Hạt Giống Tiến Hóa

Chương 97: Thảm chiến (2)

Luận Lê

31/10/2017

Nhìn thấy thảm cảnh phía sau, Cường hét lên một tiếng, chút cương khí còn sót lại vận toàn bộ vào tay, co lại tung một cú đấm cực mạnh, quyền phong mang theo cương khí bắn ra như pháo, hất tung toàn bộ đám xác sống biến dị đang bu lại cắn xé Danh và Đạt ra ngoài.

Bất chấp tên xác sống ma xương, Cường vội vàng chạy lại bên này cố gắng cứu Danh và Đạt đang trọng thương nằm dưới đất. Tên xác sống ma xương lúc này đã khôi phục hoàn toàn, rút ra một thanh cốt đao đuổi theo.

Ba tên xác sống cấp C trúng quyền phong đã lồm cồm bò dậy tiếp tục lao đến, trảo như hóa thành kim giáp nhắm thẳng ngực hai người đâm xuống.

“Không” Cường hét lên một tiếng, bất chấp thương thế dậm chân lao đến húc bay hai tên, nhưng tên còn lại vẫn kịp đâm xuống, Danh và Ngọc lúc này đã không còn chút sức lực, như cá nằm trên thớt, móng vuốt lóe lên ánh sáng màu vàng kim đâm thẳng xuống dưới đâm qua ngực của Ngọc, phá nát trái tim xuyên ra sau.

Ngọc chỉ kịp “hự” một tiếng, hai tay buông thõng, nhãn thần dần trở nên mờ mịt, ngả đầu qua một bên chết ngay lập tức.

Cường quay đầu vung quyền đấm bay tên xác sống biến dị cấp C đang đâm xuống người Ngọc ra ngoài.

Đúng lúc đó thì thanh cốt đao cũng đã nhè ngay cổ của Cường chém xuống, Cường chỉ kịp xoay người thoát khỏi việc đầu cổ phân ly, nhưng sau lưng đã dính hẳn một đường đao dài, thấu tận xương.

Vừa quay đầu lại thì Cường trúng ngay một cú đá vào mặt bay ra sau, đầu óc choáng váng, cố gắng ngồi dậy, nhưng mắt đã hoa lên từng đợt, chiến hồn đã không thể huy động ra được nữa, cương khí hao tận, cơ thể gần như kiệt sức, máu trên người vẫn không ngừng chảy càng làm tăng cảm giác lạnh lẽo và choáng váng.

Tên xác sống ma xương từ từ bước tới, cốt đao đã giơ lên cao, dùng sức chém mạnh xuống.

Đúng lúc này, một ngọn thương bằng sét lấp lóe tia lửa điện vang lên từng tiếng lẹt xẹt nhắm ngay đầu tên xác sống ma xương phóng tới.

Cảm nhận được nguy hiểm, tên xác sống thu cốt đao lại nhảy lùi về phía sau, mũi thương đâm vào một gốc cây cạnh đó xuyên ra một lỗ lớn.

Đức và Toàn đã từ xa phóng tới, Huyết Tu la cũng đã được triệu hồi ra ngoài. Cường lúc này đã gần như kiệt sức, chiến hồn, cương khí và cả thể lực đã đạt đến cực hạn, máu mất quá nhiều khiến trước mắt một mảnh mơ hồ.

Tòan và Huyết Tu la xông thẳng vào đám xác sống biến dị đang tấn công Danh và Ngọc ra sức tàn sát. Chiến đấu nãy giờ, bọn chúng cũng đã hao tổn khá nhiều, giờ lại có thêm hai người đột kích bất ngờ, bọn chúng nhanh chóng rơi vào hỗn loạn.



Đức dậm chân nhảy đến chắn giữa tên xác sống ma xương và Cường. Ánh mắt bình thản lạnh lùng đánh giá tên xác sống biến dị trước mặt.

Mắt phân tích thể hiện:

Xác sống biến dị, Trance +, Burst ++, Rise ++, Cấp độ 2C+, cơ thể đã tiến hóa sinh ra ma hạch, có thể hấp thu tinh hoa xương cốt của sinh vật thể, hình thành nên sức mạnh bản thân, khả năng truyền nhiễm suy giảm. Đánh giá: Sinh vật sản sinh ra trí tuệ, tấn công mạnh, phòng thủ mạnh, linh hoạt cao. Kỹ năng: Kỹ năng bị động: Hấp thu tinh hoa xương cốt của sinh vật thể cường hóa bản thân, xương cốt của sinh vật càng cao cấp, sức mạnh bản thân càng tăng trưởng. (1) Cốt giáp: Vận dụng ma hạch điều khiển tạo ra một lớp giáp bằng xương cứng bao bọc toàn thân. (2) Cốt đao: Hình thành một thanh cốt đao để chiến đấu. (3) Phi cốt: Phóng những mảnh xương từ cơ thể vào kẻ địch.

Tất cả những kỹ năng của nó đều có liên quan tới xương cốt, cho nó là xác sống ma xương cũng hợp lý. Đây là một loại xác sống biến dị rất cường hãn, năng lực của nó biến nó thành một chiến binh cận chiến đích thực, nhưng đồng thời cũng có cả kỹ năng công kích tầm trung, khả năng lây nhiễm giảm đi nhưng thực tế mà nói đối với nó khả năng lây nhiễm đã không còn bao nhiêu ý nghĩa.

Ngoài nó ra thì hiện trường hiện tại sau một hồi chiến đấu kịch liệt chỉ còn khoảng hai mươi con xác sống biến dị, trong đó có ba con xác sống biến dị cấp C, còn lại đều là xác sống cấp D, đang giao chiến với Toàn và Huyết Tu la.

Đám quạ đen biến dị sau khi cắn rỉa xong xác của những nạn nhân xấu số phía sau thì cũng đã bay thẳng lên không đuổi theo đám người chạy trốn lúc trước, một vài con vẫn còn bay quanh quẩn chờ kết quả trận chiến để bay xuống thu dọn tàn cuộc.

Đức đứng đối diện tên xác sống biến dị ma xương, Lạc phong kiếm đã hiện ra nơi tay. Nó cũng đưa mắt nhìn Đức, đôi mắt trắng dã nhìn qua rất là dọa người, những mảnh xương trên người của nó di động, dần dần hình thành một lớp giáp cực kỳ cứng rắn, cơ thể nó lúc này như được bao bọc hoàn toàn bằng xương cốt, che kín cả khuôn mặt chỉ chừa đôi mắt của nó, bộ giáp làm nó nhìn cao lớn hơn hẳn. Nó chùn người xuống, dậm chân lấy đà lao về phía Đức nhanh như chớp, cốt đao lăm lăm trên tay.

Đức cũng dậm chân lao đến, năng lượng truyền vào Lạc phong kiếm trên tay, ma hỏa và phong chú chi ấn khiến thanh kiếm trở nên cực kỳ sắc bén. Hai bên trong chớp mắt đã va chạm, cốt đao và Lạc phong kiếm chém mạnh vào nhau vang lên âm thanh kim thiết điếc tai, phản lực cực mạnh khiến cả hai đều lùi lại nửa bước.

Lạc phong kiếm không hề suy xuyễn nhưng thanh cốt đao đã mẻ một mảng lớn, đôi mắt của con xác sống chớp động, thanh cốt đao lại nhanh chóng khôi phục lại bình thường.

Không dừng lại, Đức hét lên một tiếng, dậm chân lao đến, Lạc phong kiếm liên tục vung lên chém xuống, kiếm chiêu liên miên không dứt, tên xác sống ma xương cũng dùng cốt đao cố gắng chống đỡ, kiếm đao va chạm liên tục, nhát sau mạnh hơn nhát trước, vết mẻ trên thân đao càng lúc càng lớn.

Rốt cuộc xoẻng một tiếng, thanh cốt đao không chống chịu nổi đã hoàn toàn vỡ nát, Đức nhân đà xoay người một vòng chém thẳng xuống đầu nó. Tên xác sống nhảy lùi về phía sau tránh được, từ trên người nó hàng loạt mảnh xương bắn ra như ám khí bao phủ khắp người Đức.

Đức gồng người lên, kỹ năng khiên ma pháp ngay lập tức được sử dụng, những mảnh xương va vào vang lên những tiếng điếc tai rồi vô lực rơi xuống đất. Gần như ngay lập tức, hắn giải trừ khiên ma pháp, một mũi thương sấm sét đã nhắm thẳng đầu tên xác sống phóng tới, nó xoay người né kịp nhưng cũng bị ăn mất một bên tai.



Đức xoay người tiến lên phía trước, nhân lúc nó chật vật tránh đòn, một kiếm toàn lực nhắm thẳng cổ nó chém ngang tới, Lạc phong kiếm được truyền năng lượng vào rít lên những tiếng “u” “u”, kiếm phong sắc bén, nhát chém kéo qua một đường ngọt xớt chém rơi đầu tên xác sống ma xương, thân xác không đầu chậm rãi ngã về phía sau. Đức lập tức thu hồi nó vào trong vòng giao dịch.

Phía sau, Toàn và Huyết Tu la hoàn toàn chiếm thế thượng phong, đám xác sống biến dị bị giết đến thất linh bát lạc, ngoại trừ ba con xác sống biến dị cấp C còn chống đỡ được một chút chứ đám xác sống biến dị cấp D thì chỉ cần vừa vào là sẽ chết ngay lập tức.

Kỹ xảo chiến đấu và kỹ năng của Huyết Tu la cực kỳ linh hoạt khiến nó tung hoành trong đám xác sống biến dị như chỗ không người, một mình nó cân hai tên xác sống biến dị cấp C mà hoàn toàn không có vẻ gì là vất vả, phong cách chiến đấu phiêu dật quỷ mị, khi bị tập trung công kích, nó sẽ sử dụng kỹ năng hóa dơi tránh thoát rồi ngay lập tức sử dụng huyết đao chém lại trả đòn, hai con xác sống cấp C đã sắp không còn trụ nổi nữa.

Toàn thì phong cách chiến đấu càng đơn giản trực tiếp, thân thể hóa sói, Xích lang chiến giáp hiện ra trên người khiến nó như một trọng trang binh sĩ, nhưng lại rất linh hoạt nhanh nhẹn, móng vuốt trên tay sắc bén như dao, sau khi giết xong tên xác sống cấp C thì nó nhè thẳng vào đám xác sống cấp D còn lại lao tới như sói vào chuồng gà, bọn chúng bị đánh tan tác, sắp chẳng còn lại được mấy mống.

Cường lúc này đã sớm không trụ nổi nữa, thân hình cao lớn, ngã xuống mặt đất, hôn mê bất tỉnh. Phía bên kia Đạt và Ngọc đã mất mạng từ lâu, thi thể bị cắn xé không còn ra hình người, chỉ còn Danh là còn thở thoi thóp, nhưng trên người cũng đã đầy vết thương, đầy dấu cào cấu và dấu răng cắn xé, nếu không chữa trị kịp thì cũng cách cái chết không còn xa nữa.

Trận chiến này, kết quả cực kỳ thảm khốc, đoàn người của Cường đã gần như toàn diệt, chỉ còn một số tên phản bội chạy trốn chưa rõ sống chết ra sao, nếu không có Đức xuất hiện trong những phút cuối cùng, có lẽ là Cường và Danh cũng đã táng mạng trong miệng đàn xác sống từ lâu.

Máu tươi nhuộm đỏ cả mặt đất, kết hợp với bầu trời đỏ rực mang đến một sắc màu đầy chết chóc và tanh máu.

…………………………….

(*) Phần credit này mình sẽ nói sơ một chút về “Chiến hồn” trong truyện của mình là như thế nào, chắc qua mấy chương rồi mọi người cũng nắm sơ được một chút về sức mạnh chiến hồn của Cường rồi phải không nào.

Nó cũng cực kỳ hiếm gặp và nói về phân cấp sức mạnh nó cũng không trên không dưới so với hồn binh của Hân với Học là mấy.

Chiến hồn có nhiều loại khác nhau, và cũng có nhiều tác dụng khác nhau. Đa số đều là thú hồn, như chiến hồn ma vượn của Cường, chiến hồn long thú, ma thú. Cũng có một số chiến hồn đặc biệt hơn như là Quỷ hồn, Ma hồn, hoặc Chiến thần hồn. Chiến hồn càng cao cấp thì năng lực của nó càng mạnh mẽ và quỷ dị.

Nói một cách đơn giản, chiến hồn là một dạng cương khí cao cấp. Nó là Cương khí đã sản sinh ra linh tính, gia tăng đến một cấp độ nào đó thậm chí nó có thể sản sinh ra hồn thể độc lập. Nếu nói theo phân tích của M.T.C thì nó là một dạng năng lượng hỗn hợp giữa Trance (Hồn lực) – Burst (Cương khí) – Rise (Thể năng). Chiến hồn có thể sinh ra uy áp đối với sinh vật cấp thấp hơn, nó có thể sử dụng như cương khí bao bọc toàn thân chủ sử dụng, đao thương bất nhập, có thể phóng xuất cương khí tiến hành công kích từ xa. Công thủ toàn diện.

Những người sở hữu chiến hồn có thể nói là chiến thần trời sinh, càng đánh càng mạnh, có thể hấp thu hồn lực kẻ địch để gia tăng cương khí, và tăng cường sức mạnh của chiến hồn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạt Giống Tiến Hóa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook