Hạt Mưa Ngày Ấy

Chương 59

Trà Meo

21/06/2014

(4) Giá như thời gian kia quay lại đây một lần nữa

“Mây buồn trôi mãi, trôi về nơi xa…

Mây cũng tiếc nuối tình chúng ta những ngày qua…

Mây buồn tha thiết, áng mây trôi đi lặng lẽ…

Cuộc tình ngày nào nay cũng thôi trôi xa mãi.”

Mặt trời bắt đầu hửng sáng nơi rạng đông, nhưng ánh mặt trời chỉ chiếu sáng chứ không đủ xua đi những cơn mưa vần vũ bay trên trời. Những hạt mưa vẫn còn bay trên bầu trời, sau một đêm dài mưa to như vậy mà vẫn chưa hết mưa. Sân vận động M. vắng tanh, những cây cối xác xơ chỉ còn vài chiếc lá. Chẳng còn thấy ai, chỉ còn một mình cô gái bơ vơ giữa không gian vắng lặng. Cô vẫn ôm chặt chàng trai ấy trong vòng tay, cậu ngả vào lòng cô. Mưa đã rửa trôi máu trên mặt cậu nhưng không xoá được cái lạnh ngắt trên gương mặt ấy. Cậu nhắm mắt, hơi thở không còn, nhưng dường như trên môi nở nụ cười. Còn cô, tay vẫn ôm cậu nhưng đôi mắt vô hồn nhìn về nơi xa xăm. Dòng lệ máu trên mặt cô vẫn cứ rơi, dù nó không còn tuôn trào đau đớn như hôm qua nữa. Vắng lặng lại còn đáng sợ hơn biết bao nhiêu. Cô cứ thế nhìn về phía trước, nơi những đám mây đang bay đi theo cơn gió. Mây bay về đâu…

“Còn yêu nhau nữa không, trái tim em như lặng câm

Khi cất tiếng hát là nỗi đau chia lìa nhau

Em buồn biết mấy, biết ta xa nhau từ đây

Yêu em yêu em mà sao cứ gian dối…

Giờ anh đi mãi xa, xa thật xa nơi chân trời

Tình yêu đó sẽ mãi chỉ là bóng mây trôi vào đêm

Mây buồn mây khóc, em buồn em khóc

Em không tin ta sẽ vắng xa nhau từ đây

Ngoài kia mưa đã rơi như giọt nước mắt không lời

Tình yêu đó sẽ mãi chỉ là giấc mơ những ngày thơ

Thôi mình xa cách

Thôi tình đã mất

Em quay lưng cho nước mắt dâng tràn đôi mi!”

(Dường như ta đã – Mỹ Tâm)

Đằng xa, có một bóng người lại gần. Là Bảo Nam.

“Hương Ly à, cậu ngồi đây cả đêm rồi, mau về thôi.”

“…” – Cô không đáp lại.

“Giao Hoàng Vũ cho tớ đi, giờ chúng ta phải để cậu ấy yên nghỉ thôi.”

“Hoàng Vũ không chết…” – Bỗng cô đáp mà không biết đáp ai.

“Hương Ly…”

“Đi đi!”

Bảo Nam nhìn cô, dù rất đau xót nhưng cậu không thể nghe theo ý cô được. Cậu giằng tay cô ra khỏi Hoàng Vũ:

“Mau đi thôi!”

“Bỏ ra!” – Hương Ly tức giận nhìn Bảo Nam, hét lên – “Đừng cóđộng vào anh ấy!”

Bảo Nam sững sờ. Hương Ly cũng tức giận với cậu sao? Tự dưng cậu thấy tủi vô cùng, vì cậu cứ nghĩ Hương Ly chỉ luôn vui vẻ với cậu. Cậu quên mất cảm giác hiện tại của cô.

“Thế thì cậu cứ ở lại đây, tớ về xem Tú Phong thế nào.”

“Bảo Nam…” – Bỗng cô gọi cậu lại – “Xin lỗi…”

“Sao?”

“Tớ xin lỗi, tớ thực sự đang rất hoảng loạn.” – Hương Ly buồn bã – “Nhưng lẽ nào anh ấy không còn nữa thật ư…?”

“Hương Ly, Hoàng Vũ đã hy sinh vì cậu, cậu ấy sẽ không chết đâu. Cậu đừng buồn nữa.”

“Cậu mang anh ấy đi đi!”

“Cậu…”

“Anh ấy cần được yên nghỉ. Chúng ta sẽ làm lễ tang cho anh ấy.” – Hương Ly lau nước mắt, ôm Hoàng Vũ đứng dậy.

Bảo Nam đỡ lấy Hoàng Vũ, nhìn Hương Ly:

“Cậu không sao đấy chứ?”

“Tớ không sao! Tớ sẽ về xem Tú Phong thế nào.”

Nói rồi cô bước đi, dường như đúng là tâm trí cô đã bình tĩnh trở lại. Nhưng Bảo Nam vẫn thấy cay đắng. Cô bình tĩnh như thế là vì cô sợ sẽ khiến cậu buồn, chứ cậu biết cô đang đau khổ vô cùng. Bóng dáng cô xiêu vẹo trong gió, nhìn chỉ muốn ôm chặt vào lòng mà an ủi, nhưng đâu có được…Bảo Nam không phải là người có thể được ôm chặt Hương Ly như ai kia.

Bệnh viện.

Cô gái bước vào căn phòng bệnh màu trắng ảm đạm. Chàng trai ấy nằm trên giường, băng bó ở vai. Cậu vừa thiếp đi vì quá mệt, nhưng trong giấc mơ vẫn gọi tên cô:

“Hương Ly, Hương Ly, đừng bỏ anh…”

Hương Ly lại gần, đặt tay lên trán Tú Phong. Vầng trán nóng bừng. Tú Phong có vẻ đã bị sốt, hoặc quá mệt. Bỗng cậu bừng tỉnh, nhìn thấy cô bên cạnh mình, suýt nữa là ngồi dậy ôm chầm lấy cô.

“Hương Ly, em…”

“Anh bị thương, nằm xuống đi!” – Gương mặt Hương Ly lạnh như mặt nước.

“Em…có sao không?”

“Không! Anh nghỉ ngơi đi cho khoẻ.” – Nói rồi cô đứng lên.

Tú Phong vội nắm tay cô:

“Em không thể ở lại với anh một chút nữa sao?”

Hương Ly im lặng một lúc rồi nói:

“Xin lỗi, giờ nếu ở bên cạnh anh, em lại lừa dối anh…”

“Em nói thế là sao?”

“Anh đang đau khổ phải không?”

“…”

“Giờ em ở cạnh anh, chẳng phải là lại làm tổn thương anh sao? Tâm trạng em đang rất rối loạn, em nghĩ em không ở bên anh lúc này được.” – Cô buông tay ra, đi tới cửa.

“Em yêu Hoàng Vũ sao?” – Tú Phong lên tiếng khiến Hương Ly sững lại. – “Yêu cậu ấy nhiều hơn anh phải không?”

Hương Ly im lặng một lúc lâu, rồi chạy đi:

“Em xin lỗi, Tú Phong!”

Tú Phong nhìn theo cô, ánh mắt đau khổ vô cùng, cứ như cậu vừa để tuột mất cái gì vậy. Tự dưng cậu ghét Hương Ly! Cô lại bỏ rơi cậu sao? Trái tim cô lại có hình bóng của người khác sao? Cậu đã vì cô mà bảo vệ cô, xông pha lửa đạn, chịu vết thương ở bờ vai này cơ mà! Nhưng…Cậu không thể ghét Hương Ly! Người ta sẽ bảo cậu ngu ngốc khi cứ yêu người con gái không yêu mình bằng cả trái tim như vậy, nhưng ai quan tâm chứ? Cậu yêu Hương Ly, và vẫn tin cô sẽ trở về bên cậu. Chỉ là cái chết của Hoàng Vũ làm sao khiến cô đủ bình tĩnh mà quay về với một mình cậu được. Cậu đã chứng kiến tất cả giây phút đau khổ của Hương Ly. Hương Ly bình thường là một cô gái lạnh lùng, dù đau khổ vẫn không biểu lộ cảm xúc quá nhiều, nhưng vào lúc Hoàng Vũ ra đi, cô đã gào thét, đau đớn như thể cô mới là người phải ra đi vậy. Không ai hiểu được cô đau đến thế nào! Thử hỏi với con mắt đã bị thương như vậy mà tuôn ra cả một dòng máu nước mắt, nó đau lắm chứ, đau đến mức như có con dao đâm thẳng vào mắt vậy. Dòng máu đó chính là tình yêu của Hương Ly đối với Hoàng Vũ – tình yêu bị chôn vùi trong hận thù nay đã được bật tuôn ra sau bao thời gian ngủ quên.

Tú Phong đấm tay xuống thành giường, tình cảm của con người lại như một sợi dây rối lằng nhằng thế này sao?

Phòng bệnh bên cạnh. Cô gái trẻ ngồi trên giường bệnh, gục đầu xuống không ngẩng lên. Trên cổ cô được băng bó, nhưng vết thương ở cổ làm sao bằng vết thương trong trái tim được.

“Hương Anh!”

Nghe tiếng gọi, cô giật mình ngẩng lên và thấy Hương Ly đứng đó, gương mặt lãnh đạm:

“Cậu có sao khô…”

BỐP! Hương Ly chưa kịp dứt câu thì đã ngã cả ra sàn sau cú tát rất mạnh của Hương Anh. Hương Anh đứng hẳn dậy, nhìn Hương Ly với đôi mắt đỏ hoe đầy giận dữ. Cô hét lên:

“Cậu còn mang cái mặt đó đến hỏi thăm tôi à? Cút đi! Tôi không muốn nhìn thấy cậu! Cậu là ai mà anh ấy phải chết vì cậu, hả???”

“Hương Anh, tớ…”

“Tôi khinh thường loại con gái như cậu! Loại hai lòng, yêu người này rồi yêu người kia! Đồ ngu xuẩn! Yêu một người thì chọn luôn đi, nếu yêu Tú Phong thì chọn Tú Phong, yêu Hoàng Vũ thì chọn anh ấy luôn, sao cứ phải bập bềnh mập mờ thế để ai cũng phải đau khổ thế này? Cậu coi Hoàng Vũ là gì? Cậu đối xử với anh ấy chẳng ra cái gì mà đến lúc anh ấy chết cậu lại khóc với chẳng lóc, nói mình yêu anh ấy à? Cậu không có tư cách!!! Anh ấy đã làm nên tội gì mà phải chết chứ? Tôi muốn người chết là cậu chứ không phải anh ấy! Bao năm tôi làm bạn cậu, thế mà cậu đối xử với người tôi yêu như thế à? Tôi nhịn thế là đủ lắm rồi!”

Hương Ly nhìn Hương Anh, cô thấy trong ánh mắt giận dữ ấy có nỗi đau khổ tột cùng. Cô im lặng nghe Hương Anh mắng, rồi đáp:

“Tớ xin lỗi…”

“Xin lỗi là được à? Tôi khinh!”

“Cậu còn muốn nói gì thì nói đi, tớ biết tớ chẳng có quyền gì được yêu thương một ai nữa. Tớ chỉ toàn gây ra đau khổ cho người khác, tớ không thể yêu một người như cậu được…”

Hương Anh sững lại. Vừa rồi cô nói cái gì vậy chứ? Hương Ly là bạn cô cơ mà, hai người đã có những kỷ niệm đẹp suốt thời gian qua. Hương Ly cũng có nỗi khổ của riêng mình, cớ sao cô lại mắng Hương Ly như thế? Cô quay đi:

“Cậu đi đi, tớ muốn yên tĩnh một mình.”

“Hương Anh…”

“Cho tớ rút lại mấy lời vừa rồi…” – Hương Anh lên giường trùm chăn kín mít.

“Hương Anh, cậu không sao thật đấy chứ?”

“Lễ tang của Hoàng Vũ…bao giờ thì tổ chức?”



“Cái đó cậu hỏi Bảo Nam ấy…”

“Được rồi, cậu đi đi! Khi nào tớ sẽ nói chuyện với cậu sau.”

Hương Ly ra ngoài, đi thẳng tới một nơi mà cô muốn đến từ ban nãy rồi.

Phòng tạm giam.

“Cháu đến đây làm gì vậy?”

“Chú Minh, cháu muốn gặp hai kẻ kia.”

“Không được, nhỡ đâu nguy hiểm…”

“Hãy cho cháu gặp đi!”

Chú Minh thấy Hương Ly nói nghe có vẻ rất muốn gặp thì đành cho cô vào, đồng thời dặn các công an phải bảo vệ cô cẩn thận. Cô bước vào trong, nhìn thấy hai kẻ kia mặc áo sọc, ngồi thu lu một chỗ. Nhìn thấy cô, gã Tuấn Hoàng lên tiếng trước:

“Cút ra, tao không muốn thấy mày, con bé khốn kiếp!”

“Tôi cũng chẳng muốn thấy mặt ông đâu.” – Hương Ly lạnh lùng ngồi xuống.

Tuấn Hoàng bị vẻ lãnh đạm ấy làm cho chột dạ, nói bắt đầu tử tế hơn:

“Vậy cô muốn gì?”

“Nói cho tôi biết tất cả những gì ông biết! Tôi nghĩ ông đủ thông minh để hiểu.”

Tuấn Hoàng lưỡng lự một hồi, nhưng khi thấy sự tức giận trong ánh mắt Hương Ly thì ông ta thở dài, quyết định nói tất cả:

“Thời trẻ, tôi là một kiến trúc sư. Nhờ được học hỏi rất nhiều nơi nên tôi nhanh chóng trở thành một kiến trúc sư nổi tiếng, được nhiều người biết đến, thậm chí tôi vươn ra cả thế giới vì những phát minh của mình. Tôi có thể thiết kế rất nhiều loại nhà, nên vì thế mà tôi trở nên giàu có ngay khi tôi mới hơn hai mươi. Đó là những tháng ngày rất hạnh phúc với tôi vì không chỉ có tiền của, tôi còn có một tình yêu đẹp.”

“Không phải mẹ Hoàng Vũ sao?”

“Không…Đó là người phụ nữ mà tôi trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu tiên. Cô ta nói thẳng là một người xảo quyệt, lạnh lùng, chẳng giàu có gì nhưng lại cực kỳ xinh đẹp. Cô ta khiến tôi mê hoặc, tôi bỏ ngoài tai lời ngăn cản của bố mẹ mà sống với cô ta. Tôi coi cô ta như vợ vậy, mua nhà, dành tiền cho cô ta. Và cô ta đã sinh cho tôi một đứa con trai.”

Hương Ly nhìn sang Tuấn Hiệp:

“Là anh ta sao?”

“Phải! Tôi yêu cô ta và con đến mức tôi vung tiền như nước để nuôi cả hai, cho đến khi tôi càng lúc càng túng thiếu đi, giàu có đối với ai cũng phải hết. Bố mẹ tôi thấy vậy liền bắt tôi chấm dứt với cô ta, bố mẹ dùng đủ “chiêu” để tôi lập gia đình, quên cô ta đi. Tôi đã cưới người con gái ấy – người đã rất yêu tôi, nhưng không nhận được tình cảm của tôi. Tôi luôn đối xử lạnh nhạt với cô ấy, tôi mặc cho cô ấy ở nhà một mình, bơ vơ, cô đơn, lại phải làm lụng để kiếm tiền vì nhà tôi càng lúc càng túng. Bao nhiêu thời gian trôi qua tôi bỏ bê cô ấy nhưng cô ấy vẫn chịu đựng, vì cô ấy rất yêu tôi. Sau cùng cô ta – người con gái tôi yêu đã bỏ tôi, để lại cho tôi Tuấn Hiệp. Tôi đã rất hận cô ta, tôi lao đầu vào để kiếm lại tiền, và tôi trượt ngã…Tôi đã thành công vì sau một năm là tôi đã có cả một quân đội H.V.H hùng hậu. Chúng tôi đã có một thời gian tung hoành. Có lẽ mọi tệ nạn xã hội, mọi tội lỗi bọn tôi đều đã làm. Trong số đó thì ông Trọng là người tôi tin tưởng nhất, hắn được tôi giao cho cả cái sòng bạc. Tôi cứ thế chu du ở khắp mọi nơi, một mình nuôi Tuấn Hiệp, dành mọi tình yêu cho nó chứ không phải mẹ nó, và bỏ quên người vợ của tôi ở nhà. Tôi không hề biết cô ấy đã có con và sinh con một mình chẳng ai thân thích bên cạnh vì họ hàng tôi đều ở xa. Thằng bé được cô ấy lấy tên tôi làm tên đệm, và vì nó sinh ra trong ngày mưa nên tên nó là Vũ. Cô ấy cũng nói cô ấy đã vô tình gặp tôi cũng trong ngày mưa, từ hôm đó trái tim cô ấy dành cho tôi. Hoàng Vũ – cái tên đủ để nói người mẹ của nó yêu tôi đến thế nào, nhưng tôi chưa bao giờ đáp lại tình cảm ấy vì dù hận đến mấy thì tôi chỉ nhớ đến người con gái kia.” – Giọng của gã đàn ông sa ngã giờ nghẹn ngào đến lạ.

“Ông nói tiếp đi!”

“Thằng bé ấy vì vẫn có cái tính xấu của bố nó nên mới bé tí mà rất bướng bỉnh, ương ngạnh, khó bảo. Một ngày nọ tôi được báo là vợ tôi ở nhà đã có đứa con trai, mặc dù tôi chẳng quan tâm đến cô ấy nhưng tôi vẫn quan tâm đến đứa con máu mủ ruột thịt của tôi. Tôi trở về đúng ngày mà cô – Hương Ly – xảy ra tai nạn, tôi biết hết mọi chuyện, tôi sợ bị bắt đền, tôi sợ mọi thứ sẽ đổ ập xuống đầu mình nên trong lúc điên loạn tôi đã gây ra bi kịch. Vợ tôi chết! Chết dưới tay tôi! Tôi đã đi tù. Mọi thứ trước mặt tôi đang sáng bừng như thế mà đã sụp đổ hết. H.V.H không có thủ lĩnh thì phải trốn công an hết nơi này đến nơi nọ, ông Trọng cũng dần thua bạc, Tuấn Hiệp thì bơ vơ, cũng may là tôi đã kịp nhờ người dì của Hoàng Vũ nuôi hộ. Dì đã nuôi cả hai đứa chứ không phải mình Hoàng Vũ, chỉ là Tuấn Hiệp lớn lên là nó đã bỏ đi, tự kiếm sống còn Hoàng Vũ vẫn ở cùng dì. Tôi ngồi trong tù ôm nỗi hận cô, hận gia đình cô! Tôi thề “phải tìm được con bé kh.ố.n nạn ấy”, và dù là trong tù thì tôi vẫn có thể điều khiển được mọi thứ bên ngoài. Ông Trọng vẫn thường xuyên giả làm người thường đi đến thăm tôi, và được tôi nói cho biết kế hoạch. Chúng tôi cần phải đợi ngày mà vết thương của cô tái phát thì may ra kế hoạch mới được thực hiện. Nhưng mấy năm trôi qua mà không thấy, cho đến đầu năm cô học lớp 5 thì đột ngột vết thương đó tái phát. Chính chúng tôi đã dựng lên màn đâm xe vào bố mẹ cô khi họ trên đường đến gặp cô để họ bị tai nạn, và không ngờ chúng tôi còn thành công hơn là cô bị mất trí nhớ luôn. Tôi đã bảo ông Trọng hãy mang cô về nuôi, phải làm sao cho cuộc sống của cô thật đau khổ, vất vả, tôi chưa muốn giết hại cô vì như thế thì quá đơn giản, vả lại tôi chưa ra tù. Hoàng Vũ ngoài chuyện biết Tuấn Hiệp là anh trai nó và biết sơ qua cái vụ tôi giết mẹ nó, chứ lão Trọng hay chuyện gì khác mới đầu nó chẳng biết đâu, à thêm cái chuyện nó biết cô là người nó đã hại ngày xưa nữa. Thằng bé dù có hơi độc ác, nhưng nó thừa hưởng trí thông minh từ mẹ nó nên nó rất giỏi, và cũng tốt bụng, tôi nghe nói là nó cũng đã rất thích cái nhóm BOD đó.”

Hương Ly run run, nắm chặt tay thành nắm đấm. Hoàng Vũ từ lâu đã không phải là một con người độc ác, vậy mà cô cứ luôn trốn tránh, sợ hãi như vậy…

“Vậy tại sao anh ấy lại…?”

“Cô hỏi nó đi, tôi không nói nữa đâu!” – Tuấn Hoàng chỉ sang Tuấn Hiệp.

Hương Ly nhìn Tuấn Hiệp, anh ta có vẻ lạnh lùng vô cảm hơn Tuấn Hoàng nhưng không thể tránh được ánh mắt sắc lạnh của Hương Ly. Anh ta đưa tay lên cổ:

“Cô biết vết sẹo này do ai gây ra không?”

“Ai? Tú Phong?”

“Đó là lý do vì sao tôi rất ghét nó! Hoàng Vũ học ở đâu thì tôi cũng học ở đó, hồi cấp II trong một trận đá bóng của các lớp với nhau, khi tôi cướp bóng được thì Tú Phong cũng lao ra giật lại quả bóng, nó giơ chân định đá quả bóng khỏi tay tôi nhưng có vẻ mọi chuyện không theo ý muốn của nó. Tôi né và nó đá trúng cổ tôi! Cú đá của nó gây ra một vết thương mà không xoá được sẹo trên cổ tôi, tôi cực kỳ hận nó, ghét cay ghét đắng nó và tôi vẫn muốn em trai mình rời khỏi BOD, nhưng tôi không lay chuyển được Hoàng Vũ.”

“Vì chuyện cỏn con thế mà anh ghét Tú Phong ư?” – Hương Ly tức giận.

“Cô nhớ mấy ngày đầu tiên cô chuyển từ trường H. sang trường B. không, hôm mà tôi đánh nhau với Tú Phong ấy, Hoàng Vũ đã tức giận đi xuống gặp tôi. Tôi đã nói với nó rằng tôi đã gặp cha. Cha đã nói một kế hoạch cho chúng tôi là trở thành hai kẻ giấu mặt để thừa cơ trả thù, dẫu sao lúc đó cha sắp ra tù rồi. Trước tiên là vẫn cứ để tôi làm Tuấn Hiệp như thường còn Hoàng Vũ sẽ trở thành một “anh hùng giấu mặt” của cô, anh hùng đó sẽ đối đầu với tôi. Thì giờ tạm gọi là Hero vậy, mấy vụ như tôi bắt cóc cô và Tú Phong đi, hay là tôi định giở trò với cô đều là để Hero xuất hiện thôi. Quả thật là cô rất yêu quý “Hero”, cái tài giả giọng của Hoàng Vũ khiến cô không nhận ra được. Đến lúc đó tôi mới trở thành một gã “đại ca giấu mặt” đi bắt cóc Ngọc Thuỷ, v…v… Hoàng Vũ cũng dần biết được lão Trọng là ai, và biết được cha mình. Hoàng Vũ đúng là rất ghét cha, nhưng vì nó rất mong muốn được yêu cô nên nó vẫn làm theo. Nó cho rằng nếu làm Hero thì dù là giả vờ nó cũng có thể để cô thấy mặt tốt của nó. Chúng tôi ban đầu nghĩ nó sẽ là một đồng minh đáng tin cậy, cha cũng dần bớt ghét nó hơn vì cha thấy nó rất tài giỏi. Ai biết đâu nó làm tất cả chỉ là vì mục đích có được cô mà thôi. Nó yêu cô hơn cả tính mạng mình. Tôi nhận ra điểm yếu đó và nhân ngày nó không làm Hero nữa, nó trở thành Hoàng Vũ về gặp lại Hương Anh đấy, tôi đã đưa nó đến chỗ cô và nó thấy cô cùng Tú Phong đang tình cảm bên nhau. Nó rất hận, nó quyết phải có được cô dù dùng thủ đoạn đến thế nào đi chăng nữa. Chúng tôi còn bày ra kế hoạch nếu như nó bị phát hiện, chính là kế hoạch ẩu đả ca sĩ Long đó.”

“Đừng có nói nữa!” – Hương Ly lùi lại – “Hoá ra…hoá ra đều là do các người…”

“Cô không muốn nghe nữa thì thôi, dẫu sao thì…” – Tuấn Hiệp thở dài – “Chẳng hiểu tình yêu là cái gì mà khiến cho người ta có thể đâm đầu vào như vậy!”

Hương Ly lùi lại mấy bước nữa, rồi chạy vụt ra ngoài. Nước mắt cô lại một lần nữa trào tuôn. Cô đã hiểu rồi. Sự thật là như thế sao? Mọi thứ đều chỉ là những âm mưu, những hận thù, những sự ích kỷ từ trái tim con người! Chính những điều đó đã vô tình làm thay đổi cả một cuộc đời!

“Hương Ly, cậu đã đi đâu vậy?”

Hương Ly ngẩng lên. Là Tùng Lâm. Cậu đi tìm cô.

“Tớ đi một chút việc ấy mà…”

Tùng Lâm nhìn những giọt nước mắt vương trên má cô là hiểu ngay, cậu ngồi xuống bên cạnh cô. Lúc này hai người đang ngồi trên một cánh đồng hoa rất đẹp.

“Tớ hát cho cậu nghe nhé?”

“Hát à…?”

“Cậu thích nghe bài của cậu ấy không?”

“Ai?” – Hương Ly giật mình.

“Hoàng Vũ là một thiên tài mà, cậu ấy có thể làm bất cứ cái gì cũng được, đến sáng tác nhạc cậu ấy cũng làm được đấy. Có lần tớ nài nỉ cậu ấy sáng tác cho tớ một bài để tớ thể hiện, và giờ tớ vẫn chưa hát bài đó cho ai nghe cả. Cậu nghe không?”

Hương Ly im lặng thay cho lời đồng ý.

“Chẳng còn lối đi nào cho định mệnh hai ta

Nơi nào là nơi dành cho ký ức, dành cho những năm tháng bình yên?

Vào ngày đó bước chân ai chạy trên cánh đồng hoa

Với nụ cười tươi tắn, xinh xắn cùng biết bao niềm vui

Khi một hạt mưa rơi xuống

Tôi tìm thấy em trong biết bao giấc mộng

Em là ánh sáng mang lại bao nhiêu niềm vui trong cuộc đời tôi

Tôi cảm nhận được trái tim đó, trái tim khao khát được yêu thương

Và tôi muốn đến bên em, ôm chặt em trong vòng tay mình

Tôi muốn là ánh nắng khi cuộc đời em gặp những cơn mưa

Kể cả ánh mắt của em không quay về với tôi, tôi vẫn sẽ tin

Tin một ngày nào đó em đón nhận tình yêu này

Thời gian trôi đi, xoá nhoà biết bao nhiêu hạnh phúc

Có những giọt nước mắt đã rơi, có những niềm vui đã biến mất

Tôi lặng lẽ đi theo em, vẫn tiếp tục cố gắng lau khô giọt nước mắt ấy

Cười lên đi, vì cuộc sống này chẳng ai là hoàn hảo cả

Những khổ đau, những thử thách dẫu có đang chờ phía trước

Thì niềm tin đừng bao giờ dễ dàng dập tắt như một ngọn đèn trước gió

Hạt mưa ngày ấy, đem em đến cuộc đời tôi

Dẫu cho có bao nhiêu đau khổ, tôi vẫn sẽ chỉ chờ đợi một mình em

Tình yêu dành cho em chưa bao giờ nhỏ đi

Mà nó cứ bùng cháy, giống như một ngọn lửa nồng nàn yêu thương

Nếu có ngày nào đó em cảm thấy đau khổ, lại rơi nước mắt

Hãy để tôi đến bên em vào khoảnh khắc ấy

Tôi sẽ ở bên cạnh em, bảo vệ em, và yêu em

Tôi chỉ là một hạt mưa vô hình

Sẽ rơi vào trái tim em cũng vô hình như thế!”

Bài hát ấy lại được hát một lần nữa. Đó chính là ngày mà người con trai ấy sẽ trở về với thiên đường kia mãi mãi.

Bài hát có cái tên “Hạt mưa ngày ấy”…

Mọi người mặc áo màu đen, lặng yên trong tiếng nhạc, tiếng ca da diết của Tùng Lâm. Ai cũng khóc, nhất là dì Hoàng Vũ, rồi đến Tú Phong đã cố gắng lắm vẫn đỏ hoe đôi mắt. Chỉ có cô gái ấy vẫn không khóc. Mặc cho bài hát vẫn vang lên đầy xúc động, cô vẫn không hề rơi một giọt nước mắt. Ai tốt thì bảo cô mạnh mẽ, ai xấu thì bảo cô vô cảm. Nhưng cô không quan tâm. Cô vẫn không khóc, ngay cả lúc ngọn lửa đó đã cháy bùng. Ngọn lửa cháy đi hết những gì đau khổ trong cuộc đời ngắn ngủi của cậu thiếu niên ấy, và mang linh hồn cậu bay đi. Chỉ còn lại tro tàn trong chiếc bình màu trắng.

“Hương Ly này…” – Hương Anh cầm cái bình ra chỗ Hương Ly.

“Hương Anh cầm đi!” – Hương Ly nói – “Cậu hãy tự tay an táng cho anh ấy.”

“Giờ chúng ta đến đó à?”

“Ừ!”

Chiếc xe ô tô đưa họ đến bờ biển – nơi mà Hoàng Vũ muốn đến lúc ra đi. Hôm nay trời ảm đạm vô cùng, những hạt mưa lại rơi, gió thổi thấy lạnh. Bờ biển phẳng lặng, dường như biển cũng biết buồn trước sự ra đi của con người.

Hương Anh cầm chiếc bình tro đi ra bờ biển. Cô đeo găng tay. Cuối cùng cô vẫn được an táng cho người con trai cô yêu. Cô thả tro cậu ra biển. Gió và biển đã đưa cậu về nơi vĩnh hằng – nơi mà cậu sẽ được hạnh phúc, không còn cuộc đời đầy khổ đau và giông bão.

“Vĩnh biệt anh…” – Hương Anh nghẹn ngào – “Em sẽ yêu anh đến hết cuộc đời này!”

Liệu ở nơi bầu trời cao kia, anh có nghe thấy lời em nói không?



Và lúc đó, không ai để ý là Hương Ly không có ở đó. Cô không chứng kiến cảnh an táng của Hoàng Vũ. Cô một mình đi đến nơi đó.

“Cô thuê khách sạn ạ?” – Ông chủ hỏi.

“Không, cháu chỉ vào…xem một tí được không…?”

“Ơ không được…” – Ông chủ toan từ chối nhưng thấy ánh mắt buồn của Hương Ly thì động lòng – “Vậy cô lên nhanh rồi xuống nhé!”

Hương Ly gật đầu rồi đi lên căn phòng đó. Không có ai thuê cả. Cô một mình bước vào trong. Căn phòng sao trống vắng và lạnh đến thế này?

—-

“Về phòng anh thay quần áo đi nhanh lên, cảm lạnh bây giờ!”

“Phải ở phòng riêng hả?”

“Chứ còn gì! Đừng có lấy cớ không có tiền thuê thêm cái phòng khác để ở đây giở trò đấy.”

“Giở trò gì?” – Hoàng Vũ cười gian xảo.

“Ờ thì trò…”

“Trò gì thế? Anh muốn biết cái trò đó lắm, anh ngây thơ quá chẳng biết trò gì cả.”

“Muốn chết lần nữa à??” – Cô lao đến.

Nhưng nước từ người cậu chảy xuống làm trơn sàn, cô chạy nhanh quá nên trượt ngã. Như một phản xạ, Hoàng Vũ đỡ lấy cô nhưng chính cậu cũng bị trượt ngã và cả hai ngã cả ra sàn. Hương Ly nhắm tịt cả mắt:

“Á đau quá, u cả một cục rồi!” – Cô mở mắt ra định cho cậu một trận…

…thì bắt gặp ánh mắt của cậu.

Ánh mắt ấy nhìn cô tưởng như không hề chớp, cô lặng đi, như mình bị cuốn vào cái nhìn đầy mê hoặc đó vậy. Chưa bao giờ cô nhìn Hoàng Vũ gần như thế này, đôi mắt tuyệt đẹp mà cô chỉ nhìn từ xa nay lại càng được nhìn rõ hơn. Đôi mắt buồn, đẹp đến mê hồn ấy đang nhìn cô. Cô thấy xấu hổ, định quay đi…

…thì bờ môi đó đã cúi xuống chạm vào môi cô.

Cô ngỡ ngàng, Hoàng Vũ làm cái gì thế này? Cô định đẩy cậu ra nhưng cậu đã đè chặt hai tay cô khiến cô không nhúc nhích được. Nước mưa từ tóc cậu rơi xuống mặt cô ướt lạnh cả mặt, nhưng cô thì nóng ran người bởi nụ hôn này. Cậu đã mấy lần hôn cô nhưng chưa có nụ hôn nào như thế. Nụ hôn nhẹ nhàng, dịu dàng rồi nồng nàn, mãnh liệt một cách cháy bỏng, như mọi tình yêu của Hoàng Vũ đã phải chôn trong người giờ được bùng cháy ra vậy.



Hương vị ngọt ngào ấy vẫn vương trên môi cô. Cô đưa tay lên chiếc vòng hải âu mà cô vẫn đeo. Nó là minh chứng cho tình yêu của cậu dành cho cô. Cả đời cô chưa gặp ai yêu cô đến như thế. Giá như…giá như…mọi thứ chỉ là “giá như” thôi, giá như thời gian kia quay trở lại, để cô được đáp lại tình cảm ấy…

“Ngồi một mình trong căn phòng cô đơn lặng vắng

Mọi thứ dường như đã chấm dứt…chấm dứt thật rồi…

Câu chuyện đôi ta giờ đã trở nên vô nghĩa

Lời chia tay anh nói ra quá dễ dàng

Một lỗi lầm là đủ hối hận vô cùng

Chẳng có ai hoàn hảo trong cuộc sống này

Dù em đã cố gắng thanh minh

Dù em có nói gì thì vết thương lòng cũng không thể lành lại được nữa”

Cô đi ra ngoài. Đi thật chậm. Cô cảm nhận ở chỗ nào cũng thấy bước chân của Hoàng Vũ đi theo cô. Nhưng khi cô ngoảnh lại, cô chẳng thấy ai nữa! Cô đi ra biển. Biển thật rộng lớn và mênh mông so với bóng dáng nhỏ bé của cô. Mái tóc cô tung bay trong gió chiều. Bầu trời kia sao bao la quá vậy, anh đang ở nơi nào? Anh đang ở nơi đâu mà em chẳng tìm được anh nữa? Cô ngẩng lên nhìn đôi chim hải âu đang bay về nơi mặt trời rực đỏ, đôi chim ấy có nhau, còn cô thì bơ vơ một mình. Hoàng Vũ không còn bên cô nữa. Ngay tại chỗ này, chỉ mới hôm ấy thôi cậu còn ôm chặt cô, thì thào với cô những lời yêu thương. Còn giờ đây, người cô chỉ thấy lạnh dần vì không còn hơi ấm của cậu nữa. Vòng tay ấm áp và cả thân hình cao lớn của Hoàng Vũ hôm đó như đã bảo vệ cô, che chở cô thật sự. Cô nhận ra, cô yêu Hoàng Vũ rất nhiều. Tình yêu đến muộn màng, nhưng đúng là cô yêu cậu. Cô biết mình có lỗi với Tú Phong vô cùng, nhưng tại sao cô không tránh được tình cảm với Hoàng Vũ? Càng tránh xa, càng sợ hãi thì càng thêm yêu thương. Cô không biết tình cảm của cô với Tú Phong nhiều hơn hay tình cảm với Hoàng Vũ nhiều hơn, chỉ biết giờ đây, cô ân hận, đau đớn, xót xa. Chỉ vì những sự ích kỷ nhỏ nhen, chính cô đã đánh mất người mà giờ đây cô nhận ra cô đã yêu. Mặc dù biết nếu cậu ra đi, đó là sự giải thoát cho cuộc đời khổ đau của cậu, nhưng cũng là tại cô. Nếu không phải vì cô thì Tuấn Hoàng đã không như vậy, và không có biết bao bi kịch xảy đến. Nhưng tại sao định mệnh lại khiến cô gặp Hoàng Vũ ngay từ khi sinh ra, để cuộc đời cô gắn với cuộc đời cậu, và rồi giờ đây chia xa như thế? Cô không khóc, vì trái tim cô vỡ tan rồi, cô khóc làm sao được nữa đây? Ai tha thứ cho cô? Ai giúp cô làm lại từ đầu? Bao nhiêu năm giông bão như vậy mà cô chỉ nhận được kết thúc như thế này sao?

“Em sẽ bước lên cỗ máy thời gian

Nếu em có thể gặp lại anh, em chẳng còn ước muốn gì hơn

Trước khi những kí ức đôi ta nhạt nhoà theo làn mây khói

Em cần có cỗ máy thời gian

Thật sự cần một cỗ máy thời gian”

Cô nhìn ra chân trời. Mặt trời đang lặn. Lặn rất nhanh. Cô chợt thấy bóng hình ai trong mặt trời ấy…Là anh sao? Là anh đang ở nơi đó sao Hoàng Vũ? Anh vẫn ở đây với em sao? Nhưng mặt trời cứ lặn mỗi lúc một nhanh! Cô hoảng hốt, đứng bật dậy và chạy theo mặt trời, chạy theo ảo ảnh mà cô nhìn thấy đằng kia.

Cô chạy dọc bãi biển, chạy mãi, chạy mãi, chỉ để đuổi kịp mặt trời, không, là đuổi kịp Hoàng Vũ! Cô nhìn thấy cậu, cô sợ nếu như bóng đêm phủ xuống thì cô sẽ không được nhìn thấy cậu một lần nào nữa.

Mặt trời đừng lặn được không? Thời gian không thể dừng lại sao?

“Khi em cô đơn thời gian trôi qua thật chậm

Sự trừng phạt này sao nặng nề đau đớn đến thế?

Những lời cuối cùng anh đã nói với em ngày ấy

Giờ đây vẫn không ngừng vang vọng bên tai khiến trái tim em vẫn tổn thương vô cùng!

Chỉ một lỗi lầm, chỉ một lần hối hận

Dù em quá ích kỉ nhưng đó là vì em quá yêu anh, yêu anh thật nhiều!”

Mặt trời vẫn cứ lặn xuống thật nhanh, ánh nắng nhạt nhoà của hoàng hôn sắp tắt rồi.

Cô vẫn chạy, cô không muốn đánh mất.

Tại sao? Tại sao số phận vẫn luôn cứ trớ trêu như thế?

“Nếu có thể vượt qua không gian và thời gian

Giá mà em có thể gặp lại anh

Giá mà chúng ta cùng có chung một suy nghĩ

Thì giờ đây đôi ta đã không phải hối tiếc nữa!”

Đừng mà mặt trời! Xin đừng lặn! Đừng mang anh đi!

Cô chạy lên mỏm đá cao, giờ cô không thể chạy đi được nữa. Mỏm đá cao ngất vẫn không thể để cô với đến mặt trời được.

Và cuối cùng, mặt trời lặn, ánh sáng và cả hình ảnh Hoàng Vũ biến mất dưới mặt biển. Chỉ còn để lại chân trời đỏ rực màu máu. Đôi chân cô gái dường như bất lực. Trái tim đã vỡ tan lại càng tan vỡ hơn. Anh đi thật rồi sao? Anh mãi mãi không quay lại thật rồi sao?

“Đừng bỏ em mà, Hoàng Vũ…” – Cô nghẹn ngào cay đắng, bật khóc những giọt nước mắt tưởng đã cạn khô.

Nếu không có anh, em sống thế nào được nữa?

Cô không thể sống mà không có Hoàng Vũ. Cô nghĩ đến Tú Phong. Cậu cũng đã chịu đau khổ vì cô quá nhiều. Cô không muốn cậu đau khổ, cậu xứng đáng có người con gái khác ở bên thay cô!

Hương Ly lao ra phía trước mỏm đá, và nhảy xuống…

Biển xanh sâu thẳm kia sẽ đưa cô về với Hoàng Vũ…

“Em sẽ lên cỗ máy thời gian

Nếu em có thể gặp anh lần nữa, em sẽ chẳng ước muốn gì hơn

Trước khi kỉ niệm đôi ta phai nhòa

Trước khi tất cả trôi sâu vào quên lãng

Hãy cho em một cỗ máy thời gian

Cho em một cỗ máy thời gian

Hãy mang cho em một cỗ máy thời gian”

(Time Machine – Girls’ Generation (SNSD))

PẶP! Một cánh tay bỗng từ đâu lao ra, nắm kịp lấy tay Hương Ly khi cô vừa nhảy xuống. Cô giật mình mở mắt ngẩng lên:

“Hương Ly, cậu điên à? Không được làm như vậy!”

“Hương Anh, bỏ tớ ra!”

“Cậu định chết sao? Cậu không còn cách nào khác ngoài chết à?” – Hương Anh hét lên.

“Tớ không thể sống để khiến mọi người đau khổ vì tớ nữa.”

“Thế cậu nghĩ cậu chết thì người ta hết đau khổ à???” – Hương Anh hét lên – “Tớ cũng muốn chết, muốn đi theo anh ấy, nhưng tớ không muốn làm thế là vì ai cậu biết không? Vì cậu đấy! Trên đời này tớ chưa có người bạn nào mà tớ mến như cậu! Chúng ta đã là bạn bao nhiêu năm, tớ làm sao để cậu đau khổ được? Mặc dù tớ yêu anh ấy, tớ muốn giành tình yêu của anh ấy nhưng tớ không muốn cậu phải đau khổ! Hương Ly, cậu không thể nghĩ tốt hơn được sao? Cậu phải mạnh mẽ lên chứ, đồ ngốc! Anh ấy chết là vì cậu, anh ấy muốn cậu sống, không phải là để cậu chết theo anh ấy!”

Hương Ly rưng rưng nước mắt nhìn Hương Anh:

“Cám ơn Hương Anh, cậu là một người con gái tốt, và tớ không xứng làm bạn của người tốt như cậu. Để tớ đi!”

“Này, cậu mà nhảy xuống thì sẽ kéo theo tớ đấy, cậu nghĩ sao hả? Cậu cũng muốn tớ chết cùng cậu sao?” – Hương Anh đe doạ.

Quả nhiên là đúng thế thật, Hương Anh không thể giữ được Hương Ly lâu, người cô bắt đầu lao ra phía trước.

Nhưng Hương Ly không hề phản ứng gì, cô cười buồn:

“Tớ luôn mong bạn của tớ hạnh phúc, thế thôi…”

“Cậu…”

“Xin lỗi, Hương Anh!”

Ngay lúc Hương Anh không kịp để ý như vậy, Hương Ly đẩy mạnh tay của Hương Anh ra, và rơi xuống biển…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạt Mưa Ngày Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook