hả?”

Đại tiên vội vàng đáp: “Nhân sinh như kịch! Cuộc đời chẳng qua là một tấn kịch mà thôi!”

Tôi dở cười dở mếu.

Đại tien bỗng ngẩng lên nhìn, nói: “Cô nên quay vể rồi. Khi trời sáng sẽ có nhiểu việc cần đến cô.”

Ông ta vừa nói vậy, bóng dáng “Huỳnh Hiểu Minh” vừa dần tan biến, cơ thể tôi rơi hẫng xuống.

Tôi mở mắt ra, là gương mặt Vân Hương đang nhăn nhó. “Tiểu thư, tại sao tiểu thư ngủ như chết vậy? Tống tiên sinh qua gọi chúng ta hai lần rồi.”

Tôi bò dậy, nhận ra ánh mắt mình vẫn còn ướt. Nhớ lại gương mặt hài lòng của mẹ tôi và gương mặt đầy vẻ bất lực của Trương Tử Việt, cảm xúc trong lòng vô cùng phức tạp, băn khoăn suy nghĩ hồi lâu mà vẫn không nghĩ ra được tính từ nào phù hợp, chỉ biết thở dài.

“Dậy chưa đấy?” Giọng Tống Tử Kính vang lên ở bên ngoài. Y không tiện vào phòng nên nói vọng vào. “Thu dọn nhanh chóng. Khánh đại gia đến rồi, chúng ta ăn sáng xong rồi qua sông.”

Khánh lão đầu khoảng hơn sáu mươi tuổi, vừa đen vừa gầy, lưng còng, im lặng ngồi hút thuốc. Nhìn thấy chúng tôi đi xuống, ông ta ngước mắt lên nhìn, mặt không cảm xúc.

Tôi thấy ông ta gầy còm như một nắm xương, chỉ cần cho một mồi lửa là có thể cháy bùng. Một ông già như thế này có thể lái thuyền không? Không phải tôi nghi ngờ khả năng của ông ta mà chỉ cảm thấy thế này là ngược đãi người già.

Hình như Từ Phượng Tiên nhìn thấy thái độ hoài nghi của tôi, bèn múa mép: “Nhìn lão Khánh của chúng tôi chỉ như bộ xương thế này nhưng lái thuyền thì không cần phải nghĩ ngợi. Ông ấy quen thuộc những bãi bồi và mạch nước ngầm như con đường trước cổng nhà. Không nắm rõ những thứ này thì dù có to khỏe như trâu cũng chẳng có tác dụng gì.”

Ăn qua loa bữa sáng, ba người chúng tôi được nữ sĩ Tử Phượng Tiên nồng nhiệt tiễn đưa, theo Khánh đại gia đến bến sông.

Hôm qua nhìn từ xa, thấy nước sông xanh ngắt rất đẹp, hôm nay đến gần mới thấy rất nhiều chỗ dòng nước gặp phải đá ngầm trào lên cuồn cuộn, hung dữ. Những xoáy nước trên mặt sông trông như miệng những con quái thú chực nuốt chửng người xuống, sóng nước dồn dập từng cơn.

Khánh đại gia giơ tay ra hiệu với chúng tôi. Tống Tử Kính dịch: “Ông ấy gọi chúng ta lên thuyền.” Hóa ra lão đại gia không nói được.

Tôi với Vân Hương đỡ nhau trèo lên chiếc thuyền bé xíu, ngồi xuống phía cuối thuyền. Tống Tử Kính vén áo xống lên chuẩn bị lên thuyền thì bỗng nhiên dừng lại, ngoái đầu sang bên như thể nghe thấy tiếng gì đó.

Tôi hoang mang nhìn theo, chỉ thấy vài con chim đang bay qua núi. Tống Tử Kính quay đầu, dáng vẻ nghiêm trọng, bóng người vụt một cái đã hạ xuống mũi thuyền. Con thuyền nhỏ khẽ rung rinh, đến lão già Khánh cũng phải tỏ vẻ thán phục.

“Đại gia, xuất phát thôi.” Tống Tử Kính nói khẽ.

Khánh đại gia khẽ gật đầu. Tôi và Vân Hương vội bám vào mạn thuyền. Thân thuyền chênh chếch rồi quay vòng vòng, sau đó một cơn sóng lớn xô vào, đã thấy cách xa bờ hơn mười mét.

Từ nhỏ tôi đã sợ những trò chơi cảm giác mạnh, ngay lập tức bị hoa mắt chóng mặt. Tống Tử Kính ngồi quay lưng lại với tôi ở đằng trước, dáng người như núi Thái Sơn, nhìn nghiêng thấy sắc mặt hằm hằm. Tôi thầm nghĩ, không nên quấy rầy y, đành nín nhịn, nhắm nghiền mắt, túm chặt lấy mạn thuyền.

Lại một cơn sóng đánh vào, chiếc thuyền nhỏ trôi đi như một chiếc lá xoay vòng vòng, điên đảo trồi sụt. Đầu óc tôi bấn loạn, những thứ có trong dạ dày đều trào ngược lên.

Bỗng nghe thấy tiếng Vân Hương kêu lên thất thanh. Tống Tử Kính hét: “Cẩn thận…”

Một luồng lực đẩy tôi đi, chỉ nghe bên tai có mấy tiếng động lớn, rồi một vật gì đó đâm vào thân thuyền.

Tôi còn đang nghĩ thì Tống Tử Kính đã lấy tay bịt mắt tôi. “Đừng mở mắt, bám chặt vào.”

Y vừa dứt lời thì người đã rời đi, tôi chỉ nghe thấy tiếng thét chói tai vọng tới từ trong gió. Lại có một con sóng to ào tới, trong nháy mắt chiếc thuyển bị đưa lên cao. Tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực. Vân Hương ở bên cạnh sợ hãi kêu to, tôi nhìn sang, thấy cô ấy bị xô theo quán tính, hai chân chổng lên trời. Tôi không nghĩ ngợi nhiều mà chìa ta túm lấy cô ấy. Không ngờ trong tích tắc thuyền lại thụt xuống, Vân Hương được tôi kéo vào giữa thuyền, còn tôi thì không có điểm tựa, bay ra ngoài.

Vân Hương kêu thét lên. Trong điện quang thạch hỏa, tôi cố sức bình sinh túm chặt lấy đuôi thuyền, nhưng đến nửa người là lơ lửng bên ngoài thuyền, nước sông lạnh giá phút chốc đã khiến tôi ướt sạch. Khánh đại gia quay đầu liếc nhìn hai chúng tôi, đôi mắt như hai ngọn lửa, nhưng ông ta lái thuyền tự xoay xở còn không xong, chỉ còn cách chèo nhanh sang bờ bên kia mới hòng giúp nổi.

Vân Hương sợ hãi khóc mếu, kêu gào: “Tiểu thư… Tiên sinh nhanh lại cứu tiểu thư!”

Tống Tử Kính không thể rời khỏi vị trí. Y đang đứng trước gió ở mũi thuyền, áo bay phần phật, tay cầm thanh nhuyễn kiếm múa may điên cuồng khiến gió không thổi lọt. Tôi chỉ nghe thấy những tiếng leng keng, rồi thấy rất nhiều đốm đen bị hạ rơi xuống nước. Nhìn lên thành thuyền, thấy có hai chiếc phi tiêu cắm vào, lóe lên ánh vàng xanh, hiển nhiên là bị tẩm độc.

Tôi cố sức trèo lên thuyền nhưng chân không thể bám vào đâu được. Vân Hương muốn chạy lại kéo tôi nhưng thuyền vừa lắc, cô ấy đã lại ngã lăn ra xa.

Sóng to ào đến, toàn thân tôi ướt sũng, vì dính nước nên tay trơn bám không chắc, chỉ còn cách cố sống cố chết trèo vào trong. Thích khách ư, say thuyền ư, tất cả đều chẳng còn là gì. Tôi chỉ biết, nếu mình lỏng tay rơi xuống, dưới sông có bao nhiêu dòng chảy xiết và đá ngầm thế này, thân xác tôi chắc chắn không còn.

Bỗng nghe tiếng Tống Tử Kính hét lên: “Tứ tiểu thư cố lên…”

Y muốn chạy lại cứu tôi nhưng không thể. Nếu không bảo vệ cho lão Khánh, thuyền sẽ mất lái, chúng tôi sẽ càng nguy hiểm…

Thuyền lại lắc mạnh, một tay tôi bị trượt ra, cả sức nặng cơ thể tôi tập trung lên tay trái. Vân Hương bò lại, nắm chặt lấy tay áo tôi, gào lên: “Tiểu thư, đưa tay kia đây!”

Tôi gắng sức rướn lên, mấy lần liên tiếp đều không được. Thuyền vừa sụt xuống, Vân Hương lại ngã lăn sang một bên.

Trong lòng tôi hoàn toàn tuyệt vọng, nghĩ cuộc đời tôi như hoa như ngọc, mới bắt đầu tuổi xuân vui thú mà đã phải đi làm ma nước, lại còn chết mà không quay về được thân thể vốn có của mình. Dù tính thế nào thì vụ xuyên không này cũng coi như lỗ to.

Quẫy đạp đủ cách, bỗng nhiên nhận ra dòng nước có vẻ dịu đi, nhìn lại, chiếc thuyền đã đi qua nơi chảy xiết nhất, sắp sang bờ bên kia rồi.

Tôi bình tĩnh lại, nhưng Tống Tử Kính đột nihên lại kêu lên: “Cẩn thận…”

Chỉ kịp nhìn thấy một vật đen phi thẳng về phía tôi. Tôi buông nột bên tay đang bám chặt thuyền.

“Tứ tiểu thư…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hát Tiễn Hoa Đào, Chờ Người Quay Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook