Hãn Thích

Quyển 1 - Chương 35: mưa gió 1

Canh Tân

13/06/2018

Thuật Thủy, khởi nguồn từ chân núi phía nam, chảy qua Từ Châu vào biển, đồng thời cũng là ranh giới của ba quận Hạ Bì, Quảng Lăng và Đông Hải.

Mặt trời lên, chiếu khắp mọi nơi. Ánh nắng rực rỡ chiếu vào trên thân người, cảm thấy rất ấm áp, vô cùng thoải mái. Tâm trạng của Lưu Sấm cũng bởi vì ánh sáng mặt trời mà sáng sủa hơn rất nhiều. Những lo lăng trước đây vì xung đột với Trương Phi mà có đã tan thành mây khói. Nhanh chóng đến bên sông Thuật Thủy, bôn người bắt đâu đợi đò đến. Lưu Sấm nhăm mắt lại cảm thụ ánh năng mặt trời chiêu ở trên người nhẹ nhàng ẩm áp, người cũng vô cùng dể chịu.

Kiếp trước, hắn thích nhất cảm giác như vậy. Làm công việc văn phòng của huyện ở một không gian chật hẹp, mỗi khi mặt trời lện cao, hắn liền cầm một quyển sách ngồi trong sân nhỏ để đọc, vừa đọc vừa phơi năng, uống chén trà xanh, thật thảnh thơi. Nếu không phải có việc xảy ra với bạn tốt của mình, lúc này hắn vẫn đang ngồi trong phòng làm việc của mình, nhìn lên cửa sổ ngăm nhìn ánh năng mai tràn ngập, cảm giác thật thoải mái hạnh phúc... Cũng không biết, khi nào mới lại có được cảm giác như vậy.

Ba người Bùi Thiệu khộng quấy rầy hắn, ở một bên xì xào bàn tán, không hiểu đang bàn luận chuyện gì. Bến sông rất yên tĩnh, chỉ có tiếng nước sông chảy quanh quần bên tai, một sự tĩnh lặng hài hòa...

- Sau khi qua sông, chúng ta sẽ về xã Y Lô.

Ba người Bùi Thiệu thảo luận trong chốc lát, liền nói với Lưu Sấm:

- Ngươi cứ theo đường lớn đi với sức của Trân Châu, chậm nhất trước trời tối có thể đến huyện Cù.

- Được!

Lưu Sấm mở mắt, cười ha hả gật đầu. Lần xuất hành này, nhiệm vụ đã hoàn thành. Đối với Lưu Sấm mà nói vẫn là thu hoạch phong phú. Về chuyện một mình quay về, hắn cũng không đặc biệt để ý. Huyện Cù tuy rằng hẻo lánh, nhưng tương đối coi như là nơi an toàn. Tuy nói có Vũ Sơn tặc thường lui tới nhưng đêm qua một hồi ác chiến phong ba chưa bình, chặc Vũ Sơn tặc cũng không có khả năng công kích lân thứ hai. Cho nên, theo tình huống trước mắt mà nói, Lưu Sấm cũng tính là an toàn.

Bên kia bờ sông, đò đầ xuất hiện, chậm rãi hướng vào bờ. Lưu Sấm nhảy xuống ngựa, vừa mới chuận bị xuông đón, đột nhiên nghe được tiếng bước chân dồn dập từ phía sau truyền đến.

Đát dát dát dát...

Tiếng chân từ xa đến gần, tốc độ rất nhanh. Theo bản năng Lưu Sấm quay đầu nhìn xung quanh, nhưng rồi không khỏi họảng sợ. Nắng sớm đã lên, một con ngựa Ô Truy chạy như bay đến. Viên đại tướng ngồi ngay ngăn trên ngựa, mũ đen áo giáp đen, trên tay cầm một cây Trượng Bát Xà Mâu Thương, đằng đằng sát khí. Ở phía sau ngựa Ô Truy, còn có hơn mười người cưỡi ngựa đuổi theo gắt gao.

- Tiểu tặc, để ngựa lại!

Thanh âm rống to giống như sấm quanh quẩn ở trên trời, thật lâu không thôi.

Trương Phi phóng ngựa bay nhanh, trong chớp mắt đã tới bến rồi, ghìm ngựa dừng lại. Lúc trước ở Phật tự, Trương Phi cảm thấy rất mất mặt... Nếu không phải là Trần Đáo và Giản Ung tới khuyên can y, nói không chừng y đã đại khai sát giới rồi. Tuy rằng, Trần Đáo và Giản Ung đã khuyên y, nhưng y vẫn không thấy thoải mái trong lòng. Y cũng không biết là vì nguyên nhân gì, mà cảm thấy mình nhìn Lưu Sấm rất không vừa mắt. Trương Phi cảm thấy nếu không cho Lưu Sấm một bài học, cục tức trong lòng y sẽ nuốt không trôi.

Cho nên, Lưu Sấm vừa bỏ đi, y liền mang người đuổi theo sau lưng.

- Tiểu tặc, xem ngươi chạy đi đâu!



Trương Phi hoành thương lập mã, mắt hổ trợn lên, trừng trừng nhìn Lưu Sấm.

Y mở rộng miệng ra, trên mặt lộ ra nụ cười dữ tợn, lớn tiếng:

- Vừa rồi Hiến Hòa ngăn cản, cho ngươi thoát đi. Lần này xem ai có thể cứu được tính mạng ngươi.

Lưu Sấm không ngờ tới Trương Phi sẽ đuổi theo, trong lúc nhất thời có chút hỗn loạn. Nhưng nghe xong những lời này của Trương Phi, trong lòng Lưu Sấm lại trào lên cơn tức giận... Mới vừa ở Phật tự, Trương Tam Hắc Tử này ngang ngược kiêu ngạo, ban đầu mình lui nhường một bước cũng không nói làm gì, không nghĩ tới tên này lại không thuận theo không buông tha, còn mang người đuổi theo gây sự.

Thiện cảm đối với Trương Phi nhanh chóng không còn sót lại một chút nào. Lưu Sấm trở tay gỡ búa khai sơn trong túi ra:

- Muốn Chân Trâu, hỏi đại phủ trong tay ta có đồng ý hay không đã?!

Trương Phi mỉm cười! Y xuất thân từ cường hào, tính tình vốn ngang ngược kiêu ngạo.

Từ khi đi theo Lưu Bị tới nay, coi như là thuận buồn xuôi gió...Hôm nay ở trước mặt Lưu Sấm y đã bị mất thể diện, Trương Phi sao có thể từ bỏ ý đồ. Nếu Lưu Sấm giao ngựa ra đây, y không chừng sẽ bỏ qua cho Lưu Sấm một lần. Nhưng hiện tại, không ngờ Lưu Sấm lại dám đùa giỡn trước mặt y, trong lòng Trương Phi lập tức dâng lên sát ý rất lớn.

- Tiểu tử, nếu ngươi muốn chết, chớ trách Tam tướng quân ta lòng dạ lang sói!

Trương Phi vừa dứt lời, liền thúc ngựa chạy nhanh về phía Lưu Sấm. Đây chính là Trương Phi, Thượng tướng ngũ hổ Thục Hán tiếng tăm lẫy lừng... Lưu Sấm từ khi tái sinh tới nay cũng được coi là giết người vô số. Vừa mới tái sinh, liền đánh chết bốn thích khách, sau đó ở bãi nuôi ngựa đuổi giết một quản sự. Mà trong trận chiến ở Phật tự, sơn tặc chết trong tay hắn cũng không ít. Nói đến đánh nhau, có thể nói hắn đã có kinh nghiệm phong phú. Nhưng, lúc này trong lòng Lưu Sấm vẫn còn có chút căng thẳng.

Dù sao, không thể đánh đồng Trương Phi với sơn tặc được. Nhưng bắt hắn cúi đầu chạy một lần nữa là chuyện không thể xảy ra! Không kể đến Trân Châu là do Mi Hoán tặng, chỉ cần thấy sự quá đáng của Trương Phi, Lưu Sấm cũng sẽ không nhượng bộ nửa bước.

Đại trượng phu, sao có thể dễ dàng cúi đầu trước người khác? Lưu Sấm thấy Trương Phi xông lên, không nói lời nào, giục ngựa nghênh đón.

- Tam tướng quân, ngươi khinh người quá đáng!

Búa Khai sơn vẽ một đường cong kỳ dị, xuất chiêu Thái Sơn áp đỉnh, hô một tiếng, liền bổ xuống. Trương Phi cũng không hoang mang, Trượng Bát Xà Mâu Thương rung lên, nhưng lại phát ra chút tàn ảnh kỳ dị, một chiêu đâm ra đúng vào phía bên trên lưỡi búa.

Tinh!

Một tiếng giòn vang, búa Khai sơn lập tức bị băng mở. Lưu Sấm chi cảm thấy có một lực rất mạnh truyền tới, suýt nữa làm Búa Khai sơn rơi khỏi tay. Trong lòng hắn không khỏi cả kinh, theo bản năng ngồi trên ngựa nghiêng người tránh, Trượng Bát Xà Mâu gần như là lướt qua sát thân thể của Lưu Sấm...



Nguy hiểm thật!

Lưu Sấm nghỉ ở trong đầu, hai mã sai đăng, Trương Phi uốn thân trên ngựa, Xà Mâu Thương quét ngang đến. Lưu Sấm vội vàng vung búa phong chắn, chợt nghe keng một âm thanh vang lên, Xà Mâu Thương truyền đến lực rầt lớn, khiến cánh tay Lưu Sấm rung lên, gần như không cầm được đại phủ.

- Tiểu tử, tiếp được hai mâu của ta, coi như ngươi cũng có chút bản lĩnh... Tuy nhiên, hôm nay ngươi không để ngựa lại, thì đừng nghĩ đến chuyện đi khỏi đây.

Trương Phi thúc ngựa xoay quanh, vũ mâu mà lên. Trượng Bát Xà Mâu kia nặng đến hơn trăm cân, mà ở trong tay Trương Phi lại nhẹ bỗng giống như bấc, không tốn chút Sức lực nào.

Đây là bản lĩnh của Ngũ hổ Thượng tướng sao?

Lưu Sấm cắn răng một cái giục ngựa chạy lại nghênh đón. Búa Khai sơn trong tay vẫn không ngừng tung bay, múa ra búa ảnh rất mạnh... Chi nghe tiếng leng keng vang lên không ngừng, hai người trong một hiệp, thương búa giao nhau hơn mười lần, lại tách ra, Lưu Sấm cảm thấy cánh tay mỏi rã rời không còn cảm giác.

Bất giác mồ hôi lạnh đã ướt đẫm sau lưng.

Lưu Sấm nhìn Trương Phi, không khỏi cảm thấy có chút sợ hãi...Mới vừa rồi trong cuộc giao tranh, Lưu Sấm căn bản không có lực đánh trả. Xà mâu của Trương Phi nhanh như bão, thương nhẹ nhàng di chuyển, tàn nhẫn dị thường. Hơn nữa mâu chìm lực lớn, mỗi lần vung lên đều có sức ngàn cân. Dù Lưu Sấm đã luyện đến Mãnh Hổ Biến, cũng không ngăn cản nổi thân lực của Trương Phi. Trước khi giao đấu với Trương Phi, Lưu Sấm tràn đầy tự tin... Từ khi tái sinh tới nay, hắn được coi là bách chiến bách thắng.

Nhưng những đối thủ trước so sánh với Trương Phi, quả thực chi là một lũ cặn bã. Cái tên Ngũ hổ Thượng tướng, quả nhiện là danh bật hư truyền... Lưu Sấm cố gắng giữ vững hơi thở, trong lòng biết rõ, nếu cứ tiêp tục đánh như vậy, hắn chăc chắn chết không phải nghi ngờ gì nữa.

Ba người Bùi Thiệu đang đứng ở một bên xem cuộc chiến, Trương Phi và Lưu Sấm giao tranh được hai hiệp, ba người đã thấy không ổn. Thân thủ của Lưu Sấm không kém, ít nhất theo Bùi Thiệu thấy thì là không thua mình... Nhưng, mới hai hiệp hắn đã bị Trương Phi đánh đến chân tay luống cuống, Bùi Thiệu quay đầu nhìn Bùi Vĩ và Thường Thắng, liếc mắt một cái ba người đồng thời gật gật đầu, rồi sau đó Bùi Thiệu và Bùi Vĩ cầm thương lên định tiến lên trợ chiến. Thường Thắng cũng gỡ cung tiễn xuống, muốn ở một bên hỗ trợ. Nào biết được, Bùi Thiệu và Bùi Vĩ vừa tiến lên, thân binh phía sau Trương Phi liền xông lên, vây hai người lại. Còn có hai gã thân binh, đánh ngựa về phía Thường Thắng, khiến cho Thường Thắng không thể không rút đao nghênh chiến.

- Đây là chuyện riêng của Tam thúc và Lưu Sấm. Các ngươi đừng vội nhúng tay vào, nếu không giết chết không luận tội.

Một tên tiểu tướng dùng hoành đao ngăn Bùi Thiệu lại lớn tiếng quát khẽ. Tam thúc?

Bùi Thiệu không để ý, xưng hô của tên tiểu tướng này với Trương Phi. Bị tên tiểu tướng chặn đường lại, Bùi Thiệu cũng giận tím mặt, câm thương đâm tới... Chỉ có điều, với sự dũng mãnh của Trương Phi, tên tiểu tướng này thân là đội trưởng đội thân binh cũng không phải là kẻ tâm thường. Chi thây y không chút họang mang, đầy đao ra chắn, ngăn Bùi Thiệu đứng ở một chỗ. Bên kia, Bùi Vĩ tuy răng anh dũng xung phong liêu chết, nhưng thân binh của Trương Phi đều là quân tinh nhuệ, Sơn tặc không thể sánh bằng.

Mười mấy người vây quanh đánh Bùi Vĩ làm cho Bùi Vĩ tay chân luống cuống.

Thường Thắng tiến lên giải cứu, cũng bị đối phương lập tức vây vào giữa, trong lúc nhất thời khó có thể phá vòng vây.

Bên sông Thuật Thủy, biến thành chiến trường. Thuyền đi tới giữa sông, nhìn thấy cục diện như vậy thì hoảng sợ, vội vàng quay trở lại.

Lưu Sấm giao đấu với Trương Phi được năm sáu hiệp, đã mơ hồ không chống đỡ nổi. Mà Xà Mâu Thương của Trương Phi lại càng lúc càng nhanh, lực càng lúc càng lớn, Lưu Sấm phải liều mạng chống đỡ, khó khăn lắm mới ngăn cản được đòn tấn công của Trương Phi. Sát khí trong mắt Trương Phi càng ngày càng lớn, Lưu Sấm có thể chống đỡ lâu như vậy, điều đó nằm ngoài dự liệu của Trương Phi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãn Thích

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook