Hành Trình Sủng Phu

Chương 29: Tiêu Vãn trưởng thành

Kỳ Dung

03/12/2018

Trước đây, ở trước mặt Tiêu Ngọc Dung Tiêu Vãn chỉ đề cập Quý Thư Mặc tài hoa hơn người có tri thức hiểu lễ nghĩa, nay nói như vậy, khiến ấn tượng của Tiêu Ngọc Dung với Quý Thư Mặc lập tức kém đi vài phần.

Nàng cứ tưởng rằng Quý Thư Mặc được xưng tụng đệ nhất tài tử, thì sẽ hiểu chuyện, tuân thủ phép tắc, có thể giúp Tiêu Vãn cải thiện thói hư tật xấu, không ngờ mới tân hôn được hai ngày, hắn ta lại còn ăn vạ không chịu hồi phủ, thật khiến người ta thất vọng.

Mà Tiêu Vãn phân tích hoàn toàn đúng ý Tiêu Ngọc Dung. Thấy nữ nhi bảo bối không bị tình cảm chi phối làm ra việc hồ đồ, Tiêu Ngọc Dung mỉm cười, tán dương: “Không sai, Vãn nhi làm rất đúng. Nếu có mẫu thân ở đó, mẫu thân cũng sẽ kêu Vãn Nhi cự tuyệt”

“Chỉ là ——” Tiêu Ngọc Dung dừng một chút, uyển chuyển nói: “Tuy con không bằng lòng với Thư Mặc, cũng không nên đưa công tử khác về phủ... Còn đưa luôn mẫu thân của hắn về...”

Lời đồn Tiêu Vãn tự xưng là thê chủ của Tạ Sơ Thần, thiếu chút nữa náo loạn công đường, kết thù với tam tiểu thư Từ gia làm Tiêu Ngọc Dung thót tim. Đương nhiên nàng cho rằng, nữ nhi nhà mình khác thường như vậy, nhất định là vì muốn Quý Thư Mặc bẽ mặt, cho nên mới cố ý mang công tử khác hồi phủ.

Biết mẫu thân hiểu lầm, Tiêu Vãn vội vàng giải thích: “Mẫu thân, là người Tạ gia khi dễ Tạ Sơ Thần, còn bán hắn cho Từ Thanh làm tiểu thiếp. Con thấy chướng mắt, mới ra mặt giúp hắn. Chuyện này, nữ nhi đã xử lý thỏa đáng.”

“Về phần Thẩm thị.” Nghĩ tới chuyện Thẩm thị bị mù, Tiêu Vãn trầm giọng nói: “Tạ Thanh Vinh là thứ hệ, lại âm thầm hạ độc với chính thất của đích hệ, âm mưu cướp đoạt tài sản. Nữ nhi lo lắng bọn họ ở Tạ gia, sẽ càng chịu nhiều khi dễ nên tự chủ trương đưa bọn họ về phủ, cũng tiện cho Vân Yên trị liệu.”

Trước giờ Tiêu Vãn không phải người tâm địa thiện lương gì cho cam, đột nhiên ra mặt giúp Tạ Sơ Thần đã khiến Tiêu Ngọc Dung cảm thấy kỳ quái, lý do đưa bọn họ về phủ càng khiến nàng cau mày lại.

“Nếu không yên tâm, chi bằng an bài bọn họ ở nhà trọ? Kêu Vân Yên hàng ngày tới đó trị liệu như đại phu bình thường thôi, cần gì mang về phủ chứ?”

Nghĩ tới Tạ Sơ Thần đầy tai tiếng, Tiêu Ngọc Dung cau mày, bổ sung một câu: “Ngày hôm qua mẫu thân mơ thấy ác mộng, trong lòng rối rắm không yên. Mục đích Tạ Sơ Thần cầm ngọc bội tiếp cận Tiêu gia còn chưa biết, rất có khả năng tham luyến...”

“Mẫu thân!”

Chợt Tiêu Vãn trầm giọng cắt đứt suy đoán của Tiêu Ngọc Dung, thần sắc nghiêm túc mà Tiêu Ngọc Dung chưa từng thấy qua khẳng định: “Ngoại trừ mẫu thân và tổ phụ, Tạ Sơ Thần là người, thật lòng thật dạ với nữ nhi nhất. Cho nên nữ nhi hi vọng, mẫu thân có thể vứt bỏ thành kiến, mở lòng tiếp nhận hắn. Nữ nhi cam đoan, hắn tuyệt đối sẽ không hại Tiêu gia.”

Nàng nói xong, sống lưng gập xuống thật sâu, cặp lông mi đen dày cong vút của nàng rũ xuống, che khuất cảm xúc phức tạp trong mắt.

“Đời này, nữ nhi chỉ muốn chăm sóc hắn thật tốt, con sẽ che chở nuông chiều hắn dưới đôi cánh bảo vệ của mình, không để hắn chịu bất kỳ tổn hại gì. Mong mẫu thân thành toàn!”



Tiêu Ngọc Dung im lặng đánh giá Tiêu Vãn, nhạy bén phát hiện trọng điểm: “Vậy còn Thư Mặc? Vừa rồi con không có nhắc tới hắn ta, chẳng lẽ hắn ta là hư tình giả ý với con?”

Tiêu Vãn ngẩng đầu, trong lòng toát mồ hôi hột, thầm trách mình nhất thời nóng ruột, nói không suy nghĩ.

Một lúc sau, nàng mấp máy môi, run run nói: “Tối qua, nữ nhi cũng gặp ác mộng, mơ thấy Quý Thư Mặc tiếp cận nữ nhi có mục đích khác, thậm chí nữ nhi quá ngu ngốc, bảo vệ hắn ta mà hại chết mẫu thân, hại Tiêu gia bị bêu đầu Ngọ Môn. Trong lòng nữ nhi thấp thỏm không yên, hoài nghi tình cảm của Thư Mặc đối với con...”

Vừa nhớ tới thảm trạng diệt môn kiếp trước, trong lòng Tiêu Vãn đau đớn có chua xót có áy náy có, cảm giác tội lỗi cơ hồ bóp nghẹt nàng. Nàng như đứa bé, nhào vào lòng Tiêu Ngọc Dung, nghẹn ngào nói: “Mẫu thân, con xin lỗi, mấy năm nay đã khiến người lo lắng. Từ nay Vãn Nhi nhất định ngoan ngoãn, sẽ không để mẫu thân thất vọng nữa...”

Tiêu Vãn mất phụ thân từ nhỏ, Tiêu Ngọc Dung thân lại là Binh Bộ Thượng Thư, rất ít có thời gian ở nhà, khiến Tiêu Vãn lúc nhỏ đặc biệt tịch mịch, lại bởi vì còn trẻ ngu ngốc, cũng không hiểu cho nỗi khổ tâm của Tiêu Ngọc Dung, càng ngày càng xa cách Tiêu Ngọc Dung, thậm chí còn thường xuyên tranh cãi với Tiêu Ngọc Dung.

Nàng hậ Mẫu thân chỉ vì nước không vì nhà, hận nàng không quan tâm mình,cho nên sau khi lớn lên Tiêu Vãn phản nghịch, bên ngoài gây chuyện thị phi, nuông chiều cuồng vọng, gây ra một đống phiền toái cho Tiêu Ngọc Dung xử lý.

Thật ra thì bây giờ suy nghĩ một chút, Tiêu Vãn cảm thấy mình trước kia thật ngư ngốc thật ngây thơ, chỉ là muốn mẫu thân quan tâm đến mình, không ngờ mình càng đi càng lệch, cuối cùng thất bại thảm hại.

“Mẫu thân, con sẽ bảo vệ mẫu thân, bảo vệ toàn bộ Tiêu gia!”

“Vãn Nhi, con đừng dọa mẫu thân!” Tiêu Vãn bất ngờ xin lỗi và tuyên thệ trịnh trọng, dọa cho Tiêu Ngọc Dung nhảy dựng. Nàng vội vã vỗ nhẹ tấm lưng đang run rẩy của Tiêu Vãn, từ ái trấn an: “Chỉ là cơn ác mộng mà thôi, không dưng mẫu thân cần Vãn Nhi ngoan bảo vệ làm gì?”

Tiêu Vãn buồn buồn nói: “Mẫu thân, khoa thi lần này, con sẽ cố gắng thi, nhất định sẽ làm rạng rỡ tổ tông, sẽ không để mẫu thân mất thể diện trước mặt đồng liêu!”

Cách kỳ thi hội còn một tháng, Tiêu Vãn quyết tâm, kiếp này mình tuyệt đối không thể sống mơ mơ hồ hồ không mục đích như kiếp trước, mà phải cố gắng phấn đấu, chấn hưng Tiêu gia, tuyệt không thể khiến Tiêu gia bị hủy trong tay mình.

Nghĩ như vậy, Tiêu Vãn ngẩng đầu, thành khẩn nói: “Trước đây chọc Ninh thái phó giận bỏ đi là lỗi của con, ngày mai Vãn Nhi nhất định sẽ chịu đòn nhận tội, cầu Ninh thái phó tha thứ Vãn Nhi đã từng vô lễ. Xin mẫu thân nói tốt cho Vãn Nhi trước mặt Ninh thái phó, cho Vãn Nhi một cơ hội sửa đổi.”

Ninh thái phó đứng hàng tam công*, là quan lớn nhất phẩm ở Đông Ngụy, trực tiếp tham dự việc quân quốc đại sự và soạn thảo các quyết sách nước nhà. Nàng và binh bộ Thượng Thư Tiêu Ngọc Dung là bạn chí thân, từng được Tiêu Ngọc Dung mời làm lão sư Tiêu Vãn.

* tam công : ba chức quan cao nhất thời phong kiến gồm: thái sư, thái phó, thái bảo



Có thể được Thái Phó đương triều tự mình dạy dỗ, là điều mà học trò khắp kinh thành cầu mà không được! Bởi vì, học trò của Ninh thái phó không phải hoàng tôn quý tộc, thì chính là cao quan quyền quý, tỷ như Tiêu Vãn.

Tiêu Vãn có phúc mà không biết hưởng, ngày đầu tiên đến lớp thì cố ý đi trễ, lên lớp ngủ gà ngủ gật không nói, bài tập đều là tùy tiện sao chép bài của bạn, còn vẽ lung tung vào vở. Ninh thái phó ghét nhất hành vi sao chép, giận dữ phán “Còn dạy Tiêu Vãn nữa, tất có ngày ta phá nhà”, sau đó phất tay áo bỏ đi.

Sau đó, Tiêu Ngọc Dung lại thay đổi bảy tám lão sư cho Tiêu Vãn, từng người từng người một bị hoàn khố kiêu căng Tiêu Vãn chọc giận bỏ đi. Thế cho nên những năm gần đây, việc học của Tiêu Vãn tàng tàng, chỉ có thể dùng một từ hình dung: dở như hạch. Cuối cùng, tại lần thi hội năm đó, thi rớt là đương nhiên.

Sau này, Tiêu Vãn dựa vào quan hệ của Tiêu Ngọc Dung, được cất nhắc vào chức thư lệnh sử nho nhỏ trong binh bộ, mơ màng sống qua ngày. Cùng lúc đó, gian kế của Quý Thư Mặc và Sở Mộ Thanh nhờ Tiêu Vãn bất tài nên thành công, thuận lợi hãm hại Tiêu gia và thái nữ.

Mặc dù cách thi hội chỉ còn một tháng, nhưng Tiêu Vãn cảm thấy, mình còn cơ hội!

Ninh thái phó học rộng hiểu nhiều, đầy bụng kinh luân, thông kim bác cổ, lần thi này đề thi do nàng soạn và cũng chính nàng làm giám khảo trong công cuộc chọn hiền tài. Nghe nàng dạy một buổi, bằng đọc kinh thư 10 năm. Tiêu Vãn xác định, mình phải dồn hết sức cược một ván quyết định thắng thua và Ninh thái phó chính là thầy giỏi mà nàng đang cần!

Nàng phải nắm chắc ô dù cỡ bự này! Cố gắng học tập, thi đỗ lấy công danh!

Từ nhỏ Tiêu Vãn ngang bướng thành thói, nhưng lại là nữ nhi duy nhất của phu lang mà nàng yêu nhất, nên cho dù Tiêu Ngọc Dung giận cách mấy vẫn bao dung, không nỡ đánh, không nỡ mắng, hôm nay Tiêu Vãn lại chủ động yêu cầu phấn đấu, làm Tiêu Ngọc Dung cả kinh một trận chỉ biết nghẹn họng nhìn trân trối.

Xem ra, Vãn Nhi thực sự đã bị Quý Thư Mặc đả kích cực lớn...

Kích thích như vậy rốt cuộc là tốt, hay là xấu đây?

Tiêu Ngọc Dung thở dài một hơi, đưa ngọc bội trong tay cho Tiêu Vãn, sâu sắc nhìn nữ nhi: “Ngọc bội này, đại diện cho thân phận đương gia chủ mẫu, y theo tộc quy Tiêu gia, sau khi đích trưởng nữ đại hôn, nhất định phải đích thân giao ngọc bội cho phu lang mình sủng ái nhất, xác nhận vị trí Đại Phu lang.”

“Quý Thư Mặc rốt cuộc có phải là chính thê của con hay không, Tạ Sơ Thần rốt cuộc có thân phận gì trong Tiêu gia. Mọi chuyện con tự xử lý, mẫu thân sẽ không can dự, chỉ hi vọng sau này con không hối hận vì quyết định bây giờ của mình. Vãn nhi, dù con có quyết định thế nào, mẫu thân đều sẽ ủng hộ con.”

Kiếp trước, Tạ Sơ Thần bị bỏng chân, Tiêu Ngọc Dung cảm thấy áy náy, mặc Tiêu Vãn ngăn cản, đáp ứng yêu cầu của Tạ Sơ Thần, cho hắn làm chính thất của Tiêu Vãn, đưa vào gia phả Tiêu gia. Tuy nhiên trong mắt người ngoài, hắn chỉ là một tiểu thiếp không danh không phận, không có kiệu hoa, không có đón dâu, không có bái đường, không có động phòng, chỉ có một danh hiệu hữu danh vô thực, vài người biết ...

Mà mảnh ngọc bội kia, cuối cùng bị Tiêu Vãn tức giận đoạt mất, đưa cho Quý Thư Mặc, gây ra bi kịch Tiêu gia bị tịch biên gia sản chém cả nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hành Trình Sủng Phu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook