Hãn Phi Bổn Vương Giết Chết Ngươi

Quyển 3 - Chương 34: Chương 11.4: Hợp tác, gả

Mê Loạn Giang Sơn

24/02/2015

"Thương Thương, chàng nói hiện tại phủ Nhiếp Chính vương đã biến thành dạng gì?" Vũ Văn Tiểu Tam có chút lo lắng, lại nói nàng thật sự không muốn ở một gian phòng khắp nơi đều dán giấy niêm phong đâu!

"Không cần lo lắng. Chờ chúng ta trở lại phủ Nhiếp Chính vương, tất nhiên rực rỡ hẳn lên." Lấy tốc độ bọn họ hiện tại đi xe ngựa chậm rãi, thưởng phong cảnh, trở lại phủ Nhiếp Chính vương, cần tốn một ngày, nhưng nếu là Nhạc Thanh Minh cởi ngựa tiến đến, một chuyến qua lại cũng chỉ cần hơn một canh giờ. Chờ hắn trở lại hoàng cung, bẩm báo cho Dạ Tử Kỳ biết chuyện mình muốn về phủ nhiếp chính vương, lấy tính bướng bỉnh của Dạ Tử Kỳ, ngược lại có thể trực tiếp để cho người ta động thủ. Nhưng nếu là Dạ Tử Mị, dưới tình huống không biết hắn trắng trợn trở lại như vậy có bao nhiêu chỗ dựa, tuyệt đối sẽ không để Dạ Tử Kỳ tùy tiện hành động.

Không dám tùy tiện hành động, dĩ nhiên là nên giúp sửa sang tốt lại cho vương phủ!

Hiên Viên Vô Thương và Hiên Viên Lạc Thần nghĩ đều là giống nhau như đúc.

Nhưng Vũ Văn Tiểu Tam và Hiên Viên Sở Cuồng. . . . . .

Chỉ thấy mỗ nữ sờ soạng trán mỗ nam một phen: "Thương Thương, chàng không có phát sốt chứ?"

Khóe miệng mỗ nam giật giật, đang muốn nói gì, lại nghe thấy giọng nói tiểu nhi tử mình vang lên: "Cha, tại sao là rực rỡ hẳn lên được? Chẳng lẽ tịch biên gia sản là giúp nhanh chóng tu sửa nhà cửa sao?"

Nét mặt Hiên Viên Vô Thương và Hiên Viên Lạc Thần trong nháy mắt chết lặng! Hai phụ tử liếc mắt nhìn nhau, đáy mắt rõ ràng đều là bất đắc dĩ. . . . . . Hai người này không cứu được!

. . . . . .

"Cô, ngươi không phải là đáp ứng ta, chỉ cần ta nghe lời ngươi, ngươi liền tứ hôn cho ta và biểu huynh sao? Ta giúp ngươi trộm chìa khóa của tam vương huynh, nếu không phải là ta, ngươi cho rằng ngươi có thể cứu được Đại Vương huynh từ xích huyền thiết kia sao? Vì sao hiện tại Đại Vương huynh ngồi lên ngôi vị hoàng đế rồi, cô lại một chữ cũng không nhắc tới chuyện của ta và biểu huynh?" Dạ Tử Mộng mặt đầy tức giận.

"Ngươi cũng không phải không biết biểu huynh ngươi hiện tại sống chết không rõ, ngươi muốn cô gả ngươi như thế nào?" Dạ Tử Mị nghiêng đôi mắt đào hoa nhìn nàng ta một chút, trên mặt đều là vẻ lẳng lơ.

"Cô, ngươi đừng giả bộ! Đừng tưởng rằng ta không biết biểu huynh còn sống, đang ở ngoài Tây Giao! Mộng nhi cũng có thể tra được, cũng không tin cô không tra được!" Dạ Tử Mộng mặt đầy tức giận, hung hăng nhìn chằm chằm người có dung mạo với biểu huynh nàng yêu thích có tám phần tương tự. Trong lòng, lửa giận của nàng đang gầm thét, chẳng lẽ Dạ Tử Mộng nàng là bị người đùa bỡn sao?

Dạ Tử Mị cười lạnh một tiếng: "Cô dĩ nhiên biết ngươi tra được, cô còn biết ngươi lợi dụng Dạ Tử Y phái người độc sát hai Tôn nhi kia của cô. Mộng nhi, ta ngược lại thật không biết lòng của ngươi vì sao lại độc ác như vậy! Miệng luôn nói yêu Thương Nhi của ta, nhưng lại xuống tay với nhi tử của hắn, không hề nể mặt!"

Lời này làm sắc mặt Dạ Tử Mộng lúc đỏ lúc trắng, cắn răng mở miệng: "Chỉ có ta mới có tư cách sinh con cho biểu huynh, những người khác không xứng! Không xứng!"

Không sai, là nàng lợi dụng Dạ Tử Y xuống tay, bởi vì nhà mẹ của Dạ Tử Y là thế gia đại tộc, thủ hạ tài năng chiếm đa số. Động thủ, tự nhiên dễ dàng rất nhiều, còn có một nguyên nhân, chính là dù bị biểu huynh tra ra được, người động thủ là Dạ Tử Y, không hề có một chút quan hệ với Dạ Tử Mộng nàng!

"Vậy ngươi liền cam tâm cùng người khác chung một chồng?" Dạ Tử Mị hướng về phía gương vẽ lông mày, cũng không quay đầu lại mở miệng. Ai cũng biết Hiên Viên Vô Thương đã có vương phi, đường đường là công chúa của một nước mà đi làm nhỏ, cũng không sợ bị người chê cười!

"Cô, cái này ngươi cũng không cần lo lắng, nữ nhân kia hôn mê, xem chừng đời này cũng sẽ không tỉnh. Nàng ta không có cái phúc phận ở cùng một chỗ với biểu huynh, để cho nàng ta chiếm một vị trí cũng không sao!" Lời tuy là nói như vậy, nhưng trong lòng vẫn hết sức ghen ghét! Mặc dù còn chưa gặp qua nữ nhân kia, nhưng chỉ cần suy nghĩ một chút nàng ta có thể lây dính một chút khí cao quý còn hơn tiên nhân của biểu huynh, nàng liền hận không được ăn thịt, uống máu của nàng ta! Nhưng không có cơ hội động thủ, đợi nàng gả cho biểu huynh, nhất định có thể tìm được cơ hội giết chết nữ nhân kia!



"Nhưng Bổn cung nhận được tin tức, ngày hôm trước nàng ta đã tỉnh rồi!" Sâu kín mở miệng, trong giọng nói mang theo chút ý vị hả hê. Hiện tại Nhạc Thanh Minh đã đi bắt hắn ta, chỉ sợ bọn họ đã rơi vào tay Nhạc Thanh Minh đi? Cháu gái ngu xuẩn này của bà, còn chạy đến chỗ bà hô to gọi nhỏ, vẽ mộng đẹp gả cho Hiên Viên Vô Thương!

Không biết đợi khi nàng ta biết biểu huynh mình yêu thích, sau khi biến thành một người bị một nam tử tùy ý làm nhục, sẽ có cảm tưởng gì! Chậc chậc. . . . . . Chỉ cần nghĩ tới cái này, bà đã cảm thấy kích thích!

"Cái gì? Nàng ta đã tỉnh rồi sao?" Giọng nói có chút bén nhọn vang lên.

"Trưởng công chúa điện hạ, không xong, không xong, bệ hạ mời qua nghị sự!" Một tiểu thái giám vội vàng hấp tấp chạy vào.

"Cái gì không xong? Vội vàng hấp tấp còn ra thể thống gì?" Bà không biết đến tột cùng có thể có chuyện lớn gì. Chậm rãi đứng lên, sửa sang lại vạt áo. Rồi sau đó cầm lên cây trâm. . . . . .

"Là Nhạc tướng quân, Nhạc tướng quân nói Nhiếp Chính vương Điện hạ trở lại!" Hắn đi theo Dạ Tử Mị nhiều năm, cho nên cũng đứng ở bên Dạ Tử Mị. Đối với mấy cái chuyện này, cũng biết được tám chín phần mười.

"Cái gì?" Dạ Tử Mị cả kinh, trâm cầm trong tay chuẩn bị cắm vào tóc cũng rớt xuống.

Dạ Tử Mộng lại vui mừng: "Biểu huynh trở lại?"

Nghiêng đầu sang chỗ khác giận dữ nhìn Dạ Tử Nộng - tên ngu ngốc kia một cái, liền vội vàng hấp tấp chạy về phía Cần Chính Điện. Cõi lòng Dạ Tử Mộng lập tức đầy mừng rỡ đuổi theo. . . . . .

Đến trong điện, sắc mặt Dạ Tử Kỳ có chút tối tăm ngồi ở Long ỷ. Hiên Viên Vô Thương trở lại, hơn nữa còn là nghênh ngang trở về! Thậm chí còn viết một phong thơ để cho hắn trả đồ trở về. Giọng điệu như vậy, tuyệt đối là có lợi thế áp chế mình, nhưng hiện tại quyền lực đều không ở trên tay hắn ta, mặc dù người nam nhân kia Phú Khả Địch Quốc, nhưng không có tiền tài, đối với hắn tạm thời cũng không tạo thành bao nhiêu uy hiếp. Vậy hắn ta vì sao có lòng can đảm đó?

"Phái binh bao vây, chặn giết!" Lạnh lùng phun ra sáu chữ, hắn không thể để cho bất luận kẻ nào uy hiếp hoàng vị của hắn, không thể!

Lời này vừa nói ra, Dạ Tử Mị vội vàng mở miệng: "Khoan!"

Nhìn một chút nữ nhân áo tím mới vừa đi vào cửa, Dạ Tử Kỳ vội vàng đứng dậy: "Cô!" Người cô này đối xử hắn cực tốt, so với con trai ruột của mình - Hiên Viên Vô Thương còn tốt hơn gấp trăm lần, cho nên hắn đối với Dạ Tử Mị cũng là cực kỳ kính trọng.

Mà Nhạc Thanh Minh vào lúc Dạ Tử Mị tiến vào, khóe mắt chợt lóe, không nháy một cái nhìn chằm chằm Dạ Tử Mị. Dạ Tử Mị chỉ cho là tình lang nhìn mình, liền có chút xấu hổ chuyển ánh mắt đi. Ánh mắt chuyển đi, khiến Nhạc Thanh Minh hoài nghi Hổ Phù là nữ nhân này trộm. Nghĩ tới trong lòng cũng có chút hơi lạnh, nếu Hổ Phù là nữ nhân này trộm, mục đích dĩ nhiên là vì đưa mình vào chỗ chết. Nhưng hiện tại ẩn nhẫn không phát là có ý gì?

Là muốn để Nhạc Thanh Minh hắn xử trí Hiên Viên Vô Thương, sau đó Phi điểu tận, lương cung tàng. Giảo thố tử, tẩu cẩu phanh(1)? Nhạc Thanh Minh hắn cũng không đần như vậy!

"Hiện nay vẫn không thể động thủ với Hiên Viên Vô Thương!" Sau khi ánh mắt Dạ Tử Mị và Nhạc Thanh Minh giao nhau, liền vội vàng mở miệng.

"Tại sao? Chẳng lẽ là cô nhớ tới máu mủ tình thân?" Nếu thật là cô nhớ tới máu mủ tình thân, hắn quả thật có chút khó làm, dù sao cô đối với hắn ân trọng như núi!



"Không phải! Ta cùng với hắn sao có máu mủ tình thân! Hoàng thượng, cô muốn nói là, Hiên Viên Vô Thương lần này trở về, tuyệt đối là có chỗ dựa, bên cạnh hắn cao thủ nhiều như mây, hoàng thượng nếu lờ mà lờ mờ đi cắn giết, thành công liền thôi, không thành công, hậu quả liền không thể chịu nổi!" Dạ Tử Mị nói ra suy nghĩ của mình.

"Vậy phải làm sao bây giờ?" Dạ Tử Kỳ hỏi ý kiến Dạ Tử Mị.

"Cô cho là, chúng ta trước sửa sang phòng xong, trả mọi thứ lấy từ chỗ phủ nhiếp chính vương trở về chỗ cũ. Trước ổn định sau lại nói, chờ thăm dò lai lịch, động thủ lần nữa cũng không muộn!"

Chân mày Dạ Tử Kỳ nhướng lên, khắp khuôn mặt thanh tú rất không vui: "Cô, đều đưa trở về? Vây mặt mũi trẫm để ở đâu?" Mấy ngày trước đây mới tịch thu phủ Nhiếp Chính vương, giờ lại đưa trở về, vậy chẳng phải để người trong thiên hạ nhạo báng sao?

Dạ Tử Mị cũng biết chiêu này không ổn, nhưng hiện nay đã không có lựa chọn nào khác! Chỉ đành phải mở miệng nói: "Hoàng thượng, nếu bị đoạt quyền, sợ rằng không chỉ có mặt mũi mất hết, ngay cả mạng sống cũng không còn. Hiện nay chúng ta đưa đồ vật trở về, còn có thể nói là kẻ gian vu cáo, cho nên mới hiểu lầm hắn ta, như vậy dân chúng cũng sẽ không nói thêm cái gì."

"Hoàng thượng, Thừa Tướng cầu kiến!" Tiểu thái giám đi vào bẩm báo, thật ra thì còn có Tứ Công Chúa cũng ở ngoài cửa, chỉ là bây giờ không phải là thời điểm Tứ Công Chúa xen vào!

"Mau truyền!" Thừa Tướng cũng là đại thần - cánh tay đắc lực bên này của bọn hắn, có dũng có mưu, có thể biết chuyện này nên xử lý như thế nào mới là thỏa đáng.

Chỉ chốc lát sau, một nam tử hơn 40 tuổi, râu dài vững vàng đi vào, một thân triều phục thừa tướng, nhưng không có tư thế oai phong thường ngày. Đáy mắt khó nén kinh hoàng, sau khi vào điện liền mở miệng: "Hoàng thượng, việc lớn không tốt, vi thần nhận được tin báo, phát hiện xe ngựa Nhiếp Chính vương giờ phút này đang hướng Kinh Thành chạy tới! Cao thủ ám vệ, ẩn vệ bảo hộ ước chừng mấy ngàn người, tất cả đều có thể lấy một địch một trăm, sợ là mấy vạn binh mã cũng khó mà tiêu diệt!"

Lời này vừa nói ra, Dạ Tử Kỳ hoàn toàn cắt đứt tâm tư chặn đường giết, khoát tay áo: "Trẫm biết, đang thương thảo nên ứng đối như thế nào!"

Chú thích:

(1) Phi điểu tận, lương cung tàng. Giảo thố tử, tẩu cẩu phanh:

Theo Sử ký, khi bỏ sang Tề, trong thư Phạm Lãi gửi cho Văn Chủng có đoạn viết[1]:

Phi điểu tận, lương cung tàng. Giảo thố tử, tẩu cẩu phanh. Việt vương vi nhân trường cảnh điểu uế, khả dữ cộng hoạn nạn, bất khả dữ cộng lạc. Tử hà bất khứ?"

Dịch nghĩa:

Chim bay mất hết, cung tốt được cất đi. Thỏ khôn chết, chó săn bị nấu. Việt vương là người cao cổ, miệng chim, chỉ có chung hoạn nạn mà không thể chung vui. Thầy sao còn chưa lui về?

Văn Chủng nhận được thư, cáo bệnh không vào triều. Có người sàm tấu Văn Chủng muốn phản loạn. Câu Tiễn ép Văn Chủng tự sát bằng cách ban cho ông thanh kiếm và viết "Tử giáo quả nhân phạt Ngô thất thuật, quả nhân dụng kì tam nhi bại Ngô, kì tứ tại tử, tử vi ngã tòng tiên vương thí chi."[1] (Dịch nghĩa: Thầy dạy quả nhân 7 thuật phạt Ngô, quả nhân dùng 3 đánh bại Ngô, còn 4 ở lại với thầy, thầy vì ta theo tiên vương mà thử.). Văn Chủng bèn tự sát. Theo một tài liệu khác Văn Chủng bị chém chết[3] dù Văn Chủng không có tội gì.

Cũng từ đó mà có thành ngữ "Thỏ tử cẩu phanh", dùng để ám chỉ thói đời đen bạc, lấy oán trả ân, các vị vua hung bạo bất nhân, khi đã lập quốc thành công rồi thì trở mặt giết hại các công thần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãn Phi Bổn Vương Giết Chết Ngươi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook