Hạt Mưa Ngày Ấy

Chương 21

Trà Meo

21/06/2014

(7) Đêm Noel

“Em rời xa vòng tay anh, ôm tình yêu thật mong manh

Còn đây dĩ vãng trong con tim đầy giá lạnh

Anh thầm trách mình vô tâm, đã có những sai lầm

Chẳng còn em như khi đó bên anh

Và trong bóng đêm anh gọi tên em

Tim lại như càng mong thêm

Hiện lên ký ức em trong tay anh như bao ngày…”

“Hoan hô, hay quá!”

“Tùng Lâm hát hay chẳng kém gì Lynk Lee!”

“Bài này bài gì í nhỉ?”

“Bài Còn đâu vòng tay – Lynk Lee ft. Phúc Bằng, hay thật đó à!”

“Nhất là đã được Tùng Lâm cover thì chỉ có tuyệt đỉnh. Tùng Lâm hát nhạc nào cũng được ấy nhỉ?”

“Tất nhiên, Singer mà lị!”

Lớp 10E rất ít khi nói những lời hoa mỹ, chỉ có khi Singer cất lên tiếng hát thì không ai có thể chê nổi. Trên chiếc ghế, nam sinh trẻ ngồi cầm cây đàn, tuy là chẳng đánh đàn nhưng cứ ôm như một kỷ vật vậy. Trông nhìn cậu thật quái dị, đầu tóc chỗ xoăn tít chỗ thẳng đứng, quần áo màu sắc chẳng ra đâu vào đâu. Thế nên không chỉ có cái tên là Singer mà cậu còn có cái tên “Lady Gaga version 2”. Cậu rất thích nghe nhạc, cứ nghe bài nào hay là giờ rỗi lại hát cho cả lớp nghe bằng giọng hát thiên phú mê đắm lòng người, dẫu rằng cậu cũng là BOD.

Bảo Nam đang vỗ tay thì quay ra thấy duy nhất Tú Phong không nghe Tùng Lâm hát, gương mặt lạnh như băng pha lẫn sự tức giận. Cậu liền chạy ra ngồi cạnh Phong:

“Trưởng nhóm, không nghe Tùng Lâm hát à?”

“Chán rồi!” – Tú Phong đáp không cảm xúc.

“Noel sắp tới rồi, Tùng Lâm sẽ thay BOD biểu diễn văn nghệ hát mừng Noel đấy, cậu là trưởng nhóm cũng phải góp vui cái gì chứ nhỉ?”

“Tôi có cái khỉ gì mà góp vui?” – Tú Phong bực tức.

“Này này khỉ cũng có nhiều cái góp vui lắm nhá! Hay là nghĩ ra điệu nhảy Monkey Style nhể?”

“Ê ông chưa chán cái bài Gangnam Style ấy sao? Mấy năm rồi đấy!”

“Chán rồi, chỉ chưa chán “Bảo Nam xì tai” (Baonam Style) thôi!” – Bảo Nam lại cao hứng nhảy, cơ thể béo ú khiến cho sàn lớp kêu rầm rầm – “Oppa Baonam Style, oppa Baonam Style, é é é sẹc xi lây đi (sexy lady)”.

Cả lớp thấy vậy cười ha hả trước cậu bạn hài hước nhất lớp. Đến Tú Phong cũng phải suýt bật cười, Bảo Nam luôn dễ làm người khác vui, không bao giờ để cậu phải giận dữ như cậu đã giận cô…

Nhưng đúng lúc cậu định nở nụ cười thì người đó bước vào. Cậu ta bình thản lướt qua Tú Phong, mắt nhìn thẳng về phía Bảo Nam, ngồi chễm chệ lên bàn:

“Bảo Nam, nhảy đẹp đấy. Cả Tùng Lâm nữa, ông lúc nào cũng hát hay ra phết!”

“Chuyện, bạn ông mà!” – Tùng Lâm cười, cậu vốn hiểu bạn nên chẳng bao giờ hỏi những chuyện không đáng nói mà hoà vào chủ đề khác luôn.

Nhưng lũ bạn chẳng để yên:

“Nè Hoàng Vũ mày bị triệu sang bên ấy à? Có chuyện gì không?”

“Lũ khốn trường H. có nói gì mày không? Chúng tao nhất định sẽ sang trả đũa tụi nó!”

Hoàng Vũ cười khẩy:

“Chính chúng mày tung ảnh với video lên mà còn ra vẻ anh hùng gớm nhỉ?”

Nghe thế đứa nào đứa nấy im bặt cúi đầu, đều vì chúng nó không chịu được, vả lại vốn ghét trường H. nên đăng tin ấy nhằm vào Hương Ly trường H. thôi, dè gì lôi kéo theo Hoàng Vũ.

“Hoàng Vũ à, tụi tao xin lỗi…”

“Thôi bỏ đi, chả sao đâu, lại còn được lời hơn đấy.” – Hoàng Vũ bất chợt nhìn về phía Tú Phong đang lạnh lùng ngồi quay lưng lại – “Lớp chúng ta sắp có học sinh mới…”

“Điều đó làm cậu vui lắm à!???” – Bỗng có tiếng hét lớn ở phía cửa.

Cả lớp 10E giật mình quay ra thì thấy một cô nữ sinh tóc ngắn, xinh đẹp nhưng đang vô cùng tức giận.

“Ê mày là ai? Trường lớp nào dám xông vào đây?”

“Hoàng Vũ, con bé này xinh thế, em nào nữa đây à?”

Mặc cho lũ học sinh bàn tán, Hương Anh xông thẳng vào trong lớp, quát vào mặt Hoàng Vũ:

“Đồ tồi tệ, cậu có biết cậu đã làm tổn thương bạn tôi thế nào không!!!???”

Tiếng quát của cô làm ai nấy im lặng vì bất ngờ, còn Hoàng Vũ vẫn giữ nguyên nụ cười ấy – xảo quyệt và bí hiểm:

“Ra ngoài đi!”

Hành lang trường B.

“Hoàng Vũ, cậu vẫn nhớ chúng tôi là ai, đúng không?”

“Điều đó chẳng quan trọng, nhớ hay không cũng được.” – Hoàng Vũ thờ ơ, mắt để đi đằng nào.

“Nhưng dù thế nào cậu cũng phải nhớ Hương Ly đã là bạn của cậu, và cô ấy học cùng cậu tận 2 năm, lớp 3 và lớp 4, tận 2 năm đấy! Cậu vẫn nhẫn tâm để cô ấy như thế à? Cậu có biết giờ cô ấy đang rất đau khổ và thậm chí đến ra khỏi trường đi về cũng không dám không?”

“Sao không dám? Vì lưu luyến cái trường đó quá à?”

“Hoàng Vũ, cậu nên nhớ trường H. là mơ ước của tất cả học sinh trong thành phố này, không trừ Hương Ly, chỉ có hư hỏng như cậu mới không thèm vào mà vào cái trường đáng xẩu hổ này, lại còn khiến một học sinh trường H. phải chuyển sang trường B., cậu quá độc ác!”

“Hương Anh, cậu dám nói như vậy mà không sợ tôi hả?” – Hoàng Vũ quắc mắt.

“Sao tôi phải sợ cậu? Tôi không phải Hương Ly đâu! Hương Ly không nhớ ra cậu, mà cứ gặp cậu là cô ấy lại phải điên đầu cố nhớ, nên dần dà cô ấy sợ gặp cậu, lảng tránh cậu. Nhưng tôi thì không! Tôi là bạn của Hương Ly đến nay đã 10 năm rồi, tôi hoàn toàn hiểu cô ấy, và những con người xung quanh cô ấy, cũng thế cả!” – Hương Anh tức tối.

“Cũng thế cả? Vậy cậu hiểu tôi được bao nhiêu?” – Hoàng Vũ bỗng cất giọng làm Hương Anh cứng đờ. – “Đừng có ngạo mạn cho rằng cậu hiểu tôi, cậu cũng ngu ngốc giống Hương Ly mà thôi. Cậu sẽ chẳng bao giờ ngăn cản được tôi, tôi đã quyết là tôi làm. Hương Ly sẽ thuộc về tôi, chỉ là của tôi, không bao giờ là bạn cậu, và chẳng là bạn ai hết!”

“Tôi không còn nhận ra cậu nữa. Cậu không nhận ra cậu quá ích kỷ và nhẫn tâm sao? Cậu thay đổi rồi, thực sự cậu đang quá sai lầm, cũng chẳng khác gì bố cậu đâu!”

“Im đi!” – Hoàng Vũ giận đỏ bừng mặt, giơ tay lên về phía Hương Anh định giáng cho cô một cú tát.

Nhưng chưa kịp chạm đến mặt cô, Hoàng Vũ bỗng dừng lại.

Chẳng hiểu sao khi đứng trước Hương Anh, có một cái gì đó luôn ngăn cản cậu định giận dữ với cô. Hương Anh là bạn Hương Ly nhưng khác hẳn Hương Ly. Hương Anh không mất trí nhớ. Hương Anh lúc nào cũng mạnh mẽ đứng lên. Hương Anh luôn thẳng thắn, đối diện với bóng đêm để tìm ra ánh sáng chứ không ẩn mình hay trốn chạy…

…như cậu và Hương Ly…

“Hoàng Vũ, tại sao cậu lại nói thế với thầy hiệu trưởng để Hương Ly phải chuyển về trường B.? Cô ấy sẽ hận cậu lắm!” – Hương Anh cũng hạ giọng.

“Hận tôi? Dù thế nào thì cô ta cũng sẽ theo tôi thôi!”

“Cái gì?”

“Tôi nắm bắt được thứ mà cô ta muốn, đổi lại cô ta phải chấp nhận để sang trường B. Nhưng Hương Anh, tôi cảm thấy quá vô lý…”

“Vô lý cái gì?”

“Cậu luôn ở cạnh Hương Ly 10 năm rồi, nhưng sao cậu không tiết lộ cho Hương Ly bố mẹ thật của cô ấy?”

Hương Anh mặt biến sắc:

“Ờ thì…”

“Vì cô ấy sẽ không tin à?”

“Không phải!”

“Vì gia đình cậu ấy sao?”

“Không…”

“Thế là vì cái gì?” – Hoàng Vũ hằn học.



“Xin lỗi nhưng cậu đừng đề cập đến ký ức của Hương Ly nữa!”

Những cơn gió đông gần về chiều lại càng thêm lạnh, gió rít lên qua khe cửa đem theo hơi giá rét buốt tê cóng. Bầu trời xám xịt, thỉnh thoảng lại có những hạt mưa hắt vào. Cây cối ngoài kia xác xơ, nghiêng ngả theo gió, mọi thứ dường như bị gió đảo lộn. Gió cuốn bay ánh nắng ấm áp, gió đem đến những hạt mưa lạnh căm, gió thổi vào se lạnh cả con tim.

Lớp học tối om, chẳng còn ai.

Chỉ còn một cô nữ sinh ngồi trong góc phòng, khép mình trong bóng tối, nấc nghẹn từng tiếng để nước mắt không chảy ra nữa. Mỗi khi con mắt bên trái khóc là con mắt bên phải cũng muốn khóc, nhưng nó chỉ đau chứ không thể khóc được. Số phận của cô là đây sao? Mù mắt? Mất trí nhớ? Bị khinh rẻ? Không biết ai sinh ra mình? Và không được học ở ngôi trường mà mình mơ ước?

“Định ngồi đây đến bao giờ?”

Một giọng nói ở đâu vang lên, nhẹ nhàng như gió bay.

Hương Ly ngẩng lên, người ấy là ai mà lại cao lớn đến che cả tầm mắt cô đi thế này? Cứ ngỡ là Hoàng Vũ, nhưng không có chiếc áo đen. Cứ ngỡ là Tú Phong, nhưng không lạnh lùng như thế.

Người ấy cúi người xuống, gương mặt đẹp trai thân thuộc hiện ra trước mắt cô. Khác hẳn với đôi mắt ác quỷ kia, đôi mắt này đẹp long lanh như một vì sao trên trời. Ở nơi đó trong sâu thẳm đôi mắt kia cô cảm nhận được sự bình yên, một chỗ dựa trong lúc cô đang chơi vơi trong khoảng không của ký ức.

Cậu nhìn cô, khẽ lau những giọt nước mắt trên má cô:

“Đừng khóc nữa, sẽ không giải quyết được vấn đề gì cả.”

Nhưng câu nói ấy chỉ càng làm cô vỡ oà những gì đang đè nén trong người. Cô ôm chặt lấy cậu, quên mất cậu là ai, quên mất cậu cũng là bạn của con người độc ác kia, nhưng cô biết cậu có thể dựa được. Nước mắt trào ra như mưa, ướt đẫm bờ vai áo trắng tinh.

Bỗng hai cánh tay ấy choàng ra sau lưng ôm lấy cô vỗ về. Cậu nghe Hương Anh nói “cô tổn thương” là đã chạy ngay đến đây chỉ để an ủi cô. Cô nức nở:

“Thiên Duy, cho tôi biết tôi phải làm sao đi! Tôi không muốn sang trường B., tôi sợ nơi đấy lắm!”

Thiên Duy đẩy nhẹ cô ra, nhìn cô bằng ánh mắt trìu mến:

“Vậy cậu cũng sợ tôi à?”

“Cậu…cũng là bạn với…”

“Hương Ly, cậu từng là bạn của chúng tôi, và đến giờ vẫn thế!”

“Không! Hoàng Vũ không coi tôi là bạn! Cậu ta độc ác, cậu ta đã huỷ hoại mọi thứ của tôi!”

“Bình tĩnh, có chuyện gì kể tôi nghe xem nào.”

“Khi thầy hiệu trưởng gọi chúng tôi lên hỏi về cái vụ ảnh với video kia, Hoàng Vũ đã điềm nhiên trả lời rằng chúng tôi thích nhau, và rồi cứ thế bịa ra trắng trợn về tôi, cứ tưởng như tôi cũng hư hỏng giống cậu ta vậy, thế rồi kết luận một câu: Tôi cần học ở trường B. thì tốt hơn. Thầy hiệu trưởng quá tức giận nên sẽ cho tôi chuyển sang trường B., đúng ra là đuổi học, vì thầy tin Hoàng Vũ.”

“Sao cậu không phản bác lại?”

“Cậu nghĩ tôi có thể không…?” – Suýt nữa cô nói thêm “Điều kiện của cậu ta là tôi phải học ở trường B.”, nhưng cô liền nói lại – “Thiên Duy, tại sao cậu ấy lại muốn tôi học trường B. chứ?”

“Chuyện thực sự rất rắc rối, cậu lại mất trí nhớ, nên cậu khó lòng có thể hiểu được.”

“Tôi sẽ hiểu, hãy giúp tôi tìm lại trí nhớ đi, tôi muốn biết thực sự có chuyện gì xảy ra với mình!”

“Tôi chỉ sợ rằng, cậu sẽ chán nản và rồi buông xuôi mà thôi. Có quá nhiều câu hỏi mà thực sự đến tôi cũng không biết phải trả lời như thế nào, nói gì là cậu chứ?”

“Không, tôi không nản đâu! Nhất định tôi phải biết mình là ai.”

“Vậy…hãy chấp nhận học ở trường B. đi!”

“Tại sao?”

“Đừng tăng thêm một câu hỏi, chi bằng hãy tự tìm kiếm nhiều câu trả lời!”

“Cậu nói gì mà khó hiểu vậy?”

Bỗng Thiên Duy xoè tay ra:

“Đưa tay đây!”

Hương Ly không hiểu gì nhưng vẫn đặt tay vào bàn tay Thiên Duy. Cậu nắm chặt tay lại, hơi ấm từ tay cậu xua đi cái lạnh trong lòng cô.

“Cậu đưa tôi đi đâu?”

“Đi về!”

“Về?”

“Về chuẩn bị để mai cậu đến lớp mới! Nghe nói cậu học lớp tôi đấy!”

“Cái gì? Tôi phải học ở trường B. thật sao?”

“Phải, cậu có biết để tự tìm kiếm câu trả lời là thế nào không?”

“Là thế nào?”

“Là cậu hãy đối diện với khó khăn!”

Rồi cậu nắm chặt tay cô bước đi trên con đường gió thổi. Hương Ly chợt mỉm cười. Cô đã hiểu ra ý cậu.

Có thể, bạn đang phải gặp quá nhiều khó khăn, quá nhiều câu hỏi mà bạn không hiểu gì cả, không thể nào trả lời được. Và không có ai trả lời được cho bạn….

Thì chính bạn hãy tự tìm cho mình một câu trả lời!

Cuộc sống là một chuỗi những câu hỏi, mỗi câu hỏi lại gắn với một khó khăn, thử thách, với những điều mà chúng ta không thể lường trước được. Sẽ chẳng có ai trả lời thay bạn được câu hỏi đó cả, chỉ có bạn mới có thể chọn cho mình con đường phải đi. Đừng trốn tránh, đừng nản chí, đừng buông xuôi, nếu không hiểu hãy làm sao để hiểu đến cùng, nếu không tìm được câu trả lời thì hãy cứ tìm đến cùng, vì bất chợt một lúc nào đó câu trả lời ấy sẽ đến với bạn vào một lúc nào đó bạn không thể ngờ tới, và đằng sau khó khăn sẽ mở ra một cánh cửa ánh sáng hạnh phúc.

Chỉ cần bạn không sợ, hãy dũng cảm đối diện với khó khăn của chính mình!

“Thiên Duy, cậu biết tôi…ở nhà Tú Phong rồi à?”

“Ừ cái gì mà tôi chẳng biết, Tú Phong là bạn thân của tôi mà!”

“Lạ nhỉ? Tú Phong lạnh lùng thế mà cậu cũng chơi thân được sao?”

“Chúng tôi thân nhau từ nhỏ!”

Từ nhỏ? Lại một ký ức đâu đó hiện lên.

Xa xa trong ký ức đó, có một cánh diều bay trên bầu trời…

“Thôi nghĩ ngợi gì nữa, mau đi vào nhà đi.” – Thiên Duy mỉm cười dịu dàng.

“Cám ơn cậu vì hôm nay.”

“Cám ơn gì chứ? À mà tối nay Noel rồi, BOD có hoạt động vui lắm đấy, cậu sẽ đi nhé?”

“Ừm tôi sẽ đi!”

Thiên Duy tạm biệt cô rồi khuất dần trong dòng người tấp nập. Hương Ly khẽ mỉm cười rồi đi vào trong nhà. Cô đụng ngay Tú Bình đang ngồi trên salong.

“Hương Ly, ngồi xuống đây!”

Cô bình thản ngồi xuống đối diện với ông.

“Nhà trường nói cô bị đuổi học phải không?”

“Tuỳ ông muốn nghĩ thế nào cũng được!” – Cô đáp lạnh tanh.

Tú Bình thấy cô gái này không vừa liền dịu giọng:

“Cô sẽ sang trường B. học phải không?”

“Phải!”

“Nhưng có chuyện gì vậy? Tôi nghe nói cô là học sinh giỏi tại trường H.?”

“Ông không cần quan tâm đâu!” – Hương Ly đứng dậy tiến lên phòng.

Tú Bình nhìn theo cô, thở dài. Làm sao ông có thể lấy cô gái trẻ bằng tuổi con ông thế này kia chứ?

Hương Ly vừa đi lên đến phòng thì thấy Tú Phong cũng đi từ tầng trên xuống. Cậu nhìn cô một cái, lạnh lùng, thờ ơ nhưng ánh mắt không giấu nổi sự căm phẫn vì một điều gì đó.

Bỗng cậu dừng lại, cất tiếng:

“Vừa đi về với Thiên Duy đúng không?”



“Ừ!”

“Và cậu ấy bảo tối nay đi chơi Noel cùng chúng tôi đúng không?”

“Sao cậu biết?”

“Thiên Duy như thế nào tôi đều biết, cậu ấy lúc nào cũng cố gắng quan tâm đến người khác nhưng đâu có biết quan tâm đến mình.”

“Cậu ấy là một người tốt…”

“Phải, nhưng cô thì không tốt như thế, Hương Ly ạ!”

Nói rồi cậu bỏ đi.

Chỉ còn Hương Ly đứng đó, thở dài nhìn ra ngoài cửa sổ. Không khí náo nức của Noel đã về rồi, đường phố tấp nập nhộn nhịp sao chỉ có mình cô đơn độc nơi đây với miền ký ức không tên đang cứ quanh quẩn như cơn gió lạnh cuối đông.

Tối.

“Cháu chào bác!”

“Thiên Duy đó à? Mấy đứa đi chơi Noel sao?”

“Vâng ạ! Tú Phong, xuống đi!”

Thiên Duy vẫy Tú Phong đang đi từ cầu thang xuống, nhưng cậu để ý tới Hương Ly hơn. Nhìn Thiên Duy hiền lành mỉm cười với mình, Hương Ly thấy ấm lòng biết bao. Còn Tú Phong chẳng nói chẳng rằng, cứ thế bước đi.

Ba người bạn đi trên con đường đầy không khí Noel. Ở đâu cũng đầy màu sắc vui tươi. Tiếng ca “Jingle Bells”, “We Wish You A Merry Christmas”,…vang lên ngân nga theo tiếng cười của dòng người đi lại. Hương Ly quên hết đi cả buồn đau nước mắt mà cứ thế cười đùa cùng với Thiên Duy, lúc thì xem những món đồ bày bán ngày Noel trông rất ngộ nghĩnh, lúc thì chỉ các vì sao trên trời – thứ yêu thích của Thiên Duy. Chỉ có Tú Phong là hậm hực cứ phải đi theo, vẫn cứ giữ cái mặt lạnh như tiền.

“Ê ông bạn, đội thử cái mũ này đi, Hương Ly chọn đó nhá!”

“Tớ có phải ông già Noel đâu mà đội cái mũ đó!” – Tú Phong giãy nảy gạt Thiên Duy ra.

“Trông to cao lực lưỡng thế này thì đeo râu vào là giống ông già Noel ngay mà. Đội thử coi nào, trông đẹp trai đấy!”

“Thôi đi, tớ ghét cái mũ nào cứ hình tuần lộc mãi lắm, trông trẻ con chết!”

“Thì đâu có hình tuần lộc đâu, nhìn lại đi.”

Tú Phong đành phải nhìn kỹ cái mũ đó. Một chiếc mũ đỏ đúng chất liệu “màu Noel” nhưng lại thêu hình những cánh diều xinh xắn.

Tú Phong tự dưng mỉm cười khi nhớ lại lúc đó.

———————–

“KHÔNG!!!” – Hương Ly hét lên – “Diều bay rồi, không!!! Tớ phải lấy diều lại!”

“Đừng, ngã đấy Ly!” – Cả hai cậu bé níu cô lại, cô làm sao có thể bay được mà định nhảy lên lấy diều cơ chứ?

Hương Ly gục xuống, oà khóc:

“Tú Phong, tớ làm mất con diều của cậu rồi, huhu!!”

“Cậu nín đi, không sao đâu mà.”

“Không, đó là con diều cậu tự làm, cậu đã bỏ công sức ra, vậy mà tớ làm mất!”

“Đã làm sao đâu, tớ sẽ làm cái khác. Cậu đừng khóc, tớ không thích nhìn cậu khóc đâu!”

Nhưng Hương Ly vẫn cứ khóc. Tú Phong cảm thấy có gì đó rất đau nhói từ trong tim.

Bởi vì chính cậu cũng để ý, cô bé chỉ có thể khóc được ở mắt bên trái…

Nếu như khóc cũng không được trọn vẹn, còn đau hơn cả cười không được trọn vẹn!

Tú Phong vỗ vai an ủi Ly:

“Nín đi mà, đừng có khóc nữa, con diều ấy chắc cũng chơi trốn tìm đấy!”

“Trốn tìm là sao?”

“Cậu có nghe cô Phương kể không, con diều thường gắn liền với ước mơ. Ước mơ thì chỉ chưa đến, chứ rồi nó sẽ đến, chắc nó đang chơi trốn tìm giống như mắt của cậu đây nè! Vì thế nó sẽ về, yên tâm, cậu mà khóc nó lại không về tớ sẽ bắt đền cậu.”

“Ế ế tớ không khóc nữa, đừng bắt đền tớ mà.” – Hương Ly cười méo mó, lau nước mắt đi.

“Được rồi, giờ thì chơi trò khác đi nào!” – Tú Phong kéo cô bé đứng dậy.

——————————

Cánh diều ấy, liệu nó có quay về không? Nếu như nó quay về, biết đâu sẽ có phép màu xảy ra và đưa cô bạn đáng yêu của cậu quay trở lại, cùng với những năm tháng bình yên ngày ấy. Cánh diều ước mơ nếu như quay trở về, cũng sẽ về lại hết ký ức thân thuộc. Vẫn sẽ là Tú Phong đáng yêu, luôn mỉm cười, luôn hết mình vì ước mơ; là Thiên Duy hiền lành, yêu thương người khác, có một cuộc sống ấm no hạnh phúc, không phải day dứt khổ tâm một mình; là Hoàng Vũ kiêu ngạo nhưng thực tình ấm áp, luôn giúp đỡ mọi người để “ai cũng có thể trở thành thiên tài”; là Tùng Lâm dị hợm nhưng hát hay, quan tâm bạn bè; là Bảo Nam với nghị lực vươn lên khỏi cuộc sống nghèo nàn, luôn lạc quan, yêu đời.

Tất cả, đã bay theo cánh diều ngày xưa.

Đúng lúc đó, Hương Ly đi ra, đầu cô cũng đội một cái mũ rất dễ thương, cô tươi cười với Tú Phong:

“Cậu đội đi, Noel mà không đội sao?”

Nụ cười này, sao vẫn ấm áp và thân quen không thay đổi đến thế? Hay là biết đâu cánh diều cũng có thể quay về?

Tú Phong vẫn giữ cái mặt lạnh, nhưng cậu đã đội cái mũ lên.

Nhóm BOD đã tụ tập tại chỗ và khi ba người đến thì cười lăn cười bò”

“Ô hô chuyện gì thế kia?”

“Nhóm trưởng không làm hoàng tử nữa mà làm ông già Noel à?”

“Thiên Duy, sao lại mua cái mũ thộn thế?”

Trong lúc Tú Phong và Thiên Duy còn lúng túng thì Hương Ly đã nhanh nhảu:

“Tôi mua đấy!”

“Nè, cô là ai?” – Mấy thành viên khác hỏi.

“Á à Hương Ly đúng không?”

“Ờ thì…” – Hương Ly vẫn hơi sợ vì biết đâu họ còn ghét cô?

Bỗng dưng tất cả cười toe:

“Dẫu sao thì hôm nay cũng là Noel, vì thế chả quan tâm cô là ai hết, mau vào đây đập phá đi. Tùng Lâm, cho một bài!”

Cả nhóm cười ầm lên, đâu còn những học sinh quậy phá, nghịch ngợm nữa. Hương Ly khẽ mỉm cười. Bất chợt ánh mắt cô chạm vào ánh mắt ấy – chỉ rất khẽ thôi, nhưng lúc này thì ánh mắt ấy không hề đáng sợ như ác quỷ chút nào, vì mọi người đang rất vui vẻ trong không khí Noel.

Tùng Lâm cầm cây đàn ghita, đeo kính râm rất ngầu, cất giọng:

“Hát bài gì đây?”

“Bài gì nhảy được ấy, Bảo Nam chủ trì phần nhảy!”

“OK, thế chơi Jingel Bells cho nhanh!”

“Ố hố bài này cũ quá!”

“Cũ nó mới hay. Nhạc lên!”

Giữa cái sân rất rộng, nhóm BOD tưng bừng theo điệu nhạc của Jingle Bells. Bài hát này vốn có giai điệu nhẹ, không quá quậy phá nhưng với giọng hát và đủ các loại cách làm nhạc khác, BOD đã làm Noel vui hẳn lên. Bảo Nam chủ trì phần nhảy, cậu vừa nghĩ ra thêm cả cái điệu Monkey Style siêu hài hước. Thấy Hương Ly đứng đó, cậu liền chạy tới:

“Nào vào đây quậy tí đi!”

“Nhảy nhót gì, tớ không biết đâu!”

“Chán cậu ghê, nhảy thế mới vui chứ. Nào tiếp tục, tiếp tục. Jingle Bells, Jingle Bells,…”

Người đi đường cũng phải ngoái lại để nhìn nhóm học sinh ấy, có ai tin đâu đây là nhóm học sinh kinh khủng nhất trong mọi học sinh cá biệt. Cho dù học dốt, cho dù quậy phá thì ai cũng có một cái gì đó lương thiện. Đến Hoàng Vũ lạnh nhạt như thế mà cũng lên song ca với cả ông bạn thân Tùng Lâm kia mà. Hương Ly quên cả cái lúc mà cô ghét cay ghét đắng nhóm BOD, cô lại thấy nhóm học sinh này rất đoàn kết, vui vẻ, luôn biết quên đi những chuyện buồn bởi vì dù hoàn cảnh cuộc sống có thế nào thì họ vẫn có nhau.

Bỗng nhiên Tú Phong nắm tay cô:

“Ra đây với tôi một lát!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạt Mưa Ngày Ấy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook