Hành Trình Cưng Chiều Thê Tử

Chương 15: Tiêu Vãn đau lòng

Kỳ Dung

05/01/2017

Hai má đỏ như lửa, Tạ Sơ Thần thấy mọi người dùng ánh mắt quỷ dị nhìn về phía mình, mới ý thức được mình đang bị Tiêu Vãn ôm trong ngực, mà động tác xấu hổ chôn mặt mình của nàng ấy, lại biến thành thân thiết dán lên ngực Tiêu Vãn.

Tạ Sơ Thần cả kinh, theo bản năng vội vàng buông lỏng tay đang ôm eo Tiêu Vãn, lại nhớ mình mới vừa chui lỗ chó, cả người bẩn thỉu , mà tối qua mình còn nôn đầy người Tiêu Vãn, bị chàng khinh khi ghét bỏ đủ điều, nàng ấy lập tức như nai con gặp họa, kinh hoảng muốn đẩy Tiêu Vãn ra.

Ai biết, Tiêu Vãn chẳng những không có đẩy nàng ấy ra xa, ngược lại ôm nàng ấy càng chặt hơn .

Kiếp trước, mặc kệ mình cả người dơ bẩn thọ hình trên pháp trường, Tạ Sơ Thần vẫn dịu dàng ôm mình.

Chuyện như mới hôm qua, khiến ánh mắt Tiêu Vãn ươn ướt, nhịn không được hai bàn tay vòng qua đan vào từng ngón tay như ngọc của Tạ Sơ Thần. Rõ ràng là kim chi ngọc diệp, trên ngón tay lại xuất hiện vết chai mờ mờ, có thể thấy được những năm gần đây, nàng ấy đã phải chịu nhiều vất vả.

Nàng ấy nên được người Tạ gia nâng niu trong lòng bàn tay! Rốt cục đã xảy ra chuyện gì lại khiến tiểu thư phú hộ giàu nhất kinh thành phải rơi vào tình cảnh như vậy?

Trong lòng có trăm nghìn mối kết, Tiêu Vãn đưa ánh mắt lạnh lẽo nhìn về phía Tạ Thanh Vinh, cười gằn: “ Tạ lão gia, Sơ Thần là thê tử của ta. ”

Hắn một câu chắc như đinh đóng cột làm thân mình Tạ Sơ Thần run lên, hơi bất an nhìn Tiêu Vãn. Tiêu Vãn liền vỗ nhẹ lên mu bàn tay nàng ấy, ý bảo nàng ấy bình tĩnh đừng nóng.

Tiêu Vãn nói với Tạ Thanh Vinh mà mắt nhìn chăm chăm bà mai đã tỉnh đang nằm dài khiếp sợ ở đằng xa : “ Nhưng vừa rồi, bản thiếu gia nghe được, ông muốn bắt Sơ Thần gả cho Từ tam thiếu gia, có chuyện này không? ”

Thấy Tiêu Vãn khó chịu mắt cứ đảo tới đảo lui trên người bà mai, Tạ Thanh Vinh nhíu mày, giả vờ lo lắng nói: “ Không biết Tiêu thiếu gia muốn cưới Sơ Thần, cho nên ta làm chủ hứa một mối hôn sự cho Sơ Thần , chính là Từ tam thiếu gia... Nay Từ gia đã đem sính lễ đến là một ngàn lượng, kiệu hoa cũng đã tới cửa, nếu như hủy hôn, phía bên Từ gia, e rằng không ổn ... ”

Tiêu Vãn hào phóng phất phất tay: “ Hôm nay lại mặt, ta đặc biệt đem tới năm ngàn lượng sính lễ và tám rương quà cưới. Từ gia bất quá một ngàn lượng sính lễ, ông thấy có chỗ nào không ổn? Sơ Thần đã là thê tử của ta, ông còn không mau trả lại hôn thư! ”

Tạ Thanh Vinh thu Từ gia một ngàn lượng sính lễ, nếu không gả Tạ Sơ Thần đi Từ gia, tức là hồi hôn hay còn gọi là hủy hôn. Dựa theo luật Đông Ngụy, người bội ước phải bồi thường gấp đôi sính lễ, bây giờ Tiêu Vãn lại đưa đến năm ngàn lượng sính lễ và tám rương quà cưới!

Tạ Thanh Vinh nhìn từng rương từng rương quà cưới đưa vào phủ, mỗi một rương đều đáng giá ngàn vàng, ánh mắt sáng ngời. Ông ta vung tay lên, danh chính ngôn thuận nói: “ Hôm nay, Sơ Thần chúng ta không gả đi Từ gia!" Nói xong, hắn lấy hôn thư Từ gia đưa đến ném vào mặt phụ tá bà mai, " Ta tuyên bố, từ giây phút này, tờ hôn thư này chính-thức-vô-giá-trị. Người đâu, tống tiễn bà mai và con chó của bà ta ra cửa. ”

Hôn nhân ở Đông Ngụy bắt đầu bằng câu nói của bà mai, đầu tiên nhà trai sẽ mời bà mai đến nhà gái cầu hôn, nhà gái sau khi đồng ý, sẽ đưa tờ giấy có ghi ngày sinh tháng đẻ của tân nương gọi là bát tự niên canh. Nhà trai sau khi lấy được bát tự niên canh , theo phong tục phải đặt trước bài vị tổ tông đốt nhang cúng vái ba ngày, sau đó mời thầy bói tính ngày sinh tháng đẻ nam nữ có xung khắc hay không.

Một khi không xung khắc, có thể kết hôn. Mà phần quan trọng nhất của thủ tục kết hôn, đó chính là ký hôn thư.

Ở Đông Ngụy, từ trước đến nay hôn nhân đại sự là lệnh của cha mẹ, lời của bà mai, cho nên phía dưới hôn thư, ngoài chữ ký của cha mẹ hai bên, còn phải có chữ ký của bà mai, như vậy mới có giá trị luật pháp. Nếu có người đơn phương hủy bỏ hôn ước, lại không thể bồi thường gấp đôi sính lễ, phạt đánh sáu mươi trượng. Nếu nữ tử đã có hôn ước mà còn tự ý gả cho người khác, sẽ bị cấu thành tội thông dâm, bị người phỉ nhổ.

Nhìn tờ hôn ước bị ném về, Tiêu Vãn nhếp mép, còn phụ tá bà mai thì tức giận đến sắc mặt trắng bệch. Bà ta dậm chân, thở hổn hển nói: “ Tạ gia các ngươi dám hồi hôn! Các ngươi chờ đó, Từ tam thiếu gia tuyệt sẽ không bỏ qua cho các ngươi ! ”

Bỏ lại một câu hung ác, phụ tá bà mai tức giận chạy đến đỡ bà mai chỉ còn nửa cái mạng, hai người đàn bà dìu nhau rời khỏi Tạ phủ, ai ngờ, mới đặt chân qua khỏi cổng, thì va vào một thiếu niên khoác trên người lục bào.

“ Xin lỗi, mấy bà già, không sao chứ? ”

“ Ngươi… ngươi… ” Phụ tá bà mai tức líu lưỡi.

Phụ nữ hận nhất người ta nói mình già. Cho dù hai bà, một người hơn 40, một người hơn 30, nữ tử ở cái tuổi đó ở Đông Ngụy đã bị xếp vào hàng gái già . Nhưng thực tế là một chuyện, còn bản thân có chấp nhận hay không lại là chuyện khác.



Hai bà bị đâm vào, cả người chấn động, té lăn quay, đau nổ đom đóm mắt, được mấy người Từ gia đỡ dậy. Hai bà oán hận nhìn thoáng qua Tạ phủ, cùng kiệu hoa ảo não trở về Từ gia, đem chuyện hôm nay Tiêu Vãn đoạt hôn, Tạ gia hồi hôn thêm mắm thêm muối báo cáo cho Từ tam thiếu gia.

Xoa xoa tay chờ thê tử xinh đẹp, Từ Thanh thấy bà mai khắp người đầy vết thương trở về với cái kiệu không, nghiến răng nghiến lợi tức giận. Hắn ta xưa nay kiêu căng quen thói làm sao nuốt trôi nỗi nhục này, mang theo một đám hộ vệ, khí thế hùng hổ đi Tạ phủ giết người!

Trong Tạ phủ, Tạ Thanh Vinh đối xử với Tiêu Vãn như khách quý, thậm chí vì lấy lòng Tiêu Vãn, ông ta mặc kệ con trai ngăn cản, sai người đánh hai tên thị vệ bên cạnh con trai hắn nhiều năm 50 đại bản, trục xuất khỏi Tạ phủ.

Loại người thấy tiền sáng mắt như vậy, Tiêu Vãn vô cùng khinh thường, nhưng ngoài mặt vẫn khách khí kêu vài tiếng “Tạ lão gia” , sau đó lấy cớ thăm mẹ ruột Tạ Sơ Thần, hắn nắm tay Tạ Sơ Thần ngây ngốc ngượng ngùng, nghênh ngang rời khỏi đại viện Tạ gia, đi về viện của Tạ Sơ Thần, bộ dáng giống như hắn là đại lão gia nắm quyền nơi này vậy.

Trước khi đi, hắn không quên quăng cho Tạ Hi đang tức điên lên một cái nhìn khiêu khích, nụ cười nơi khóe miệng càng thêm sáng lạn.

Tạ Hi thở phì phò trừng mắt, đợi Tiêu Vãn đi xa, lôi kéo tay Tạ Thanh Vinh oan ức nói: “Cha! Người sao không giúp con trai, ngược lại giúp Tiêu Vãn chứ! Hơn nữa, thất hứa hôn sự Từ gia, Từ tam thiếu gia sẽ không bỏ qua cho chúng ta ! Chúng ta phải bồi thượng gấp đôi tiền sính lễ đó!”

Tạ Thanh Vinh không cho là đúng khoát tay, nhìn bóng dáng Tiêu Vãn dắt Tạ Sơ Thần đi xa, trong ánh mắt tràn đầy tính toán: “Gấp đôi tiền sính lễ bất quá hai ngàn lượng, nhưng Tiêu Vãn cho ước chừng năm ngàn lượng, chúng ta còn lời ba ngàn lượng! Có Tiêu gia hậu thuẫn, chúng ta hà tất sợ Từ gia? Bất quá chỉ là con trai của một tên thị lang nho nhỏ, sao so được với trưởng tử Tiêu gia! Hơn nữa cái con bé Tạ Sơ Thần tai tiếng đầy mình kia, dường như rất được Tiêu Vãn sủng ái nha!”

Nhìn tám rương châu báu giá trị liên thành trước mắt, Tạ Thanh Vinh mắt tỏa hào quang, thèm nhỏ dãi nói: “Bây giờ Tiêu Vãn chỉ có hai thê tử , ngày sau nếu như Tạ Sơ Thần được chuyên sủng, Tạ gia chúng ta cũng có thể được nhờ! Vinh hoa phú quý, dễ như trở bàn tay!”

“Nhưng... nhưng... A Tam... ” Quá nóng ruột, Tạ Hi nói ra tiếng lòng thực sự của mình đến hắn cũng không nhận ra.

Phụ thân định đuổi A Tam ra khỏi phủ thực sao?

Chả lẽ phụ thân không nhận ra A...Tiểu Tứ chính là tâm can bảo bối của hắn?

Tạ Thanh Vinh vỗ vỗ đầu Tạ Hi, cười khẩy “Con trai của ta thật khờ. Con tự nghĩ đi.”

Nói xong, ông ta quay sang chuyên tâm kiểm kê khối tài sản kếch xù trong tám cái rương. Để mặc con trai ngây ngốc.

Tạ Hi nghĩ một lúc lâu kết cục cũng thông suốt, hắn vỗ cái bốp lên đầu mình, “Ờ há. Phụ thân nói đúng. Mình thật khờ. ” Đâu có cái quy định nào chủ nhân đuổi nô tài ra khỏi cửa sau đó không được nhận vào lại đâu? Hắn sẽ an bày A... à không Tiểu Tứ một nơi tốt nhất, sai người hầu hạ A... à không Tiểu Tứ dưỡng thương. Sau khi vết thương lành sẽ đưa người quay về phủ.

Nhìn cái cáng khiêng nô tài A Tam đi ngang qua, Tạ Hi ghét bỏ nhìn hắn một lượt rồi trừng mắt.

“Đúng là đồ vô dụng, hừ.”

Bĩu môi một cái rồi xoay lưng lại. Hừ. Ta mới không thèm để ý tới ngươi. Người ta quan tâm là Tiểu Tứ ngoan hiền kia.

A Tam nằm trên cáng vết thương chằng chịt, đến sức nói chuyện còn không có, hắn chỉ biết im lặng nhìn bóng lưng thiếu gia, trong lòng ảo não. Hắn biết hắn không biết nói lời ngon ngọt, chọc thiếu gia vui vẻ như Tiểu Tứ, càng không có...

Cách xa tầm mắt Tạ Thanh Vinh, ngón tay Tiêu Vãn đan vào Tạ Sơ Thần như cũ, sợ Tạ Sơ Thần đang bị thương ở chân đi đứng bất tiện, Tiêu Vãn cố ý bước thật chậm, hơi vận sức nhẹ nhàng bợ nửa người nàng ấy.

Tạ Sơ Thần ngơ ngơ ngẩn ngẩn nhìn tay hai người quấn lấy nhau, chỗ đầu ngón tay truyền đến hơi ấm của Tiêu Vãn. Tạ Sơ Thần yên lặng lắng nghe tiếng tim mình đập bùm bùm trong lồng ngực.

Nàng ấy rõ ràng biết, đối phương... đang diễn trò... Nhưng, tâm lại cố chấp không muốn buông tay...

Mãi nửa ngày, nàng ấy mới lấy dũng khí nhìn về phía Tiêu Vãn, nhỏ giọng nói: “Tiêu thiếu gia, vừa rồi cám ơn cậu. Hai ngàn lượng bạc, tôi sẽ cố gắng trả cho cậu ...”



“Nàng cho rằng, ta sẽ đem tiền trả cho Từ gia thật? Trò hay còn ở phía sau!” Tiêu Vãn cười khẽ, cúi đầu nhìn về phía Tạ Sơ Thần, lại thấy nàng ấy cắn chặt đôi môi tái nhợt, hai mắt xinh đẹp biết nói nhìn mình không chớp, sóng mắt như hồ thu.

Hai mắt đỏ ửng và hai vai run rẩy lại tiết lộ tâm tư nàng ấy, khiến lòng Tiêu Vãn thắt lại, cảm xúc như thủy triều tràn đê. Mặc dù ngoài mặt lạnh lùng như băng nhưng cảm giác quen thuộc lại ùa về. Đó là đau xót, đau lòng và xót xa tới mức khiến tim hắn run rẩy.

Tiêu Vãn thở nhẹ một hơi, khó hiểu hỏi: “ Nàng dù gì cũng là đích nữ Tạ gia, sao lại bị thứ hệ khi dễ đến nông nỗi này?”

Địa vị đích - thứ ở Đông Ngụy phân biệt rõ ràng, thứ hệ lại dám diễu võ dương oai trên đầu đích hệ, hạ nhân lại khi dễ đích hệ, quả thực là trăm năm khó gặp, tội này vô cùng nghiêm trọng, bị trách phạt một trăm trượng đã là nương tay.

“ Sau khi phụ thân qua đời, Tạ gia chia năm xẻ bảy, mẫu thân bệnh nặng mù lòa, thiếp lại còn nhỏ, chuyện trong nhà không ai quản lý. Khi đó, nhị thúc hết lòng chăm sóc hai mẹ con thiếp, mẫu thân bèn đem Tạ gia giao cho ông ta chưởng quản, ai biết... Kết cục dẫn sói vào nhà...” Tạ Sơ Thần cười khổ, “Nhị thúc ham mê bài bạc, toàn bộ tài sản phụ thân cực khổ gầy dựng đều bị thúc ấy thua sạch bách, ông ta bị chủ nợ dí tận cửa. Túng thế làm liều lợi dụng thiếp , lén lút bán thiếp cho Từ Thanh. Nhưng thiếp —— ”

Nàng ấy cắn cắn môi, dừng lại nửa câu sau thiếu chút nữa thốt ra lời, sắc mặt tái nhợt yếu ớt .

“Nhưng nàng vô tình nghe được âm mưu của lão ta, không muốn gả cho Từ Thanh, vì thế lén lút trốn khỏi Tạ gia, cầm ngọc bội Tiêu gia nhặt được, đến Tiêu phủ bức hôn? Ngọc bội Tiêu gia tượng trưng cho địa vị chánh thất của trưởng tử Tiêu gia. So với làm thiếp thứ mười ba của Từ Thanh, làm thiếu phu nhân Tiêu gia vẫn tốt hơn .”

Tiêu Vãn nghĩ tới đâu nói tới đó, hoàn toàn không phát hiện mặt Tạ Sơ Thần càng ngày càng tái đi, cánh môi nhiều lần run rẩy, nhưng vẫn không can đảm nói ra tâm sự tận đáy lòng.

“Khó trách hôm đó, nàng nhất định muốn ta cưới nàng gấp, thì ra, là vì nguyên nhân này...”

Nghĩ thông suốt Tạ Sơ Thần là bởi vì bị bức bất đắc dĩ mới tìm tới mình, lợi dụng mình, trong lòng Tiêu Vãn chẳng biết tại sao hơi hơi chua xót, đồng thời lại cảm thấy mình đã bỏ sót chuyện gì quan trọng.

Hắn đè xuống khó chịu trong lòng, ôn nhu trấn an Tạ Sơ Thần: “Yên tâm, có ta ở đây, nàng sẽ không bị gả vào Từ gia. Hơn nữa, ta sẽ giúp nàng đoạt lại Tạ gia, đồng thời chữa lành mắt mẫu thân .”

Kiếp trước, Tạ Sơ Thần vì tránh né bức hôn, chạy trốn tới Tiêu gia, có lẽ là trước muốn nương nhờ Tiêu gia, sau cứu mẫu thân thôi. Đáng tiếc kiếp trước hắn ghét Tạ Sơ Thần tận xương, khăng khăng cho rằng nàng ấy ham hư vinh, lợi dụng việc nhặt được ngọc bội Tiêu gia , bá chiếm* địa vị chính thê của hắn , căn bản không có suy xét nguyên nhân thực sự nàng ấy muốn gả cho hắn, càng không có tra rõ hoàn cảnh nàng ấy tại Tạ gia.

* bá chiếm: bá đạo( ngang ngược)+ chiếm (chiếm đoạt) -> chiếm đoạt một cách ngang ngược

Đương nhiên, cho dù biết được nguyên nhân thực sự, mình kiếp trước vẫn sẽ tàn nhẫn chế giễu nàng ấy, tuyệt không giống hôm nay chìa tay giúp đỡ.

“Bây giờ, nàng về phòng thay y phục, rửa mặt chải đầu trước. Đừng để mẫu thân nhìn thấy nàng chật vật như vậy, sẽ lo lắng chết đi được .”

Bàn tay ấm áp rút ra, Tạ Sơ Thần giật mình, trong lòng có cảm giác mất mát. Nàng ấy ngoan ngoãn gật đầu, đi tới phòng ngủ của mình.

Nàng ấy đi một bước lại quay đầu một cái, nhìn nam tử nho nhã dưới ánh mặt trời, ánh mắt có chút chua xót.

Nàng ấy cỡ nào muốn nói cho hắn biết , ba năm nay, ngày nào nàng ấy cũng mong đợi.

Mong đợi sẽ có một ngày, mình xuất hiện trước mặt chàng theo đúng kiểu nữ nhân lý tưởng* của chàng, mà không phải chật vật như lúc này...

*tiêu chuẩn nữ nhân lý tưởng: Đời người ai cũng có một mẫu người yêu lý tưởng. Nhưng theo khảo sát, rất rất rất hiếm người thành được với mẫu người yêu lý tưởng đó. Tác giả cũng chẳng hiểu tại sao.

Nàng ấy thừa biết, để giúp mình thoát khỏi hôn ước Từ gia, Tiêu Vãn mới phải xuất hiện tại Tạ phủ, trong lòng chàng vốn khinh thường mình, làm sao có thể thật lòng thừa nhận thân phận của mình chứ, chẳng qua là thương hại cảnh ngộ nàng ấy thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hành Trình Cưng Chiều Thê Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook