Hàng Đã Nhận, Miễn Trả Lại

Chương 21: Mơ tưởng hão huyền

Mèo lười ngủ ngày

10/04/2014

Cô gái hay buôn chuyện Điền Hân kéo Lục Vi đi trao trả “tín vật đính ước”. Trên đường đi, vẻ mặt của Điền Hân còn hưng phấn, kích động hơn gấp bội phần đương sự Lục Vi. Trong thang máy, Điền Hân xoa cằm đề xuất ý kiến: “Lát nữa cậu gặp anh ta, đừng vội trả cái này, đầu tiên hẹn anh ta xuống quán cà phê, sau đó… A! Đúng rồi!”

Điền Hân hất tay một cái, vừa nói vừa tháo sợi dây chuyền trên cổ Lục Vi xuống rồi bỏ vào trong chiếc hộp gỗ đựng chiếc vòng bạc của Quý Vân. Vi Vi toát mồ hôi, ngước ánh bắt bất lực nhìn Điền Hân, nói: “Ai da! Cậu lại bày trò gì thế hả?”

“Đương nhiên phải tìm cớ cho lần gặp mặt tiếp theo nữa chứ, cậu đúng là ngốc chết đi được! Trước đây, những công tử muốn lấy được vợ đều phải vịn vào cớ mượn ô để có cơ hội đến nhà người mình yêu. Giờ cậu mà không cố ý bỏ quên thứ gì đó vào tay Quý Vân, ngộ nhỡ đỉnh núi băng ấy quay mặt làm ngơ, không thèm gặp cậu nữa thì sao hả?”

Nghe xong những lời này, Lục Vi ôm mặt, hận không thể biến thành vô hình để không phải gặp mặt bất cứ ai nữa. Điền Hân ơi Điền Hân, cậu thật là… Cậu có thể giảm bớt cái tính nhiều chuyện đi được không! Cậu cho rằng chỉ cần làm thế là có thể theo đuổi được đàn ông ư? Sống trên đời hơn hai mươi năm, đây là lần đầu tiên tôi gặp phải một sinh vật ấu trĩ như cậu đấy!

Lục Vi di di ngón tay lên bức vách bằng kim loại lạnh băng trong thang máy, may là ngoài cô và Điền Hân thì trong thang máy lúc này còn có một bác trung niên với vẻ mặt hết sức lãnh đạm, bên cạnh bác ấy là một “nữ sát thủ” đang đứng quay lưng về phía họ. Dáng vóc của “nữ sát thủ” này cũng có thể coi là hoàn mỹ, mái tóc thẳng mượt, đen óng như thác đổ cùng những đường cong gợi cảm khiến người ta lưu luyến không nỡ rời mắt, chỉ có điều, không biết phía trước trông cô ấy như thế nào.

Lục Vi đang đăm đăm nhìn tấm lưng ngà ngọc của “nữ sát thủ” thì thang máy vang lên tiếng “leng keng”, đã đến tầng hai mươi ba. Vừa khéo là “nữ sát thủ” kia cũng cùng họ bước ra khỏi thang máy, Vi Vi khẽ nghiêng đầu nhìn, máu trong đầu bỗng dưng phun trào.

Khốn kiếp, sao ông trời lại không công bằng như thế!! Vòng ngực đầy đặn kia, khuôn mặt xinh xắn kia, đôi mắt hồ ly mê hoặc kia sao lại dành hết cho cô ấy được chứ? Vi Vi sôi máu ghen tị, Điền Hân sau một hồi nhìn ngó xung quanh cũng chậc lưỡi khen ngợi: “Cách trang hoàng này, phong cách này… Nghề luật sư quả nhiên là kiếm được rất nhiều tiền, chỉ cần nhìn cái biển hiệu lấp lánh ánh vàng treo phía trước kia là biết ngay, so với tấm biển của công ty mình đúng là một trời một vực, haizz!”

Lục Vi nghe thấy vậy liền hoàn hồn. Hai người đang không biết làm cách nào để tìm Quý Vân thì bỗng nghe thấy phía sau truyền đến một giọng nói ngọt ngào: “Tùng tiểu thư, Luật sư Quý đang định xuống dưới đón cô đấy.”

Nghe thấy những lời này, Vi Vi và Điền Hân cùng quay đầu nhìn lại. Cô gái xinh đẹp trong thang máy ban nãy đang yêu kiều, thướt tha đứng trước cửa công ty của Quý Vân. Phía trước quầy lễ tân, một cô gái niềm nở đứng dậy bắt chuyện với cô ta.

Dường như cảm nhận được ánh mắt tò mò của Lục Vi, khuôn mặt mỹ nữ thoáng quay lại, khóe môi khẽ nhếch lên. Biểu hiện đó quá nhanh khiến Lục Vi sững sờ, không hiểu đó đơn giản chỉ là một nụ cười hay là một biểu càm nào khác. Ngay sau đó, một giọng nói nhẹ nhàng cất lên: “Chỉ có vài bước chân thôi mà, đâu phiền anh ấy phải quá câu nệ như vậy.”

Cô gái đứng trước quần lễ tân nở một nụ cười rồi che miệng nói nhỏ với mỹ nữ câu gì đó. Ở khoảng cách này, Lục Vi không thể nghe rõ họ đang nói những gì. Tự đáy lòng cô lặp đi lặp lại ba chữ “Luật sư Quý, Luật sư Quý” được thốt ra từ miệng cô gái đứng ở quầy lễ tân kia, chỉ là cô không biết trong công ty này rốt cuộc có mấy người được gọi là Luật sư Quý?

Nhưng chẳng bao lâu sau, chút hy vọng cuối cùng của Lục Vi cũng bị phá cho tan tành. Vị Luật sư Quý, người được mệnh danh là núi băng lạnh giá ấy lúc này lại giống như một làn gió xuân mát lành thổi tới, ánh mắt anh vô cùng ấm áp, mỉm cười chăm chú nhìn mỹ nhân.

Loảng xoảng!

Lục Vi nghe thấy tiếng trái tim mình tan vỡ. So với tất cả những tổn thương trước kia thì trận đổ vỡ này được coi là mãnh liệt và có sức tàn phá hơn cả.



“Vi Vi, mình sai rồi, mình không nên dẫn cậu đến đây.” Điền Hân đứng bên cạnh, mặt như đưa đám, cho dù đần độn đến mấy cũng có thể hiểu được chuyện gì đang diễn ra.

Có lẽ vì nghe thấy câu nói này của Điền Hân, Quý Vân vô thức nhìn sang phía thang máy, chợt trông thấy bóng dáng của Lục Vi thì bất giác ngẩn người, nụ cười ấm áp trên khóe môi bỗng tan biến, khuôn mặt lại lạnh lùng, băng giá như những ngày qua. Trước tình huống này, ngay cả chút phong độ cuối cùng Vi Vi cũng không có cách nào duy trì được, chả lẽ bản thân cô đáng… ghét đến vậy sao?

Nếu không thì vì sao từ trước đến nay khi đối diện với cô, anh chưa bao giờ nở một nụ cười rạng rỡ thế này? Trước nay cô chưa từng thấy anh nhìn ai bằng ánh mắt ấm áp đến vậy, trong đầu cô chỉ lưu trữ hình bóng của một chàng trai luôn luôn lạnh lùng, băng giá trước sau như một.

Cô gái được xướng danh “Tùng tiểu thư” kia hiển nhiên cũng phát hiện ra vẻ mặt bất thường của Quý Vân, bất giác kéo tay anh, chớp chớp hàng mi cong dài, nói: “A Vân, có chuyện gì thế?”

Quý Vân im lặng giây lát rồi quay sang cô ta, lắc đầu nói: “Không có gì, chúng ta mau vào trong đi!” Vừa dứt lời, đúng lúc cửa thang máy cũng mở ra. Điền Hân biết mình hôm nay đã phạm phải một sai lầm lớn, rầu rĩ trưng vẻ mặt đưa đám, kéo áo Lục Vi, nhắc khéo: “Vi Vi…”

Lục Vi ngước mắt nhìn cánh cửa lớn của văn phòng luật sư lắm tiền nhiều của kia một lần nữa, nén tiếng thở dài, cười nói: “Ừ, chúng ta đi xuống thôi!”

Trước khi bước vào thang máy, Vi Vi tiện tay ném chiếc hộp gỗ nhỏ đựng “chiếc vòng bạc của anh ta và sợi dây chuyền của cô” vào thùng rác. Giấc mộng hão huyền này không thể có kết quả.

_ _ _ _ _Tôi là đoạn phân cách thất tình_ _ _ _ _

Hai cô gái nhỏ lúc đi thì ríu ra ríu rít, khi trở về thì trầm lắng, ỉu xìu. Một người vốn quen đánh trống khua chiêng cả ngày như Điền Hân cũng cảm nhận được áp lực xưa nay chưa từng có của Lục Vi. Suốt quãng đường trở về công ty, Điền Hân không dám hé răng nói nửa lời, chỉ biết cúi gằm mặt, ăn năn hối lỗi. Vi Vi nghĩ, cho dù tình cảm đó chưa phải là yêu nhưng trong bầu không khí ngột ngạt như lúc này, cô chẳng có cách nào ngăn được con vi rút vui vẻ trong lòng không cất lên những tiếng kêu “thất tình” đau xót!

Trước đây cô chưa bao giờ hy vọng nên lúc này cũng không cảm thấy tuyệt vọng. Nhưng mối tình đơn phương của cô đã đến mức quá đà, lúc đầu trèo cao bao nhiêu, bây giờ ngã đau bấy nhiêu. Lục Vi tự an ủi mình: “Không sao cả, không sao cả, thất tình cũng chẳng sao… Nhiều nhất cũng chỉ ba mươi ba ngày sau là tốt lên ngay thôi.”

Nhưng cũng có câu nói: “Nếu mộng tưởng là cơn mưa rào thì thực tế là cằn khô.” Về đến công ty, Lục Vi còn chưa kịp điều tiết con vi rút thất tình trong lòng liền xảy ra hai sự việc không thể tưởng tượng được, buộc cô phải tạm thời gác lại đau buồn mà chấn chỉnh cờ trống để lâm trận.

Sự việc thứ nhất: Quỷ u sầu chuyển dời vị trí.

Khi Lục Vi ra khỏi thang máy, vừa bước chân trái vào cửa công ty liền cảm thấy cơ thể bất chợt rùng mình ớn lạnh, vừa ngẩng lên, đập vào mắt cô là hình ảnh quỷ u sầu đang lao về phía mình. Sau khi bị nó cọ xát quanh người, Vi Vi nhìn sang phía chị Tống, thấy mặt chị ấy đã hồng hào, tươi tỉnh trở lại.

Mới sáng nay chị Tống vẫn còn buồn bực, lúc này lại rạng rỡ, vui vẻ chào hỏi: “Vi Vi, Điền Hân, vừa đi ăn cơm về hả? Đến giờ làm việc rồi, mau vào đi!”



Lục Vi và Điền Hân bất giác nhìn nhau vẻ khó hiểu.

Điền Hân thầm nghĩ: “Có phải chị Tống uống nhầm thuốc rồi không? Bình thường thấy ai đến muộn, chị ấy đều rống lên như sư tử Hà Đông, lẽ nào bà cô già này bị rối loạn tâm thần rồi?”

Lục Vi thì nghĩ: “Hóa ra quỷ u sầu trên người chị Tống đã chuyển đến ký sinh trên người mình nên nỗi đau khổ vì thất tình mới nghiêm trọng đến vậy… Nhưng chị Tống bỗng nhiên vui vẻ như thế chẳng phải là có chút kỳ quái ư?”

Hai người đang nghĩ thầm thì chị Tống nháy mắt ra chiều bí ẩn, hớn hở nói: “Các cô mới về nên chưa biết công ty mình vừa có nhân sự mới. Đi, để tôi giới thiệu với hai người.”

Nghe thấy vậy, Lục Vi và Điền Hân càng ù ù cạc cạc không hiểu gì, chẳng lẽ có đồng nghiệp mới lại khiến chị Tống trở nên vui vẻ như thế sao? Vị đồng nghiệp này có ba đầu sáu tay hay biết thuật thôi miên người khác vậy? Hai người bọn họ chỉ biết ôm một bụng nghi hoặc lặng lẽ theo sau chị Tống, bước vòng qua phòng tiếp khách rồi dừng lại trước bàn làm việc của Lục Vi.

Lúc này Vi Vi mới ngạc nhiên phát hiện ra, khoảng trống bên cạnh bàn làm việc của mình giờ đã được kê thêm một chiếc bàn mới, bên trên còn lắp sẵn một bộ máy vi tính, sổ ghi chép, văn phòng phẩm đầy đủ, thậm chí còn có cả một chậu hoa tươi rất đẹp. Một chàng trai đang ngồi nghiêm chỉnh trên ghế, quay lưng về phía mọi người, trên người anh ta phát ra một luồng sáng yếu ớt hắt từ màn hình máy tính, trên đó còn đang bật một bản word hiện rõ mấy chữ lớn được đặt làm tiêu đề: “Luận bàn về việc làm cách nào để cộng tác tốt với các đồng nghiệp nữ.”

Nhìn thấy dòng chữ này, không hiểu vì sao tự đáy lòng Lục Vi lại nảy sinh một dự cảm chẳng lành, cô lặng lẽ lùi một bước. Chị Tống ho khan một tiếng rồi mỉm cười giới thiệu: “Vi Vi, Điền Hân, đây là đồng nghiệp mới của chúng ta, phóng viên Dạ Ly. Dạ Ly, đây là biên tập viên Lục Vi và kế toán viên Điền Hân.”

Dạ Ly quay lại, khi bộ mặt hại nước hại dân ấy xuất hiện trước mặt ba cô gái cũng là lúc Lục Vi ngây dại, uất nghẹn không nói được một lời, chỉ nhìn Dạ Ly đang liếc mắt đưa tình nói một cách rành rọt: “Chào các chị, sau này xin được chỉ giáo!”

Điền Hân không thể kiềm chế được cảm xúc, khẽ thốt lên một tiếng, dán mắt dò xét anh ta từ trên xuống dưới không chừa một phân, sau đó lại kinh ngạc liếc nhìn khuôn mặt đầy vẻ xuân tình của chị Tống, sau cùng dừng lại trên khuôn mặt xám ngoét, cắt không còn giọt máu của Lục Vi. Hai tay Lục Vi yếu ớt đặt trên ngực, siết chặt trái tim như sắp ngừng đập, bất giác lùi vài bước.

“Tại sao lại sắp xếp cho anh ta ngồi cạnh tôi? Tôi phản đối!”

Điền Hân nuốt vội câu nói: “Vậy cậu đổi chỗ cho tớ, cậu xuống phòng Tài vụ ngồi nhé” xuống cổ họng, nghiến răng nói: “Lục Vi, cậu phải biết tự thỏa mãn chứ!”

Dạ Ly nghe thấy Vi Vi nói vậy cũng vờ tỏ ra bi thương, chau mày nói: “Chị Vi Vi không thích tôi sao? Tôi làm việc rất yên tĩnh, không làm phiền đến người khác đâu.”

Chị Tống cũng xoa cằm, nói đỡ cho Dạ Ly, hoàn toàn đập tan chút hy vọng cuối cùng của Lục Vi: “Đương nhiên phải sắp xếp anh ấy ngồi cạnh cô rồi, Trình Tổng giao nhiệm vụ cho cô giúp đỡ Dạ Ly làm quen với công việc mới.”

“Làm quen ư?” Vi Vi thổ huyết, cả cơ thể hoàn toàn ngã gục.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hàng Đã Nhận, Miễn Trả Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook