Hào Môn Bĩ Thiếu

Chương 36

Tháng Chín Sơ Ngũ

23/03/2017

Edit: Liast

Beta: Strangers Ex

Ngày Diêm thị tổ chức họp báo công bố tin tức, Thủy Ân Trạch cũng tham dự, mặc dù không nói rõ y dùng thân phận gì nhưng tất cả mọi người có mặt tự nhiên hiểu rõ. Sự kiện của Diêm thị tất nhiên Diêm Thiếu Kiệt sẽ tham dự, nhưng Hạ Khuynh Thành cũng không có tới, từ chuyện ngày đó của Hạ Tình Mai anh ta cũng thành thật hơn nhiều, bây giờ nói chuyện hay làm việc đều cẩn thận, sợ xuất hiện một chút sai sót nhỏ.

Những người khác trong nhà đều không trách cứ anh ta, dù sao hiếu thảo với mẹ mình ai cũng không nói gì được, huống chi Hạ Tình Mai làm sai cũng không quan hệ gì với anh ta. Riêng chỉ có Diêm An Quân chỉ trích vài câu, bởi vì mất đi nguồn đầu tư từ Thu gia, cho nên Diêm Thiếu Liệt là người duy nhất nắm quyền phát ngôn tại dự án Á Mỹ quốc tế, còn thành công tạo lập được chỗ đứng vững chắc trong Diêm thị.

Về phần kẻ đầu xỏ bắt đầu mọi chuyện Hạ Tình Mai đã sớm trốn mất, trong lúc người Diêm gia đến bệnh viện thăm Tần Ngữ Mai thì cha con Diêm An Quân cũng tìm đến chỗ ở của Hạ Tình Mai, nhưng cô ta lại không về nhà, phía bên tiệm cà phê nói cũng vài ngày không thấy. Diêm Thiếu Kiệt tìm đến vài người bạn của Hạ Tình Mai, gồm cả người bạn tốt gây hoạ ngày hôm đó ở trung tâm thương mại, nhưng bọn họ cũng không biết Hạ Tình Mai đi đâu?

Mà bạn tốt gây hoạ kia thì được cho biết ngày đó bọn họ chia tay ở trung tâm thương mại đều tự về nhà mình, vào buồi tối cô ta có gọi điện thoại cho Hạ Tình Mai nhưng vẫn luôn trong trạng thái tắt máy.

Diêm Thiếu Kiệt nghĩ rằng mẹ có lẽ sợ đối mặt cơn tức giận của ba, cho nên trốn đi, Diêm An Quân không tìm được người quả nhiên một trận lửa giận không thể phát tiết. Sau đó hai cha con cũng nhiều lần đến tìm Hạ Tình Mai nhưng không tìm được người, trước năm mới Hạ Tình Mai bỗng nhiên bán nhà, lúc Diêm Thiếu Kiệt tới nhà đang được trang trí lại, sau khi trao đổi với người mua mới biết được, nhà đã bị bán cách đây một tuần.

Diêm An Quân dựa vào các mối quan hệ để điều tra, không thấy Hạ Tình Mai có trong ghi chép xuất cảnh, Diêm Thiếu Kiệt cũng liên lạc ông bà ngoại ở nông thôn, Hạ Tình Mai cũng không về quê, toàn bộ tiền trong ngân hàng đều bị rút sạch, điện thoại vẫn tắt máy, cho đến hiện tại tin tức về Hạ Tình Mai tất cả mất hút, không ai biết cô ta đi đâu?

Thu Đình Nhã nhận được điện thoại của Diêm Thiếu Liệt thì rất ngạc nhiên, nàng không ngờ Hạ Tình Mai lại chọn trốn đi, dù vậy điều này cũng làm cho nàng thêm quyết tâm.

Đối với sự kiện biến mất của Hạ Tình Mai, Diêm An Quân không thấy gì, nhưng trong lòng Diêm Thiếu Kiệt vẫn rất khó chịu, lúc còn rất nhỏ anh ta chỉ gặp qua ông bà ngoại một lần nên không có bao nhiêu cảm tình, Hạ Tình Mai chính là người thân thiết nhất của anh ta. Nhưng hiện tại Hạ Tình Mai đột nhiên không từ mà biệt, điều này làm cho anh ta trong một lúc nhất thời rất khó chấp nhận.

Thấy bộ dáng tươi cười của Diêm Thiếu Liệt ở bên cạnh cha mẹ, Diêm Thiếu Kiệt cảm thấy đặc biệt chói mắt, uống hai ly rượu anh ta liền đi ra ngoài.

Diêm Thiếu Liệt làm người tổng phụ trách dự án nên lên sân khấu nói vài câu đơn giản, tỏ vẻ cảm ơn đối với sự ủng hộ và tin tưởng của chính phủ. Diêm lão gia tử là chủ tịch Diêm thị cũng lên nói vài câu ngắn gọn, lúc sau Diêm Thiếu Liệt, Tần Hiếu Luân với Đường Tống cùng nhau tiếp nhận phỏng vấn, ba người này đứng chung một chỗ đúng là khung cảnh đẹp mắt, nhưng mà Thủy Ân Trạch luôn cảm thấy được nam nhân nhà y là xuất sắc nhất.

Thấy ánh mắt của nam nhân nhà mình thường thường liếc nhìn mình, tim Thủy Ân Trạch đập thình thịch, năm vừa rồi y bận A Liệt cũng bận, hai người có một thời gian ngắn không gặp mặt, dù mỗi ngày đều gọi điện thoại, nhưng không giống cảm giác gặp nhau trực tiếp. Cho nên hôm nay A Liệt gọi điện hỏi mình có thời gian không, y không nói 2 lời liền đến, chính là vì có thể trông thấy anh đồng thời cũng giải trừ nỗi khổ tương tư của mình.

Nhìn các phương tiện truyền thông khác nhau vây quanh anh, khóe miệng Thủy Ân Trạch giương lên hình cung xinh đẹp, nam nhân nhà mình tuy rằng không phải là minh tinh, nhưng trên hào quang trên người anh so với minh tinh không hề kém chút nào!

Đường Tống bởi vì có việc nên họp báo chưa chấm dứt đã rời đi trước, do đó buổi tối đi bar chúc mừng tất nhiên thiếu anh ta, trừ bỏ hai người Diêm Thiếu Liệt cùng Tần Hiếu Luân, Cố Quân Viêm và Thủy Ân Hi cũng tới. Chuyện về Cố thị Tần Hiếu Luân đã biết, lúc trước khi nghe bọn họ có mối quan hệ này với Cố thị anh cũng khá bất ngờ.

Chỉ có thể nói A Liệt tìm được một người vợ vô cùng lợi hại, nhưng việc này trước đó A Liệt cũng không biết, bằng không anh thật sự hoài nghi A Liệt cùng một chỗ với Thủy Ân Trạch là có động cơ.

Lúc bọn họ đang uống rượu thì Diêm Thiếu Liệt nhận được điện thoại của Đường Tống, chỉ nói hai câu anh liền cúp máy, bệnh tình của Đường lão gia tử nguy kịch, ngoại trừ Cố Quân Viêm và Thủy Ân Hi thì những người khác vội vã chạy tới bệnh viện.

Lúc Đường Tống nhận được điện thoại trong nhà cũng không có nói bất cứ điều gì, chỉ nói là đến bệnh viện có chuyện gấp, lúc ấy anh đã cảm thấy không thích hợp, đang tốt đẹp đi đến bệnh viện làm gì, kết quả đi đến mới biết được gia gia nhập viện, hơn nữa tình hình rất xấu.

Châm ngôn có câu “Cha mẹ sinh con trời sinh tính, cửu tử đều bất đồng”*, lời này rất thích hợp để nói về Đường gia, Đường lão gia tử là thương nhân tài giỏi, hai trong ba người con kế thừa tài năng của ông, đến thế hệ các tôn tử lại có một kỳ tài thương nghiệp Đường Tống, nhưng chỉ riêng Đường lão đại là kẻ tầm thường không nói, mà còn là một kẻ điển hình phá của.

Đường lão đại cả ngày chơi bời lêu lổng, không làm nên sự nghiệp, với hắn mà nói dù sao trong nhà cho tiền hoa hồng cho hắn là được. Hắn cũng không tranh giành gia tài, ở công ty có cái chức danh nhàn tản mỗi tháng nhận tiền lương là được rồi, nhưng ác nỗi là mấy năm trước hắn nhiễm thói nghiện cờ bạc. Đường gia thả tin cấm các sòng bạc ở thành phố Thiên Hải cho hắn vào, hắn chuyển sang chiến đấu ở các chiến trường Macao. Đường lão gia tử tìm các mối quan hệ với các sòng bạc ở Macao cũng không để cho hắn đi vào. Cứ tưởng rằng như thế có thể khiến hắn yên phận, kết quả Đường lão đại trực tiếp chạy tới Las Vegas, cái này Đường gia cũng mặc kệ.



Nếu hắn chỉ là đánh bạc thì tốt rồi, thế nhưng hắn còn muốn chứng minh bản thân mình, chẳng hạn như thỉnh thoảng cùng người khác hợp tác làm ăn một chút. Trước cũng từng làm vài phi vụ nho nhỏ, cho dù có bị người lừa một nghìn tám trăm vạn chính hắn cũng muốn tiếp tục. Lần này hắn nghĩ là mình gặp may mắn, ở Las Vegas quen biết một ông chủ lớn, kết quả ngay sau đó bị lừa mười mấy triệu. Đợi khi Đường lão gia tử nghe được tin lập tức đã bị cơn tức bộc phát đến nhập viện.

Khi đám người Diêm Thiếu Liệt đến, Đường lão gia tử còn chưa qua được nguy kịch, bọn họ chỉ có thể an ủi Đường Tống với người Đường gia. Đường Tống không quan tâm việc xấu trong nhà không nên nói ra bên ngoài hay không, đem chuyện của bác cả nói một lần, Diêm Thiếu Liệt đã hiểu, Đường Tống đây là nói có thể phải rút đầu tư.

Nhà ai gặp phải chuyện như vậy cũng không dễ chịu, Diêm Thiếu Liệt vô cùng thấu hiểu, anh chỉ nói về nhà sẽ thương lượng với gia gia một chút. Diêm lão gia vừa nghe việc này đầu tiên là hỏi tình trạng sức khoẻ của Đường lão gia tử, nghe Diêm Thiếu Liệt nói lúc bọn anh rời khỏi bệnh viện Đường lão gia còn chưa qua cơn nguy hiểm. Lão gia tử lập tức muốn đi đến bệnh viện, nhưng lại bị Diêm Thiếu Liệt ngăn lại.

“Gia gia, người Đường gia đều ở bệnh viện, ngài đi cũng giúp không thể giúp được gì, có khi còn bị tức giận, chờ Đường gia gia tỉnh lại đi xem ông ấy cũng không muộn.” Nghe tôn tử nói như vậy ông cũng thấy hợp lý nên bỏ qua ý tưởng đi bệnh viện trong đầu.

“Cái thằng lớn chết tiệt này, từ nhỏ đến lớn đã gây không ít rắc rối, thôi, hi vọng lần này nó coi như nhận lấy bài học đi.”

Diêm nãi nãi cũng nói: “Lão Đường cái gì cũng tốt, nhưng đối lão Đại thật sự rất dung túng, nó như vậy cũng đâu phải mới ngày một ngày hai, sớm nên quản giáo thật mạnh tay.”

“Bà cũng không phải không biết, lão Đại làm gì cũng không được, trước kia ở trong công ty cũng khiến không ít người chê cười, sau đó nó lại chủ động nói là không kế thừa Đường thị, lão Đường luôn thấy mắc nợ với đứa con trai này cho nên mới luôn dung túng nó.”

Diêm Thiếu Liệt nghĩ bản thân mình kiếp trước với Đường đại bá giống hệt suy nghĩ. Lát sau anh đem chuyện Đường thị muốn rút vốn nói ra, Diêm lão gia tử hỏi anh có kiến nghị gì, Diêm Thiếu Liệt đem mình ý tưởng của anh nói ra.

Thực tế thì Đường Tống cũng không muốn làm như vậy, dự án Á Mĩ quốc tế nói là Tam gia hợp tác, nhưng Đường thị cùng Tần thị còn chưa chuyển tiền nhập vào, bởi vì ký hợp đồng, hơn nữa lấy mối quan hệ của Diêm Thiếu Liệt cùng Tần Hiếu Luân và Đường Tống cũng không lo lắng bọn họ sẽ dây dưa kéo dài. Nhưng hiện tại chuyện này muốn Đường thị trong thời gian ngắn xuất ra mấy triệu có chút khó khăn.

Ý tứ của Diêm Thiếu Liệt là ghế này tạm thời vẫn giữ cho Đường thị, trước tiên không công khai chuyện này với bên ngoài, dự án Á Mĩ quốc tế cũng không phải hoàn thành chỉ trong một hoặc hai ngày. Nếu đến hậu kỳ mà kinh phí của Đường thị tới đúng hạn, bọn họ vẫn có thể đầu tư như cũ, nhưng việc này nhất định phải công khai với bộ phận cao tầng và cổ đông Diêm thị. Vì nếu một khi ai đó có thể kéo đến nguồn vốn tài chính lớn, cái ghế kia sẽ không thể giữ lại cho Đường thị được nữa.

Vì bạn bè cùng tình nghĩa hai nhà cho nên Diêm Thiếu Liệt mới làm nhiều như vậy, anhlà người làm ăn, nhưng đồng dạng anh cũng coi trọng tình bạn, tận lực trợ giúp Đường Tống trong khả năng cho phép, đây là tình nghĩa giữa bạn bè với nhau. Nhưng nếu có nguồn kinh phí mới bơm vào thì anh cũng không thể cự tuyệt, đây là trách nhiệm của anh đối với Diêm thị và cổ đông.

Lão gia tử nghĩ nghĩ cảm thấy được cái chủ ý này của tôn tử quả thật không tệ, Diêm An Quân lại cảm thấy được đây thực sự là không đúng lúc, vốn lúc trước khiến cho Thu gia đầu tư thì chẳng qua chỉ là dệt hoa trên gấm, nhưng nếu khoản tiền kia thật sự đưa tới, lấy tình hình hiện tại chính là ‘đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi’ sao? Cố tình mình chính là không có vận may.Nhắc đến chuyện này, ông ta lại nghĩ tình huống lúc đi Thu gia chúc Tết, ba me vợ đối với ông ta một chút sắc mặt hòa nhã đều không có, thậm chí Thu Đình Nhã rất lạnh nhạt. Lúc trước xảy ra nhiều chuyện như vậy Thu Đình Nhã không tỏ thái độ rõ ràng, nhưng lần này lại luôn lạnh nhạt. Diêm An Quân có thể cảm giác được Thu Đình Nhã muốn tránh né mình, tuy rằng trong lòng đoán được, nhưng ông ta cũng không muốn nghĩ quá nhiều.

Mà Diêm Thiếu Kiệt sau khi biết chuyện Đường gia lại muốn động tâm tư, nhưng bị Diêm An Quân nghiêm khắc răn dạy, hiện tại Diêm thị đảm nhiệm dự án Á Mĩ quốc tế là điều chắc chắn, lúc này kéo chân sau A Liệt chính là muốn đẩy Diêm thị xuống nước. Không thể không nói lúc đề cập đến lợi ích của Diêm thị Diêm An Quân vẫn rất tỉnh táo, bị Diêm An Quân cảnh cáo tâm tư của Diêm Thiếu Kiệt cũng thu vào.

Ngày hôm sau Đường lão gia tử đã tỉnh, Diêm Thiếu Liệt cố ý cùng Diêm lão gia tử đến bệnh viện thăm ông, đối với chuyện Đường thị rút vốn lần này ông cũng thấy hơi có lỗi với Diêm thị, vốn tất cả đều đang tốt đẹp, đột nhiên rút khỏi dự án nói không ảnh hưởng là không thể. Nhưng trong nhà xảy ra chuyện như vậy ông cũng không còn biện pháp, cũng may quan hệ từ trước giờ với Diêm gia đến nay luôn tốt.

Lúc sau, nghe Diêm Thiếu Liệt nói Đường lão rất vui mừng, ngây cả Đường Tống cùng người nhad Đường gia rất biết ơn anh, có thể làm được chuyện thế này thật sự không dễ dàng.

Sự kiện Đường thị rút vốn trên hội nghị công ty cũng không gây ra nhiều tranh cãi, chủ yếu vẫn là bởi vì bản thân dự án Á Mĩ quốc tế không thiếu tiền, cộng thêm Diêm Thiếu Liệt ăn nói khôn khéo, làm cho người ta cảm giác là Đường thị chuyển tiền chậm một chút, nhưng dự án cũng không xảy ra bất kỳ ảnh hưởng gì.

Trong lòng Diêm An Quân vẫn rất mâu thuẫn, một mặt ông ta hi vọng dự án Á Mĩ quốc tế có thể tiến hành thuận lợi, mặt khác lại hi vọng ở hội nghị có người làm khó dễ cháu hắn, mà Diêm Thiếu Kiệt thì từ đầu luôn đen mặt.

Chuyện này tạm thời xem như giải quyết, Diêm lão thái thái kêu Diêm Thiếu Liệt đi Thu gia nhìn xem. Hiện tại người có quan hệ tốt nhất với Thu gia cùng Thu Đình Nhã là Diêm Thiếu Liệt, lễ mừng năm mới Thu Đình Nhã cũng không trở về Diêm gia, mà sinh nhật chị dâu Tần Ngữ Mai cũng không phát thiệp mời cho Diêm gia, lão thái thái đành phải bảo Diêm Thiếu Liệt đưa lễ vật qua.

Bà nghĩ chuyện này mình cũng có sai, Diêm gia sau đó cũng không có trách cứ Diêm Thiếu Kiệt, điều này làm cho trong lòng Thu Đình Nhã cùng Thu gia không thoải mái. Nhưng lão thái thái cũng hiểu được Diêm Thiếu Kiệt cũng không có làm sai, hiếu thuận mẹ của mình cũng gọi là sai thì cái gì mới là đúng?

Diêm Thiếu Liệt đi cùng với Triệu Chi Lâm đến Thu gia, từ trước giờ Thu Đình Nhã đối với chị dâu và đứa cháu này rất thân thiết, không chỉ là nàng mà cha mẹ của nàng cũng như thế, Lúc sau nghe đến chuyện Đường gia, Thu Đại Đồng lập tức nói nếu kinh phí có khó khăn cứ nói một tiếng, vài triệu đối Thu gia mà nói không phải là vấn đề gì khó.



Diêm Thiếu Liệt tỏ vẻ nếu cần nhất định sẽ mở miệng, lời này của Thu Đại Đồng là thật tâm, mặc dù Diêm Thiếu Liệt biết nhưng không thể làm như vậy, nếu anh thật sự tiếp nhận thì chuyện Thu Đại Đồng đầu tư chính là đánh vào mặt Nhị thúc, hơn nữa còn là bằng một loại phương thức khó chấp nhận được. Huống chi làm như vậy cũng sẽ đem Thu gia lại cuốn vào, anh cũng không muốn làm như vậy, bởi vì Nhị thẩm vừa mới cùng mẹ anh nói quyết định của mình.

“Đình Nhã, em thật sự nghĩ kỹ?”

“Chị dâu, vốn em còn do dự, nhưng trong khoảng thời gian ở nhà này em đã nghĩ rõ ràng. Nửa năm qua em thật sự mệt mỏi, em tự thấy sau mọi chuyên em vẫn luôn giữ biểu hiện không tệ, nhưng An Quân còn có đứa bé Thiếu Kiệt kia…” Thu Đình Nhã thở dài: “Thôi! Quên đi, em không muốn nhắc đến nữa, dù sao em đã quyết định, ly hôn với An Quân!”

“Nếu em đã nghĩ xong, chị sẽ không khuyên em nữa, theo chị thì lẽ ra cuộc hôn nhân này nên kết thúc sớm, lúc đầu biết chuyện An Quân nên ly hôn, kéo dài như vậy chỉ khiến bản thân tổn thương thêm mà thôi.”

“Ha ha, chị dâu, chị không phải chỉ say mê nghiên cứu sao? Sao cũng có thời gian nghĩ đến mấy chuyện này nha.”

“Say mê nghiên cứu cũng không có nghĩa là chấp nhận bị coi thường nha? Nếu An Lý dám ở bên ngoài làm những chuyện không ra gì này, chị đã sớm ly.” Diêm Thiếu Liệt nghĩ thầm may mà cha của anh là một đàn ông tốt.

Thu Đình Nhã không cùng bọn họ quay về Diêm gia, lão thái thái không thấy nàng trở về chỉ biết chuyện không suông sẻ. Nhưng Triệu Chi Lâm cũng không có trực tiếp nói cho bà biết ý định của Thu Đình Nhã, chỉ nói là ý tứ của Thu gia là muốn Đình Nhã cùng An Quân ly hôn, mà bản thân Đình Nhã có khả năng nghĩ như thế.

Vào lúc khuya thái thái nói chuyện này cho lão gia tử, lão gia tử nghe xong thở dài cảm thán: “Muốn ly hôn thì ly hôn đi, chuyện của An Quân tôi không quản nổi.”

“Chẳng lẽ thật sự nhìn nó và Đình Nhã ly hôn?”

“Bằng không thì làm sao bây giờ? Hai cha con nó ngày nay như này mai thế nọ, ai chịu nổi? An Quân nếu là có tâm thì sớm một chút dứt khoát với người đàn bà kia, Đình Nhã sẽ như vậy sao?” Lão thái thái nghe được lời nói của ông cũng không nói nữa, cuối cùng chỉ thở dài.

Thu Đình Nhã hẹn Diêm An Quân nói chuyện ly hôn với ông ta, Diêm An Quân đã nghe được chuyện này từ lão thái thái, tuy rằng ông ta đã chuẩn bị tâm lí, nhưng khi nghe Thu Đình Nhã nói ra vẫn là rất khổ sở. Đây không phải giả bộ hay làm giả, ông ta là thật sự rất buồn. Thấy biểu hiện của Diêm An Quân như thế, Thu Đình Nhã không tỏ thái độ gì mà nói tiếp.

Đợi đến khi nàng nói xong Diêm An Quân cũng không nói, “Hai chúng ta không có tài sản gì tranh chấp, dù là Diêm gia hay Thu gia cũng không thiếu chút tiền này. Bây giờ em cảm thấy không có con cũng không tệ, ít nhất sẽ không vì quyền nuôi dưỡng mà kéo nhau ra toà.”

“Đình Nhã, chúng ta…”

Thu Đình Nhã cắt đứt lời nói của Diêm An Quân: “An Quân, chỉ có em hoặc là anh, không có chúng ta, ” nói xong nàng thoáng nhìn qua Diêm An Quân một cái rồi cầm túi xách đứng dậy rời đi, trên mặt bàn là tiền của một ly cà phê, Diêm An Quân hiểu rõ Thu Đình Nhã và ông ta đã không còn mối quan hệ nào.

Thu Đình Nhã không quay đầu lại, nàng không phủ nhận là Diêm An Quân yêu mình, nhưng tình yêu này chỉ giới hạn trong phạm vi nhất định, ví dụ như cùng so sánh với con trai, so sánh với Diêm thị. Đột nhiên ánh mắt cay xoè, nàng cũng không nhớ rõ đây là lần khóc thứ bao nhiêu từ sau khi biết người đàn bà Hạ Tình Mai này tồn tại, mà Diêm An Quân lại một lần cũng không biết.

Cho đến khi một chiếc khăn tay được đưa tới trước mặt của nàng, nàng nắm lấy, sau khi lau hết nước mắt còn không giữ hình tượng mà hắt nước mũi thêm vài cái, nam nhân đứng một bên chứng kiến phải trợn mắt há hốc mồm.

Thu Đình Nhã lại không hề chú ý ánh mắt khác thường chung quanh, nàng ngẩng đầu lên mang theo vẻ cao ngạo rời đi.

______________

Long sinh cửu tử, cửu tử bất đồng: một điển cố cổ xưa. Rồng sinh ra chín đứa con, nhưng chín đứa con này có hình dáng và sở thích hoàn toàn khác nhau, gồm: Bị Hí (thạch long qui), Li Vẫn (si vẫn), Bồ Lao, Bệ Ngạn (hiến chương), Thao Thiết, Công Phúc, Nhai Xế, Toan Nghê (kim nghê), Tiêu Đồ (phô thủ)

=> Cùng cha mẹ sinh ra, nhưng tính cách lại hoàn toàn khác nhau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hào Môn Bĩ Thiếu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook