Hạnh Phúc Trái Ngang

Chương 1: Lên Thành Phố

Quỷ Vương Đất Tổ

24/03/2021

Năm 18 tuổi cũng như bao người khác nó cũng từ bỏ việc học hành vì hoàn cảnh khó khăn để bước chân lên thành phố kiếm miếng cơm manh áo, đời người chỉ luẩn quẩn quay vòng xoáy cơm áo gạo tiền.

Vừa bước chân khỏi xe khách nó đã cảm nhận được cái nóng nực của thời tiết Hà Thành vào độ tháng 7 miệng nó tự lẩm nhẩm.

" Cái thời tiết này, mình khó mà sống hết mùa hè mất."

Riêng về khoản chịu lạnh thì nó chẳng ngán còn nắng nóng nó lại rất sợ chỉ muốn cởi sạch quần áo trên người cho thoáng mát thôi, nó cũng cao ráo đẹp trai trắng trẻo nên cũng chả muốn phơi mình dưới nắng để có được làn da như mấy anh châu phi.

Đeo cái balo trên vai đựng toàn quần áo còn tiền thì trên người nó còn đúng 100 ngàn nếu mà không tìm được việc làm ngay khéo nó phải đi ăn xin ấy chứ, bước tới một bác xe ôm có khuôn mặt béo tròn mũi to mà nó để ý, nó lúc trước có xem sách nhân tướng nói tướng người như vậy hiền hậu thật thà , tốt bụng.

" Bác ơi chở cháu đi loanh quanh tìm việc được không bác."

Hắn vỗ vai bác xe ôm khi ông không để ý đến nó còn đang mải đọc dở tờ báo. Nghe có khách bác xe ôm mới giật mình bỏ tờ báo xuống hỏi lại.

" Cháu đi đâu??"

Nó nghe vậy liền trả lời.

" Cháu đang đi tìm việc làm!! Bác chở cháu đi lòng vòng kiếm việc qđược không ạ."

Nghe nó nói như vậy bác xe ôm cũng ậm ừ rồi sau đó ngẩn ra một lúc sao đó mới vỗ đầu.

"Quán bác hay ngồi uống nước đang tuyển nhân viên cháu có làm được không??"

Nó nghe bác xe ôm nói như vậy liền vui mừng ra mặt liền nói.

"Dạ cháu có ạ, vậy bác chở cháu tới đó đi ạ."

Nó còn đang lo lắng chưa tìm dược việc ngay tối nay có khi ra công viên mà ngủ ấy chứ ,phải làm từ thiện máu cho lũ muỗi nó chẳng vui vẻ gì.

Hai bác cháu vi vu trên con xe dream huyền thoại của bác xe ôm tầm 15 phút bác rẽ vào dừng lại trước cửa của một quán cafe , nó ngước lên nhìn tấm biển quảng cáo ngay trên cổng vào " Thúy Hằng cafe" nó đoán chủ quán là nữ và tên là Thúy Hằng.

Gửi xe ngoài cửa cho một bác bảo vệ tầm 60 tuổi hai bác cháu bước vào trong quán, khung cảnh trong quán chia ra làm hai khu riêng biệt bên phải cửa vào vài chiếc bàn ghế gỗ được sắp xếp gọn gàng xung quanh là vài cây cảnh xanh mướt còn đối diện với bên kia bên trái cửa vào ở đó vó một thác nước nhân tạo ồn ảo náo nhiệt quả là hai khung cảnh đối lập, chủ quán chắc cũng dồn nhiều tâm tư sắp xếp như vậy để tùy khách hàng có sở thích chọn lựa chỗ ngồi.

Hai người chọn một bàn gần quầy bên phải ngồi xuống , qua một lát một chị cực kì xinh đẹp bước tới nó nhìn đến ngây người nó thề đây là người con gái xinh đẹp nhất mà nó nhìn thấy, sau đó chị gái xinh đẹp cất một tiếng nói vô cùng êm tai dễ nghe.

" Bác với em dùng gì ạ?"



Bác Hùng ( bác xe ôm ) cười nói.

" Bác vẫn như mọi khi , một cafe đen."

Chị cười cười không nói rồi quay sang nhìn nó, nó lúc này tâm hồn không biết bay đi đâu mất cũng chỉ ậm ừ nói.

"Em uống giống bác ấy."

Chị chỉ gật đầu rồi quay vào trong ,nó nhìn theo bóng dáng chị , đang mặc trên người một bộ váy ngang đùi màu đen trước ngực đeo một cái tạp giề in hai chữ Thúy Hằng cafe tóc buông xoá ngang vai , nó thầm nghĩ " Chị thật xinh đẹp ai lấy được chị thật là có phúc vừa xinh đẹp lại diệu hiền.

Qua vài phút chị bê lại hai cốc cafe đặt xuống bàn nói.

" Bác với em dùng ngon miệng."

Đưa cốc cafe lên miệng nhập một ngụm bác Hùng cười nói.

" Mấy lần trước đến uống cafe tôi thấy quán đăng tin tuyển nhân viên nên hôm nay vừa có thằng cháu đi tìm việc tôi giới thiệu đến đây, cô xem xem có nhận nó vào làm được không."

Chị nghe vậy liền nhìn qua nó một lúc rồi gật đầu trả lời.

" Dạ vâng quán cháu cũng đang cần người, nếu em muốn làm việc thì ở lại làm luôn."

Nó nghe vậy liền gật đầu cảm ơn, chị cũng quay vào trong vì còn đang có vài bàn khác lát nữa rảnh hai chị em bàn lại sau.

Nó quay qua nói với bác Hùng xe ôm.

" Cháu cám ơn bác đã giúp.

Bác Hùng nghe vậy chỉ cười nói.

" Bác chỉ thuận nước đẩy thuyền thôi, còn làm được không là truyện của cháu, mời bác cốc cafe là ổn rồi."

Hắn gật gật đầu rồi ngồi cùng bác Hùng nhâm nhi cốc cafe nói vài truyện linh tinh, được một lúc bác ra về để tiếp tục công việc, nó chào rồi nói

" Rảnh bác qua đây chơi ạ."



Bác Hùng gật đầu cười rồi quay xe nổ máy đi , nó quay vào trong thì chị vẫy vẫy tay gọi nó.

" Lại đây ngồi hai chị em mình nói truyện."

Nó liền chạy qua ngồi xuống đối diện với chị,

" Chị tự giới thiệu trước chị tên Thúy Hằng là chủ quán cafe này, còn em??"

Nó cũng trả lời.

" em tên Hưng sinh năm 2000, mong chị sau này giúp đỡ em nhiều trong công việc."

Sau đó chị nói về mức lương,ăn ở ra sao nó nghe cũng thấy ổn lương thử việc tháng đầu 4tr5 nuôi ăn ở tháng sau tăng lên, một lúc sau chị dẫn nó tới một phòng ở tầng một ngay chân cầu thang ,trong phòng có một chiếc giường với một cái tủ đựng quần áo ngoài ra không còn gì nó vứt balo vào góc phòng rồi theo sau chị ra ngoài đi ăn cơm ở gần quán, đi theo sau nó hít được mùi thơm thoang thoảng phát ra từ chị lại nhìn thấy cái eo thon mông cao đôi chân trắng dài nó có chút nghĩ bậy bạ, đàn ông con trai nào mà chẳng có suy nghĩ đen tối chứ , nó còn đang ở độ tuổi tìm hiểu những cái mới lạ bằng tuổi nó bạn bè đã có vài mỗi tình thậm chí cả vài chục mà nó chưa mỗi tình vắt vai nghĩ lại cũng thấy chán mà thôi cũng kệ ai bảo nó nghèo cơ chứ không có tiền thì lấy đâu ra ai thèm yêu nó.

Đến quán cơm chị Hằng gọi.

" Cô tư ơi cho con hai suất cơm ạ."

Cô tư nghe chị gọi thì đáp lại.

" Nay ăn dữ vậy bay tính tăng cân cho mũn mĩn như cô tư hả."

Cô tư bớt ra từ phòng bếp vừa đi ra vừa nói, nó bây giờ mới biết mũm mĩn như cô tư là như thế nào chắc cũng phải tầm 80 kg.

" Con không muốn giống cô Tư đâu, con dẫn nhân viên mới qua ăn nữa ạ."

Cô Tư liếc nhìn qua nó rồi cười nói.

" Cũng cao ráo đẹp trai phết nhỉ ?? Có người yêu chưa?? Con cô cũng trạc tuổi cháu nếu chưa có người yêu cô gả cho."

Nó nhìn cô Tư cũng đoán ra con gái cô Tư bảy tám phần sẽ thừa hưởng gen di chuyền rồi chắc cũng 60 70 kg, nó liên tục lắc lắc đầu nói.

" Cháu không có phúc đó đâu cô, cô kiếm người khác ạ, cháu không...."

Nói lập lờ tới đó nó liền thôi nếu chê con nhà người ta khéo cô Tư vác dao làm thịt nó luôn ấy chứ , nó đâu có dại chị Hằng nghe cô Tư nói giới thiệu con gái cho nó thì cười tủm tỉm , thấy nó có vẻ đoán ra con gái cô Tư có bộ dạng ra sao nên mới sợ hãi như vậy chị cũng phì cười.

Khi đang ăn cơm nó vô tình liếc tới tay trái chị Hằng trên ngón áp út có đeo một chiếc nhẫn cưới bằng kim cương nó có chút gì đó quặn thắt nuối tiếc trong lòng, nó liền thở dài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Trái Ngang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook