Hành Trình Sủng Thê (Trùng)

Chương 2: Ta mới là chính thê duy nhất của chàng*

Kỳ Dung

27/12/2016

*: Theo lẽ để là Ta mới là phu nhân duy nhất của chàng, nhưng editor thấy để vậy nó lâm li bi đát hơn.

Giờ phút này, trái tim Tiêu Vãn rất đau, đau đến hắn gần như không thể thở nổi, giống như có thứ gì đó đang không ngừng cắn xé trên da thịt của hắn, máu chảy đầm đìa. Rõ ràng bây giờ đang hè, tiết trời oi bức, hắn lại cảm giác toàn thân rét run,cả người không nhịn được khẽ run, đáy lòng dâng trào căm phẫn muốn mắng thât to nhưng lời ra cửa miệng lại biến thành tiếng nức nở đầy thống khổ .

“Người tới, đem Tiêu Vãn diễu phố thị chúng! Giờ Ngọ một khắc đưa lên pháp trường!” Sau khi đắc ý nói ra toàn bộ chân tướng trước mặt Tiêu Vãn, Sở Mộ Thanh ra lệnh một tiếng, hai tên quan sai tiến lên quập hai tay Tiêu Vãn đang thống khổ không muốn sống ra sau lưng, trói chặt lại.

Dây thừng nặng chịch khảm vào sâu trong da thịt non mềm chưa từng chịu qua gió sương, đau đớn đến tê tâm liệt phế, Tiêu Vãn vặn vẹo hai tay nóng hầm hập, ngẩng đầu lên, hung tợn mắng: “Quý Thư Mặc, ngươi cho rằng Sở Mộ Thanh thích ngươi sao? Ngươi chẳng qua chỉ là một đôi giày rách bị bản thiếu gia xài chán chê, ngươi cho rằng hắn thật tâm đối đãi với ngươi sao? Ta khuyên ngươi tốt nhất đừng nên vọng tưởng. Hắn chỉ đang lợi dụng ngươi thôi! Ngươi sẽ hối hận , ta cam đoan sẽ có một ngày, ngươi sẽ hối hận vì những việc hôm nay ngươi đã làm!”

“Sở Mộ Thanh, ngươi là tên tiểu nhân âm hiểm lòng lang dạ sói đê tiện bất lương heo chó không bằng, bổn thiếu gia lúc trước mắt bị mù ra đường quờ quạng bị chó ăn mất tim mà không biết ngu si đi xem ngươi là bằng hữu tốt, thật tâm đối đãi. Một ngày nào đó, nhất định các ngươi sẽ bị báo ứng !” Tiêu Vãn còn chưa mắng xong, đã bị người ta nhét miếng giẻ lau vừa bẩn vừa thối vào miệng, thô bạo lôi đi.

Ánh mắt hung ác của hắn trước khi rời đi đâm sâu vào lòng người khiến Quý Thư Mặc có chút chột dạ, nàng ta bất an nắm chặt tay Sở Mộ Thanh, tìm kiếm cảm giác an toàn.

Tiêu Vãn kéo xích sắt nặng nề, bị mười tên quan sai giải đi trên đường cái tại kinh thành. Tiêu gia bị phán tịch thu gia sản chém cả nhà, Tiêu Vãn thân là khâm phạm của triều đình, được tam hoàng tử cầu tình, không những không biết cảm kích còn tức giận lăng nhục thái tử đương triều, nên bị hoàng đế ra lệnh xích lại, để hai chân trần dạo phố chịu đủ đau đớn xác thịt hòng răn đe.

Đi ngang qua một góc đường, đối mặt với đủ loại ánh mắt của bách tính, khinh thường có, căm hận có , cõi lòng nát tan của Tiêu Vãn đã chết lặng .

Đi suốt một canh giờ, cổ chân chỗ, bị xích sắt của Tiêu Vãn loang lổ vết máu. B àn chân Tiêu Vãn cũng như trái tim hắn vốn trắng noãn đã sớm bị đất đai nóng bỏng dưới chân xén một mảng đen lớn, trông thật ghê rợn.

Hắn cắn môi thật chặt, cố giữ không để cho mình khóc thành tiếng, cố gắng giữ lại chút kiêu ngạo cuối cùng .

Đau khổ như vậy, Tiêu Vãn lại không rên một tiếng, khiến đám quan sai đang áp giải hắn cảm thấy giật mình, nhịn không được lâu lâu lại len lén đưa mắt nhìn hắn, cứ thế trên suốt cả quãng đường đi. Người đời đều biết, Tiêu gia đại thiếu gia được nuông chiều từ bé, văn dốt vũ dát*, ăn chơi trác táng, nếu là trước kia gặp trường hợp này đã la hét rầm trời mới đúng chứ.

*(Khẩu ngữ) kém cỏi, hèn yếu, không làm nên tích sự gì.

Thật ra, đau đớn trên chân Tiêu Vãn không bằng một góc cảm giác nghẹt thở trong lòng hắn lúc này.

Giờ Ngọ một khắc, sau khi dạo xong một vòng đường phố, khắp người Tiêu Vãn toàn trứng thối và rau cải hư, bị đám quan sai áp lên pháp trường.

Trên pháp trường, tất cả người Tiêu gia quỳ rạp xuống đất, ai nấy run bấn bật vì lạnh, vừa thấy Tiêu Vãn bị hành hạ khắp người toàn là máu, cả người nhơ nhớp bẩn thỉu, không tự chủ được ai nấy mặt đều xám như tro tàn, khóc không ra tiếng.

Tiêu gia, chấm hết thật rồi!

Tiêu Vãn nhìn lướt qua, quả thực không thấy thứ đệ Tiêu Khinh Như cùng Liễu thị. Tiêu Khinh Như cùng Tiêu Vãn luôn luôn không hợp, phải nói là Tiêu Vãn tâm cao khí ngạo luôn chướng mắt người thứ đệ này . Tiêu Vãn bây giờ mới ý thức được, vì sao lúc trước hắn không bị giam cùng người Tiêu phủ, mà chỉ một mình hắn phải ở chung cùng những phạm nhân khác.

Làm vậy không chỉ khiến hắn chịu đủ khi dễ cùng tra tấn, quan trọng hơn sẽ càng dễ định tội danh cho Tiêu gia. Để cho hoàng đế càng tin tưởng Tiêu gia thông địch phản quốc, hợp sức cùng đại hoàng tử mưu triều soán vị, nhất định phải có người Tiêu gia đứng ra làm chứng, Tiêu Khinh Như lập tức trở thành ứng cử viên tốt nhất, bởi vì hắn là con trai thứ của Tiêu Ngọc Dung . Nhi tử thân sinh đại nghĩa diệt thân, tố cáo tội lỗi của cha, hỏi sao hoàng đế không tin.

Nếu giam giữ Tiêu Vãn cùng một chỗ với Tiêu Khinh Như, nhất định hắn sẽ phát hiện ra điều bất thường. Để đề phòng vạn nhất, Sở Mộ Thanh đã tách hắn ra giam giữ biệt lập.

Không ngờ hắn ngu xuẩn như vậy, chết đến nơi vẫn chưa phát hiện ra, còn ngây ngốc cho rằng Sở Mộ Thanh cùng Quý Thư Mặc sẽ đến cứu mình, bọn họ sẽ giúp hắn rửa sạch oan khuất Tiêu phủ ...

Buồn cười, quả thực là quá buồn cười!

Thấy Tiêu Vãn vừa bước lên pháp trường vừa cười ha ha, cười gập cả lưng, cười đến cả mặt đỏ bừng. Mọi người đưa mắt nhìn nhau, chỉ cảm thấy hắn sợ chết đến điên luôn rồi. Trong lúc nhất thời, toàn bộ pháp trường yên lặng đến đáng sợ, trên trời dưới đất chỉ còn lại Tiêu Vãn một mình tuyệt vọng lớn tiếng cười bi thương .

Ngay lúc Tiêu Vãn cười điên dại, nước mắt lã chã chảy đầy hai vành má thì một giọng nói yếu ớt vừa sợ hãi lại có chút quen tai vang lên giữa đám người : “Phu quân, phu quân...”

Tiêu gia một nhà sắp ra pháp trường hành hình, lại còn có người không biết trời cao đất dày, trước bao nhiêu người kêu Tiêu Vãn là phu quân? ! Đây không phải là tự tìm đường chết sao?

Mọi người nghi ngờ liếc mắt nhìn nhau, ào ào nhường đường, chỉ thấy xa xa có thiếu nữ lảo đảo chạy về hướng pháp trường.

Thiếu nữ quần áo bẩn thỉu, đầu bù tóc rối, những lọn tóc ngắn củn cỡn bay phấp phới rủ xuống che kín gương mặt có lẽ rất thanh lệ , chỉ còn lại thấp thoáng một đôi mắt đỏ rực ngây ngô như tiểu bạch thỏ mắt cùng quầng thâm mắt dày đậm, nhìn vô cùng gầy yếu cùng tiều tụy.

Nhưng điều làm cho mọi người kinh ngạc nhất là, tóc thiếu nữ ngắn không thể ngắn hơn? Chỉ thiếu một chút nữa là trọc đầu.

Phải biết, thân thể do phụ mẫu cho, nhất là nữ tử, đối với tóc mình càng phải chăm sóc cẩn thận.

Ở đất nước nam tôn nữ ti này, nữ tử cắt tóc ngắn có thể coi là bước một chân vào am ni cô, sẽ không ai thèm lấy, nàng ấy thế nhưng lại dám để tóc ngắn? !

Thiếu nữ áo quần rách rưới không thèm để ý ánh mắt mọi người nhìn mình như nhìn một con thú lạ xổng chuồng nghênh ngang đi ngoài phố , ánh mắt nàng ấy chỉ đăm đăm về Tiêu Vãn quỳ trên pháp trường đang ngạc nhiên nhìn mình .

Ba năm nay, đây là lần đầu tiên, Tiêu Vãn nhìn mình! Trong đôi mắt trong veo như nước lúc này đang lấp lánh ánh sương mù chỉ phản chiếu duy nhất bóng dáng mình!

Chỉ có nàng, không có Quý Thư Mặc!

Tim thiếu nữ bỗng nhiên đập mạnh hơn, tất cả đau đớn trên người toàn bộ đều tan thành mây khói. Nàng mặc kệ nhửng tiếng xì xào coi thường chung quanh , vui vẻ chạy về phía Tiêu Vãn.

Trong mắt nàng chỉ có hắn, trong lòng của nàng cũng chỉ có hắn —— phu quân của nàng, Tiêu Vãn!

“Người nào ở đây làm càn!” Quan sai tiến lên, ngăn cản thiếu nữ xiêu vẹo nhào lên pháp trường, lạnh mặt quát, “Sắp hành hình, còn không mau lui xuống!”

Bị xô nhẹ một cái , thiếu nữ thống khổ nhăn mặt, té lăn quay ra đất.

“Các ngươi, bắt sót ta rồi...” Vừa nghe sắp hành hình, nàng lại kinh hoảng ngẩng đầu, vội vàng giải thích, “Thảo, thảo dân Tạ thị, là phu nhân Tiêu Vãn ... Theo lý cùng Tiêu gia thọ tội...”

Mọi người ngạc nhiên. Lại còn có cá lọt lưới tự đưa mình tới cửa Diêm Vương !

“Tiêu gia phạm tội thông đồng với địch bán nước, tịch thu gia sản chém cả nhà, ngươi khẳng định mình là phu nhân Tiêu Vãn?” Quan sai hiển nhiên bị thiếu nữ làm cảm động, hiếm khi dài dòng hỏi tới tới hỏi lui, ánh mắt đảo qua đảo lại giữa thiếu nữ một lòng muốn chết và Tiêu Vãn sắc mặt âm trầm, cánh môi lúc này đã bị hắn cắn nát.

Ngươi, tốt nhất tỉnh lại ! Sinh mạng là do cha mẹ cho, không thể tuỳ hứng như thế chứ!

Ngươi, tốt nhất đừng có làm liên luỵ một cô nương tốt như thế nha!

“Phải!”

“Không phải!”

Hai giọng nói vang lên cùng lúc, đáp án trái ngược hoàn toàn , lại hùng hồn như vậy, kiên định như vậy.

Quan sai không dấu vết thở ra, ánh mắt loé lên tia sáng bội phục Tiêu Vãn . Có thế chứ! Tuy ngươi không phải là thần tử tốt, nhưng chí ít, cuối cùng ngươi cũng đã làm một trượng phu ra hồn.

Thiếu nữ mở to đôi mắt ngập nước, ngơ ngác không dám tin nhìn Tiêu Vãn, có chút tức giận lớn giọng át lời hắn: “Tiêu Vãn, ta là phu nhân của ngươi, cũng chính là chính thê duy nhất của ngươi ! Ngươi không thể không thừa nhận ta!”

Tiêu Vãn có chút đau đầu nhìn thiếu nữ vô cùng vô cùng cố chấp trước mắt, hắn không rõ Tạ Sơ Thần đầu óc đến tột cùng nơi nào bị thủng lỗ, vào lúc này lại thừa nhận mình là chính thê của hắn? Nàng chẳng lẽ không biết, một khi thừa nhận, mình chắc chắn phải chết sao?

Thấy Tiêu Vãn vẫn trầm mặc không nói, nhìn mình bằng ánh mắt xa lạ, thiếu nữ cho rằng Tiêu Vãn không nhớ tên của mình, hoặc có nhớ thì lại là loại ánh mắt ghét bỏ khinh miệt hắn vẫn dùng đối với nàng bao lâu nay, hai hàng lệ không khỏi đánh một vòng trong hốc mắt. Nàng cắn môi, nhẹ giọng nói: ”Phu quân, hãy cho ta đi theo chàng, được không?”

—— hãy cho ta đi theo chàng, được không?

Tiêu Vãn không khỏi giật mình, ánh mắt không nhịn được hướng về vết sưng đỏ trên hai chân nàng. Nàng té ngã khiến cho y phục đã bẩn rách còn rách thêm một mảng lớn, trông càng thêm nhếch nhác, trên đầu gối không có gì che đậy, lộ ra vết máu loang lổ đâm mắt người nhìn, càng đâm sâu vào lòng Tiêu Vãn.



—— Nương tử của ngươi đối với ngươi thật tốt. Năm ngày nay ngày nào nàng ta cũng đến quỳ , đuổi như thế nào cũng không chịu đi. Nếu không phải tối qua trời đổ mưa to, nàng ấy sốt cao hôn mê bất tỉnh, chỉ sợ bây giờ còn quỳ.

—— đừng cho ta là cái ả tiện nhân ngốc nghếch Tạ Sơ Thần vì ngươi muốn chết muốn sống, vì cứu ngươi ngây ngốc quỳ trước cửa Hình bộ.

Hắn vẫn cho rằng người vì hắn trả giá hết thảy là Quý Thư Mặc mà hắn luôn sủng trong lòng bàn tay , nhưng chân tướng lại trái ngược với những điều hắn nghĩ, hoá ra, người liều chết cứu hắn, người không ngại gió sương cực khổ bôn ba khắp nơi cầu xin tha mạng cho hắn lại là người nữ nhân hắn tìm đủ mọi cách khó dễ, người mà hắn chán ghét đến tận xương - Tạ Sơ Thần?

Đều nói hoạn nạn thấy chân tình, nhưng hắn quả thực nghĩ không ra, Tạ Sơ Thần vì sao muốn như vậy? Vì sao lại muốn vì hắn làm tất cả? Vì sao lại cố chấp đối đãi với hắn bằng một tình yêu không oán không hối? Vì sao phải trăm phương nghìn kế gả cho hắn? Vì sao khi Tiêu gia gặp hoạ diệt môn lại liều lĩnh thừa nhận mình là chính thất của hắn.

Chẳng lẽ nàng quên hết cả tất cả rồi sao?

Hơn một tháng trước, khi nàng mang thai, lòng ngập tràn hạnh phúc, chính hắn sai người mang đến một chén canh hồng hoa, dùng vũ lực cưỡng ép bỏ đứa nhỏ không biết của ai . Hắn lại bởi vì nàng phản bội, cảm thấy không còn mặt mũi , sai người ép nàng đến phế viện Tiêu gia, nơi hoang tàn vắng vẻ ga 2kho6ng ở được chó không thèm vào, chỉ có muỗi cùng côn trùng rả ri1ch, mặc nàng tự sinh tự diệt.

Nếu không phải bây giờ nàng từ đâu xuất hiện, hắn đã quên sự tồn tại của nàng, thậm chí ngay cả tên đầy đủ của nàng là gì, hắn không tài nào nhớ nổi...

Trong cái họa có phúc, khi Tiêu gia bị xét nhà thì Tạ Sơ Thần nhờ bị nhốt tại phế viện không người nhớ tới mới may mắn thoát một kiếp.

Nhưng nữ tử ngu ngốc này, như thế nào liền dại dột tự đưa mình tới cửa đây!

Nàng... chán sống rồi sao!

Ánh mắt Tiêu Vãn lại rơi trên gương mặt thiếu nữ đỏ bừng. Bởi vì tối qua mắc mưa to, Tạ Sơ Thần sốt cao, nhưng vừa nghe được Tiêu gia sắp bị chém, nàng không để ý thân mình hư yếu suy nhược, không màng hai chân sau 5 ngày quỳ ròng rã trước cửa Hình bộ đã sưng phù cứng ngắc thiếu điều không lết nổi, vội vàng đuổi theo.

Nàng không muốn, ngay cả lần cuối cùng cũng không gặp được Tiêu Vãn, dù nàng biết, phu quân của nàng chán ghét nàng cỡ nào, ghét bỏ nàng cỡ nào, không muốn nhìn thấy nàng cỡ nào .

“Rốt cuộc có phải hay không là người Tiêu gia!” Một vị quan sai khác tiến lên. Ông ta bực bội hỏi lại lần nữa.

“Không phải.” Tiêu Vãn hắng giọng một cái, lạnh lùng nhìn thiếu nữ ngã ngồi dưới đất, mặt lạnh lùng băng giá, nhấn mạnh từng chữ từng chữ , “Tạ cô nương, ta có cưới hỏi ngươi đàng hoàng sao? Ta có cùng ngươi bái đường sao? Chớ tự mình đa tình, ngươi chưa bao giờ là phu nhân của ta! Cũng không xứng trở thành chính thê của ta ! Xin chớ nói như vậy, kẻo làm người khác hiểu lầm! Chính - thê - của - ta - vĩnh - viễn - chỉ- có - Quý - Thư - Mặc!”

Hắn nhấn mạnh từng chữ “chính thê của ta vĩnh viễn chỉ có Quý Thư Mặc “.

Nhấn mạnh với mọi người, nhấn mạnh với quan sai, để cho mọi người biết, Tiêu Vãn hắn chưa bao giờ thực tâm muốn hưu Quý Thư Mặc, và Quý Thư Mặc vẫn luôn là chính thê của Tiêu Vãn. Vậy nên, nhiệm vụ “bồi táng cùng phu quân “ này, cứ để Quý Thư Mặc làm đi.

Tiêu Vãn lạnh lùng nói xong, thấy Tạ Sơ Thần trong nháy mắt mặt cắt không còn giọt máu, trong lòng không khỏi cười khổ một tiếng, cảm thấy Tạ Sơ Thần quá ngốc.

Gả cho hắn, từ đầu tới cuối đều bị hắn lợi dụng, nhưng vẫn không tiếc tất cả muốn cứu hắn.

Hắn nói, hắn không có người phu nhân này. Bởi vì hắn không muốn, đã hại nàng tan nhà nát cửa bây giờ đến mạng cũng không còn.

Hắn hại nàng mất đi cốt nhục thân sinh, chịu nỗi đau sinh non, cuối cùng, còn bị hắn liên lụy .

Hắn đáng chết, chết một nghìn lần đều không đủ đền cái tội ngu của hắn.

Giây phút cuối cùng trong đời, hắn chỉ hi vọng, một cô nương tốt như nàng nên tiếp tục sống, đi tìm phụ thân đứa bé kia...

Sau đó, quên hắn đi, mãi mãi đừng bao giờ nhớ đến kẻ bạc tình này, sống thật hạnh phúc.

Còn hắn, hãy để hắn dùng sinh mệnh trả giá cho cho những ngu xuẩn của mình.

Hãy để hắn, dùng cái chết tạ tội đi...

“Ngươi nói cái gì?” Thanh âm khàn khàn khó khăn thoát ra từ trong cổ họng, Tạ Sơ Thần ngây người một chỗ, toàn thân đều ngốc trệ.

“Tiểu thư!” Chiêu Nhi vội vàng chạy tới, cẩn thận đỡ tiểu thư nhà mình đang thất hồn lạc phách, thần sắc rã rời đau đớn không chịu nổi . Nàng nghiêm mặt trừng mắt , hung tợn mắng tên bạc tình lang Tiêu Vãn, :

“Tiêu Vãn, tiểu thư nhà ta vì gả cho ngươi, thà rằng bị người thân cười nhạo chèn ép. Tiểu thư nhà ta vì cứu ngươi, quỳ xuống trước mặt mọi người, bôn ba khắp nơi cầu tình, thậm chí tán gia bại sản. Ngươi nói Quý gia khủng hoảng tài chính, tiểu thư nhà ta không nói hai lời, lập tức lấy tiền ra đưa ngươi nuôi hồ ly tinh. Mỗi một câu ngươi nói với tiểu thư, tiểu thư đều cẩn thận ghi nhớ từng chữ từng chữ. Cho dù ngươi... Ngươi... nhẫn tâm phá bỏ hài tử trong bụng tiểu thư, cả ngày lẫn đêm sủng ái Quý Thư Mặc, tiểu thư đều từng có nửa câu oán hận! Ngươi có biết, một năm nay, tiểu thư trải qua như thế nào không?”

Quả thực Tiêu Vãn không biết Tạ Sơ Thần trải qua như thế nào, bởi vì một năm qua, hắn một chút cũng chưa từng để ý đến nàng ấy. Số lần hắn và nàng gặp mặt cộng lại chỉ sợ không tới mười lần, càng không có tiếp xúc thân mật .

Nay tội ác của hắn bị Chiêu Nhi phơi bày từng cái từng cái một, Tiêu Vãn cảm thấy mình quả thực là tra nam !

Hắn, cầm thú không bằng!

Quả thực là chết không đáng tiếc!

“Bây giờ, ngươi lại nói như vậy với tiểu thư, người luôn một lòng một dạ với ngươi! Tiêu Vãn, tim ngươi bị chó tha rồi hả! Ngươi là đồ súc sinh chết đáng đời ngươi lắm! Không đúng, súc sinh ít nhất còn biết đối tốt với người nào tốt với nó! Kẻ vô tình máu lạnh như ngươi so với súc sinh càng làm nhục súc sinh hơn. Ngươi nói đúng, cái thứ gà chó không bằng như ngươi căn bản không xứng làm phu quân tiểu thư!

Ngươi căn bản không xứng, một chút cũng không xứng!

Tiểu thư sau khi thoát khỏi tên cặn bã như ngươi, nhất định sẽ tìm được một phu quân yêu thương nàng thật lòng, nhất định sẽ sống thật tốt!

Ngươi ở dưới suối vàng, cứ chống mắt mà xem!”

Chiêu Nhi tức giận mắng một hơi, toàn bộ pháp trường lại lần nữa rơi vào yên lặng quỷ dị.

Cả kinh thành đều biết, Tiêu Vãn chỉ cưới một chính thê, mà chính thê trong tai họ nghe được là Quý Thư Mặc. Chỉ có Tiêu Ngọc Dung và Trần thái thái biết, chính thê Tiêu Vãn là người có được ngọc bội Tiêu gia - Tạ Sơ Thần, mà không phải là Quý Thư Mặc được Tiêu Vãn kiệu lớn tám người khiêng vào cửa .

Mà ngày đó, Tạ Sơ Thần và Quý Thư Mặc là cùng một ngày gả vào Tiêu gia, nhưng Tạ Sơ Thần thân là chính thất lại phải lén lén lút lút, cực kỳ chật vật bước vào từ cửa sau.

Không có bái đường, không có động phòng, chỉ có một tiểu viện hoang phế dơ bẩn , chịu đủ khó dễ và nhục nhã, thân là chính thất mà cuộc sống cơ cực còn hơn hầu gái.

Nhưng vẫn có người nhận ra thân phận Tạ Sơ Thần —— kinh thành phú hào thế gia Tạ tiểu thư . Nghe đồn nàng ấy điêu ngoa tùy hứng, kiêu ngạo ngang ngược, cầm kỳ thư họa mọi thứ không thông!

Lấy vợ phải lấy vợ hiền! Kinh thành có nam tử có tên tuổi nào lại dám đi cưới chính thê như vậy, đây không phải là tự hành hạ bản thân sao!

Nghe nói, Tạ Sơ Thần một năm trước xuất giá , về phần gả cho ai, Tạ gia vẫn không để lộ tin tức, hoá ra là gả cho Tiêu Vãn? !

Trời ạ, hai tên giá áo túi cơm hợp lại thành đối, thật là đáng thương cho Quý tiểu thư, một đóa hoa tươi lại cắm trên bãi phân trâu.

Chỉ là bây giờ Tạ Sơ Thần, nhìn như thế nào cũng thấy rất kỳ quái. Không giống trong lời đồn, một chút cũng không giống...

“Giờ lành đã đến, hành hình!”

Vải trắng hạ xuống, ngăn trở ánh mắt đờ đẫn vô thần của Tạ Sơ Thần và Tiêu Vãn thần sắc áy náy.

Ánh đao loé sáng là một bóng dáng đầy máu ngã xuống, đầu từng người từng người Tiêu gia bị cánh tay đao phủ một phát chặt đứt lìa khỏi cổ.

“Đại ca, nương làm sao vậy, như thế nào không để ý tới muội ? Mọi người làm sao vậy? Tại sao nhiều máu như vậy...” Nữ hài quỳ bên cạnh Tiêu Vãn, sợ hãi cả người run rẩy, vẻ mặt kinh hoảng nhìn trưởng huynh xin giúp đỡ .

Tiêu Vãn xoay đầu, vừa muốn trấn an vài câu, chỉ thấy đầu nữ hài bị đao phủ một đao chặt bỏ. Máu tươi bắn tung tóe trên mặt hắn, một vài giọt máu rơi xuống hoà cùng với những giọt nước trong suốt nóng bỏng, là nước mắt kiềm nén đã lâu của hắn.



Tiêu Vãn không thích người thứ muội này, nhưng bây giờ, muọi muội của hắn, nó mới năm tuổi, cứ như vậy... Cứ như vậy... Truớc mặt hắn....

Tiêu Vãn là người cuối cùng bị hành hình , mắt thấy thân nhân của mình từng từng người từng người một đầu lìa khỏi cổ, Tiêu Vãn oán hận, ánh mắt sắc lẹm như dao xuyên thấu qua vải trắng đầm đìa máu tươi, trừng trừng tên đao phủ đươc lệnh dụng hình với gia đình hắn trên đài cao.

Căm hờn và hận thù không ngừng sôi trào trong huyết quản, thế nên cho dù lúc bị trảm thủ thì đôi mắt hắn vẫn trừng lớn, vẻ mặt phẫn nộ ngút trời.

“Phu quân!” Trước khi chết, Tiêu Vãn nghe được một tiếng tiếng kêu thê lương, trái tim nơi ngực trái nhảy lên một cái.

Cô nàng ngốc này, bị hắn chọc tức như vậy sao còn chưa bỏ đi...

Sau khi hành hình xong, vải trắng chậm rãi kéo lên, đám quan sai bắt đầu xử lý thi thể phạm nhân.

Những người dâ bu quanh coi hành hình, nhìn thấy một màn máu tanh như vậy , sợ hãi xoay đầu, không ít người cúi xuống nôn mửa. Chỉ có một người, sau vài tiếng kêu gào thê lương không ai đáp lại, nàng ta liều mạng vùng khỏi người thị nữ.

Nàng lảo đảo chạy lên Hình đài, lại chật vật té lăn quay vào trong vũng máu. Nàng vài lần cố gắng đứng lên, nhưng hai chân loang lổ vết máu không chịu nghe lời nàng. Nàng tức giận đập tay vào cái đùi từ lâu đã cứng ngắc mất đi tri giác của mình, phát sốt tinh thần mơ hồ không rõ, nhưng vẫn lặp đi lặp lại: “Phu quân... Phu quân...”

Nhưng, nam nhân trước mắt không trả lời nàng, cũng không còn hô hấp.

Thiếu nữ nhìn thấy cổ nam nhân máu vẫn còn tuôn ào ạt, hai mắt đỏ bừng từng giọt nước mắt rơi xuống như mưa. Nàng nghẹn ngào đưa tay lên, tập tễnh vò về phía nam nhân đang quỳ, muốn vuốt ve đôi gò má bây giờ đã hóp lại gầy trơ xương vì bị ngược đãi trong hai ngày nay của chàng.

Nàng biết phu quân của nàng, Tiêu Vãn quen ăn sung mặc sướng, bây giờ bắt chàng ngây ngốc trong tù ăn cơm thừa canh cặn nhất định chàng sẽ không quen, cho nên nàng đã rất cố gắng, nghĩ mọi biện pháp đút lót cai ngục, hi vọng bọn họ có thể chiếu cố Tiêu Vãn thật tốt .

Nhưng tại sao...?

Cái thứ mềm mềm ấm ấm trong tay , từng là lẽ sống cả đời của Tạ Sơ Thần.

Nhưng ngay khi tay nàng đụng vào gò má của Tiêu Vãn thì đầu hắn đổ ầm xuống, máu trong nháy mắt bắn tung toé ra. Từng giọt từng giọt máu nóng cháy văng lên mặt Tạ Sơ Thần, nàng hốt hoảng, tay bợ lấy cái đầu đầy trứng thối và rau bẩn.

Nàng muốn đem đầu Tiêu Vãn đặt về vị trí cũ, nhưng máu không ngừng chảy xuống, làm cách nào cũng không ngừng được.

Máu nóng không ngừng tràn qua kẽ tay chỉ sau một năm đã từ thon dài biến thành sần sùi của Tạ Sơ Thần, máu thịt hoà làm một khiến nàng khóc không thành tiếng, thân hình gầy yếu run run trong gió ôm thân thể Tiêu Vãn từ từ lạnh đi, không ngừng nức nở.

“Ta biết một năm qua, ngươi vẫn không chấp nhận thân phận của ta, vẫn chán ghét sự tồn tại của ta. Nhưng trong lòng ta, ngươi là phu quân duy nhất của ta ...”

“Ngươi chưa bao giờ biết, ta thích ngươi biết bao. Vì gả cho ngươi, ta đợi suốt cả ba năm... Nhưng trong mắt ngươi , chỉ có Quý Thư Mặc, vĩnh viễn không có ta...”

“Cho dù chết đi, ngươi cũng không chịu thừa nhận thân phận của ta, không cho ta ta lấy thân phận thiếu phu nhân Tiêu gia đi theo ngươi...”

Rất nhiều người đều biết Tiêu gia có thiếu phu nhân, là đương kim đại tài nữ, dung mạo tuấn mĩ, tài mạo song toàn. Lại không người nào biết, Tiêu gia còn có một vị phu nhân, tên là Tạ Sơ Thần. Mà Tạ Sơ Thần mới là thiếu phu nhân duy nhất của Tiêu Vãn .

Rất nhiều người đều biết tiểu thư Tạ gia điêu ngoa tùy hứng, kiêu ngạo ngang ngược, cầm kỳ thư họa mọi thứ không thông, lại không biết nàng từ lúc nhìn thấy Tiêu Vãn, vừa gặp đã yêu, toàn tâm toàn ý muốn gả cho hắn, vì để trở thành thiếu phu nhân của hắn, không ngại dùng thủ đoạn ti tiện bức hôn .

Kỳ thật, trong nháy mắt bị chém đầu đó, Tiêu Vãn không chết liền, phải nói linh hồn hắn không bay lên trời.

Hắn cười tự giễu, phải mà. Người như hắn làm gì có tư cách lên thiên đàng, chỉ sợ là phải xuống địa ngục ...

Cảm nhận thân thể Tiêu Vãn lạnh dần, Tạ Sơ Thần vội vàng ôm hắn thật chặt, độ ấm bây giờ còn đâu, xung quanh chỉ còn lại lạnh lẽo làm cho nàng không nhịn nổi run run, tiếng nức nở bất lực đầy thống khổ vang lên, thanh âm thê lương uyển chuyển, đứt ruột xé gan.

“Phu quân, chàng, đừng bỏ lại thiếp... Đừng bỏ lại thiếp, làm ơn, xin chàng, đừng bỏ lại một mình thiếp!!”

Trời đất bao la, không có chàng, cuộc sống còn có ý nghĩa gì?!

Linh hồn Tiêu Vãn ngơ ngác đứng bên cạnh Tạ Sơ Thần, nghe nàng thống khổ khóc, trái tim hắn quặn đau từng cơn , hốc mắt không khỏi ấm nóng.

Nhớ lại những việc sai trái hắn đã làm khi còn sống, nhớ lại từng lời lạnh lùng trước khi chết hắn tổn thương nàng, Tiêu Vãn vươn tay, muốn ôm nàng một cái, nhưng thân thể vừa đụng vào Tạ Sơ Thần, trong nháy mắt, liền hoá thành một điểm sáng.

“Xin lỗi...”

“Tiểu thư!” Chiêu Nhi nhìn thoáng qua Tiêu Vãn mắt mở to, gương mặt đầy máu, trông phát khiếp, sợ muốn chạy bay khỏi nơi này, nhưng vẫn nhỏ giọng nhắc nhở tiểu thư nhà mình: “Tiêu Vãn đã chết. Tiểu thư, ngươi còn bệnh, thân mình hư...”

Tiểu thư nhà nàng vừa mới sinh non, thân mình chưa khôi phục, nay lại quỳ ròng rã 5 ngày 3 đêm, còn dầm mưa phát sốt, làm sao chịu nổi đây...

Tiêu Vãn chết tiệt , chết là đáng, cuối cùng cũng chết cho thiên hạ rảnh nợ ! Bây giờ, tiểu thư nhất định có thể làm lại từ đầu, từ đó phấn đấu đời sống mới, hạnh phúc mới!

Chết?

Tiêu Vãn chết ...

Phu quân nàng chết ...

Đầu Tiêu Vãn máu me đầm đìa, tanh tưởi bẩn thỉu cỡ nào, Tạ Sơ Thần lại cẩn thận từng ly từng tí nâng lên, nàng đưa tay lên, nhẹ nhàng vuốt đôi mắt đến chết vẫn còn trừng lớn của Tiêu Vãn, đợi đến khi hai mắt của hắn khép lại, đầu nàng gục xuống bên cạnh Tiêu Vãn, nước mắt không tiếng động rơi ra.

“Chiêu Nhi, thân thể phu quân kính nhờ ngươi , chúng ta mang chàng về nhà đi.” Âm thanh nghẹn ngào truyền ra.

Nếu không phải thân mình quá suy yếu, Tạ Sơ Thần thật muốn tự mình ôm lấy Tiêu Vãn trở về.

Về nhà? !

Nhìn tiểu thư của mình ôm thật chặt cái đầu bê bết máu muốn về nhà thì Chiêu Nhi sợ tới mức toàn thân run cầm cập, vội vàng nói: “Tiểu thư! Người làm sao có thể ôm đầu người chết trở về, điềm xấu, điềm xấu nha !” Kêu Chiêu Nhi nàng ôm cái thân mình đứt đầu, đây không phải để cho nàng tối gặp ác mộng sao! Hơn nữa quá ô uế!

Thấy Chiêu Nhi toan hất đầu Tiêu Vãn xuống, muốn làm tổn hại bảo bối trong tay mình , Tạ Sơ Thần kinh hoảng ôm chặt lấy Tiêu Vãn, như người chết đuối bám chặt thanh gỗ nổi, sống chết không chịu buông tay.

Mọi người lặng lẽ đứng hai bên, chỉ thấy thiếu nữ xinh đẹp như hoa kia - vâng trong mắt mọi người, thiếu nữ lúc này rất rất xinh đẹp, tâm hồn nàng đẹp hơn tất cả những thứ nhan sắc tầm thường bên ngoài- nhìn nàng bây giờ như người điên cười si ngốc với cái đầu đầm đìa máu trong tay, nhẹ nhàng đặt lên môi Tiêu Vãn một nụ hôn.

Cuối cùng, nàng dán sát mặt mình vào hai gò má lạnh lẽo của Tiêu Vãn , nhẹ nhàng nhắm hai mắt lại: “Phu quân, chúng ta về nhà thôi.”

Dưới ánh mặt trời gay gắt, thiếu nữ bóng dáng nhỏ bé gầy gò như vậy, yếu ớt như thế, đau thương tuyệt vọng đến tột cùng, trái tim cùng thân thể đều lung lay sắp đổ. Nàng cúi đầu, dịu dàng nhìn nam nhân trong ngực, ánh mắt nhu hoà ấm áp: ”Hiện tại, không có Quý Thư Mặc , chỉ có ngươi, và ta...”

Chiêu Nhi một bên khóc không thành tiếng, nàng khổ không thể tả ôm nửa sau thân thể Tiêu Vãn , vẻ mặt sợ hãi.

Trong lúc Tạ Sơ Thần và Chiêu Nhi tập tễnh mang theo Tiêu Vãn rời đi thì trên trời bỗng nhiên mây đen ùn ùn kéo tới, sau đó là hàng loạt bông tuyết bay lả tả khắp vùng .

Mùa hè tháng 6 năm đó, tại Đông Ngụy xuất hiện một trận tuyết lớn trăm năm khó gặp.

Tuyết lớn qua đi, suốt cả ba năm đại hạn.

Những chuyện đó, Tiêu Vãn không hề hay biết, hắn chỉ biết, sau khi mình tỉnh lại, hết thảy lại trở về một năm trước!!

Chuyện này, là sao!?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hành Trình Sủng Thê (Trùng)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook