Hạt Mưa Ngày Ấy

Chương 2: Tình bạn thuở ấu thơ

Trà Meo

21/06/2014

LỚP MỘT: Khu vườn cổ tích

“Chào buổi sáng, Hương Ly!”

“Cháu chào cô Thảo!”

“Cô đến để xem cháu cô chuẩn bị thế nào rồi. Ơ kìa dậy mà không mặc quần áo đi, không biết hôm nay là ngày gì hả?”

“Ngày gì ạ?”

“Ôi cái con bé này, cô nhắc từ hôm qua rồi mà! Ngày 5/9 là khai giảng đó nghe chưa? Cháu bắt đầu đi học, thế mà đã quên rồi. Này nhé, vì cháu mà cô phải xin dạy Mỹ thuật ở trường cháu đấy, cô muốn dạy Hương Ly vẽ lắm chứ cứ làm hoạ sĩ vẽ Hương Ly thì cô không thích bằng đâu!”

“Nhưng đi học là đi đâu thế ạ?”

“Đi học mẫu giáo thì cũng phải biết là đi đâu chứ?” – Cô Thảo nghe thế liền nói luôn chẳng kịp suy nghĩ.

Bỗng cô giật bắn mình, vội chữa lại:

“À cô nhầm, cháu cứ đi cùng bố mẹ thì sẽ biết được đi học là gì ấy mà! Nào để cô trang điểm cho Hương Ly nhé!”

Cô Thảo vội lấy lược và chải đầu cho Hương Ly, cô bé ngoan ngoãn ngồi đọc truyện, để cho cô chải đầu. Chải mái tóc mượt mà của bé, cô khẽ thở dài. Ban nãy vì cái tính lúc nào cũng vội vã nên cô đã nói “lộ” mất, may là Hương Ly còn nhỏ nên không để ý gì. Cô bé không biết đi học là đi đâu cũng đúng thôi, vì trong suốt 3 năm trời liền là những năm mà các bạn cùng tuổi với cô bé được đi học mẫu giáo thì cô bé phải sống trong bệnh viện, trải qua bao nhiêu phẫu thuật đau đớn, để rồi ngày hôm nay khi đã tròn 6 tuổi thì cô bé mới được ra ngoài và chuẩn bị biết đến lớp học.

“Quay mặt ra đây nào cháu!”

Hương Ly quay mặt ra cho cô. Cô Thảo nhìn bé, lại xót lòng. Bé rất xinh xắn, có mái tóc rất dài và óng mượt, đặc biệt bé để mái tóc chéo che đi cả một nửa mặt bên phải, nhưng trông thế lại rất xinh, như một tiểu thư đài các vậy. Nhưng có ai ngờ rằng mái tóc ấy dùng để che đi con mắt bên phải của cô bé. Tai nạn của bé cách đây 3 năm đã cướp đi một ánh sáng bên mắt phải của Hương Ly, liệu bé có được đối xử tử tế khi đi học hay là bị dị nghị, khinh thường đây? Cô Thảo rất lo lắng về điều đó, cô tự trách mình vì đã tặng bé bức tranh chân dung hôm ấy và bị cái thằng bé nào giằng mất, để rồi xảy ra tai nạn kinh hoàng đã khiến gia đình Hương Ly khổ đau, vất vả bao nhiêu năm để cứu được bé. Giờ cô chỉ muốn chăm sóc cho Hương Ly để phần nào bù đắp lại mọi tổn thương mà cô bé đã chịu đựng.

Không biết bố mẹ đã chuẩn bị từ lúc nào mà Hương Ly được mặc một cái váy gọi là “đồng phục”. Ừm, đồng phục là gì vậy nhỉ? Chỉ biết là có một chiếc áo trắng tinh mặc ở trong và có cái váy bên ngoài. Chiếc váy màu xanh gần như xám, màu có vẻ không được đẹp nhưng trông mặc vào cũng không đến nỗi, khá đáng yêu. Nhìn Hương Ly thật xinh, cô Thảo cũng phải khen:

“Xinh quá đi! Tự hào học sinh tương lai của cô ghê!”

“Học sinh? Học sinh là gì vậy cô?”



“Người đi học được gọi là học sinh hay là học trò đó cháu. Nào đi xuống nhà nhé cô học trò nhỏ!”

Cô Thảo đưa Hương Ly xuống dưới nhà. Vũ Ngọc đã chờ ở đó, chị mỉm cười nhìn con. Cô bé đã khoẻ mạnh hơn nhiều, và đang rất hồi hộp được đi học. Có lẽ chị không phải buồn nữa rồi, con gái chị rồi sẽ được sống một cuộc sống bình yên thôi.

Chị bảo chồng:

“Mau đi thôi kẻo muộn!”

Người chồng gật đầu và đi ra xe ô tô. Hương Ly vào xe cùng bố mẹ và cô Thảo, cô bé rất hồi hộp vì không biết đi học là mình đi đâu. Nơi ấy sẽ là như thế nào nhỉ? Có phải là nơi có một khu vườn cổ tích nơi những nàng tiên hoa hay xuống chơi? Có phải đại dương sâu thẳm có nàng tiên cá xinh đẹp nô đùa trong cả một Thế giới sắc màu? Có phải là một toà lâu đài có một vị vua, một hoàng hậu, một nàng công chúa và một chàng hoàng tử? Biết bao những câu hỏi cứ diễn ra trong đầu cô bé ngây thơ. Hầu như trong suốt những năm qua cô thường được cô Thảo đọc cho những truyện cổ tích.

Thế nhưng, khi đến nơi thì cô bé biết nơi ấy không giống như mình đã nghĩ…

Cô bé ngơ ngác theo mẹ xuống, nhìn xung quanh. Ôi nơi này rộng quá, có toà lâu đài to thật. Toà lâu đài màu trắng (sơn tường trắng ấy mà ^^), mái đỏ, có rất nhiều cánh cửa nhưng chỉ có hai, ba tầng thôi chứ không cao vút như toà lâu đài trong truyện. Ở đây cũng có vườn nhưng không có nàng tiên nào, và tất nhiên lại càng không có đại dương nào hết. Chỉ có ở một bên là một khu vườn nhỏ có những bông hoa màu sắc, không đẹp như trong truyện nhưng đủ để Hương Ly rất thích. Và xung quanh nơi rộng lớn này thì chỉ có cây cối thôi. Có những cây rất cao, có phải cây đậu thần trong truyện “Jack và cây đậu thần” không mà cao thế? Rồi một mùi hương thơm phảng phất khiến cô bé mê đi, nhìn về phía một cây bên phải. Cây ấy không cao lắm nhưng có hoa rất to (bé yêu ơi cây hoa sữa đấy, hoa nó bé lắm nhưng mà xếp thành chùm nên to chứ hoa không to đâu ^^), thơm ngào ngạt vô cùng.

“Mẹ ơi mùi hoa thơm quá! Là hoa của nàng tiên nào vậy ạ?”

“Của nàng tiên Hoa Sữa con ạ!” – Vũ Ngọc đáp, con bé ngây thơ thật – ” “Con cũng từng ngửi thấy hoa này rồi, nhớ không?”

Hương Ly suy nghĩ một lát rồi reo lên:

“Đúng ạ! Hoa này thơm ơi là thơm! Con đã từng ngửi, và giờ con biết hoa đến từ đâu rồi!”

“Thế hoa đến từ đâu nào?”

“Đến từ nơi có toà lâu đài này mẹ ạ!”

Câu trả lời của cô bé khiến mấy phụ huynh cũng đưa con đến khai giảng và thầy cô giáo đi qua đều phải bật cười. Đến bố mẹ và cô Thảo còn phải cười, không phải chê gì cô bé mà là họ đều thích cái câu trả lời ngây ngô ấy.

“Đây không phải toà lâu đài đâu con, đây là trường học đấy! Lúc nào chúng mình về thì lại đi thăm toà lâu đài của công chúa nghe con?”

“Vậy ạ? Thế con nhớ rồi, đây là “lâu đài trường học”, đúng không mẹ?” – Cô bé vẫn cười. (Ôi cha mẹ ơi đáng yêu chết mất)

Các phụ huynh đành bó tay, dắt con vào trong sân trường, vừa đi vừa giảng giải cho cô bé biết thêm một chút. Nào thì nơi con đang đi là sân trường, “toà lâu đài” là lớp học, rồi vườn trường, sân khấu, lá cờ. Hương Ly thích lắm, cô cứ tưởng những nơi trong truyện cổ tích đã vui lắm rồi, hoá ra bên ngoài cô cũng có nơi thích hơn cả thế nữa. Ô kìa sao ồn ào vậy nhỉ? Cô nhìn vào. Có rất nhiều cô cậu bé đang đứng tập trung dưới sân trường, có bạn còn đang bám lấy áo mẹ mà sợ sệt không dám đứng vào hàng lớp mình, có bạn còn khóc khi bố mẹ đi nữa.



Hương Ly thấy vậy liền “hùng dũng” bỏ tay mình ra khỏi tay cô Thảo và bố mẹ, nói:

“Con không như các bạn kia đâu, con không khóc, con đi vào đây!”

“Úi giời Hương Ly anh hùng quá đi! Yên nào để mẹ còn đưa con gặp cô giáo đã rồi mới đứng vào hàng, không lại nhầm lớp đấy.”

“Không con nhớ rồi, cô Thảo bảo con học lớp 1C mà, kia là biển 1C kìa mẹ, con vào luôn đây!” – Cô bé cũng thường được cô Thảo dạy chữ nên biết ngay đâu là “1C”.

Hai vợ chồng Vũ Ngọc và cô Thảo chẳng biết làm thế nào nữa, đành nhìn con gái đang chạy xăng xăng về phía lớp mình. Nhưng một giọng nói cất lên ngay cạnh cô bé:

“Con học lớp nào nhỉ?”

Hương Ly quay lại nhìn. Ôi đây có phải là cô tiên? Cô ấy có mái tóc dài, gương mặt thật xinh đẹp và hiền hậu, giọng nói trầm ấm như lời hát ru mà mẹ hát cho cô bé vậy. Nơi này đúng là khu vườn cổ tích sao?

“Cô…là cô tiên ạ?”

“Ôi con dễ thương ghê, cô không phải cô tiên, cô là cô giáo!”

“Cô giáo là ai ạ?”

Gia đình Hương Ly thấy vậy liền chạy đến. Cô Thảo vì đã xin vào làm giáo viên ở trường nên biết cô giáo này, nói luôn:

“Chị Phương, đây là con bé hàng xóm mà hôm trước em kể cho chị nghe đấy, nó bắt đầu vào trường và đang làm quen với lớp, nhờ chị dạy dỗ và giúp đỡ nó.”

“A có phải là Hương Ly không nhỉ?”

“Vâng, cháu là Vũ Ngọc Hương Ly!” – Vũ Ngọc cẩn thận nói thêm.

“Vậy con đứng vào hàng đi!”

Hương Ly bước vào hàng, vậy là cô bé được đi học rồi…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạt Mưa Ngày Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook