Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Chương 27: Chương 6.4

Đông Bôn Tây Cố

01/07/2018

Nhường Chút không được ra ngoài chơi, bắt đầu chạy nhảy khắp các phòng. Lát sau, nó ngậm một chiếc dây buộc tóc đến, đặt xuống bên chân Ôn Thiếu Khanh.

Ôn Thiếu Khanh đang ngồi đọc sách trong phòng, cúi đầu nhìn thoáng qua, nhặt lên, “Ở đâu ra vậy?”

Nhường Chút quay đầu chạy về phòng ngủ cho khách. Ôn Thiếu Khanh nhìn về cửa phòng, chắc là rơi khi Tùng Dung bị đập đầu, ngủ lại nhà anh.

Anh cũng đứng dậy đi vào phòng ngủ cho khách, lúc ngồi bên giường thì phát hiện có mấy sợi tóc dài dính trên gối.

Anh cúi đầu nhìn Nhường Chút, bắt đầu vu oan, “Sao mày lại lên giường? Đã bảo mày không được lên giường cơ mà? Mày bị rụng lông đen từ lúc nào vậy? Hóa đen rồi à? Hay mày định tiến hóa thành gấu trúc?”

Anh vừa nói vừa vò lông khắp người Nhường Chút, chú cho kêu hai tiếng phản đối. Tối nay anh cãi nhau với Tùng Dung, tâm trạng không thoải mái, liền hành hạ Nhường Chút, lấy dây buộc tóc buộc một túm lông trên đỉnh đầu nó.

Nói xong lại giơ máy anh lên, “Cười cái xem nào.”

Quả nhiên Nhường Chút đã thè lưỡi, cong miệng cười trước ống kính. Ôn Thiếu Khanh chụp xong đưa cho nó nhìn, “Xem có được không?”

Nhường Chút chẳng để ý đến anh, anh lại tự quyết định, “Tao thấy cũng được, rất giống chủ nhân của cái dây buộc tóc.”

Vì vậy anh tiện tay đăng lên trang cá nhân, đồng thời cài đặt tấm ảnh thành màn hình.

Tùng Dung chẳng còn lòng dạ lên mạng nên không thấy được bức ảnh này. Từ nhỏ lòng tự tôn của cô đã rất cao, tối nay Ôn Thiếu Khanh châm chọc cô lẳng lơ, cô vừa tức giận vừa thấy oan ức, mà càng đau lòng hơn là những lời ấy lại được thốt ra từ miệng Ôn Thiếu Khanh, độ thương tổn tăng lên đến mấy lần.

Thực ra Ôn Thiếu Khanh cũng không có ý đó. Điều anh để tâm không phải là việc cô có đi xem mắt hay không, mà là vị kiểm sát viên kia. Thực ra công việc của anh và Tùng Dung chẳng liên quan gì đến nhau, trong đời sống cũng vì là hàng xóm nên mỗi ngày có thể gặp nhau một lần, thỉnh thoảng thì ăn chung, chẳng có tiến triển gì thực tế. Công việc của hai đều bận rộn, không có mấy thời gian ở nhà. Mà cô thì cứ mãi ngây ngô chậm hiểu vô cùng. Nhưng kiểm sát viên thì khác. Thường xuyên gặp gỡ nhau trong công việc, hoàn toàn có thể xảy ra chuyện lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Bằng chứng rõ ràng nhất là, trong bệnh viện anh có bao nhiêu bác sĩ y tá đã nên duyên với nhau. Tóm lại, anh không giận Tùng Dung, mà anh đang chán chính mình.

Dù ai đúng ai sai, rõ ràng là quan hệ ngoại giao của Ôn Thiếu Khanh và Tùng Dung đã tan vỡ, chính thức đi và giai đoạn chiến tranh lạnh.

Làm hàng xóm của nhau được một thời gian, về cơ bản hai bên đều hiểu rõ quy luật sinh hoạt của đối phương. Tùng Dung chỉ cần đi làm muộn hơn một chút vào buối sáng, buổi tối tăng ca ở văn phòng rồi mời về thì luôn có thể tránh mặt Ôn Thiếu Khanh.

Mấy ngày liền Ôn Thiếu Khanh không gặp Tùng Dung. Anh muốn xin lỗi nhưng không có cơ hội, gửi tin nhắn hay gọi điện cô cũng chẳng trả lời.

Tối đến, Ôn Thiếu Khanh tham dự cuộc họp thường lệ với các học trò. Khi được báo cáo, rõ ràng anh không mấy tập trung, liên tục mở khoá màn hình điện thoại. Chung Trinh ngồi gần nhất, lén lút nhìn điện thoại, sau đó sững người, ngẩng lên nhìn Ôn Thiếu Khanh với ánh mắt khác lạ.

Thế rồi Chung Trinh lề mề mãi cho tới khi mọi người đã đi hết mới đến gần hỏi Ôn Thiếu Khanh: “Sếp, màn hình khoá của sếp...”

Ôn Thiếu Khanh thờ ơ lên tiếng: “Cảm thấy tay nghề chải lông cho chó của tôi cũng được đúng không?”

Chung Trinh gãi đầu, “Không phải... Sợi dây buộc tóc kia...”

Ôn Thiếu Khanh không muốn nhắc đến vấn đề này, trầm mặc chuyển hướng câu chuyện, “Không phải hả? Cậu thấy tôi không khéo sao?”

Chung Trinh thấy Đại Ma Vương sắp biến hình, lập tức trấn an, “Không, không, sếp rất khéo. Chỉ có điều, cái dây buộc tóc này trông rất quen!”

“Của cậu à?”

“Em đâu có dùng được. Đây là của chị họ em đúng không? Em từng tặng chị ấy một cái giống hệt.”

Ôn Thiếu Khanh trầm ngâm một lúc, “Cậu không tặng được loại tốt hơn à?”

Chung Trinh đuối lý, “Tặng lâu lắm rồi. Hồi ấy còn đang đi học làm gì có tiền ạ? Em tưởng chị ấy vứt từ bao giờ rồi, xem ra chị ấy là người trọng tình cảm nên mới giữ mãi như thế.”

Ôn Thiếu Khanh còn đang chú ý đến cụm từ “trọng tình cảm”, Chung Trinh chợt trưng ra vẻ nịnh nọt, “Sếp, sếp với chị họ em là hàng xóm đúng không ạ?”

Ông Thiếu Khanh bình tĩnh nhìn cậu, “Ừ.”

“Vậy sếp có thể giúp em trai của hàng xóm không?”

“Giúp thế nào?”

“Sếp có thể sang nhà chị em lấy hộ cái USB của em không? Trong USB đó có tài liệu em cần dùng, lần trước bị rơi ở nhà của chị em.”

“Sao cậu không tự đi mà lấy?”

Chung Trinh tỏ vẻ chống cự, “Em không dám đi. Dạo này tâm trạng chị em hình như không tốt lắm. Mấy hôm trước lúc bị bác gái em bắt đi xem mắt, chị ấy nói với người ta là mình đã ba mươi sáu tuổi, lại có cả con trai khiến đối phương sợ chạy mấy. Bác gái em đang sợ lắm, chắc chị họ lại bị bác ấy giày vò rồi. Vởi cả em... hình như em nói gì sai nên chị ấy gọi điện mắng dữ dội, bảo em tốt nhất đừng xuất hiện trước mặt chị ấy nữa.”

Ôn Thiếu Khanh dụ Chung Trinh đâm đầu vào nòng súng, “Vậy cậu dỗ cô ấy đi.”

“Em không dám!” Chung Trinh rụt cổ, “Chị họ em khó dỗ lắm. Sếp lấy hộ em đi mà!”

Khó dỗ? Một nét lúng túng kín đáo vụt qua đáy mắt Ôn Thiếu Khanh. Chung Trinh chỉ không dám đi, còn anh đến mặt Tùng Dung cũng không thấy được, nói gì đến chuyện vào nhà cô lấy đồ.

Anh mau chóng từ chối: “Không.”

Chung Trinh tỏ vẻ nghi hoặc, “Tại sao?”

Ôn Thiếu Khanh vờ dạy dỗ cậu: “Những thứ như USB sao có thể vứt linh tinh chứ? Phải cho cậu một bài học.”

Nói xong, anh đứng dậy nhanh chân bỏ đi.

Chung Trinh nhìn bóng lưng Ôn Thiếu Khanh, lòng dâng đầy ngờ vực, “Sao cứ thấy là lạ...”

Sắp đến Tết, giờ này trên đường có rất nhiều cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. Khi lại xe về nhà, Ôn Thiếu Khanh nhìn qua chợt nảy ra một ý. Anh đỗ xe bên lề, vào siêu thị bên đường, đến lúc trở ra tâm trạng có vẻ rất tốt.

Đã sắp chín giờ, Tùng Dung tăng ca, đang nói chuyện với khách hàng ở văn phòng thì điện thoại cứ liên tục đổ chuông. Mãi đến khi tiễn khách về cô mới nghe máy.

Nghe xong một lúc cô vẫn ngờ ngợ hỏi: “Anh bảo ai uống rượu lại xe?”

“Anh ta nói anh ta tên là Ôn Thiếu Khanh.”

Tùng Dung lại nhìn số điện thoại hiển thị trên màn hình di động, xác định không phải lừa đảo mởi lên tiếng: “Không thể nào, anh ấy là bác sĩ, rất ít khi uống rượu, chứ đừng nói đến chuyện uống rượu rồi còn lái xe.”

“Anh ta bảo cô là luật sư riêng của anh ta, trước khi cô đến anh ta sẽ không nói gì.”

Tùng Dung thầm bực bội, “Xin lỗi, tôi không quen anh ta. Nếu anh ta không chịu nói gì thì coi như chống đối người thi hành công vụ, các anh cứ bắt tạm giam anh ta là được.”

Nói xong cô cúp máy, bắt đầu chỉnh sửa tài liệu. Thế nhưng ngồi trước màn hình máy tính, cô hoàn toàn không nhớ nổi những gì vừa thảo luận với khách hàng, trong đầu chỉ toàn là những điều luật liên quan đến tội uống rượu lái xe.

Chuyện uống rượu lái xe này không lớn cũng không nhỏ, nhưng lỡ làm to chuyện ra, sợ là Ôn Thiếu Khanh... sẽ không được làm bác sĩ nữa? Thế thì học vị của Chung Trinh phải làm sao đây? Anh mà bị tạm giam thì Nhường Chút phải làm thế nào?

Tùng Dung lấn cấn mãi, cuối cùng dùng Chung Trinh và Nhường Chút để tự thuyết phục bản thân, tắt máy tính đi đến chỗ đội cảnh sát giao thông cứu Ôn Thiếu Khanh.



Lúc đến đội cảnh sát giao thông, cô thấy Ôn Thiếu Khanh điềm đạm nhã nhặn ngồi giữa một đám đàn ông say rượu. Dưới ánh đèn, sườn mặt anh trắng trẻo, sạch sẽ, biểu cảm tỉnh táo, nhìn sao cũng không giống người đã uống rượu.

Trong lúc tình cờ quay đầu, Ôn Thiếu Khanh nhìn thấy Tùng Dung, liền đi tới chỗ cô.

Tùng Dung nhìn anh, mặt không đổi sắc, quay sang hỏi đồng chí cảnh sát giao thông mập mạp bên cajnh: “Là người này sao?”

Cảnh sát giao thông gật đầu, “Đúng.”

Tùng Dung tỏ vẻ muốn đi ra, “À, tôi không quen anh ta.”

Anh cảnh sát ngẩn người, “Trời lạnh thế này, mà đã muộn như vậy, cô đi tới đây chỉ để xác nhận mình có quen anh ta hay không thôi à?”

Câu này khiến Tùng Dung nghẹn họng không thể trả lời. Cô nghĩ, dù sao cũng đã tới rồi, coi như làm việc tốt vậy.

Cô liếc qua Ôn Thiếu Khanh, hắng giọng, bác bỏ lời thoái thác trước đó, “Tôi quen anh ấy. Anh ấy làm sao?”

Người cảnh sát không biết Tùng Dung đã kích hoạt trạng thái tấn công, trả lời không nghĩ ngợi: “Luật giao thông đường bộ về an toàn giao thông của nước ta quy định sau khi uống rượu cấm không được lái xe. Anh này...”

Còn chưa nói xong, cảnh sát đã bị Tùng Dung ngắt lời: “Tức là uống rượu xong thì không được lái xe đúng không?”

Người cảnh sát không hiểu, “Đúng vậy.”

Tùng Dung lại đặt câu hỏi, “Sau khi uống rượu là bao lâu? Ba tiếng? Năm tiếng? Hai mươi tư tiếng? Một tháng? Hay một năm?”

Người cảnh sát có lẽ chưa bao giờ gặp câu hỏi thế này, khó xử nhìn Tùng Dung, “Chuyện này...”

“Luật không quy định thời gian sau khi uống rượu là bao lâu đúng không? Vậy không nói vấn đề này nữa. Nói về chứng cứ để các anh bắt anh ấy đi.”

Chẳng biết từ lúc nào, quyền khống chế tình huống đã nằm trong tay cô. Ôn Thiếu Khanh đứng bên cạnh ngắm khuôn mặt nghiêng của Tùng Dung, chợt nở nụ cười.

Lúc thấy Ôn Thiếu Khanh đang cười, Tùng Dung bèn lườm anh một cái.

Cảnh sát giao thông nhìn bản ghi chép trong tay, “Sau khi kiểm tra, nồng độ cồn trong máu của anh đây lớn hơn 20mg/100ml. Tiêu chuẩn uống rượu sau khi lái xe của nước ta là nồng độ cồn trong máu của người lái xe là 20mg/100ml.”

“Vậy có nghĩa là dù tôi uống rượu nhưng chỉ cần nồng độ cồn trong máu thấp hơn 20mg/100ml là không có vấn đề gì, đúng không?”

Người cảnh sát bị Tùng Dung hỏi mấy câu, càng lúc càng không chắc chắn, “Chắc vậy.”

Tùng Dung chất vấn: “Nhưng anh vừa nói là chỉ cần uống rượu xong là không được lái xe kia mà?”

Lúc này người cảnh sát mới ý thức được mình sơ ý, cau mày, “Chuyện này...”

Tùng Dung hỏi tiếp: “Nếu tửu lượng của tôi rất kém, chỉ uống một ngụm là say, đầu óc không còn tỉnh táo, nhưng nồng độ cồn trong máu thấp hơn 20mg/100ml thì tôi vẫn có thể lái xe, đúng không?”

Cảnh sát giao thông hoàn toàn bó tay. Ai có chút kiến thức thông thường đều biết là không được, nhưng lại không thể đưa ra điều luật nào để phản bác.

Tùng Dung lại nhìn ghi chép trong tay anh ta, “Với lại, có chắc là máy kiểm tra của các anh tốt không?”

Cảnh sát giao thông vội vàng lên tiếng: “Cũng được mà... Có thể thử máu.”

Câu này nói đúng ý Tùng Dung, “Nói chính xác là, thực ra anh cũng tồn tại nghi vấn đối với kết quả kiểm tra của mình đúng không?”

“Không...” Người cảnh sát nói chuyện với Tùng Dung mà khuôn mặt như tuyệt vọng. Luật sự thật đáng sợ, sau này cưới vợ nhất định không cưới luật sư!

Cuối cùng Tùng Dung cũng buông tha cho người cánh sát. Cô quay sang nhìn Ôn Thiếu Khanh, vẻ mặt anh tỉnh táo, trên người không có mùi rượu, dù lúc ấy uống rượu thật thì chắc cũng không uống bao nhiêu, mà luẩn quẩn lâu như vậy rồi chắc cũng không có vấn đề nữa. Cô quyết định làm liều, đi tới khẽ hỏi Ôn Thiếu Khanh: “Có thể đo lại lần nữa không?”

Ôn Thiếu Khanh bình thản nhìn cô bắt nạt cảnh sát giao thông. Đã bao ngày rồi, cuối cùng cô cũng chịu nói chuyện với anh, anh liền gật đầu.

Thấy anh gật đầu, Tùng Dung thầm thở phào nhẹ nhõm.

Kết quả kiểm tra cho thấy trong máu anh không có cồn. Cảnh sát giao thông sửng sốt nhìn chiếc máy kiểm tra, bắt đầu nghi ngờ chính mình, “Hỏng thật rồi à?’

Cuối cùng người cảnh sát vừa xin lỗi vừa đưa hai người ra ngoài.

Tùng Dung đứng trước xe, lạnh lùng hỏi Ôn Thiếu Khanh, “Giải thích đi chứ, bác sĩ Ôn?”

Trừ phi máy kiểm tra hỏng thật, nếu không khi nãy không thể xuất hiện kết quả thế kia. Mà từ đầu đến cuối Ôn Thiếu Khanh đều rất bình thản nhàn nhã, rõ ràng là có vấn đề.

Ôn Thiếu Khanh khép hờ đôi mắt, lại hơi nhướng mày. So độ gian manh, đúng là không ai có thể địch lại anh, “Anh không uống rượu, trước khi kiểm tra anh chỉ ăn nho với bánh trứng. Nho là thứ dễ lên men nhất, khí ethanol được sản sinh sau khi lên men tạm thời lưu lại trong khoang miệng, lúc sử dụng máy thổi nồng độ cồn tự khắc sẽ vượt quá chỉ tiêu. Súc miệng xong đo lại sẽ không sao nữa.”

Tùng Dung tức phát điên, lạnh lùng hỏi: “Đùa bỡn em như thế vui lắm à?”

Ôn Thiếu Khanh ngước mắt nhìn cô, khẽ cất tiếng, giọng nói thong thả mà kiên định: “Anh muốn gặp em.”

Một câu nói khiến lửa giận trong Tùng Dung tắt vụt. Anh lại có thể thốt ra câu ấy bình thản ung dung đến thế. Khi nói, anh không cười, nhưng trên mặt như có một dòng ấm áp lặng lẽ chảy xuôi.

Trong thoán chốc, khí thế trên người Tùng Dung bay biến hết. Cô bối rối dời tầm mắt, không dám nhìn anh nữa.

Ánh mắt anh vẫn nán lại trên gương mặt cô, tiếp tục: “Chuyện hôm ấy... cho anh xin lỗi. Anh không nghĩ em như thế đâu.”

Chỉ là hai câu cực kỳ đơn giản, còn chẳng có lấy một từ bổ nghĩa, nhưng trái tim Tùng Dung lại xôn xao. Có chút êm dịu khó gọi tên dâng lên trong lòng, làm cô chẳng thế nào khống chế cảm xúc. Rõ ràng trước đó còn đang nghĩ người này đã nghĩ xấu về cô như vậy, cả đời này cô sẽ không nhìn anh nữa. Nhưng giờ cô lại chẳng tức giận chút nào, thậm chí còn cảm thấy hành vi của mình hôm ấy thiếu khoan dung.

Đêm đông trời dần nổi gió, thỉnh thoảng lại thổi vạt áo hai người bay bay. Họ còn đang đứng rất gần, thế nên vạt áo chẳng mấy chốc đã quấn quýt lấy nhau. Và thứ quấn quýt bên nhau không chỉ là vạt áo được gió thổi bay, mà còn có cả bóng hình trãi trên mặt đất.

Ôn Thiếu Khanh nhìn cô đứng dưới anh đèn đường cúi đầu, không biết đang nghĩ gì mà mãi chẳng thấy có động tĩnh.

Không biết qua bao lâu, Ôn Thiếu Khanh mới chầm chậm nói: “Chúng ta về nhà nhé?”

Tùng Dung ngẩn ra nhìn anh, khẽ gật đầu. Cô biết rõ Ôn Thiếu Khanh không có ý gì khác, vì họ là hàng xóm nên anh mới nói vậy, thế nhưng tâm tự vẫn cứ bay xa.

Nhưng niềm vui mãnh liệt còn chưa kịp dâng trào, bên tai cô chợt văng vẳng những câu nói của Chung Trinh. Cậu nói, sếp em có người thấy ấy thích rồi. Dù anh có đối tốt với cô đi nữa, thì hẳn cũng chẳng phải thích đâu.

Cô chợt nghĩ, không biết cô gái mà anh thích là người thế nào. Cô gái không biết anh thích mình, cô gái khiến người ta ước ao ngưỡng mộ ấy, rốt cuộc ra sao?

Thấy Tùng Dung lại ngơ ngẩn, Ôn Thiếu Khanh nhẹ nhàng đặt tay lên vai cô, dường như sợ làm cô giật mình nên gọi rất khẽ: “Tùng Dung?”

Cô vội vàng đáp lại, nhưng ánh mắt vẫn không rời khỏi mặt đất, như thể sợ bỏ lỡ điều gì.

Vì anh đưa tay lên nên cái bóng dưới đất trông giống như đang ôm cô vào lòng. Do động tác tay mà anh hơi nghiêng người về phía trước, bóng hai người xích lại gần nhau, cảm giác vô cùng thân thiết gần gũi.



“Muộn rồi, đi thôi.” Tùng Dung ngẩng phắt lên, lòng không ngừng khinh bỉ chính mình. Sao cứ ở trước mặt anh là cô lại mất hồn như thế?

Tùng Dung lái xe theo sau xe của Ôn Thiếu Khanh. Quen nhau lâu như vậy, đây là lần đầu tiên hai người về cùng nhau.

Về đến chung cư, sau khi ra khỏi thang máy, cô mới chợt nhớ ra hỏi anh: “Sao anh biết chắc em sẽ đến?”

“Anh không chắc.” Ôn Thiếu Khanh hơi khựng lại, trả lời thành thật, “Nên anh định đợi thêm năm phút nữa, nếu em vẫn không đến thì anh sẽ tự đi ra.”

Tùng Dung lạnh nhạt đáp: “Phải rồi, Ôn Thiếu Khanh là ai cơ chứ? Không có em thì anh vẫn có thể nguyên vẹn trở ra mà.”

Cô vừa nói vừa cúi đầu lấy một tờ giấy trong túi, nghiêm túc như đang bàn chuyện công việc, “Anh đọc cho kỹ, đây là bảng thu phí của em. Lần này nể tình anh là thấy hướng dẫn của Chung Trinh nên em miễn phí, sau này còn tìm là em sẽ thu tiền đấy nhé. Với lại đừng tùy tiện hỏi em điều gì, tư vấn pháp luật cũng tính phí đấy.”

Ôn Thiếu Khanh cầm tờ giấy kia đọc cẩn thận, cười: “Trông điệu bộ của luật sư Tùng lúc này, dù anh có uống rượu thật thì luật sự Tùng cũng có cách giải quyết giúp anh nhỉ?”

Khóe miệng Tùng Dung giật nhẹ, cười lạnh, “Nếu anh uống rượu thật thì em sẽ có cách khiến anh từ tội uống rượu lái xe tăng thành tội say rượu lái xe. Đời này em ghét nhất là người cố ý vi phạm pháp luật.

Ôn Thiếu Khanh cụp mắt ngẫm nghĩ, “Chắc không đâu, tửu lượng anh kém lắm. Em thì sao?”

Tùng Dung không biết vì sao chủ đề lại chuyển sang vấn đề tửu lượng. Cô nhìn anh với vẻ lạ lùng, “Anh hỏi làm gì?”

Ôn Thiếu Khanh thản nhiên, “ Trong hai người cũng phải có một người tửu lượng tốt, nếu không tới khi kết hôn, lúc mời rượu sẽ phiền phức lắm.”

Lại nữa, lại nữa. Tùng Dung cố nén giận, trán nổi đầy gân xanh.

Nhưng Ôn Thiếu Khanh vẫn làm như không thấy, tiếp tục nghiền ngẫm, “Mà tửu lượng em không tốt cũng chẳng phải lo, tới lúc đó nhờ phù dâu, phù rể là được.”

“Ôn Thiếu Khanh.” Tùng Dung đột ngột lên tiếng gọi.

“Sao?”

“Thực ra không phải phiền phức như vậy. Dù sao anh cũng không có bạn gái, cứ tìm luôn một cô dâu giỏi uống rượu là nhẹ việc rồi.”

Tùng Dung thầm phỉ báng trong lòng. Tưởng cô không biết ba hoa chắc?

“Thế à?” Ôn Thiếu Khanh lại vuốt cằm, “Vậy tửu lượng của luật sự Tùng có tốt không?”

Tùng Dung trả lời ngay, “Không tốt!”

Ôn Thiếu Khanh khẽ cười, “Vậy anh yên tâm rồi. Anh vừa nghĩ, nếu cô dâu cứ đỡ rượu cho chú rể mãi thì chú rể mất hết mặt mũi còn gì? Em nói có đúng không?”

Anh cứ nói, Tùng Dung tức đến nỗi dạ dày quặn đau. Cô đặt tay lên bụng, đôi mày hơi nhíu.

Ôn Thiếu Khanh không đùa nữa, “Sao vậy?”

Tùng Dung không muốn nói chuyện với anh, đẩy tay anh ra, “Đã bảo là đừng hỏi em. Phí tư vấn của em rất đắt!”

Ôn Thiếu Khanh không chịu yếu thế, “Anh đang khám bệnh cho em, tiền khám bệnh của anh cũng rất đắt!”

“Bao nhiêu tiền?”

“Hai mươi lăm.”

“Vấn đề anh hỏi không nằm trong phạm vi tư vấn hình sự. Anh là thầy giáo của Chung Ttrinh, em giảm giá cho anh, ba trăm tệ một tiếng, không đủ một tiếng thì vẫn phải trả em trọn phí.”

“Lát nữa anh đưa em.” Ôn Thiếu Khanh biết cô sẽ không lấy tiền thật, thoải mái hùa theo. Anh đưa tay đặt lên bụng cô, nhíu mày, “Chưa ăn cơm tối à?”

Tùng Dung lắc đầu, “Không ăn.”

Ôn Thiếu Khanh nhìn cô, “Không có thói quen ăn sáng, cũng không ăn cơm tối. Luật sư Tùng muốn thánh tiên à?”

Tùng Dung thở dài, “Em cũng muốn ăn mà, chẳng qua là hôm nay không ăn thôi. Bận quá nên không chú ý.”

Không biết có phải vì Ôn Thiếu Khanh đang đặt tay lên bụng cô hay không, mà cô bỗng thấy cơn đau của mình càng nghiêm trọng. Bình thường thỉnh thoảng cũng đau, nhưng không khó chịu đến mức này.

Có lẽ cũng giống như một đứa trẻ đang đi bỗng dưng bị ngã. Không thấy ai, nó sẽ tự bò dậy, một khi có người quan tâm, nó sẽ tủi thân mà khóc òa lên.

Ôn Thiếu Khanh thấy sắc mặt Tùng Dung ngày càng khó coi, liền kéo tay cô đi vào trong nhà, “Đúng lúc anh cũng đói, ăn cùng nhau đi.”

Tùng Dung vùng ra, “Không cần, em tự gọi thức ăn bên ngoài là được.”

Ôn Thiếu Khanh thấy cô khăng khăng từ chối, mà còn rất dứt khoát thì chợt nhớ đến lời Chung Trinh “Chị họ em rất khó dỗ”. Anh thử hỏi dò: “Khi nãy đứng bên ngoài lâu như vậy, anh nấu chút gì đó ấm bụng, hẳn phải tốt hơn đồ ăn bên ngoài đúng không? Ăn mì sợi tê1 nhé?”

1Sợi tê: Một món mì đặc biệt, là thức ăn vặt nổi tiếng ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Món ăn được cho là ngon nhất khi được thưởng thức vào sáng mùa đông, làm ấm người ấm bụng, tránh lạnh, vị hơi cay và tê lưỡi nên gọi là “sợi tê”.

Tùng Dung ngẩng đầu hỏi: “Mì sợi tê là gì?”

“À… Một loại mì thôi ấy mà.” Ôn Thiếu Khanh giải thích đơn giản, “Ăn không?”

“Ăn.” Bản tính háu ăn trỗi dậy.

Vậy là cô nàng Tùng Dung vốn định về nhà, giờ lại đi thẳng sang nhà Ôn Thiếu Khanh.

Ôn Thiếu Khanh hơi sửng sốt. Trước kia cô còn thận trọng về nhà trước rồi mới sang, giờ lại đi thẳng. Lúc trước nghĩ cô khó dỗ, anh còn đang tính xem nên dùng cái gì để lấy lòng, ai ngờ… Ừm, đúng là khó dỗ thật.

Tùng Dung bước vào cửa, nhìn lên chỗ trống trên bức tường ảnh. Chẳng biết do Ôn Thiếu Khanh vẫn chưa phát hiện hay thế nào mà chỗ đó vẫn trống không.

Ôn Thiếu Khanh cũng nhìn theo, khó hiểu tự hỏi: “Ơ, sao lại thiếu một tấm rồi?”

Tùng Dung chột dạ, không dám tiếp lời.

Ôn Thiếu Khanh nhìn chăm chú khoảng trống kia, rồi quay lại, khó tin hỏi Nhường Chút: “Mày trông nhà kiểu gì vậy? Sao lại mất rồi?”

Ban đầu thấy Ôn Thiếu Khanh về, Nhường Chút hởn hở ra đón, lúc này nghe anh nói vậy lại kêu một tiếng ai oán, nằm rạp ra đất nhìn chủ với ánh mắt vô tội.

Tùng Dung chột dạ không dám nhìn Nhường Chút.

“Tối đó rõ ràng vẫn còn ở đây mà, bị ai lấy đi rồi không biết... “ Ôn Thiếu Khanh vừa lẩm bẩm vừa đi vào bếp.

Lúc này Tùng Dung mởi khẽ thở ra. May mà anh không nghi ngờ cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook